Lionel Messi - Cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại!

by comments
Cựu cầu thủ Liverpool, bình luận viên của BBC - Mark Lawrenson nói: "Lionel Messi - cầu thủ hay nhất thế giới hiện tại và có lẽ là cầu thủ hay nhất mà tôi từng thấy trong đời mình".

Cựu tiền đạo tuyển Anh - Gary Lineker: "Còn ai tranh cãi nữa không nào? Cậu ta là Thánh Messi. Thật thích thú khi được xem Messi thi đấu. Cầu thủ hay nhất mọi thời đại là đây!".

"Badboy" of bóng đá Anh, đội trưởng QPR - Joey Barton: "Ở bất kỳ kỷ nguyên nào khác, Cristiano Ronaldo sẽ là cầu thủ hay nhất của thế hệ cậu ấy. Nhưng trong kỷ nguyên của Messi, ai giỏi đến mấy rồi cũng chỉ là số hai sau cậu ta mà thôi, kể cả Maradona, Cruyff hay Pele".

Tiền đạo QPR - Charlie Austin: "Messi ở một hành tinh khác hẳn với phần còn lại trong chúng ta".

... Đó là bốn trong những nhận xét mới nhất of giới chuyên môn sau màn trình diễn gần nhất of số 10 đội bóng xứ Catalan.

Xem bộ ảnh gốc full hd đầy nghệ thuật của Charis Tsevis tại Flickr

Lion Messi đã đạt đến cảnh giới phi phàm đến mức ko cần đến định kiến "phải vô địch World Cup" mới xứng là cầu thủ hay nhất lịch sử bóng đá. Mặc dù ko có j là hoàn hảo, tuyệt đối, như đến bây giờ những tranh cãi giữa Pele vs Maradona ai xuất sắc nhất thế kỷ 20 vẫn chưa có kết thúc. Có thể nhiều người vẫn còn dành tình cảm cho những "huyền thoại" hầu như chỉ biết qua video/chuyện kể như Pele, Cruyff (99% ngta chỉ lưu lại những thước phim hay, ko ai muốn lưu lại cái ko hay); hay gần hơn là Diego Maradona rồi hoài niệm thế hệ "người đến trước" Ronaldo, Zidane, Ronaldinho... Nhưng ko thể phủ nhận những mỹ từ để ca ngợi Messi ngày càng cạn đi hoặc trở thành bình thường/nhàm chán.

M10 có những phẩm chất đáng nhớ nhất of những cầu thủ tấn công hay nhất trong lịch sử: khả năng ghi bàn như máy của Pele/Muller/Ro điệu, kỹ thuật đi bóng lắt léo qua 4 5 cầu thủ of Maradona/Ro béo/Ro vẩu, dẫn dắt lối chơi/nhãn quan/chạm bóng/làm bóng tinh tế như Cruyff/Zi hói/Ro vẩu... Những siêu phẩm ghi bàn trở thành bình thường, cơm bữa dưới chân Messi và người xem bóng đá. Đc xem M10 thi đấu thời đỉnh cao, ganh đua vô tiền khoáng hậu vs CR7 có thể nói là may mắn với những ng yêu bóng đá, đặc biệt là bóng đá đẹp. Bởi sẽ phải rất lâu nữa, hoặc có lẽ ko bao giờ có thêm một cầu thủ thiên tài tương tự...

Barca và bà đầm Juve đag đứng trc cơ hội giành cú ăn 3 danh hiệu quan trọng nhất mùa giải. Ngoài trận ck UCL ở Berlin, hai đội sẽ gặp Bilbao và Lazio ở ck cup qg. Kể từ sau cú treble 1999 kịch tính như phim hành động of M.U, điều tưởng như vô cùng khó trên đã có 3 đội làm đc là Barca of tiqui taca 2009, Inter of Mourinho 2010 và Bayern 2013. Trc M.U cũng đã có 3 đội ăn 3 là Celtic, Ajax và PSV nhưng ở giải vđqg và cup qg kém danh tiếng hơn.

