Owen, vàng son một thuở...

by comments
Photobucket
Photobucket

Không phải Owen Hargreaves, mà là Michael Owen - thần đồng, thần tượng một thời của bóng đá Anh.

France 1998, nhận đường chuyền từ Beckham, anh bắt tốc độ như một chiếc xe đua công thức 1, vượt qua 3 hậu vệ và sút tung lưới Argentina để ghi bàn thắng đẹp nhất (trong trận đấu hay nhất) World Cup năm đó. Bàn thắng ở tuổi 18 đó đã đánh dấu sự xuất hiện của một thần đồng mới của bóng đá Anh...

3 năm sau - 2001, Owen lên đến đỉnh cao sự nghiệp trong màu áo Liverpool (kình địch số 1 của M.U ở nước Anh) và giành Quả bóng vàng châu Âu.

Sự nghiệp của Owen bắt đầu xuống dốc kể từ khi chuyển đến thi đấu cho "giải ngân hà 1.0" của Real Madrid năm 2004. Lần hồi hương trong màu áo Newcastle cũng ko khá hơn...

Lên đến đỉnh cao từ rất sớm, và xuống dốc cũng từ rất sớm - đấy là hoài niệm. Sau 11 năm, giờ anh đã 29 tuổi - sắp đến tuổi lão tướng. Tuy nhiên, khuôn mặt của anh chưa thay đổi nhiều, có lẽ chỉ kém mỗi "sát thủ có khuôn mặt trẻ thơ" Solskjaer. Và chắc hẳn trong nhiều người, anh vẫn chưa thoát đc hình ảnh của một thần đồng ngày nào, vẫn là cậu bé của ngày xưa. Nhiều cổ động viên của Liverpool vẫn nhớ và nhắc đến những lẻo đường mang tên Owen, Michael Owen (ko biết họ nghĩ j khi anh gia nhập kình địch United?).

Trước đây vài mùa giải, Fergie từng có ý định đưa anh về Nhà hát nhưng việc ko thành. Giá như mà Owen đến với Quỷ đỏ sớm hơn, thì có lẽ anh sẽ nhận đc nhiều sự ủng hộ (cho vụ chuyển nhượng) từ phía những Manucian hơn.

Nhưng với mình, dù muộn còn hơn ko. Owen tới Old Trafford (chuyển nhượng tự do) trước hết là để thay thế vai trò của Tevez - một tiền đạo chủ yếu dự bị. Như vậy, trên lý thuyết thì đây là vụ chuyển nhượng hợp lý của M.U (để một tiền đạo đắt giá như Tevez hay Benzema, Berbatov thường xuyên đá dự bị là lãng phí). Với Owen, chất Anh trong đội hình M.U (vốn đã cao nhất trong nhóm Big4) mùa giải tới sẽ đc tăng thêm. Chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng với tài dùng người của Sir Alex, Owen sẽ hồi sinh hoặc chí ít cũng thể hiện đc cái mà M.U cần như Tevez đã làm ở mùa giải 2008/09. Cơ hội được dự World Cup 2010 vẫn còn với Owen, và xa hơn nữa là phá kỷ lục ghi 49 bàn cho ĐT Anh mà Sir Bobby Charlton đang giữ (Owen hiện đã có 40 bàn/89 lần khoác áo Tam sư)...
My United
NAD
05/07/2009
64

Comments

  1. Hết thời :(

    ReplyDelete
  2. Bó dái. Tiên sư thằng khốn benzema. Đọc xong quyết định nó ko snag manu ngay lập tức cả ở FM lẫn Fifa và Pes mình cho chú bay luôn.

    ReplyDelete
  3. Hãy để xem một đội bóng bị nhiều sao quay lưng cùng một sao xẹt bị nhiều đội bóng quay lưng sẽ làm được gì.
    Và một dải ngân hà, với nhiều sao tụ hội sẽ làm được gì.

    ReplyDelete
  4. Anh tin la M.Owen se thanh cong o ManU. Chi it so ban thang anh mang lai cho ManU moi mua giai cung se nhieu kha nang cao hon Berbatov hay Tevez tham chi Rooney da lam duoc. Anh se la mot super-sub "sieu du bi". heheh cu nghi den canh gap lai thang Real va Owen se ghi ban vao luoi bon ken ken trang la thay thich thu roi. Co len Owen, cau chua anh khong gap phai nhung chan thuong den dui nhu truoc nua.

    ReplyDelete
  5. Chỉ cần Owen ko gặp chấn thương thì chắc chắn ít nhất anh cũng sẽ hoàn thành nhiệm vụ của một ngôi sao dự bị.

    ReplyDelete
  6. Báo chí Anh mâu thuẫn về mối lương duyên Owen - MU

    Tờ Daily Mail phân vân không biết nên gọi hợp đồng gây sốc với Owen là vụ tuyển mộ khôn ngoan của HLV Ferguson hay chỉ là hành động ném tiền qua cửa sổ.

    “Owen không đủ khả năng chơi một loạt trận đấu tiên tiếp”, Daily Mail bình luận. “Anh ta chơi bóng, rồi chấn thương. Khi yên ổn với cái mắt cá, Owen rồi sẽ lại gặp trục trặc ở háng. Rồi khi trở lại, sẽ đến lượt đầu gối của anh ta lên tiếng”. Tiền sử chấn thương khiến Owen bị nghi ngờ về khả năng cống hiến liên tục cho MU.

    Quan điểm này cũng được bình luận viên của tờ Sun, Ian Wright chia sẻ: “Chấn thương dường như đã làm Owen mất động lực chiến đấu ít năm qua”. Nhưng cựu tiền đạo Arsenal cũng chúc phúc Owen: “Anh ta cần một cú hích và Ferguson sẽ đem lại điều đó. Đến MU là cách tốt nhất để Owen vãn hồi sự nghiệp”.

    Trong khi đó, vẫn “bi quan về sức khỏe của Owen”, nhưng tờ Guardians xem anh như “mẫu tiền đạo giỏi chớp cơ hội mà MU còn thiếu” sau thời của Van Nistelrooy và Solskjaer. “Bất chấp những đóng góp to lớn của Ronaldo các mùa vừa qua, MU vẫn tạo cảm giác họ không ghi bàn thoải mái như trước”. Nhật báo uy tín này đánh giá rất cao sự nhạy bén hiếm thấy của Owen trước các cơ hội ăn bàn. Họ cho rằng nếu gạt đi nỗi quan ngại về chấn thương, cựu thần đồng này sẽ là một sự bổ sung tuyệt vời cho hàng công MU.

    Cả hai cái tên mà Guardians đem ra để so sánh với Owen đều từng gặp ác mộng về chấn thương. Van Nistelrooy thậm chí còn dính chấn thương vào thời điểm sắp sang MU hè năm 2000, và khiến Ferguson phải mất thêm gần một năm để chờ anh hoàn toàn bình phục mới hoàn tất thủ tục hợp đồng.

    Tờ báo này cũng đánh giá cao tài nhìn người của HLV Ferguson và nhắc lại hai “canh bạc” mà ông từng thành công mỹ mãn. Đó là Eric Cantona, người về sau trở thành huyền thoại của sân Old Trafford, và Laurent Blanc, trung vệ đến MU khi đã 35 tuổi và giúp đội vô địch giải Ngoại hạng 2003. MU vẫn vững tin những phẩm chất của một tay săn bàn thượng thặng chưa hề mai một ở Owen.

