Người kế thừa sự nghiệp của Sir Alex?

by comments
Sir Alex Ferguson đã sắp đến tuổi thất thập cổ lai hy (ông sinh 31/12/1941), cũng đã dẫn dắt Quỷ đỏ được 24 năm. Dù luôn nói sẽ chỉ nghỉ hưu khi nào sức khỏe ko còn cho phép (hiện tại vẫn ổn), giúp M.U lập kỷ lục mới về số lần vô địch quốc gia (còn thiếu 1 danh hiện) và chuẩn bị sẵn cho người kế nhiệm mình một lớp cầu thủ tài năng đủ để thành công trong tương lai song đã từ lâu, việc tìm người kế thừa ông đã được tính đến. Dưới đây là các ứng cử viên:

Jose Mourinho. Nếu Ngài Alex là Khổng Minh thì có thể nói Người đặc biệt chính là Tư Mã Ý - người giỏi chiến thuật phòng ngự nhất thời Tam Quốc. Trong thời buổi bóng đá ngày càng thực dụng, mà biết thời thế mới là tuấn kiệt thì Jose có lẽ là lựa chọn tốt nhất, người đã đem đến thành công chưa từng có cho hầu như mọi đội bóng mà ông ta huấn luyện (Porto, Chel$ và Inter). United có truyền thống đá tấn công đẹp mắt, đây là lý do mà Sir Bobby Charlton cũng như ko ít người đã bày tỏ thái độ tẩy chay Mourinho. Tuy nhiên trong những năm gần đây Fergie cũng đã ko ít lần chỉ đạo các học trò đá thực dụng hay ko đẹp mắt khi cần. Alex và Jose đều tỏ ra mến tài nhau, Jose từng nói ước được gắn bó nhiều năm với một đội bóng như Alex. Trả lời phỏng vấn, Jose cũng ko ít lần công khai thổ lộ mong muốn đc quay trở lại làm việc trong môi trường bóng đá Anh sôi nổi mà ông yêu thik sau khi đã trải nghiệm qua 3 giải bóng đá lớn nhất là Anh, Italia và TBN. Đội bóng mà Nhô chỉ đích danh muốn dẫn dắt là Manchester United (mới đây Wesney Sneijder đã xác nhận điều này). Vì vậy nếu M.U muốn có sự phục vụ của Mourinho chắc ko khó, khả năng HLV người Bồ Đào Nha gắn bó lâu dài với M.U sau nhiều năm phiêu bạt giang hồ là hoàn toàn có thể tin tưởng đc. Nghe nói trong điều khoản hợp đồng 3 năm của Mourinho ký với Real có điều khoản là sau 1 năm hợp đồng đầu tiên, nếu bên nào muốn chia tay thì có thể đơn phương chấm rứt hợp đồng. Theo mình dự đoán thì Alex sẽ nghỉ hưu sau mùa giải 2011/12 và khi đó United sẽ rước Jose về kế vị ...
(Nếu quay lại Anh 99% Nhô sẽ ko dẫn dắt Chel$ vì Abramovic, ko đến ARS vì đây là đội bóng ông ghét nhất)

David Moyes, Martin O'Neill. Moyes còn trẻ, bằng tuổi Mourinho (47), là đồng hương Scotland của Sir Alex cũng như Ngài Matt Busby (2 HLV vĩ đại nhất lịch sử M.U). Báo chí từng ít nhất 2 lần đưa tin Ferguson muốn Moyes kế vị mình. Thành tích đáng chú ý của Moyes là dù ngân sách chuyển nhượng eo hẹp nhưng vẫn liên tiếp đưa Everton cán đích ở vị trí 4-7 trên bảng xếp hạng giải Ngoại hạng những năm gần đây, phát hiện đc ko ít tài năng trẻ trong đó có Wayne Rooney. Nhưng ko biết liệu Moyes có đủ uy như Alex hay Jose để trị các ngôi sao, chưa nói đến kinh nghiệm và quan hệ xấu với biểu tượng số 1 của M.U hiện tại - Rooney ...
O'Neill - HLV đương nhiệm của Aston Villa có thành tích tương tự David Moyes. Ko khiến yên tâm ...

