CR7 đã thành CR9

by comments
Đúng như những lời đồn đại cách đây nửa năm, việc CR7 mua thương hiệu "CR9" để chuẩn bị mặc áo số 9 ở Real đã trở thành sự thực...

Gần 90.000 CĐV đã tới sân Bernabeu và liên tục hô vang “Ronado kìa, anh ấy đã ở đây”. Còn siêu sao người Bồ Đào Nha thì xúc động nói rằng “gia nhập Real là một giấc mơ từ thuở bé và giờ đã thành hiện thực”.

Photobucket
Bernabeu biến thành một sân khấu hoành tráng để chào đón ngôi sao bóng đá đắt giá nhất hành tinh. So với 50.000 CĐV chào đón Kaka hôm 1/7, hôm qua, theo tờ Marca, có đến gần 90.000 CĐV hiện diện ở Bernabeu để chứng kiến thời khắc Ronaldo xuất hiện trong chiếc áo trắng truyền thống của Real. Đây là lễ ra mắt cầu thủ bóng đá có số người tham dự đông nhất lịch sử.


Photobucket
Cả sân Bernabeu như vỡ tung trong những tiếng hô như sấm dậy khi Ronaldo xuất hiện.

Photobucket
Anh xúc động mất một lúc rồi mới có thể nói lên lời rồi hôn lên màu áo trắng của đội bóng mà anh mơ ước được khoác lên mình từ tấm bé.

Photobucket
Tại Real Madrid, Ronaldo sẽ đeo áo số 9 vốn từng gắn bó với những tên tuổi đã trở thành huyền thoại như Di Stefano, Hugo Sanchez, Davor Suker, hay một Ronaldo khác, Ronaldo béo người Brazil…

Photobucket
Photobucket
Ronaldo hiểu rõ và phấn khích trước mục tiêu đồng thời là thách thức lớn nhất của anh tại Real Madrid - giúp CLB làm giàu thêm bộ sưu tập vốn đã đồ sộ với 9 chiếc Cup C1/Champions League.

Photobucket
Cầu thủ hay nhất thế giới 2008 biểu diễn một số động tác kỹ thuật trong ánh mắt tự hào của Chủ tịch Florentino Perez và huyền thoại Di Stefano…

Photobucket
Real cũng cho mời cả huyền thoại đồng hương với Ronaldo, Eusebio (áo veste vàng) lên sân khấu chứng kiến thời khắc anh ra mắt. Đây là vinh dự mà trước đó ít hôm, Kaka không có được.

Photobucket
Fan nhí này là người may mắn trúng trò quay thưởng để được bước lên sân khấu chính, nhận áo đấu có tên thần tượng và chụp ảnh cùng Ronaldo.

Photobucket
Photobucket
Cách đây hai ngày, đàn anh đồng hương Paulo Futre đã khuyên Ronaldo sớm cưới vợ ở Madrid để rũ bỏ cái mác tay chơi và tập trung cống hiến cho Real Madrid. Nhưng chẳng ai biết được liệu Ronaldo có thể và có muốn làm theo lời khuyên ấy hay không khi có rất nhiều fan nữ ở Madrid ái mộ anh.

Photobucket
So với lễ ra mắt Kaka, lực lượng an ninh tại Bernabeu hôm qua hoạt động vất vả hơn nhiều mà vẫn không chặn được rất nhiều fan cuồng, cả nam lẫn nữ, lao lên sân khấu.


Ronaldo cao giọng nói về kỷ lục chuyển nhượng

Siêu sao mới đầu quân cho Real Madrid cảm thấy bản thân xứng đáng với từng đồng trong số tiền chuyển nhượng 80 triệu bảng. Anh dự định vài ngày nữa sẽ trở lại Manchester để chia tay HLV Ferguson và đồng đội cũ.

"Đó là một mức giá công bằng. Một khi MU và Real cùng thống nhất con số đó thì chẳng có gì phải nói thêm nữa", Cristiano Ronaldo nhận xét. "Và tôi sẽ chứng tỏ cho mọi người thấy số tiền mà Real chi ra là một quyết định hợp lý".

Mức phí chuyển nhượng 80 triệu bảng là con số chưa từng có trong lịch sử bóng đá thế giới, lớn hơn nhiều so với kỷ lục Zinedine Zidane lập năm 2001 (45,6 triệu bảng) và Kaka cách đây ít lâu (56 triệu bảng).

"Những cầu thủ lớn thì giá chuyển nhượng phải cao. Muốn có họ, bạn phải chịu chi. Và tôi hạnh phúc khi trở thành cầu thủ đắt nhất thế giới", chủ nhân danh hiệu Quả bóng Vàng châu Âu 2008 nói thêm. "Real đã trả rất nhiều tiền vì họ muốn có tôi và cảm thấy đó là một mức giá công bằng".

Chuyển đến Real, Ronaldo tạo nên nhiều kỷ lục mới về tài chính, nhưng áp lực thành công cũng vì thế mà rất lớn. Về sức ép từ mức giá kỷ lục, Ronaldo tự tin khẳng định: "Tôi quen với áp lực từ lâu rồi. Và trong vấn đề này tôi cảm thấy hết sức bình thường. Khoản phí kỷ lục không phải là điều tôi sẽ nghĩ đến mỗi khi thi đấu. Nó chắc chắn không thể ảnh hưởng đến tôi".

Siêu sao sinh năm 1985 tuy vậy cũng thừa nhận: "Real sẽ đòi hỏi nhiều ở tôi. Áp lực thành công rõ ràng lớn hơn so với khi tôi còn ở MU. Nhưng, điều đó cũng có nghĩa là thách thức mới và nó sẽ giúp tôi trở thành cầu thủ xuất sắc".

Ronaldo từng có sáu năm gắn bó với MU và trưởng thành rất nhiều nhờ sự dìu dắt của Alex Ferguson. Vì vậy, nhắc đến nhà cầm quân người Scotland, anh một lần nữa khẳng định, ông luôn chiếm vị trí đặc biệt trong trái tim mình.

"Ông ấy như một người cha trong đời sống thể thao của tôi. Một trong những nhân tố quan trọng và có ảnh hưởng nhất đến sự nghiệp của tôi", Ronaldo nói và hứa hẹn sẽ trở lại Manchester trong một vài ngày tới để chia tay ông thầy cũng như đồng đội cũ. "Tôi phải cảm ơn Ferguson vì tất cả những gì ông ấy đã dạy tôi".


Kaka hứa chung sống hòa bình với Cristiano Ronaldo

Siêu sao người Brazil tự tin sẽ tìm được tiếng nói chung với đồng nghiệp sắp chuyển đến từ MU và những ngôi sao cũ ở sân Bernabeu.

Photobucket

"Sẽ không có chuyện đấu đá hay hiềm khích giữa tôi với Ronaldo. Tôi và cậu ấy là những cầu thủ hoàn toàn tương thích với nhau, vì thế, sẽ không có bất kỳ vấn đề nào nảy sinh giữa chúng tôi, cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Tôi nghĩ rằng mình có vinh hạnh lớn mới được chơi cạnh những cầu thủ lớn, không chỉ là Ronaldo, mà còn là Raul, Casillas hay Guti", Marca dẫn lời Kaka phát biểu sau lễ ra mắt.

Photobucket

Ronaldo và Kaka là hai bản hợp đồng lớn của Real Madrid trong hè này. Nhưng hai Quả bóng vàng này có lẽ chưa phải là tất cả. Để cụ thể hóa kế hoạch xây dựng "Dải ngân hà 2.0" như tham vọng của Chủ tịch Florentino Perez, họ sẽ còn mua thêm một vài ngôi sao nữa. Với sự đầu tư mạnh mẽ như vậy, Real hoàn toàn có thể tái hiện những thành công vang dội tương tự 3 năm đầu của Perez ở nhiệm kỳ trước.

Tuy nhiên, Kaka cũng cảnh báo về nguy cơ thất bại của "Dải ngân hà 2.0" - điều mà Real với những Zidane, Figo, Beckham, Ronaldo từng trải trong giai đoạn 2003-2006: "Sở hữu nhiều cầu thủ giỏi luôn là điều tích cực cho mọi đội bóng. Nhưng điều đó không có nghĩa là thành công sẽ tự nhiên đến. Để chiến thắng, chúng tôi sẽ phải làm việc cật lực và biết hy sinh vì lợi ích chung của toàn đội".

Hơn 50.000 CĐV - cao gấp đôi dự kiến - đã có mặt tại sân Bernabeu để chứng kiến thời khắc Kaka ra mắt trong sắc áo trắng truyền thống của Real. Sự quan tâm ấy khiến Kaka rất tự hào: "Những gì diễn hôm nay làm tôi nhớ lại lễ ra mắt của Ronaldinho ở Milan hè năm ngoái. Đây là một ngày không thể nào quên, bởi nó mở ra một chương hoàn toàn mới trong sự nghiệp của tôi. Tôi hy vọng sẽ ghi thật nhiều bàn thắng và cùng Real làm nên những điều lớn lao".

Photobucket
Photobucket
Kaka muốn cùng Real bổ sung thêm nhiều danh hiệu cao quý vào bộ sưu tập vốn đã đồ sộ với 9 chiếc Cup C1 ở sân Bernabeu.


Kaka cũng nói thêm về lý do khiến anh từ chối Man City, đội từng đề nghị mua anh với giá 105 triệu bảng hồi tháng 1/2009, và Chelsea, nơi ông thầy cũ Ancelotti tha thiết mời anh sang đầu quân trong hè này: "Tôi từ chối Man City vì cảm thấy đó không phải là thời điểm phù hợp để ra đi. Còn Ancelotti, tôi chịu ơn ông ấy vì tất cả, nhưng như tôi từng nhiều lần khẳng định, tôi chọn Real vì đây là CLB lớn nhất hành tinh và có bề dày lịch sử mà không đội nào sánh được".

Photobucket


...
CR7
NAD
07/07/2009
47

Comments

  1. Chùm tin đáng chú ý của VnExpress.net:

    Perez mua Cristiano Ronaldo trong thế gượng ép


    Vụ chuyển nhượng kỷ lục thế giới không thực sự long lanh đối với "bố già" Florentino Perez và bộ sậu tại Real, như vẻ bên ngoài.

