Hậu vụ chuyển nhượng C.Ro sang Real?

by comments
Photobucket

Sau vụ chuyển nhượng C.Ronaldo sang Real Madrid, có một số câu hỏi lớn được đặt ra mà câu trả lời rất đáng được chờ đợi...

1. Ai sẽ là người tiếp theo kế tục chiếc áo số 7 huyền thoại của M.U?

Đã có một số cái tên được nhắc đến nhưng mình kết nhất 1 trong 2 ngôi sao người Pháp: Franck Ribery (tiền vệ công của Bayern Munich, đc ví như Zidane mới) hoặc Karim Benzema (tiền đạo của Lyon, đc ví như Ronaldo9 mới) - giá của 2 chú này đều ko dưới 25 triệu bảng.
George Best, Bryan Robson, Eric Cantona, David Beckham, Ronaldo (do M.U tự đào tạo hoặc mua về với giá ko cao) - qua các thời kỳ, họ đều là ngôi sao số một của Quỷ đỏ về tài năng và sức hút khán giả... Valencia (Wigan) hay Nani có lẽ đều ko hợp để mặc áo số 7...

2. M.U sẽ ra sao thời hậu Ronaldo?

Với Sir Alex, ko có cầu thủ nào là không thể thay thế. Ko có Robson thì có Cantona, ko có Cantona thì có Becks, ko có Becks thì có Ronaldo, và giờ, ko có Ronaldo thì...? Cũng như thời Cantona, Beckham, sau những thành công có phần nhàm chán ở 2 3 mùa giải gần đây với C.Ro, M.U cũng cần phải làm mới, dù cần phải có thời gian để thành công...

Photobucket

3. Real sẽ ra sao với dải thiên hà 2.0 của Perez?

Chắc hẳn với những ai thích xem bóng đá, dù yêu hay ghét Real đều ít nhiều cảm thấy háo hức xem đội bóng Hoàng gia sẽ đá như thế nào với đội hình toàn sao hàng khủng. Ko còn là CR7 như ở M.U, C.Ro sẽ mặc số áo nào ở Real khi mà số 7 luôn là mặc định của đội trưởng Raul? Liệu 2 con hổ (ít nhiều đều ích kỷ?) Kaka và C.Ronaldo có thể cùng thành công trong một đội bóng như Zidane và Figo trước đây? Với sự xuất hiện của 2 cầu thủ hay nhất thế giới 2 năm gần đây, tương lai của Van der Vaart, Wesney Sneijder hay Robben (những ngôi sao người Hà Lan) ở Real sẽ ra sao? Hay là về M.U? (United mà có Sneijder thì quá ngon, cho mặc áo số 7 luôn =P~). Van Nistelrooy (cũng người Hà Lan) đã 33 tuổi, vốn ko ưa C.Ronaldo, Real lại mua thêm David Villa - ngày Van the Man rời Real có lẽ ko còn xa?...

Hạ hồi phân giải. Let it be!
My United
NAD
13/06/2009
63

Comments

  1. Các fan MU đang chờ số 7 mới đây, mình cũng hồi hộp lắm ;))

    ReplyDelete
  2. Ngoài ra còn phải chờ xem, Ronaldo nó sẽ thi đấu ra sao ;))
    Hy vọng cả 2 con hàng Real và Ronaldo đều tịt >:)

    ReplyDelete
  3. Đis mẹ, thằng đấy sang Real mà đéo có những đồng đội biết hy sinh như Rooney thì giỏi lắm cũng chỉ đá được như ở ĐT Bồ Đào Nha mà thôi, đéo thành công đc hơn đâu :)). Dù sao thì làm mới để xem sao cũng hay ;))

    ReplyDelete
  4. Cuối cùng cũng đỡ nhức đầu. Nói chung là cũng nhàm rồi. Man cần phải đổi mới thôi. 85 triệu bảng đủ để man mua cả 2 chú Ribery và thằng đệ benzema. Nhưng mình mong muốn man mua được thằng nào nó kiểu như Cr7. Đéo nổi tiếng, đéo có gì hết. Rồi từ từ nâng nó lên 1 tầm cao mới. Thik kiểu thế hơn chứ mua chú benzema mới Ribery thì 2 chú này đều nổi tiếng mẹ rồi và mình cũng nghĩ tài năng của 2 chú này khi đến man cũng đéo phát triển được nhiều nữa.Nản. Mong là thằng nào mặc chiếc áo số 7 này sau thằng Ronando sẽ ko còn khốn nạn và ko trung thành như thế nữa. :(.

    ReplyDelete
  5. Mà thằng ôn Cr7 sang Real thì chắc sẽ xẹp như chó thôi. Thằng này khác gì cái kiểu thằng van der vaart ( dù tài năng cũng hơn chút xíu ). Dù sao cũng mong là nó sẽ chết ở Real như chết khi đá ở đội tuyển quốc gia.

    ReplyDelete
  6. ước mơ nhỏ nhoi của em là Benzama $ ribery gia nhập MU-thế thoy

    ReplyDelete
  7. Ko biết chừng sau khi C.Ro đại bại ở Real mùa bóng tới, hè sau Fergie thâu nạp lại Ronaldo với giá rẻ cũng lên ;)) =))

    ReplyDelete
  8. E thấy nhiều khi k lường đc Alex sẽ làm j đâu :D Các cầu thủ trẻ mùa vừa qua rất tiến bộ nên em nghĩ 1 thằng trẻ sẽ đc mặc áo số 7, nhiều khả năng là Welbeck :D Cũng có thể là Ljajic, mặc dù chưa xem ku này đá trận nào

    ReplyDelete
  9. Ừ, nhưng đến tháng 1/2010, Ljajic mới chính thức về đá cho M.U, giờ vẫn đang đc cho mượn. Welbeck thì ko có cái khả năng thu hút công chúng như những số 7 tiền nhiệm, đen quá.

    ReplyDelete
  10. cac fan sao cu vao chui boi cr7 lung tung vay?ko lich su?cr7 da lam dc cho mu nhung gi nao?rat nhieu dung ko?the nen dung...phu nhan cong lao cua cr7!

    ReplyDelete
  11. Phủ nhận công lao của C.Ro ở chỗ nào? Cái mà C.Ro làm đc cho M.U liệu có = cái mà M.U giúp C.Ro có đc? Ko có lửa thì ko có khói, thế nên C.Ro có bị chửi, bị ghét cũng là hợp lý. C.Ro có thể ra đi đẹp hơn nếu anh ta là một con người "đẹp" hơn.

    ReplyDelete
  12. Đen là sao anh ;)) =)) Mà e thấy đen hay trắng k quan trọng lắm, các số 7 trc thu hút công chúng nhờ đẹp trai, Welbeck sẽ thu hút = cái khác

    ReplyDelete
  13. Đẹp trai cũng ko hẳn, Cantona đâu có đẹp trai, Eric thu hút công chúng nhờ cá tính và cách trả lời nhiều khi nghệ sỹ và triết lý trước truyền thông.

    Còn Welbeck có j? K0 còn mới lạ và chẳng có j hấp dẫn.

    ReplyDelete
  14. Thằng Ronaldo lên đường làm mình thấy vui quá, vậy là từ nay Rooney sẽ không còn phải làm nền cho ai hết, tha hồ mà đá.

    ReplyDelete
  15. Có tin M.U đang theo đuổi những món hàng khủng ở vị trí tiền đạo như Torres (Liverpool), Eto'o (Barca) hay cả David Villa (Valencia) :|

    Hiện tại, hàng thủ (thủ môn, hậu vệ) của Quỷ đỏ có lẽ ko cần bổ xung. Vị trí cần bổ xung là một tiền vệ chạy cánh giỏi và một tiền đạo tốt.

    ReplyDelete
  16. Zidane lo thay cho Ronaldo

    Huyền thoại của sân Bernabeu, Zinedine Zidane không tin Ronaldo sẽ thành công trong màu áo Real Madrid giống như ông từng làm được trước đây.

    Ronaldo đã vượt qua Zidane để trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới sau khi anh đồng ý gia nhập Real Madrid với giá chuyển nhượng kỷ lục 80 triệu bảng. Tiền vệ người Bồ Đào Nha được tân chủ tịch Perez kỳ vọng sẽ tỏa sáng giúp “Kền kền trắng” giành những danh hiệu vô địch trong những năm tới.

    Tuy nhiên, Zidane, mới về làm cố vấn cho Perez, lại tỏ ra không mấy lạc quan về sự thành công của Ronaldo tại Bernabeu.

