United 2012/13 - Hồi 3: Hồi kết của Mourinho ở Real?

by comments
Còn 2 tuần nữa trận đấu đáng chú ý nhất và được chờ đợi nhất vòng 16 đội UCL giữa 2/3 CLB giàu mạnh và lớn nhất thế giới đương đại (cùng Barca) sẽ diễn ra. Lượt đi 14/2 (giờ VN) tại Santiago Bernabeu, lượt về 6/3 tại Old Trafford.

Trước đây 6 7 năm mình từng mong một trận chung kết UCL nhiều bàn thắng giữa United với Real: David Beckham ghi bàn cho Kền kền trắng nhưng Quỷ đỏ thắng 4/3. Điều đó đã ko trở thành hiện thực dù năm 2010 khi đã già và ko còn ở đỉnh cao Becks đã trở lại Old Trafford trong màu áo Milan thua 4/0.

Và sau đúng 10 năm kể từ lần gần nhất M.U gặp Real ở tứ kết UCL 2003, một số 7 huyền thoại khác cũng rất được mong đợi là C.Ronaldo sẽ đối đầu với đội bóng cũ đã tạo dựng lên tên tuổi cho anh.

Lịch sử đối đầu giữa United và Real: 2 đội đã gặp nhau tổng cộng 4 lần trong 8 trận lượt đi/về ở vòng knockout C1/UCL: Real thắng chung cuộc 3 lần (với 3 trận thắng), M.U thắng 1 (với 2 trận thắng).

Bán kết C1 1956/57: Real 3/1 United, United 2/2 Real
Bán kết C1 1967/68: United 1/0 Real, Real 3/3 United
Tứ kết UCL 1999/00: Real 0/0 United, United 2/3 Real
Tứ kết UCL 2002/03: Real 3/1 United, United 4/3 Real

Năm 1957 Di Stefano, Kopa là những huyền thoại ghi bàn cho Real; Sir Charlton, Tommy Taylor ghi bàn cho United. Năm đó 2 tiền đạo của M.U là Dennis Viollet và Taylor là vua phá lưới giải đấu. Tiếc thay, gần 1 năm sau Taylor ở tuổi 26 cùng những đứa trẻ khác của Sir Matt Busby đã ra đi vĩnh viễn trong thảm họa tai nạn máy bay ở Munich. Di Stefano và Ngài Bobby Charlton hiện đều là chủ tịch danh dự của 2 đội. Năm đó Real vô địch.

Năm 1968, 10 năm sau thảm họa Munich, Sir Charlton cùng các đồng đội may mắn sống sót trở về đã vượt qua Real và đánh bại Benfica ở chung kết tại Wembley. M.U trở thành CLB Anh đầu tiên đạt đến đỉnh cao nhất của bóng đá châu Âu. 2 huyền thoại ghi bàn cho M.U năm đó là George Best và Bill Foulkes.

Năm 2000, sau khi lần thứ 2 vô địch giải đấu danh giá nhất châu Âu, M.U bị loại như tất cả các đội đương kim vđ khác trong kỷ nguyên Champions League. Những người ghi bàn là Beckham, Scholes, Raul và Roy Keane (đốt lưới). Năm đó Real sau cũng vô địch.

Năm 2003 trận lượt về giữa 2 đội tại Old Trafford đc coi là trận bóng đá hay nhất trong năm. Những người ghi bàn là Figo, Raul, Ronaldo, Beckham và Nistelrooy (vua phá lưới mùa đó). Nhưng ko như những lần trước, sau đó Real ko thể đi đến trận chung kết tại Nhà hát của những giấc mơ. Beckham hết mùa giải sang Real sau những dạn nứt với Sir Alex, Van Goal 3 năm sau cũng theo Becks sau khi đc cho là có bất đồng với Fergie/CR7.

Cả 3 lần bị Real loại, M.U đều được đá trận lượt về mang tính quyết định trên sân nhà. Đó là một lợi thế Quỷ đỏ ko tận dụng được, lần này sẽ khác?

