Euro 2012 - Giấc mộng đêm hè của ĐT Anh

by comments
Người Anh qua các bài hát của mình có vẻ rất thích những "giấc mơ", mà hầu hết những giấc mơ đó đều ko trở thành hiện thực. Nhưng ko ai cấm họ đá bóng, họ hát, họ mơ. Và trái bóng vẫn tròn, Euro năm nay vẫn thế...

Bóng đá Anh vừa trải qua một mùa giải điên rồ với những kịch bản khó tin mà có nằm mơ cũng ko thấy. Và biết đâu đấy hè này, khi niềm tin đang ở mức thấp nhất (đồng nghĩa với áp lực giảm) thì ĐT Anh lại làm lên bất ngờ?

Một thống kê cho thấy có 80/368 cầu thủ đc đăng ký thi đấu ở Euro này đang thi đấu cho các CLB của Anh, Đức TBN Ý lần lượt xếp sau với 48 33 31 cầu thủ. Có thời nước Anh được mệnh danh là lãnh thổ ko bao giờ mặt trời ngừng chiếu sáng, hy vọng hè này mặt trời sẽ chiếu soi trên con đường lần đầu tiên vô địch Euro của Tam sư.

Đội hình ĐT Anh cùng số áo:

1 Joe Hart, 2 Glen Johnson, 3 Ashley Cole, 4 Steven Gerrard (captain), 5 Martin Kelly [triệu tập thay thế], 6 John Terry, 7 Theo Walcott, 8 Jordan Henderson [triệu tập thay thế], 9 Andy Carroll, 10 Wayne Rooney, 11 Ashley Young, 12 Leighton Baines, 13 Robert Green, 14 Phil Jones, 15 Joleon Lescott, 16 James Milner, 17 Scott Parker, 18 Phil Jagielka [triệu tập thay thế], 19 Stewart Downing, 20 Alex Oxlade Chamberlain, 21 Jermain Defoe, 22 Danny Welbeck, 23 Jack Butland

3 trụ cột Gary Cahill, Frank Lampard và Gareth Barry bị chấn thương ngay trc thềm Euro vài ngày liệu đã đem đi hết đen đủi của ĐT Anh để may mắn ở lại? Việc ko gọi cựu đội trưởng Rio Ferdinand là rất đáng tiếc nhưng hợp lý vì ở thời điểm này Terry có chuyên môn tốt hơn, mà nếu để 2 ông này cùng đội sẽ dễ dẫn đến mất đoàn kết nội bộ vì nghi án phân biệt chủng tộc. Việc Roy Hodgson gọi đến 6 cầu thủ Liverpool mới là vấn đề lớn, mặc dù đa số những cầu thủ này chỉ đóng vai trò dự bị, nên nhớ mùa giải vừa qua Liverpool thi đấu cực kỳ tồi tệ và mới hơn 1 năm trước Woy bị chính đội bóng này sa thải.

Đánh giá các ĐT khác để thấy ĐT Anh đang có cơ hội lớn nhất để vô địch một giải đấu lớn kể từ Euro 1996 trên sân nhà:

TBN: Vẫn là ứng cử viên vô địch sáng giá nhất. Tuy nhiên mình tin chắc chắn họ sẽ ko thể bảo vệ được ngôi vương. Động lực ko còn lớn như 4 năm trước, đội hình cũng yếu đi khi một số trụ cột phải nghỉ thi đấu vì chấn thương (vua phá lưới Villa, Puyol) cũng như xuống phong độ (điển hình Torres). Nói chung bò tót đã hết vận khi lịch sử chưa có ĐT nào bảo vệ được ngôi vương.

Đức: ƯCV vô địch số 2. Xe tăng đang có nhiều cầu thủ ở độ chín sự nghiệp nhưng Bayern Munich thua chung kết CL ngay trên sân nhà có báo trc điềm j đó? Vô địch có lẽ ko, nhưng vào chung kết là hoàn toàn có thể.

Italia, Pháp: Kể từ hơn 10 năm nay, chưa khi nào 2 ĐT này lại ít tài năng lớn như thời gian này. Dù ko được đánh giá cao như những giải đấu lớn trc nhưng bóng đá luôn có chỗ cho những bất ngờ. Italia lại đang chìm trong scandal cá độ và dàn xếp tỉ số như 2006 (năm họ lên đỉnh thế giới), đặc biệt liên quan đến một số tuyển thủ dự Euro như đội trưởng Buffon... Pháp thì đang có chuỗi hơn 20 trận liên tiếp bất bại...

Hà Lan, Bồ Đào Nha: Đều ko mạnh toàn diện nhưng cũng là ứng cử viên vô địch sáng giá. 2 đội này cùng bảng tử thần với Đức và những chú lính chì Đan Mạch.

Những đội còn lại đều có khả năng viết lên chuyện cổ tích như Hy Lạp 2004 hay Đan Mạch 20 năm trc. Đời chả ai học đc chữ Ngờ...




Viết bài này trước khi khai mạc Euro cả chục ngày mà vì lười nên đến hnay khi Euro đã diễn ra được 2 ngày mới cố hoàn thành để post cho có, chắc chưa muộn :D
Football
NAD
11/06/2012
22

Comments

  1. i dream a dream, tôi mơ 1 con đờ rim

    ReplyDelete
  2. Đêm nay Anh vs Pháp. Anh chưa bao giờ thắng trận mở màn Euro, họ từng thua Pháp ở trận mở màn 2004 khi Beckham đá hỏng 11m (nếu mình nhớ ko nhầm). Đêm nay Anh sẽ lại thắng 1/0 như 2 trận giao hữu đầu tiên dưới thời Woy? Người ghi bàn duy nhất vẫn là 1 cầu thủ United như Young hay Welbeck?