    Ít ngày sau thành công trong vụ Kaka, Real Madrid công bố việc MU chấp nhận lời đề nghị 80 triệu bảng và cho phép tiếp cận Ronaldo để thương lượng các điều khoản cá nhân. Cả thế giới bóng đá nhìn Perez bằng con mắt ngưỡng mộ. Chỉ trong thời gian ngắn sau khi trở lại nắm chức Chủ tịch CLB Hoàng gia, ông đã làm được những điều kỳ diệu (và cả kỷ lục) trên thị trường chuyển nhượng.

    Tuy nhiên, đằng sau tấm màn nhung ấy lại có vẻ gì đó bất ổn. Trong thời gian mà mọi chuyện còn chưa ngã ngũ, một số nguồn tin đã cho rằng, vụ chuyển nhượng chỉ là một vở kịch. Bởi MU từ vài tháng trước thực chất đã chấp nhận bán Ronaldo.

    Lập tức, một thông cáo được phát đi từ sân Old Trafford lên tiếng phủ nhận: "Trước khi nhận được lời đề nghị ngày 10/6/2009, hoàn toàn không có thỏa thuận nào giữa MU và Real trong vụ Cristiano Ronaldo".

    Tuy nhiên, chính Giám đốc thể thao của Real, Jorge Valdano, mới đây khẳng định: "Florentino Perez hoàn toàn bị động trong vụ Ronaldo". Theo Valdano, trước khi nhà tài phiệt ngành xây dựng lên nắm quyền ngày 1/6 đã có sẵn một bản hợp đồng sơ bộ giữa MU với ban lãnh đạo tiền nhiệm của Real (đứng đầu là Chủ tịch Ramon Calderon). Bên nào muốn hủy bỏ vụ chuyển nhượng trong hè này sẽ phải đền bù một khoản không nhỏ.

    "Chúng tôi phải ký hợp đồng với Ronaldo bởi có một giao kèo sắp hết thời hạn", Valdano tiết lộ. "Hai câu lạc bộ đã liên hệ từ trước và chúng tôi phải tôn trọng những điều đã giao ước, từ việc công khai ký kết đến chuyện liên hệ rồi thanh toán tiền cho MU".

    "Tất cả những điều đó đã được ấn định sẵn một cách chặt chẽ, đến nỗi, chúng tôi không được phép đùa thậm chí chỉ là chuyện thời hạn".

    ReplyDelete
  2. 'Real chưa đọ được với Barca'

    Sau những cuộc mua sắm rầm rộ, nhận xét trên là điều chẳng muốn nghe chút nào với đội chủ sân Bernabeu, nhất là khi nó được phát ra từ người cũ, HLV Juande Ramos.

    Real Madrid một vài tháng qua sống trong không khí sục sôi của những cuộc tuyển mộ gây sốc. Rất nhiều thương vụ được Chủ tịch Florentino Perez hoàn tất nhanh chóng, dù đó là Kaka, Cristiano Ronaldo hay Karim Benzema... Nhìn vào sân Bernabeu bây giờ, quả thật, đâu đâu cũng lấp lánh ánh sao.

    Tuy nhiên, bên cạnh vẻ thán phục và háo hức, đồng thời tồn tại những ý kiến nghi ngờ, nhất là về sức mạnh tập thể của Real. Một trong đó là Juande Ramos.

    Khi được hỏi, với sự xuất hiện của hàng loạt ngôi sao đẳng cấp thế giới, Real bây giờ liệu đã mạnh hơn Barca - đội giành cú ăn ba Cup Nhà Vua, La Liga và Champions League mùa trước, chiến lược gia người Tây Ban Nha đánh giá: "Về phương diện từng cá nhân, tôi nghĩ là vậy. Nhưng trên khía cạnh tập thể thì hoàn toàn khác. Barca là một đội đích thực, còn Real thì chưa. Vẫn cần chờ xem mọi chuyện ở Real diễn ra như thế nào".

    "Huấn luyện viên nào cũng muốn có trong tay những cầu thủ hay nhất thế giới, tuy nhiên, chỉ đơn thuần như vậy thôi thì chưa thể có thành công. Điều quan trọng là phải kết hợp những cá nhân xuất sắc ấy lại để tạo thành một tập thể đúng với đẳng cấp của những cầu thủ đó".

    Sau khi được chỉ định thay Bernd Schuster cuối năm ngoái, Ramos đã mang lại cho "Kền kền trắng" một luồng sinh khí mới. Từ chỗ không còn cơ hội đua tranh với Barca ở La Liga, họ bất ngờ trở lại một cách ngoạn mục bằng hàng loạt những chiến thắng và chỉ chịu thua trong giai đoạn cuối.

    Chính vì vậy, việc Ramos không được gia hạn hợp đồng khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ, nhất là với cá nhân ông. "Trong mọi cuộc khảo sát lúc đó, tôi luôn là ứng viên số một cho chiếc ghế huấn luyện của Real. Nhưng sau đó, mọi chuyện đột ngột thay đổi", cựu chiến lược gia của Sevilla và Tottenham chia sẻ. "Đây có lẽ chưa phải là lúc để ra đi".

    Thay thế Ramos dẫn dắt Real mùa giải tới là Manuel Pellegrini, cựu HLV của Villareal.

    ReplyDelete
  3. Xavi ghét Cristiano Ronaldo

    Chưa kịp đặt chân đến Tây Ban Nha, siêu sao sắp thi đấu cho Real Madrid đã bị ngôi sao của Barca "đánh phủ đầu".

    Ngày 1/7, Ronaldo sẽ chính thức trở thành người của Real, theo thương vụ chuyển nhượng trị giá kỷ lục 80 triệu bảng từ MU.

    Tài năng của Ronaldo là điều ít ai có thể phủ nhận. Ba chức vô địch Ngoại hạng Anh liên tiếp, Champions League 2008 hay những danh hiệu cá nhân cao quý như Quả bóng Vàng châu Âu, Cầu thủ hay nhất năm 2008 của FIFA... có thể xem như sự bảo chứng hoàn mỹ cho tài năng trên sân cỏ của Ronaldo. Tuy nhiên, anh cũng vấp phải sự chê trách nặng nề bởi lối sống bản năng, ưa khoe mẽ. Khi còn gắn bó với MU, tiền vệ sinh năm 1985 gây ra không ít scandal, tạo nên vô khối câu chuyện bên lề liên quan đến những cuộc thác loạn, cách vung tiền vô độ vào xe cộ hay những mối tình với các chân dài...

    Chính lối sống đó khiến nhiều người luôn nhìn Ronaldo bằng con mắt thiếu thiện cảm, trong đó có Xavi của Barca. "Tôi không cần cậu ta có mặt ở đây", tiền vệ người Tây Ban Nha nhấn mạnh. "Tại Barca, chúng tôi không có chỗ cho dạng cầu thủ luôn là tâm điểm trên các tạp chí lá cải như thế. Chúng tôi là những người lao động chăm chỉ, những vận động viên đúng nghĩa. Còn cậu ta, trên một phương diện nào đó, thật bất trị".

    Sau khi Florentino Perez lên nắm quyền Chủ tịch, Real lại bước vào một cuộc cách mạng lớn về nhân sự. Rất nhiều tiền đã được chi một cách mạnh dạn và nhanh chóng để đưa về sân Bernabeu những cầu thủ nổi tiếng thế giới hiện nay, mà Kaka và Cristiano Ronaldo là hai cái tên tiêu biểu nhất. Sự thành công của chính sách ấy còn cần thời gian kiểm chứng, nhưng rõ ràng, sức mạnh cơ bản của Real hứa hẹn được tăng lên gấp bội. Và điều đó hoàn toàn có khả năng ảnh hưởng xấu đến tham vọng của những đội bóng khác, mà đặc biệt là Barca - đội thống trị cả ba giải đấu lớn mùa vừa qua là Cup Nhà Vua, La Liga và Champions League.

    Tuy nhiên, Xavi tự tin nhận định: "Chúng tôi có nhiều tham vọng để tiếp tục chiến thắng. Real mua nhiều cầu thủ nổi tiếng, nhưng với chúng tôi, Lionel Messi mới là cầu thủ hay nhất thế giới hiện nay.

    Barca ngoài ra còn có Andres Iniesta, Thierry Henry và Samuel Eto'o. Với những cầu thủ loại xịn như thế, chúng tôi hoàn toàn có khả năng giành được bất cứ thứ gì mình muốn, ngay cả việc tái lập cú ăn ba".

    ReplyDelete
  4. Cristiano Ronaldo hạ giá Ngoại hạng Anh

    Siêu sao mới của Real Madrid nhận thấy La Liga sắp tới chất lượng hơn Premier League - giải đấu góp phần đưa anh lên đỉnh cao hiện nay.

    "Premier League là một giải đấu rất hay, nhưng tôi nghĩ La Liga sắp tới có đôi chút nhỉnh hơn về chất lượng nhờ sự xuất hiện của nhiều cầu thủ mới", cầu thủ đắt giá nhất thế giới, 80 triệu bảng, nhận định.

    "Đây sẽ là một giải đấu hoành tráng, nơi mà tất cả các cầu thủ đều có chất lượng và trọng tài thì biết bảo vệ cầu thủ hơn so với ở Premier League".

    Ronaldo chuyển đến MU khi tên tuổi chưa được khẳng định thực sự, năm 2003. Nhưng, nhờ sự dìu dắt của Alex Ferguson và việc được thử thách trong môi trường khắc nghiệt Premier League, anh trưởng thành rất nhiều.

    Trong sáu năm thi đấu tại nước Anh, tiền vệ sinh năm 1985 gần như có mọi danh hiệu mơ ước đối với một cầu thủ. Từ chức vô địch Premier League đến Champions League... rồi Quả bóng Vàng châu Âu hay Cầu thủ hay nhất năm 2008 của FIFA...

    Giờ là người của Real, Ronaldo đặt mục tiêu thâu tóm toàn bộ danh hiệu trên một lần nữa. "Hy vọng của tôi là cùng Real giành mọi thứ như từng có khi còn gắn bó với MU", anh nói.

    ReplyDelete
  5. Real cậy Ronaldo và Kaka để ép giá nhà tài trợ

    Đội chủ sân Bernabeu sẽ bắt tay với chính đối thủ số một của Adidas, nếu đối tác này không chịu tăng gấp đôi số tiền tài trợ từ mùa giải tới.