    "Trong đội hình của Real Madrid đang có rất nhiều ngôi sao sáng giá. Ronaldo sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với họ nếu muốn có một suất chính thức trong mùa giải tới. Với sự xuất hiện của Kaka ở hàng tiền vệ, chắn chắn Ronaldo sẽ không được đóng vai trò trung tâm như khi cậu ấy thi đấu cho MU", Zidane cảnh báo.

    Ngoài ra, Zidane cho rằng Ronaldo sẽ phải chịu sức ép rất lớn từ chính cái giá chuyển nhượng kỷ lục của mình. "Tôi cũng đã từng gia nhập Bernabeu với giá chuyển nhượng kỷ lục như Ronaldo, nên tôi hiểu sức ép từ sự kỳ vọng của CLB đang chờ đợi cậu ấy".

    Huyền thoại người Pháp cũng nhận định MU bán Ronaldo vào thời điểm này là một quyết định sáng suốt. "MU đã để mất một trong 3 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Tuy nhiên, tôi tin nếu sử dụng tốt khoản tiền từ việc chuyển nhượng Ronaldo, họ sẽ có một đội hình mạnh hơn trong mùa giải vừa qua".


    [Theo VTC.vn]

    ReplyDelete
  17. Real Madrid mạnh tay rao bán hàng tồn

    Phân nửa đội hình thừa hưởng từ triều đại cựu chủ tịch Ramon Calderon đã được đội chủ sân Bernabeu liên hệ thanh lý cho các CLB Anh, nhằm dọn chỗ cho cuộc đổ bộ của các thành viên trong "Dải ngân hà 2.0".

    Bán bớt những cầu thủ cũ, không còn nằm trong danh sách trọng dụng, được bộ sậu của tân chủ tịch Florentino Perez xem là việc làm cần thiết hiện tại, bởi hai lý do. Thứ nhất, Real sẽ giảm bớt được nhân lực dư thừa và giảm tải cho quỹ lương. Tiếp đến, họ sẽ có thêm tiền để tiếp tục mạnh tay thực hiện chiến dịch tuyển mộ hàng khủng, sau khi đã đốt 159 triệu euro vào hai cái tên Cristiano Ronaldo.

    Theo tờ Marca (Tây Ban Nha), hôm qua, Real Madrid đã gửi một bản fax cho một loạt CLB ở giải Ngoại hạng, rao bán 9 cầu thủ. 3 trong số này là trụ cột dưới thời HLV Juande Ramos và có đóng góp lớn cho đội chủ sân Bernabeu ít mùa vừa qua, gồm Heinze, Van Nistelrooy và Robben. 4 người Hà Lan khác là Klaas-Jan Huntelaar, Sneijder, Van der Vaart và Drenthe, cùng 2 dự bị ít được sử dụng là tiền vệ thủ Mahamadou Diarra và tiền đạo Saviola cũng có tên.

    Không hy vọng sẽ thu hồi toàn bộ khoản tiền đã bỏ ra để mua những cầu thủ này trước kia, nhưng bộ phận tài chính vẫn lạc quan ở khả năng sẽ đem lại cho ngân sách của Real Madrid thêm 100 triệu euro để tiếp tục quá trình tăng cường binh lực, dự kiến sẽ tốn xấp xỉ 300 triệu euro (tính cả 2 vụ tuyển mộ Ronaldo và Kaka). Đây là kế hoạch hoàn toàn khả thi bởi các cầu thủ nằm trong diện cần thanh lý đều là những ngôi sao đã khẳng định được tài năng, đẳng cấp và được đánh giá là phù hợp với khả năng tài chính của nhiều CLB tại giải Ngoại hạng.

    Van Nistelrooy có lẽ là cái tên được săn đón nhiều nhất trong số hàng thải của Real, bất chấp anh đã 33 tuổi. Cựu cầu thủ MU hiện là mục tiêu săn đuổi của Tottenham và Fulham. Ngoài ra, từ Thổ Nhĩ Kỳ, Galatasaray cũng ngỏ ý muốn có tay săn bàn này. Huntelaar, sát thủ người Hà Lan mới được tậu về hồi cuối năm ngoái, cũng nằm trong tầm ngắm của Tottenham và MU, đội đang cần một tiền đạo chất lượng để lấp chỗ trống mà Tevez để lại.

    Với 3 người Hà Lan khác là Robben, Sneijder và Van der Vaart, những người được đính giá tương đối cao (lần lượt 36 triệu, 25,5 triệu và 13 triệu euro), Real có hai phương án xử lý. Song song với việc đem rao bán cho các CLB thuộc giải Ngoại hạng, đội chủ sân Bernabeu còn đưa bộ ba này vào làm "tốt thí" trong nỗ lực chiêu mộ các ngôi sao hàng khủng tiếp theo như Ribery (Bayern), David Villa (Valencia) hay Maicon (Inter).


    [Theo VnExpress.net]

    ReplyDelete
  18. Về khả năng đá phạt, sút bóng và kiến tạo, theo mình thì Sneijder ko hề kém C.Ro, nếu ko muốn nói thậm chí còn hơn.

    Cái kém của Sneijder so với C.Ro là thể hình khá thấp, thể lực (C.Ro rất ít khi chấn thương) và khả năng đánh đầu, cũng như duyên ghi bàn.

    ReplyDelete
  19. M.U mà có đc Sneijder và Huntelaar (từng là mục tiêu theo đuổi của Fergie và mơ ước của nhiều Manucian) thì tuyệt vời.

    ReplyDelete
  20. Nghe đồn MU chuẩn bị 8 tỷ để rước Công Vênh nhà ta sang đá đấy. Áo số 7 của MU đã được in tên Công Vênh. ;))

    ReplyDelete
  21. 8 tỷ VNĐ = khoảng 300k Bảng Anh = 3 tuần lương của Berbatov. Còn chuyện in tên thì quá đơn giản, in tên C.Ro lên áo của Xi măng Hải Phòng chắc chỉ mất vài nghìn VNĐ :-".

    Theo báo chí thì Ribery hiện ko thích đầu quân cho M.U/Premier League mà muốn đá cho Real (vì nhiều lý do hợp lý). Xem ra khả năng M.U có đc Ribery là khá thấp.

    ReplyDelete
  22. Hi hi, nhiu thong tin thu vi wa

    ReplyDelete
  23. Làm bài mới về lịch thi đấu mùa sau đê anh :D

    ReplyDelete
  24. Uh, cũng muốn làm phát nhưng ngại quá, chắc để sau. Còn 2 tháng nữa cơ mà :D

    ReplyDelete
  25. MU đi theo hướng mới sau thành công của Ronaldo

    Những bản hợp đồng đắt giá với các ngôi sao đã thành danh cỡ Berbatov như hè năm ngoái sẽ không còn tái diễn ở sân Old Trafford.

    Theo tờ Sport Mail (Anh) hôm qua, ban lãnh đạo MU đã thông qua chính sách mới. Từ hè này, họ sẽ chỉ tuyển mộ những cầu thủ thật sự tài năng và dưới 26 tuổi. Như vậy, HLV Ferguson sẽ không thể bỏ ra khoản tiền 30,75 triệu bảng (46,4 triệu euro) như khi tậu Berbatov hè trước, lúc tiền đạo này đã 27 tuổi.

    Ferguson cũng sẽ phải từ bỏ ước mơ tuyển mộ ngôi sao tiền vệ người Pháp, Frank Ribery (26 tuổi) hay tay săn bàn người Tây Ban Nha, David Villa (27). Hơn nữa, để thực hiện những vụ chuyển nhượng siêu sao này, MU sẽ phải chi rất nhiều tiền. Ribery được định giá không dưới 55 triệu eurro, còn Villa thì dao động trong khoảng 39 đến 45 triệu euro.

    MU vẫn sẽ chi đậm để ký hợp đồng dài hạn, từ 5 năm trở lên, với những cầu thủ dưới 26 tuổi, nếu nhận thấy họ có tiềm năng đem lại giá trị thặng dư lớn trên thị trường chuyển nhượng sau vài năm.

    MU đã bước đầu thực thi chính sách trên từ nhiều năm qua. Trừ hai ngoại lệ Berbatov, và Hargreaves (cầu thủ 26 tuổi khi được mua từ Bayern năm 2007 với giá 17 triệu bảng), số cầu thủ mà HLV Ferguson đưa về gần đây đều dưới 25 tuổi khi ký hợp đồng: Rooney, Park Ji-sung, Vidic, Evra, Carrick, Hargreaves, Anderson, Nani, Tevez. MU còn tậu nhiều tài năng U20 như anh em nhà Da Silva, Tosic, Macheda, Petrucci.

