[Album] Hiền Thục - Portrait 17

by comments
Photobucket


Label: Gia Bảo Productions
Release Date: 05/05/2009
Genre: Pop/Acoustic

Tên album xuất phát từ bức chân dung Trịnh Công Sơn vẽ Hiền Thục năm 17 tuổi. Ông ghi "Portrait 17", không rõ là Bức chân dung thứ 17 của Trịnh Công Sơn hay là Chân dung tuổi 17 của Hiền Thục. Đặt tên album “Chân dung mười bảy – Portrait 17”, đơn giản Hiền Thục lấy một kỷ niệm với nhạc sĩ làm cớ để hát nhạc Trịnh Công Sơn. Tất nhiên, Hiền Thục sẽ hát nhạc Trịnh Công Sơn bằng tinh thần của ngày hôm nay, chứ không phải là lối hát hồn nhiên nũng nịu của thời 17 tuổi. Bởi, nếu hát bằng tinh thần âm nhạc ngây thơ đó, có lẽ cô đã không cần phải chờ đợi một thời gian dài mới thực hiện một album nhạc Trịnh như thế này.

CD gồm 9 bài hát, trong đó có 8 bản thu âm mới và một bản lấy lại nguyên bản từ album “Mộc”:

Tracklist:
01 Còn có bao ngày
02 Chiều trên quê hương tôi
03 Về trong suối nguồn
04 Rừng xanh xanh mãi
05 Níu tay nghìn trùng (Feat. Tùng Dương)
06 Cuối cùng cho một tình yêu (thơ: Trịnh Cung)
07 Muôn trùng biển khơi
Bonus Track:
08 Đoản khúc thu Hà Nội
09 Còn tuổi nào cho em

Hiền Thục:

"Khi nghe hai bài hát “Chiều trên quê hương tôi” và “Về trong suối nguồn” (2 ca khúc được viết vào những năm 80 thế kỷ trước) trong chương trình Quán âm nhạc giới thiệu album “Portrait 17”, chính nhà thơ Đỗ Trung Quân đã xúc động và phát biểu trên truyền hình rằng, thế hệ của nhà thơ đã từng hát những bài hát này bằng một tâm trạng có một chút âu lo, chờ đợi. Còn chính anh nhận thấy thế hệ của Hiền Thục đã hát khác, phơi phới và bình yên. Vẫn là yêu quê hương đó thôi, nhưng cái nhìn và tinh thần của những thế hệ người hát rất khác biệt. Nếu như thế hệ của Đỗ Trung Quân hát nhạc Trịnh bằng tiếng guitar thùng, mộc mạc thì thế hệ mới phải hát bằng những tiếng guitar điện, mạnh mẽ và trẻ trung. Đến với nhạc Trịnh bằng sản phẩm tự đầu tư thực hiện, Hiền Thục xin được chọn hát về tình yêu quê hương và con người, bằng những cảm nhận rất cá nhân và bình yên như thế.

Nhạc sĩ Hồng Kiên lần đầu làm việc cho Hiền Thục đảm nhận phần hoà âm chính cho các ca khúc của album “Portrait 17”. Chính “lần đầu tiên” này đã tạo nên sự mới mẻ trong màu sắc album nhạc của Hiền Thục, đặc biệt là với những bài hát của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Và như quý vị đã thấy, CD là có những bản hoà âm pop, funk, semi – classical rất khác lạ so với chính những gì mọi người đã quen thuộc ở nhạc Trịnh. Ngay cả sự kết hợp với Tùng Dương chắc chắn cũng đem đến cho quý vị sự bất ngờ. Lần đầu tiên Tùng Dương thu thanh nhạc Trịnh Công Sơn. Lần đầu tiên hai ca sĩ cùng trang lứa kết hợp với nhau. Nhưng trên nền hoà âm funky, mỗi ca sĩ sẽ giữ riêng phong cách âm nhạc quen thuộc của mình bằng hai bài hát khác nhau (Níu tay nghìn trùng – Hoa xuân ca) đan xen vào nhau trong một tổng phổ rất ăn ý và mới mẻ.