    Theo hợp đồng hiện tại có thời hạn đến năm 2012, để đổi lấy dòng chữ Adidas xuất hiện trên trang phục thi đấu và các hình ảnh khác của Real Madrid, người khổng lồ trong lĩnh vực sản xuất dụng cụ thể thao phải trả 30 triệu euro mỗi năm.

    Nhưng theo tối hậu thư mà chủ tịch Florentino Perez gửi đến tập đoàn Đức, Real Madrid muốn khoản tiền này phải tăng gấp đôi, lên mức 60 triệu euro mỗi năm bắt đầu từ mùa giải 2009-2010. Nếu yêu cầu này không được đáp ứng, Perez và bộ sậu sẽ quay sang hợp tác với Nike, nhà sản xuất dụng cụ thể thao số một thế giới đến từ Mỹ và hiện là đối thủ cạnh tranh nhất của Adidas.

    Cơ sở để Real Madrid ra yêu sách là sự hiện diện của các ngôi sao mà họ vừa chi hơn 200 triệu euro để tuyển về, trong đó có hai Cầu thủ hay nhất thế giới các năm gần nhất là Cristiano Ronaldo và Kaka. Bộ đôi này cùng nhiều cái tên nổi tiếng nữa đã và sắp cập bến Bernabeu sẽ góp phần nâng cao giá trị hình ảnh Real Madrid.

    "Chúng tôi là đội bóng số một thế giới", tờ El Pais (Tây Ban Nha) trích một phần thông điệp mà Perez dành cho Herbert Hainer, CEO của Adidas. Người đứng đầu Real Madrid muốn hai bên tiến hành một cuộc họp, để bàn về việc ký hợp đồng tài trợ mới trong gian ngắn nhất. Hiện, Addias chưa có câu trả lời, nhưng theo El Pais, Adidas chẳng dại gì mà không đáp ứng đòi hỏi của Real Madrid.

    “Với Ronaldo, Kaka, Real sở hữu hai cầu thủ nổi tiếng nhất thế giới. Adidas vì thế sẽ có nhiều cơ hội kinh doanh và có lời, không chỉ xoay quanh hai cầu thủ mới, mà toàn bộ đội bóng. Chúng tôi rất vui mừng về điều này và sẽ cố gắng hợp tác với Real tận dụng mọi cơ hội phát triển kinh doanh để đem về lợi nhuận cao nhất", Hainer trả lời tờ Bloomberg. Vị CEO này cũng lạc quan dự đoán doanh số bán hàng của Adidas sẽ tăng đáng kể, đạt mức 1,3 tỷ euro trong năm 2010.

    Bên cạnh Adidas, Real Madrid còn có một loạt nhà tài trợ phụ khác. Tất cả đều là những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực của họ, như hãng đồ uống Coca- Cola, xe hơi Audi, nhà cái Bwin và hãng truyền thông Telefonica. Số tiền mà các đối tác này đem lại cho đội chủ sân Bernabeu là 130 triệu euro mỗi năm, chiếm gần 1/3 thu nhập 400 triệu euro của đội. Ngoài ra, Real cũng kiếm bộn tiền từ hợp đồng 7 năm trị giá 600 triệu euro ký với đại gia viễn thông Mediapro cuối năm 2006.

    Yêu cầu Adidas tăng gấp đôi tiền tài trợ là một phần trong kế hoạch của tân chủ tịch Perez nhằm tăng thu nhập lên mức tối thiểu 500 triệu euro mỗi năm. Đây là việc làm có tính sống còn, bởi Real Madrid phải kiếm thật nhiền tiền để bù đắp vào gánh nặng tiền lương và trang trải dần các khoản nợ ngân hàng mà họ đi vay khi tậu về các siêu sao.

    ReplyDelete
  6. Barca nghi ngờ khả năng Real thu hồi vốn

    Giám đốc tài chính đội ĐKVĐ Champions League, Xavier Sala i Martin đưa ra một con số để bình luận về khả năng đại kình địch sớm thu hồi khoản tiền đã bỏ ra để mua siêu sao người Brazil, Kaka.

    Kaka là siêu sao đầu tiên gia nhập Real Madrid, sau khi Florentino Perez trở lại ghế chủ tịch và đạt được thỏa thuận trị giá 65 triệu euro với AC Milan. Hôm qua, 1/7, CLB này đã tổ chức lễ giới thiệu tân binh này. Ngoài tài năng và những phẩm chất Kaka đã thể hiện trên sân cỏ, đây còn được xem như một thương vụ khôn ngoan của Real Madrid, xét trên khía cạnh thương mại.

    Real hứa hẹn sẽ có nguồn thu lớn từ việc kinh doanh hình ảnh, tài trợ và đặc biệt là bán áo đấu của Kaka. Thực tế cho thấy chẳng cần tới khi siêu sao người Brazil ra mắt tại sân Bernabeu với chiếc áo số 8, anh đã tạo nên một cơn sốt trong người hâm mộ. Ngay ngày đầu tiên Kaka đặt chân đến Madrid, 2000 chiếc áo đấu không số in tên Kaka đã được các fan tranh nhau mua.

    Khi những chiếc áo này có đầy đủ tên và số của Kaka, các chuyên gia kinh tế của Real tự tin rằng đội sẽ mất nhiều nhất là 2 năm để thu hồi lại toàn bộ khoản phí chuyển nhượng phải trả để có được ngôi sao 27 tuổi. Tuy nhiên, theo tính toán của Giám đốc tài chính Barca, Sala i Martin, tính khả thi của mục tiêu ấy là không cao.

    "Để thu hồi vốn mua Kaka, Real sẽ phải bán được ít nhất 6,7 triệu áo đấu", tờ Diario Sports (Tây Ban Nha) dẫn lời Sala i Martin. Khủng hoảng kinh tế toàn cầu là cơ sở khiến vị Giám đốc này nghi ngờ khả năng Real đạt đến con số trên. Sala i Martin cũng cho rằng sức tiêu thụ áo đấu Kaka sẽ giảm dần sau hiệu ứng ban đầu. Đấy là chưa kể đến việc kinh doanh bị ảnh hưởng đáng kể bởi hàng nhái hoành hành ở châu Á - nơi mà Real Madrid đang nỗ lực giành thị phần với MU.

    Sala i Martin không phải là nhân vật đầu tiên bên phía Barca bày tỏ quan điểm tiêu cực về chính sách vung tiền mua sao của đại kình địch. Khi Real thông báo hoàn tất vụ tuyển mộ Kaka, chủ tịch Barca, Laporta cũng đã lên tiếng công kích đối thủ làm biến dạng thị trường và bình luận "Trả mức giá như thế thật quá là tự cắt cổ". Ông cũng khẳng định Barca sẽ trung thành với chính sách tin dùng những tài năng do CLB tự đào tạo và không "chạy đua" với Real trong cuộc chiến tiền bạc.

    ReplyDelete
  7. Real Madrid bảo vệ chính sách 'Dải ngân hà 2.0'

    Cả Chủ tịch Florentino Perez lẫn Tổng giám đốc Jorge Valdano đều đưa ra các luận điểm bảo vệ tính đúng đắn và cần thiết của việc vung tiền để đưa về sân Bernabeu những ngôi sao sáng giá nhất thế giới.

    Tròn một tháng sau ngày Perez trở lại ghế chủ tịch, Real đã tậu 4 tân binh, với tổng phí chuyển nhượng xấp xỉ 210 triệu euro. Trừ bản hợp đồng trị giá 15 triệu euro tậu trung vệ trẻ đang lên đến từ Valencia Raul Albiol, cả 3 cái tên còn lại đều là những thương vụ bom tấn. Đầu tiên là Kaka với 65 triệu euro, Cristiano Ronaldo với 94 triệu euro - kỷ lục thế giới, và mới nhất là Benzema, với 35,8 triệu euro.

    Trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế toàn cầu, việc Real Madrid bỏ ra cả núi tiền như thế (phần lớn trong số này đều là tiền đi vay từ hai ngân hàng lớn Caja Madrid và Banco Santander ở Tây Ban Nha) để mua sắm cầu thủ đã tạo nên những dư luận tiêu cực. Trừ chủ tịch FIFA, Sepp Blatter, đa phần các ý kiến đều chỉ trích dữ dội chính sách vung tiền, phá giá thị trường của Perez và bộ sậu ở Real Madrid.

    Tuy nhiên, trên kênh radio Cadena Serr, Perez đã phản bác những chỉ trích ấy. Theo nhà tài phiệt ngành xây dựng này, chính sách tuyển mộ siêu sao để tạo nên “Dải ngân hà 2.0” là một phi vụ đầu tư hứa hẹn đem lại những khoản siêu lợi nhuận, chứ không phải là “hành động ngông cuồng, điên rồ hay tự sát” trên thị trường chuyển nhượng như dư luận mô tả.

    Thành công của chính sách tương tự được ông áp dụng trong nhiệm kỳ đầu làm chủ tịch Real (2000-2006) là cơ sở để Perez tự tin với chiến dịch tuyển mộ rầm rộ hè này: “Những ai chỉ trích đều chẳng hiểu gì về Real. Trong nhiệm kỳ đầu của tôi, nhờ các bản hợp đồng lớn, từ chỗ chỉ kiếm được khoảng 400 triệu euro nhờ việc bán quảng cáo trên áo đấu, Real đã đạt đến mức doanh thu 4 tỷ euro. Tôi tin lần này, Real vẫn sẽ thành công”.

    Quan điểm này cũng được Tổng giám đốc Valdano đưa ra để phản biện lại làn sóng chỉ trích: "Người ngoài chỉ nhìn vào việc Real mua về những ngôi sao có giá cao ngất ngưởng, mà không nhận thấy rằng đây là mô hình kinh doanh từng đem lại hiệu quả lớn mà chúng tôi đã áp dụng và thành công trước kia".

    Valdano sau đó nhắc lại Real đã đạt được những thành tựu lớn lao cả về mặt thể thao lẫn kinh tế trong giai đoạn 2000-2006. Khi đó, với các siêu sao đắt giá được tậu về như Figo, Zidane, Ronaldo, Beckham, Owen..., đội chủ sân Bernabeu đã đoạt 2 chức vô địch La Liga và một lần đăng quang tại Champions League. Trên thương trường, nhờ kinh doanh hình ảnh và danh tiếng của những ngôi sao ấy, Real Madrid cũng qua mặt MU để trở thành CLB bóng đá giàu nhất hành tinh và giữ vững vị thế ấy đến tận lúc này.

