[WC 2014] Đường dẫn đến khung thành của Messi

by comments
Chỉ còn chưa đầy 10 ngày nữa ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh 4 năm 1 lần sẽ khai mạc trên đất nước của bóng đá, lễ hội và những bãi biển nắng gió. World Cup cũng là khoảng thời gian làm ăn tốt nhất của những người cầm đồ, cho vay nặng lãi.

Những kỳ Euro, WC trước mình thường cổ vũ cho ĐT Anh, nhưng năm nay sẽ share bớt cho Argentina vì Leo. Messi đã đá 2 WC, sẽ tròn 27 tuổi ở hè này và có thể còn dự 2 kỳ WC nữa. Nhiều người nói Messi chưa thể là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại vì chưa vô địch thế giới, cũng ko ít ng nói Messi ko cần vđ thế giới cũng đã sánh ngang Maradona/Pele. Vẫn biết đời không có gì hoàn hảo, nhưng nếu Messi vô địch WC...


So sánh M10 vs CR7 là chủ đề đã rất cũ nhưng vẫn hot, như Jindo Itto vs Hiro Akira trong bộ truyện tranh nổi tiếng Đường dẫn đến khung thành (Cơn lốc sân cỏ). 1 thằng lùn đi bóng lúc nào cũng như dính vào chân, dứt điểm nhẹ nhàng kỹ thuật vs 1 thằng to cao đẹp chai có cú sút phi đạn. Để đc như CR7 là lỗ lực siêu phi thường, nhưng mỗi thế kỷ chỉ có một cầu thủ có khả năng như M10 hay Maradona trc đây - mọi lỗ lực cũng ko đủ.

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter nổi tiếng với những phát ngôn điên rồ nhưng ko phải tất cả đều vô nghĩa. Cuối năm ngoái ông tạo scandal khi vô tình nhận xét thiên vị Messi khi so sánh với C.Ronaldo: Messi thi đấu như khiêu vũ trên sân, còn CR như sĩ quan chỉ huy điệu đà - sau đó phải xin lỗi.

Quay lại chủ đề chính WC 2014. United có 14 cầu thủ tham dự giải, chỉ kém Bayern với 16 người, Real Barca Juve có 13...




Đây là lần thứ 20 William Cường đc tổ chức kể từ lần đầu năm 1930, 8 quốc gia đã vô địch với 9 lần thuộc về Nam Mỹ, 10 lần cho châu Âu.

Phán qua 10 đội tuyển đáng chú ý nhất: năm 2010 có bạch tuộc Paul đc phong thánh, ko biết năm nay có thánh nào ko?

Brazil: Sân nhà là lợi thế lớn nhưng cũng có thể là con dao hai lưỡi của áp lực/sự kỳ vọng. Có ko ít đội bóng lớn từng vô địch hoặc đá như lên đồng trên sân nhà nhưng đt vàng xanh ko nằm trog số đó, còn nhớ WC 1950 thua Urugoay trog trận "chung kết" trc 200k cđv (kỷ lục thế giới) trên sân Maracana huyền thoại (cũng là nơi tổ chức trận chung kết năm nay). Tuy thiếu vắng một số gương mặt đáng tiếc trên ghế... dự bị như Kaka, Ronaldinho, Miranda, Filipe Luis, Lucas Moura hay Rafael nhưng cơ bản Selecao có đội hình mạnh đồng đều, xứng đáng là ứng cử viên vđ số 1. Khả năng Brazil phải gặp TBN hoặc Hà Lan ở vòng 16 đội là rất cao nếu ko có bất ngờ xảy ra.

Tây Ban Nha: Vẫn là ưcv vđ lớn nhưng lối đá tương tự tiki taka đề cao việc kiểm soát bóng giờ giỏi lắm chỉ vào đến bán kết chứ ko thể vô địch (Barca, Bayern là những minh chứng rõ ràng nhất), dù đội hình quá dư thừa ngôi sao ở cả 3 tuyến. 3 kỳ WC gần nhất các đội ĐKVĐ đều phải xách hành lý về nước nghỉ hè sớm (Pháp, Brazil, Ý) và 50 năm trở lại đây chưa ĐT nào bảo vệ thành công ngôi vđ.

Anh: Ko còn đc kỳ vọng nhiều như những ngày hội bóng đá trc có thể khiến đt "vớ vẩn" của hlv "làng nhàng" Roy Hogdson bất ngờ thi đấu thành công nhờ tâm lý thoải mái. Tam sư có nhiều cầu thủ ngôi sao nhưng ko đc nhiều người coi là một tập thể chiến thắng. Những kỳ WC, Euro gần đây "sư tử giấy" thường rất thiếu may mắn.

