10 phim hay nhất bạn từng xem?

by comments
Đã từng xem hàng nghìn phim (và nhiều phim hay chưa xem hoặc nhất thời quên) nhưng nếu phải chọn ra 10 phim hay, đáng xem nhất thì là dưới đây (xếp ngẫu nhiên):

1. Forrest Gump

"Hãy cứ khát khao, hãy cứ dại khờ" - ko rõ câu nói này xuất phát từ đâu, nhưng vài năm gần đây nó nổi tiếng với cố CEO Apple, Steve Jobs (ko liên q: con của một người di cư Syria). Câu nói đó cũng vận đúng vào cuộc đời Gump, nhân vật hư cấu qua phim cùng tên đc công chiếu năm 1994. Bộ phim đoạt 6 giải Oscar trong đó có giải cho phim hay nhất năm với diễn xuất of tài tử Tom Hanks. Có thể câu nói of Jobs xuất phát từ bộ phim này. Forrest là một người thiểu năng, mồ côi cha từ bé nhưng có nghị lực phi thường, khả năng chạy nhanh, bền bỉ và chơi thể thao rất giỏi. FG đã thoát chết khi nhầm lẫn tham gia chiến tranh tại Việt Nam, gặp lại tình yêu của đời mình khi vô tình tham gia biểu tình phản chiến, gợi ý cho John Lennon sáng tác ca khúc Imagine, đầu tư vào hãng "hoa quả" Apple (cty có giá trị lớn nhất thế giới ngày nay)...

Nhiều người trog chúng ta đôi lúc muốn đc như FG mà ko thể, vì ko có đủ khát khao, dại khờ và sự vô tư, trong sáng như Gump. "Mẹ luôn nói cuộc đời như một hộp sôcôla, bạn không bao giờ biết bạn sẽ rút được thanh nào" - do vậy "Stay hungry, stay foolish"!?

2. Tây du ký (1986)

Có lẽ đây là phim Tàu đc chiếu lại nhiều nhất trên các kênh sóng tv ở Việt Nam, năm này qua năm khác ko biết bao h mới thôi. Hồi bé xem đơn giản chỉ vì thích Tôn Ngộ Không cầm gậy đánh nhau hay có nhiều phép biến hình thần thông quảng đại. Lớn lên mới biết đằng sau là nhiều thông tin về Phật giáo hay Đạo giáo. Có một câu hỏi khá thú vị trên mạng là sư phụ đầu tiên của Ngộ Không - "Bồ đề tổ sư" là ai trong Đạo giáo?

Lại klq: ở Hà Nội, Việt Nam có đền Quán Thánh (một trong Thăng Long tứ trấn) thờ Huyền Thiên Trấn Vũ, một trong những vị thần của Đạo giáo Trung khựa.

3. Xuân, hạ, thu, đông rồi lại xuân

Nội dung sâu sắc, hình ảnh rất đẹp. Đây là bộ phim thực tế nhất trong list này. Nhận xét của mình cũng ít như lời thoại trong phim, nên xem và cảm nhận.

4. Kim Dung (Xạ điêu tam bộ khúc, Thiên long bát bộ, Tiếu ngạo giang hồ, Lộc Đỉnh ký)

Đến với truyện, phim Kim Dung từ bộ Thiên long bát bộ 2003 với Lưu Diệc Phi đóng chính. 4 bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết Kim Dung hay, đẹp nhất từ dàn diễn viên, phong cảnh đến kỹ xảo là Thiên long bb 2003, Thần điêu hiệp lữ 2006, Ỷ thiên Đồ long ký 2009 và Lộc Đỉnh ký của Châu Tinh Trì.




5, 6. Tam quốc, Thủy hử

Mỗi phim đều có 2 phiên bản truyền hình cũ và mới đều hay do đc đầu tư lớn. Ảnh hưởng của văn hóa Tàu khựa đến VN khó tránh khỏi.



