Valencia, Obertan - Những tân binh của United

by comments
Photobucket

Đây là 2 tân binh của M.U trong mùa chuyển nhượng hè 2009 (ngoài ra còn Owen). Cả 2 đều còn rất trẻ và đều có sở trường chạy cánh như C.Ronaldo (24 tuổi), Nani (23t)...

Profile ở Wikipedia:

PhotobucketPhotobucket

Antonio Valencia. 24 tuổi, cao 1m81, người Ecuador, chuyển đến M.U từ hàng xóm Wigan với giá 16 triệu bảng (tương đương với giá M.U mua Nani từ Sporting Lisbon hè 2007, khuôn mặt cũng khá giống Nani)...

Valencia nổi lên từ World Cup 2006 và sau đó chơi cho Wigan. Anh đã chơi 38 trận cho đội tuyển quốc gia Ecuador, ghi bốn bàn...

“Antonio là cầu thủ chúng tôi ngưỡng mộ lâu nay. Tôi tin, với tốc độ và khả năng của mình, cậu ấy có thể đóng góp cho thành công của MU thời gian tới”, HLV Alex Ferguson tự tin đánh giá về tài năng mà ông cất công theo đuổi từ khoảng đầu năm nay.

“Tôi rất hạnh phúc khi ở Wigan, nhưng tôi cũng đã sướng run lên khi biết mình nhận được cơ hội thử sức ở MU”, Valencia thổ lộ. “Được chơi bóng trước 76.000 cổ động viên bên cạnh những cầu thủ như Wayne Rooney, Rio Ferdinand hay Ryan Giggs sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời. Tôi vô cùng háo hức”.



Gabriel Obertan. 20 tuổi, cao 1m86 (tương đương C.Ro), người Pháp, chuyển đến M.U từ Bordeaux với giá ko đc tiết lộ (theo báo lá cải The Sun thì khoảng 8 triệu bảng). Obertan mặc áo số 7 của đội U21 Pháp, có thể sẽ là số 7 mới của M.U sau CR7?

Trước khi ký hợp đồng 4 năm với M.U, tài năng 20 tuổi này trước đó từng được liên hệ đến Arsenal, cũng như Inter và Milan. Obertan giai đoạn hai mùa trước được đem cho Lorient ở Ligue I mượn. Tại đó, anh chơi 15 trận và một lần lập công. Obertan cũng là tác giả một bàn thắng vào lưới U21 Anh hồi tháng 3.

"Gabriel là mục tiêu theo đuổi của chúng tôi đã mấy năm qua, nhưng mọi việc bị trì trệ do anh vẫn chưa hoàn tất chương trình giáo dục của mình. Chúng tôi rất hài lòng vì đã có được một cầu thủ đầy hứa hẹn như vậy. Chúng tôi thích đưa về những cầu thủ trẻ rồi đào tạo họ. Chúng ta sẽ có thể kiểm chứng Gabriel qua chừng 2 năm nữa", HLV của Quỷ Đỏ nói trên ManUtd.com.

"Tôi vô cùng hạnh phúc khi được gia nhập MU", Obertan nói. "Đây là cơ hội lớn đối với tôi khi được chơi cho một đội bóng lớn như MU. Tôi thực sự phấn khích và muốn chứng tỏ khả năng của mình".

Tuy nhiên, sẽ mất một thời gian nữa Obertan mới có cơ hội thể hiện mình. Do chấn thương, anh sẽ không thể cùng MU tham gia chuyến du đấu châu Á sắp tới.



Ngoài Valencia, Obertan và Owen, M.U cũng đã mua một số cầu thủ khác nhưng ít đc chú ý trong thời gian qua, đều còn rất trẻ và đc hứa hẹn sẽ là những ngôi sao của tương lai.

Đầu tiên là trung vệ 17 tuổi Dodo từ CLB Brazil, Corinthians với giá chuyển nhượng ko đc tiết lộ. Có thông tin cho rằng Quỷ Đỏ sẽ phải trả cho Corinthians 5,6 triệu euro nếu tuyển thủ U17 Brazil được lên đội hình chính thức. Dodo đc ví với Rio Ferdinand, đc cựu trung vệ Jaap Stam (tuyển trạch viên của M.U ở khu vực Nam Mỹ) phát hiện...