Tiếng đàn guitar đặc trưng của nhạc sĩ Thanh Phương cũng xuất hiện trân trọng trong album với 2 bản thu acoustic mới “Cuối cùng cho một tình yêu” (thơ Trịnh Cung) và “Đoản khúc thu Hà Nội”. Cùng với bản thu âm “Còn tuổi nào cho em” lấy lại từ album "Mộc" (sản phẩm do nhạc sĩ Thanh Phương thực hiện), “Portrait 17” cũng có tới 1/3 là phong cách acoustic mà Hiền Thục đã nhận được nhiều lời khen ngợi trong 3 năm gần đây. Việc giữ lại bản thu âm “Còn tuổi nào cho em” cũng là một sự khẳng định một lý do của việc thực hiện album nhạc Trịnh của Hiền Thục. Ca khúc này khi xuất hiện trong CD Mộc đã đem đến cho Thục rất nhiều lời khen ngợi vì sự dung dị trong trình bày, và đó cũng là thời điểm may mắn - chính Thục đã nhận ra chân lý rằng, sự giản dị trong giọng hát là lối hát khó thể hiện nhất, nhưng lại cảm thụ sâu sắc và đến với người nghe nhanh nhất. Chính bản thân Hiền Thục cũng không ngờ bản thu “Còn tuổi nào cho em” đã được người nghe nhạc Trịnh khó tính cỡ nhà thơ Đỗ Trung Quân, MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng chấp nhận và nhiều đánh giá cao. Sự tự tin với nhạc Trịnh của Hiền Thục đến từ “Còn tuổi nào cho em”, và cô quyết định thực hiện một album nhạc Trịnh từ đó.

Đi vào làm nhạc Trịnh, biết trước là khó khăn bởi làng nhạc Việt đã có quá nhiều cây đa cây đề, cũng như có quá nhiều bài học về sự mạo hiểm, Hiền Thục- một người mới đến xin chấp nhận đi một con đường khác. Thục sẽ hát những bài hát còn ít được biết đến, những ca khúc của nhạc sĩ vẫn còn lưu lạc đâu đó. Những bài hát lạ và một lối hát không áp lực vô hình nào cả (kể cả chuyên môn và dư luận) rất hy vọng sẽ làm được một điều nhỏ, gửi đến bộ sưu tập của những người yêu nhạc Trịnh một album “Portrait 17” đầy cẩn trọng nhưng không thiếu tâm huyết nghề nghiệp."

Photobucket

Album thiết kế đẹp, nhưng CD không có bức "Chân Dung 17" mà Trịnh Công Sơn đã vẽ Hiền Thục!? Không hiểu??? Tất cả hình ảnh trong album được vẽ bởi Dũng Yoko.

Link Download Full Album: 54MB, chọn 1 trong các link
- Link 1: http://hotfile.com/dl/1456301/adec792/HienThuc-Portrait17.rar.html
- Link 2: http://sharingmatrix.com/file/139470/HienThuc-Portrait17.rar
- Link 3: http://ugotfile.com/file/138066/HienThuc-Portrait17.rar
- Link 4: http://depositfiles.com/files/rl3gbip33

Hoặc có thể nghe trực tuyến, downl riêng từng bài tại nhac.noi.vn, chacha.vn,...

...
> Có Đâu Bao Giờ - Hồng Nhung & Quang Dũng
Nghe
NAD
07/05/2009
21

Comments

  1. giọng hát hiền thục nghe khá hay,là người nghe nhạcc HT từ ngày còn hát mấy bài hát thiếu nhi nên thấy rằng cô tuy ko là người nổi nhanh như các ca sĩ khác,cuộc đời lẫn sự nghiệp nhiều trắc trở nhưng cô luôn thể hiện bản lĩnh của mình,rất thích giọng hát và những bài hát của HT,chúc cô thành công

    ReplyDelete
  2. Nghe như đấm vào đít

    ReplyDelete
  3. Sao ko thấy bác Nát show hàng họ Hiền Thục nhỉ, cũng xinh đấy chứ , mỗi tội bị bao thằng nó xơi chán rồi