7. 7 viên ngọc rồng

Bộ truyện tranh gắn liền với thời trẻ con of thế hệ 8x (và có thể cả 9x, 200x), mãi sau này mới xem phim hoạt hình. Cốt truyện hoàn hảo từ khi Goku còn bé ở trong rừng bắt đầu cuộc phươu lưu tìm ngọc rồng với Bulma cho đến khi cậu trở thành ông nội và cưỡi rồng thần vĩnh viễn đi xa... Những tình tiết hài hước, bựa 18+, xúc động, căng thẳng, bất ngờ, gay cấn, hồi hộp,... đều ngập chàn khiến chỉ muốn đọc, xem đến hết thì thôi.

7 viên ngọc rồng có khá nhiều bộ truyện tranh, phim ăn theo. Tuy nhiên nội dung chính thức chỉ có 2 phần: Dragon ball (Goku khi nhỏ) và Dragon ball Z (khi người Xayda xuất hiện đến hết cuộc chiến vs Mabư, truyện tranh do Kim Đồng xuất bản đến đây là ca khúc khải hoàn). Dragon ball GT đc coi là phần tiếp theo và kết thúc nhưng tác giả ko khẳng định "chính thức" (phần này Goku bị biến nhỏ lại cho đến khi ra đi cùng rồng thần)...

8. Tom và Jerry

Phim ngắn. Thi thoảng xem lại vẫn thấy hài, giải trí tốt :))

9. Bỗng dưng muốn khóc

Ko cho phim nào of VN vào list thì ko đành. Đa số phim Việt nội dung đều nhạt, hình ảnh ko đẹp, ko để lại ấn tượng lâu dài đủ để nhớ lâu hoặc thi thoảng xem lại vẫn thấy hay. Tuy nhiên vẫn có vài phim ngoại lệ, chấp nhận đc như Bỗng dưng muốn khóc, 12A4H, Bụi đời chợ lớn (bị cấm) hay Nhật ký Vàng Anh 16' :P ... (Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh đag đc khen nhiều nhưng chưa xem)

10. (bổ xung sau)

Top 30 50: có Bắn chậm thì chết (The quick and the dead 1995), Father and Daughter (Cha và con gái, phim ngắn), Titanic, series Công viên kỷ Jura, Ở nhà một mình 1 2 3, seri Fast and Furious, seri Châu Tinh Trì, Sự im lặng của bầy cừu, Final Destination, Chuyện tình Harvard, Eurotrip, Sex is zero 1 2, You are the apple of my eye, Brave 3d (Công chúa tóc xù), Step Up Revolution 3d, seri Indiana Jones, Up (Vút bay)... và Sex and Zen 3d 2011.

Dễ dãi chút nữa thì thêm Turn Left Turn Right (Nàng rẽ trái, chàng rẽ phải), Anh hùng (2002), 3 chàng ngốc (Ấn Độ), Hoàng Phi Hồng (Lý Liên Kiệt), Zorro (Antonio Banderas), seri Người vận chuyển (Jason Statham), Armageddon (Ngày tận thế), Kingkong (2015), 2012 (Năm đại họa),...

Bài hay
NAD
09/10/2015
25

Comments

  1. Hồi nhỏ coi Forrest Gump trên VTV3, nhớ nhất cảnh Jenny cởi áo rồi đặt tay Forrest lên (.)(.) của cổ :v

    ReplyDelete
  2. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  3. Có phim hoạt hình "Hãy đợi đấy" Nu, Pogodi nữa Duy kìa

    http://i.imgur.com/87TS4ff.png

    ReplyDelete
    Replies
    1. Phim này hồi bé chỉ hơi thích, có thì xem thôi chứ ko phát cuồng :D

      Delete
  4. đã ai từng xem qua???
    https://www.youtube.com/watch?v=uvjxfxKIyPQ