    Daily Express cũng nhìn nhận tích cực về vụ tuyển mộ gây tranh cãi của MU khi cho rằng Owen sẽ là phương án dự phòng lý tưởng cho cặp Rooney - Berbatov. Tờ này cũng cho rằng Ferguson chẳng cần mua thêm tiền đạo, thay vào đó, hãy tạo cơ hội cho những tài năng trẻ như Macheda.

    Owen, 29 tuổi, gia nhập MU dưới dạng cầu thủ tự do, và ký hợp đồng hai năm hôm 3/7. Tại sân Old Trafford, anh sẽ hưởng lương tuần khoảng 50.000 bảng - chỉ bằng phân nửa mức lĩnh ở CLB cũ Newcastle. Nhưng anh sẽ được trả thêm, căn cứ theo số lần ra sân cũng như lượng bàn thắng.

    Bất chấp nhiều tranh cãi, ngờ vực xoay quanh tiền sử bệnh án quá dày của Owen, HLV Ferguson vẫn tự tin: “Đây không phải là canh bạc. Owen là tiền đạo đẳng cấp thế giới. Điều đó được chứng tỏ qua thành tích ghi bàn của cậu ấy tại các sân chơi đỉnh cao. Tôi tin cậu ấy sẽ thấy hứng thú với những dự định ở MU".


    [Theo VnExpress.net]

    ReplyDelete
  7. Trước khi đầu quân cho MU, Owen chỉ được một số đội bóng cỡ vừa như Everton, Aston Villa hoặc lớp dưới như Stoke, Hull City để mắt đến. Anh trở thành bản hợp đồng đáng chú ý thứ hai của sân Old Trafford mùa hè năm nay, sau thương vụ tiền vệ cánh Antonio Valencia từ Wigan.

    Cuộc kết duyên giữa MU và Owen diễn ra khá chóng vánh. Nó được đề cập đến và hoàn tất gần như chỉ trong hai ngày. "Tôi mới bắt đầu đàm phán với một số đội bóng khác thì chiều thứ tư vừa qua, Ferguson gọi điện đến mời đi ăn sáng cùng ông vào hôm sau. Trong cuộc gặp đó, Ferguson nói muốn ký hợp đồng với tôi", Owen kể. "Tôi đồng ý ngay. Đó là một cơ hội tuyệt vời và tôi muốn chộp lấy nó bằng cả hai tay".

    "Một điều may mắn là tại MU, tôi có nhiều cầu thủ quen biết. Năm ngoái, tôi đã không thể tham dự đợt tập huấn trước mùa giải và giờ tôi rất háo hức. Tình trạng sức khỏe của tôi hiện tại rất ổn".

    "Điều nữa, tôi muốn nói lời cảm ơn Alex Ferguson về niềm tin mà ông ấy dành cho tôi. Tôi sẽ cố gắng đền đáp ông ấy bằng những bàn thắng và những màn trình diễn trên sân cỏ".

    Owen đã kiểm tra chấn thương cũ ở đầu gối tại London hôm thứ ba, trước khi tiến hành cuộc kiểm tra y tế toàn diện ở bệnh viện tư nhân Bridgewater Hospital, Manchester hôm thứ sáu. Vài mùa gần đây, cựu tiền đạo của Liverpool và Real gặp nhiều rắc rối với vấn đề chấn thương, từ háng, mắt cá, bắp đùi, chứng thoát vị, xương bàn chân và dây chằng đầu gối.

    Cầu thủ hay nhất châu Âu năm 2001 chuyển đến Newcastle cách đây bốn năm từ Real. Anh chỉ chơi được 79 trận và ghi 30 bàn thắng, phần còn lại là chiến đấu với chấn thương. Mùa trước, Owen có 10 lần lập công cho đội chủ sân St James' Park, mà gần đây nhất là bàn thắng ghi vào lưới West Ham ngày 10/1.

    Sau trận chung kết Champions League thua Barca hồi cuối tháng 5, MU đã bán Cristiano Ronaldo cho Real Madrid và thất bại trong việc giữ chân Carlos Tevez. Một số mục tiêu chiêu mộ chính trong khi đó đều không thành. Karim Benzema đầu tuần này quyết định chọn Real. Còn Franck Ribery thì tuyên bố, một khi rời Bayern Munich, anh cũng chỉ muốn đến Real chứ không phải là đâu khác.

    Việc MU chiêu mộ Owen gây bất ngờ cho hầu hết. Một số ý kiến cho rằng, điều đó không hợp lý do tiền sử bệnh án quá dày của chân sút người Anh. Nhưng số khác lại cảm thấy thú vị và tin tưởng vào quyết định của Ferguson.

    Pete Spencer, phóng viên tờ Manchester Evening News, nhận xét: "Alex Ferguson khá mát tay trong việc sử dụng các cầu thủ còn già hơn thế ở MU. Vì vậy, Owen có thể cũng không phải là ngoại lệ. Một khi giành lại được sức vóc như xưa, cậu ấy hoàn toàn có thể trở thành một điểm nóng".

    Trong quá khứ, Ferguson từng thành công khi đặt niềm tin vào canh bạc Eric Cantona hay Henrik Larsson. Như tình cảnh của Owen hiện tại, trước khi cập bến Old Trafford, họ đều đang ở vào giai đoạn khó khăn của sự nghiệp hoặc không còn phong độ cao vì chấn thương liên miên.

    Thành tích thi đấu của Owen:

    Đội tuyển Anh: 89 trận, 40 bàn thắng.
    Liverpool (1996 đến 8/2004): 297 trận, 158 bàn.
    Real Madrid (8/2004 - 8/2005): 40 trận, 14 bàn.
    Newcastle (8/2005 - 7/2009): 79 trận, 30 bàn.


    [Theo VnExpress.net]

    ReplyDelete
  8. mu vô địch

    ReplyDelete
  9. M.U đang ở thời kỳ cực thịnh của chu kỳ thành công. Chỉ sợ sẽ phải tiếc cho Owen (cũng như Valencia,...) vì đã đến M.U khi Quỷ đỏ bắt đầu thoái trào để bước sang một chu kỳ thành công khác, lúc đó nhiều người ko hiểu biết sẽ có cái cớ để rèm pha đủ thứ. Let it be!

    ReplyDelete
  10. Cảm nhận của một số Liverpudlian:

    Dù sao thì Owen cũng trở về nơi anh đã sinh ra thôi mà .

    Hơ hơ không chừng Owen có PL trước cả Gerrard ấy chứ . Mà ông này không được thì ông kia được , liverpudlians là lợi nhất .

    dù không về Anf thì cũg hok nên chọn Mù chứ a...hết rồi...hết rồi nhữg ngày e cầu nguyện cho a...cổ vũ cho a...hết thật rồi a ạh...e hok được cao thượng như mọi người...và cũg chẳg thế giấu diếm nỗi lòg của mìh như 1 số ng khác đâu...tạm biệt a...cựu ng hùng của lòng tôi.../

    Không một lần nghĩ rằng Owen sẽ về Mu nhưng chuyện đó đã là sự thật...thay vì là một bến đổ như hull...là anh ấy lại chọn kẻ địch của ta...Nghĩ sao như vậy...hết thật rùi...thần đồng của ta 1 thời gian dài....Nhưng vẫn mong anh ấy lấy lại phong độ nhưng Mu thì vẫn thể thảm...còn nhà ta thì cứ băng băng về đích...hihi....

