Vs Porto - Old Trafford chờ nối nhịp vui...

by comments
Tiếp Porto tại tứ kết lượt đi Uefa Champions League tối nay, MU hứa hẹn sẽ lại tìm thấy niềm hân hoan vừa thu lượm sau chiến thắng đầy ý nghĩa trước Aston Villa hôm chủ nhật vừa rồi tại giải Ngoại hạng...

Trong lịch sử, MU và Porto từng có ba dịp đối đầu nhau ở đấu trường châu Âu. Đại diện đến từ bán đảo Iberia không hề hiền lành khi hai lần trực tiếp tiễn chân MU, đầu tiên là khỏi Cup C2 mùa 1977-1978 và sau đó là Champions League 2003-2004. Lần còn lại, chiến thắng thuộc về MU, đó là tại tứ kết Champions League 1996-1997.

Photobucket
Photobucket


Trong ba lần so tài ở Old Trafford, đội chủ nhà thắng hai trận với cách biệt khá lớn là 5-2 và 4-0. Trận còn lại, diễn ra gần đây nhất, có tỷ số hòa 1-1 (kết quả này khiến MU bị loại ở vòng 1/8, còn Porto - lúc đó do Mourinho dẫn dắt - sau đó bất ngờ tiến một mạch đến chức vô địch). Tham gia trận đấu gần nhất đó, bên phía đội chủ nhà hiện còn các cầu thủ Wes Brown, Gary Neville, Ryan Giggs, Paul Scholes, John O'Shea, Darren Fletcher, Cristiano Ronaldo và HLV Ferguson, trong khi Porto sót lại mỗi cầu thủ Pedro Emanuel.

Trong cả thảy chín trận tiếp các đại diện đến từ Bồ Đào Nha trước đây, MU thắng đến tám. Lần duy nhất sơ sẩy chính là trận hòa kể trên. Đó cũng là trận đấu thành công nhất trong 12 lần các đội bóng Bồ Đào Nha ghé thăm xứ sương mù.

MU tối nay không có sự phục vụ của trung vệ đội phó Rio Ferdinand và tiền vệ trụ Anderson (một cựu cầu thủ Porto). Cả hai đều ngồi ngoài trong buổi tập hôm thứ hai, vì những chấn thương nhận phải khi làm nghĩa vụ với đội tuyển quốc gia hồi tuần trước. Sự vắng mặt của tiền đạo Dimitar Berbatov - cũng vì chấn thương - trước đó đã được dự báo (phải dương thương thêm khoảng 10 ngày nữa).

Tuy nhiên, trung vệ Nemanja Vidic, tiền đạo Wayne Rooney và tiền vệ Paul Scholes đều sẵn sàng xuất trận. Cuối tuần qua, cả ba ngôi sao này đều không thể thi đấu trong trận thắng Aston Villa vì án treo giò ở giải quốc nội (và vì thế có thêm 2 ngày để nghỉ ngơi). Park Ji-Sung (cũng đc nghỉ trên ghế dự bị cuối tuần qua) nhiều khả năng được đá chính thay Ryan Giggs, trong khi tài năng trẻ Federico Macheda được "thưởng" một suất trong danh sách dự bị. Tiền đạo 17 tuổi chính là người ghi bàn thắng tuyệt đẹp ở phút 93, mang lại cho MU chiến thắng 3-2 quan trọng khi tiếp Aston Villa tối chủ nhật vừa qua. "Cậu ấy được sắm vai dự bị trận này. Bây giờ, tôi không nghĩ mình có thể đẩy cậu ấy ra chỗ nào khác", HLV Alex Ferguson nói.

Ông tuy vậy vẫn chưa chắc chắn về khả năng ra sân của bộ đôi lão tướng hậu vệ Gary Neville và tiền vệ Ryan Giggs. Cả hai đều chơi trọn 90 phút trận gặp Aston Villa.

Một chiến thắng (thậm chí phải với cách biệt an toàn) là điều tối quan trọng với MU, vì phải đá lượt về quyết định trên sân khách. Sự trở lại của nhiều trụ cột giúp Ferguson nhẹ đầu hơn, đêm nay.

Về phía Porto, chân sút hàng đầu Lisandro Lopez chắc chắn có sự trở lại sung mãn. Trong chiến thắng Guimaraes 3-1 cuối tuần qua ở giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha, anh không thi đấu vì án treo giò. Lopez hiện đứng thứ ba trong danh sách ghi bàn ở Champions League mùa này với 6 bàn (= Messi của Barca, kém Klose của Munich và đội trưởng Gerrard của Liverpool 1 bàn).

Tuy vậy, Ferguson lại đặt nhiều quan ngại hơn khi nghĩ đến chân sút khác của Porto - Hulk. "Về mặt thể lực, Porto là một đội bóng rất khỏe", chiến lược gia huyền thoại của sân Old Trafford nhấn mạnh. "Họ trên thực tế có mối đe dọa đáng sợ, nhất là khi có Hulk. Đó là một cầu thủ giỏi, trong mắt tôi".

"Porto không được đánh giá cao nhưng chỉ có ngu ngốc mới nghĩ rằng, trận đấu này sẽ dễ dàng đối với MU. Chúng tôi chắc chắn phải thi đấu bằng toàn bộ sức lực của mình".

Bảng thành tích của Porto ở Champions League hiện tại không đến nỗi nào. Đội bóng có biệt danh "Con Rồng" này bất bại trong tất cả các chuyến làm khách kể từ sau trận thua 0-4 trước Arsenal ở vòng bảng hồi tháng 9 năm ngoái. Họ đồng thời không thua trong năm trận gần đây.

Tuy nhiên, so với MU, từng đó chẳng thấm vào đâu. "Quỷ đỏ" hiện cùng lúc nắm hai kỷ lục: đội duy nhất 10 mùa giải lọt vào tứ kết và bất bại liên tiếp trong 21 trận gần đây. Tại đấu trường này suốt 4 năm qua (19 trận), họ thậm chí chưa từng thất bại trên sân nhà.

Dự đoán kết quả: MU 2-0 Porto

Đội hình xuất phát dự kiến:

MU: Van der Sar, Evra, O’Shea, Vidic, Evans, Ronaldo, Carrick, Fletcher, Park, Tevez, Rooney.

Porto: Helton, Bruno Alves, Rolando, Sapunaru, Cissokho, Meireles, Costa, Fernando, Gonzalez, Hulk, Lisandro Lopez.


[Edited theo VnExpress.net]

Photobucket
Photobucket


"Tôi sợ rằng các cầu thủ đang gặp chấn thương vẫn sẽ không thể thi đấu với Porto lần này." Sir Alex nói. "Tuy nhiên chúng tôi có sự trở lại của những cái tên mới bị treo giò."

"Vidic sẽ cùng Evans là bộ đôi trung vệ, O'Shea sẽ dạt sang phải và Paul Scholes cũng như Wayne Rooney sẽ mang lại cho đội bóng sự kinh nghiệm và hiệu quả cần thiết. Có thể Park sẽ được đá từ đầu sau khi tôi nhận được sự đánh giá về thể lực của Ryan Giggs. Với tuổi 35 của mình, sẽ là rất khó để cậu ấy trở lại hoàn toàn sau một trận đấu căng thẳng như vừa rồi."

"Trong trận lượt đi lần này, chúng tôi hy vọng sẽ có được hai bàn cách biệt. Đó sẽ là điều kiện rất quan trọng để MU có thể đi tiếp."

"Trong hai trận đấu của Porto mà tôi theo dõi, Hulk đều thi đấu. Hôm thì đá dạt sang trái còn hôm thì cắm sâu vào giữa." Sir Alex nói tiếp. "Cậu ấy là một cầu thủ có cái chân trái rất điệu nghệ và sở hữu một sức mạnh rất ấn tượng. Tôi nghĩ rằng Hulk và Lisandro là những cầu thủ mà hàng phòng ngự MU phải chú ý nhất trong trận đấu này."

Ký ức buồn của 5 năm về trước được đoàn quân áo đỏ xem như động lực giúp họ thêm khát khao đánh bại Porto. Khát khao đó càng được nhân lên khi MU vừa tìm lại nụ cười ở Premier League với chiến thắng quan trọng trước Aston Villa. Nút thắt tâm lý ở đấu trường nội địa đã tạm thời được giải tỏa. Giờ trong tâm trí Alex Ferguson và các học trò, chỉ có cuộc đối đầu với Porto đang hiện hữu...