    Nhưng phải đến khi bản hợp đồng bán Cristiano Ronaldo với giá kỷ lục 80 triệu bảng sắp hoàn tất, MU mới nâng tầm chính sách mua cầu thủ dưới 26 tuổi thành "kim chỉ nam" mới của họ trên thị trường chuyển nhượng. Siêu sao người Bồ Đào Nha được MU tậu về năm 2003 khi mới 18 tuổi là ví dụ điển hình cho thành công của việc đầu tư vào các tài năng trẻ và thu về những món hời lớn sau vài năm.

    Sau 6 năm ở MU, Cristiano Ronaldo gần như vô danh thuở nào đã bước lên đỉnh cao sự nghiệp, góp công lớn giúp MU 3 năm liền vô địch giải Ngoại hạng, đoạt một danh hiệu Champions League. Cuối tháng 6 này, khi bản hợp đồng bán Ronaldo cho Real Madrid hoàn tất, MU sẽ thu về khoản tiền kỷ lục 80 triệu bảng (94 triệu euro), đủ để họ tái đầu tư vào nhiều mục tiêu.

    Theo chính sách mới, MU nhắm Antonio Valencia như là ưu tiên tuyển số một trong hè này. Cầu thủ chạy cánh 23 tuổi người Ecuador được xem như sự thay thế lý tưởng cho Ronaldo ở biên phải. Cả Real Madrid, Bayern Munich lẫn một số CLB hàng đầu châu Âu khác cũng đều để mắt đến tài năng này. Tuy nhiên, ngay cả khi bị cạnh tranh khốc liệt, MU vẫn có thể tuyển mộ được Valencia với cái giá thấp hơn nhiều con số 80 triệu bảng mà họ sắp thu về.

    MU cũng hy vọng sẽ thuyết phục Carlos Tevez nhận lời ký hợp đồng dài hạn, dù chân sút người Argentina đang được liên hệ sang Man City, Chelsea hoặc Liverpool và mới đây đã tuyên bố không muốn trở lại Old Trafford. Độ tuổi 25 của Tevez được xem là lý do khiến MU sẽ miễn cưỡng chấp nhận trả 25,5 triệu bảng phí chuyển nhượng, dù theo Tổng giám đốc David Gill, đây là "cái giá cắt cổ".


    [Theo VnExpress.net]

    ReplyDelete
  26. Cristiano Ronaldo làm căng với Real

    200.000 bảng sau thuế là mức lương tuần chưa từng có trong lịch sử bóng đá, nhưng với siêu sao người Bồ Đào Nha từng đó là chưa thỏa.

    Tối qua, Ronaldo đã gửi thông điệp yêu cầu ban lãnh đạo Real Madrid nâng cao hơn nữa mức thù lao định trả khi anh chuyển tới thi đấu từ mùa giải tới. Đề nghị này xuất phát từ cách tính toán của người đại diện cho Ronaldo, Jorge Mendes.

    Theo đó, cầu thủ hay nhất thế giới năm 2008 có nhiều nguồn thu lớn về tài chính, vì vậy không thể chia đều 50-50 tiền bản quyền hình ảnh như cách tính mà Real áp dụng với các siêu sao khác, gần đây nhất là trường hợp của Kaka.

    Mendes cho rằng, ngoài khoản tài trợ cá nhân, thân chủ ông còn nhận được nhiều hợp đồng thương mại có giá trị lớn khác, trong đó bao gồm cả khoản bán áo đấu. Vì vậy, Ronaldo phải được hưởng 55 % trong tổng thu nhập phát sinh mà anh đem lại cho CLB.

    Giới phân tích không ít người tỏ ra bất bình với đòi hỏi từ phía siêu sao sinh năm 1985, bởi theo cách tính cũ anh cũng đã thuộc vào loại đỉnh cao về thu nhập. Trong bản hợp đồng mà Real đề nghị, lương của Ronaldo sẽ được tăng thêm 25% sau mỗi năm. Và điều đó có nghĩa là ở vào năm cuối cùng trong bản giao kèo có thời hạn sáu năm, anh sẽ đạt mức lương tuần là... 557.000 bảng (mức cao nhất hiện tại chỉ vào khoảng 150.000 bảng).

    Ronaldo hiện có nhiều hợp đồng tài trợ cỡ lớn, như từ Nike và Banco Espirito Santo. Anh đang trên đường trở thành cầu thủ đắt nhất trong lịch sử nếu đến sân Berbaneu trong mùa hè năm nay, khi Real chấp nhận chi cho MU 80 triệu bảng.


    [Theo VnExpress.net]

    ReplyDelete
  27. Dư luận Tây Ban Nha phê phán vụ 'đốt tiền' của Real

    Quyết định chi 159 triệu euro để mua Kaka và Cristiano Ronaldo nhận được thái độ không đồng tình của thủ tướng Tây Ban Nha, ông Jose Luis Zapatero. Nhiều người khác thì cho rằng đó là hành động đi ngược lại luân lý thông thường.

    "Tôi không hiểu liệu mình có phải là người thích hợp tham gia bình luận về các phi vụ chuyển nhượng của Real hay không, nhưng số tiền mà họ bỏ ra trong tuần qua đã vượt quá sức tưởng tượng. Về cơ bản, tôi không đồng tình với kiểu mua sắm như vậy", thủ tướng Zapatero, một fan của Barca, phát biểu trong cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình Cuatro, hôm thứ tư.

    Trở lại cương vị chủ tịch Real từ đầu tháng 6, Florentino Perez đã quyết định tái sử dụng chiêu bài phá giá thị trường, chi 65 triệu để mua Kaka từ Milan và 94 triệu nhằm thuyết phục MU nhả Cristiano Ronaldo. Số tiền khổng lồ trên (chủ yếu phải vay ngân hàng) đã gây sốc cho dư luận Tây Ban Nha. Quốc gia này đang chịu ảnh hưởng xấu của cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu, có tỷ lệ thất nghiệp tăng 20% và nhiều đội bóng phải oằn mình với những khoản nợ khó có khả năng thanh toán.

    Cùng bộ trưởng kinh tế, Elena Salgado, thủ tướng Zapatero đã khuyên các ngân hàng cho Real vay tiền nên nới lỏng tín dụng đối với nhiều công ty đang gặp khó khăn. Nhưng ông thừa nhận, chính quyền không thể can thiệp sâu vào các hoạt động trong nền kinh tế thị trường. "Chúng tôi không thể lúc nào cũng bày tỏ thái độ không hài lòng về một sự kiện nào đó mà chúng tôi cảm thấy không thích. Sẽ chẳng ra sao nếu chính quyền xắn tay can thiệp, khuyên ngân hàng rằng khoản tín dụng này ổn, khoản kia không. Đó là việc của tổ chức khác".

    Vụ bạo chi của Real cũng trở thành đề tài công kích của dư luận. Một loạt tờ báo cho biết, họ đã nhận được phản ứng của độc giả cho rằng, chi 159 triệu để mua Kaka và Ronaldo là hành động trái luân lý đạo đức. Tuy nhiên, Perez lại có cái nhìn khác. Trả lời phỏng vấn trên tờ Publico, chủ tịch Real nhận xét: "Tôi tin, đó đơn giản chỉ là biểu hiện của sự thiếu hiểu biết. Chúng tôi đang thực hiện một dự án nghiêm túc với những vụ đầu tư khả thi. Những người có cái nhìn không thiện cảm về nó thực sự đã phạm sai lầm. Rồi thời gian sẽ chứng minh chúng tôi đã hành động đúng".

    Perez cũng cho rằng, những vụ đầu tư lớn vào Kaka, Ronaldo cũng như một số ngôi sao khác sắp gia nhập sân Bernabeu sẽ làm tăng doanh thu của Real thông qua tiền bán vé, bản quyền truyền hình, quảng cáo, marketing và các sản phẩm ăn theo.


    [Theo VnExpress.net]

    ReplyDelete
  28. Blog: Sir Alex Có Thừa Đủ Khả Năng

    Cựu thành viên của Quỷ Đỏ Frankie Theobalds nói rằng mua nhiều và lớn không phải là cách (của United) để thay thế Ronaldo...

    Với việc Ronaldo và có thể sắp tới là cả Tevez rời khỏi đội bóng thì những mục tiêu chuyển nhượng của Ngài Alex Ferguson được để ý rất kỹ.

    Tôi chắc chắn rằng những người hâm mộ MU sẽ rất nóng lòng chờ đợi ban lãnh đạo CLB ký hợp đồng với một tên tuổi lớn để thay thế Ronaldo, nhưng tôi không chắc đó là cách phải làm. Với một cầu thủ đẳng cấp như anh ta, Ronny chỉ là một mắt xích của United và để chứng minh nó, Quỷ Đỏ sẽ trở lại với một đội bóng mạnh hơn nữa.