    Ido của mình sang MU. Thế thì sao có thể chấp nhận được đây?

    Goodbye Owen! Goodbye football!

    Sự lựa chọn bất đắc dĩ thôi. Bất kỳ cầu thủ nào ở hoàn cảnh của Mike cũng làm vậy. Liv đã không cần Mike thì không thể trách anh được.

    Dù sao vẫn ủng hộ quyết định của anh. Nhưng anh phải thành công Mike nhé!

    Không thể ngờ lại có những ngày như thế này.Biết đến anh rồi yêu luôn liverpool nhưng thật không ngờ anh lại sắp thi đấu cho đội bóng mà mình rất ghét.Không biết bây giờ mình yêu anh như thế nào nữa.Tại sao không phải là một đội bóng khác mà là mu hả anh??????Yêu anh nhưng suốt đời này không thể có một chút cình cảm với bọn mu được.Tình yêu chỉ dành cho Liverpool thôi.Chúc anh thi đấu tốt nhưng anh hãy đừng mong đưa mu đi lên mà hãy luôn cầu chúc cho Liverpool và hãy nói Liverpool luôn trong trái tim anh để những người yêu quý anh ở Liv vui lòng.

    Từ anh tôi đã biết đến Liv, vậy mà hôm nay anh lại gia nhập MU - CLB mà tôi ghét nhất.
    Giờ đây anh và Liv ở 2 vị trí đối nghịch hẳn lẫn nhau, niềm vui của anh lại là nỗi buồn của Liv.
    Chúc anh thành công. Tạm biệt

    Dù anh ở đâu, làm gì, tôi vẫn luôn ủng hộ anh. Tôi yêu Liv, ghét MU, nhưng tôi sẽ gào lên vui sướng nếu anh sút tung lưới Liverpool trong màu áo mới. Hoàn toàn thật lòng!

    Chọn Mù àh?!Uh thì cũng được thôi.Nguyền rủa anh Mike thân yêu chết dí trên ghế dự bị nhá

    OWEN đến MU mình thấy cũng vui. OWEN được lợi, còn MU bất lợi. Các bạn nghĩ OWEN đến đó là để ghi bàn sao? mình nghĩ anh đến đó, ngoài để dưỡng thương thì còn để ngồi trên ghế dự bị. MU vẫn còn TOP và ROO mà.

    ReplyDelete
  11. Đi khắp đất trời từ những đội bóng lớn như Real đến những đội bóng vừa phải xuống hạng như New chỉ để chứng minh 1 điều: chỉ có ở Liv Owen mới thế hiện được tài năng của mình. Và lần này Man cũng không ngoại lệ!

    Chán quá đi mất. Dù biết là giờ Owen cũng chả đá bóng mấy đâu, về MU cũng chả làm nó mạnh lên, nhưng sao vẫn thấy khó chịu.

    Hãy thông cảm với Owen. cơ hội đến quá bất ngờ nên anh ko thể từ chối. Giả như nếu có 1 lời đề nghị từ Liverpool thì anh cũng ko từ chối được đâu. Hy vọng anh được tham dự WC 2010 và ráng giữ vững danh hiệu là quả bóng vàng nhưng ko giành được cúp quốc gia.

    Là một fan Liverpool, chúc anh may mắn trong 2 năm còn lại.
    Mùa sau sẽ có nhiều người xem United hơn, không có Ronaldo, lại có Owen của những người-Liverpool-hoài-niệm.

    Mình ủng hộ quyết định của Owen, mình biết là anh vẫn yêu Liv nhất. Hãy nhìn hoàn cảnh của anh bây giờ: Thất nghiệp, ở bên kia sự nghiệp. Vậy mà MU lại muốn mời anh về đá bóng thì dù có ghét MU anh cũng không từ chối. Nếu là mình, mình cũng làm như vậy. Chắc anh vẫn rất muốn về Liv, nhưng Benitez không cần, thôi vậy, anh sang đối thủ của Liv cũng được. Chúc anh thành công.

    Con đường nhỏ mang tên Owen rẽ toẹt một phát sang ... Old Trafford.

    Ngoài cá ngựa và đánh bạc thì Owen cũng có chút khiếu về quy hoạch đô thị. Người tài có khác.

    Chúc mừng Owen đã có một bến đỗ mới!
    Nhiều người hoài nghi về cơ hội của Owen ở MU nhưng cá nhân tôi mong và tin anh sẽ tìm lại được mình vì trong đội hình của MU có nhiều người cung cấp bóng tốt hơn Newcastle nhiều, anh sẽ có nhiều thời gian ở trong khu vực 16m50 hơn và chỉ có nhiệm vụ lao lên phía trước mà không cần phải đi tìm bóng như ở Newcastle.
    Quyết định của anh là đúng.
    Chắc từ giờ xem MU sẽ bớt bực hơn nhỉ. CR7 đi rồi, bóng đá Anh sẽ yên bình hơn :D, Owen đến sẽ làm mùa giải sau hấp dẫn ở nhiều góc độ.

    ...

    ReplyDelete
  12. Hic, fan Liv có nhiều đứa nhỏ nhen quá nhể :|

    ReplyDelete
  13. Owen đã có thể trở lại Anfield, nếu...

    Michael Owen sẵn sàng cắt giảm 100.000 bảng/tuần để trở lại Liverpool và ngay cả khi đang thương lượng với Man United, anh cũng đã làm tất cả để buộc Rafa Benitez phải chú ý đến.

    Những thông tin chưa được tiết lộ

    Ý nghĩ muốn trở lại Liverpool, nơi anh khởi đầu sự nghiệp, thôi thúc Owen đến mức, anh sẵn sàng nhận mức lương cơ bản 25.000 bảng/tuần, cộng thêm tiền thưởng cho mỗi lần ra sân và ghi bàn. Thế nhưng, những nghi ngờ của Benitez về phong độ, thể lực và khát vọng ở Owen khiến ông từ bỏ ý định kí lại hợp đồng với cầu thủ ông đã bán đi cách đây 5 năm.

    Theo được hiểu, Owen vẫn chưa quyết định về tương lai với hy vọng Liverpool sẽ đưa ra đề nghị, thậm chí ngay cả khi anh tới Manchester để kiểm tra y tế. Dù sao, George Gillett, một trong hai đồng sở hữu Liverpool, cũng rất muốn có tiền đạo 29 tuổi người Anh sau khi ông gặp Owen tại Colorado, nơi anh phẫu thuật đầu gối sau World Cup 2006.

    Tuy nhiên, đến thứ năm, khả năng thuyết phục của Alex Ferguson đã giết chết lòng trung thành của Owen với Liverpool. Ferguson đã buộc Owen quay lưng lại với cả hai CLB vùng Merseyside, sau khi Everton tuyên bố sẵn sàng trả anh 2,4 triệu bảng/năm.

    Owen đã gặp David Moyes tại Miami và rất ấn tượng với kế hoạch của HLV người Scotland trong mùa giải tới. Ông muốn xây dựng Everton quanh Owen và muốn đưa anh về Goodison Park. Có điều, trở ngại lớn nhất chính là sự thù địch giữa hai CLB cùng thành phố, chưa kể Owen cũng muốn thi đấu ở Champions League để hy vọng có tên trong danh sách tham dự World Cup 2010 cùng đội tuyển Anh.

