Suy ngẫm một chút

by comments
Trên đời này k0 có j hiện hữu là mãi mãi, sớm muộn cũng mất, chết đi hoặc kết thúc (cứ nghĩ kỹ thử mà xem). Bóng đá cũng vậy, k0 có đội nào thắng hoặc ở trên đỉnh cao mãi. Phải có lúc thịnh lúc suy. Vấn đề là phải kết hợp sự thịnh suy đó như thế nào để trở thành 1 đội bóng lớn. Điển hình như M.U gần 20 năm qua: thất bại và vinh quang kết hợp với nhau rất nhịp nhàng. Trở lại với 2 trận đấu cuối tuần này: vòng đấu Grand slam của "Tứ đại gia" bóng đá Anh:

Man Utd - Liverpool: Derby Anh quốc
Photobucket
Trong 10 trận đấu gần nhất giữa 2 đội ở P.L (từ năm 2003, 5 năm trở lại đây): M.U thắng 8, hòa 1 và chỉ thua 1 trận. Thật k0 thể ngờ, Liver chính là 1 trong những đối thủ ưa thích nhất của M.U ở P.L trong 5 năm qua. Trước đó, khoảng thời gian 3 năm từ 2000-02 là khoảng thời gian mà Liver thường xuyên thắng M.U. Thống kê ở đây

Và sẽ chẳng có j ngạc nhiên nếu M.U k0 thể thắng Liver trong trận đấu tới bởi Quỷ đỏ k0 thể thắng mãi đc (tất nhiên mình luôn luôn mong M.U thắng). Rất may, nếu thua cũng k0 phải là điều j đó quá nghiệm trọng vì M.U chắc chắn vẫn giữ đc ngôi đầu bảng (nếu thắng Bolton trong trận đấu bù vào rạng sáng ngày kia) do hơn hẳn ARS và Chel$ về hiệu số bàn thắng (trong khi chưa chắc trận đấu ARS - Chel$ đã có kẻ thắng ngừi thua). Vậy nếu có thua Liver lúc này cũng có thể coi là 1 thời điểm thích hợp để mở ra những thắng lợi khác quan trọng hơn. Vậy thì cứ vô tư mà đá thôi, nếu các cầu thủ M.U và Fergie biết đc điều này, đá thoải mái có khi lại thắng :))


Chel$ea - ARSenal: Derby London

Quỷ đỏ M.U vẫn luôn là nỗi ám ảnh khủng khiếp nhất với ARS. Kể khi bị M.U đập cho tơi bời với tỉ số 4/0 ở vòng 5 F.A cup mùa này, ARS vẫn chưa thể thắng trên đất Anh với 5 trận hòa liên tiếp: 4 ở P.L - mất 8 điểm, 1 ở UCL với AC Milan trên sân nhà (thắng trên đất Ý). Điều này k0 lạ bởi vì ARS từng rơi vào cơn hoảng loạn tương tự khi bị M.U chấm dứt chuỗi 49 trận bất bại ở P.L đầu mùa 04/05. Thật tội nghịp ;))

Cuối tuần này ARS sẽ có 1 liều thuốc "độc" cho căn bệnh thần kinh mà đội trưởng Galas đã giải thích là "nằm ở cái đầu". K0 khí nóng bỏng, máu lửa của trận Derby London có thể là 1 phương pháp "lấy độc trị độc" tốt nếu như ARS thắng. Nhưng nó cũng có thể là con dao 2 lưỡi nếu như ARS k0 thể thắng người hàng xóm khó gần của mình. Thua đồng nghĩa với việc trao vị trí thứ 2 cho chính đối thủ (nếu đá bù Chel$ thắng Spurs trong trận derby khác kém nóng bỏng hơn của London vào đêm mai). Tụt từ vị trí số 1 xuống 3 có thể sẽ là 1 cú sốc lớn khi mà chỉ 10 ngày sau đó ARS sẽ bước vào 9 ngày còn căng thẳng hơn khi đá 3 trận liên tiếp với Liverpool (2 trận tứ kết UCL, 1 P.L) và cuối cùng là Quỷ đỏ M.U trên sân khách - có thể là tầng cuối cùng, tầng thứ 9 của Địa ngục trần gian. Đây chính là lúc để xem bản lĩnh của các pháo thủ trẻ ARS lớn đến cỡ nào...

Vít chơi thôi, đừng tưởng mình nói thiệt nhé hehe :-"

Bóng đá đc coi là môn thể thao Vua bởi rất nhiều lý do, trong đó quan trọng nhất là tính bất ngờ cao hơn các môn thể thao khác. Hãy liệu trước mọi tình huống, rằng có thể đội bóng của bạn có thể sẽ thất bại. Để nếu có thua thật cũng là 1 điều j đó bình thường mà trời đã sắp đặt (tài giỏi đến cỡ như Gia Cát Vũ Hầu mà chống trời cũng k0 thành), cuộc sống vẫn cứ tiếp diễn...

