Coleen có thể tha thứ, còn chúng tôi thì không!?

by comments

Trước đây hầu như mọi Mancunians đều nghĩ bên trong cái vẻ thô kệch, cục cằn, tục tĩu, nóng tính như Trương Phi hay Lý Quỳ của Rooney là cả một tình yêu cháy bỏng, trung thành và luôn thi đấu hết mình cho United. Dù đi nhà thổ hay cũng chơi cave, hàng họ như C.Ronaldo thì Rooney vẫn thường được báo chí hay cổ động viên ưu ái bỏ qua nhanh hơn siêu sao Bồ Đào Nha. C.Ro có thể là ngôi sao sáng nhất nhưng Rooney vẫn đc nhiều người chọn là cầu thủ biểu tượng cho M.U vì bản sắc dân tộc, vì phong cách thi đấu hết mình, vai trò lớn trong lối chơi của đội bóng và vì tương lai...

Nhưng đời ai học được chữ Ngờ, nay bỗng nhiên mọi chuyện vỡ lở khi Rooney tuyên bố anh muốn rời M.U vì ban lãnh đạo Quỷ đỏ (đại diện là CEO David Gill) tỏ ra thiếu tham vọng và không đảm bảo đc tương lai sáng cho đội bóng. R10 đã từ chối ra hạn hợp đồng từ đầu mùa bóng này chứ không phải sau khi gặp rắc rối lớn trong đời tư vì quan hệ với gái điếm trong thời gian vợ mang thai con đầu lòng. Thông tin ko chính thức còn cho rằng Rooney muốn ra đi vì M.U không đáp ứng được mức lương cao như đề nghị của anh (ko dưới 150k bảng/tuần - kỷ lục của đội bóng)...

Khó có thể nghĩ Rooney đã ko may vì những phát biểu nông nổi trong mối quan hệ với Sir Alex và M.U gần đây. Bởi đằng sau phong độ rớt thảm hại từ nửa năm nay hay scandal với cave thì những người yêu United hay Ferguson vẫn ủng hộ và bảo vệ anh. Đã đành rằng gia đình Glazer đang hút máu M.U nhưng nếu đã nói yêu hay trung thành thì "đừng bao giờ hỏi tổ quốc đã làm j cho bạn mà hãy hỏi bạn đã làm j cho tổ quốc".

Vẫn mong những j Rooney đã nói chỉ là tuổi trẻ nhất thời nông nổi, anh sẽ suy nghĩ lại và sửa sai - đánh kẻ chạy đi, ko đánh kẻ chạy lại. Mourinho và Wenger đều nghĩ Rooney sẽ tiếp tục ở lại. Nếu không thì cũng chả có j phải tiếc nếu bán R10 được giá (ko dưới 30 triệu bảng) bởi vai trò của Rooney với M.U đã ko còn quan trọng như trước, còn Alex Ferguson là còn các ngôi sao khác sẵn sàng thay thế...

Man City, Chel$ hay Real đều đã ngỏ ý muốn có Rooney. Vấn đề là giá cả (có tin nói Rooney có thể ra đi với giá chỉ 5 6 triệu), Rooney muốn đến đâu và M.U muốn bán cho đội nào? Man City cùng Chel$ là đối trực tiếp ở Ngoại hạng nên ko hay lắm, trong khi M.U đã từng đẩy Becks, Nistelrooy và Heinze với giá khá rẻ sang Real vì bất hòa với Sir Alex. M.U có thể xem xét bán Rooney cho Real lấy tiền và Kaka đang thất sủng, hoặc bán cho Man City lấy tiền và Shay Given ngon nhưng cũng đang thất sủng, Liverpool thì có lẽ rất khó dù Torres rất ngon. Nếu bán thì mong bán ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới...

C.Ro ra đi đã bị chửi ko ít nhưng chắc chắn sẽ đc chào đón nếu trở lại Old Trafford sau những j đã cống hiến, đạt đc và 80 triệu bảng từ Real. Rooney nếu ra đi chắc sẽ khó mà được như Ronaldo?