    "Real Madrid biết cách và có thể kiếm được rất nhiều tiền. Chúng tôi đang là CLB giàu có nhất thế giới", vị Tổng giám đốc người Argentina tự hào khẳng định. Valdano cũng khẳng định chiến dịch shopping của Real Madrid hè này vẫn chưa dừng lại. Những mục tiêu sắp tới mà Real đang làm tất cả để đưa về sân Bernabeu là bộ đôi người Tây Ban Nha đang khoác áo Liverpool, Xabi Alonso và Aberloa.

    ReplyDelete
  8. 'Bố già' Perez bị tranh công trong vụ mua Ronaldo

    Cựu chủ tịch Ramon Calderon quả quyết nếu không nhờ ông, Florentino Perez hẳn không thể thực hiện bản hợp đồng kỷ lục với siêu sao người Bồ Đào Nha.

    Sau khi trở lại ghế chủ tịch Real đầu tháng 6, Perez nhanh chóng tậu về sân Bernabeu 4 tân binh, trong đó có bộ đôi Cầu thủ hay nhất thế giới hai năm qua là Cristiano Ronaldo và Kaka. Đây là điều mà giới chuyên môn đánh giá ngoài Perez, chẳng ai có thể làm được. Trước nhà tài phiệt ngành xây dựng, chính cựu chủ tịch Calderon cũng đã theo đuổi hơn hai năm và tìm mọi cách để tuyển mộ bộ đôi tài năng nói trên, nhưng bất thành.

    Tuy nhiên, trả lời tờ AS, Calderon không thừa nhận thực tế trên. Vị luật sư giữ ghế chủ tịch Real giai đoạn 2006-2009 này thậm chí còn phủ nhận vai trò của Perez trong vụ tuyển mộ Kaka: "Bất kỳ ai làm chủ tịch Real Madrid vào lúc này, chứ không riêng gì Perez, cũng có thể ký hợp đồng với Kaka, đơn giản bởi đây là lúc cậu ấy muốn chia tay Milan và tìm kiếm một thách thức mới".

    Còn với vụ tuyển mộ Cristiano Ronaldo, Calderon lại tranh công khi cho rằng sở dĩ Perez có thể đưa ngôi sao người Bồ Đào Nha về Bernabeu là nhờ một thỏa thuận sơ bộ mà ông đã đạt được với MU hè năm ngoái. "Tôi mới là tác giả, người khởi động và hoàn tất hầu hết mọi chi tiết trong hợp đồng. Khi trở lại ghế chủ tịch, Perez chỉ việc hoàn tất nốt một phần nhỏ còn lại để đưa Ronaldo về sân Bernabeu".

    Calderon còn tiết lộ ý định tuyển mộ tay săn bàn số một của Valencia, David Villa, khi ông còn tại vị, nhưng bất thành vì giá quá cao. "Tôi muốn có Villa vì đó là một tiền đạo thượng thặng và là người Tây Ban Nha. Dù có đầu quân cho đội nào chăng nữa hay ở lại Valencia, Villa luôn đóng góp rất nhiều cho đội bóng mà cậu ấy khoác áo", Calderon tiếc rẻ.

    Calderon đắc cử Chủ tịch Real Madrid hè 2006 chủ yếu nhờ lời hứa sẽ tậu Cristiano Ronaldo, Kaka và Fabregas. Nhưng cho đến khi ông phải cay đắng rời cương vị vì scandal gian lận phiếu bầu hồi đầu tháng 1/2009, không ai trong 3 cái tên kể trên cập bến Bernabeu. Thay vào đó, Calderon chỉ đưa về những cầu thủ hoặc đã qua thời đỉnh cao (Cannavaro, Van Nistelrooy, Emerson...) hoặc không thật sự xuất sắc (Robben, Reyes, Mahamadou Diara, Saviola...).

    Real Madrid dưới thời Calderon cũng bị xem là đội bóng "xấu xí" nhất trong lịch sử CLB, dù cũng đem về phòng truyền thống hai chức vô địch La Liga. Với 3 đời HLV từ Capello qua Bernd Schuster tới Juande Ramos, Real đều sống nhờ lối chơi phòng ngự khô cứng, đề cao hiệu quả, đi ngược lại truyền thống chuộng thứ bóng đá tấn công đẹp mắt, lãng mạn của đội bóng.

    ReplyDelete
  9. Chủ tịch Real Madrid tiết lộ thêm về đội hình siêu sao

    Florentino Perez bày tỏ sự quan ngại trước đội ngũ ngày một phình to của đội bóng, nhưng cũng khẳng định sẽ có thêm vài ngôi sao nữa theo chân Kaka, Ronaldo và Benzema đến Bernabeu.

    Real đã có có thêm 5 cầu thủ kể từ ngày Perez trở lại ghế Chủ tịch CLB. 4 trong số ngày là những cái tên mới toanh, gồm Kaka, Cristiano Ronaldo, Albiol và Benzema. Người còn lại, Alvaro Negredo thì trở về theo một điều khoản cho phép Real mua lại tiền đạo mà họ đào tạo ra rồi bán cho Almeria hè 2007. Những gương mặt này cộng với số cầu thủ hiện có đã làm đội ngũ của Real phình rất to.

    "Lý tưởng nhất, mỗi đội bóng chỉ nên có tối đa 25 cầu thủ. Nhưng con số này ở Real giờ đã là 35. Thế nên giờ thì chúng tôi sẽ phải bình tĩnh lại một chút và tập trung vào việc thuyết phục một số cầu thủ rằng họ sẽ phải ra đi và tìm một CLB mới", Perez phát biểu với kênh truyền hình Cuatro.

    Căn cứ vào con số 25 mà Perez cho là lý tưởng, Real sẽ phải đẩy đi ít nhất 10 cầu thủ trong hè này. Đây là nhiệm vụ không dễ, bởi hầu hết cầu thủ hiện tại ở Bernabeu đều ăn lương rất cao và không dễ gì kiếm được một CLB khác hào hiệp về tiền lương như Real. Hơn nữa, họ đều háo hức chứng tỏ bản thân để kiếm chỗ đứng trong "Dải ngân hà".

    Nhưng Perez vẫn vững tin rằng ông và ban lãnh đạo sẽ thực hiện được kế hoạch tinh giản đội ngũ: "Chúng ta nên nhớ rằng chỉ còn một năm nữa là đến World Cup 2010, giải đấu mà tất cả cầu thủ đều muốn góp mặt. Sẽ có những cầu thủ không được trọng dụng ở Real và tôi tin rằng tốt hơn hết, họ nên tìm một đội bóng nào khác để được ra sân, duy trì phong độ và tìm cơ hội dự World Cup".

    Perez và bộ sậu đã bắt đầu quá trình thanh lý hàng tồn với việc đẩy Javier Saviola sang Benfica. Họ cũng đã rao bán 6 ngôi sao người Hà Lan được thừa kế từ triều đại của cựu Chủ tịch Calderon là Van Nistelrooy, Robben, Sneijder, Van der Vaart, Drenthe và Huntelaar. Những cái tên khác sắp phải ra đi còn có tiền vệ Mahamadou Diarra, trung vệ Metzelder và hậu vệ trái Heinze.

    Cùng với việc giảm bớt số cầu thủ thừa, Perez khẳng định Real vẫn sẽ tậu thêm hai siêu sao: "Về những bản hợp đồng mới, tôi nghĩ rằng chỉ cần hai nữa là đủ". Ông cũng trả lời nước đôi về hai cái tên mới này khi đề cập đến Ribery và Xabi Alonso: "Cả hai đều là những cầu thủ lớn, nhưng CLB chủ quản của đều không muốn họ ra đi. Nhưng trong bóng đá, mọi thứ đều có thể thay đổi rất nhanh".

    Theo các tờ AS và Marca, Real vẫn cố gắng thuyết phục Bayern nhả Ribery, nhưng đã lên phương án B với cầu thủ chạy cánh đa năng của Valencia và tuyển Tây Ban Nha, David Silva. Họ cũng đề nghị Liverpool chấp nhận phương án đổi Xabi Alonson lấy 25 triệu euro cộng thêm Negerdo, cầu thủ mà HLV Benitez rất thích. Nhưng nếu vẫn thất bại, Real sẽ phải xoay sang Italy để hỏi mua Daniele De Rossi của Roma, bởi họ vẫn chưa có một tiền vệ đánh chặn đẳng cấp.

    ReplyDelete
  10. Ferguson tri ân Cristiano Ronaldo

    HLV người Scotland bỏ qua những hục hặc trong giai đoạn cuối và đề cao cống hiến của học trò cưng trong 6 năm khoác áo MU trước khi đầu quân cho Real Madrid hè này.

    "Ronaldo là một cầu thủ tuyệt vời của MU. Sau 6 năm gắn bó với sân Old Trafford, Ronaldo trưởng thành vượt bậc và trở thành cầu thủ hay nhất thế giới", Ferguson nhận xét trên website của MU hôm qua.

    Trước khi được Ferguson phát hiện và đưa về MU năm 2003, siêu sao người Bồ Đào Nha chỉ là một cầu thủ trẻ không quá nổi bật so với nhiều tài năng cùng lứa. Nhưng nhờ Ferguson, Ronaldo đã tiến bộ với tốc độ chóng mặt.

    Chỉ một năm sau khi khoác áo MU, Ronaldo trở thành trụ cột ở tuyển Bồ Đào Nha vào chung kết Euro 2004, ở tuổi 19. Anh cũng nhanh chóng làm các fan "Quỷ đỏ" quên đi hình bóng của thần tượng một thời ở sân Old Trafford, David Beckham, bằng lối chơi hào hoa cùng những màn trình diễn ấn tượng bên cánh phải.

    Ronaldo còn cho thấy sự đa dạng trong lối chơi và khả năng thích ứng tuyệt vời với nhiều vị trí trên hàng công MU, sau khi Van Nistelrooy ra đi hè 2006. Trong 3 năm cuối ở MU trước khi sang Real Madrid, anh rất nhiều lần được xếp chơi như một tiền đạo cắm và trở thành tay săn bàn hàng đầu của đội.