Carlos Queiroz, Steve McClaren. 2 cựu HLV phó, trợ lý của Alex Ferguson đã gây thất vọng lớn khi huấn luyện ĐT Bồ Đào Nha và Anh. Dù từng đc Ferguson tin tưởng như Khổng Minh với Mã Tốc, Khương Duy thời xưa và cũng đã đạt được những thành công nhất định nhưng có lẽ chưa đủ để tin tưởng giao trọng trách nặng nề ...
Mike Phelan - cánh tay phải của Fergie trong ban huấn luyện hiện tại, cựu cầu thủ M.U cũng là một ứng cử viên nhỏ.

'Pep' Guardiola, Fabio Capello. Một còn rất trẻ (39t), một đã già (64). Pep dường như ko muốn gắn bó lâu dài với ghế HLV trưởng Barca (chỉ ra hạn hợp đồng đến hè 2011) sau khi đã có mọi danh hiệu với đội bóng này ...

Cantona, Bruce, Blanc, Keano, Hughes, Robson, Solskjaer (có thể cả Giggs hay G.Neville)... Đều là những học trò cũ đá cho Alex Ferguson, đa số đã nổi tiếng trong vai trò huấn luyện (trừ Cantona, Ole) nhưng chưa có thành tích huấn luyện nào nổi bật. Chuyện một đội bóng chọn một cựu cầu thủ có uy tín làm HLV trưởng là điều thường thấy, song thành công và thất bại là 50/50 ...

Nhìn đi nhìn lại chỉ có Mourinho xứng đáng đc tin tưởng để trao trọng trách nhất. Nhưng cuộc sống luôn ko ít những bất ngờ, mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên ...

Photobucket
My United
NAD
04/08/2010
18

Comments

  1. hlv lê huỳnh đức cũng rất sáng giá :-?

    ReplyDelete
  2. Guus Hiddink?

    ReplyDelete
  3. Hiddink cũng là ứng cử viên, nhưng mềnh ko thik lém. Nói chung ko thik mấy ông hay lầm lì, lạnh lùng :D

    ReplyDelete
  4. no-lem-bờ-lăng cũng hay đấy chứ
    www.pnqdecor.com.vn

    ReplyDelete
  5. nếu Real vô địch C1 và Laliga thì khả năng Jose chuyển tới Mu là rất lớn.

    ReplyDelete
  6. ngày trước k thích Mou nhưng mà h thì lại thích vì Mou rất đặc biệt , nếu Real vô địch cúp c1 sang năm tới này thì Mou chắc chắn sẽ về ManU ^^

    ReplyDelete
  7. Calisto rất sáng giá, nhưng chắc Việt Nam không cho đi đâu nhỉ

    ReplyDelete
  8. Để vô địch Champions League phải có thực lực và may mắn, với Porto và Inter Nhô có đủ 2 yếu tố đó, với Chel$ thì chưa đủ may mắn, ko biết với Real sao? :)

    ReplyDelete
  9. Kết Mourinho nhất vì theo mình Manu là 1 đội bóng đặc biệt và chỉ xứng đáng với những con ng` đặc biệt. Vả lại, ko hiểu các chú kém kém kia lên thì Manu lại trở lại thời kì ko danh hiệu chắc. Nhưng Hiddink cũng đc.

    ReplyDelete
  10. dạo này ko có bài mới về Manutd à bác

    ReplyDelete
  11. Ừ, ít quá. Chắc sắp tới phải post M.U nhiều hơn :D

    ReplyDelete
  12. Huấn luyện viên nano đc đấy nhỉ :-?

    ReplyDelete
  13. Ờ, anh cho chú Lô làm HLV đội lau giày cho các cầu thủ :-> cưng nhất chú nhá ;)

    ReplyDelete
  14. Hehe gặp người cùng chí hướng rồi. Tại sao không kết nối các blogger fan -Mu nhỉ ? Sẵn tiện trên blog mình có ý tưởng về "cộng đồng của tui" nên dịp này nếu ủng hộ ý tưởng...bọn mình mần luôn cho rồi.

    ReplyDelete
  15. Mourinho và Alex Ferguson quan hệ tốt với nhau, chẳng khó gì :D!

    ReplyDelete
  16. Đúng như mình đã nói, Giggs mới đây đã tự điền tên mình vào danh sách các ứng cử viên khi tuyên bố muốn thay thế Sir Alex.

    ReplyDelete
  17. Alex Ferguson: 'Tôi quá già để nghỉ hưu'

    Sắp đến tuổi "xưa nay hiếm" nhưng xem ra HLV của MU vẫn còn tràn đầy khí thế chinh phục.