Thông tin vụ Rooney từ VNExpress:
> Rooney bị dọa giết
> Rooney phản pháo Ferguson
> Đa chiều dư luận về tương lai của Wayne Rooney
> Ferguson như chết lặng khi nghe tin Rooney đòi ra đi
> Rộ tin đồn Rooney muốn chia tay MU
...

M.U từ đầu mùa đến giờ thi đấu nhạt, có thêm vụ Rooney này cho đỡ nhàm chán, đằng nào thì United cũng đang trong thời suy sau thịnh, cần phải làm mới.


Ngoài lề: Dạo này mình hay nghe bài này, làm tí cho máu :D
My United
NAD
21/10/2010
53

Comments

  1. Cái j bắt đầu cũng phải có kết thúc. Chỉ ko ngờ là kết thúc ntn. Farewell Wayne, mùa sau Owen sẽ mặc áo số 10 của anh để Nani mặc áo số 7.

    ReplyDelete
  2. Nếu bán R10 thì thất vọng thật, chả hiểu lấy ai để làm biểu tượng đây. Nani ư, chưa xứng tầm, Chicharito thì quá nhỏ :(. Bùn thật.

    ReplyDelete
  3. Rio, Giggs, Scholes vẫn là biểu tượng của Utd đấy thôi :D
    Đã là biểu tượng thì k thể thiếu trung thành được

    ReplyDelete
  4. Owen chắc hết mùa này sẽ rời M.U, Nani có lẽ sẽ đc mặc áo số 7. Số 10 của M.U sau Rooney thì chưa đoán đc, có thể là Kaka :-".

    M.U giai đoạn 2004-06 (thời hậu Beckham) cũng đâu có ngôi sao nào thực sự sáng chói để làm "biểu tượng", sau C.Ro Rooney mới nổi lên. Phải có thành công thì mới có biểu tượng, Nani đang là hiện tượng, còn phải đợi xem :D

    ReplyDelete
  5. :(. Bùn vãi trym, dù sao mình vẫn kết R10 :(. R10 mà bỏ Manu thật thì đúng là trên đời đéo còn ai tin đc.

    ReplyDelete
  6. Thay ngài Ferguson mới khó.

    ReplyDelete
  7. Ferguson thì đương nhiên, thay con dễ hơn thay cha, đúng ko?

    ReplyDelete
  8. Công nhận là quá shock và thất vọng về Roo

    ReplyDelete
  9. Ai mà quá hâm mộ Rooney thì đúng là thần tượng sụp đổ :-"

    ReplyDelete
  10. Biểu tượng là đầu tàu, ng` dẫn dắt đội bóng, tạo nhiệt huyết, còn Gigs, Paul với cả Rio chỉ là tượng đài :(

    ReplyDelete
  11. Fergie nói trong ngày hnay sẽ họp để quyết định tương lai R10 như thế nào, đi hay ở. Thôi ngủ, mai xem tin mới, chắc là sẽ ở :)

    ReplyDelete
  12. Fergie thuyết phục thì chắc đ :(. Thất vọng về R10.

    ReplyDelete
  13. Hy vọng thế. R ơi đừng phản bội niềm tin của bọn em :)

    ReplyDelete
  14. deo the chap nhan dc kieu phat bieu kieu nhu la doi bong thieu tham vong , k dau tu de dua ve nhung ngoi sao lon cua R10 , trong vu nay Feguson la nguoi cam thay soc nhat vi ong la nguoi nuoi duong R10 suot 6 nam qua tu khi anh moi 18 tuoi , niem tin cua cac fan cung bi phan boi vi nhung fa bieu cua R10 , that k ngo 1 bieu tuong nhu R10 la co nhung fa bieu nhu vay , ro rang trong bong da hien tai thi` , tien khong the mua dc long trung thanh nhung rat nhieu tien thi khac