    Mua những ngôi sao tên tuổi không phải là cách thức mà Sir Alex hay làm, tôi nghĩ rằng việc Ronaldo rời khỏi đội bóng đã được tính toán trước và ban lãnh đạo đã có những phương án lấp đầy vị trí này.

    Các tên tuổi như Ribery, David Villa, Antonio Valencia hay Kazim Benzema đã được các phương tiện truyền thông nhắc tới trong thời gian qua. Nhưng theo tôi hãy bỏ số tiền bán Ronaldo cho Real Madrid vào ngân hàng, đợi cho thị trường chuyển nhượng lắng xuống và chỉ mua khi chúng ta sẵn sàng.

    Ngoài ra, chúng ta còn một đội hình bao gồm các cầu thủ đẳng cấp quốc tế đủ sức chơi bóng tại bất cứ CLB nào ở Anh, chứ chưa nói đến châu Âu. Và tôi dự đoán việc Ronaldo rời khỏi đội bóng là một sự khởi đầu cho các cầu thủ trẻ khác vươn lên.

    Danny Welbeck và Federico Macheda đang rất nóng lòng cho thấy họ có đủ những gì cần thiết để có thể được ra sân hàng tuần, và bộ đôi này cũng đã tích lũy được thêm nhiều bản năng khác khi được giáo dục theo cách của United. Bên cạnh đó nếu Tosic chứng tỏ được tính ổn định của mình như người đồng hương Namanja Vidic đã làm, thì chúng ta đã có thể đã đang sỡ hữu một cầu thủ đủ khả năng nạp đạn cho tuyến trên.

    Nuôi dưỡng các tài năng trẻ là điều mà United đã thực hiện rất tốt và ổn định kể từ thời Sir Matt - một người thầy vĩ đại đã khởi đầu cho lối đi này - sẽ là động lực thúc đẩy đối với các thành viên đội trẻ như Ben Amos, James Chester, Fabio và Rodrigo Possebon được lên chơi ở đội 1 cuối mùa giải trước.

    Nếu Quỷ đỏ không có hợp đồng lớn nào trong kỳ chuyển nhượng này, xin đừng quá hoang mang. Tôi không có một mối lo sợ nào khi mà Sir Alex vẫn đang có trong tay những cầu thủ tài năng thực sự để tiếp tục bảo vệ thành công một danh hiệu khác và ông ấy sẽ chỉ mua cầu thủ mới khi mọi việc sẵn sàng.


    [Theo ManUtd.com.vn]

    ReplyDelete
  29. Bạn dự đoán thế nào về tương lai của C. Ronaldo tại Real? - VnExpress.net

    Thành công 19.9% - 3,203 phiếu
    Bình thường 30.8% - 4,966 phiếu
    Thất bại 49.3% - 7,945 phiếu

    Tổng cộng: 16,114 phiếu

    ReplyDelete
  30. 'Cristiano Ronaldo sẽ hối hận vì rời MU'

    Huyền thoại Bobby Charlton nặng lời khi bình luận về việc Ronaldo nhất quyết đòi chia tay sân Old Trafford để đến Real Madrid.

    Sau ba mùa hè liên tiếp phải nghe điệp khúc đòi ra đi của Ronaldo, MU lần này nhanh chóng ưng thuận. Đổi lại, họ sẽ có được khoản phí chuyển nhượng lớn nhất lịch sử: 80 triệu bảng (khoảng 131 triệu USD).

    "Số tiền thật lớn và thật sự điên rồ", Chalton nói trong buổi họp báo về sự liên kết giữa MU với công ty điện tử Aigo của Trung Quốc. "Nếu bạn muốn cạnh tranh, bạn phải trả cái giá đó... Đôi khi, điều đó có chút gì đó thật thô thiển".

    Charlton, từng ghi 249 bàn thắng trong 758 trận chơi cho MU từ năm 1956 đến 1973, cho rằng Ronaldo có lẽ sẽ cảm thấy ân hận với quyết định chia tay MU.

    "Đó là một cầu thủ tuyệt vời. Cậu ấy gắn bó với chúng tôi năm đến sáu năm và quãng thời gian đó giúp cậu ấy tiến bộ hơn mong đợi", huyền thoại 71 tuổi nhận định. "Tôi đoán rằng, một lúc nào đó cậu ấy sẽ ngẫm lại và nói rằng, quãng thời gian tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của cậu ấy là khi ở MU. Chúng tôi đã thuyết phục cậu ấy cả năm qua, nhưng Ronaldo vẫn quyết ra đi. Chúng tôi chấp nhận điều đó".

    Ronaldo đã ghi 118 bàn trong 291 trận kể từ khi gia nhập MU năm 2003, nhưng Charlton không cho rằng anh không phải là nhân vật không thể thay thế.

    "Ronaldo rời bỏ chúng tôi vì khi còn bé cậu ấy luôn mơ được thi đấu cho Real. Chúng tôi cầu chúc cho cậu ấy khi ra đi", nhà vô địch World Cup 1966 nói. "Còn về sự thay thế, điều đó hãy để Alex Ferguson trả lời. Ông ấy biết cách phán xét một cầu thủ, có những quyết định dũng cảm và quyết đoán. Đó là lý do tại sao ông ấy thành công như ngày nay.

    Cụ thể ai là người thay thế Ronaldo thì tôi không biết, nhưng đó hẳn phải là người xứng đáng được khoác lên mình chiếc áo đấu của MU".


    [Theo VnExpress.net]

    ReplyDelete
  31. NHớ năm ngoái luk mà Real bảo cho Manu 50 triệu bảng công mới sneijder và robinho mình sướng vãi ái. Giờ thấy hơi thất vọng tí vì thằng ôn này kiếm về cho man cũng ko nhiều như mình nghĩ :(.

    ReplyDelete
  32. 80 triệu bảng đã là giá cao và hời rồi :D. C.Ro = Sneijder + Robinho + 50 triệu bảng thì hơi quá đáng :D.

    C.Ro = Sneijder (20Tr) + Huntelaar (15Tr) + 50 Tr bảng là quá ngon =P~. Ko biết Fergie có biết điều này để hướng tới hay ko, khi mà vụ chuyển nhượng C.Ro vẫn chưa chính thức đc công bố...

    ReplyDelete
  33. Bây h mà Man sau vụ thằng Ronando có được benzama, sneijder và Ribery thì quá ngon. Nếu có thêm được chú Diara nữa thì tuyệt vời. Hoặc ko mua được Ribery thì thay bằng Robben cũng ngon. Mong là như thế :X:X:X.

    ReplyDelete
  34. mua thonglao về cắt cỏ sân Old Trafford,công vênh mang khăn phục vụ mấy anh trong đội MU,đó là hướng đi mới của sir Alex :p
    tiền bản quyền truyền hình tăng,tiền cổ động viên VN và TL mua đồ lưu niệm ..v.v...chả mấy mà hời chán

    ReplyDelete
  35. Robben đá hay nhưng hay chấn thương lắm. Benzema có lẽ ngon hơn Huntelaar nhưng giá cao hơn, khó mua hơn.

    Trong điều khoản đồng ý bán C.Ro cho Real, nếu M.U muốn và cài thêm việc đc mua Sneijder và The Hunter với giá như trên chắc ko khó.

    ReplyDelete
  36. Robben công nhận hay chấn thương thật. Đúng là phí phạm. Nhưng bik đâu đấy, nhỡ manu lại mua 1 thằng nào đấy trẻ măng mà mình ko bik thì sao nhỉ. Alex là ông già khó lường mà =)).

    ReplyDelete
  37. Cristiano Ronaldo lý giải quyết định sang Real Madrid

    Siêu sao người Bồ Đào Nha đã không còn động lực chiến đấu cho đội chủ sân Old Trafford từ cuối mùa giải 2007-2008.

    Trong bài trả lời phỏng vấn đầu tiên kể từ khi được MU cho phép đàm phán với Real Madrid, Ronaldo khẳng định anh đã nung nấu ý định ra đi từ lâu. “Sau khi chúng tôi vô địch Champions League, tôi đã bắt đầu nghĩ rằng chẳng có gì để mình có thể phấn đấu và chinh phục ở MU”, Cầu thủ hay nhất thế giới 2008 chia sẻ với News of the World.