Argentina: Có hàng tấn công siêu mạnh đến mức quá thừa thãi nhân sự, nhưng lại thiếu tên tuổi ở những vị trí phòng ngự. Messi đag ko ở đỉnh cao phong độ nên đt này rất khó đoán dù Argentina đc đá gần nhà và có đường vào bán kết thuận lợi nhất trong số các ông lớn.

Đức: Đội hình mạnh đồng đều ko kém TBN hay Brazil nhưng trog lịch sử chưa có đội bóng nào thuộc châu lục khác vô địch trên đất châu Mỹ. Từ WC 2006 trên sân nhà cho đến nay Đức đều lọt vào ít nhất đến vòng bán kết các kỳ WC, Euro.

Pháp, Italy, Hà Lan: Hiện đều ít nhân tài hơn so với những kỳ WC trc nhưng ko thể coi thường 3 ĐT màu sắc này.

BĐN: Về văn hóa, lịch sử Bồ ĐN và Brasil có mối quan hệ mật thiết với nhau. Một con én CR7 khó làm lên mùa xuân cho Brazil của châu Âu, nhưng vào tứ kết là điều hoàn toàn có thể. Kể từ Euro 2000 cho đến nay, BĐN 6/7 lần bị loại ở những trận đấu 1 mất 1 còn trc những đội vô địch hoặc á quân. CR7 đag có phong độ cao và dẫn đầu cuộc đua dành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2014...

Bỉ: Chưa bao giờ Quỷ đỏ có nhiều sao trog đội hình như hiện nay, nhớ cách đây hơn 10 năm họ gần như chỉ có 1 sao duy nhất chính là HLV trưởng hiện nay, tức ông ngàn vôn Marc Wilmots vốn cũng chỉ đá cho mấy đội làng nhàng.

Thay mặt vua bóng đá kiêm thánh dự Pele xin dự đoán như sau: (3 đội có * là lựa chọn khác Mourinho)

Bảng A: nhất Brazil, nhì Croatia*
B: TBN, Hà Lan
C: Colombia*, Hy Lạp
D: Anh, Ý
E: Pháp, Ecuador*
F: Argentina, Nigeria
G: Đức, BĐN
H: Bỉ, Nga

Vòng 1/8:
Brazil - Hà Lan
Colombia - Ý
Pháp - Nigeria
Đức - Nga
TBN - Croatia
Anh - Hy Lạp
Argentina - Ecuador
Bỉ - BĐN

Tứ kết:
Brazil - Ý
Pháp - Đức
TBN - Anh
Argentina - Bỉ

Bán kết:
Ý - Đức
Anh - Argentina

Chung kết:
Đức thua Argentina



Football
NAD
04/06/2014
12

Comments

  1. Mỗi người một style, mặc dù không thích CR7 nhưng khó so lắm, chẳng có gì tuyệt đối cả. Hâm mộ ai thì nói tốt cho người đấy!

    ReplyDelete
  2. Mình thích M10 thôi. :)

    ReplyDelete
  3. Haizz chuẩn bị thành cú thức đêm nữa rồi đây :3

    ReplyDelete
  4. Sửa lại: United có 14 cầu thủ dự WC 2014, Bayern 15, Barca 13, Real Chel$ Juve 13, ARS Liver ManCity PSG 10, ...

    Các giải đấu góp nhiều quân nhất: Ngoại hạng Anh 105, Serie A 81, Bundesliga 73, La Liga 62, League 1 47, ...

    Rooney, M10, CR7 đều đã đá 2 kỳ WC trc: R10 0 bàn/595' ra sân, M10 1 bàn/571', CR7 2 bàn/754' - ít hơn Park Ji Sung: 3 bàn.

    Người ngoài hành tinh Ronaldo đang giữ kỷ lục ghi nhiều bàn nhất ở các kỳ WC với 15 bàn, xếp sau là 2 danh thủ người Đức: Gerd Muller và Klose cùng có 14 bàn, Klose có cơ hội để san bằng hoặc phá kỷ lục ở hè này.

    ...