    Chính vì thế, cú điện trong ngày thứ tư của Ferguson đã khiến Owen nhanh chóng quyết định và cho đến chiều tối thứ năm, vụ chuyển nhượng được hoàn tất. Mức lương mà Owen nhận được dự kiến khoảng 50.000 bảng/tuần nhưng anh sẽ có gấp đôi nếu ra sân và ghi bàn thường xuyên.

    Các CĐV Liverpool chắc chắn sẽ nguyền rủa Owen nếu vì anh mà họ thất bại ở mùa giải tới nhưng thực tế thì chính Liverpool, đúng hơn là Benitez, đã vứt bỏ đi cơ hội đón Owen trở lại.

    Benitez trả đũa

    Sở dĩ Benitez làm vậy vì những rắc rối có liên quan đến gân kheo của Owen - như đã xảy ra với Steven Gerrard và Fernando Torres. Tuy nhiên, đằng sau quyết định của HLV người Tây Ban Nha là cả một câu chuyện dài bởi ông đã có thể có được Owen vào năm 2005 chứ không phải đợi tới ngày hôm nay.

    Tất cả bắt đầu vào năm 2004 khi Owen quyết định rời Anfield và khoác áo Real Madrid, chỉ một tháng sau ngày Benitez lên thay Gerard Houllier. Ông giận dữ vì thái độ thiếu kiên nhẫn của Owen, đồng thời cho rằng, anh bận tâm đến World Cup 2006 nhiều hơn là Liverpool. Kể từ đó, Benitez luôn công khai từ chối kí lại hợp đồng với Owen, trong đó có lần đầu tiên vào năm 2005, tức là chỉ sau một mùa giải cầu thủ này khoác áo Real Madrid. Owen cuối cùng đã tới Newcastle và suốt 4 năm qua, anh luôn hy vọng sẽ được trở lại Anfield, cho đến khi Man United xuất hiện.

    Và trong khi nhiều người cho rằng, Ferguson đã mạo hiểm với Owen, cũng sẽ có không ít người thừa nhận điều đó ở Benitez vì ông đã từ chối tiền đạo người Anh một lần nữa.

    ReplyDelete
  14. http://www.youtube.com/watch?v=C_9ZkS1sE0o

    ReplyDelete
  15. MÌnh thấy Owen thành công nhất ở trong vai trò đá ở đội tuyển quốc gia. Cảm nhận của mình là thế.

    ReplyDelete
  16. Ko biết Owen sẽ mặc áo số mấy ở M.U nhỉ, có thể là áo số 7 ko?

    ReplyDelete
  17. Bạn dự đoán thế nào về tương lai của Owen tại MU?

    Thành công 63.8% - 3,961 phiếu
    Bình thường 20.9% - 1,297 phiếu
    Thất bại 15.4% - 954 phiếu

    Tổng cộng: 6,212 phiếu

    (Kết quả thăm dò của VnExpress.net sau 2 ngày)

    ReplyDelete
  18. hay lắm . Owen năm sau cố làm ít nhất 15 bàn , xung lên thì hơn 20 bàn cho máu , rất kỳ vọng chú này , nhưng phải chăm bón nó cẩn thận ko nó chấn thương thì mệt

    ReplyDelete
  19. vãi đái , xem cái video Owen ghi bàn tởm quá , năm sau mà thế này thì ngon lành cành đào

    ReplyDelete
  20. @NAD: Vớ vẩn, làm gì có chuyện. Owen già quá rồi. Để Owen mặc thì thà cho bố thằng Valencia hoặc Nani mặc còn hơn.

    ReplyDelete
  21. Ko cần OWen ghi bàn nhiều, chỉ cần ghi bàn vào lưới Liverpool, Real giúp M.U vô địch giải Ngoại hạng hoặc Champions League (hoặc cả 2) là khó có j có thể thành công hơn rồi :D

    ReplyDelete
  22. Có tin Fergie đang muốn mua Huntelaar, tiền đạo đang bị thất sủng ở Real với giá khoảng 15 triệu bảng. The Hunter từng là nỗi thèm khát của Fergie cũng như những Manucian từ cách đây 2 năm. M.U sẽ có Van Nistelrooy mới?

    ReplyDelete
  23. EM đéo thik thằng này lắm. Cho nó chết ở Real đi cho đáng kiếp. Manu theo đuổi nó mãi. Cuối cùng sang |Real. CHo chết cha nó đi.

    ReplyDelete
  24. Sở dĩ Hunter ko chọn M.U trước đây 1 2 mùa giải có lẽ vì thời điểm đó chưa thích hợp để rời Ajax. Đến đầu năm nay mới quyết định ra đi để đến Real. Hunter vẫn còn khá trẻ (26), lãng tử hồi đầu chưa muộn.

    ReplyDelete
  25. Mie nghĩ vấn akay vụ mất benzema. MK.

    ReplyDelete
  26. Chả thấy cay j, có khi may mà M.U ko mất hơn 30 triệu Euro í chứ ;))

    ReplyDelete
  27. Update kết quả thăm dò từ VnExpress.net sau vài ngày:

    Bạn dự đoán thế nào về tương lai của Owen tại MU?

    Thành công 63.0% - 8,035 phiếu
    Bình thường 21.3% - 2,712 phiếu
    Thất bại 15.7% - 2,005 phiếu

    Tổng cộng: 12,752 phiếu

    Như vậy là Owen rất đc lòng người hâm mộ...

    ReplyDelete
  28. Ferguson hài lòng với tiến độ hòa nhập của Owen

    Thái độ nghiêm túc, cầu thị, nỗ lực trên sân tập của tân binh 29 tuổi trong những ngày đầu ở MU khiến HLV người Scotland rất lạc quan về triển vọng thành công của bản hợp đồng gây tranh cãi này.

    "Tôi thật sự hài lòng với cách Owen nỗ lực hết mình trong các buổi tập. Nhưng điều quan trọng là cậu ấy đã đến sân tập với nụ cười thường trực. Điều đó cho thấy Owen đang cảm thấy rất thoải mái tại MU", HLV Ferguson nhận xét về bản hợp đồng mới sau một tuần làm việc chung.

    Con tim Owen đã vui trở lại, kể từ ngày anh được MU giang tay chào đón.

    Sự hiện diện của Owen ở Old Trafford được đánh giá là bất ngờ lớn trên thị trường chuyển nhượng Anh hè này. Theo giới chuyên môn, MU đang chơi một canh bạc mạo hiểm, nếu xét đến thực tế rằng cựu cầu thủ Liverpool đã ở sườn dốc bên kia của sự nghiệp và chịu nhiều chấn thương thời gian qua.

    Nhưng Ferguson vững tin ở quyết định mời Owen ký hợp đồng hai năm, với 50.000 bảng lương tuần, có điều chỉnh tùy theo số bàn thắng: "Chẳng ai không nghi ngờ việc cậu ấy có thể lấy lại phong độ đỉnh cao và ghi rất nhiều bàn thắng trong màu áo MU. Nhưng thật sự, bản năng săn bàn trong Owen chưa hề mai một".