    Khi có ý định ra đi, quả thật Ronaldo đã chinh phục gần như tất cả những gì có thể chinh phục ở Anh. Cùng MU, anh có trọn bộ sưu tập danh hiệu quốc nội với 2 chức vô địch giải Ngoại hạng, 1 Cup FA, 2 Cup Liên đoàn Anh, ngôi Vua phá lưới giải Ngoại hạng và Chiếc giày vàng châu Âu. Với 42 bàn thắng cùng phong độ đỉnh cao giúp MU lập cú đúp vô địch giải Ngọai hạng - Champions League mùa giải 2007-2008, vào thời điểm ấy, giới chuyên môn cũng đã nhận định Ronaldo không có đối thủ trong các cuộc đua tranh danh hiệu cá nhân năm 2008. Và thực tế đúng như vậy, khi anh thâu tóm những phần thưởng cao quý nhất là Quả bóng vàng và Cầu thủ hay nhất thế giới của FIFA.

    “Tôi nhận ra rằng một khi đã đoạt đượt mọi danh hiệu, đã đến lúc tôi cần ra đi để tìm kiếm những thách thức mới. Dù quyết định tiếp tục gắn bó với MU thêm một năm, tận hưởng quảng thời gian ấy và đoạt thêm một chức vô địch giải Ngoại hạng, giấc mơ của tôi suốt từ bấy đến giờ vẫn là được sang Tây Ban Nha đầu quân cho Real Madrid”, Ronaldo bộc bạch.

    Giấc mơ ấy rồi cũng thành hiện thực. Trong nỗ lực xây dựng “Dải ngân hà 2.0” và tái hiện hình ảnh hào hùng ở sân Bernabeu, tân chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez xem Ronaldo là mục tiêu tuyển mộ số một, bên cạnh những Kaka, David Villa, Ribery… Và sau một thời gian ngắn đàm phán, họ đã thống nhất được với MU mức phí chuyển nhượng cầu thủ tấn công người Bồ Đào Nha. Theo đó, Ronaldo trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới với bản hợp đồng trị giá 80 triệu bảng (94 triệu euro) hoàn tất cuối tháng 6 này. Tại sân Bernabeu, Ronaldo sẽ trở thành cầu thủ được đãi ngộ cao nhất thế giới với khoản tiền lương lên đến 107 triệu bảng trong 6 năm hợp đồng với Real.

    Những kỷ lục về tiền bạc mà vụ chuyển nhượng sang Real xác lập khiến một bộ phận lớn dư luận cho rằng tiền bạc là động lực chính để Ronaldo dứt áo bỏ MU - bệ phóng đưa sự nghiệp của anh lên đỉnh cao. Tuy nhiên, siêu sao 24 tuổi phủ nhận điều này: “Tôi sang Real Madrid không phải vì tiền. Tôi chỉ muốn trở thành cầu thủ vĩ đại của thế giới. Tôi biết sẽ rất khó để làm được điều đó, là mục tiêu lớn nhất của tôi”. Ronaldo cũng tin tưởng cùng với CLB mới, anh sẽ đạt được mục tiêu: “Tôi tin rằng nếu trở thành cầu thủ vĩ đại ở Real Madrid, tôi cũng sẽ trở thành cầu thủ hay nhất trong lịch sử bóng đá”.


    [Theo VnExpress.net]

    ReplyDelete
  38. O.Lyon: Benzema Có Thể Gia Nhập United

    Cố vấn đặc biệt của Lyon, Bernard Lacombe thừa nhận đội bóng nước Pháp có thể sẽ để mất tiền đạo Karim Benzema vào tay Manchester United, nếu các nhà đương kim vô địch Priemmier League đưa ra một lời đề nghị hấp dẫn...

    Benzema đang là mục tiêu săn đuổi quan trọng mà United nhắm tới, khi mà đội bóng chủ sân Old Trafford đã để Cristiano Ronaldo và Carlos Tevez ra đi mùa hè này.

    HLV của Quỷ Đỏ, Sir Alex Ferguson sẽ cần phải tăng cường hàng tấn công của đội bóng và theo báo chí tiền đạo quốc tế người Pháp chính là người mà vị HLV lão làng này theo dõi trong suốt một thời gian dài vừa qua.

    Không chỉ có United, các ông lớn của châu Âu khác như Barcelona, Real Madrid và Inter Milan đều đã đánh tiếng mong muốn có được chữ ký của Benzema. Trong khi đó, chủ tịch của Lyon Jean-Michel Aulas lại hi vọng có thể giữ chân được cầu thủ quan trọng nhất của mình thêm một vài mùa giải nữa.

    Tuy vậy, chính Aulas đã thừa nhận hồi đầu tuần vừa rồi rằng Lyon có thể sẽ bất lực trong việc ngăn cản Benzema rời Stade Gerland và ông đang chờ đợi những ý kiến từ cố vấn Lacombe.

    "Cậu ấy đang là người của chúng tôi, nhưng không một ai biết chuyện gì có thể xảy ra," Lacombe phát biểu trên Progres.

    "Trước đây, chúng tôi chưa từng nghĩ Micheal Essien sẽ ra đi vào thời điểm đó, thế rồi Chelsea đến với những tấm séc trong tay..."

    "Và bây giờ, nếu United, đội bóng mà chúng tôi biết đang có rất nhiêu tiền mặt, tới và đề nghị mua Benzema, chúng tôi có thể làm được gì? Chắc chắn là không nhiều".


    [Theo ManUtd.com.vn]

    ReplyDelete
  39. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  40. Daimon comments j rồi xóa đi thia' ;;)

    Ronaldo tự kiểm điểm trước khi đến Real

    Cầu thủ hay nhất thế giới năm 2008 cảm thấy hối hận vì phát ngôn quá nhiều, gây căng thẳng cho MU và Real Madrid. Anh cũng nói về "người cha" Alex Ferguson.

    Thị trường chuyển nhượng châu Âu mấy mùa qua liên tục sôi sục vì Cristiano Ronaldo. Anh không ngừng gây sức ép với ban lãnh đạo MU, không ngại công khai ước vọng được thi đấu cho đội chủ sân Bernabeu... Đến mùa hè năm nay, anh rốt cuộc cũng được toại nguyện sau khi đại gia của Ngoại hạng Anh chấp nhận lời đề nghị kỷ lục trị giá 80 triệu bảng đến từ La Liga.

    "Bất cứ điều gì không phải trong cuộc chuyển nhượng này đều do lỗi của tôi, chứ không hề liên quan đến Real hay MU", Ronaldo thừa nhận. "Tôi đã mở miệng quá nhiều và điều đó gây nên rắc rối trong mối quan hệ giữa hai câu lạc bộ. Lẽ ra tôi nên hành động một cách khác đi và không nên công khai nhiều chuyện như vậy".

    Khi được hỏi phải chăng vụ chuyện nhượng lần này đã được thu xếp xong từ cách đây một năm, siêu sao sinh năm 1985 khẳng định: "Không. Tôi không biết về điều đó. Mọi thỏa thuận giữa hai câu lạc bộ thuộc chuyện riêng. Tôi bày tỏ ước vọng được gia nhập Real và hai đội bóng tìm cách thỏa thuận với nhau. Theo tôi, cuộc chuyển nhượng này không khác gì so với các vụ khác".

    Với HLV Alex Ferguson, người đã đưa anh về từ Sporting Lisbon năm 2003, Ronaldo bày tỏ sự tôn kính: "Tôi từng nhiều lần nói rằng, mối quan hệ giữa tôi với ông như con với cha. Alex tôn trọng tôi và tôi làm điều tương tự với ông".

    Cầu thủ từng ghi hơn 100 bàn thắng cho đội chủ sân Old Trafford còn tâm sự: "Giữa chúng tôi, khi một người nói thì người kia lắng nghe. Đó không phải là mối quan hệ một chiều. Cả hai chúng tôi luôn lắng nghe nhau và đó là lý do mối quan hệ giữa chúng tôi luôn gắn kết".

    "Alex dạy tôi mọi thứ trong bóng đá, và tôi có lẽ chưa bao giờ gặp ai có nhiều đam mê với môn thể thao này như ông. Và chính ông đã truyền niềm đam mê ấy sang tôi, biến tôi trở thành nhà vô địch. Điều quan trọng nhất ông dạy tôi đó là: không bao giờ đặt mục tiêu ở vị trí thứ hai".

    "Ông còn truyền dạy nhiều điều khác nữa để biến tôi thành một người tốt hơn. Nhiều người hẳn không thể hiểu Alex dồn công sức đến thế nào để bồi đắp cho cầu thủ bên ngoài sân cỏ. Nhưng thực tế là ông đã làm điều đó. Ông luôn quan tâm đến mỗi người trong chúng tôi".

    "Tôi muốn ông ấy là huấn luyện viên trọn đời của mình, và thực lòng không bao giờ muốn rời xa ông ấy. Nhưng điều đó là không thể. Tôi phải tiếp tục cuộc hành trình của mình".


    [Theo VnExpress.net]

    ReplyDelete
  41. Vớ vẩn ý mờ ;)).
    Cuối cùng con chó này cũng nói được vài câu tử tế.