    ReplyDelete
  5. Khi mà cả thế giới dùng chung một múi giờ đó chính là WC. hehe

    ReplyDelete
  6. Đêm mai. Háo hức, hồi hộp, căng thẳng,... $$$ :d

    ReplyDelete
  7. Năm nay, em nhận cầm đồ nha mấy bác. Có gì cứ liên hệ với em. Heee

    ReplyDelete
  8. Update: Tính đến thời điểm này thì có lẽ WC năm nay là một trong những kỳ WC sôi động nhất với rất nhiều bàn thắng, trong đó có nhiều bàn đẹp mắt đã đc ghi - tài lộc nổ tanh tách.

    Nhà vua TBN đã băng hà sau 2 trận thua nhục nhã. Messi đã đá 1 trận xuất sắc - ghi 1 bàn đẹp, R10 và CR7 mờ nhạt. Klose chưa đc đá để ghi bàn thứ 15 ...

    ReplyDelete
  9. Update: Kết thúc vòng bảng có 6/13 đội châu Âu vào vòng 1/8, 5/6 đội của nam Mỹ qua vòng bảng, tính chung cả châu Mỹ có đến 8 đội (3 Concacaf), 2 châu Phi và sạch bóng châu Á. Điều này ko bất ngờ vì lịch sử trc đây cho thấy các đội bóng châu Âu thường ko có thành tích tốt khi thi đấu tại châu Mỹ, đặc biệt là nam Mỹ - lý do chính đc cho là do ko quen thời tiết nóng ẩm.

    TBN, Anh, Ý và BĐN là những ông lớn châu Âu bị loại. Mình dự đoán đúng 9/16 đội vào vòng 1/8, Mourinho đúng 10/16.

    Messi có 4 bàn thắng (3 siêu phẩm), dẫn đầu danh sách vua phá lưới cùng Neymar và Muller. Rooney và C.Ronaldo chỉ có 1 bàn và thi đấu mờ nhạt. Klose đã san bằng kỷ lục 15 bàn của Ronaldo. Suares đi vào lịch sử khi là cầu thủ để lại hình ảnh xấu nhất tại WC và bị phạt nặng nhất.

    ReplyDelete
  10. Tổng kết vòng 1/8: Cả 8 đội bóng dẫn đầu vòng bảng (cửa trên) đều dành chiến thắng, trong đó những ông lớn như Brazil, Argen, Đức, Pháp, Hà Lan hay Bỉ đều thắng rất chật vật và ít nhiều có may mắn giúp đỡ.

    Dự đoán tứ kết: kèo trên lại đi tiếp - WC tiếp tục hấp dẫn nhất có thể

    Brazil thắng Colombia.
    Ko ai nhận ra Brazil khi may mắn thoát thua và thắng Chile trên chấm 11m, tiền vệ mất hút - toàn chuyền bóng dài, tiền đạo quá phụ thuộc Neymar khi Fred Hulk Jo quá chân gỗ cùi bắp. Nhưng lợi thế chủ nhà và may mắn là rất lớn. Colombia vào đến vòng này đã đủ sướng rồi, James Rodriguez đã đến ngưỡng...

    Đức thắng Pháp
    Cơ bản Xe tăng có đội hình đồng đều, chiều sâu hơn Gà trống. Benzema và đặc biệt là Giroud cơ bản là chân gỗ. Pháp quá thiệt thòi khi Ribery chấn thương và Deschamps ghét ko gọi Nasri...

    Hà Lan thắng Costa Rica
    Van Gaal đang là ngôi sao lớn nhất của Cơn lốc màu da cam, thay người quá hiệu quả. Costa sướng đủ rồi...

    Argen thắng Bỉ
    Cân tài cân sức. 2 đội từng gặp nhau ở bán kết WC 1986, Argen thắng nhờ 2 bàn của Diego Maradona và sau đó vô địch...

    Bán kết:
    Đức thắng Brazil
    Argen thắng Hà Lan

    Vô địch: Argentina. Giải ba: Hà Lan

    Messi cả 4 trận liên tiếp đều đc bầu là cầu thủ xuất sắc nhất - kỷ lục, chỉ còn cách đỉnh của đỉnh cao mọi thời đại 3 trận đấu nếu giữ đc phong độ cao như hiện tại...

    http://3.bp.blogspot.com/-CCAjLBHf0Ak/U7OOY2jSlEI/AAAAAAAACRs/0zn2fKpnT-I/s1600/diego.png

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tổng kết: Mình dự đúng tất, trừ kết quả trận chung kết :3. Messi đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải. Đức, Argen, Hà Lan đều đã có một giải đấu thành công...

      Thế là hơn 1 tháng World Cup đã kết thúc nhanh quá, hẹn 4 năm sau tại nước Nga...

      Delete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!