    HLV của MU còn đưa ra dẫn chứng để bảo vệ quan điểm của ông: "Thời còn ở Newcastle, bất chấp chấn thương triền miên, Owen vẫn giữ tỷ lệ bàn thắng khi ra sân rất ấn tượng như cậu ấy từng có trong suốt sự nghiệp".

    Bất chấp sự tin tưởng nơi Ferguson, khả năng đóng góp của Owen cho MU vẫn bị đặt dấu hỏi. Tuy nhiên, với chân sút 29 tuổi, điều đó không quan trọng. Như Ferguson nói, Owen đang hạnh phúc, sau những tháng ngày sầu não vì chấn thương và phải chạy đôn chạy đáo tìm CLB mới, sau khi Newcaslte xuống hạng.

    Đầu quân cho MU ở chặng cuối sự nghiệp là điều mà chính Owen cũng không dám mơ trong những tháng ngày lận đận ở Newcaslte.

    Trong số 20 CLB dự giải Ngoại hạng mùa tới, chỉ có Hull City và Stoke City là ngỏ ý muốn có chủ nhân danh hiệu Quả bóng vàng năm 2001. Everton cũng quan tâm tới Owen nhưng chỉ dừng lại ở mức độ hời hợt, tương tự vài CLB từ ... Thổ Nhĩ Kỳ. Thế rồi MU bất ngờ vào cuộc với lời đề nghị không thể tốt hơn, kéo Owen khỏi vực sâu thất vọng và mở ra cơ hội cho anh trở lại những sâu khấu lớn nhất.

    "Chúng tôi thật sự muốn Owen đến với Hull City và cảm thấy vui vì tưởng chừng đã sắp ký được hợp đồng với cậu ấy. Nhưng một khi MU vào cuộc, chúng tôi hiểu rằng thế là hết. Đơn giản vậy thôi. Tuy nhiên, tôi tin rằng ở MU, thế nào Owen cũng sẽ lấy lại phong độ đỉnh cao và sẽ có những đóng góp to lớn cho đội bóng", HLV Phil Brown của Hull City nhận xét về chân sút mà ông mua hụt.


    [Theo VnExpress.net]

    ReplyDelete
  29. @Comment thứ 22 của chú Daimon: Giờ thì Owen là tân số 7 mới của M.U rồi nhé.

    ReplyDelete
  30. Mie, em đéo thể tin nổi. 1 cầu thủ cắm cọc dự bị mà lại có thể mặc áo số 7. Điều này tao cho em cảm giác sỉ nhục như là manu đã hết nhân tài nên phải lấy bừa ý. Mie, đéo đỡ nổi.

    ReplyDelete
  31. Mịa, đã đá éo đâu mà chú bảo là cắm cọc dự bị. Trước đây những lần anh ta phải dự bị hoặc ko đc ra sân là vì chấn thương. Nay sau khi kiểm tra y tế kỹ càng để đến M.U, Mike nói rằng anh chưa bao giờ cảm thấy xung sức và háo hức như thời gian này trong sự nghiệp. Phải biết đặt niềm tin như Sir Alex chứ :-w

    ReplyDelete
  32. Nó cảm nhận là 1 chuyện còn thức tế lại là 1 chuyện khác chứ. Theo em thì khả năng mà Owen mà cắm cọc dự bị cao hơn hẳn.

    ReplyDelete
  33. Owen ban đầu vốn đc mua về để thay thế vị trí của Tevez mà, còn sau thế nào thì phải chờ xem...

    Update kết quả thăm dò từ VnExpress.net:

    Bạn dự đoán thế nào về tương lai của Owen tại MU?

    Thành công 64.9% - 13,183 phiếu
    Bình thường 20.3% - 4,116 phiếu
    Thất bại 14.9% - 3,024 phiếu

    Tổng cộng: 20,323 phiếu

    Dù ko có phong độ tốt thời gian gần đây nhưng có thể thấy rõ là Owen vẫn chiếm đc rất nhiều tình cảm của ng` hâm mộ...

    ReplyDelete
  34. Nhầm, M.U đéo phải mất tiền mua Owen :D. Nếu Owen ko chấn thương thì hoàn toàn yên tâm về khả năng anh vẫn giữ đc hiệu xuất 2 trận/1 bàn, thế là đủ cho một thương vụ thành công...

    ReplyDelete
  35. Em tin đây là 1 quyết định sai lầm của Alex. Owen ko thể trở thành huyền thoại ở manu được.

    ReplyDelete
  36. Chỉ cần Owen đá đc như Tevez là đc rồi, mà Tevez đã là huyền thoại đíu đâu. Vả lại anh chưa thấy thằng fan M.U nào như chú mày, đéo nghĩ đc điều j tích cực mà chỉ thấy ngược lại, chán vkl :))

    ReplyDelete
  37. Em khác. Đối với em chiếc áo số 7 đấy là huyền thoại. Em rất tôn trọng chiếc áo đấy. Vì thế nên em ko muốn tự nhiên lại có 1 vét nhơ trên chiếc áo đấy. Em ko phản đối manu mua Owen. Nhưng việc để Owen mặc chiếc áo số 7 là sai lầm. Thà đóng băng chiếc áo đấy 1,2 mùa giải cho đến khi kiếm được ng` khác còn hơn.

    ReplyDelete
  38. Đã đá đíu đâu mà sai lầm :-". Chú cứ mong là sai lầm đi, đợi xem sao :-"

    ReplyDelete
  39. :)) Đấy là điều chắc chắn. KO bao h có thể có chuyện owen lại trở thành huyền thoại của man cả. Thật lố bịch.

    ReplyDelete
  40. Đợi xem Owen7/Fergie hay daimon lố bịch :-"

    Owen khai hỏa ngay trận ra mắt cùng MU

    Bàn ấn định thắng lợi 3-2 ở phút 85 của tân binh 29 tuổi không chỉ giúp MU mở màn suôn sẻ chuyến du đấu châu Á hè này, mà còn là sự khẳng định rằng bản năng của một tay săn bàn thượng thặng trong anh chưa hề mai một.

    Trong trận giao hữu với tuyển Malaysia hôm qua, Owen chỉ vào sân thay Rooney từ phút 61, khi tỷ số đang là 2-2. Nhưng nửa giờ đồng hồ ngắn ngủi cuối trận là quá đủ để tân binh mới đến từ Newcastle ghi dấu ấn. Phút 85, tận dụng tình huống thủ môn Marlias lao ra cản phá pha thoát xuống của Giggs, Owen nhanh như chớp ập vào, đón bóng bật ra, lừa qua Marlias trước khi dứt điểm vào lưới trống.

    Sau trận, HLV Ferguson không tiếc lời ngợi khen cậu học trò mới vì bàn thắng này: "Đây là một bàn thắng điển hình theo phong cách của Owen. Khi Giggs thoát xuống nhận đường chọc khe của Gibson, Owen là cầu thủ duy nhất phản ứng, di chuyển theo vào vòng cấm để đóng bóng bật ra. Owen hẳn rất vui vì ghi dấu ấn ngay trận đầu tiên cùng MU. Đây mới chỉ là một trận giao hữu và MU còn rất nhiều việc phải làm trước khi mùa giải mới bắt đầu, nhưng tôi tin thế nào Owen cũng sẽ ghi thật nhiều bàn thắng và đóng góp quan trọng cho đội".