    ReplyDelete
  42. Chả nhẽ lại ẳng mãi :))

    Bạn dự đoán thế nào về tương lai của C.Ronaldo tại Real? - Lựa chọn của độc giả VnExpress.net:

    Thành công 18.9% - 4,310 phiếu
    Bình thường 30.2% - 6,890 phiếu
    Thất bại - 50.9% - 11,593 phiếu

    Tổng cộng: 22,793 phiếu.

    ReplyDelete
  43. Dù sao thì cũng cảm ơn thằng nô lệ này nó đã góp ko ít công sức của nó cho manu. Thank u and get lost,now.

    ReplyDelete
  44. Theo bình chọn ở ManUtd.com.vn đến thời điểm này thì Benzema là cái tên đc các Manucian mong sẽ là tân binh của M.U hè này nhất với hơn 5000 voted (gần 50%). Kế sau Benzema là Valencia và Ribery với cùng 21%.

    ReplyDelete
  45. Cựu ngôi sao Chelsea khuyên MU dốc túi mua Ribery

    Marcel Desailly cho rằng HLV Alex Ferguson sẽ phạm sai lầm nếu tiếc tiền khi có cơ hội chiêu mộ một cầu thủ giỏi như ngôi sao đồng hương người Pháp Ribery.

    Trong lúc cả Cristiano Ronaldo lẫn Carlos Tevez đang hối hả cho cuộc chia tay sân Old Trafford, giới phân tích nhận định, nhà cầm quân người Scotland cần mua một số cầu thủ thật giỏi nhằm duy trì thành công của MU. Theo thông tin của Daily Mail, hai ngôi sao trẻ đã được liên hệ là tiền đạo Karim Benzema của Lyon và tiền vệ Antonio Valencia của Wigan.

    Tuy vậy, để thay thế Ronaldo, theo Desailly, không ai xứng đáng hơn Franck Ribery của Bayern Munich.

    "Tôi nghĩ, Cristiano Ronaldo và Ribery là hai cầu thủ chạy cánh hay nhất thế giới hiện nay", cựu cầu thủ của Chelsea nhận xét. "Phong cách thi đấu của hai cầu thủ này rất giống nhau, vì đều có khả năng rê dắt kỹ thuật vượt qua nhiều hậu vệ đối phương.

    Xét về khía cạnh biểu diễn, có thể Ronaldo giỏi hơn, nhưng một khi được vào sân, Ribery sẽ tìm được cách tạo ra sự khác biệt. Điều tôi muốn khuyên bây giờ là hãy cho Ribery một cơ hội để chứng tỏ khả năng tại giải Ngoại hạng Anh. MU không nên tiếc tiền vì sẽ được đáp lại bằng phong độ ngoạn mục của cậu ấy trên sân cỏ".

    Desailly cũng phân tích lý do nhà ĐKVĐ Anh cần Ribery: "Scholes đã bước vào tuổi xế chiều trong sự nghiệp. Giggs cũng vậy. Để thay thế một nhạc trưởng dẫn dắt lối chơi quan trọng như Ronaldo, MU cần một tân binh có kỹ thuật đặc biệt - kỹ thuật tạo ra sự khác biệt đặc trưng ở bất kỳ thời điểm nào".


    [Theo VnExpress.net]

    ReplyDelete
  46. Dạo này mình đang nghỉ hè, ít spam ít update đc :(

    ReplyDelete
  47. Ừ, nghỉ hè ko có mạng à :D

    ReplyDelete
  48. MU sẵn sàng vung tiền mua con rể của Maradona

    60 triệu euro, tức là khoảng hai phần ba trong số tiền thu về từ vụ bán Cristiano Ronaldo, sẽ được MU dùng để tái đầu tư vào ngôi sao đang lên của bóng đá thế giới - Sergio Aguero.

    Aguero hiện thi đấu cho Atletico Madrid - đối thủ cùng thành phố với Real. Mùa vừa qua, chân sút người Argentina không đạt phong độ tốt nhất nhưng vẫn được đánh giá là một trong số những tài năng trẻ xuất sắc ở châu Âu hiện tại.

    Ý thức được điều đó, ban lãnh đạo của Atletico luôn từ chối mọi ý đồ tiếp cận Aguero. Mới đây, họ tuyên bố không chấp nhận bất cứ đề nghị hỏi mua nào liên quan đến viên ngọc có biệt danh là "Kun" này.

    Chính vì vậy, cách duy nhất để MU toại nguyện trong thương vụ này là chi nhiều tiền, khoảng 60 triệu euro, để mua đứt bản hợp đồng của Aguero. Về khoản này tiền nong, với MU lúc này không là vấn đề lớn, khi họ sắp thu về khoảng 94 triệu euro từ vụ chuyển nhượng Cristiano Ronaldo cho Real.

    Điểm lợi khác của đại gia nước Anh là mối quan hệ khá mật thiết với IMG - công ty phụ trách các vấn đề thương lượng liên quan đến cậu con rể của HLV trưởng đội tuyển Argentina, Diego Maradona.

    Một cái tên khác cũng được liên hệ đến MU hiện nay là Douglas Costa - tiền vệ công 18 tuổi hiện chơi cho Gremio ở quê nhà Brazil. Tài năng có cái chân trái ma thuật này được ví như truyền nhân của siêu sao đồng hương Ronaldinho.

    Douglas được tuyển trạch viên của MU ở Brazil, John Calvert-Toulmin, tiến cử cho HLV Alex Ferguson từ mùa trước nhưng gần đây mới được chú ý. Anh mới cùng đội U20 Brazil giành chức vô địch giải trẻ Nam Mỹ.

    Douglas hiện còn hợp đồng bốn năm với Gremio, vì vậy, để có sự phục vụ của anh, MU phải bỏ ra khoảng 21 triệu bảng. Tuy nhiên, nội tình từ sân Old Trafford khẳng định, con số thực có thể không nhiều đến thế, mà chỉ vào khoảng một nửa.

    Tại sân Old Trafford hiện có khá nhiều ngôi sao trẻ đến từ xứ Samba. Đáng chú ý nhất là Anderson, gia nhập từ năm 2007. Ngoài ra là anh em nhà Da Silva, Rafael - Fabio, và Rodrigo Possebon.


    [Theo VnExpress.net]

    ReplyDelete
  49. Cựu HLV Real Madrid chỉ trích vụ tuyển mộ Ronaldo

    Del Bosque bày tỏ quan điểm tiêu cực trước chính sách vung tiền, phá giá thị trường để tậu cầu thủ siêu sao mà ban lãnh đạo Real hiện nay đeo đuổi.

    "Dường như Real Madrid có một ít tiền và muốn đem lại cho các CĐV điều gì đó đặc biệt. Họ cũng muốn phô trương thanh thế và tạo hiệu ứng dư luận bằng những bản hợp đồng bom tấn... Nhưng một đội bóng lớn không được gây dựng chỉ bằng những vụ mua bán đắt giá", HLV dẫn dắt Real giai đoạn 1999-2003 bình luận trên tờ El Mundo (Tây Ban Nha).

    Trong nỗ lực đưa Real Madrid trở lại thời hoàng kim, tân chủ tịch Florentino Perez đã tậu Kaka từ AC Milan hồi đầu tháng và chuẩn bị hoàn tất bản hợp đồng với Cristiano Ronaldo. Hai phi vụ này đã ngốn của ngân sách CLB gần 160 triệu euro, riêng bản hợp đồng với Ronaldo lâp kỷ lục thế giới về mức phí chuyển nhượng (94 triệu euro) và sẽ được hoàn tất trước ngày 30/6 này.

    Hai bản hợp đồng ấy thật sự là những cú sốc với phần lớn thế giới bóng đá, vốn đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. Trừ Chủ tịch FIFA Sepp Blatter, hầu hết ý kiến khác đều tỏ rõ cái nhìn tiêu cực trước kiểu chơi ngông và phá giá thị trường chuyển nhượng cầu thủ của Real Madrid.

    Chủ tịch UEFA, Michel Platini gọi cách Real Madrid tiêu tiền là thách thức nghiêm trọng đối với khái niệm về sự bình đẳng trong bóng đá. Chủ đề này thậm chí còn được đưa ra tranh luận tại nghị viện Tây Ban Nha, khi các nghị sĩ biết chuyện Real Madrid phải đi vay tiền để mua cầu thủ. Nhiều nghị sĩ đã chỉ trích Real và yêu cầu chính phủ cần có biện pháp can thiệp, khống chế.

    Del Bosque thậm chí còn đánh giá Real đã hành xử khác người: "Ở La Liga, chỉ Real Madrid mới có thói quen mua những cầu thủ đắt tiền. Dường như họ bình an vô sự trong thời buổi khó khăn này".