Kế đến, M.U vừa ký hợp đồng với hậu vệ 16 tuổi Alberto Massacci của CLB Italia Empoli. Trước trường hợp của Massacci, HLV Alex Ferguson đã chiêu mộ 2 tài năng trẻ người Italia khác là Giuseppe Rossi, Federico Macheda (đều là tiền đạo) từ Parma 2004 và Lazio 2007.

Quỷ đỏ còn đang chuẩn bị mua một cầu thủ Brazil khác là Douglas Costa từ Gremio. Chú này hiện 19 tuổi, cao 1m7 (khá thấp), đá tiền vệ công, đc coi là "Ronaldinho mới" của bóng đá Brazil (chẳng biết đã có bao nhiêu tài năng trẻ đến khổ vì bị ví là "Ro vẩu mới" rồi). Giá của vụ này có lẽ vào khoảng 8-15 triệu bảng, khá tốn kém. M.U đang có khá nhiều cầu thủ trẻ người Brazil như Anderson, anh em song sinh Da Silva, Possebon.



Boss Alex đang chuẩn bị rất chu đáo cho đội hình tương lai của Quỷ đỏ sau khi ông về hưu. Hy vọng những vụ chuyển nhượng này sẽ thành công...
My United
NAD
09/07/2009
33

Comments

  1. Trong vòng 10 ngày tới, nhiều khả năng tiền đạo Klass Jan Huntelaar sẽ chuyển đến thi đấu cho M.U hoặc AC Milan để nhường vị trí và áo số 19 cho tân binh Benzema ở Real Madrid.

    The Hunter từng là mục tiêu theo đuổi của Sir Alex 2 năm qua, là nỗi khát khao của nhiều Manucian với tài săn bàn tương tự Van Nistelrooy. Tiền đạo 26 tuổi chuyển đến Real từ Ajax đầu năm 2009 với vai trò thay thế Van the Man nhưng thi đấu ko thành công và đang bị ban lãnh đạo Real đẩy đi.

    AC Milan cũng từng theo đuổi Hunter, coi anh như Van Basten mới. Đội đang rất bết bát cả trên sân cỏ lẫn thị trường chuyển nhượng bị nhiều tifosi nhà chỉ trích rất nhiều. Giành đc Huntelaar sẽ xoa dịu đi nhiều căng thẳng sau khi bán ngôi sao lớn nhất đội Kaka và chưa có tân binh nào đáng kể cho đội hình vốn đã kiệt quệ.

    Tình hình chuyển nhượng của M.U khá hơn Milan nhưng vẫn chưa làm các cổ động viên thực sự hài lòng. Milan cần Hunter hơn M.U...

    ReplyDelete
  2. Hình như Milan mới tậu đc thằng Kerlon, nổi tiếng với pha đi bóng bằng đầu, thì phải :-?

    ReplyDelete
  3. Possebon thật ra là người Ý anh ạ :-"

    Obertan thì em mới biết. Ấn tượng đầu tiên là xấu trai :| Hy vọng sẽ "ra j" :D Như vậy là k lo về cánh nữa :D

    Còn vị trí nào cần bổ sung nữa nhể

    ReplyDelete
  4. ĐCM, comment cả một đoạn dài rồi đéo post đc, bị mất. Cú vkl

    ReplyDelete
  5. Qua nhieu tien ve canh nhung chua thay chu nao that su noi bat. Co le Nani se phai ra di neu mua duoc them chu Douglas Costa, thang ku nay xem cac cli thay kha on, thay the tot Ronaldo trong tuong lai. Hua hen se la 1 Ronaldo thu 2 !
    Hang cong thi the cung la kha on roi vi con Welbeck va Kiko nhung neu mua them duoc Hunter thi tuyet. Hoi lo lang khi 2 bien thi day dac, hang cong cung gom nhieu sat thu roi nhung chua thay chu tien ve sang tao kieu Scholes nao de bom bong. That su thi hien nay Man dang thieu mot cau thu kieu vay, mot bo oc o giua san.