    42 pha lập công của Ronaldo là nhân tố quyết định giúp MU lập cú đúp vô địch giải Ngoại hạng - Champions League 2008-2009. Mùa vừa qua, bất chấp ảnh hưởng từ chấn thương và sự chăm sóc đặc biệt của các hàng thủ đối phương, Ronaldo vẫn ghi 26 bàn, giúp MU lần thứ ba liên tiếp vô địch giải Ngoại hạng, đồng thời đoạt Cup Liên đoàn và lên ngôi ở FIFA Club World Cup 2008.

    Tất nhiên, không phải cả 6 năm của Ronaldo ở MU đều có màu hồng của hạnh phúc. Sau World Cup 2006, giải đấu mà anh bị cho là đã cố ý khích để trọng tài đuổi Rooney trong trận tứ kết Bồ Đào Nha - Anh, Ronaldo tưởng như phải bỏ MU vì áp lực quá lớn từ các fan xứ sương mù. Nhưng nhờ được Ferguson đứng ra dàn xếp, anh đã giảng hòa với Rooney và ở lại.

    Hè 2008, khi Ronaldo lộ mặt muốn sang Real và tự nhận giống như nô lệ của MU để gây sức ép, anh lại bị các fan MU tẩy chay. Nhưng một lần nữa, nhờ sự thuyết phục khéo léo, mềm mỏng của Ferguson, Ronaldo ở lại và tiếp tục tỏa sáng giúp MU bảo vệ chức vô địch Anh và vào chung kết Champions League.

    Trước khi sang Real Madrid, Ronaldo cũng đã có một số phản ứng tiêu cực ở cuối mùa giải vừa rồi. Anh vùng vằng phản đối khi bị thay ra trong trận derby thành Manchester, và lớn tiếng công kích chiến thuật của ông thầy khiến MU thua Barca ở chung kết Champions League. Nhưng tì vết đó không làm Ferguson quên đi đóng góp quan trọng của Ronaldo.

    "Ronaldo và những cống hiến hết mình của cậu ấy chính là nhân tố quan trọng nhất làm nên thành công của MU trong 6 năm qua. Tài năng, lối chơi hào hoa và cá tính của Roanldo đã làm hàng triệu fan MU trên khắp hành tinh mê đắm. Tôi và tất cả mọi thành viên MU muốn gửi đến Ronaldo những lời chúc tốt đẹp nhất. Tất cả đều mong cậu ấy sẽ thành công ở Real Madrid", Ferguson nói thêm.

    Hôm qua, Real Madrid và MU đã hoàn tất thủ tục cuối cùng của vụ chuyển nhượng Ronaldo - chuyển tiền. Trước đó, một số thông tin cho rằng khoản phí chuyển nhượng kỷ lục của siêu sao người Bồ Đao Nha sẽ được Real Madrid thanh toán làm nhiều đợt. Nhưng thực tế, MU đã nhận cả gói 80 triệu bảng (94 triệu euro), qua đó, thu về khoản lợi nhuận gần 68 triệu bảng so với khi mua anh.

    Tuy nhiên, MU vẫn chưa biết tiêu khoản tiền lớn trên vào đâu để khỏa lấp khoảng trống về chuyên môn mà Ronaldo để lại. Những mục tiêu lớn nhất mà HLV Ferguson nhắm đến như David Villa, Aguero, Ribery hay Kaka đều từ chối đến với MU. Mới đây nhất, Karim Benzema, một mục tiêu mà Ferguson ngưỡng mộ từ lâu, cũng quyết định tới Real Madrid. Tân binh đầu tiên của "Quỷ đỏ" trong hè này chỉ là Antonio Valencia, một tiền vệ cánh còn ít tiếng tăm vừa đến từ Wigan với giá 16 triệu bảng.

    ReplyDelete
  11. Ronaldo đánh giá cao vai trò của Rooney

    Siêu sao vừa chuyển sang Real Madrid đề cao chiến hữu cũ, và tin tưởng MU đủ khả năng lập kỷ lục về số lần vô địch quốc gia ngay mùa tới.

    Ba năm qua, Cristiano Ronaldo là cầu thủ góp công nhiều nhất cho thành công của MU. Điều đó thể hiện trên phương diện danh hiệu của cả hai phía. Đại gia thành Manchester giành ba chức vô địch Ngoại hạng Anh liên tiếp và Champions League 2008, trong khi tiền vệ người Bồ Đào Nha được nhận Quả bóng vàng châu Âu và Cầu thủ hay nhất 2008 của FIFA. Việc Ronaldo đầu quân cho Real mang lại khoản tiền khổng lồ 80 triệu bảng, nhưng rõ ràng cũng để lại khoảng trống mênh mông tại Old Trafford. Ngay cả khi HLV Alex Ferguson tậu được Antonio Valencia, người có sở trường đúng với vị trí của Ronaldo, giới chuyên môn vẫn tỏ ra hoài nghi về sức mạnh của MU giai đoạn tới.

    Tuy nhiên, Ronaldo lại nghĩ khác. Ngôi sao từng ghi 84 bàn trong 196 trận ở giải Ngoại hạng khẳng định: "Theo tôi, MU vẫn là đội giành Premier League mùa tới, và hy vọng điều đó sẽ diễn ra nhiều lần nữa trong thời gian dài phía trước". MU đã 18 lần vô địch quốc gia, bằng thành tích của Liverpool.

    Về cá nhân đáng được kỳ vọng tại sân Old Trafford thời gian tới, Ronaldo nói: "Premier League là giải đấu của các tài năng siêu việt, mà đỉnh cao trong số ấy, đối với tôi, là Wayne Rooney. Cậu ấy có năng lực tuyệt vời và thái độ thi đấu đặc biệt, như có thể sẵn sàng chết vì đội bóng vậy".

    Không phải đợi đến khi Ronaldo lên tiếng, trước đó Rooney cũng từng khẳng định, anh hoàn toàn có khả năng lấp khoảng trống mà đồng đội cũ để lại, một khi được chơi đúng vị trí sở trường là trung phong cắm.

    ReplyDelete
  12. Bạn dự đoán thế nào về tương lai của C. Ronaldo tại Real?

    Thành công 18.8% - 7,844 phiếu
    Bình thường 29.8% - 12,431 phiếu
    Thất bại 51.3% - 21,395 phiếu

    Tổng cộng: 41,670 phiếu

    ReplyDelete
  13. Cristiano Ronaldo vẫn thèm chiếc áo số 7 ở Real

    Trong buổi ra mắt ở sân Bernabeu hôm qua, siêu sao đắt nhất thế giới nói về nhiều điều. Từ giấc mơ tuổi thơ đến Alex Ferguson, nỗi tiếc nuối khi không được đeo số áo quen thuộc, cũng như tham vọng trong tương lai.

    Đón chào Ronaldo tối qua là biển người chật cứng mọi ngóc ngách ở sân Bernabeu. Trong niềm sung sướng ấy, tiền vệ người Bồ Đào Nha không quên nói về MU - nơi đã cho những điều kiện tuyệt vời để trở thành một siêu sao như hiện nay.

    "Tôi phải nói lời cảm ơn đến tất cả các cổ động viên, huấn luyện viên Alex Ferguson, bạn bè và đồng đội ở MU. Tôi đã có sáu năm không thể quên cũng như mối quan hệ tốt với mọi người ở đó. Họ đều hiểu và luôn tôn trọng quyết định ra đi của tôi", cầu thủ đắt nhất thế giới hiện nay bộc bạch.

    "Giấc mơ từ thuở thiếu thời của tôi là được thi đấu cho Real Madrid. Và hôm nay, tôi đã hoàn thành nó. Tôi sẽ nhớ MU nhưng đây là ngôi nhà mới của tôi. Đây là cuộc sống mới của tôi. Tôi sẽ nỗ lực cống hiến hết mình vì câu lạc bộ này".

    Khoảng ba tiếng trước khi buổi lễ ra mắt diễn ra đã có khoảng 60.000 người đổ ra các đường phố quanh sân Bernabeu. Trong cái nóng 37 độ C, họ vẫn kiên nhẫn chờ xếp hàng để được vào sân. Ước tính có từ 80.000 đến 90.000 người sau đó có mặt bên trong, và 10.000 phải đứng bên ngoài. Ngoài ra, có khoảng 500 phóng viên đến từ 200 cơ quan truyền thông khác nhau cũng có mặt tại Bernabeu.

    Tại Real, siêu sao sinh năm 1985 sẽ mặc áo số 9. Đó là con số đi vào lịch sử của "Kền kền trắng" khi gắn liền với các tên tuổi như Di Stefano, Hugo Sanchez hay Ronaldo người Brazil... Bản thân Ronaldo cũng cảm nhận thấy vinh dự ấy, nhưng anh vẫn tỏ ra tiếc nuối khi không được đeo chiếc áo số 7 quen thuộc như ở MU. Tại Real, số áo này do thủ quân Raul nắm giữ.

    "Tôi muốn được mặc chiếc áo số 7. Bởi nó đã tạo nên thương hiệu của tôi", ông chủ của chuỗi cửa hàng thời trang CR7 nói. "Nhưng dù sao, tôi cũng vô cùng hãnh diện khi trở thành số 9 mới của Real. Tôi sẽ nỗ lực hết mình để trở thành một phần của lịch sử CLB, và nếu có thể tôi khao khát được trở thành cầu thủ vĩ đại nhất của Real Madrid".

    Theo kế hoạch, sân Bernabeu chính là nơi sẽ tổ chức trận chung kết Champions League mùa giải tới. Và Ronaldo mong ước: "Tôi sẽ nỗ lực hết mình để được cùng đồng đội nâng cao chức vô địch Champions League ngay tại đây, vào tháng 5 năm sau".

    ReplyDelete
  14. http://www.tuanson.net/2009/07/cristiano-ronaldo-presentation-in.html

    Quảng cáo tí ^^

    ReplyDelete
  15. Sau những màn phô trương thanh thế (có phần quá đáng) của Real hè 2009, chẳng biết một HLV mới nổi như Manuel Pellegrini có bị sa thải sớm ở mùa giải tới hay ko? :)) Ko khéo lại như Carlos Queiroz 2004 - HLV chưa bao giờ đủ tài để dẫn dắt những ngôi sao lớn. Mà một khi CLB đã phải thay HLV giữa chừng thì khó mà có một mùa giải thành công.

    Trong lịch sử hình như chưa có đội nào vô địch Champions League trên sân nhà, giỏi lắm cũng chỉ vào đến chung kết.