Không thể chủ quan

Đến bây giờ, ngài Ferguson và các học trò vẫn chưa thể quên được món nợ 5 năm về trước, khi họ bị Porto bị Mourinho loại ngay từ vòng 1/8 Champions League mùa giải 2003-04 - chấm dứt kỷ lục 7 mùa giải liên tiếp lọt vào ít nhất đến vòng tứ kết. Đội bóng BĐN sau đó đã vượt qua một loạt chướng ngại vật để vô địch một cách đầy bất ngờ. Nhưng bây giờ thì chiến lược gia tài ba Mourinho đã ra đi (và mới bị M.U loại ở vòng 1/8), cũng như một loạt trụ cột của đội hình năm ấy như Carvalho, Ferreira, Maniche, Deco, McCarthy,.... Chính vì thế mà trước lễ bốc thăm tứ kết Champions League, Porto là đối thủ mà bất cứ đội bóng nào cũng muốn gặp nhất. Sau khi kết quả bốc thăm được công bố, họ vẫn bị các nhà cái đánh giá là ít có cơ hội vô địch nhất với tỷ lệ cược là 40/1 (đặt 1 ăn 40), còn M.U thì trở thành ứng cử viên số một: 2/1.

Nhưng nói như thế không có nghĩa M.U được phép chủ quan trong trận đối đầu đêm nay. Phải thi đấu lượt đi trên sân nhà đồng nghĩa với nhiệm vụ phải thắng, thậm chí thắng cách biệt nhằm tránh những khó khăn phát sinh ở lượt về khi phải làm khách tại Dragao. Ở Old Trafford đêm nay, hàng phòng ngự đã để thua tới 8 bàn trong 3 trận gần nhất của M.U sẽ phải đối mặt với bộ ba nguy hiểm bên phía Porto là Lisandro Lopez, Cristian Rodriguez và Hulk. Đó là một hàng tấn công đậm chất Nam Mỹ. Lisandro (Argentina) có một bản năng sát thủ đặc biệt và đã có 6 bàn thắng ở Champions League mùa này (chỉ ít hơn Gerrard và Klose – những người đã có 7 lần lập công). Trong khi đó, Cristian Rodriguez (Uruguay) mang đến tốc độ xuyên phá cực mạnh ở biên còn Hulk (Brazil), người được so sánh với đồng hương Ronaldo, lại có thể lực sung mãn và những pha sút bóng đầy uy lực. Bộ ba này đã ghi được 26 bàn cho Porto ở mùa giải năm nay.

Dự đoán: 3-1

Đội hình dự kiến:

M.U: van der Sar - O’Shea, Vidic, Evans, Evra – Scholes, Carrick, Park, Ronaldo - Rooney, Tevez.

Porto: Helton - Bruno Alves, Rolando, Sapunaru, Cissokho - Lucho, Raul Meireles, Fernando - Lisandro Lopez, Cristian Rodriguez, Hulk.


[Edited theo Thể thao & Văn hóa]

Porto hiện đang dẫn đầu giải VĐQG Bồ Đào Nha với 4 điểm hơn đội thứ 2 Sporting Lisbon.

...
Manchester United
NAD
07/04/2009
40

Comments

  1. Mu sẽ thắng cách biệt 2 trái để làm lợi thế cho trên lượt về. Rooney và Tevez sẽ là 2 cầu thủ lập công

    ReplyDelete
  2. Hehe tem bài mới của NAD nha

    ReplyDelete
  3. Đừng thủng lưới là đc rồi :D. Đêm nay a e ta lại mất ngủ ;)) :D

    ReplyDelete
  4. Yes, đêm nay lại một đêm không ngủ vì M.U =P~. Mình cũng dự đoán Rooney sẽ ghi bàn, kết quả thì ko dám dự đoán, hy vọng có lợi cho Quỷ đỏ. Chờ xem, 2 tiếng nữa... :D

    ReplyDelete
  5. Trận lượt đi này M.U chấp 1 1/4 (theo tỉ lệ cược châu Á) - có nghĩa là Quỷ đỏ phải thắng cách biệt 2 bàn mới gọi là thắng.

    Trận khác cùng giờ: Villarreal - ARS (đồng banh, ARS đang có tinh thần và phong độ khá cao).

    2 đội thắng trong 2 cặp đấu này sẽ gặp nhau ở bán kết...

    ReplyDelete
  6. Villareal vs Arsenal . Trân bán kết tuyệt vời!

    ReplyDelete
  7. Porto vs Villar chứ, chưa già đã nhầm :(

    ReplyDelete
  8. Nhận diện về cơ hội của các đội bóng Anh tại Champions League năm nay, Sir Alex đánh giá: “Tôi nghĩ Barcelona là đối thủ đáng ngại nhất với các CLB Anh. Họ sở hữu quá nhiều tài năng xuất sắc, đặc biệt là Messi. Nhưng tôi đoán rằng một đội bóng Anh sẽ vẫn vô địch Champions League năm nay”.

    "Hy vọng là chúng tôi sẽ gặp Barcelona ở trận chung kết năm nay. Nếu điều đó xảy ra thì đó sẽ là một trận đấu không thể tưởng tượng nổi. Tôi cũng mong cả ba đại diện của nước Anh sẽ có mặt ở vòng bán kết, điều đó sẽ phản ánh đúng thực tế về sức mạnh của giải Ngoại hạng. Thật sự là tôi cảm thấy mừng vì không phải đụng Barca quá sớm. Họ chính là đối thủ nặng ký nhất ở mùa giải năm nay. Mặc dù có một vài trận đấu không thật sự như ý vừa qua, nhưng Barca đã trở lại rất nhanh và rất đúng lúc. Tôi chắc chắn rằng Barcelona chính là một trong những ƯCV nặng ký nhất cho chức vô địch năm nay".

    "Tôi vẫn hy vọng được gặp lại Barca trong mùa giải năm nay. Hai đội bóng đang có hàng tiền đạo mạnh nhất châu Âu sẽ tạo nên một trận cầu hấp dẫn, quyết liệt và kịch tính", HLV Ferguson khẳng định.

    Tuy nhiên, HLV Ferguson cũng không quên nhắc nhở các học trò cần đánh bại FC Porto tại trận lượt đi vòng tứ kết diễn ra đêm nay ở Old Trafford và tạo lợi thế cho trận lượt về diễn ra tại Bồ Đào Nha trong 2 tuần tới.

    Với Porto, dù thống trị tại giải VĐQG Bồ Đào Nha với 3 chức vô địch liên tiếp nhưng ít người phủ nhận đây là một trong những đội bóng yếu nhất tại tứ kết. Ở vòng knock out, Porto chỉ có thể vượt qua Atletico Madrid nhờ luật bàn thắng sân khách (hòa chung cuộc 2-2).

    ...
    [Tổng hợp]

    ReplyDelete
  9. Jesualdo Ferreira, HLV của Porto khẳng định nếu muốn vượt qua được Manchester United, một CLB mạnh hơn hẳn về lực lượng, các cầu thủ Porto cần phải vận dụng sự thông minh cũng như chất "quái" của họ.

    Trở lại Old Trafford sau 5 năm, Porto đang rất quyết tâm khiến Quỷ đỏ phải lần thứ 2 ôm hận tại ngay thánh địa của mình. Tuy nhiên, hoàn cảnh 2 đội nay đã rất khác, chủ nhân chiếc cúp Champions League 2004 đã không còn Jose Mourinho cùng một dàn cầu thủ xuất chúng. Trong khi M.U chắc chắn sẽ tung ra binh hùng tướng mạnh để đòi lại món nợ trước đội bóng BĐN.

    Nói về lực lượng của đối thủ, HLV Ferreira tỏ ra rất kính nể: "M.U đang chơi tại một giải VĐQG hơn hẳn giải đấu của Porto. Nếu nhìn về khía cạnh tài chính, ai cũng nhận ra rằng chúng tôi không thể so sánh được với họ. M.U có thể mang về nhiều ngôi sao CLB này muốn. Trong khi đó, không những luôn phải vất vả giữ chân những trụ cột, Porto cũng chỉ dám mua về toàn cầu thủ vô danh mà thôi. Biết rằng Porto là CLB yếu thế hơn nhưng không có nghĩa, chúng tôi sẽ dễ dàng thua M.U. Chúng tôi hoàn toàn có thể vượt qua được họ nếu chơi thật khôn ngoan".


    5 điểm “nóng” tại Old Trafford:

    Cristiano Ronaldo - Aly Cissokho
    Michael Carrick - Lucho González
    Nemanja Vidic - Lisandro Lopez
    Wayne Rooney - Bruno Alves
    Edwin van der Sar - Helton


    [Theo Báo bóng đá]

    ReplyDelete
  10. Đội hình xuất phát của M.U:

    VDS - O'Shea, Vidic, Evans, Evra - Fletcher, Carrick, Scholes, Park - Rooney, Ronaldo

    Dự bị: Foster - Neville, Rio - Gibson, Nani - Macheda, Tevez

    Như vậy là cả VnExpress.net lẫn Thể thao & Văn hóa đều đã dự đoán sai đội hình chính của M.U.