    ReplyDelete
  6. Mua toàn hàng tiềm năng, sao ko kiếm cái tên nào là sao nhỉ ?

    ReplyDelete
  7. @Kimi: Đéo biết, kệ mẹ chúng nó, Milan mua mấy thằng dạng đấy vẫn đíu hết đát đâu :D.

    @Mozart: Ừ, anh check mới biết :D
    http://en.wikipedia.org/wiki/Rodrigo_Possebon

    Obertan anh cũng mới biết, công nhận xấu chai. Cái đầu hói và khuôn mặt khá giống Arjen Robben, hy vọng tài năng cũng ko kém :D.

    Đội hình M.U hiện tại là khá ổn, chỉ cần các cầu thủ thể hiện đc đúng khả năng vốn có của mình và ko bị chấn thương làm khó thì ko có j phải lo lắm.
    Tuy nhiên để đảm bảo hơn thì cần phải tăng chất lượng chiều sâu cho đội hình phải đá mùa giải dài hơi. Có lẽ Quỷ đỏ cần thêm một hậu vệ (nhất là một trung vệ trẻ tài năng thì càng hay, mình Evans là chưa đảm bảo), một tiền vệ có khả năng gây đột biến như anh Hoàng nói và một tiền đạo đã thể hiện đc đẳng cấp khác (dù chỉ để dự bị nhưng biết ghi bàn khi M.U thực sự cần, Owen chưa đảm bảo)...

    @anh Hoàng: Em ko nghĩ Douglas Costa sẽ là C.Ro thứ 2 bởi thằng này khá thấp, thể lực cũng như khả năng ghi bàn khó bằng C.Ro. Sẽ chỉ có một C.Ro thôi :D

    @Danh bạ web 2.0: Ừ, có thêm ngôi sao sẽ hào hứng hơn :D.

    ReplyDelete
  8. Obertan: Anh Là Ai?

    Tân binh mới nhất của United có lẽ còn chưa được nhiều người biết đến ở Anh, nhưng ở Pháp thì tiền vệ trẻ này đã được ca ngợi trong vài năm qua.

    Sự thật là Gabriel Obertan đã được đánh giá là một cầu thủ trẻ tài năng hàng đầu của nước Pháp, thậm chí trước khi anh ra mắt dưới màu áo Bordeaux ở độ tuổi 17.

    Vậy thì chúng ta có thể mong đợi điều gì ở mùa giải đầu tiên của tuyển thủ U21 Pháp này tại Nhà hát của những giấc mơ? Hãy cũng khám phá qua bài phỏng vấn của ManUtd.com với chuyên gia Andy Brassell đến từ kênh BBC...

    Obertan được đánh giá cao như thế nào ở Pháp?

    Cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời, mặc dù thật sự mà nói, tôi nghĩ vài người ở Pháp khá ngạc nhiên về vụ chuyển nhượng này. Gabriel đã có bước khởi đầu tốt đẹp ở Bordeaux - nơi mà cậu ấy ra mắt khi mới 17 tuổi - nhưng khả năng dứt điểm còn hạn chế nên không được ra sân thường xuyên. Mặc dù vậy tôi nghĩ Obertan sẽ thi đấu tốt tại United.

    Khả năng và vị trí của Obertan?

    Obertan là một cầu thủ toàn diện, phù hợp với lối chơi tấn công linh hoạt và uyển chuyển của United. Cậu ấy là tiền vệ cánh phải, nhưng cũng có thể chơi bó vào giữa hoặc đóng vai trò tiền đạo lùi. Gần như Obertan cũng chơi được ở vị trí tiền vệ trung tâm, và tôi mong đợi khả năng thích nghi với các vị trí khác nhau là một lý do mà Sir Alex chú ý đến. Đã trải qua học viện đào tạo bóng đá danh tiếng Clairefontaine, Obertan là cầu thủ có lối chơi kỹ thuật và tốc độ.