-----------------------------------------

Nữ chiêm tinh dự đoán MU đối đầu Liverpool

Nữ chiêm tinh Mystic Meg, người đang cộng tác với The Sun, dự đoán rằng trận chung kết Champions League năm nay sẽ là cuộc đối đầu giữa MU và Liverpool.

Champions League năm nay đang chứng kiến sự áp đảo của người Anh khi họ có tới 4 đại diện lọt vào vòng tứ kết là Arsenal, MU, Liverpool và Chelsea. Nhưng muốn đoạt được chức vô địch Champions League, ngoài sức mạnh, còn cần đến sự may mắn.

Bởi vậy, sau khi kết quả bốc thăm phân cặp tứ kết Champions League được công bố, The Sun đã mời nữ chiêm tinh Mystic Meg phân tích về khả năng giành ngôi vô địch của 4 đại diện đến từ giải ngoại hạng.
Theo nữ chiêm tinh Mystic Meg, vì năm 2008 cung Thiên Hát của Anh rất sáng, nên một đội đến từ Anh sẽ lên ngôi tại Champions League năm nay.

Để tìm ra đáp án đội nào sẽ lên ngôi, nữ chiêm tinh này đã đưa ra phân tích cụ thể về cơ hội của 4 đại diện đến từ Premiership. “Liverpool của ông Benitez ở ngôi Bạch Dương, còn Arsenal ở ngôi Thiên Bình, đối với ông Wenger, thế là quá lạnh”.

“Tiếp đó, Liverpool sẽ đối đầu với Chelsea của HLV Grant ở ngôi Kim Ngưu. Vận khí và chiến thuật của đội bóng thành phố cảng đều tốt hơn. Trong khi đó MU sẽ đối đầu với Barcelona trong trận bán kết rồi sau đó là vào chung kết gặp Liverpool”.

Cuối cùng đội nào sẽ giành chiến thắng? Và đây là câu trả lời: “MU của ngài Ferguson có vận khí tốt, nhưng Liverpool của Benitez có quyết tâm thi đấu cao hơn. Bởi vậy, đội nào mạnh sẽ giành chiến thắng”.

----------------------------------
Hy vọng bà ta dự đoán đúng ở vế M.U. Nhưng mình cóc tin Liver vào đc chung kết, giỏi lắm thì bán kết là cùng. ARS sẽ loại Liver ở tứ kết và rất có thể sẽ gặp Chel$ ở bán kết trong trận Derby máu lửa của London. "Nếu k0 kém duyên vô phận" M.U sẽ gặp ARS ở chung kết :))

Thực ra mình k0 thích việc người khác cứ "to mồm" rằng M.U sẽ đi tiếp hoặc vào đến trận chung kết UCL (cũng như các giải khác) mùa này (và các mùa sau nữa), đặc biệt là các cầu thủ M.U và BLĐ đội bóng. Họ tự tin là điều rất tốt nhưng cũng k0 lên thái quá: Nhiều cầu thủ M.U từ C.Ro đến Rio, Evra, Giggs hay Tevez đều "to mồm" cho rằng họ có thể đánh bại mọi đối thủ và sẽ vào đến trận chung kết hoặc vô địch. Ngay cả Fergie cũng đã tính trước đội hình cho trận chung kết UCL mùa này (chọn Scholes đầu tiên),...

Đầu mùa giải, Fergie nói rằng M.U có thể ăn 4, ngay sau đó M.U bị loại khỏi cup Liên đoàn. Sau đó Fergie (và 1 vài cầu thủ khác) lại nói rằng M.U hoàn toàn có thể tái lập cú ăn 3, ngay sau đó M.U bị The Pompey loại khỏi F.A cup ở tứ kết sau 1 trận đấu đen đủi,...
Hy vọng mình sẽ k0 phải thấy những phát biểu "to mồm" kiểu như thế nữa. Chúng mày tự tin thì tốt, nhưng sẽ tốt hơn nếu chúng mày khiêm tốn ngậm mồm lại hoặc nói ít thôi. Hãy cầu mong cho đối thủ "to mồm" hơn mình. Ông trời rất ghét những kẻ "to mồm":

Mùa trước, khi M.U gặp Roma: Các cầu thủ Roma, đặc biệt là Totti rất to mồm sau khi thắng trận lượt đi. Kết quả là lượt về thua 7/1 nhục nhã và bị loại...
M.U vào bán kết gặp AC Milan và...bắt chước Roma sau khi thắng 3/2 trên sân nhà. Kết quả là thua 0/3 ở trận lượt về sau đó và bị loại...
Trên đây chỉ là 1 vài ví dụ nhỏ. Điều răn thứ 3 trong 14 điều răn của Phật có nói: "Thất bại lớn nhất của đời người là tự đại"...

My United
NAD
18/03/2008
0

Comments

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!