Năm nay Copa America sẽ khởi tranh sau khi các giải vđqg lớn ở châu Âu kết thúc. Và có vẻ chưa bao giờ giải đc chú ý như năm nay với 6/12 đội vào đến vòng 16 đội WC năm ngoái. Lần đầu giải đc tường thuật trực tiếp ở Việt Nam năm 1999, sự kiện đc nhớ nhất có lẽ là 3 quả pen hỏng trog 1 trận of tiền đạo có mái tóc bờm ngựa Martin Palermo đội Argentina/Boca Junior. Giải này là cơ hội để Leo ghi điểm nhưng chưa biết có đủ sức tiếp tục cày ải ở phong độ cao nhất ko?

Cá nhân Messi đã ghi 30 bàn trong năm 2015 (CR7 22 bàn - trong đó 1 trận/5 bàn), đag dẫn đầu danh sách săn bàn ở UCL mùa này với 10 goals (và trog cả ls giải đấu - 77 bàn), thứ 2 cuộc đua Giày vàng châu Âu/Pichichi với 40 bàn (tạm kém CR7 2 bàn). Cùng với đó là 18 đường chuyền thành bàn (CR7 9). Mỗi bàn thắng mà Messi ghi đc lúc này đều là kỷ lục mới ở Barca, UCL và La Liga. Nếu giữ đc phong độ cao như vậy trog time tới, Quả bóng vàng 2015 gần như sẽ đc trao cho M10 lần thứ 5 ngay từ hè này, sớm nửa năm.

M10 đã đá 573 trận/ghi 452 bàn trong sự nghiệp - CR7 738/481 (theo thống kê của messivsronaldo.net - trang này ko/chưa nhận xét, chấm điểm chuyền/làm bóng, dẫn dắt lối chơi cả đội). Leo mới 28 tuổi, còn cơ hội vđ WC, đoạt Quả bóng vàng thứ 7 8 và nâng cao các kỷ lục of mình.

Bố già Ferguson và ko ít ng nhận xét Messi ko toàn diện như CR7. Trò hát thầy khen hay là bình thường, phải công nhận Si lùn ko đánh đầu tốt bằng chị 7, ko sút chân ko thuận tốt bằng, ko khỏe bằng. Vì sinh ra đã ngắn hơn hẳn. Nhưng kết quả trên sân cho thấy Messi dù thua thiệt hay ko vẫn ghi nhiều bàn hơn, kiến tạo nhiều hơn, làm bóng dẫn dắt lối chơi tốt hơn, đá đẹp hơn. CR7 cũng ghi bàn như máy nhưng những bàn thắng đẹp/khó/cảm xúc ngày càng giảm theo time, nhất là từ khi chia tay nàng Tiểu Kiều, bước sang tuổi 30. Messi ko ăn vạ kiếm pen, ko hờn giận ra mặt...

Sir Alex cho rằng CR7 có thể đá tốt ở mọi đội bóng, kể cả Doncaster Rovers, Messi thì không chắc. Nhưng với một chữ nếu, Messi cũng ko khó trở thành ngôi sao ở Võ League Việt Nam. Maradona, Ro béo, Zi hói, Rô vẩu hay Rô điệu đều phải trải qua quá trình hoà nhập từ đội bóng nhỏ đến lớn. Messi thì ngay từ 18 tuổi đã hoà nhập vào đội 1 Barca. Do vậy ở góc nhìn khác thì quan điểm bảo vệ học trò of Fergie là rất lố.