    Tháng 12 năm nay Ferguson sẽ bước sang tuổi 69. Gần một phần ba quãng đường đời ấy ông đã gắn bó với MU (từ năm 1986), và có vẻ như hiện tại chưa muốn dừng lại.

    "Nghỉ hưu là chuyện của lớp trẻ. Còn tôi, tôi già quá rồi. Nghỉ hưu thì tôi còn biết làm gì", Ferguson nói với giọng hài hước trong chuyến công cán ngắn ngày đến Qatar mới đây. "Có lẽ chừng nào sức khỏe còn cho phép, tôi sẽ còn tiếp tục".

    Đã có lần Ferguson tuyên bố "rửa tay gác kiếm" vào năm 2002. Nhưng sau đó ông đổi ý.

    Bên cạnh hàng loạt danh hiệu quốc nội, Ferguson đã hai lần đưa MU lên đỉnh cao của bóng đá châu Âu năm 1999, và 2008 - cũng là thời điểm Ferguson kỷ niệm 50 năm gia nhập làng bóng đá chuyên nghiệp (ông có trận đấu chính thức đầu tiên năm 16 tuổi trong màu áo Queen's Park hôm 15/11/1958).

    Trước khi đến với MU, Ferguson từng dẫn dắt East Stirling, St Mirren, Aberdeen và đội tuyển quê hương Scotland. Chặng đường làm HLV đã dài 36 năm, và Ferguson nghiệm thấy rằng ông đã phải thay đổi nhiều để thích nghi với thực tại.

    "Thế giới đã và đang thay đổi, vì vậy tính cách của cầu thủ ngày nay cũng khác xưa nhiều", Ferguson bình luận. "Cầu thủ ngày nay mong manh hơn trước nhiều, và tôi phải thay đổi nhiều để ứng xử thích hợp với họ.

    Cầu thủ bây giờ được bao bọc bởi bố mẹ, bởi những tay đại diện thời hiện đại hay thậm chí là bởi chính hình ảnh của họ. Nhiều khi họ cứ cố trưng cho bàn dân thiên hạ thấy những hình xăm hay những chiếc khuyên tai, khuyên mũi. Thậm chí có người còn khóc trong phòng thay đồ. Hồi trước, như (cựu thủ quân MU) Bryan Robson chẳng hạn. Cậu ta chẳng bao giờ nhỏ lấy một giọt nước mắt".

    Duy có điều Ferguson vẫn giữ nguyên. Đó là phương pháp huấn luyện nổi tiếng kiểu "máy sấy tóc". Ông nói: "Chẳng có gì sai trái khi bạn nóng giận nếu có những lý do chính đáng. Tuy nhiên tôi không phải là người thù dai ghét lâu".

    Từ năm 2005 đến nay, MU thuộc quyền kiểm soát của nhà Glazer. Để mua lại CLB hàng đầu nước Anh, gia đình tỷ phý Malcom Glazer khi đó đã vay một khoản tiền lớn và gánh nặng nợ nần hằng năm đều đổ lên đầu MU. Chính vì vậy trong mắt nhiều CĐV MU, nhà Glazer như những kẻ hút máu người.

    Tuy nhiên cá nhân Ferguson tỏ ra hài lòng với cách điều hành của nhà Glazer. "Họ không bao giờ làm phiền hay can thiệp vào công việc của tôi. Có thể nói, tôi đang có một vị trí đặc quyền.

    Ở nhiều đội bóng khác, các ông chủ thường can dự vào chuyện của đội bóng vì họ đã bỏ tiền ra đầu tư. Không chỉ các ông chủ ngoại, tôi đã đọc đâu đó có chuyện một ông chủ người Anh nhắn tin chỉ đạo huấn luyện viên trong các buổi tập. Thật ngớ ngẩn. Bạn có thể thành công trong kinh doanh, nhưng không có nghĩa là bạn cũng sẽ làm được điều tương tự khi điều hành một câu lạc bộ bóng đá".

    Theo một số thông tin gần đây, để giảm bớt áp lực tài chính cho MU, gia đình Glazer đang lên kế hoạch trả bớt những khoản vay lãi suất cao - chừng 220 triệu bảng.

    [Theo VnExpress.net]

    ReplyDelete
  18. http://www.youtube.com/watch?v=g-ieMUHG8L4

    Fergie thuở còn tung hoành sân cỏ :x

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!