    ReplyDelete
  41. Owen là thương vụ gây sốc nhất của MU trong hè này. Đang chạy đôn chạy đáo tìm một chốn dung thân mới sau khi Newcastle xuống hạng và bị hầu hết các CLB Anh ngoảnh mặt vì bệnh án chấn thương dày cộp, cựu tiền đạo Liverpool bất ngờ được HLV Ferguson đón về Old Trafford dưới dạng cầu thủ tự do. Không những thế, Ferguson còn tin tưởng trao cho Owen chiếc áo số 7 mà Ronaldo để lại và từng gắn liền với những tên tuổi vĩ đại như George Best, Bryan Robson, Cantona.

    Bước khởi đầu suôn sẻ với bàn thắng ra mắt hôm qua càng củng cố thêm sự tin tưởng mà Ferguson dành cho Owen: "Cậu ấy là một cầu thủ có tên tuổi và đã khẳng định được đẳng cấp. Vì thế, đeo áo số 7 chẳng phải là vấn đề quá to tát với cậu ấy, dù với nhiều người khác, họ có thể đã từ chối thay vì sẵn lòng đón nhận như Owen. Tôi tin Owen sẽ thoải mái và xem áp lực so sánh với những chủ nhân trước đó của số áo này là một động lực để phấn đấu".

    Tuy nhiên, trước khi chìm ngập trong cảm xúc hân hoan vì màn trình làng ấn tượng của Owen, MU cũng trải qua những thời khắc khó khăn thật sự trên sân Bukit Jalil, Kuala Lumpur hôm qua.

    HLV Ferguson giữ đúng lời hứa khi tung ra đội hình xuất phát mạnh nhất có thể với cặp tiền đạo Rooney - Berbatov và những trụ cột khác như Van der Sar, Rio Ferdinand, Evra, Scholes, Anderson... Với đội hình ấy, MU chỉ cần 8 phút để mở tỷ số bằng pha dàn xếp tấn công mẫu mực. Từ giữa sân, bóng qua chân Anderson, Gibson trước khi được Berbatov kết thúc. Thủ môn Marlias chỉ chặn được pha dứt điểm này, nhưng bó tay khi Rooney ập vào đá bồi. Đến phút 28, cách biệt được nhân đôi. Rooney lần này đóng vai người kiến tạo sau pha đập nhả ăn ý với Berbatov, di chuyển khéo léo rồi chuyền cho Nani ghi bàn.

    Xen giữa hai tình huống ăn bàn này, MU còn có hai hội tuyệt vời nữa để nới rộng cách biệt, nhưng Rooney lại không thắng được pha bay người cứu bóng bằng đầu ngón tay của Marlias, còn Scholes thì dứt điểm vọt xà trong gang tấc.

    Tuy nhiên, lợi thế có được một cách dễ dàng dường như đã làm nảy sinh tâm lý tự mãn trong các học trò của HLV Ferguson. Ngay phút cuối cùng hiệp một, từ một tình huống mà các hậu vệ MU mắc lỗi, còn Van der Sar thì lên quá cao, Yahyah đã tận dụng triệt để thời cơ, thực hiện cú lốp bóng ở cự ly 30 mét, qua đầu thủ môn người Hà Lan, rút ngắn cách biệt. Ben Foster vào thay Van der Sar ở hiệp hai thậm chí còn mắc lỗi vụng về hơn, khi lóng ngóng xử lý đường chuyền về của Gibson, tạo điều kiện cho Yahyah ghi bàn thứ hai, quân bình tỷ số ở phút 52.

    Nếu không có bàn thắng của Owen 5 phút trước khi hết giời, đám đông 85.000 fan Malaysia ngồi chật cứng sân Bukit Jalil có lẽ đã có một buổi tối hạnh phúc chứng kiến đội nhà cầm chân CLB mạnh nhất bóng đá Anh.

    Đội hình thi đấu:

    MU (4-4-2): Van der Sar (Foster 46) - O'Shea, Ferdinand (Brown 61), Evans, Evra (Fabio 61) - Gibson, Scholes (Tosic 61), Anderson (Giggs 76), Nani - Rooney (Owen 61), Berbatov (Macheda 76).

    Bàn thắng: Rooney 8, Nani 28, Owen 85

    Tuyển Malaysia (4-5-1): Marlias - Mazlizam (Muslim 74), Zamani (Gurusamy 67), Zafuan (Ahmad 80), Asraruddin - Rahim (Mat Abu 88), Rohidan (Bunyamin 63), Kunalan (Muhymeen 67), Yahyah (Talaha 80), Indra Putra (Bakhtiar 80) - Zaquan (Kadir 80).

    Bàn thắng: Yahyah 45 & 52.


    [Theo VnExpress.net]

    ReplyDelete
  42. http://www.youtube.com/watch?v=-PXdPEj4MoQ

    ReplyDelete
  43. :)). Chắc chắn là Alex sẽ lố bịch. Năm sau chiếc áo số 7 sẽ cho ng` khác thôi :).

    ReplyDelete
  44. Uầy, nếu chỉ xem mấy comment ở đây thì có lẽ nhiều người tưởng chú daimon là fan của Liver hay ARSE mất :)). Thậm chí ở trên còn có nhiều Liverpudlians mong Owen sẽ thi đấu thành công ở M.U. Với anh thì ko phải cứ đá hay là yêu mến, xem bóng đá như thế thì đơn giản quá :-"

    ReplyDelete
  45. Owen lại mới ghi bàn thắng thứ 2 (vẫn là một pha chớp thời cơ nhanh, đúng lúc) trong trận đấu giao hữu thứ 2 cho United (lúc tối nay) sau 3 ngày (tái đấu và thắng Malaysia 2/0, bàn còn lại của Macheda).

    ReplyDelete
  46. :)). Em đâu có nói owen ko thành công ở manu. Em chỉ nói owen ko xứng đáng mặc chiếc áo số 7 thôi. EM ko thik. Việc cho owen mặc áo số 7 thật lố bịch.

    Đá mới những đội như malaysia thì chuyện ghi bàn quá bt`. EM chả thấy có gì đặc biệt cho lắm.

    ReplyDelete
  47. Thế theo chú thì ai xứng mặc áo số 7 của M.U sau C.Ro? Kaka? Messi? Pele? Maradona? hay... Cantona? Khi mà mùa giải chưa bắt đầu thì tất cả họ đều có một xuất phát điểm như nhau - số 0.

    Khi C.Ronaldo mới khoác lên mình áo số 7 của M.U (do Sir Alex chọn, C.Ro chọn số 28) thì ai dám khẳng định anh ta xứng đáng? Qua 2 mùa giải đầu tiên ở M.U, nhiều Manucian vẫn thấy C.Ro "ko xứng" với áo số 7 đó và chỉ trích anh ta quá rườm rà, nhưng sau đó thì sao

    Owen khởi đầu với M.U như thế có thể ko đặc biệt nhưng thành công, còn hơn là ko ghi đc bàn nào (vẫn là ko đặc biệt) và bị nghi ngờ, chỉ trích.

    Như thế là thấy chú đang cố tạo tâm lý với Owen cho mình rồi :-"

    ReplyDelete
  48. Em chả thấy gì. Em chỉ thấy owen ko xứng đáng mặc chiếc áo số 7 của mu thế thôi. Owen ko thể trở thành 1 tượng đài của mu. Cantona, ronando, beckham..., em thấy khi mặc chiếc áo số 7, ít ra họ cũng có 1 chút gì đấy đủ để em tin tưởng sẽ thành công dù là ít . Còn owen thì khác. Mà chẳng như owen trở thành 1 huyền thoại ở manu, thì em cũng chả thik thú gì vì owen cũng đã từng là huyền thoại ở liver. Em ko tạo áp lực. Nhưng em thấy bức xúc khi để owen mặc chiếc áo số 7.