    ReplyDelete
  15. Rooney có tiếp tục ở lại M.U thì chắc sẽ ko còn đc cảm tình như trước đây

    ReplyDelete
  16. Một nhóm fan M.U đã bao vây nhà R10 để chửi bới hqua. Các đồng đội cũng tỏ ra ko hài lòng với Rooney:

    Evra: 'Nếu một cầu thủ không tin tưởng các đồng đội khác, anh ta không nên tiếp tục chơi bóng. Tôi không như vậy, tôi tin tưởng các đồng đội và tôi biết đội bóng có thể giành chiến thắng.'

    Vidic: 'Rooney đang ra ngoài và nói những điều không tốt về câu lạc bộ, về mối quan hệ với nhà Glazers, điều đó không tốt cho các cầu thủ khác và cho đội bóng."

    Các HLV ở Anh như Holloway của Blackpool, Bruce, Keane, McLeish, Owen Coyle của Bolton,... cũng đã lên tiếng ủng hộ Fergie.

    ReplyDelete
  17. beck di thi co ro , ro di thi co nani , van di thi co roo , we wont miss rooney .

    ReplyDelete
  18. Dm, nó bảo đội hình không có tham vọng thì khác gì chửi đồng đội ở MU bây giờ toàn hàng lởm, ko có nó thì chả làm được trò trống gì. Đồng ý là nếu có thêm 1-2 ngôi sao chất lượng phù hợp với lối chơi của đội thì sẽ dễ đá hơn nhưng công khai tuyên bố như vậy chẳng khác nào chửi vào mặt đồng đội. Thế ai sẽ là người ngồi nghỉ hoặc ra đi để cho mấy ông sao mới về theo ý định của anh đây Rooney.

    Thực ra đội hình MU bây giờ khá là có tiềm năng, rất nhiều cầu thủ trẻ có chất lượng. Rooney ra đi làm gián đoạn tính kế thừa khi mà có thể mùa này lứa cầu thủ trẻ vẫn chưa trưởng thành nhưng trong vòng một vài năm tới thì không có vấn đề gì. Lo nhất bây giờ vẫn là nhà Glazer thôi. Đến lúc như Liverpool thì chắc là phải mất 5-10 năm để gây dựng lại đội hình là ít, chưa kể lúc đấy liệu HLV có bằng được SAF không.

    ReplyDelete
  19. bình thường thì mình rất thích Rooney.Tinh thần máu lửa,thể lực cũng như kĩ thuật khi chơi bóng, thàn đồng của bóng đá Anh.ĐƯợc xem Rooney đá là vui rôì. Rooney là biểu tượng của MU hiện tại.Nếu mùa trước Rooney mà ra đi thì chắc không còn hứng thú xem MU đá.NHưng sau vụ gái gú + thái độ của Rooney thì thấy mất cảm tình rồi.giờ lại tuyên bố ra đi vơi phát ngôn lung tung thì chán Rooney luôn.Nói chung để cho Rooney đi cũng được rồi.Vấn đề là MU cần mua một tiền đạo khủng lấp chỗ của Rooney ???giờ chắc chưa có ai có thẻ làm biểu tượng của MU ,Các lão tướng thì già rồi, Nani chưa đủ chín,berbatov chắc cũng không ???

    ReplyDelete
  20. Ko thể có "biểu tượng" thay thế trong 1 sớm 1 chiều đc. Cantona đi 1997, Beckham 1999 mới lên đỉnh; Becks đi 2003 thì 2007 C.Ro mới đỉnh. Hiện tượng cần phải đc nuôi dưỡi ít nhất 2 3 năm mới thành biểu tượng.

    Fergie rất biết thời thế, khổ thân ông ấy sau vụ Rooney này có lẽ phải già yếu hơn.