    ReplyDelete
  4. Thằng gì của quả dưa hấu thì fải. Mà bác Trịnh vẽ đẹp nhỉ :x

    ReplyDelete
  5. Tuấn Thăng, trưởng nhóm SaiGon Boys ngày xưa chứ ko phải thằng nào của Quả dưa hấu (Hà Nội). Trịnh vẽ đéo đâu, đọc kỹ đi bạn :)) :P :-". Nhưng công nhận là loạt ảnh cho cái Album này [mình post, nhưng chưa nghe bài nào] đẹp =P~ :D.

    Hiền Thục thì hàng ngon quá rồi ;))

    ReplyDelete
  6. ông ẸT toàn kiểu không đọc gì , chỉ vào nhìn mỗi cái tiêu đề topic xong thoải mái bình luận .

    ReplyDelete
  7. Chỉ giỏi spam người khác là chính (giống mình) :)) ;)) :-" :P

    Hiền Thục mồm rộng, ngon như hoa hậu (chỉ ko cao bằng) nhỉ :D

    ReplyDelete
  8. Tên album xuất phát từ bức chân dung Trịnh Công Sơn vẽ Hiền Thục năm 17 tuổi.

    LM bạn thế đây là cái gì, hiểu chết liền ?

    ReplyDelete
  9. "Album thiết kế đẹp, nhưng CD không có bức "Chân Dung 17" mà Trịnh Công Sơn đã vẽ Hiền Thục!? Không hiểu??? Tất cả hình ảnh trong album được vẽ bởi Dũng Yoko."

    ReplyDelete
  10. http://i489.photobucket.com/albums/rr256/zippo_musvn/Girls/1-1.jpg
    http://i489.photobucket.com/albums/rr256/zippo_musvn/Girls/10.jpg
    http://i489.photobucket.com/albums/rr256/zippo_musvn/Girls/2-1.jpg
    http://i489.photobucket.com/albums/rr256/zippo_musvn/Girls/3-1.jpg
    http://i489.photobucket.com/albums/rr256/zippo_musvn/Girls/4.jpg
    http://i489.photobucket.com/albums/rr256/zippo_musvn/Girls/5-1.jpg
    http://i489.photobucket.com/albums/rr256/zippo_musvn/Girls/6-1.jpg
    http://i489.photobucket.com/albums/rr256/zippo_musvn/Girls/7-1.jpg
    http://i489.photobucket.com/albums/rr256/zippo_musvn/Girls/8.jpg

    Đây là tranh Designer Dũng Yoko vẽ Hiền Thục của gần đây (28 tuổi - sinh ngày 13/5/1981), chứ năm 17 tuổi hẳn HT trông khác nhiều.

    http://vi.wikipedia.org/wiki/Hiền_Thục

    ReplyDelete
  11. Quớ quớ :)

    ReplyDelete
  12. Trông hình vẽ gợi cảm quá, ngoài chán phèo àh, nhưng nước non nói chung là nhìu :X >:D<

    ReplyDelete
  13. Mà "nước non" là j anh Nhím? chưa nghe bao giờ heheh :P :D

    ReplyDelete
  14. Ặc ặc, đừng bảo anh là thằng em chưa nếm mùi đời đấy chứ ^^ :P :D :D

    Túm lại là "nước non" chỉ phục vụ cho việc "bơi lội" thôi ấy mà ;)) :X

    ReplyDelete
  15. Ra thía, em còn ngây thơ, trong trắng mừ ;))

    ReplyDelete
  16. http://vnexpress.net/Files/Subject/3B/A0/EB/07/hienthuc1.jpg

    Hiền Thục để lời nói cho gió bay

    Cô ca sĩ xinh đẹp từng tuyên bố sẽ không bao giờ kết hôn vì muốn dành tất cả tình thương cho con gái, dường như đã nghĩ lại khi có một người đàn ông luôn bên cạnh, động viên chị trong suốt thời gian khó khăn.