    Thế cậu ấy không phải là mẫu cầu thủ để thay thế cho vị trí của Cristiano Ronaldo?

    Không, tôi không nghĩ bạn có thể so sánh Gabriel với Ronaldo hoặc khẳng định cậu ấy sẽ là người thay thế vai trò của CR7 ở United bởi vì họ là những mẫu cầu thủ khác nhau. Tuy nhiên, có một điểm giống Ronaldo là thời gian đầu đến nước Anh thì không nhiều người biết đến nên cậu ấy có thể chơi theo phong cách ưa thích của mình. Nên nhớ: Obertan đã chơi khoảng 100 trận ở đội hình một và cũng đã thi đấu ở đấu trường Champions League, vì vậy cậu ấy tích lũy được khá nhiều kinh nghiệm. Về mặt này, có lẽ cậu ấy đã có bước chuẩn bị tốt hơn Cristiano cho cuộc đổ bộ đên nước Anh. Obertan cũng hiểu rất rõ thế mạnh của mình: sở hữu phẩm chất kỹ thuật tốt nhưng lối chơi của cậu ấy không rườm rà hay là múa may biểu diễn không đúng chỗ.

    Cậu ấy sẽ là một ngôi sao trong tương lai?

    Nhiều người ở Pháp nghĩ rằng Obertan có thể trở thành một cầu thủ 'đặc biệt'. Cậu ấy đã không tiến bộ nhiều như mọi người mong đợi sau màn ra mắt khá ấn tượng ở độ tuổi 17, nhưng một phần cũng vì cậu ấy không gặp may mắn. Mùa trước, khi Bordeaux đối mặt Roma ở Champions League thì Obertan đã có bước khởi đầu tuyệt vời. Bordeaux dẫn trước 1-0 và mọi thứ thật sự đang tiến triển tốt. Nhưng sau đó trung vệ của họ bị đuổi khỏi sân và Obertan trở thành vật hy sinh khi phải nhường lại vị trí cho hậu vệ vào thay người, rồi Bordeaux kết thúc trận đấu với một thất bại. Vài điều tương tự cũng xảy ra một hai lần nữa và có cảm giác rằng thần may mắn luôn lẩn tránh Obertan khi chơi cho Bordeaux.

    ReplyDelete
  9. Gabriel đã được đem cho FC Lorient ở giai đoạn hai của mùa giải 2008/09. Và đó chính xác không phải là một đội bóng lớn...

    Đó là sự thật, nhưng cậu ấy đã chơi tốt tại Lorient. Thực tế là Bordeaux cho một đội bóng yếu mượn Obertan không phải là một bước lùi của cầu thủ này. Tôi nghĩ BLĐ hướng đến hai mục tiêu: tạo cơ hội cho Obertan thi đấu nhiều hơn để ngày càng tiến bộ, nhưng cũng đồng thời mang đến một sự giáo dục vô cùng giá trị. Lorient là một đội bóng khiêm tốn, cậu ấy buộc phải tập luyện chăm chỉ ở đó và hăng hái thi đấu hơn. Trong thời gian gắn bó với Lorient, cậu ấy đã góp mặt cùng tuyển U21 Pháp trong cuộc đối đầu với U21 Anh tại Nottingham. Pháp đã thắng trận đấu đó, còn Obertan là cầu thù xuất sắc nhất trên sân và là người mở tỷ số. Màn trình diễn đó là một minh chứng tốt cho khả năng của Obertan.

    Thật sự mà nói thì các CĐV của United có thể mong đợi những điều gì ở Obertan mùa giải này?

    Gabriel khá vô danh nên tôi không nghĩ sẽ có quá nhiều áp lực đặt lên vai cậu ấy. Tôi nghĩ đây sẽ là một mùa giải thoải mái để giúp cậu ấy có thể hòa nhập với câu lạc bộ. Dứt khoát là tôi không muốn thấy cậu ấy bị đem cho mượn nữa vì Obertan sẽ học được nhiều điều từ những cầu thủ đẳng cấp hàng đầu ở United. Vì cậu ấy cao, nhanh nhẹn và kỹ thuật nên tôi nghĩ Obertan sẽ chơi tốt khi vào sân thay người, ở thời điểm hàng phòng ngự của đối phương đã thấm mệt nên đối thủ sẽ khốn đốn. Tôi cho rằng cậu ấy có thể chơi khoảng 25 trận đấu mùa giải này.