    ReplyDelete
  49. Thì ra vấn đề là Owen đã là huyền thoại của Liver :D. Anh lại tưởng đa số Manucian thích Owen thành công tại M.U một phần là để cho Liverpudlians cú hay ghen tức chứ nhỉ :))

    Mà thôi, cứ để cho thời gian trả lời :-"

    ReplyDelete
  50. Em còn ức chế 1 điều nữa/Có nhiều ng` xứng đáng hơn owen để mặc áo số 7. Manu ko đến nỗi hết nhân tài đến mức mà Sir Alex phải dùng đến owen mặc áo số 7. 1 hành động vô cùng khó hiểu.

    ReplyDelete
  51. Vậy thì lại quay lại với comment #49 mà chú vẫn chưa trả lời rõ ràng. Đến đây mà chú vẫn nói khó hiểu thì thật là khó hiểu (hay ko muốn hiểu?), lằng nhằng quá :-"

    ReplyDelete
  52. Ôi tranh luận hay thế :-" Cho tớ vào với :x :-"

    ReplyDelete
  53. Anh ko hiểu ý em rồi. Ý em là, ko phải owen xuất phát từ số 0 hay vvv.... mà là owen ko thể và cũng ko bao h có thể trở thành huyền thoại ở manu được. Và trong đội hình manu bây h, còn có các nhân tố khác đủ để em thấy họ có thể trở thành huyền thoại ở manu. Manu ko thiếu nhân tài đến mức phải chọn owen để mặc 1 chiếc áo huyền thoại như thế này.

    ReplyDelete
  54. Chú bảo thủ, cố chấp quá, nếu có thuốc Owen-Huyền thoại của M.U sau vài năm nữa chắc cũng khó chữa. Thôi tạm kết thúc ở đây, đợi xem Owen sẽ đá thế nào rồi bàn tiếp chưa muộn :))

    ReplyDelete
  55. Ok.Cãi nhau mãi cũng mệt. Dừng lại thôi.

    ReplyDelete
  56. Giggs nhìn thấy hình bóng Nistelrooy ở Owen

    Những pha lập công liên tiếp của tân binh người Anh gần đây đã làm Ryan Giggs nhớ tới tay săn bàn khét tiếng người Hà Lan của MU thuở trước.

    Ngoài những thu hoạch lớn trong lĩnh vực thương mại, khuếch trương hình ảnh, chuyến du đấu châu Á vừa qua còn cho thấy phần nào sức mạnh của MU thời hậu Cristiano Ronaldo. Owen chính là một trong những điểm nhấn tích cực trong bức tranh tươi sáng về MU.

    Giggs đánh giá rất cao năng lực và khả năng đóng góp của Owen cho MU mùa tới.

    Trừ trận thắng FC Seoul, tân binh 29 tuổi này đã ghi bàn ở cả ba trận giao hữu còn lại, với bốn pha lập công - hai bàn trong hai trận gặp tuyển Malaysia và một cú đúp vào lưới CLB Hàng Châu của Trung Quốc. Những bàn thắng ấy đều đến từ các pha chớp cơ hội - sở trường của Owen thời đỉnh cao phong độ, và là cơ sở để MU tin rằng họ đã không sai khi đặt niềm tin vào một tiền đạo từng bị xem là đã hết thời vì chấn thương kéo dài.

    "Không ai ở MU nghi ngờ đẳng cấp của Owen. HLV Ferguson đã nói chuyện với cả đội và giải thích rằng Owen sẽ đem lại một số phẩm chất mà chúng tôi còn thiếu. Macheda về lý thuyết cũng thuộc mẫu tiền đạo rất giỏi chớp cơ hội trong vòng cấm, nhưng cậu ấy còn quá trẻ. Rooney và Berbatov thì chơi tốt hơn khi đá dạt biên hoặc lùi", Giggs mở lời về người đồng đội mới đến từ Newcastle.

    "Owen là tay săn bàn bẩm sinh mà chúng tôi không có từ sau thời Van Nistelrooy. Ở mùa giải vừa qua, tỷ lệ bàn thắng trên số cơ hội mà MU tạo ra là tương đối thấp. Nhưng tôi tin chắc sang mùa tới, nhờ Owen, mọi việc sẽ tốt hơn nhiều. Owen là một chuyên gia chớp cơ hội và có thể ghi bàn từ mọi vị trí trong vòng cấm - nơi cậu ấy thấy mình như cá gặp nước. Van Nistelrooy hồi trước cũng vậy, trong 5 năm khoác áo MU, cậu ấy hầu như chưa khi nào ghi bàn từ ngoài vòng cấm".

    Ruud Van Nistelrooy - chủ nhân của 150 bàn trong 5 năm khoác áo MU - là tấm gương lớn để Owen phấn đấu.

    Ngoài khả năng chớp chời cơ, Giggs còn chỉ ra một điểm tương đồng nữa giữa đồng đội mới với tay săn bàn người Hà Lan thuở trước: "Điều tích cực luôn tồn tại ở Owen cùng tháng năm là nếu có bỏ lỡ một cơ hội ăn bàn, cậu ấy sẽ không chán nản mà trái lại, nhiệt tình, năng nổ hơn để tìm cách sửa sai ở các tình huống tiếp theo. Đó là phẩm chất của những tay săn bàn vĩ đại - họ luôn tự tin sẽ có cơ hội tiếp theo để ghi bàn. Van Nistelrooy trước kia cũng vậy".

    Không chỉ tin tưởng khả năng đóng góp cho MU, Giggs còn rất lạc quan về cơ hội để Owen trở lại tuyển Anh: "Nếu cậu ấy tiếp tục chơi tốt và ghi bàn cho MU, điều gì phải đến sẽ đến. Owen đã có 40 bàn cho ĐTQG và nếu tính theo hiệu suất ghi bàn của cậu ấy, có lẽ Owen sẽ không mất nhiều thời gian nữa để vượt qua cột mốc 49 bàn của huyền thoại Bobby Charlton cho ĐTQG".


    [Theo VnExpress.net]

    ReplyDelete
  57. Sir Alex đặt hy vọng vào Michael Owen

    Nhất trí với đại đa số ý kiến của những độc giả tại ManUtd.com, Sir Alex Ferguson tin tưởng rằng cùng với United thì Michael Owen sẽ trở lại thời vàng son của mình với tỷ lệ ghi 1 bàn/2 trận.

    Trả lời trong cuộc họp báo trước trận đấu với Hangzhou, HLV Quỷ Đỏ phát biểu: “Tôi hy vọng cậu ấy sẽ trở lại thời sung mãn nhất”, và khi được hỏi rằng ông sẽ dự đoán Owen lập công bao nhiêu lần trong mùa giải 2009/2010 thì Sir Alex cho biết:

    "Hãy nhìn vào thành tích ghi bàn của cậu ấy trong suốt những năm qua, ngay cả quãng thời gian 2 năm vô cùng khó khăn tại Newcastle vì chấn thương thì cậu ấy vẫn giữ tỷ lệ ghi 1 bàn trong 2 trận. Cậu ấy hoàn toàn có khả năng làm được điều đó, vì thế nếu chơi 25 trận thì tôi nghĩ Owen có thể sẽ đạt mức 15 bàn”.