Lại có một số ý kiến khán giả cho rằng thời of M10 CR7 các hậu vệ kém hơn trc đây. Nhưng ở góc nhìn khác, chính sự có mặt of siêu nhân CR7 và thiên tài M10 vô tình biến chất lượng chung of các hậu vệ vốn vẫn thế trở lên kém đi do khoảng cách quá lớn. Kể từ năm 2004, sau khi Mourinho vđ UCL, Hy Lạp vđ Euro, chiến thuật bóng đá đã được hoàn thiện/đa dạng/kỷ luật/đồng đội hơn - việc ghi bàn về lý thuyết khó khăn hơn với các thợ săn, đặc biệt khi đối đầu vs những xe bus 2 3 tầng...

Lionel Messi vs 3 or More Players, video by HeilRJ (kênh bóng đá hot nhất trên YouTube với hơn 1 triệu acc đăng ký theo dõi và 500 triệu lượt xem)

The Genius of Passing

Top 10 Magic Dribbling Skills Ever (dribbl - kỹ thuật rê dắt bóng)

Ultimate Messiah Skills 2014/2015

Who Is The Best Dribbler Ever? M10 ko chơi bóng dựa nhiều vào cảm hứng-biểu diễn như nhiều cầu thủ Nam Mỹ khác + cuộc sống ngoài sân cỏ lành mạnh nên phong độ cao đc duy trì lâu/ổn định hơn.

...

Bonus: Bài thơ comment đang nhận hàng nghìn like trên VNExpress

Bắc thang lên hỏi ông Trời
Messi có phải là người trần gian?
Ông Trời chia sẻ tâm can
Ta đây đích thực là fan Si lùn
Rằng xưa hắn ở Thiên đình
Đá trong biên chế, đội hình Nhị Lang
Một hôm hắn ghi bốn bàn
Làm cho đội bóng Ngọc Hoàng thất kinh
Cháu ta nó rất bực mình
Nên nó nổi trận lôi đình và sai
Nam Tào dùng sổ sinh khai
Đày xuống dương thế đầu thai làm người
Từ đó xuất hiện Mờ mười (M10)
Nguồn gốc của hắn từ Trời mà ra
Bóng đá cái thời của ta
Mộc mạc, đơn giản khác xa hiện thời
Ta tạo ra Đất, ra Trời
Tạo ra mọi thứ, loài người ngày nay
Bóng đá lịch sử bề dày
Ta đây chứng kiến từ ngày sơ khai
Bao nhiêu danh thủ thiên tài
Muller, Cruyff hay ngài Pele
"Cậu bé vàng" khỏi phải chê
Bếch ken (Beckenbauer) Hoàng Đế, bộ Hà Lan bay
"Đuôi ngựa" thần thánh sau này
Zidane nghệ sỹ, "Người ngoài hành tinh"
Figo, Rô vẩu tài tình
Nhưng ta thích nhất một mình Messi
Nhìn những đường bóng hắn đi
Lắt léo, uyển chuyển khác gì vũ công
Tinh thần như ngọn lửa hồng
Vẫn luôn rực cháy dù đông hay hè
Với bóng đá niềm đam mê
Mặc cho nhân thế, khen chê, so bì
Luôn luôn là hắn - Messi
Trận thì viết nhạc, trận thì vẽ tranh
Ra sân là hắn tung hoành
Biến khúc độc tấu lại thành vần thơ
Chuyền ban tựa kiến trúc sư
Ôi kể về hắn bao giờ cho xong
Chỉ khổ báo giới, truyền thông
Mỹ từ đắt giá, đã không còn nguồn
Pele huyền thoại rất buồn
Ceasar còn sống chắc ông tự hào
Muller ngả mũ đón chào
Một năm hắn vượt biết bao nhiêu người
Ôi! Messi! Messi ơi!
Nhà ngươi xứng đáng người Trời của ta!
Bài hay
NAD
08/05/2015
12

Comments

  1. Fan Ri đỗ điểm danh :D cơ mà hnay chị đá hỏng phạt đền, quá đau lòng :(

    ReplyDelete
  2. "Messi là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá. Nhiều người nói rằng Maradona xứng đáng hơn nhờ vô địch World Cup, nhưng điều đó không còn đúng nữa. Messi là số một, và đó là lý do giải thích tại sao tôi lấy tên cậu ấy đặt cho con trai" - Antonio Cassano, cựu tiền đạo của Real và ĐT Italia cho biết trên kênh Italia1 hôm 19/5. "Messi và Ronaldo đều là những cầu thủ lớn nhưng rất khác nhau. Ronaldo giống như Nadal, còn Messi là Federer".