    20' nữa...

    ReplyDelete
  11. Có sự thay đổi trong danh sách 7 cầu thủ dự bị: Foster - Neville, Eckersley - Giggs, Nani - Macheda, Tevez

    10' nữa...

    ReplyDelete
  12. Hết hiệp 1:

    M.U 1/1 Porto (Rodriguez 4', Rooney 15). Cả 2 bàn thắng đều đến từ sai lầm của các hậu vệ, phía M.U là Evans phá bóng ko tốt.
    O'Shea là cầu thủ M.U tồi nhất ở hiệp 1: ko có một pha bóng tấn công nào ra hồn ở biên phải, đã thế lại ko chắc chắn trong phòng ngự.
    Hàng thủ M.U mới đầu đá như mơ ngủ, luôn trao đảo trước những đường bóng bổng của đối phương, nhưng dần dần đã khá hơn...

    Villarreal 1/0 ARS (Senna 10')

    ReplyDelete
  13. Tien su cha nha no chu. Deo hieu anh Ferguson nghi gi ma lai tung ong gia Neville vao san, cha kem duoc cai thang nao ca, bieu ko cho doi ban 1 ban. F**K, SH*T

    ReplyDelete
  14. Full Time:

    M.U 2/2 Porto (Tevez 85', Gonzalez 89'). Bàn thua của M.U thêm một lần nữa đến từ hàng thủ với O'Shea + Neville + bóng bổng (trận trước gặp Aston Villa cũng thế). Với kết quả này, cánh cửa vào bán kết với M.U đã hẹp đi nhiều. Giờ chỉ còn biết trông đợi vào sự trở lại của thủ lĩnh Rio Ferdinand...

    Villarreal 1/1 ARS (Adebayor 66')

    ReplyDelete
  15. Mùa giải này, Gary Neville = tai họa, đội trưởng cái đéo j chứ, gánh nặng thì có. Fcuk, mày chết đi cho anh em, mọi người nhờ.

    ReplyDelete
  16. Mẹ, hơi già tí là rủa chết. Thật tội những danh thủ MU. Hãy về Bolton đi Gary :((

    ReplyDelete
  17. FDKGenie:
    Kết thúc trận hôm qua, chợt giật mình vì quãng đường từ giờ đến cuối tháng 5. MU đang có dấu hiệu của sự sa sút vì quá tải và virus chấn thương, anh nghĩ đã đến lúc xác định rõ đâu mới là đấu trường cần tập trung sức lực thật sự, và đâu là trận có thể buông...

    P/S: Cứ đà này thì đội bóng nào cũng có thể đánh bại MU? Chờ xem Sunderland có tát vào mặt chúng ta hay ko đây :) Ôi hàng thủ, câu chuyện muôn thuở...

    ReplyDelete
  18. Ko có Brown hay Rafael bên cánh phải thì chẳng trông đợi đc j vào Gary hay O'Shea trong các đợt tấn công, đã thế nhiệm vụ chính là phòng ngự cũng ko đc đảm bảo chắc chắn. Suốt cả trận hôm qua, lần lượt O'Shea rồi Gary hầu như ko thể có một quả tạt nào vào trong cho ra hồn, đa số là ko thể tạt đc vào trong vòng cấm Porto. May mà Vidic trở lại, ko thì có lẽ còn thua nữa.

    Sau lượt đi, Porto và ARS đang có lợi thế lớn khi cầm hòa đc trên sân khách. Nhưng cơ hội vẫn còn cho M.U và Villarreal...

    ReplyDelete
  19. Lượt về M.U buộc phải thắng tại Dragao mới vào đc bán kết. Chứ khó có chuyện hòa 3/3 hay 4/4. Nhiệm vụ này ko quá lớn mà cũng ko nhỏ chút nào.

    ReplyDelete
  20. 4 trận gần nhất để thủng lưới 10 bàn (1 trận 4 bàn, 3 trận 2 bàn) - bằng gần một nửa số bàn thua từ đầu mùa đến trước 4 trận gần đây. Kỷ lục giữ sạch lưới xụp đổ nhanh thế đấy.

    ReplyDelete
  21. Vòng 1/8, Porto cũng thủ hòa 2/2 với Atletico Madrid ở lượt đi trên sân khách, lượt về hòa tiếp 0/0. M.U cũng thế hay thua lượt về?

    ReplyDelete
  22. Hàng thủ đẩy MU vào thế chân tường

    Sự rệu rã trước cầu môn Van der Sar tối qua khiến đội chủ sân Old Trafford bị Porto cầm chân 2-2, tại tứ kết lượt đi Champions League. Đây là kết quả rất bất lợi với MU, vì trận quyết định họ phải thi đấu trên sân đối phương.

    Vượt xa mọi dự đoán, Porto nhập trận tự tin và mạnh mẽ gấp nhiều lần so với MU. Ngay phút thứ 4, Christian Rodrigues thậm chí đã có bàn mở tỷ số cho đội khách, sau pha xử lý không tốt của Jonny Evans. Không lâu sau, hàng thủ Porto "lại quả" bằng một sai lầm ngớ ngẩn hơn nhiều, và Wayne Rooney tận dụng thành công để san bằng tỷ số 1-1.

    Đội chủ nhà tìm thấy sự cân bằng hơn trong thế trận ở hiệp hai, và có bàn nâng tỷ số lên 2-1 nhờ công cầu thủ vào sân thay người Carlos Tevez. Tuy nhiên, họ không bảo vệ được thành quả ấy dù chỉ còn cách đích vài phút. Bắt nguồn từ sơ hở của hàng phòng ngự chủ nhà, Mariano thoát xuống đánh bại Van der Sar mang lại bàn san bằng 2-2 và lợi thế lớn cho đại diện đến từ Bồ Đào Nha trước trận lượt về diễn ra sau đây một tuần.

    Sau chiến thắng 3-2 trước Aston Villa cuối tuần trước, HLV Alex Feguson tin tưởng rằng, đoạn gian khó của đội nhà đã qua, và tất cả sẽ được thấy lại một MU kiêu hùng như trước khi thảm bại dưới tay Liverpool và Fulham ở Ngoại hạng Anh. Nhưng thực tế không phải vậy, dù họ có sự trở lại của Nemanja Vidic, Paul Scholes và Wayne Rooney. Thậm chí, có quá nhiều điều đáng chê trách nếu nhìn vào cái cách MU thi đấu tối qua, nhất là trong hiệp một. Nếu không nhờ sắc áo đỏ truyền thống, chắc chẳng ai có thể nhận ra MU bởi lối chơi vô hồn, mong manh và thiếu bản sắc đến cùng cực. Van der Sar thì liên tục bị vây khốn. Hàng thủ đua nhau mắc sai lầm, trong khi tuyến giữa rời rạc và bị o ép đến ngạt thở.

    Không lâu sau tiếng còi khai cuộc, Lisandro Lopez đã cảnh báo Van der Sar bằng cú sút rất mạnh từ ngoài cấm địa khiến thủ thành người Hà Lan phải tung người đấm bóng. Chỉ ít lâu sau, Porto cụ thể hóa màn khởi đầu sáng sủa bằng bàn mở tỷ số bất ngờ. Từ pha để mất bóng của Ronaldo, đội khách chớp nhoáng tấn công. Jonny Evans phá lên không hết tầm, vô tình thành đường chuyền vừa vặn cho Rodriguez kéo bóng xuống rồi dứt điểm vào góc trái khung thành Van der Sar. Đồng hồ trên sân Old Trafford lúc đó mới chỉ sang phút thứ tư.

    Bị đánh úp, MU không những không vùng dậy được mà còn tiếp tục bị chèn ép. Họ hầu như không thể ngăn chặn được những con sóng dữ liên tục dồn về, bất chấp việc Ferguson ngay từ đầu đã bố trí đội hình đầy thận trọng 4-5-1. Chỉ tính riêng khoảng 10 phút kể từ tiếng còi mở màn, tất cả với MU chỉ là con số không tròn trĩnh. Trong khi đó, Porto có gần như mọi thứ, từ bàn thắng đến thế trận trên cơ rồi những quả phạt góc, một số pha đá phạt trực tiếp hay dăm bảy cú sút nã về phía Van der Sar.

