Tản mạn: Từ Eric Cantona đến Zlatan Ibrahimovic

by comments
Trong Xạ điêu tam bộ khúc, nhà văn Kim Dung đã mô tả một nhân vật vô cùng đặc biệt, ko giống ai. Đó là Đông tà Hoàng Dược Sư, đảo chủ đảo Đào hoa. Điểm đặc biệt của Hoàng lão tà là vô cùng thông minh, nghệ sĩ, nhưng cũng rất ngạo nghễ và khinh đời. Thanh bào quái khách là một trong những nhân vật của Kim Dung được yêu thích nhất, dù ko phải là người có võ lực giỏi nhất ở võ lâm đương thời.

Ở nước Anh, để mở ra thời kỳ hoàng kim of mình, Bố già Ferguson phải cậy nhờ một nhân vật tương tự như Đông tà, người khi ra đi đc yêu mến tôn vinh như một vị vua. Ko ai khác đó chính là Eric Cantona - một tên côn đồ mang tính cách nghệ sĩ, yêu nghệ thuật triết học, phóng túng, hảo hán, ngang tàng, kiêu ngạo và yêu tự do. Phong thái phi phàm của Cantona đến ông thầy máy sấy tóc Fergie hay đồ tể Keano cũng phải nể phục. Cantona giải nghệ khi còn trẻ, ở tuổi 31 vì cảm thấy thiếu cảm hứng chơi bóng, rồi làm diễn viên chuyên nghiệp. Ngày hôm qua, Eric đã tròn 50 tuổi.


Và hiện tại chúng ta lại đag thấy đc một nhân vật như thế. Một kẻ cũng thích "chủ nghĩa xê dịch", thích thể hiện sự tự do tự tại (thậm chí cả tự cao), cá tính từ lời nói đến hành động. Người tự nhận khi đến nước Pháp như một vị vua và ra đi là một huyền thoại. Cầu thủ tài năng và cá tính thú vị nhất trong thế giới bóng đá những năm gần đây, ko ai khác ngoài Zlatan Ibrahimovic - người rất có thể sẽ là tân binh của United trong thời gian tới. Peter Schmeichel cho rằng Ibra hoàn toàn có thể trở thành một "Cantona mới" tại Old Trafford.

Mourinho và Ibra luôn vđqg với mọi đội bóng mà họ phục vụ từ khi bước vào sân chơi đỉnh cao châu Âu hơn 10 năm qua. Họ sẽ tái hợp để đối đầu với "kẻ thù" Pep Guardiola trog cuộc "nội chiến hoa hồng" của bóng đá Anh thời hiện đại. Giống như đàn "chim biển" của Cantona, Ibra sẽ là nhân tố cực kỳ thú vị để giới truyền thông giỏi soi mói, thổi phồng ở nước Anh khai thác.

Tuy tiền đạo người Thụy Điển vừa trải qua mùa giải ghi nhiều bàn thắng nhất trong sự nghiệp (50 bàn), nhưng ở tuổi 35 ko nên kỳ vọng anh sẽ ghi đc 20-30 bàn cho M.U mùa tới. Hy vọng Ibra sẽ chia sẻ nhiệm vụ ghi bàn và dìu dắt tốt Martial và Rashford, giống như Cantona đã truyền lửa cho Thế hệ vàng 92 năm xưa. Có tin đồn Ibra sẽ làm trợ lý cho Nhô, và Martial từng bày tỏ mong muốn đc sát cánh cùng đàn anh để học hỏi...

Vài câu chuyện thú vị về Ibra và những câu nói ấn tượng of tiền đạo này:

Ném tê giác Gattuso nổi tiếng hung dữ vào...thùng rác, sau khi bị trêu đùa trong buổi tập ở AC Milan - theo tiết lộ của Thiago Silva, anh đã ko thể nhịn cười cả tuần khi nghĩ đến chuyện đó, đặc biệt là khuôn mặt của Rino. Gợi nhớ câu chuyện Neil Ruddock of Liverphun suýt bị ăn đòn nếu ko chạy nhanh sau khi dám...bẻ cổ áo luôn dựng đứng of Cantona trong một trận derby nước Anh trc đây [Ảnh], trc đó Cantona gọi hậu vệ Liver là "thằng béo" :))))

Chấm dứt sự nghiệp thi đấu quốc tế of Ryan Shawcross (cầu thủ chém gãy lìa chân Ramsey of ARSE) sau cú hattrick, trong đó có pha xe đạp chổng ngược thành bàn từ cự ly gần 30m vào lưới ĐT Anh (bàn thắng đẹp nhất of FIFA 2013 - xem video) - theo chính chia sẻ vui của cựu trung vệ trường thành từ lò đào tạo M.U.

Ibra hiếm khi công khai coi trọng ai trong giới bóng đá, 3 trường hợp hiếm hoi: Ro béo, Messi và Mourinho. Trog tự truyện, Ibra từng nói về Nhô: “Tôi muốn làm tất cả mọi điều vì ông ấy”. Nhưng giống thần tượng Ronaldo, dấu ấn của Ibra ở Champions League nói chung khá mờ nhạt.


"Zlatan không cần thử việc" - ARSE của Wenger đã mất cầu thủ trẻ Ibra như vậy, sau này họ cũng mất cả những tài năng trẻ khác như C.Ronaldo, Bale,...

"Hoàn toàn không có chuyện đó, tôi đã mua máy bay. Nó nhanh hơn nhiều" - khi đc hỏi về tin đồn mua chiếc Porsche.

"Tôi chẳng thể làm gì ngoài việc cười về sự hoàn hảo của bản thân".

"Những gì Carew làm được với trái bóng, tôi có thể làm với một quả cam" - trả lời khi bị cựu tiền đạo John Carew chê.

"Chẳng gì cả. Cô ấy đã có Zlatan rồi" - khi được hỏi tặng quà sinh nhật gì cho vợ.

"Tôi chấn thương là điều đáng lo ngại với bất cứ đội bóng chủ quản nào".

"Đến nhà tôi rồi bạn sẽ biết tôi có gay không, nhớ đem theo cả chị em gái nữa".

Phóng viên: “Chuyện gì đã xảy ra khiến anh có vài vết sẹo trên mặt vậy?”. Ibra: “Tôi không biết. Anh thử về nhà hỏi vợ anh xem”.

"Paris nên thay tháp Eiffel bằng tượng của tôi".


Người hâm mộ bóng đá toàn thế giới đã nghĩ ra những điều không tưởng để mô tả về Zlatan: Một lần Zlatan đi tập trễ, HLV phạt tất cả các cầu thủ còn lại vì tội dám đến sớm. Zlatan bị kiểm tra nói dối bởi một cỗ máy, chiếc máy này sau đó thú nhận hết mọi điều với Zlatan. Zlatan chưa bao giờ nói dối, chỉ có sự thật bị sai mà thôi. Khi Zlatan chơi trò trốn tìm, thậm chí Google còn không thể tìm ra :)) (Theo vnexpress)

Bonus: Tấm ảnh cũ của một fan M.U chia sẻ trên mạng. Làm nhớ một thời quá, ngày xưa mình cũng mặc cái áo trắng này (số 14 của Jordi Cruyff, vì mẹ chọn mua), dán những tấm poster này, nâng như nâng trứng :D

My United
NAD
25/05/2016
1

Comments

  1. Zatan là kẻ ngông cồng nhưng đầy tài năng!

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!