    "Messi là đối thủ hay nhất tôi từng đối đầu" - huyền thoại Real Madrid, Raul Gonzalez nói. "Tôi rất may mắn khi được chơi bên cạnh những huyền thoại như Zidane, Ronaldo, Figo hay Cristiano Ronaldo, nhưng Messi hoàn toàn khác biệt. Messi làm mọi chuyện trở nên dễ dàng và hiệu quả, ngay cả với những điều tưởng như không thể. Khi nhìn Messi thi đấu giống như cậu ấy đang chơi bóng trên đường phố với đám bạn".

    "Các đội bóng Anh đều có thể vô địch C1 nếu có Messi" - Jose Mourinho, cựu thù của Barca. "Một đội bóng với Messi sẽ trở thành một đội khác, chàng trai đó làm nên mọi sự khác biệt".

    ...

    ReplyDelete
  3. Blog của Duy đứng top 1000 Websites in Viet Nam using Blogger :)

    https://index.woorank.com/en/reviews?country=vn&technology=blogger&page=4

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thực ra cái này ko phải là "Top" mà là List những trang Blogger Việt đã đc woorank check qua :D

      Delete
  4. nó có dựa vào seo + responsive + vv để check thứ hạng nữa đấy. bên dongviet đứng thứ 2 :D mà công nhận tem nó chuẩn seo :D

    ReplyDelete
  5. Update: Juve và Barca đều đã lần lượt hoàn tất cú đúp vđ giải quốc nội. Trước mắt chỉ còn trận chung kết UCL cho cú ăn 3 lịch sử: lần đầu cho bà đầm nước Ý hoặc lần thứ 2 cho người khổng lồ xứ Catalan...

    Quả bóng vàng 2015 với M10 chỉ còn là vấn đề thời gian.

    ReplyDelete
  6. Barca 3/1 Juve - cú treble có lẽ là thuyết phục nhất khi đội vđ TBN lần lượt hạ các đội đkvđ 4 giải vđqg mạnh nhất châu Âu là Anh, Pháp, Đức và Ý.

    (Juve là đội về nhì vĩ đại nhất với 6/8 lần thua chung kết C1/UCL)

    ReplyDelete
  7. Cuồng messi nhất luôn, mãi mãi là thần tượng

    ReplyDelete
  8. Update: Thua chủ nhà Chile (với sự hậu thuẫn của lối đá bạo lực + trọng tài + cđv nhà) trên chấm 11m, Messi lần thứ 2 chỉ về nhì giải đấu lớn với Argentina trong vòng một năm. Tội đồ vẫn là chân gỗ Higuain. Argen đã thua 3/4 trận chung kết Copa America gần nhất (2 lần trên chấm may rủi).

    M10 đc chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất giải, tuy nhiên từ chối nhận. Danh hiệu với ĐTQG vẫn lảng tránh Leo ở những thời điểm cuối cùng. Don't cry for me Argentina...

    http://4.bp.blogspot.com/-J5U1V_nnAHQ/VZnmx4ys0NI/AAAAAAAAGhY/HBzy7cL7Wco/s1600/sotroi.jpg

    ReplyDelete
  9. Update: M10 vừa lần thứ 5 đoạt giải Quả bóng vàng FIFA ở tuổi 28 - kỷ lục. 1 tuần trc Messi đoạt giải Vua kiến tạo năm 2015 của Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá thế giới (IFFHS).

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!