Có thể nói M.U đang có thiên thời, địa lợi, nhân hòa để loại Real: Được đá lượt về ở sân nhà vì vòng bảng Real chỉ xếp nhì, chung kết lại tổ chức ở Wembley; áp lực phải chiến thắng ít hơn so với đối thủ, tâm lý thoải mái hơn nhất là khi Real đang bị cho là có nhiều lục đục nội bộ giữa nhóm TBN với BĐN, giữa HLV trưởng với đội trưởng/đội phó/fans - bằng mặt mà không bằng lòng; lịch thi đấu Real cũng khó khăn khi còn phải gặp đối thủ ko đội trời chung Barca ở bán kết cúp nhà vua; thủ môn đội trưởng Casillas bị đồng đội vô tình đá gẫy tay phải nghỉ thi đấu cũng là điềm xấu ...

Chỉ trong khoảng hơn 1 tháng phải gặp Barca trong trận siêu kinh điển 3 lần, MU 2 lần, rất có thể Real sẽ phải trắng tay mùa bóng này. Kể cả trc khi bị Abramovich sa thải năm 2007, chưa khi nào trong sự nghiệp cầm quân của Jose Mourinho mà chiếc ghế huấn luyện của ông lại bất an như lúc này. Nhưng dù có thế nào đi nữa thì Sir Alex vẫn đã chuẩn bị rượu Whisky hảo hạng xứ Scotch để mời Người đặc biệt tâm giao trong bóng đá như trc đây họ vẫn làm.

Thời dẫn dắt Porto rồi Chel$, Nhô thắng áp đảo Fergie mỗi lần đối đầu MU. Khi Nhô sang Inter, Fergie thắng.

Nói chung mục tiêu cao và thực tế nhất với M.U mùa này vẫn là lần thứ 20 VĐQG, ở châu Âu càng tiến xa càng tốt. Ứng cử viên vô địch UCL số 1 đương nhiên vẫn là CLB mạnh và có bản sắc nhất thế giới hiện nay: Barca. Sẽ có nhiều cơ hội để toan tính chiến thuật thắng Barca qua 2 lượt trận đi và về hơn là ở chung kết: 5 mùa bóng gần đây 3 lần Barca bị loại ở bán kết (đều thua với cách biệt 1 bàn bởi đội sau đó vđ), 2 lần vô địch.

Chạy đua Quả bóng Vàng FIFA 2013 từ đầu năm đến nay: năm nay ko WC, ko Euro, ko Copa America nên nếu ko có thành tích lớn với tập thể thì phải có thành tích cá nhân lịch sử như Messi 2012

Ronaldo 10 bàn/5 trận (đã hết cơ hội VĐQG)
Messi 9 bàn/5 trận (M10 vẫn đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới La Liga mùa này, phá vỡ mọi giới hạn với 33 bàn - hơn CR7 12 bàn)
Robin v Persie 5 bàn/4 trận (đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới EPL với 18 bàn)

Khác với Beckham, mình hy vọng CR7 sẽ đá tồi khi gặp lại những đồng đội cũ. Hy vọng MU sẽ thắng Real như đã thắng Man City, Chel$, Liver, Ars mùa giải này, đó là những đội đc ngồi chung mâm với Quỷ đỏ.

Real và Spurs cùng mặc áo trắng, cùng có lối đá tốc độ. United đã thi đấu bạc nhượng trc Spurs mùa này, hy vọng điều đó sẽ ko lặp lại trc Real - Kền kền nguy hiểm hơn gà trống rất nhiều nếu họ thể hiện đc mình.

Những điểm đáng lo cho MU:

+ Rafael, Evra có khả năng hỗ trợ tấn công tốt nhưng nhiệm vụ chính là phòng ngự chưa đem lại cảm giác an toàn. Rafael còn non, Evra thì bắt đầu già nên chậm. Họ sẽ phải đối đầu 2 cầu thủ rất nhanh và khéo là CR7 và Di Maria, đẳng cấp 2 thằng này còn trên cả Bale và Lennon.