    Thời còn ở Real Madrid, Del Bosque cũng đã làm việc với Florentino Perez và chứng kiến nhà tài phiệt này lập hai kỷ lục chuyển nhượng để tuyển mộ Luis Figo (58,5 triệu euro từ Barca năm 2000) rồi Zidane (76 triệu euro từ Juventus năm 2001), và thêm 43 triệu euro khi tậu Ronaldo người Brazil về từ Inter hè 2002.

    Bản thân HLV này cũng trở thành nạn nhân của chính sách vung tiền tậu sao và xem trọng sự hào nhoáng áp dụng tại sân Bernabeu. Ngày 24/6/2003, tức chỉ một ngày sau khi giúp Real Madrid với những Figo, Zídane, Ronaldo... vô địch La Liga lần thứ 29, Del Bosque bị Florentino Perez chấm dứt hợp đồng chỉ với một nguyên nhân rất mơ hồ "không phải là người phù hợp cho tương lai của đội bóng".


    [Theo VnExpress.net]

    ReplyDelete
  50. Real dọn sân khấu lớn đón Ronaldo

    Đội bóng Tây Ban Nha đang hối hả chuẩn bị cho lễ ra mắt của cầu thủ đắt giá nhất thế giới, khi vụ mua bán với MU sắp được hoàn tất.

    Theo dự đoán của các quan chức Real, Cristiano Ronaldo sẽ được chào đón bởi một biển người lên tới khoảng 25.000 CĐV tại sân Bernabeu. Kỷ lục trước (11.000 người) thuộc về lễ ra mắt của Robinho, tiền đạo chuyển sang chơi cho Man City sau mùa bóng 2007-2008.

    Năm 2001, Zidane gia nhập Real trong lễ ra mắt có sự chứng kiến của khoảng 400 nhà báo. Con số này có thể cũng sẽ bị phá bởi Ronaldo, với hơn 500 người.


    [Theo VnExpress.net]

    ReplyDelete
  51. Sáng nay Obama có nói chuyện với thủ tướng tây ban nha Zapatero,tối nay chú có coi đá bóng ko,mà này tinh thần của confederation cup kì này là ko Say no với racism đấy chú biết ko,mà khổ là anh da màu bạc xỉu mới đau chứ nên dân mỹ chúng nó ko tin anh lắm,thế tối nay mình giải quyết sao nhỉ.Mà này thằng triều tiên nó láo quá,anh tính nó mà hom hen là anh chơi nuclear (otic) ngay chú thấy có được ko?cho anh cái comment nào?
    Zapatero: anh cứ từ từ,để em bẩu pique với xavi nó tặng cho vài bàn
    Obama: chú nói đấy nhé,ko sau lại bảo anh điu

    ReplyDelete
  52. :) Lâu rồi chưa xem trận bóng nào :D

    ReplyDelete
  53. Ặc, thằng aguero mà đắt thế. Còn hơn benzema mới sợ chứ. Xéo. Đéo mua bán gì hết.

    ReplyDelete
  54. Mình chưa xem El Kun đá nhiều nên chẳng biết hư danh hay danh bất hư truyền :-"

    ReplyDelete
  55. Hư danh thôi. Thằng này em thấy cơ bản ko hơn thằng Bojan Krkic, được cái nhiều kinh nghiệm hơn chút xíu vì được trao nhiều cơ hội ra sân hơn còn benzema thì ko khéo còn chưa bằng.Mua thằng này mới caí giá đấy thì đúng là điên rồ. Mua Benzema còn hay hơn nhiều.

    ReplyDelete
  56. Tìm hiểu thông tin, video thì thấy El Kun (21 tuổi) khá thấp, 1m72 (tầm Tevez), lối đá đúng kiểu Argentina truyền thống (kỹ thuật, tinh quái - Krkic ko thể =). Ở ĐT Argen hiện nay, tên tuổi cũng như sức hút của Kun có lẽ chỉ kém Messi thôi...

    Mình cũng thích Benzema (cũng mới chỉ 21 tuổi) hơn Kun vì lối đá (cũng như ngoại hình) có nhiều nét giống Ronaldo9 trước kia. Benzema có tốc độ tốt, khả năng dứt điểm đa dạng, nếu mặc áo số 7 của M.U thì có lẽ sẽ có nhiều nét tương đồng với Cantona...

    ReplyDelete
  57. Em ko thấy thế. Em xem nhiều trận của bọn Atletico, em thấy bắt bài thằng này khá dễ. Độ quái của nó cũng bình thường thôi. Em ko thấy nhiều sự khác biệt rõ rệt của thằng này mới Bojan. Tất nhiên là về độ kĩ thuật, qua người, khả năng khống chế bóng vài thứ nữa thì hơn nhưng em nghĩ là ko nhiều(hoặc đến mức em nghĩ là để cho 2 đứa này thuộc 2 trình độ khác nhau như kiểu Ronando mới cả Nani). Khả năng sút xa của thằng này ko đỉnh(Cài này thì em cũng ko để ý nhưng hình như là thế). Mà Bojan mới 18, còn thằng này 21 rồi. Ai dám khẳng định rằng nếu Man mua được Bojan về và sau 3 năm nữa Bojan ko vượt qua được El Kun hoặc chi ít ra là bằng :). Đấy là chưa kể đến về số tiền chuyển nhượng của Bojan cũng khá ít. Tầm dao động từ 15->20 triệu bảng là cùng(Đấy là tính nếu đắt luôn nhé). Mới lại cũng ít đội cạnh tranh hơn Valencia, Lyon và Getafe. 3 đối thủ chả có gì xứng mới Manu. Nói chung em thấy đã mua là phải mua được benzema, còn nếu ko thì mua Bojan cho rẻ. Mua thằng El Kun quá tổn tiền mà còn phí nữa. KO mê phi vụ này lắm.

    ReplyDelete
  58. Anh cũng ko mê vụ mua El Kun (và cả vụ Valencia) lắm :D. Kết Benzema hoặc cặp Sneijder/ Huntelaar hơn =P~

    ReplyDelete
  59. Mấy hôm ít online thấy có khá nhiều tin tức liên quan đến vụ chuyển nhượng Benzema. M.U, Real Madrid và hình như cả ARSEnal đều đã nhảy vào cuộc tranh giành Benzema...

    Ribery thì hình như đang đòi đc đến Real...

    ReplyDelete
  60. Sir Alex: Ronaldo Có Thể Sẽ Trở Lại United

    Thoải mái hơn rất nhiều khi đối diện với các phóng viên, và có lẽ cũng là những cổ động viên cuồng nhiệt của Man Utd tại Malaysia, Sir Alex Ferguson đã không e ngại khi hé lộ khá nhiều bí mật về các thương vụ đình đám trong mùa hè này, về các học trò cũ, học trò mới, và những người có lẽ sẽ không có cơ hội trở thành học trò dưới sự dẫn dắt của vị HLV huyền thoại.

    Tất cả mọi thành viên của sân Old Trafford đều sớm nhận ra rằng sự ra đi của Ronaldo là không thể tránh khỏi, và hơn ai hết, Sir Alex Ferguson là người biết và chấp nhận điều đó đầu tiên. Người cầm quân đội bóng áo đỏ đã từng tuyên bố "sẽ không thèm bán cho Real kể cả 1 con virus" chỉ 8 tháng trước, nay đã không thể nói không với nguyện vọng cháy bỏng của người học trò. Và Ronaldo trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử, chỉ bằng một cái gật đầu của người thầy. Tuy nhiên, với tư cách người dẫn dắt Ronaldo đến với đỉnh cao ngày hôm nay, Sir Alex Ferguson không giấu được vẻ mãn nguyện về những gì ông đã làm cho người học trò cũ của mình.

    "Đỉnh cao còn ở phía trước mặt Cristiano, vì cậu ấy mới chỉ 24 tuổi," Sir Alex tâm sự. "Tôi sẽ rất tự hào khi tôi được chứng kiến một Ronaldo ở đỉnh cao sự nghiệp, bởi chúng tôi đã đóng góp một phần quan trọng vào đó. Cristiano đã chọn đúng CLB vào đúng thời điểm của sự nghiệp. Cậu ấy có thể tới Real Madrid hay Barcelona khi còn là một tài năng trẻ vô danh ở tuổi teen, nhưng Cristiano đã chọn đúng CLB và cậu ấy rất cảm kích về điều đó."