    Phải đến phút 15, đội Đương kim vô địch mới có được tình huống dứt điểm nguy hiểm đầu tiên. Đó là từ quả đánh đầu của Ronaldo, nhưng không hạ được thủ thành Helton. Đang bế tắc, MU sau đó bỗng nhận được món quà trời cho. Trong tình huống tưởng như hết sức bình thường, Bruno Alves mất cảnh giác chuyền về mà không quan sát, mang đến cho Rooney cơ hội đối diện với thủ thành Helton. Cầu thủ hiếm hoi chơi được nhất bên phía MU trận này không khó để đưa bóng vào lưới, gỡ hòa 1-1.

    May mắn san bằng được tỷ số, nhưng về mặt thế trận và độ sáng sủa trong lối chơi, MU vẫn thua xa các vị khách đến từ Bồ Đào Nha. Hệ thống tấn công ba người của Porto liên tục vầy vò hàng thủ áo đỏ, khiến Van der Sar không ít lần phải trổ tài cứu nguy, điển hình như cú đánh đầu cận thành của Cristian Rodriguez phút 18 hay pha dứt điểm từ xa mạnh mẽ của Raul Meireles phút 27. Không lâu sau, Porto còn có cơ hội khác nhờ tình huống phá bóng thiếu dứt khoát của John O'Shea. Hulk là người kết thúc, tuy không thành công nhưng đủ khiến Van der Sar giật mình và vạch rõ thêm vẻ bấn loạn của hàng thủ chủ nhà.

    Quãng cuối hiệp, MU lấy lại được chút sinh khí và sự tự tin trong các tình huống cầm bóng. Từng đó tuy không đủ để giúp họ làm nên khác biệt thực sự đáng kể, nhất là khi Porto vẫn duy trì được sự lợi hại, nhưng ít nhiều cũng có thể xem là tiền đề cho một màn trình diễn tốt hơn sau giờ nghỉ. Park Ji-sung khởi đầu bằng cú sút xa khiến thủ môn Helton phải mất mấy nhịp mới kiểm soát được tình hình. Không lâu sau, đến lượt Rooney tung ra cú lốp bóng kỹ thuật bên ngoài cấm địa, rồi Vidic bật cao đánh đầu cận thành. Nhưng tất cả đều không đánh bại được thủ thành Helton.

    Chủ động giảm nhiệt để tìm lối chơi chặt chẽ, nhưng Porto không vì thế mà đánh mất sự nguy hiểm. Không ít lần, hàng thủ áo đỏ vẫn phải chao đảo khi đối diện với các pha lên bóng nhanh và dứt điểm đa dạng của đội khách. Phút 68, Lisandro Lopez dứt điểm ngay trước khu cấm địa. Bóng đập chân hai cầu thủ chủ nhà làm giảm lực nhưng gia tăng độ khó buộc Van der Sar phải phải đổ người vất vả cản phá. Gần như ngay sau đó đến lượt Raul Meireles và Cissokho có cơ hội, đủ nguy hiểm để khiến thủ thành người Hà Lan phải lo ngại.

    Hiểu rõ bất lợi nếu không kiếm được chiến thắng trên sân nhà, Ferguson sau đó phải tung Tevez vào sân thay Scholes. Gary Neville cũng đồng thời được đưa vào để gia cố lại hàng thủ, trám chỗ của Evans. Những thay đổi trên không đủ giúp đội chủ nhà cải thiện một cách rõ rệt về mặt thế trận, nhưng lại mang đến cho họ điều cần tìm là bàn nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 85. Từ quả ném biên mạnh và sâu của Neville bên cánh phải, Rooney bị kèm chặt ở sát biên ngang, nhưng vẫn tinh tế đánh gót bổng lên cho Tevez lao tới đệm bóng cận thành chuẩn xác.

    Chứng kiến bàn thắng của học trò, Ferguson không tỏ ra vồn vã như mọi khi. Ông chỉ đứng dậy một hồi rồi lại ngồi xuống đầy vẻ tư lự. Những gì Porto thể hiện trước đó không cho phép ông vui mừng quá sớm. Và nhà cầm quân người Scotland đã đúng. Phút 89, Lucho Gonzalez dũng mãnh đi bóng bên sườn phải trước khi chuyền ngược sang bên cánh còn lại cho Mariano lúc đó chẳng bị ai đeo kèm. Cầu thủ vào thay người của đội khách bất chấp pha áp sát của Van der Sar, dứt điểm thành bàn san bằng 2-2.

    Kết quả tối qua rõ ràng đẩy MU vào thế khó. Muốn đi tiếp, trong trận lượt về sắp tới, họ buộc phải thắng hoặc hòa từ 3-3 trở lên. Porto trong khi đó chỉ cần một trận hòa không bàn thắng hoặc 1-1 để giành quyền vào bán kết, nhờ luật bàn thắng sân khách. Nếu trận đó cũng có tỷ số 2-2, hai đội buộc phải đá hiệp phụ và có thể là cả penalty.

    Đội hình thi đấu:

    MU: Van der Sar, O'Shea, Vidic, Evans (Neville 72), Evra, Fletcher, Carrick, Scholes (Tevez 72), Ronaldo, Rooney, Park (Giggs 58).
    Dự bị không được sử dụng: Foster, Eckersley, Nani, Macheda.
    Bàn thắng: Rooney 15, Tevez 85.

    Porto: Helton, Sapunaru, Rolando, Bruno Alves, Cissokho, Lucho Gonzalez, Fernando, Raul Meireles (Costa 79), Lopez, Hulk, Rodriguez (Mariano Gonzalez 79), Costa (Madrid 90).
    Dự bị không được sử dụng: Nuno, Stepanov, Farias, Sektioui.
    Bàn thắng: Rodriguez 4, Mariano Gonzalez 89.


    Ferguson cáu tiết vì bàn thua cuối của MU

    Thông cảm với các học trò khi chỉ có hai ngày hồi sức, nhưng nhà cầm quân nổi tiếng nóng tính không vì thế mà bỏ qua lỗi để thủng lưới lúc cuối trận - dẫn đến trận hòa 2-2 đầy bất lợi khi tiếp Porto tối qua.

    Carlos Tevez là tác giả bàn thắng đưa MU vượt lên dẫn 2-1 ở phút 85. Đó sẽ là cái kết chấp nhận được đối với đội chủ nhà, nếu không có thoáng sơ hở bốn phút sau đó ở hệ thống phòng ngự, tạo điều kiện cho Mariano ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Porto. Kết quả này khiến "Quỷ đỏ" gặp nhiều bất lợi vì ở trận lượt về diễn ra sau đây một tuần họ phải thi đấu trên sân khách.

    "Ghi bàn muộn là điều quá đỗi bình thường đối với chúng tôi, nhưng ngược lại, thật kinh khủng khi phải nhận bàn thua khi trận đấu chẳng còn mấy thời gian", HLV Alex Ferguson bực tức nói.

    Cả núi thách thức đang chờ thầy trò Ferguson ở Bồ Đào Nha.

    "Việc chỉ được nghỉ hai ngày (sau trận thắng Aston Villa ở Ngoại hạng Anh) khiến các cầu thủ của tôi không kịp lấy lại toàn bộ sức lực. Nhưng rõ ràng, họ đã thiếu tập trung nên mới để xảy đến bàn thua cuối. Chúng tôi chỉ có thể tự trách mình vì điều đó. Không thể nói vì đối thủ ghi bàn quá đẹp hay gì đó đại loại thế, tất cả chỉ là vì bạn đã mắc sai lầm".

    Trong lịch sử Champions League, Porto chưa bao giờ thất bại trên sân nhà khi gặp các đội bóng Anh. Tuy vậy, Ferguson vẫn tỏ ra vững vàng. "Trận đấu ở Bồ Đào Nha tới đây chắc chắn sẽ rất khó. Không có gì phải nghi ngờ điều đó", ông nói. "Nhưng chúng tôi vẫn có niềm tin. Trong các trận đấu, chúng tôi thường có bàn thắng trước, và giờ là lúc chúng tôi cần điều đó. Bởi vì chúng tôi phải thắng".

    Một thông tin không hay cho MU là Jonny Evans bị chấn thương vì trận đấu tối qua. Anh gần như chắc chắn không thể thi đấu trong trận gặp Sunderland ở Ngoại hạng cuối tuần này. Trung vệ Rio Ferdinand trong khi đó cũng chưa hẹn ngày tái xuất.


    [Theo VnExpress.net]

    ReplyDelete
  23. "Lão tướng" Gary Neville tệ nhất trận MU 2-2 Porto

    M.U đã có màn trình diễn nhạt nhòa trước Porto ngay trên sân nhà, do đó không có gì lạ khi phần lớn các cầu thủ M.U được tờ Goal chấm điểm trung bình và dưới trung bình. Chỉ có Wayne Rooney và thủ môn Edwin van der Sar đạt điểm khá cho phong độ khá tốt của mình.