    Mùa tới Real mà thi đấu ko thành công thì cả thế giới sẽ có cơ hội cười nhạo lên giá trị của những đồng tiền đã đc Real vay,...

    ReplyDelete
  16. Hê hê chửi hay lắm :)) Em cũng nghĩ giống anh :))

    Manuel Pellegrini thành công với Villareal - một đội bóng nhỏ và ko có ngôi sao. Trong khi đó Real ngược lại hoàn toàn, là đội bóng lớn toàn ngôi sao. Để thành công cần một phương pháp hoàn toàn khác..

    Em muốn thấy Ronaldo thành công nhưng cũng muốn nhìn Real thất bại :-w Fk Real Mashit :))

    ReplyDelete
  17. Với cái tài của HLV chuyên làm trợ lý cho Sir Alex, nhiều khả năng Queiroz sẽ biến C.Ro thành Miss World... Cup 2010. Mà một khi đã ko đc dự WC 2010, cơ hội để C.Ro đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu, thế giới 2010 là ko nhiều. 2009 thì gần như sẽ bị Messi thâu tóm hoàn toàn. Chờ ít nhất 2 năm nữa mới có thể trở lại đỉnh cao?

    ReplyDelete
  18. HLV Ferguson dọa xử lý Cristiano Ronaldo

    Siêu sao mới của Real Madrid nhận được cảnh báo của ông thầy cũ, trong buổi chia tay tại Manchester.

    Trước buổi ra mắt ở sân Bernabeu hôm qua, Ronaldo đã trở lại Manchester để nói lời chia tay Alex Ferguson. Không khí cuộc nói chuyện giữa hai người diễn ra khá thoải mái và thân tình.

    "Mọi chuyện đều tuyệt vời. Chúng tôi chia tay nhau đầy lưu luyến", Ronaldo kể lại. "Alex luôn là người có ý nghĩa quan trọng đối với sự nghiệp của tôi".

    Trận chung kết Champions League mùa tới được tổ chức tại chính sân Bernabeu. Và đối với siêu sao người Bồ Đào Nha, tuyệt vời nhất là Real và MU sẽ gặp nhau trong trận đấu đó.

    "Tôi đã nói mong muốn gặp lại Alex vào tháng 5 năm sau (thời điểm diễn ra chung kết Champions League). Và ông cũng đùa lại rằng, sẽ tuyệt vời nếu chúng tôi đối mặt nhau trong trận chung kết ấy. Alex còn dọa, khi đó sẽ để Patrice Evra xử lý tôi. Và tôi cười đáp lại: Hãy tôn trọng tôi với chứ".

    Kể từ khi lên nắm quyền mùa hè này, Chủ tịch Florentino Perez đã chi ra gần 200 triệu bảng để mang về sân Bernabeu những bản hợp đồng hoành tráng gồm Cristiano Ronaldo, Kaka, Karim Benzema và Raul Albiol.

    Sự kỳ vọng của giới hâm mộ vì vậy cũng tăng lên ngùn ngụt. Tuy nhiên, tiền vệ sinh năm 1985 cảnh báo rằng, tất cả không nên quá mộng tưởng, nhất là mong muốn Real lập cú ăn ba như Barca làm được mùa trước.

    "Real sẽ tiến từng bước một, mà ưu tiên là La Liga. Champions League cũng tuyệt vời nhưng nó cũng còn phụ thuộc nhiều vào yếu tố may mắn", cầu thủ hay nhất thế giới năm 2008 nhận định. "Dù tin tưởng vào khả năng của đội, nhưng tôi nghĩ, sẽ vô cùng chông gai để cùng lúc giành được hai danh hiệu cao quý đó".

    Trong sáu năm thi đấu cho MU, Ronaldo từng giành ba chức vô địch Ngoại hạng Anh và một Champions League.

    ReplyDelete
  19. :)). MK, mong đợi 1 Real thất bại quá. Chưa bao h yêu barca hơn luk này :)).

    ReplyDelete
  20. Mùa tới Owen ghi bàn vào lưới Liverpool, Real rồi M.U vô địch giải Ngoại hạng, Champions League ngay trên sân Bernabeu thì khó có cái thành công nào tuyệt vời hơn :))

    ReplyDelete
  21. biến mẹ đi , về đấy cứ gãy chân thường xuyên là đc

    ReplyDelete
  22. @NAD: Đấy chắc chăn là uốc nguyện lớn nhất của fan manu roài =)). Dù sao mình nghĩ Real mà bán thật 10 thằng Hà Lan thì cũng chịu chơi quá nhỉ :)). Đội hình làm đéo có chiều sâu.

    ReplyDelete
  23. "Giải ngân hà 2.0" của Real đang thiếu sự cân bằng giữa công và thủ - giống điểm yếu của ver 1.0 khi bán Makelele cho Chel$ năm 2004.

    Kaka, C.Ro về đấy "đánh nhau" với mấy thằng "sao" khác, xòe thường xuyên thì hay =)) ;))

    ReplyDelete
  24. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  25. Đấy là điều ai ghét Real cũng chờ đợi roài :)).Nhưng ở Pes thì Real mạnh quá nhi :)).:-SS

    ReplyDelete
  26. Mình chả ghét Real nhưng ghét thằng chó CR9 ;))

    ReplyDelete
  27. Thằng fản bội

    ReplyDelete
  28. C.Ro có thể là kẻ phản bội với nhiều con hàng nhưng giờ mình nghĩ với M.U thì ko (nhưng vẫn có nhiều điểm rất đáng ghét).

    Trước đây từng có nhiều so sánh giữa C.Ro và Kaka, tất cả đều khập khiễng vì căn bản họ ko thi đấu cùng nhau. Nay trong màu áo Real, sẽ dễ dàng để biết Kaka8 hay CR9 xuất sắc hơn...

    ReplyDelete
  29. Cristiano Ronaldo bớt ích kỷ nhờ Ferguson

    Tân binh của Real Madrid thừa nhận 6 năm làm việc với ông thầy hà khắc ở MU đã giúp anh trưởng thành lên rất nhiều ở khía cạnh con người.

    "Giờ tôi là một cầu thủ hoàn toàn khác, bớt ích kỷ đi rất nhiều. Tôi biết chắc về điều này từ cách đây 4 năm, bởi khi đó tôi chỉ biết làm mọi việc theo cách riêng và luôn cố kết thúc bằng việc tạo cho mình cơ hội ghi bàn. Nhưng kinh nghiệm dần dà giúp tôi nhận thấy rằng mình sẽ làm được những điều lớn lao hơn rất nhiều, nếu biết chơi vì đồng đội và đoàn kết", Ronaldo chia sẻ trên tờ AS (Tây Ban Nha).

    Tuyển thủ Bồ Đào Nha khẳng định quyết định nhận lời mời của Ferguson sang Anh khoác áo MU năm 2003 là bước ngoặt lớn nhất đối với sự nghiệp của anh. Tại đây, Ronaldo không chỉ tiến bộ vượt bậc về chuyên môn, thể hiện rõ nét nhất qua các danh hiệu cá nhân cao quý nhất đoạt được trong năm 2008, mà còn thay đổi nhiều về tính cách.

    "Ferguson là một HLV kỳ tài. Ông ấy như một người cha của tôi trong bóng đá. Ferguson rất quan trọng với sự nghiệp của tôi và còn hơn thế, ông ấy giúp tôi trưởng thành hơn về khía cạnh con người. Nhờ Ferguson, tôi nhận ra rằng tài năng không phải là tất cả. Bạn có thể có tài năng từ thuở còn trong nôi, nhưng điều quan trọng và cần thiết nhất là phải biết cách học hỏi để trở thành người số một".

    "Khi mới sang Anh, tôi chỉ là một cậu nhóc 18 tuổi và bị gán cho cái mác ngôi sao. Ferguson đã dạy tôi cách khắc phục những sai sót, nhược điểm, dạy tôi biết làm thế nào để chuyền bóng cho đồng đội vào những thời khắc thuận lợi nhất. Nói tóm lại, ông ấy giúp tôi biết cách phân tích rồi đưa ra những quyết định xử lý tình huống trên sân trong thời gian ngắn nhất và hợp lý nhất".

    Chính vì tình cảm với Ferguson và muốn tri ân MU - nơi tạo bệ phóng cho anh lên đỉnh cao, Ronaldo đã lùi thời điểm gia nhập Real Madrid sang hè này: "Tôi đã có 6 năm tuyệt vời ở MU và chịu ơn họ rất nhiều. Lẽ ra tôi ra đi từ hè 2008, nhưng vì thấy mình nợ MU một ân tình, tôi quyết định ở lại thêm một mùa rồi mới sang Real Madrid, đội bóng mà từ thuở bé, tôi đã mơ ước được khoác áo. Đây là một thời kỳ mới và tôi sẽ có nhiều thách thức mới ở sân Bernabeu".

    Ronaldo là một trong bốn vụ tuyển mộ bom tấn mà Florentio Perez thực hiện từ khi ông trở lại ghế chủ tịch Real đầu tháng 6, và là nhân vật trọng tâm trong kế hoạch giàu tham vọng - xây dựng một đội hình trong mơ mới ở sân Bernabeu. Cùng với 3 tân binh khác là Kaka, Benzema, Albiol và những ngôi sao sẵn có, cựu cầu thủ MU được kỳ vọng góp công lớn đưa Real trở lại đỉnh cao ở mùa giải tới. Và anh rất tự tin sẽ cùng các đồng đội mới chinh phục thách thức lớn này.

    "Ở Tây Ban Nha, các đội chú trọng đến kỹ thuật chơi bóng nhiều hơn và vì thế, đánh giá cao chất lượng của các cầu thủ. Tôi nghĩ rằng với những cầu thủ mà đội mang về, mọi việc sẽ diễn ra tốt đẹp cho Real Madrid. Tôi sẽ cố gắng thích nghi nhanh nhất có thể và tôi nghĩ mọi việc sẽ dễ dàng hơn rất nhiều, nếu xét đến sự hiện diện của những đồng đội tài năng".


    [Theo VnExpress.net]

    ReplyDelete
  30. Thành Madrid náo loạn vì áo đấu của Ronaldo

    Chỉ hai tiếng sau khi được tung ra thị trường, 2.000 chiếc áo đấu của Cristiano Ronaldo đã được bán hết. Vài trăm chiếc khác bị kẻ gian đánh cắp.