+ Mặc dù đã ghi rất nhiều bàn thắng mùa này nhưng MU cũng đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ghi bàn ngon. Nếu ko tận dụng cơ hội ghi bàn tốt hơn, rất có thể Quỷ đỏ sẽ phải trả giá.



Đội hình tối ưu cho MU: 4321

Gea
Rafael Rio Vida Evra
Jones Carrick Ando
Cleverley/Kagawa Rooney
Percy

Đội hình này mạnh mẽ, cơ động nhưng cũng ko thiếu sáng tạo. Chico, Welbeck, Smalling là những dự bị quan trọng nhất.

Update: M.U đã mua tài năng trẻ người Anh (gốc Phi) Wilfried Zaha từ Crystal Palace ở giải hạng nhất với giá 15 triệu bảng. Một tiền vệ công đá cánh kiểu C.Ronaldo hồi mới đến M.U, 20 tuổi. Đây là lời cảnh báo nặng ký đến Nani, Valencia - 2 cầu thủ đá rất tệ từ đầu mùa đến giờ. Zaha sẽ chính thức thi đấu cho United từ mùa giải sau.
CR7
NAD
30/01/2013
22

Comments

  1. Kết cái ảnh minh họa :D
    Giờ tình yêu dành hết cho Barca mất rồi. MU, I'm so sorry :(

    ReplyDelete
    Replies
    1. MU, Barca hội đồng xơi em Real được thì ngon bác nhỉ =P~

      Barca hiện là đội có lối đá bản sắc, hay và mạnh nhất thế giới. Nhưng MU là đội tạo ra được nhiều cảm xúc nhất.

      Delete
  2. Nhà mới đẹp quá bác nhỉ. :D Trước vào blog bác không được tưởng blog bác die roài. Gần 2 tuần nữa được xem trận đỉnh roài. hehe

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không vào được đó là do mạng của bác dùng chặn các Blogger đó. Giờ thì vào được hết rùi :D

      Mùng 1 tết tiếp Everton, mùng 5 Real.

      Delete
  3. NAD đen lắm viết bài dài tn là MU nằm chặt :(

    ReplyDelete
    Replies
    1. Khoảng cách với Man City ở EPL đang khá an toàn, M.U có thể an tâm hơn khi đá với Real.

      Hy vọng CR7 sẽ lại đốt lưới nhà như hqua ;))

      Delete
  4. Replies
    1. Reply post thì comment bình thường thôi chú. Còn reply comment nào thì bên dưới phần nội dung comment đó có chữ "Trả lời" và nút Like, bấm vào đó :)

      Delete
  5. Ví dụ như comment của anh em chỉ thấy nút like, ko thấy nút Trả lời @@

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hiện tại comment chỉ có 2 cấp, anh sẽ nghiên cứu chèn cái đa cấp sau :D

      Lần lượt Phil Jones bị bệnh ngoài da, Carrick bị chấn thương. Hy vọng kịp bình phục để đá trận lượt đi với Real.

      Phía Real: Ramos, Di Maria có thể là những con dao 2 lưỡi phản Mourinho.

      Delete
  6. Bán kết cup Nhà vua TBN: Real 1/1 Barca
    UCL: Real 1/1 MU (Welbeck, CR7 đều ghi bàn bằng đầu)

    Real đang gặp bất lợi sau 2 trận lượt đi đc đá trên sân nhà, Mourinho sắp tới sẽ phải đá liền 2 trận lượt về với Barca (1 La Liga) rồi ngay sau đó tái đấu MU.

    Ở Ngoại hạng, MU đã hơn City 12 điểm và nhiều khả năng khoảng cách sẽ đc tăng thêm khi cuối tuần này City phải tiếp Chel$ea, trong khi sắp tới MU chỉ phải gặp các đội chiếu dưới.

    Nhiều người đã nghĩ đến Treble ...