    ReplyDelete
  21. Nói thật bây h thấy Roo thật đáng khinh mặc dù anh vẫn là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới , chỉ cách đây vài tháng theo lời Feguson nói anh ta đang được chơi bóng cho 1 trong những clb lớn nhất thế giới như MU đc dẫn dắt bởi 1 hlv ( Feguson) xuất sắc với 35 danh hiệu khác nhau trong 25 năm dẫn dắt ManU , vậy mà bây h anh ta quay ngoắt 180 độ khi cho rằng MU thiếu tham vọng , các ông chủ k chịu đầu tư , ý thứ 2 cứ cho như là đúng khi mà MU càng ngày càng nghèo và ko có sức hấp dẫn với nhiều siêu sao trên thế giới ( Sneijder , Robben , Oezil ) nhưng anh ta quên rằng trước khi Sir Alex về dẫn dắt ManU thì anh ra mới 1 tuổi và đến h thì dành cả thảy 35 danh hiệu lớn nhỏ cùng MU.

    ReplyDelete
  22. Tin sock : Rooney đã đồng ý gia hạn hợp đồng với MU đến năm 2015 , cả Sir Alex và R10 đều đã xác nhận tin này :-"

    http://bongdaso.com/Shock+Rooney+%C4%91%E1%BB%93ng+%C3%BD+gia+h%E1%BA%A1n+h%E1%BB%A3p+%C4%91%E1%BB%93ng+t%E1%BB%9Bi+n%C4%83m+2015-_Art_82376.aspx

    ReplyDelete
  23. http://www.manutd.com/default.sps?pagegid={F9E570E6-407E-44BC-800F-4A3110258114}&newsid=6653000

    confirmed

    Đùa chứ kể cả thế bh mình vẫn k thể dành tình cảm cho Rooney như xưa được nữa..

    ReplyDelete
  24. Sau vụ này Rooney sẽ bị om xòm, nhưng có lẽ sẽ được tha thứ dễ dàng hơn CRo 2006.

    Thôi, bỏ qua nhé các Mancunians. Mong rằng Rooney sẽ trở lại và ghi bàn.

    ReplyDelete
  25. Thần đồng bóng đá NAD xế đâu??

    ReplyDelete
  26. NAD the best!!!
    thanks a lot!!!

    COMICS in 3D [lara croft in 3D]
    http://www.3Dstreaming.it

    ReplyDelete
  27. 1 nước cờ sai thì ko thể đi lại, may là nước cờ sai lần này của R10 chưa làm hỏng bàn cờ và có thể sửa sai. Một chút hy vọng trong dấu hỏi về Rooney đã ko xụp đổ, mong anh sẽ trở lại rực rỡ thời gian tới...

    Đời đúng là chẳng ai học đc chữ ngờ.

    ReplyDelete
  28. Theo những nguồn tin không chính thức, lương sau thuế của R10 trong hợp đồng mới với M.U là 180k bảng/tuần (ở Ngoại hạng chỉ kém 5k so với Yaya Toure/Man City). Liệu ban lãnh đạo M.U đã phải xuống nước?

    Những lời đe dọa "lấy mạng Rooney" nếu anh sang Man City đã được xóa bỏ trên các bức tường ở Manchester. Ảnh chụp Rooney hồi chiều nay sau khi rời trụ sở làm việc của M.U:

    http://img.news.zing.vn/sport/337/t337986.jpg
    http://img.news.zing.vn/sport/337/t337987.jpg
    http://img.news.zing.vn/sport/337/t337988.jpg
    http://img.news.zing.vn/sport/337/t337989.jpg

    ReplyDelete
  29. R10 còn nông nổi quá, đéo khôn như thằng Cr7 :(. Bỏ qua và hy vọng a sẽ tỏa sáng trong thời gian tới :X.