    - Chị tìm thấy sự đồng cảm nào với nhạc Trịnh khi quyết định thực hiện album gồm các ca khúc của Trịnh Công Sơn?

    - Tôi nghĩ ai cũng có thể tìm thấy mình trong nhạc Trịnh. Trịnh Công Sơn không nói triết học nhưng ca từ của ông đầy tính triết lý. Bao năm đã qua kể từ khi Trịnh qua đời nhưng ông vẫn có lượng fan rất đông. Trong số đó có mẹ tôi. Tôi coi album này là sản phẩm dành tặng mẹ. Khi album hoàn thành, mẹ rất thích, bà cứ khen hoài.

    - Tại sao chị đặt tên album là "Portrait 17"?

    - Tên album xuất phát từ bức chân dung Trịnh Công Sơn vẽ tôi hồi tôi 17 tuổi. Ông ghi “Portrait 17” không rõ là "Bức chân dung thứ 17" của Trịnh Công Sơn hay là "Chân dung tuổi 17" của Hiền Thục. Tôi lấy kỷ niệm với nhạc sĩ làm cái cớ cho album của mình, nhưng hát với tinh thần của ngày hôm nay chứ không phải với lối hát hồn nhiên, nũng nịu của tuổi 17. Có nhiều người ở tuổi 17 hát nhạc Trịnh rất hay nhưng tôi không thuộc trong số đó. Tôi đợi đến lúc mình đủ chín để thẩm thấu ca khúc. Thời điểm này tâm tư, suy nghĩ của tôi thay đổi nhiều, đủ trải nghiệm để tải những bài hát của ông. Có thể nói tôi tìm thấy sự đồng cảm trong nhạc Trịnh ở cái tĩnh của tâm hồn sau thử thách. Khi trải qua khó khăn, mình sẽ dễ nhìn thấy khó khăn của những người chung quanh. Tôi cảm nhận được ở nhạc Trịnh điều đó chứ không phải chỉ là nỗi đau, niềm vui của riêng mình. Tôi không dám nói mình đã đạt đến tính Thiền của nhạc Trịnh nhưng tôi đã đạt được điều mong muốn của tôi. Tự cảm nhận thì tôi thấy mình hát đã hay rồi.

    Rất nhiều ca sĩ khác cũng từng thử sức với dòng nhạc này. Có thể họ hát hay hơn nhưng tôi chọn kiểu biểu đạt của tôi: Hát bằng lối hát dung dị, không luyến láy, theo kiểu hát nói để đến gần nhạc Trịnh với những gì mọi người thường cảm nhận. Nhà thơ Đỗ Trung Quân từng nói: “Tôi đánh giá rất cao người men theo vực thẳm mà đi chứ không men theo lối mòn”. Tôi cảm ơn Đỗ Trung Quân vì đã dành cho tôi những lời như vậy. Với phụ nữ, càng an toàn càng tốt nhưng tôi muốn chinh phục những cái mới, nếu sa xuống vực cũng đâu có sao. Tôi sẽ đứng dậy và đi tiếp.

    - Ở tuổi 30, chị thấy mình khác gì khi ở tuổi 17?

    - Tuổi 17 là tuổi đẹp nhất, khi tôi thi đỗ trường nhạc và chọn con đường làm ca sĩ chuyên nghiệp. Tuổi 30 không thể quay lại tuổi 17 nên người ta thường luyến tiếc. Con gái 17 bao giờ cũng đẹp hơn người đàn bà 30.

    - Vậy chị đánh giá thế nào về câu “Gái một con trông mòn con mắt”?

    - Ông bà ta đúc kết những câu thành ngữ ca dao rất hay và đến giờ vẫn luôn luôn đúng. Không phải chỉ mình tôi mà những bà mẹ khác, một con, hai con thậm chí nhiều con đều rất đẹp. May mắn tôi là người của công chúng nên mọi người thấy được điều đó. Những người khác có thể đẹp hơn nhưng làm những việc bình thường nên không được nhiều người biết tới.