    Chủ tịch Florentino Perez lúc này hẳn đang mừng thầm. Giá trị thương mại, thứ mà ông và bộ sậu trong ban lãnh đạo Real kỳ vọng ở Ronaldo chẳng kém gì vấn đề chuyên môn, đang phát huy tác dụng dữ dội và nhanh chóng.

    Khoảng một tiếng trước khi bán hàng, 10h30 địa phương, điểm bán áo đấu tại sân Bernabeu đã bị vây chặt bởi người hâm mộ.

    Theo quy định ban đầu, cứ mỗi lượt chỉ 15 người được vào trong. Tuy nhiên, tình trạng hỗn loạn sau đó nổ ra. Hàng dòng người hâm mộ đổ xô vào trong, dẫn đến tình trạng lộn xộn và mất cắp. Bên cạnh việc bán được 2.000 chiếc, theo thống kê sơ bộ, có khoảng 300 phiên bản áo đấu khác của Ronaldo đã "không cánh mà bay" chỉ trong vòng một tiếng. Giá bán mỗi chiếc là 85 euro.


    Cựu cầu thủ MU chạnh lòng trước thành công của Ronaldo

    Cập bến MU cùng thời điểm với Cristiano Ronaldo, nhưng sự nghiệp của cả Kleberson lẫn Eric Djemba-Djemba đều đi theo chiều ngược lại.

    Mùa hè năm 2003, trong số những cuộc mua sắm của MU, nổi lên ba gương mặt là Kleberson, Djemba-Djemba và Cristiano Ronaldo.

    Alex Ferguson rất kỳ vọng Kleberson sẽ thay thế được vị trí mà David Beckham bỏ lại ở cánh phải. Trong khi đó, Djemba-Djemba là một mẫu tiền vệ phòng ngự đích thực. Anh được đưa về Old Trafford như một phương án dự phòng cho thủ quân Roy Keane khi đó đã bước sang tuổi 32. Tuy nhiên, mọi kỳ vọng đều trở nên xa xỉ. Vì nhiều nguyên do khác nhau mà sự nghiệp của cả hai sau đó tụt dốc, trái chiều với cậu em Ronaldo.

    Trong hai năm, Kleberson chỉ được đá chính 24 trận và ghi hai bàn thắng. Anh nhanh chóng bị bán cho Besiktas (Thổ Nhĩ Kỳ) với cái giá 2,5 triệu bảng - chưa bằng nửa số tiền mà MU đầu tư. Tiền vệ 30 tuổi giờ thi đấu cho Flamengo ở quê nhà Brazil.

    "Tôi đến MU, cùng Ronaldo, với nhiều hoài bão nhưng phải ra đi trong nỗi buồn mênh mông. Một chấn thương gặp phải trong trận đấu thứ hai của tôi ở Ngoại hạng Anh đã gây nên nhiều ảnh hưởng tiêu cực và trong mùa giải thứ hai ở MU, tôi không còn nhiều cơ hội nữa".

    "Huấn luyện viên Dunga ở đội tuyển Brazil có nhiều niềm tin dành cho tôi hơn là Alex Ferguson. Tôi tin, tôi đáng ra có được thành công lớn lao hơn ở Anh. Nhưng quả thật, không phải ai cũng được đảm bảo thành công ở MU".

    Djemba-Djemba chuyển đến MU từ Nantes với mức giá 3,5 triệu bảng hồi tháng 7/2003. Tuy nhiên, MU chỉ 18 tháng sau đã phải chấp nhận lỗ 2 triệu để bán anh cho Aston Villa. Tuyển thủ Cameroon rời Old Trafford chỉ sau 20 trận và không có bàn thắng. Giờ, ở tuổi 28, anh phiêu du cùng đội bóng tí hon Odense ở Đan Mạch.

    "Tôi từng có nhiều kỳ vọng khi được chuyển đến thi đấu cho một đội bóng vĩ đại như MU, nhưng rồi nỗi thất vọng ập đến. Tôi không có nhiều cơ hội để thử sức mình", Djemba-Djemba chia sẻ. "Cristiano Ronaldo yêu quý Real hơn Barca. Và bây giờ cậu ấy đang ở thành Madrid. Tôi tin Ronaldo sẽ gặt hái được nhiều thành công ở đó".

    ReplyDelete
  31. "Tôi vẫn khát khao các danh hiệu và lúc này, tôi tự xem như mình chưa hề có danh hiệu lớn bé nào. Đây là một trang mới hoàn toàn trong sự nghiệp, trong cuộc đời tôi và vì thế, tham vọng của tôi bây giờ cũng lớn như khi tôi khởi nghiệp ở MU. Cùng Real Madrid, tôi sẽ bắt đầu lại từ con số không và muốn đoạt nhiều danh hiệu hơn cả số tôi đã có ở MU", Ronaldo chia sẻ trên tờ AS.

    "Sau MU, có rất ít đội bóng khác có thể giúp tôi trở thành một cầu thủ tốt hơn. Đó là lý do khiến tôi quyết định đến Real Madrid, nơi áp lực cạnh tranh khủng khiếp hơn bất kỳ đội bóng nào khác và các cầu thủ phải chiến đấu với mục tiêu đoạt mọi danh hiệu. Đó là điều tôi luôn khát khao - ra sân, chơi bóng và lên ngôi vô địch".

    Ronaldo hiểu khát khao của CĐV, nhưng với anh, giờ là quá sớm để nói về các danh hiệu ở hè sang năm: "Tôi thích thú khi biết tham vọng của các fan. Tôi cũng tin đội đủ sức đoạt các danh hiệu lớn để trở lại vị thế số một Tây Ban Nha và châu Âu. Nhưng chúng ta cần giữ chân mình trên mặt đất và đừng mơ mộng quá sớm. Mục tiêu của Real vẫn không đổi - vô địch ở tất cả các giải đấu, nhưng nếu không tiến hành từng bước, chúng ta sẽ dễ mắc sai lầm. Việc cần làm trước tiên là chúng ta phải tạo ra một đội bóng chất lượng, mạnh mẽ và toàn diện, sau đó, mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn".

    Tại La Liga mùa tới, Ronaldo sẽ có cơ hội cạnh tranh trực tiếp với Barca, đội đánh bại MU của anh trong trận chung kết Champions League mùa vừa qua. Tuy nhiên, siêu sao 24 tuổi không đề cao việc rửa mối hận thất bại ấy: "Tôi không thích dùng từ trả hận, dù quả thật, thất bại trước Barca làm tôi thấy đau đớn vì tôi khao khát chiến thắng để lần thứ hai liên tiếp cùng MU vô địch Champions League".

    Với Ronaldo, chiến thắng chung cuộc cùng Real Madrid mùa tới mới là ưu tiên số một và là điều anh hướng đến: "Tôi muốn cùng Real đăng quang ở Champions League và sẽ tuyệt vời, nếu điều đó thành hiện thực cuối mùa tới, bởi trận chung kết sẽ diễn ra tại Bernabeu. Tôi có cảm giác rằng Real Madrid sẽ làm được điều đó, đây sẽ là chiến thắng đặc biệt và giàu ý nghĩa với toàn đội".


    [Theo VnExpress.net]

    ReplyDelete
  32. ĐM thằng CR7 lẫn thằng CR9

    ReplyDelete
  33. Sau khi nó nói vài câu này thì công nhận đéo ai nghĩ nó phản bội manu. Nhưng nó vẫn còn vài cái thái độ khốn nạn, mà đéo ai cũng ghét.

    ReplyDelete
  34. Ko còn CR7 và Tevez, tạm thời M.U trên game yếu đi nhiều :D

    ReplyDelete
  35. :)). Bó nản, quả này hè về đấu pes vỡ mồm. Chắc ko dám huyênh hoang dọa đá ăn tiền nữa :)).

    ReplyDelete
  36. Real thì mạnh lên nhiều, có lẽ là một trong 2 đội mạnh nhất (cùng với Barca). M.U yếu đi nhưng vẫn còn Rooney phong độ đỏ vẫn vô đối, mấy chú Obertan, Owen, Valencia chỉ số bình thường (phải thể hiện tốt ở M.U mùa tới mới lên đc, còn lâu lắm) :D

    ReplyDelete
  37. Ronaldo bào chữa cho màn ra mắt kém ấn tượng

    Tân binh siêu sao của Real không hề bi quan sau 45 phút nhạt nhòa trong trận giao hữu làm nóng với Shamrock.

    "Tôi đang rất mệt mỏi, bởi đây là thời điểm tập nặng. Những ngày trước trận đấu, tôi và các đồng đội đều tập 3 buổi mỗi ngày", Ronaldo phân bua trên tờ Marca. Nhưng anh vững tin ở con đường sáng phía trước: "Đây dẫu sao cũng chỉ là một trận làm nóng và tôi không xem việc mình di chuyển nặng nề là điều đáng thất vọng. Chỉ trong một thời gian ngắn nữa, tôi chắc chắn sẽ chơi tốt hơn nhiều".

    "Vẫn còn quá sớm để người hâm mộ đưa ra kết luận về Real Madrid. Chúng tôi đang có một đội bóng tuyệt vời. Ở trận đấu với Shamrock, cả đội chơi có phần chật vật, nhưng điều quan trọng nhất là chúng tôi đã thắng trận. Tôi hạnh phúc vì được đứng trong hàng ngũ Real Madrid".

    Ronaldo cũng tiết lộ rằng anh sẵn sàng đá ở bất kỳ vị trí nào mà HLV Pellegrini phân công: "Tôi sẽ không phiền lòng dù có đá ở cánh phải, cánh trái, trung lộ hay làm tiền đạo, tôi chỉ muốn ra sân, chơi bóng và giúp đội. Tôi muốn cùng đồng đội sớm tìm ra tiếng nói chung về mặt lối chơi càng sớm càng tốt".

    Mục tiêu trước mắt của Cầu thủ hay nhất thế giới 2008 là chơi tốt ở trận tiếp theo với Al Ittihad ngày chủ nhật tới: "Tôi luôn bình tĩnh và cố gắng làm việc tốt nhất. Tôi muốn ra sân ngày chủ nhật tới, đó là trận đấu đặc biệt, vì tôi lần đầu chơi bóng ở Bernabeu. Tôi hy vọng mọi việc sẽ suôn sẻ và sẽ ghi thật nhiều bàn thắng".