    Obertan sẽ thích nghi được với sự khắc nghiệt của bóng đá Anh chứ?

    Chắc chắn rồi. Tôi nghĩ giải VĐQG Pháp nói chung là một môi trường rèn luyện tốt trước khi đến Anh. League 1 là giải đấu thiên về thể lực nhiều hơn so với các giải khác ở châu Âu như Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Đức hay Ý, vì vậy điều đó giúp các cầu thủ chuẩn bị tốt hơn khi đến chơi tại Premier League. Hầu hết những cầu thủ chuyển đến Anh thi đấu từ Pháp đều có thể lực khá tốt - ví dụ như Drogba và Essien tại Chelsea chẳng hạn, hay thậm chí là Bassong ở Newcastle. Obertan là một cầu thủ cao to với chiều cao 1m86, cậu ấy nhanh nhẹn và có khả năng đi bóng. Tôi nghĩ có nhiều điều hấp dẫn sẽ thật sự xuất hiện tại Old Trafford.


    [Theo ManUtd.com.vn]

    ReplyDelete
  10. @NAD: Nó mà rê rắt đưojc như Ronandinho thì cũng vãi rồi :)).

    ReplyDelete
  11. Anderson hồi trước cũng từng đc ví là "Ro vẩu mới" nhưng sau xem mới thấy chẳng giống mấy, giống Edgar Davids hơn :))

    ReplyDelete
  12. :)). Phải xem trình độ rê rắt. :))

    ReplyDelete
  13. Các bạn có bít Iniesta cao bao nhiu hok zị, mìh đag cần thôg tin. Cảm ơn ná.

    ReplyDelete
  14. Những chú lùn như Iniesta hay Xavi giỏi lắm cũng chỉ đến cỡ Scholes thời đỉnh cao là cùng thôi, làm sao với đc đến Rô vẩu thời 2004 05.

    ReplyDelete
  15. ngu như con chim cu , đéo đỡ được , chán vãi đái , mua thằng Ibra đê

    ReplyDelete
  16. Mua Ibra là một sự phí phạm lớn, mà có muốn mua cũng khó.

    ReplyDelete
  17. Đồng ý mới anh NAD. Em cũng đéo muốn manu mua thằng Ibra mới giá trên trời như thế. Tầm 20 triệu đổ xuống là ngon.

    ReplyDelete
  18. Mà thằng costa thuận chân trái, sao giống ronandinho được nhỉ. Cả kiểu râ rắt cũng đéo giống :-??.

    ReplyDelete
  19. Thì cũng như Anderson hồi trước và khi mới đến M.U ấy, cũng đc gọi là "Rô vẩu mới", mặc dù chả có j đáng để gọi thế. Bây giờ cứ có thằng trẻ nào mới nổi là ng` ta lại gọi thế, chán vl :))

    ReplyDelete
  20. :)). Bó dé. Chán nhỉ. Sao mấy thằng manu năm nay em đéo có cảm giác gì, hụt hẫng vãi ái.

    ReplyDelete
  21. Mà mấy thằng Manu mua em chả thấy thằng nào có cơ nhận chiếc áo số 7 cả. Chả thấy thằng nào có điểm gì đặc biệt, nhìn rất bt`. Chán thế.

    ReplyDelete
  22. Vô địch mãi nên bớt hứng rồi, đợi tháng nữa vào mùa giải sẽ bớt chán :).

    ReplyDelete
  23. Chán. Hồi mới mua thằng CR7, nhìn cái kiểu cách đá của nó thấy nó xứng đáng mặc áo số 7 + mới cả cái mặt cũng đẹp zai. Nhìn mấy thằng manu mua năm nay, thằng nào cũng đều đều như thằng nào, chả có điểm gì nội trội hơn ng` hay có điểm đặc biệt nào cả.