    ReplyDelete
  5. ui, Tom & Jerry đến giờ mình vẫn cứ xem, xem đi xem lại ko chán :D,

    ReplyDelete
  6. Bổ xung phim còn lại trong 10 phim: Cuộc sống tươi đẹp (Italy)

    ReplyDelete
    Replies
    1. "Bổ sung" chứ không phải "bổ xung" nhen bác 8-)

      Delete
  7. Mình thì cảm nhận bộ phim " Dị nhân Benjamin " hay nhất. Bộ phim rất có chiều sâu, cốt truyện sáng tạo , đi ngược lại những cái truyền thống làm phim thông thương nhưng cực kỳ lôi cuốn và đầy tính nhân vắn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Phim hay, hơi dài, diễn biến hơi chậm :D

      Delete
  8. Games of thrones. Làm 1 lèo 5 seasons xong đíu bít bao giờ mới có tiếp.

    Phim lẻ Legend of the fall, nhà tù Shawshank, Benjamin. Mấy phim Oscar mình đíu xem :v

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mới xem Nhà tù Shawshank.

      Bổ xung Tân bến thượng hải 2007.

      Delete
  9. Em thì kết nhất phim Donnie Darko với soundtrack: Mad world buồn rười rượi. :-(
    http://www.youtube.com/watch?v=4N3N1MlvVc4

    ReplyDelete
  10. Cám ơn chia sẻ của bạn, nhưng sao chỉ thấy toàn phìm tàu. Chỉ được mỗi một bộ đầu tiên là mình thấy hay :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. 4/10 là phim tàu thôi mà :D. Nhìn chung là những phim mình từng thích nhất, nhưng một số bây giờ ko thích ví dụ như Tây Du Ký :)

      Delete
  11. Phim hoạt hình hay nhất mình từng xem là "Anne Của Nhà Đầu Hồi Xanh" :) một tuổi thơ nhẹ nhàng và đầy mơ mộng về những con đường quê :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tên phim hơi lạ và khó hiểu.

      Hnay đi xem hoạt hình Chú khủng long tốt bụng 3d của Pixar cũng tạm :)

      P/s: Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh chỉ được quay phim đẹp, nội dung nhạt bình thường.

      Delete
    2. Một bộ phim về cuộc sống của một cô bé mồ côi tóc đỏ được nhận nuôi bởi hai anh em ở ngôi nhà đầu hồi xanh, mỗi tập là những sự việc hàng ngày xung quanh cuộc sống của cô bé lạc quan và dũng cảm này :)
      http://anime47.com/xem-phim-anne-cua-nha-dau-hoi-xanh-ep-001/128152.html

      Delete
    3. Google mới biết tên khác của nó là "Anne tóc đỏ dưới Chái nhà xanh". Mình chưa biết nội dung nên cụm từ nhà "Đầu hồi xanh", "Chái nhà xanh" hay "Green Gables" (viết hoa chứ ko viết thường) hơi khó hiểu :D

      Xem tóm tắt nội dung thì nhớ đến phim Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên - nhiều người ở Việt Nam rất thích và nhớ phim này :)

      P/S: Dạo này cậu chuyển nhà về đâu? Domain cũ thấy ko vô đc từ lâu rồi

      Delete
  12. Tam quốc và thủy hử hai bộ phim mình thích xem nhất của Trung Quốc

    ReplyDelete
  13. Thêm Laputa - Castle in the sky trong top 50.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thêm Sen và Chihiro ở thế giới thần bí, cũng của studio Ghibli. Tên khác Spirited Away (Vùng đất linh hồn)

      Delete
  14. Tuổi thơ của bác giống e thật, top phim của bác ko bỏ xót phim nào :D. Trong đầu bỗng nổi lên thêm vài cái tên như: Chip&Dale, rau muống Popeye, thị trấn Smallville, cô gái đại dương, héc quyn, bộ 3 phép thuật....vân vân

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!