    Với một bàn thắng và một pha kiến tạo cho Tevez lập công, Rooney xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất của M.U trong trận đấu này và được điểm cao nhất 7,5. Việc thủ thành Van der Sar được chấm điểm cao thứ hai sau Rooney, 7 điểm, đã chứng tỏ hàng phòng ngự của M.U đã chơi tệ như thế nào. Trong đó hai vị trí yếu nhất là Jonny Evans (4 điểm), bằng với Paul Scholes và John O'Shea (5 điểm), bằng với Darren Fletcher và Park Ji-Sung. Các cầu thủ còn lại của "Quỷ đỏ" M.U đều được chấm điểm 6, đó là Nemanja Vidic, Patrice Evra, Cristiano Ronaldo và Michael Carrick.

    Nếu tính cả các cầu thủ vào sân thay người, thì Evans hay Scholes không phải là những người tệ nhất bên phía M.U mà đó là lão tướng Gary Neville. Được vào sân thay cho Evans, người cũng mắc lỗi nghiêm trọng ở bàn mở tỷ số của Porto, trong hiệp 2, Neville đã "góp công lớn" đem về bàn gỡ hòa 2-2 của Mariano Gonzalez, khiến M.U gặp nhiều bất lợi trước trận lượt về. Với sai lầm không thể tha thứ này, lão tướng của M.U phải nhận điểm 2.

    Chấm điểm các cầu thủ Porto: Helton (7), Sapunaru (7), Bruno Alves (2), Rolando (5), Cissokho (8), Raul Meireles (5), Fernando (9), Lucho Gonzalez (8), Cristiano Rodriguez (8), Hulk (7); Lisandro Lopez (7.5), Tomas Costa (6.5), Mariano (7).


    Sir Alex: Hãy đổ lỗi cho tôi

    Phát biểu sau trận hòa đáng thất vọng 2-2 với Porto ngay trên sân nhà Old Trafford, Sir Alex Ferguson thừa nhận ông đã sai khi tập trung quá nhiều cho trận đấu hôm chủ nhật với Aston Villa tại Premier League và không có sự chuẩn bị tốt nhất cho Champions League.

    "Chúng tôi đã lộ rõ sự mệt mỏi sau trận đấu tốn nhiều sức lực với Aston Villa hôm Chủ nhật và không có sự chuẩn bị tốt nhất cho cuộc đối đầu với Porto", Sir Alex thừa nhận.

    Sir Alex cũng cho rằng đội bóng của ông sẽ phải chiến đấu để giành quyền vào bán kết khi họ sẽ có chuyến hành quân được dự báo là rất khó khăn tới Porto vào thứ Tư tuần tới.

    "Chúng tôi đã có bàn thắng muộn của Tevez, nhưng sau đó, sự thiếu tập trung và mệt mỏi đã khiến M.U phải trả giá. Trận lượt về sẽ rất khó khăn bởi chưa có một đội bóng Anh nào chiến thắng trên sân của Porto. Muốn đi tiếp, chúng tôi bắt buộc phải làm được điều đó", Sir Alex nhận định.

    Trong tổng số 11 lần đối đầu với các đội bóng Anh trên sân nhà tại cúp châu Âu, Porto đã thắng 5, hòa 6 và không thể thua trận nào. Đó sẽ là một lợi thế không nhỏ cho đội bóng BĐN trước trận lượt về bởi họ đang trong tình thế rất thuận lợi khi có 2 bàn thắng trên sân khách.

    Ngoài trận hòa mà như thua trước Porto, đội bóng của Sir Alex còn chịu một tổn thất không nhỏ khi trung vệ Jonny Evans dính chấn thương háng và buộc phải rời sân ở phút 72 của trận đấu để nhường chỗ cho lão tướng Gary Neville.


    [Theo Thể thao & Văn hóa]

    ReplyDelete
  24. FDKGenie:
    Đôi lúc cảm thấy vừa giận vừa thương Sir :D Nắm trong tay một đội hình có cả cựu binh lẫn tân binh và đều là ngôi sao cả, cũng không dễ dàng khi để Neville tiếp tục dự bị trong trận hôm qua. Đó sẽ là một cú sốc đối với người cận vệ già trung thành này, anh nghĩ vậy :)

    Nếu hôm qua Evans không cóng chân, rất có thể Macheda đã có cơ hội. Dường như Sir sợ rằng cầu thủ 17t sẽ lại "khớp" như ông anh Evans. Tevez ngoài quả thần rùa cũng không để lại nhiều ấn tượng

    ReplyDelete
  25. khi những đôi chân mỏi ......... 5 tiền vệ lại không thể giữ banh càng không có những màn phối hợp nào ra hồn ???????? wtf ? lão tướng Gary Neville chứng minh cho mọi người thấy anh nên ..... về hưu gấp ( thở dài .......) evra không thể vừa công vừa thủ khiến evans vất vả thủ cả ở cánh lẫn trung lộ dẫn đến bàn thua chẳng có gì lạ , giờ lại thêm evans chấn thương nữa =>chán . hy vọng những cầu thủ như brow , rafael , anderson , ferdinand , sớm trở lại
    điểm mặt những người nên đi hay nghỉ hưu mùa giải sau : Gary Neville , scholes , tevez ( 30 tr nhìu quá ), nani cho mượn .

    ReplyDelete
  26. Hàng công hôm qua thiếu sự điềm tĩnh, tinh tế (tuy hơi chậm) của Berbatov. Hàng thủ cũng thiếu sự điềm tĩnh, cái đầu lạnh và bản lĩnh của Ferdinand.

    Vẫn biết M.U đang phải đi trên con đường chống lại lịch sử: chưa đội đương kim vô địch Champions League nào bảo vệ thành công danh hiệu vô địch, chưa đội bóng Anh nào thắng được Porto trên sân của họ. Nhưng nếu bị loại kiểu này thì bất ngờ, đáng chán quá.

    ReplyDelete
  27. Đêm nay mới là những trận đáng xem :x

    ReplyDelete
  28. Thực ra nếu M.U bị loại vì lời nguyền thì cũng ko có j phải quá thất vọng. Điên, bực, chán vài giờ rồi hết ngay :)). Nếu bị loại, Quỷ đỏ sẽ có điều kiện hơn để tập chung hoàn toàn cho giải Ngoại hạng Anh (còn 8 trận) và FA cup (còn 2 trận, nếu vào chung kết).

    Đoạt được cú ăn 3 tuyệt đối ở các giải quốc nội và vô địch thế giới các CLB cũng là một mùa giải thành công rực rỡ (dù chưa tột đỉnh) rồi.

    Chỉ cần mùa này M.U vô địch giải Ngoại hạng Anh hoặc Champions League cũng đã là một mùa giải thành công - đúng mong muốn của mình cho M.U hồi đầu mùa giải.

    ReplyDelete
  29. Hic, mịa thằng G.Neville, tui nói rồi cuối mùa này ông giải nghệ đi là vừa :-w, cám ơn vì những đóng góp những mùa trước :-<. Lượt về bắt buộc phải thắng, mình ko tin MU sẽ bị loại ở tứ kết :((

    ReplyDelete
  30. Giờ cứ nhìn thấy ông Gary N, O'Shea là thấy chán hẳn. Nhưng chắc chắn Gary sẽ đá thêm ít nhất 1 mùa giải nữa, trừ khi bị chấn thương hoặc có chuyện j đó bất ngờ buộc anh phải giải nghệ sớm. Let it be...

    ReplyDelete
  31. Trước trận lượt về M.U sẽ có 4 ngày để nghỉ ngơi chứ ko phải chỉ 2 ngày như lượt đi. Nói chung, hy vọng vẫn còn nhiều :D

    ReplyDelete
  32. Rooney "than vãn" sau trận hòa với Porto

    Phát biểu sau trận đấu với Porto tại lượt đi vòng tứ kết Champions League, Wayne Rooney cho rằng M.U đã có thể làm được nhiều hơn là một trận hòa đầy bất lợi 2-2 trên sân nhà trước Porto.

    Tiền đạo của M.U cho biết đội bóng của anh đã nghiên cứu rất kỹ Porto trước trận đấu qua băng ghi hình nhưng lại không thể giành được một kết quả thuận lợi trước đội bóng này.

    "Chúng tôi đã xem băng ghi hình về Porto trước trận đấu và biết rằng họ là một đội bóng mạnh. Chúng tôi đã biết mình cần phải làm gì và lẽ ra phải có một kết quả tốt hơn trước họ", Rooney phát biểu trên kênh Sky Sports.

    "Porto có kết quả rất tốt trên sân khách tại Champions League mùa này và chúng tôi biết mình cần phải làm gì nhưng chỉ có điều M.U đã không thể làm được điều đó".