    Các trận đã diễn ra:
    Ba lan 1/1 Hy Lạp. Chủ nhà có vẻ ko ăn thua
    Nga 4/1 Séc

    ReplyDelete
  3. Đức 1/0 BĐN. Bồ thiếu nhạc trưởng tuyến giữa và đen.
    Hà Lan 0/1 Đan Mạch. Robben tiếp tục đem vận đen từ Munich đến cho HL.

    TBN 1/1 Ý. Nhớ Villa.
    Croatia 3/1 Ailen. Croa cùng Nga hứa hẹn là ngựa ô...

    ReplyDelete
  4. Em cũng mới xem mấy trận. TBN có hàng tiền vệ khủng nhất TG, những pha phối hợp đẹp nhưng lại ko có tiền đạo thực thụ nào. Hôm qua phải cho Fabregas đá tiền đạo :D .Torres giờ không còn là chính mình nữa, xử lý bóng chậm chạm quá, cũng chả có những pha dứt điểm đúng với thương hiệu của mình.
    Hôm xem trận Hà Lan thấy chú Sneijder kiến tạo toàn pha đẹp mà tiền đạo vô duyên quá. Mùa này tỏa sáng thì MU kiếm chú Sneijder cũng được đấy.:d
    Hnay xem cỗ vũ cho Anh nào. :D

    ReplyDelete
  5. Ko thích bóng đá :D
    :luon:

    ReplyDelete
  6. Pháp 1/1 Anh. Anh năm nay khó bị đánh bại vì nối đá phòng ngự phản công thực dụng kiểu Chelsea ở bán và chung kết CL vừa qua.

    Ukraina 2/1 Thụy Điển. Sheva lập cú đúp, Ibra đen

    ReplyDelete
  7. đức nhiều khả năng vô địch ! Nhưng tinh thần thép của người đức có vẻ đã suy giảm nhiều hơn so với trước kia .

    ReplyDelete
  8. Anh nhạt vãi shit,ko có cửa. Dễ đức vđ :-ss

    ReplyDelete
  9. Đức giỏi thì Á quân thôi, ko vô địch đc đâu.

    Đức 2/1 Hà Lan. Cơn lốc da cam chỉ còn ko quá 5% qua vòng bảng.
    Bồ 3/2 Đan Mạch.

    Ba Lan 1/1 Nga.
    Séc 2/1 Hy Lạp. Cơ hội vẫn còn với cả 4 đội bảng A.

    ReplyDelete
  10. tây ban nha mùa này yếu hẳn khi thiếu villa và puyol !
    Nếu có 2 trụ cột trên họ đã hạ được italy trong trận đầu rồi .

    ReplyDelete
  11. Tiếc cho Hà Lan quá! Mùa này họ đá không đúng chất cho lắm...Trận với Đức, mình chỉ đủ kiên nhẫn xem hết hiệp một. :(

    ReplyDelete
  12. Hà Lan cửa qua cao phết, j mà 5%, phải tầm 30% :))

    ReplyDelete
  13. Có tiếc thì tiếc cho cô gái Hà Lan rơi vào bảng tử thần, chứ họ cũng ko kém lắm :P

    TBN 4/0 Ailen. Ailen là đội đầu tiên bị loại, ko ngờ Ailen bị loại dễ thế
    Ý 1/1 Croatia. Ý cũng nhiều khả năng bị loại từ vòng bảng

    ReplyDelete
  14. Pháp 2/0 Ukraina. Chủ nhà hết may
    Anh 3/2 Thụy Điển. Welbeck ghi bàn quyết định, Ibra hết cơ hội vào tứ kết

    Nga 0/1 Hy Lạp. Nga bất ngờ bị loại
    Ba Lan 0/1 Séc. Chủ nhà bị loại, Séc đầu bảng

    ReplyDelete
  15. Chúc mừng cho chú Ronaldo tỏa sáng cái.
    Đá cho MU nên e vẫn thích Ronaldo. :D

    ReplyDelete
  16. Bồ 2/1 Hà Lan. CR7 có 2 bàn đầu tiên
    Đức 2/1 Đan Mạch

    Hy vọng nếu vào tứ kết Anh sẽ được gặp Hy Lạp hoặc Séc. Trong các kỳ Euro hay WC 20 gần đây Anh thường bị loại đen đủi trên chấm 11m, hy vọng năm nay sẽ khác.

    ReplyDelete
  17. Thụy Điển 2/0 Pháp
    Ukraina 0/1 Anh (Rooney có bàn đầu ngay trận đầu tiên trở lại sau án treo giò)

    Tứ kết:
    Séc - Bồ
    Đức - Hy Lạp
    TBN - Pháp
    Anh - Ý

    Dự đoán bán kết:
    Anh - Đức
    TBN - BĐN

    ReplyDelete
  18. Dự đoán A thua, dạo này không hứng coi Euro nữa, không hiểu tại sao...

    ReplyDelete
  19. Anh lại thua 11m, bó tay :(

    ReplyDelete
  20. Tứ kết:
    Séc 0/2 Bồ (Ronaldo double)
    Đức 4/1 Hy Lạp
    TBN 2/0 Pháp
    Anh 0/0 Italia (Ý thắng pen)

    Bán kết:
    TBN 0/0 BĐN (TBN thắng pen)
    Đức 1/2 Italia (Balotelli double)

    Chung kết:
    Tây Ban Nha 4/0 Italia. TBN đã đi vào lịch sử với tư cách 1 trong số ít những đội tuyển bóng đá hay nhất mọi thời đại. Mình đã dự đoán sai về TBN, họ đã vô địch vô cùng xứng đáng.

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!