    ReplyDelete
  7. năm nay chắc chỉ ăn đc cái ngoại hạng thôi, nếu giữa tuần sau buông C1 để tập trung vào FA cup thì sẽ có Double chứ Treble như năm 1999 là ko thể :d

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tiền thu từ việc vào đến tứ kết UCL lớn hơn nhiều so với vô địch FA cup

      Delete
  8. tiền thu đc nhiều người hâm mộ có được lợi lộc éo gì đâu, ng hâm mộ chỉ cần đội bóng có danh hiệu thôi. 1 cái cúp FA cũng đc còn hơn vào đến chung kết C1 rồi thua để bọn Glazer hút máu hết

    ReplyDelete
    Replies
    1. Suy nghĩ của bạn ko hợp với một đội bóng lớn như M.U. Nếu ai cũng nghĩ vậy thì M.U chưa bao giờ là lá cờ đầu của bóng đá Anh ở đấu trường quốc tế. Fergie từng bỏ FA cup để đi đá World cup clubs 2000.

      FA cup thua xa UCL ko chỉ về tiền bạc mà còn cả danh tiếng. Có tiền, có danh tiếng thì mới mua cầu thủ, trả lương cầu thủ để nuôi thành công được.

      Vào được tứ kết UCL, MU còn 2 đối thủ lớn có thể phải gặp là Munich và Juve. Trong khi tứ kết FA cup Quỷ đỏ sẽ gặp Chelsea cuối tuần này, rồi còn Man City, đó là những đội đang khát danh hiệu để tránh cảnh trắng tay mùa này.

      Delete
  9. United 1/2 Real (Ramos phản; Modric, CR7)

    MU lại bị Real loại khi được đá lượt về trên sân nhà. Nhưng theo cách ko thể ức chế hơn: trọng tài đã làm thay đổi toàn bộ cục diện trận đấu một cách bất ngờ khi rút thẻ đỏ với Nani, qua đó biến thắng thành thua.

    Mourinho đã nói sau trận đấu: đội xuất sắc hơn đã thua, chúng tôi ko xứng đáng chiến thắng. Nhưng bóng đá là vậy.

    Cuộc đời cũng vậy, ko thể đòi hỏi sự công bằng hay hoàn hảo cho tất cả. Chúc những điều tồi tệ nhất sẽ sớm đến với gia đình trọng tài Cuneyt Cakir người Thổ.

    MU sẽ ngẩng cao đầu chiến đấu tiếp cho cú đúp vô địch giải quốc nội.

    Từ chỗ có 3 đội vào đến bán kết UCL 2009, bóng đá Anh năm nay sẽ ko có đội nào dự tứ kết.

    Chỉ trong vòng 1 tuần, Real đã ngược dòng thắng Barca và United 3 trận liên tiếp - đời ai học được chữ Ngờ?

    ReplyDelete
  10. Hôm nay em mặc áo Real xem mà MU vẫn thua chứng tỏ là quá là đen ý anh ạ

    ReplyDelete
  11. K tiếc cái tivi hôm qua em ném mẹ chai nước vào mặt thằng Trọng con ông Tài rồi. Cay vãi đi được.

    ReplyDelete
  12. hi vọng thằng trọng tài bị giết

    ReplyDelete
  13. Cakir như Nguỵ Diên làm đổ chiếc đèn cầy của Khổng Minh. Thời gian ở Champions League cho Ferguson ko còn nhiều nữa, tuổi phải nghỉ ngơi đã sắp cận kề. Thương ông già và tiếc cho trận thứ 1000 của Giggsy ...

    ReplyDelete
  14. Bát tiên quá hải vào tứ kết UCL: Barca, Real, Malaga, Bayern, Dortmund, Juve, PSG, Galatasaray.

    Dortmund và Juve là 2 đội duy nhất chưa thua trận nào, tuy nhiên Barca và Real vẫn là 2 ứng cử viên vô địch sáng giá nhất. Trừ Juve, 7 đội còn lại đều có lối đá thiên về tấn công nên tứ kết dù vắng M.U nhưng hứa hẹn sẽ vẫn rất hấp dẫn...

    ReplyDelete
  15. Vui nhộn quá ta, chúc anh/chị luân vui vẻ nha

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!