Long Trung đối sách cho M.U mùa giải 2021/22

by comments
Ngày xưa Gia Cát Lượng ngồi lều tranh đã vạch cho Lưu Bị thế chân vạc để tranh đoạt thiên hạ. Ngày nay ta ngồi đây gõ phím chỉ cách giúp M.U có thể đua tranh vô địch với MC, Chel và Liv. 😎

Lần đầu tiên kể từ khi bố già Ferguson rửa tay gác kiếm, M.U có 2 mùa liên tiếp trong top 4. Điều đó cho thấy Quỷ đỏ của Ole đang tiến bộ và đi đúng hướng để trở lại với các cuộc đua vô địch. Hy vọng họ sẽ giành Europa League để lấy đó làm bàn đạp tiếp tục mạnh hơn nữa.

Nên nhớ, mùa chuyển nhượng hè 2020 của M.U thất bại vì ko có được mục tiêu số một, Sancho. Nên hè này theo lời Ole sẽ rất khác. United ko thể đặt trọn niềm tin vào bình minh của Gỗ xanh hay hoàng hôn của Cavani. Phải mua và tiếp tục thanh lọc đội hình thôi.

Mình ko rõ Ole muốn j nhưng có lẽ giống mình: M.U cần có sự bổ sung chất lượng cao (thậm chí rất cao) ở 2 đến 3 4 vị trí: 1. tấn công cánh phải, 2. chủ công, 3. tiền vệ phòng ngự và 4. trung vệ.

Những cái tên sẽ ra đi khi mùa giải 20/21 kết thúc: Phil Jones, Juan Mata, Pogba (khoảng 45 triệu bảng, còn 1 năm hđ), Lingard (20 triệu), James (20), Tuanzebe (10), Pereira (5); Martial mà được giá (>35) cũng bán luôn nếu mua đc người thay thế. Số tiền thu về khoảng 100 triệu + khoảng 100 củ ngân sách chuyển nhượng sẵn có = 200 triệu.

Nhà Glazer đang bị các cđv gây áp lực nên có thể sẽ gia tăng ngân sách chuyển nhượng để xoa dịu tình hình. 250 triệu có lẽ là tổng ngân sách tối đa để mua cầu thủ. Cụ thể:


Đội hình chính toàn Anh này sẽ cùng TeamViewer control cả thế giới? 😂

Sancho 85 triệu (ước tính). Thoả thuận cá nhân đã xong, tuy nhiên phong độ Sancho mùa này chỉ còn bằng 70% mùa trc, giá giảm đáng kể, tình thế của Dortmund cũng đã rất khác: đang cần tiền trả nợ. Hè trước Dortmund ép giá thì hè này M.U có thể ép lại. Khả năng thương vụ thành công rất cao.

Lưu ý: 2 mùa gần đây khả năng tấn công từ cánh phải của United ko tốt.

Harry Kane 115 triệu. Kane đã đánh tiếng muốn ra đi để tìm kiếm danh hiệu. Tuy nhiêu Spurs ko dễ nhả người (nhất là tới đối thủ cạnh tranh), mà nếu ra đi giá sẽ rất cao (hđ còn dài). Lý tưởng là như vậy nhưng khả năng thành công là không cao, M.U sẽ phải cạnh tranh với MC, Real (nếu họ ko mua đc Mbappe, Haaland). Trường hợp Haaland cũng tương tự.

Một phương án ko tồi khác là C.Ronaldo (hạ sách), đổi chỗ Pog3 chẳng hạn. 2 thằng đều còn 1 năm hđ, giá/lương xêm xêm nhau… Rô đĩ đã già nhưng vẫn còn rất mắn bàn thắng, thương hiệu và sức hút lớn sẽ giúp ích cho M.U. Ngoại trừ MC của Pep, hầu hết các đội bóng muốn vô địch đều cần một chủ công có thể ghi đều đặn ít nhất 20 bàn/mùa - điều M.U luôn thiếu kể từ sau Robin van Persie.