    "Cristiano hoàn toàn có thể trở lại khoác áo Manchester Utd, biết đâu đấy. Không nhất thiết là Ronaldo sẽ trở về ngay lập tức nếu không thành công ở Real, không ai có thể nói trước được điều gì, nhưng tôi biết Cristiano yêu Manchester United, cho nên có thể ở một thời điểm nào đó trong tương lai, điều đó có thể xảy ra. Cậu ấy yêu CLB này. Cứ nhìn lại 6 năm ở Old Trafford, Ronaldo không bao giờ bỏ luyện tập, gần như không bao giờ chấn thương. Cậu ấy luôn luôn muốn được khoác áo đội bóng và ra sân thi đấu. Cristiano rất tuyệt vời."

    "Với riêng tôi, chia tay với Cristiano không hề dễ dàng," Sir Alex tâm sự tiếp. "Tôi đã nói chuyện thẳng thắn với cậu ấy hồi đầu mùa hè, nhưng khi đó thì Cristiano đã có quyết định của riêng mình. Mùa hè năm ngoái, Ronaldo còn tìm mọi cách xin xỏ tôi để được ra đi, và tôi cũng phải dùng đủ mọi khả năng của mình để thuyết phục cậu ấy ở lại. Nhưng năm nay thì khác, ai cũng biết điều gì cần phải đến thì cũng sẽ đến."

    "Chắc chắn rằng thiếu vắng Ronaldo sẽ là một tổn thất lớn. Chúng tôi sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn mới vì khi không có Ronaldo, mọi thứ sẽ không còn như xưa nữa. Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất trên thế giới - tài năng hơn hẳn so với Messi, tài năng hơn hẳn so với Kaka. Cứ nhìn vào những gì Ronaldo đã thể hiện thì sẽ biết, không thể tin được. Số bàn thắng, số lần đe dọa cầu môn đối phương, số lần xâm nhập vòng cấm địa, rồi thì cảm nhận vị trí, đánh đầu, dứt điểm ở mọi tư thế, mọi góc độ. Không thể tin được."

    Nhưng tất cả những điều đó nay chỉ còn là quá khứ. Ngay cả "thương hiệu" CR7 một thời nay cũng không còn, khi chiếc áo số 7 ngay lập tức đã có người thừa kế - mặc dù tân binh đó sẽ chỉ làm dự bị cho bộ đôi tấn công chính Wayne Rooney - Dimitar Berbatov.

    ReplyDelete
  61. "Chúng tôi sẽ giao cho Michael Owen một vai trò khác," Sir Alex nói về người học trò mới. "Tôi sẽ không bắt Michael phải thi đấu 4 ngày 1 trận, mà có thể sẽ là 10 ngày 1 trận. Tôi hoàn toàn có khả năng làm thế vì trong tay tôi có đủ lựa chọn để xoay vòng."

    Sir Ferguson hy vọng Owen sẽ có được ảnh hưởng tương tự như Henrik Larsson tại United vào những tháng đầu năm 2007, khi anh khoác áo Quỷ đỏ sau bản hợp đồng cho mượn từ Helsingborg. Mặc dù không tới United để trở thành tiền đạo đá chính, nhưng anh góp phần quan trọng vào danh hiệu VĐQG Manchester United giành được năm đó, lần đầu tiên sau 4 năm.

    "Owen và Henke thi đấu khá giống nhau, đặc biệt về khả năng di chuyển ở phần sân đối phương. Larsson luôn luôn di chuyển, và đó là một phẩm chất rất đáng quý của các tay săn bàn. Khi bóng tới được vòng cấm địa đối phương, Henke luôn có mặt ở đó, và bây giờ tôi có Owen đóng vai trò tương tự."

    "Tôi nghĩ là vụ 'cá cược' này rất đáng đồng tiền. Đôi khi đánh cược để rồi thua, không thu về được gì, nhưng với Owen, tôi biết là mọi thứ sẽ không chỉ là một canh bạc, nhất là khi đã nói chuyện và tham khảo với một số cầu thủ khác về Owen. Tôi đã thử chiêu mộ cậu ấy khi Owen mới chỉ là một cậu nhóc 12 tuổi. Gần 20 năm sau cậu ấy mới cập bến United, đời là như vậy đấy."

    Bản hợp đồng với Michael Owen được ký sau khi Sir Alex biết ông không thể chiêu mộ Karim Benzema, và chính ông cũng đã thừa nhận Owen biết rõ điều này. Tiếng gọi của đồng tiền đã đưa tiền đạo người Pháp về sân Bernabeu, như chúng ta đều đã biết. Sir Alex tiết lộ nốt một số bí mật phía sau cánh gà về những cầu thủ sẽ không có cơ hội khoác áo United.

    "Chúng tôi đã thử liên hệ với Lyon về Benzema, vì tôi biết ở độ tuổi 21, cậu ta còn rất nhiều thời gian và cơ hội để phát triển," Sir Alex tiếp tục. "Là mẫu tiền đạo có thể lực, cậu ta cũng tạo được cho mình một thành tích ghi bàn khá đáng nể ở độ tuổi này, cho nên tôi đã không ngần ngại đề nghị Lyon giá cao hơn bình thường. Tuy nhiên, khi Real vào cuộc và đặt giá 42 triệu euro, tôi và BLĐ không cảm thấy cái giá đó còn thích hợp với giá trị của Benzema. Chúng tôi đã đặt lời đề nghị giá 35 triệu euro, và chỉ dừng lại ở đó."

    "United cũng đã thử khám phá trường hợp của Franck Ribery một cách im lặng, lịch sự khi GĐĐH David Gill đặt vấn đề với Bayern Munich ở một cuộc họp riêng hồi tháng 3. Phía Bayern từ chối thẳng thừng 'Không bao giờ!' Ai chứ với Bayern, họ đã nói sao thì mình chỉ biết nghe vậy, không có chuyện họ đổi ý!".


    [Theo ManUtd.com.vn]

    ReplyDelete
  62. HLV Ferguson: 'Ronaldo có thể phải làm trung vệ ở Real'

    Chiến lược gia của MU có cái nhìn hết sức tiêu cực với đội bóng chịu chơi của giải vô địch Tây Ban Nha.

    Mùa hè năm nay, Florentino Perez trở lại chiếc ghế Chủ tịch của Real Madrid, kéo theo đó là những cuộc mua sắm rầm rộ làm khuynh đảo thị trường chuyển nhượng: 56 triệu bảng cho Kaka, 42 triệu cho Karim Benzema và kỷ lục là thương vụ 80 triệu bảng của Ronaldo.

    Tuy nhiên, khả năng thành công của họ vẫn còn là mối hoài nghi lớn đối với nhiều người, trong đó có Alex Ferguson.

    "Có một ví dụ điển hình về việc vung tiền nhưng phải chuốc lấy thất bại", ông nhận xét khi đang cùng MU ở Đức dự giải giao hữu Audi Cup. "Đó là Sunderland thời kỳ trước. Họ từng sử dụng rất nhiều tiền, thậm chí được mệnh danh là 'Câu lạc bộ Ngân hàng Anh'. Nhưng rốt cuộc, họ chẳng giành được gì và còn bị tụt hạng. Tôi không nói là Real Madrid sẽ rơi vào thảm cảnh tương tự, nhưng họ sẽ có nhiều vấn đề với tính cân bằng trong đội bóng".

    "Tôi không biết HLV Manuel Pellegrini sẽ lên kế hoạch thế nào để sắp xếp đội hình cho đội bóng của ông ấy, bởi tôi thấy nó chẳng cân bằng chút nào cả. Tôi đã nói với Cristiano Ronaldo trước khi cậu ấy ra đi rằng, chắc là khi đến đó cậu ấy phải chơi ở vị trí trung vệ thôi. Bởi, tôi thấy họ chẳng có cầu thủ nào đá ở vị trí đó cả, trong khi mua về toàn những ngôi sao tấn công".

    Như xát thêm muối vào Real, chiến lược gia của MU hết lời ngợi ca Barca, và cho rằng đó mới là đội bóng xuất sắc. "Họ hoàn toàn khác Real. Barca có một hàng tiền vệ tuyệt hảo và họ sẽ một lần nữa đe dọa tất cả các đội bóng còn lại ở đấu trường Champions League".

    MU tối nay sẽ gặp Boca Junior (Argentina) ở Audi Cup. Đây hứa hẹn là trận đấu ra mắt của tân binh Antonio Valencia. Cựu tiền vệ của Wigan được kỳ vọng đủ khả năng lấp chỗ trống mà Ronaldo để lại bên cánh phải. "Tôi hy vọng chúng tôi có thể tìm thấy câu trả lời cho việc mất Ronaldo. Valencia là một cầu thủ đầy tiềm năng", chiến lược gia từng có hơn 20 năm gắn bó với MU lạc quan.


    [Theo VnExpress.net]

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!