    Rooney đã chơi tốt nhưng không đủ để giúp M.U giành chiến thắng.

    Với trận hòa 2-2 trên sân nhà Old Trafford, M.U cần phải giành chiến thắng hoặc hòa với tỷ số 2-2 trở lên trong trận lượt về thì mới có cơ hội đi tiếp. Nhưng Rooney và các đồng đội nên nhớ rằng, chưa có đội bóng Anh nào giành được chiến thắng trên sân Dragao của Porto trong lịch sử tại cúp châu Âu.

    Tuy vậy, Rooney tỏ ra rất tự tin khi tuyên bố M.U có thể giành chiến thắng trên đất Bồ, miễn là các cầu thủ M.U phải chơi với phong độ cao hơn trận lượt đi.

    "Chúng tôi cần phải chứng tỏ rằng M.U là một đội bóng mạnh và hy vọng vào một chiến thắng. Chúng tôi đã tự làm khó mình với những sai lầm không đáng có và hy vọng M.U sẽ giải quyết được những vấn đề này trong trận lượt về", Rooney nhấn mạnh.


    Đến lượt Van der Sar "ca thán"

    Thủ môn người Hà Lan cho rằng MU cần phải nâng cấp hàng phòng ngự trong thời gian tới nếu muốn thành công.

    Van der Sar cho biết, anh không hề muốn hàng thủ của MU mắc những sai lầm chết người như trong những trận đấu gần đây. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng đoạt cúp của đội nhà.

    Ở giải Ngoại hạng Anh, chỉ tính trong 3 trận gần đây, MU đã phải chịu tới 8 bàn thua. Trong đó trận gặp Liverpool họ phải vào lưới nhặt bóng tới 4 lần. Thậm chí trước một đối thủ không thật sự đáng sợ như Fulham, họ cũng đã hai lần bị chọc thủng lưới.

    Mặc dù Van der Sar vẫn chơi ổn định và không ít lần cứu thua cho đội nhà, nhưng chừng đó là chưa đủ khi mà các cầu thủ còn lại chơi quá mất tập trung. Nguyên nhân chính là do sự thiếu vắng của một số cầu thủ chủ chốt trong thời điểm quan trọng.

    "Thật ra những bàn thua mà chúng tôi phải chịu không hề quá khó khăn để chống đỡ. Chỉ có điều chúng tôi không thật sự tập trung để hóa giải những tình huống đó." Van der Sar phát biểu.

    "Nếu các bạn nhìn lại những trận đấu trước đây sẽ thấy chúng tôi chơi rất tốt trong khâu phòng ngự. Đội bóng rất cần lấy lại được tinh thần thi đấu đó. Không phải chúng tôi không tự tin mà là do một số trụ cột gặp chấn thương hoặc thẻ phạt. Hy vọng là mọi chuyện sẽ sớm ổn định."

    Phát biểu về trận lượt về sắp tới giữa MU và Porto, Van der Sar cho biết: "Chúng tôi sẽ phải chuẩn bị tốt nhất có thể và hy vọng các cầu thủ đang chấn thương sẽ có thể trở lại trong trận đấu đó."


    [Theo Thể thao & Văn hóa]


    MU chỉ còn 12% cơ hội đi tiếp


    Đó là nhận định đầy bi quan của báo giới sứ sương mù về viễn cảnh lọt vào vòng bán kết Champion League của MU, sau khi họ để đội khách Porto cầm hòa 2-2 trên sân nhà Old Trafford.

    Những tưởng MU đã giành được chiến thắng 2-1 trước Porto nhờ cú làm bàn cận thành của “dã thú” Tevez sau pha đánh gót điệu nghệ của Rooney.

    Những tưởng thần may mắn lại một lần nữa mỉm cười với đội bóng áo đỏ. Nhưng tất cả đã xoay chuyển ở phút cuối cùng của trận đấu, khi mà Mariano đã chiến thắng thủ thành Van de Sar trong tình huống đối mặt, mang về trận hòa quý như vàng cho Porto.

    Bảy vạn khán giả ngồi chật kín trên khán đài sân Old Trainford như chết lặng sau pha thủng lưới muộn màng ấy. Những ánh nhìn thất thần còn hiện rõ trên gương mặt của các cầu thủ lúc họ chui vào đường hầm. Một trận hòa, dù là chưa thua, nhưng nó cũng khó nghe như hồi chuông khai tử. Cái mà MU nhìn rõ nhất lúc này là viễn cảnh bị loại dù trận lượt về trên sân Dragao phải tới ngày 15/4 tới mới diễn ra.

    Lá thăm vòng tứ kết đã đưa MU gặp lại Porto, đội đã loại họ tại Champions League 2004 để rồi sau đó lên ngôi vô địch. Khi đó, hẳn những người MU đã cười thầm vì họ tránh được Barca, Bayern Munich, 3 đội bóng đồng hương và nhất là có cơ hội để trả lại món nợ 5 năm trước.

    Nhưng khi trận lượt về vòng tứ kết khép lại và từ giấc mơ bước ra hiện thực là bình luận sâu cay của BTV đài BBC, Phil McNulty: “Ferguson và các học trò của ông đã nhiều lần thoát khỏi hiểm nguy một cách ngoạn mục. Nhưng không khí từ sân Old TraFford và từ gương mặt của các cầu thủ cho thấy, trận đấu trên đất Bồ Đào Nha vào tuần tới sẽ vô cùng khó khăn. Lẽ nào một lần nữa họ lại nếm đòn trừng phạt từ chính Porto”?

    “Cũng cần phải nhắc lại rằng MU đã không còn là mình kể từ khi để thua Liverpool trên sân nhà Old Trafford. Từ đó tới nay, trong 4 trận đấu chính thức, “Quỷ đỏ” đã để thủng lưới 10 lần, trung bình 2,5 bàn/trận. Nguyên nhân thì ai cũng đã rõ, MU đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, từ chấn thương của một loạt cầu thủ đến lịch thi đấu dày đặc”.

    “Tuần qua, những Liverpool, Chelsea và Arsenal đều hoàn thành các trận đấu tại Premiership vào tối thứ Bảy. Trong khi đó MU phải tiếp đón Aston Villa muộn hơn một ngày, rồi 48 tiếng đồng hồ sau phải gặp Porto. Nhìn những O’shea, Carrick, CR7 thi đấu như mất hút trên sân, đủ thấy họ đã mệt mỏi thế nào. Không tính ở cấp quốc gia, tại cấp CLB, ở mùa giải năm nay MU đã thi đấu chính thức 53 trận, cùng một chuyến viễn du xa xôi đến Nhật Bản, nhưng họ chẳng được “chiếu cố” gì đặc biệt. Thế mới nói viễn cảnh với MU là không có gì sáng láng cả”.

    Còn theo thống kê, từ khi cúp C1 chuyển thành Champions League cùng những cải tổ kèm theo, thì tính từ vòng đấu loại trực tiếp, chưa tính vòng tứ kết năm nay, chỉ có 8 trận lượt về kết thúc với tỉ số hòa 2-2. Kết quả cho thấy có tới 7 lần đội khách (trường hợp của Porto hiện nay) giành quyền đi tiếp.

    Trường hợp duy nhất “sống sót” dù bị cầm hòa 2-2 trên sân nhà là thuộc về AC Milan ở mùa giải 2006-2007. Tại mùa giải đó đại diện của Serie A (sau đó đăng quang ngôi vô địch) đã bị Bayern Munich cầm hòa 2-2 trên sân San Siro nhưng rồi giành quyền đi tiếp nhờ chiến thắng 2-0 ở trận lượt về trên sân khách. Nói cách khác thì cơ hội đi tiếp của MU là rất ít, chỉ 12,5%.

    Trước trận đấu với Porto, ông Ferguson cho biết MU sẽ cố gắng để chiến thắng với cách biệt 2 bàn, đặc biệt là không để thủng lưới. Nhưng tình hình thực tế cho thấy thủ thành kỳ cựu Van de Sar không chỉ một mà hai lần vào lưới nhặt bóng. Thêm một căn cứ chứng tỏ tình cảnh bi đát của MU là 2 lần gần đây họ bị loại khỏi Champions League đều trong tình trạng “tiền chủ hậu khách” – chơi sân nhà trước, sân khách sau.

    Ai cũng rõ, sân nhà Dragao của Porto luôn là địa ngục đối với người Anh. Đội bóng Bồ Đào Nha đang nắm kỷ lục bất bại trên sân nhà tại cúp châu Âu khi đối đầu với các đại diện đến từ xứ Sương mù, với 6 thắng 6 hòa và chưa một lần nếm mùi thất bại. Nói thế đủ rõ MU sẽ khó khăn thế nào để nuôi chiến thắng chỉ từ tỷ lệ 12,5%.