    Trong tuần này, trang chủ ManUtd.com đã bắt đầu một cuộc bình chọn dành cho những độc giả của mình với một câu hỏi tương tự. Mặc dù cuộc thăm dò vẫn đang tiếp tục diễn ra, thế nhưng 96% trong tổng số những cổ động viên đã tham gia bình chọn đều tin rằng Owen có thể ghi hơn 10 bàn thắng ngay trong mùa giải đầu tiên tại Old Trafford, và 40% trong số này nghĩ rằng cựu thần đồng nước Anh có thể nổ súng từ 16 đến 20 lần, 26% nghĩ rằng anh sẽ ghi được hơn 20 bàn.

    Tất nhiên, Sir Alex là người kỳ vọng vào những bàn thắng của Owen nhiều nhất và ông đang hy vọng Owen có thể lấp được khoảng trống quá lớn mà Cristiano Ronaldo để lại.

    Tại chuyến du đấu Châu Á, cả 4 chân sút của Quỷ Đỏ là: Michael Owen, Wayne Rooney, Dimitar Berbatov và Federico Macheda đều đã lập công.

    “Trên thực tế chúng tôi đang sử dụng chính sách xoay vòng cả 4 tiền đạo của mình”, Sir Alex bày tỏ. “Bởi chúng tôi đã bổ sung một tiền đạo mới là Owen vào trong đội hình và đang sở hữu những tài năng trẻ chẳng hạn như Macheda. Chính vì thế mà chúng tôi cần hiểu rõ và tìm ra sự kết hợp hoàn hảo nhất".


    [Theo ManUtd.vn]

    ReplyDelete
  58. Update kết quả thăm dò từ VnExpress.net:

    Bạn dự đoán thế nào về tương lai của Owen tại MU?

    Thành công 68.8% - 29,138 phiếu
    Bình thường 18.8% - 7,962 phiếu
    Thất bại 12.3% - 5,222 phiếu

    Tổng cộng: 42,322 phiếu


    Bạn dự đoán thế nào về tương lai của C. Ronaldo tại Real?

    Thành công 18.8% - 7,844 phiếu
    Bình thường 29.8% - 12,431 phiếu
    Thất bại 51.3% - 21,395 phiếu

    Tổng cộng: 41,670 phiếu

    ReplyDelete
  59. Owen tự tin vào bản năng săn bàn

    Chân sút tân binh của MU không hề lo lắng khi thời gian làm anh mất đi một trong những thế mạnh.

    Owen nổi lên và gia nhập hàng ngũ các tay săn bàn giỏi nhất thế giới trong màu áo Liverpool và tuyển Anh nhờ điểm mạnh về tốc độ. Nhưng đó là chuyện của những năm cuối 1990 đầu 2000. Owen của hiện tại, sau khi đầu quân cho MU hồi tháng 7, là một cầu thủ khác hẳn so với thần đồng từng làm cả thế giới bóng đá sửng sốt trước kia.

    Tiền đạo 29 tuổi chia sẻ với tạp chí 4-4-2 (Anh) về sự khác biệt ấy: "Tôi vẫn là tôi như cách đây 4 hoặc 5 năm, nhưng không phải là một Owen của cách đây 10 năm. Tôi không còn nhanh nhẹn như thuở mười tám, đôi mươi, nhưng giữ bóng tốt hơn, đọc trận đấu tốt hơn và có cách xử lý kinh nghiệm hơn".

    "Cùng với thời gian chơi bóng đỉnh cao, tôi thấy mình chơi khôn ngoan hơn. Lúc còn trẻ, tôi có tốc độ tốt và luôn ra sân mà chẳng sợ hãi bất kỳ điều gì và chăm chăm muốn ghi bàn. Nhưng sau này, tôi bắt đầu biết nghĩ về những việc làm khác có lợi cho đội bóng", chân sút từng sống trong ác mộng chấn thương nói thêm.

    Nhận thức này có được sau khi Owen gia nhập Newcastle năm 2005 rồi được HLV Kevin Keegan kéo xuống đá lùi một chút. Owen từ đó nhận ra rằng dù không còn duy trì được tốc độ như thời đôi mươi, anh vẫn đủ khôn ngoan để chơi như một chú cáo khi xâm nhập vòng cấm địa đối phương, và đóng góp cho đội bóng bằng sự hiệu quả về mặt lối chơi.

    "Ở Newcaslte, tôi chơi thấp hơn một chút vì Keegan muốn tôi đóng thêm vai trò cầu nối bên cạnh nhiệm vụ chính là săn bàn. Tôi đã ghi rất nhiều bàn thắng trong thời gian đó, nhưng thật lòng mà nói, tôi thích chơi cắm hơn. Tất nhiên, tôi có thể chơi rộng hơn, nhưng rõ ràng, điểm mạnh nhất của tôi vẫn là bản năng săn bàn".

    Owen cũng tự tin sẽ hoàn thành nhiệm vụ ở MU, cho dù HLV Ferguson vừa ra chỉ tiêu toàn đội phải nỗ lực ghi được khoảng 100 bàn thắng trên mọi đấu trường tham dự: "Ông đã xác định rõ vai trò của tôi trong đội là săn bàn. MU đang tồn tại một khoảng trống trên hàng công và hy vọng tôi sẽ giúp đội lấp đầy nó. Một trong những điều làm tôi háo hức khi đến với MU là viễn cảnh sẽ ghi thật nhiều bàn thắng, bởi tại đây, tôi sẽ có nhiều cơ hội hơn ở các đội khác".

    Owen còn đặt tham vọng trở lại tuyển Anh và dự World Cup: "Từ lúc lên ba và còn chơi bóng ở mảnh vườn sau nhà, tôi đã mơ thấy mình ghi bàn trong trận chung kết World Cup. Đến giờ vẫn vậy. Đó luôn là giấc mơ của tôi và hy vọng ở MU, tôi sẽ biến giấc mơ ấy thành hiện thực".

    Hiện giờ, Owen cũng đứng trước cơ hội trở lại tuyển Anh sau hơn một năm vắng mặt. Phong độ cao và 4 bàn thắng mà anh ghi cho MU trong chuyến du đấu châu Á khiến HLV trưởng tuyển Anh Capello quyết định sẽ dự khán trận giao hữu MU - Valencia tại Old Trafford tối thứ tư này. Nếu gây ấn tượng tốt, Owen có thể được Capello gọi lại dự trận giao hữu với tuyển Hà Lan tại Amstedam thứ tư tuần sau.


    [Theo VnExpress.net]

    ReplyDelete
  60. Vậy là sau gần 3 năm, Owen chia tay Old Trafford với 52 trận/17 bàn thắng. Chúc Owen may mắn, chúng ta sẽ nhớ mãi bàn thắng vào lưới Man City ở phút 96' giúp M.U thắng 4/3...

    “MU là một đội bóng tuyệt vời và tôi trân trọng từng phút giây tôi từng có ở đó”, Owen chia sẻ về tình cảm với đội bóng đã cưu mang anh suốt ba năm qua sau khi bị Newcastle đá ra đường không thương tiếc hè 2009.

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!