    ReplyDelete
  24. Báo chí nói M.U đang hỏi mua Samuel Eto'o, sẽ làm một bài về vụ này và Huntelaar :D.

    M.U mà có Rooney, Eto'o thì sở hữu cặp tiền đạo trâu bò và nhanh nhất PES =P~. Đúng là tạm thời chỉ có Eto'o mới có thể thay thế xứng đáng vị trí mà C.Ro và Tevez để lại trong PES thôi :D.

    ReplyDelete
  25. Hic, bi h đá PES MU chán thật đấy, chỉ còn mỗi Rooney :(

    ReplyDelete
  26. Valencia, Obertan mới đến nên chỉ số bình thường. Owen thì hay phong độ yếu (chỉ số cũng bình thường), y như ngoài thật.

    ReplyDelete
  27. Dưới thời Fergie, những cầu thủ khi đến và khoác lên mình áo số 7 của M.U đều có hoàn cảnh và vị trí khác nhau, nhưng đều trở thành ngôi sao số 1 của đội bóng.

    Với Bryan Robson, khi Sir Alex đến thì ông đã là đội trưởng của cả Quỷ đỏ lẫn ĐT Anh, là ngôi sao số 1 của đội bóng.

    Với Cantona, đến M.U khi là đứa con tai tiếng bị bỏ rơi của nước Pháp. Mặc áo số 7 khi đã là ngôi sao số 1 của M.U.

    Với Beckham, anh đc chính CLB đào tạo và trưởng thành. Mặc áo số 7 khi đã là ngôi sao trẻ với áo số 10.

    Với C.Ronaldo, một cầu thủ trẻ gần như vô danh đc mua về từ Bồ Đào Nha.

    Họ đã tạo ra thương hiệu riêng cho họ. Vì vậy ko nên hy vọng số 7 tiếp theo của M.U sẽ đi theo con đường của những người tiền nhiệm. Số 7 lần này có thể sẽ là một ngôi sao lớn đc mua về từ CLB khác?

    ReplyDelete
  28. Với cái chân trái thì Douglas Costa có vẻ giống Rivaldo hơn là Ronaldinho.


    MU đẩy nhanh tiến độ vụ mua 'Ronaldinho mới'

    Một ngôi sao mới nổi trong làng bóng đá Brazil có thể đáp ứng đầy đủ mọi tiêu chí mà "Quỷ đỏ" đề ra trong chiến lược chuyển nhượng mới của họ.

    Người mà MU săn đón là Douglas Costa, tiền đạo 18 tuổi của CLB Gremio và tuyển U20 Brazil. Chân sút được giới chuyên môn ở Nam Mỹ đánh giá là mang dáng dấp của một "Ronaldinho mới" thật ra đã nằm trong tầm ngắm của đội chủ sân Old Trafford từ đầu năm 2008.

    HLV Ferguson coi Douglas Costa là ngôi sao trẻ sáng giá nhất đang chơi bóng tại Nam Mỹ và gạ Gremio cho mượn người kèm theo điều khoản mua đứt vào hè này. Nhưng khi đó, đề nghị ấy đã bị khước từ, bởi CLB Brazil đang gặp khó khăn về tài chính và chỉ muốn bán viên ngọc quý nhất của họ lấy tiền ngay. Con số 21 triệu bảng, như đòi hỏi của Gremio vào thời điểm ấy, đã làm chùn chân cả MU cũng như một số đội bóng châu Âu khác theo đuổi Douglas Costa.

    Tuy nhiên, dường như tình trạng tài chính ngày một nguy ngập khiến Gremio không còn đủ kiên nhẫn ghìm hàng để ép giá. Đây chính là thời cơ để MU vào cuộc trở lại với lời đề nghị 7 triệu bảng cộng thêm một khoản chi đáng kể nữa, tùy theo mức tiến bộ cũng như đóng góp của Douglas Costa trong tương lai. Theo quan điểm của Ferguson, đây là con số hợp lý, bởi tiền đạo của Gremio chỉ mới chơi hơn 20 trận chuyên nghiệp cả ở cấp CLB lẫn đội U20 Brazil.