    [Theo Tiền phong online]


    VnMedia - Nhìn sự chênh vênh và lỏng lẻo nơi hàng phòng ngự của Manchester United, người ta thấy như đang chiêm ngưỡng một chàng Goliath khổng lồ đứng trên đôi chân là hai ống sậy khẳng khiu!

    ...

    ReplyDelete
  33. Barca 4/0 Bayern Munich (Messi 9'-38', Eto'o 12', Henry 43').

    Liver bird 1/3 Chel$ (Torres 6'; Ivanovic 39'-62', Drogba 67') - Tiếng trym hót trong bụi mận gai đã và đang trở thành sự thật, đúng như mình dự đoán :))

    99.9% bán kết sẽ là Barca - Chel$ (cũng đúng như mình đã dự đoán). Lối đá tấn công hủy diệt của Barca mà gặp kiểu thực dụng của Chel$/Hiddink thì toi ngay. Chel$ sẽ vào chung kết và... lại thua (hy vọng là thua M.U).

    Lượt về chỉ còn đợi M.U vs Villarreal. 1 tuần nữa...

    ReplyDelete
  34. Fletcher: Mọi Chuyện Vẫn Chưa Ngã Ngũ

    Những chàng trai của Sir Alex Ferguson đã gây thất vọng cho người hâm mộ khi bị Porto cầm hoà ngay trên sân nhà với tỉ số 2-2 ở trận bán kết lượt đi Champions League vào tối thứ Ba vừa qua, nhưng Darren Fletcher thừa nhận trận lượt về vẫn còn ẩn chứa nhiều bất ngờ.

    United cần tái hiện lại tinh thần quật khởi như trận đấu với Aston Villa trên đất Bồ Đào Nha.

    Carlos Tevez đã nâng tỉ số lên 2-1 cho United 5 phút trước khi hết giờ nhưng cầu thủ vào thay người của Porto, Mariano đã cân bằng tỉ số 4 phút sau đó.

    "Chúng tôi đáng lẽ phải thi đấu tốt hơn," Fletcher phát biểu trên MUTV. "Giờ đây nhiệm vụ trở nên nặng nề hơn, nhưng chúng tôi hiểu rõ khả năng của mình. Ít nhất chúng tôi biết rằng mình cần phải làm gì ở Dragao: chúng tôi hành quân tới đó và khải hoàn ca trở về."

    Ngay khi trận đấu bắt đầu bàn thắng đã đến với đội khách khiến khán giả nhà ngỡ ngàng. Nhà ĐKVĐ giải VĐQG Bồ Đào Nha tiếp tục thể hiện sự lấn lướt với những pha đan bóng nhanh và tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn.

    "Họ là một trong những đội bóng xuất sắc nhất mà chúng tôi đã gặp ở mùa giải năm nay," Fletcher nói. "Bộ ba tấn công của họ thật sự rất nguy hiệm, những cầu thủ nhanh nhẹn và đầy sức mạnh."

    "Họ kiên trì với đấu pháp phòng ngự phản công khiến chúng tôi luôn bị đặt trong tình huống báo động mỗi khi lao lên phía trước. Chúng tôi biết chính xác những gì chúng tôi phải đối mặt lúc này - thử thách ngày càng khó khăn hơn và nó buộc chúng tôi phải vượt lên chính mình nếu muốn gặt hái vinh quang."

    "Một trận hoà có bàn thắng ngay trên sân nhà ở Champions League là một kết quả không thuận lợi chút nào, nhưng đó vẫn chưa phải là thảm hoạ. Vẫn còn nhiều hi vọng ở trận lượt về để chúng tôi quyết tâm."

    Sự thật là chỉ cần một trận thắng với bất kì tỉ số nào ở Dragao sẽ đưa Quỷ Đỏ tiến vào vòng bán kết. Ngoài ra tỉ số hoà 2-2 ở trận lượt về sẽ khiến hai đội bước vào hai hiệp phụ, trong khi đó một trận hoà với tỉ số cao hơn cũng đủ để Quỷ Đỏ đi tiếp vào vòng bốn đội mạnh nhất. Tuy nhiên, nếu thua hay thậm chí là chỉ cần hoà 0-0 hoặc 1-1 đồng nghĩa với việc giấc mơ Champions League đã chấm dứt với thầy trò Sir Alex Ferguson tại vòng tứ kết.

    Vì thế Quỷ Đỏ sẽ hành quân tới Estadio do Dragao ở trận tứ kết lượt về với tinh thần thế nào?

    "Chúng tôi không thể để những sai lầm như ngày hôm qua tái hiện ở sân khách," Fletcher cảnh báo. "Chúng tôi phải tận dụng những cơ hội dù là nhỏ nhất và bảo đảm rằng Porto sẽ không thể ghi thêm bàn thắng nào vào phút cuối. Chúng tôi sẽ đem đến Bồ Đào Nha những 'khẩu pháo' hạng nặng, các bạn đừng lo lắng. Tất cả mọi người đều chuẩn bị tinh thần đón chờ thử thách ở Dragao."


    Vidic: United Cần Bình Tĩnh Ở Dragao

    United hiểu rằng họ chỉ được phép thắng tại sân Dragao của Porto vào thứ Tư tuần sau nếu muốn đi tiếp, nhưng Nemanja Vidic cho biết Quỷ Đỏ sẽ không quá khẩn trương trong cuộc tái đấu ở trận lượt về tứ kết Champions League trên đất Bồ Đào Nha.

    United cần thận trọng nếu không muốn một lần nữa nếm trái đắng trước Những con Rồng như mùa giải 03/04.

    Vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng muộn của Carlos Tevez nhưng các học trò của Sir Alex đã nhận phải đòn chí mạng chỉ một phút trước khi hết giờ bới cầu thủ vào thay người là Mariano đã trừng phạt đội chủ nhà bằng bàn thắng thứ hai cho các cầu thủ Porto ngay tại thánh địa Old Trafford.

    Vidic thừa nhận các cầu thủ United không có được phong độ cao nhất trong trận đấu đêm qua, nhưng anh tin rằng cách tiếp cận trận đấu một cách bình tĩnh, kiên nhẫn và tuân thủ kỷ luật của Quỷ Đỏ tại Dragao sẽ mang đến một cơ hội lớn để bước tiếp vào vòng trong.

    "Chúng tôi rất thất vọng về kết quả của trận đấu nhưng chúng tôi sẽ không đánh mất sự tự tin," anh phát biểu trên MUTV.

    "United đã khởi đầu trận đấu một cách tệ hại với bàn thua từ rất sớm, nhưng chúng tôi đã lật ngược được tỷ số. Khi đang dẫn trước 2-1, chúng tôi biết đó sẽ là một kết quả có lợi, nhưng mọi thứ đã không như mong muốn và giờ thì chúng tôi biết rằng cần phải đến Bồ Đào Nhà và giành chiến thắng."

    "Quỷ Đỏ có những cầu thủ chất lượng trên hàng công - những người có thể ghi bàn bất cứ lúc nào, nhưng chúng tôi sẽ không hành quân đến đó và chỉ lao lên tấn công một cách ngu ngốc."

    "Họ có vài cầu thủ giỏi trong đội hình, đặc biệt là trên hàng tấn công, đó là những cầu thủ sẽ luôn sẵn sàng để tận dụng bất cứ sai lầm nào của đối phương, vì thế United cần phải thi đấu một cách tỉnh táo."

    Sự thật là Porto chưa bao giờ để thua trên sân nhà trước một đội bóng nào của nước Anh, do đó nhiệm vụ của các cầu thủ Manchester United càng thêm khó khăn, nhưng Vida vẫn tỏ ra lạc quan.

    "Trước trận đấu này tôi đã biết Porto là một đội bóng mạnh như thế nào - họ đã thể hiện điều đó trong vài năm gần đây đặc biệt là khi được thi đấu trên sân nhà," anh nói. "Họ là một đối thủ rất khó bị đánh bại tại Dragao và chúng tôi đang chờ đợi một trận đấu khó khăn. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để giành được kết quả mong muốn."


    [Theo ManUtd.com.vn]

    ReplyDelete
  35. Từ năm 2000 trở lại đây, chưa bao giờ M.U giành quyền đi tiếp khi phải đá trận lượt về trên sân khách ở vòng knock out - cả 4 lần đều bị loại by Bayern Munich 2001 (tứ kết) Leverkusen 2002 (bán kết), AC Milan 2005 (1/8), AC Milan 2007 (bán kết).

    Lần cuối cùng M.U làm đc điều đó là bán kết vs Juventus 1999: 1/1, 2/3.

    ReplyDelete
  36. MU-Porto 2-2: CR10 thắng CR7!