    ReplyDelete
  30. Yeah, chả ai đánh thằng chạy lại.
    Mong Wayne sẽ nhớ bài học này

    ReplyDelete
  31. Đúng là R10 giỏi chửi bậy chứ đéo khéo hót như C.Ro :D

    ReplyDelete
  32. Các bạn cứ làm như bạn thân R7 với R10 ko bằng ý, khéo vs chả léo :-j

    ReplyDelete
  33. Rooney sẽ dưỡng thương mắt cá chân khoảng 3 tuần và dự kiến sẽ trở lại ở trận làm khách của Man City :)

    ReplyDelete
  34. Cuối cùng Rooney cũng ở lại.Chờ những bàn thắng của Rooney.....

    ReplyDelete
  35. Quy chung cũng chỉ vì tiền hết , R10 muốn tăng lương nên đã vẽ ra hàng loạt lý do nào là MU k có tham vọng k đưa về siêu sao thế giới . Muốn tăng lương cứ nói thẳng sao phải đưa ra lý do như vậy để khiến nội bộ đội bóng lao đao . Vừa vui vừa buốn , vui vì Rooney ở lại bùn vì cách hảnh xử của Rooney

    Lương mới 250.000 bảng/ tuần

    http://vietnamnet.vn/thethao/premier/201010/He-lo-muc-luong-khung-cua-Rooney-944025/

    ReplyDelete
  36. Lương mới chưa tính thuế mà :). Cũng chỉ là 180.000 bảng thôi. Dù sao thì vụ việc này cũng làm xấu đi hình ảnh của R10 trong mắt các fan Manu. Nhưng mình nhớ hồi trc có bài báo nói là Manu chịu chi tận 200.000 bảng cho lương của R10 mà. Vụ này thì cả phía Manu cũng có lỗi khi mà ko chịu nâng giá R10 đúng như luk đã nói, và R10 cũng có lỗi khi tức khí do ko đc nâng tiền thì có những lời nói ko lọt tai :(.

    ReplyDelete
  37. Lương cao thế mà đá đéo ra j nữa thì chửi chết mẹ nó đê :-w

    ReplyDelete
  38. "Sau khi ký hợp đồng, Rooney đã tiến lại gần phía tôi và nói: Xin lỗi Ngài...!!! Tôi đã khóc vì điều đó, tôi hạnh phúc với lời xin lỗi muộn màng này và tôi đánh giá cao điều đó. Trong cuộc sống, chúng ta cần phải biết xin lỗi và thực hiện lời nói đó".

    8-}

    ReplyDelete
  39. Ịch mie, đớp đc tiền thì chả thế. Đớp xong mặt hớn hở đi xin lỗi mọi ng` ah`.

    ReplyDelete
  40. Mai là sinh nhật 25 tuổi của Rooney, biết nói j nhỉ?

    ReplyDelete
  41. Khi được hỏi về chủ đề nóng Wayne Rooney cùng quan điểm về khái niệm trung thành của các cầu thủ đối với đội bóng, Cesc Fabregas bày tỏ quan điểm: “Nếu nói một cách thẳng thắn thì có vẻ hơi khó chấp nhận, nhưng tôi nghĩ rằng cái gì cũng có hai mặt của vấn đề.”

    “Đầu tiên, CLB sẽ không bao giờ đề nghị gia hạn hợp đồng nếu bạn không thể hiện được mình. Không những thế, bạn sẽ có thể bị đem rao bán một cách không thương tiếc khi xuống phong độ, hoặc khi đã bước vào bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Đôi lúc, cầu thủ thực sự mong muốn được ở lại đội bóng, còn CLB lại không cần họ. Theo tôi, khái niệm này sẽ trở nên hoàn hảo hơn khi cả hai phía cùng cảm thấy cần nhau”.

    Thằng F4 trả lời khôn vkl. Ông R10 đéo đủ khôn để trả lời thế này là cái chắc :(. Vào thằng Cr7 thì may ra :-".

    ReplyDelete
  42. Tham vọng mà Rooney muốn thấy ở MU khi anh quyết định gia hạn hợp đồng dài hạn nhiều khả năng sẽ được thể hiện bằng việc CLB này vào cuộc hỏi mua một loạt ngôi sao.