    Với bản hợp đồng 94 triệu euro, Ronaldo lập kỷ lục vụ chuyển nhượng đắt giá nhất thế giới khi đầu quân cho Real Madrid từ MU. Anh, vì thế, được xem như niềm hy vọng số một của CLB Hoàng gia Tây Ban Nha trong chiến dịch phục hưng ở nhiệm kỳ hai của chủ tịch Florentino Perez. Tuy nhiên, những gì siêu sao 24 tuổi thể hiện trong lần đầu tiên khoác áo Real chỉ là sự thất vọng.

    Trên sân Tallaght, Ronaldo được xếp chơi ở vị trí tiền vệ phải sở trường, nhưng không thể hiện được những điểm mạnh quen thuộc như tốc độ, sự linh hoạt, nhạy bén trong các pha hỗ trợ tấn công hoặc băng lên ghi bàn. Thay vào đó, anh liên tục thua kém trong những pha đua tốc độ với các cầu thủ bán chuyên bên phía Shamrock và phải nhường chỗ cho Van der Vaart ở đầu hiệp hai.


    [Theo VnExpress.net]

    ReplyDelete
  38. Ronaldo ghi bàn đầu tiên cho Real Madrid

    Chủ nhân của bản hợp đồng kỷ lục đã phần nào chứng tỏ được đẳng cấp trong lần thứ ba thi đấu cho Real. Bàn mở tỷ số từ chấm phạt đền của Ronaldo là cơ sở quan trọng giúp CLB Hoàng gia đè bẹp LDU Quito 4-2.

    Ở hai trận giao hữu đầu tiên cùng Real hè này (thắng Shamrock 1-0 và hòa Al Ittihad 1-1), Ronaldo đã gây thất vọng lớn khi chơi mờ nhạt và chẳng có bất kỳ đóng góp nào cho đội bóng. Tuy nhiên, đến trận thứ ba với nhà vô địch Copa Libertadores 2008 LDU Quito hôm qua, mọi việc đã thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn nhiều.

    Như trận tiếp Al Ittihad hôm 26/7, Ronaldo hôm qua vẫn được HLV Pellegrini xếp đá ở cánh trái trong sơ đồ 4-4-2. Sau 45 phút đầu bế tắc trước lối chơi phòng ngự tử thủ của đối thủ Ecuador và ít nhiều chịu sức ép từ hai kết quả gây thất vọng trước đó, Ronaldo và Real bắt đầu tìm thấy cảm hứng ở hiệp hai. Phút 48, cầu thủ đắt giá nhất thế giới đã làm tái hiện hình ảnh một Ronaldo bùng nổ ở MU với pha tăng tốc từ biên trái, đảo bóng làm hoa mắt 3 hậu vệ LDU Quito trước khi "ngã" rất khéo trong vòng cấm. Trọng tài ngay lập tức tuýt còi và từ chấm 11 mét, siêu sao người Bồ Đào Nha dễ dàng ghi bàn, mở tỷ số cho Real Madrid...


    [Theo VnExpress.net]

    ReplyDelete
  39. Ronaldo ăn vạ trong trận thua Juventus

    Pha ra chân của Grygera ở phút 88 trận giao hữu là nguy hiểm, nhưng cảnh cầu thủ đắt giá nhất thế giới nhăn nhó, lăn lộn như thể đầu gối vừa bị dập nát cho thấy việc báo chí Anh xem anh là kẻ ăn vạ đại tài thuở còn ở MU là không oan.

    > Xem video

    C.Ro đã có 2 bàn thắng (đều từ chấm 11m) trong 4 trận giao hữu đầu tiên cho Real. Bàn đầu đến từ một pha bóng "rất C.Ro": Đảo bóng và đi bóng đẹp mắt từ cánh qua 2 cầu thủ đối phương trước khi "xòe" ko thể đẹp hơn trong vòng cấm...

    ReplyDelete
  40. 100 triệu euro bảo hiểm cho đôi chân Ronaldo

    Mức phí kỷ lục dùng để mua Cristiano Ronaldo và vai trò quan trọng của anh tại Real Madrid buộc CLB này phải tính đến phương án bảo vệ tài sản quý nhất của họ.

    Bỏ ra 94 triệu euro để tậu Ronaldo về từ MU, Real xác định Cầu thủ hay nhất thế giới 2008 sẽ là chú ngỗng đẻ trứng vàng cho đội bóng, cả trong các kế hoạch chuyên môn lẫn những chiến dịch marketing. Nhưng phi vụ này cũng tiềm ẩn nguy cơ rủi ro, nếu chẳng may tân binh đắt giá người Bồ Đào Nha dính chấn thương dài hạn, hoặc tệ hơn là phải kết thúc sự nghiệp.

    Mối lo ngại này hoàn toàn có sơ sở thực tế. Trong năm cuối ở MU, Ronaldo luôn bị xem như đối tượng cần triệt hạ của mọi hàng thủ mà anh đối mặt. Việc đến La Liga chơi cho Real Madrid được cho là một bước đi khôn ngoan của Ronaldo, bởi bóng đá Tây Ban Nha thường ít khốc liệt, mềm mại và đề cao yếu tố kỹ thuật hơn là sức mạnh và tốc độ như ở Anh.

    Tuy nhiên, nguy cơ Ronaldo dính chấn thương vẫn tồn tại, bởi Real còn phải tranh tài tại Champions League. Để ngăn chặn Real, các đội bóng khác hiểu rằng họ trước tiên cần phải phong tỏa Ronaldo - ngòi nổ quan trọng nhất. Điều này đã được kiểm chứng tại trận bán kết giải giao hữu Cup Hòa bình 2009 với Juventus vừa qua.

    Phút 88, Ronaldo bị hậu vệ Grygera vào bóng bằng gầm giày thẳng vào đầu gối. Ngôi sao người Bồ Đào Nha không hề hấn gì sau pha va chạm này, ban lãnh đạo Real vẫn có một phen hoảng hốt. Tờ El Mundo (Tây Ban Nha) cho biết đây là lý do chính khiến họ vội đăng ký mua bảo hiểm cho Ronaldo. Theo đó, nếu anh chấn thương nghiêm trọng và không thể thi đấu, Real sẽ được bồi hoàn 100 triệu euro.

    Họ cũng đang tiếp tục đàm phán để mua bảo hiểm với mức cao cho các tân binh đắt giá mới đến khác là Kaka và Benzema. Trong nhiệm kỳ chủ tịch đầu tiên ở Real Madrid từ 200-2006, Florentino Perez cũng thực thi chính sách mua bảo hiểm tượng tự cho các ngôi sao bạc triệu mà ông đưa về Bernabeu như Luis Figo, Zidane, Ronaldo người Brazil...


    [Theo VnExpress.net]

    ReplyDelete
  41. Báo chí Tây Ban Nha tấn công Cristiano Ronaldo

    Siêu sao của Real Madrid bị chỉ trích nặng nề sau màn trình diễn thất vọng ở trận giao hữu tranh Cup Santiago Bernabeu, gặp Rosenborg. HLV Manuel Pellegrini thậm chí phải đứng ra che chắn cho học trò...

    Trong trận giao hữu cuối cùng trước khi bước vào mùa giải mới, diễn ra hôm đầu tuần, Real đại thắng 4-0 nhờ hai bàn của Karim Benzema, một của Lass Diarra và một của Raul. Ronaldo trận này ra sân ngay từ đầu. Anh để lại dấu giày trong bàn nâng tỷ số lên 3-0, trước khi rời sân ở giữa hiệp hai.

    Tuy nhiên, theo dư luận tại Tây Ban Nha, dấu ấn mà Ronaldo để lại quá mờ nhạt. Tờ báo bán chạy hàng đầu xứ bò tót, El Pais, cho rằng tiền vệ ngôi sao 24 tuổi "phải chật vật để tìm vị trí" có lẽ là vì anh "đã quá chú trọng đến việc diễn các ngón nghề điêu luyện ra trước công chúng".

    Trong khi đó, tờ ABC mỉa mai rằng chủ nhân bản hợp đồng trị giá 94 triệu euro "dành nhiều thời gian để nhìn ngắm các khán đài hơn là tập trung vào trận đấu". Tính hiệu quả trong lối chơi của anh cũng bị đặt dấu hỏi bởi AS. Nhật báo thể thao thân Real cho rằng, màn trình diễn của Ronaldo "quá dè dặt" và không hiểu sao "không ghi được bàn thắng dù có nhiều cơ hội".

    "Tự lối chơi của cầu thủ này cho thấy, anh ta đang rất thiếu kiến nhẫn trong việc ghi bàn", AS nhấn mạnh. Trong 8 trận giao hữu của Real hè này, cựu siêu sao của MU ghi được hai bàn nhưng đều trên chấm 11 mét.

    Trước búa rìu dư luận, HLV Pellegrini buộc phải lên tiếng bào chữa cho học trò: "Cristiano cần nhiều thời gian hơn nữa để thích nghi với phong cách của đội bóng mới. Mọi cầu thủ trong đội hình hiện tại đều nỗ lực đạt thể trạng và thi đấu tốt. Cristiano có kinh nghiệm trong việc thay đổi phong cách và bây giờ đang sống ở một đất nước mới. Cậu ấy cần nhiều thời gian hơn một chút, so với những ai đã hiểu rõ về La Liga".

    Trái với lời lẽ dành cho Ronaldo, truyền thông Tây Ban Nha lại hết mực ngợi khen Benzema - tân binh khác của sân Bernabeu. "Cầu thủ này mới 21 tuổi và đã bắt đầu tỏa sáng rồi", AS nhận xét. Trong khi đó, ABC ngợi khen về "khả năng săn bàn tuyệt vời" của Benzema. Còn El Pais cho rằng, trận đấu với Rosenborg vừa qua "chỉ như một màn tổng duyệt về các kỹ năng đa dạng của Benzema".

    Thứ bảy tuần này, Real sẽ có trận ra quân ở giải Vô địch Tây Ban Nha mùa mới, tiếp Deportivo...


    [Theo VnExpress.net]

    ReplyDelete
  42. blog rank cao wá đến tàu khựa nhật bựa nó cũng vào spam :))

    ReplyDelete
  43. Đéo hỉu để làm j :D

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!