    Con gái tôi cũng cho rằng tôi đẹp. Đó là điều hạnh phúc nhất. Tôi không có bí quyết để giữ gìn nhan sắc, chỉ là sáng hay tối đều rửa mặt thật sạch bằng nước lạnh để làn da tươi mới hơn. Tôi không dám cho là mình đẹp và cũng không tự tin vào điểm nào trên cơ thể. Cái làm tôi hài lòng nhất có lẽ là miệng, khi cười thì có vẻ rất vui. Nhưng những người bề ngoài vui tươi lại hay mang tâm trạng.

    - Tâm trạng của chị sau khi vượt qua nỗi đau đứt gánh giữa đường?

    - Nói là nỗi đau nghe to tát quá. Tôi chỉ đơn thuần xem nó là những khó khăn trong cuộc sống thôi. Con người đều phải trải qua khó khăn, không thể có cuộc đời trơn tru, hạnh phúc hoàn hảo. Những điều đó giúp mình lớn lên, nuôi dưỡng tâm hồn mình rộng lớn và phong phú. Người làm nghệ thuật rất cần điều đó. Rất may là trong khoảng thời gian khó khăn của tôi, luôn có một người đàn ông bên cạnh. Tôi cám ơn người đàn ông đó nhưng xin phép được giữ anh trong vòng bí mật.

    - Chị từng tuyên bố sẽ không cưới chồng, bây giờ thì sao?

    - Lời nói gió bay mà. Có thể lúc này người ta quyết định thế này, sau lại quyết định khác. Mỗi người có quyền tự quyết cuộc sống mình. Có những cái không thể thay đổi nhưng cũng có những cái biến chuyển theo thời gian, tâm trạng. Nhiều khi mình buồn hay nói những điều tiêu cực nhưng khi mình vui lên thì không nghĩ như vậy nữa. Hiện tôi đang trong trạng thái cân bằng. Nhưng tôi chưa nói khác ngày xưa gì đâu. Tôi hài lòng về công việc, cuộc sống của mình bây giờ.

    - Khi đã có sự cân bằng, chị nghĩ gì về người đàn ông cũ của mình?

    - Có nhiều việc để làm và suy nghĩ. Tôi không nhớ nhiều đến quá khứ. Không oán trách, không hối tiếc. Đó có là gì đâu, chỉ là chuyện qua rồi, không quan trọng nữa.

    - Con gái chị thấy sao về việc mình khác bạn bè, chỉ có mỗi mẹ bên cạnh?

    - Cháu chưa thấy khác nên chưa hỏi. Khi con hỏi, tôi sẽ kể thôi, biết làm sao được, đến tuổi nó có trí khôn và muốn tìm hiểu về cha, mình phải có trách nhiệm nói cho con biết. Sáu năm qua, tôi gánh vai trò của cả bố và mẹ nhưng cũng thấy bình thường như bao phụ nữ khác, không quá nặng nề. Một người nghệ sĩ có thể rất bận vào buổi tối hoặc khi có những dự án khiến họ trở lên quay cuồng với công việc nhưng tôi là người biết cách sắp xếp để chăm sóc con nhiều nhất. Tôi đưa cháu đi học sáng, chiều đón về và tối dạy con học. Dĩ nhiên khi mình có con mình phải có trách nhiệm, biết quân bình mọi việc. Đó là bản năng người mẹ. Tất cả những người khi gặp khó khăn sẽ biết chống lại để sống tốt hơn. Bây giờ tôi đang sống rất tốt.

    - Chị có muốn Tí Nị theo đuổi con đường âm nhạc như mẹ hay không?

    - Cháu vẽ đẹp và hát cũng được nhưng tôi không thích vậy. Cuộc đời người nghệ sĩ rất nhiều chông gai và nỗi buồn. Tôi muốn con mình có con đường bình yên để đi.


    [Theo VnExpress.net]

    ReplyDelete
  17. "Bơi lội" là j hả các đại k :">

    ReplyDelete
  18. A cũng hem biết, nóng thía này mà bơi thì thích nhỉ =P~ ;)) :-"

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!