    Tờ O'Globo cho hay để đẩy nhanh tiến độ, MU đã cầu viện đến sự trợ giúp của Chris Nathaniel, một môi giới có ảnh hưởng rất lớn trong làm bóng đá Nam Mỹ và Anh. Với kinh nghiệm dày dạn và uy tín từng tạo dựng khi đạo diễn vụ chuyển nhượng Robinho và làm đại diện cho Rio Ferdinand, Micah Richard..., Nathaniel được kỳ vọng sẽ sớm đưa Douglas Costa về sân Old Trafford.

    Man City cũng từng dạm mua Douglas Costa, nhưng rồi rút lui. Với mục tiêu xây dựng một đội bóng mạnh và làm thương hiệu trong thời gian ngắn nhất, họ cần các cầu thủ đã thành danh hơn là mạo hiểm với các tài năng trẻ. MU thì ngược lại, sau thành công mỹ mãn của thương vụ Cristiano Ronaldo, họ xem việc tuyển mộ những tài năng dưới 25 tuổi là "kim chỉ nam" trên thị trường chuyển nhượng. Douglas Costa lại hoàn toàn phù hợp với các tiêu chí mà MU đòi hỏi như trẻ, tài năng và có thể đem lại siêu lợi nhuận khi đầu quân cho các CLB khác về sau.

    Douglas Costa gia nhập đội trẻ Gremio từ năm 11 tuổi và vẫn còn hợp đồng chuyên nghiệp với đội bóng này đến tận tháng 2/2013. Chân sút trẻ này là nguồn cảm hứng chính giúp đội U20 Brazil vô địch Nam Mỹ hồi đầu năm 2009. Tương tự đàn anh Ronaldinho, người cũng trưởng thành từ cái nôi Gremio, Douglas Costa nổi bật ở những pha làm xiếc với trái bóng, kỹ thuật cá nhân điêu luyện, tài đá phạt và khả năng hoán chuyển rất hiệu quả giữa vai trò tiền vệ với tiền đạo.

    MU, nổi tiếng với chính sách trọng dụng các tài năng trẻ, hứa hẹn là mảnh đất màu mỡ để Douglas Costa thỏa sức phát huy tài năng.

    Phong độ chói sáng và nhiều nét tương đồng về phong cách chơi bóng với Ronaldinho đã giúp Douglas Costa lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên MU ở Brazil từ đầu năm 2008. Sau khi nghe báo cáo, xem băng ghi hình về "Ronaldinho mới", HLV Ferguson đã bị thuyết phục hoàn toàn và tin tưởng ở khả năng Douglas Costa sẽ hòa nhập và thành công ở MU tương tự những tài năng Brazil khác là anh em nhà Da Silva và Rodrigo Possebon.


    [Theo VnExpress.net]

    ReplyDelete
  29. Sao bảo thằng này là xiếc mới trái bóng mà clip éo thấy gì nhỉ.

    ReplyDelete
  30. Toàn chỉ thấy chạy mới chạy.

    ReplyDelete
  31. Ngoài Owen, có lẽ hè này M.U chẳng mua đc thêm chú nào có ngoại hình dễ coi, khó mà thành "thần tượng" lắm :P

    ReplyDelete
  32. Giao hữu kỷ niệm 100 năm thành lập hãng xe Audi: Boca Juniors - M.U

    Hết hiệp 1: M.U đang dẫn 2/0.

    Anderson mở tỉ số từ pha sút phạt tuyệt đẹp bằng chân trái - bàn đầu tiên cho M.U sau 2 năm khoác áo.
    Giống Owen, Valencia cũng ghi bàn đầu tiên trong trận đấu đầu tiên khoác áo M.U: thủ môn Boca mắc sai xót sau khi Valencia dùng tốc độ bứt phá qua 2 cầu thủ Boca và dứt điểm...

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!