    Bên cạnh yếu tố tiền bạc (lương tăng hơn gấp đôi), một nội dung quan trọng khác trong thỏa thuận giữa Rooney với MU để anh đồng ý ký gia hạn tới tháng 6/2015 là CLB phải cụ thể hóa tham vọng chinh phục các danh hiệu lớn thông qua việc tăng cường lực lượng.

    Để đáp ứng đòi hỏi trên, nhà chủ Glazers đã đồng ý chi 50 triệu bảng để HLV Ferguson mua sắm trong vòng một năm tới. Ông còn được tái đầu tư số tiền thu về khi bán bớt những cầu thủ không còn nhiều giá trị sử dụng hiện nay. Danh sách này tương đối dài với những Michael Owen, Owen Hargreaves, Wes Brown, Carrick, Kuszczak, thậm chí cả Park Ji-sung, và có thể đem lại cho ngân quỹ chuyển nhượng của đội thêm khoảng 20 triệu đến 30 triệu bảng nữa.

    http://vnexpress.net/GL/The-thao/Bong-da/2010/10/3BA22075/

    ReplyDelete
  43. Giờ chả nghĩ ra tên tuổi nào để Manu mua về khi các tên tuổi cũ bị hẫng tay trên hết rồi. Chán vl.

    ReplyDelete
  44. Tiền ko phải vấn đề, vấn đề là bao nhiêu tiền và phải hợp lý :-" ;))

    ReplyDelete
  45. Cách đây 1 năm cứ nghĩ 2010 sẽ là năm thành công của R10 với các giải Quả bóng Vàng châu Âu và FIFA. Ko ngờ bây giờ Rooney còn ko có tên trong số các ứng cử viên mới công bố.

    ReplyDelete
  46. Đéo còn gì để nói ngoài từ thất vọng vãi cứt :|.

    ReplyDelete
  47. Rooney hối hận vì từng chê MU xuống cấp

    Tiền đạo người Anh cảm thấy thật sai lầm khi đặt nghi vấn về chất lượng đội bóng và đề nghị đòi ra đi cách đây 6 tháng.

    Đó là thời điểm căng thẳng nhất trong mối quan hệ giữa Wayne Rooney và MU. Khi đó tiền đạo này thẳng thừng từ chối ký hợp đồng mới và muốn ra đi do chất lượng của đội bóng không đủ đáp ứng những tham vọng của anh.

    Tuy nhiên MU lúc này đứng đầu bảng ở Ngoại hạng Anh và xem như đã đặt một chân vào chung kết Champions League sau khi đánh bại Schalke 2-0 ngay trên sân khách ở lượt đi bán kết tối thứ ba. Từng đó đủ khiến Rooney phải cảm thấy hối lỗi.

    "Lúc này, khi nhìn lại những việc đã xảy ra, tôi thấy mình thật sai trái", anh nói. "Thực sự tôi đã mắc một sai lầm. Tôi thừa nhận điều đó và muốn nói lời xin lỗi. Tôi sẽ cố gắng chứng tỏ lại mình trước các cổ động viên MU. Lúc này tôi rất toàn tâm toàn ý cho đội bóng".

    "Giai đoạn hai của mùa giải đã có nhiều khác biệt. Tôi cảm thấy hạnh phúc hơn trong cuộc sống cũng như trong lối thi đấu của mình. Tôi thấy mình như lại được tái sinh".

    "Tôi luôn cảm thấy hạnh phúc khi cổ động viên vẫn ủng hộ mình sau tất cả những gì đã xảy ra. Và tôi sẽ đền ơn họ bằng những màn trình diễn trên sân. Sẽ thật tuyệt vời nếu mùa này chúng tôi lọt vào chung kết Champions League và vô địch Premier League".

    Kể từ đầu năm 2011, Rooney đã ghi 12 bàn trong 21 trận. Pha lập công gần đây nhất được thực hiện vào lưới Schalke.

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!