Declan Rice 50 triệu. Có thể đá tốt cả tiền vệ phòng ngự lẫn trung vệ. Do mới gia hạn hđ với Bailly nên khả năng Ole mua một trung vệ thực thụ với giá cao là thấp, một tiền vệ phòng ngự sẽ được ưu tiên hơn trong trường hợp Pogba và Matic đi.

Ngoài ra M.U cũng cần gọi lại Diogo Dalot (Milan mượn) về hoặc có phương án dự phòng cho Wan-Bissaka (Brandon Williams ko ổn lắm).

* Trường hợp ko mua đc trung phong trăm triệu như Kane, Haaland (khả năng cao) thì nên để tiền mua một trung vệ xịn xò đá cặp cùng Maguire. Bailly chấn thương quá nhiều, Lindelof chậm và phán đoán bóng bổng kém (đc mỗi chuyền dài tốt). Chính việc mua được một trung vệ tốt như van Dijk hay Ruben Dias là nền móng để Liv và MC thành công trong ba mùa giải gần đây. Những lựa chọn có thể là Varane chỉ còn 1 năm hđ vs Real, Ramos free (xài 1 2 năm nếu ko mua đc ai trẻ hơn), hay Kounde của Sevilla (khá thấp nếu đến EPL)...
My United
Tomorrow
15/05/2021
10

Comments

  1. Theo nhiều nguồn tin, hnay Kane đã đệ đơn xin được rời Spurs để được đến một đội vẫn thuộc EPL khác, giống Berbatov xưa.

    https://zingnews.vn/harry-kane-de-don-roi-tottenham-post1216623.html

    ReplyDelete
  2. Con Pog em nghĩ phải đc 60 củ đấy, 45 hơi thấp. Bán luôn De Gea mua ông thủ môn vừa vừa nào dự bị cho Deano cũng được.

    Kane khả năng bán cho MU thì phải 120 - 130 triệu. Mà chắc là Levy nó ko bán đâu. Trung vệ thì Varane hợp lý rồi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trong tình hình kinh tế khó khăn chung vì covid hiện nay thì 60 củ cho Pog3 hơi đắt, chắc nhiều thì 50 củ thôi. Mà có lẽ chỉ Real nhiều tiền để mua, trong khi đồng hương Zizou nhiều khả năng sẽ ra đi nếu mùa này trắng tay.

      De Gea muốn bán cũng khó, vì lương cao và các đội bóng lớn hầu như đều đag ổn định vị trí thủ môn rồi.

      Delete
  3. Wish Manchester united will be the champion

    ReplyDelete
  4. cái đội hình thì đông vãi nhái ra và khi cho vô đá thấy chán vãi.

    ReplyDelete
  5. Lên bài chém gió EURO đi NAD ơi

    ReplyDelete
  6. Xong Sancho, Varane.

    Cần bổ xung 1 tiền vệ trung tâm, 1 trung phong và có thể 1 hậu vệ phải. Đc thêm vị trí nào thì tốt chỗ đó.

    Ngoài ra M.U vẫn chưa bán đc ai.

    ReplyDelete
  7. Hạ sách của bác đã đúng bài khi mà CR7 lại về với Mờ U :v

    ReplyDelete
  8. Tổng kết chuyển nhượng hè 2021:

    Đến: Sancho (73tr bảng trả góp + phụ phí), Varane (42tr), Rô đĩ (13tr trả góp + phụ phí).
    Nhìn chung mua khá thành công, tuy nhiên cảm giác M.U vẫn thiếu tiền vệ phòng ngự, điều tiết ở giữa sân (Fred và Scott chưa đủ tầm, Matic đã già, trong khi ko phải sở trường của Pog3).

    Đi: James (Leeds, 24tr + phụ phí), Tuanzebe (Villa mượn), Pereira (cho mượn).
    M.U vẫn còn khá nhiều cầu thủ thừa như Jones, Mata (hết hđ nhưng lại ký mới), Van de Beek (hoặc Lingard).

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!