    Cristiano Ronaldo đã khẳng định rằng anh khao khát đánh bại Porto, không những cho M.U, mà còn cho cả Sporting Lisbon, đội bóng cũ của chân sút này, đồng thời cũng là đối thủ không đội trời chung với Porto ở BĐN. Sau khi tỏa sáng với cú đúp vào lưới Aston Villa, tiền vệ này lại càng được kỳ vọng rất nhiều. Nhưng rốt cục, CR7 đã hoàn toàn bị nhạt nhòa bởi màn trình diễn ấn tượng của một cầu thủ phía bên kia chiến tuyến: Cristian Rodriguez, hay bạn có thể gọi anh với biệt danh CR10.

    Đều sinh năm 1985, nhưng rõ ràng Cristian Rodriguez còn lâu mới có thể sánh được với Ronaldo về mặt danh tiếng. Trong khi cầu thủ người BĐN đã có trong tay gần như tất cả các danh hiệu cao quý, thì đối thủ của anh mới chỉ vô địch ở Uruguay và giành cúp Liên đoàn Pháp, những chiếc tích chẳng mấy được ai quan tâm. Nếu như CR7 đã được coi như một thương hiệu, thì CR10 chỉ đơn giản là một cách gọi “ăn theo” cho vui bằng cách lấy chữ viết tắt cộng thêm số áo. Ở ngoài đời, anh cũng không có vẻ ngoài điển trai và khả năng sát gái như cầu thủ người BĐN.

    Nhưng tại Old Trafford hôm qua, Cristian Rodriguez chính là cầu thủ đã khiến hàng thủ của M.U phải chao đảo nhất. Tiền vệ người Uruguay này đã khiến cả sân Old Trafford câm lặng sau khi tận dụng đường chuyền thiếu dứt khoát của Johny Evans để mở tỷ số bằng một cú sút quyết đoán và hiểm hóc. Và cho dù không cao lớn như Ronaldo (chỉ cao 1m75), anh cũng không kém phần nguy hiểm từ những tình huống cố định và suýt nữa ghi bàn bằng một cú đánh đầu cận thành.

    Nhưng ấn tượng mà Cristian Rodriguez để lại không chỉ ở bàn thắng mở tỷ số cũng như tình huống hỏng ăn trên. Trong suốt 80 phút có mặt trên sân, tốc độ của anh đã trở thành nỗi sợ hãi thực sự của hàng phòng ngự Quỷ đỏ, nhất là John O’Shea, và Gary Neville, những cầu thủ phải đảm trách hành lang cánh phải của M.U. Điều đáng ngạc nhiên là mặc dù thuận chân phải, song Cristian Rodriguez lại chơi rất hiệu quả và luôn gắn chặt với hành lang cánh trái. Tại Old Trafford hôm qua, anh thường xuyên là người thắng thế trong những lần đối đầu với Ronaldo. Trong bàn mở tỷ số của trận đấu, chính tiền vệ người BĐN đã bị quy một phần trách nhiệm vì đã để mất bóng một cách rất đáng trách ở gần giữa sân.

    Cristian Rodriguez khởi nghiệp trong màu áo đội bóng nổi tiếng của Uruguay từ khi 15 tuổi và anh đã được những đồng đội đặt biệt danh là Cebolla (củ hành) vì có thể khiến hàng phòng ngự đối phương bật khóc bởi tốc độ và trình độ kỹ thuật hoàn hảo. Sau những cuộc phiêu lưu ở PSG và Benfica, Cristian Rodriguez dừng chân tại Porto và hợp cùng Lisandro Lopez và Hulk để trở thành một bộ ba nguy hiểm đậm chất Nam Mỹ. Bàn thắng vừa rồi là lần thứ 7, anh ghi bàn cho Porto ở mùa này, trong đó có tới 6 bàn được thực hiện trên sân khách.

    Giống như Ronaldo, Cristian Rodriguez cũng ra mắt đấu trường quốc tế ở độ tuổi 18. Sau khi dự 2 Copa America (2004, 2007), anh đã trở thành một trụ cột không thể thiếu của ĐT Uruguay. Một điều thuận lợi với Cristian Rodriguez là HLV Oscar Tabarez cũng áp dụng sơ đồ 4-3-3 giống như Porto nên tiền vệ này cùng với Forlan (cựu tiền đạo M.U) và Suarez đã hợp thành bộ ba đầy sức mạnh của Uruguay. Nên nhớ, với 21 bàn thắng, đội bóng này đang có hàng tấn công mạnh nhất vòng loại khu vực Nam Mỹ, vượt trên cả Brazil (19) và Argentina (18).


    [Theo Thể thao & Văn hóa]

    ReplyDelete
  37. Sau khi cầm hòa Villarreal 1/1 trên sân khách, ARS phải chịu 3 tổn thất nặng nề: trung vệ Gallas chấn thương nghỉ hết mùa, thủ môn Almunia dưỡng thương 3 tuần, hậu vệ trái Clichy 2 tuần.

    Ko chỉ thua đau Chel$ 1/3 (trận thua đậm nhất của Liver bird trên sân nhà trong lịch sử dự Champions League), Liver cũng có "mất mát" lớn: đội trưởng Gerrard nhiều khả năng sẽ phải dưỡng thương từ 1 đến 4 tuần.

    M.U thì "chỉ" mất trung vệ Evans trong khoảng 1, 2 tuần (Quỷ đỏ chỉ còn 1 trung vệ lành lặn là Vidic, Rio vẫn dưỡng thương).

    ReplyDelete
  38. Ferguson cười trước nỗi đau của Benitez

    HLV người Scotland hy vọng những hiệu ứng tâm lý tiêu cực sau thảm bại ở lượt đi tứ kết Champions League sẽ gạt đối thủ nguy hiểm nhất của MU khỏi đường đua tranh ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh.

    "Những điều thú vị nhất mà Benitez mới đây quan tâm là trận tứ kết lượt đi Champions League đang chờ đợi phía trước và việc tranh thủ nói kháy tôi. Thật tuyệt vời, bởi tôi chẳng nghĩ bản thân mình và MU lại quan trọng đến thế đối với Liverpool", HLV Ferguson phát biểu trên Sport Mail khi nhắc lại những gì Benitez nói trước trận Liverpool thua Chelsea 1-3 giữa tuần qua.

    Ferguson hỉ hả và đắc chí khi đại kình địch thảm bại ở Champions League.

    Trước trận đấu đó, Benitez cho rằng Ferguson đang sợ sệt khi thấy phong độ hủy diệt của Liverpool gần đây, điển hình là những thắng lợi với tỷ số đậm như 4-1 trước MU, 4-0 trước Real Madrid hay 5-0 trước Aston Villa. HLV người Tây Ban Nha cũng tin Ferguson sẽ cầu nguyện cho đội của ông vượt qua Chelsea, vì nếu khả năng này xảy ra, Liverpool sẽ bị phân tâm bởi Champions League và không có cả sự tập trung lẫn thể lực tốt nhất để truy đuổi MU ở giải Ngoại hạng.

    Chính vì thế, khi Liverpool thua đậm trên sân nhà và không còn nhiều hy vọng đi tiếp vào bán kết Champions League, Ferguson hài lòng ra mặt. Ông tranh thủ phản biện lập luận về hiệu ứng từ châu Âu đến cuộc đua ở giải Ngoại hạng của Benitez: "Đội thắng trong cặp đấu tứ kết giữa Liverpool và Chelsea mới thật sự là đối thủ nguy hiểm của MU khi về lại cuộc đua ở giải quốc nội".

    "Chelsea đã đánh bại Liverpool và họ sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ thắng lợi này. Chúng ta hãy để ý những màn chung vui của Chelsea vào cuối trận. Họ biết rõ kết quả 3-1 trước Liverpool có ý nghĩa như thế nào. Chelsea chắc chắn sẽ thăng hoa ở giải Ngoại hạng sắp tới nhờ chiến thắng quan trọng này", Ferguson lý giải. Ferguson cho rằng Liverpool sẽ tụt hậu, còn Chelsea sẽ vươn lên thành kẻ thách thức số một với MU trong chặng đường còn lại tại giải Ngoại hạng.

    Nhà cầm quân người Scotland còn lấy MU trong hành trình chinh phục cú ăn ba danh hiệu lớn năm 1999 làm ví dụ minh họa: "Tôi còn nhớ mãi pha làm bàn của Ryan Giggs, giúp MU ấn định thắng lợi 2-1 trước Arsenal ở bán kết FA Cup năm 1999. Bàn thắng ấy đã làm nức lòng cả đội và từ đó cho đến cuối mùa, không đối thủ nào có thể cản được MU nữa"...


    [Theo VnExpress.net]

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!