Bí ẩn Tokyo Square và những ca khúc bất hủ

by comments
Hẳn đa số những người đag đọc bài này đều đã từng nghe ít nhất một vài bài hát có giai điệu quen thuộc mà Tokyo Square đã hát.

Trc đây mình cứ nghĩ đây là một nhóm nhạc của Nhật vì chữ "Tokyo" nhưng thử Google thì Wiki Việt nói nhóm này của Singapo, thành lập từ năm 1985. Nói chung ngoài những bài hát thì thông tin về nhóm này trên mạng rất ít và đa số những bài hát gắn liền với tên tuổi của họ có vẻ như là hát lại của người khác với lời tiếng Anh. Hình ảnh bên cạnh cũng ko chắc chắn có phải là họ ko. 
Tóm lại đây là một nhóm nhạc còn nhiều bí ẩn mặc dù những bài hát của họ rất nổi tiếng ở Việt Nam từ những năm 90 thế kỷ trước.

Dưới đây là một số bài nổi tiếng có lời Việt.


Những bài hát hay nhất

That is love - Người tình mùa đông (Như Quỳnh)

Nguyên gốc nhạc Nhật 1986, lời việt nhạc sĩ Anh Bằng (Anh còn nợ em, Khúc Thụy Du...). Bài hát đã tạo dựng lên tên tuổi Như Quỳnh.

"Đường vào tim em ôi băng giá, trời mùa đông mây vẫn hay đi về..."

Can't let go - Mộng uyên ương hồ điệp (Lý Khắc Cần, Minh Thuận, Lam Trường... đan trường, lý hải nhạc phim Bao Thanh Thiên)

"Rút dao chém nước nước thêm chảy, nâng chén giải sầu sầu thêm sầu" - trích thơ Lý Bạch.

"Ngày hôm qua như dòng nước chảy về đông, mãi xa ta không sao giữ lại được. Hôm nay lại có bao chuyện ưu phiền làm rối cả lòng ta...

Kỷ niệm đó đã xa thật rồi, trong lòng vương vấn bao ưu phiền. Như lá rơi bên hồ đời cuốn trôi. Rồi năm tháng đắng cay nhạt nhòa, ly rượu say giúp ta quên người. Khi đã yêu ta sầu một mình ta. Khói sương giờ đây cũng đã tan, theo gió mây bay về ngàn. Còn lại ta lang thang với giấc mơ xưa, buồn đau muôn đời mang theo..."

Caravan of life - Tình nhạt phai (Andy Lau Lưu Đức Hoa, Don Hồ... đàm vĩnh hưng, lý hải)

Ngày xưa trẻ con hay hát chế bài này nhưng ko nhớ như nào nữa.

"Em ơi em như con thuyền kia, lênh đênh theo sóng nước ngoài khơi. Trôi đi trôi đi bao niềm đau đã vây kín trong lòng. Em ơi anh như muôn loài chim, sống cô đơn qua đi bao thời gian..."

999 roses of love - 999 đóa hồng (Thái Chánh Tiêu, Tiêu Lam Trường... cẩm ly, lý hải)

Chuyện kể rằng một chàng trai đem lòng yêu say mê một cô gái. Đã bao lần anh trăn trở, muốn mở lời với cô gái, nhưng anh đều không đủ can đảm. Anh chỉ biết âm thầm tặng hoa tặng những đóa hoa thay lời yêu dấu cho người đó và tự nhủ rằng khi nào đến bông hồng thứ 1000 anh sẽ nói lời yêu cô gái ấy. Nhưng rồi cuộc sống luôn bất ngờ...

Say you will - Hãy sống cho tuổi trẻ (Don Hồ, Tuấn Ngọc)

"Gợi làm gì chuyện yêu đương dĩ vãng, chuyện xưa cũ cho trôi theo ngày tháng. Hãy vô tư nhìn đời, hãy vui lên mà cười, đừng để tơ vương chôn trong mòn mỏi..."

I have found someone - Tình xin chẳng phai (Trương Hữu Minh)

"Đã yêu ai rồi, tình xin giữ chẳng phai, dù cho bao bão giông cuồng xô... dẫu chia xa tình vẫn bên người"

Love can make your heart go crazy - Ảo mộng tình yêu (Đan Trường ft Cẩm Ly), I'll Never Let You Go - Take me to your heart,...
Bài hay
NAD
14/05/2014
3

Comments

  1. Mình cũng thương xuyên nghe những bài nhạc của Tokyo Square

    ReplyDelete
  2. Nhạc của Nhật cũng hay phết. :)

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!