Pháo thủ bắn hạ Liver bird? & More...

by comments
Photobucket

English Premier League 2008/09:

2h 22/4/2009 (giờ Việt Nam): LIVERpool - ARSEnal
2h 23/4/2009 (giờ Việt Nam): MAN Utd - Portsmouth
2h 23/4/2009 (giờ Việt Nam): Chel$ea - Everton

Muốn viết một bài dài hơn, chi tiết, cụ thể hơn nhưng chưa có thời gian. 8' nữa đá rồi, thôi thì để sau bình loạn, thông tin luôn thể dưới comment vậy :D

Photobucket

...
My United
NAD
21/04/2009
37

Comments

  1. Hết hiệp 1: NEVERpool 0/1 ARSEnol

    Hiệp 1 chủ nhà là đội đá hay hơn. Liver tấn công đa dạng, cầm nhiều bóng và có nhiều cơ hội ghi bàn hơn - nhưng ko thể chuyển hóa thành bàn thắng. Và trong một tình huống mắc sai lầm để mất bóng của Mascherano, ARS đã ghi bàn do công của Ashavin...

    Trận này ARS thiếu một số trụ cột vì chấn thương như Almunia, Gallas, Clichy, van Persi, Aderbayor. Trong khi Liver chỉ thiếu duy nhất đội trưởng Gerrard.

    Ko biết chính xác đây đã là lần thứ bao nhiêu ở mùa giải này, Liver có lợi thế đá trước M.U?

    ReplyDelete
  2. 90': 3/3.

    Chán, tắt tv, mở LiveScore xem thì ARS gỡ 2/2, rồi 2/3 [đều do công của Ashavin, hattrick], rồi lại 3/3 [Torres, cú đúp] - ko ngờ :))

    Liver vẫn đá hay hơn, tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn, nhưng 2 bàn thắng đầu tiên của họ lại đến từ 2 sai lầm của hàng thủ ARS (hậu vệ và thủ môn phá bóng, sút bóng ko tốt). Ko-chưa biết những bàn sau như thế nào...

    Có cảm giác một số cầu thủ ARS ko muốn đá quyết liệt, vì muốn "giữ chân" cho trận bán kết Champions League tuần tới với M.U? Đây có lẽ là lần đầu tiên trong đời mình mong ARS thắng. Ko biết có được cảm ơn ARS sau 3' nữa hay ko? Hay là cái số mình sinh ra là để ghét ARS? [Liver lần thứ 9 ở mùa này ghi bàn ở phút bù giờ của trận đấu?]...

    ReplyDelete
  3. FullTime: Neverpool 4/4 Ashavin, vãi linh hồn :((. Cảm ơn ARSEnol :))

    Lại thêm một trận đấu điên rồ của Liver. M.U, Chel$ đã có thêm động lực phải thắng cho trận đấu ngày mai...

    ReplyDelete
  4. Cuối tuần này, Liver sẽ lại có lợi thế đá trước M.U:

    21h 25/4:
    Hull - Never [Hull-Hổ sắp cùng đường sau những ngày lên đồng đầu mùa giải]
    West Ham - Chel$

    23h30' 25/4:
    M.U - Tottenham [khả năng thắng của M.U ở thời điểm này có lẽ ko cao]

    19h30' 26/4:
    ARS - Boro [Boro thường rất khó chịu với Big4, đang cùng đường trên BXH - xếp thứ 18]

    Như vậy là M.U sẽ có hơn ARS gần 1 ngày nghỉ để chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi UCL vào rạng sáng thứ 5, 30/4 tại Old Trafford. Nhưng lượt về ARS lại đc nghỉ nhiều hơn 1 ngày (M.U chỉ đc nghỉ 2 ngày như trận lượt đi gặp Porto ở tứ kết, chưa kể việc ARS lúc này có thể đá nhàn ở giải Ngoại hạng)... Điều này đồng nghĩa với việc M.U sẽ buộc phải có kết quả thuận lợi ở lượt đi.

    ReplyDelete
  5. cứ từ từ,mọi thứ rồi cũng về tay MU cả,ko được thì mùa sau ^^

    ReplyDelete
  6. Đúng là một trận đấu điên rồ, 4-4. Một cầu thủ ghi 4 bàn thắng trong một trận đấu lớn. MU có động lực phải thắng ngày mai, hãy đợi đấy!!!

    ReplyDelete
  7. mẹ, đọc chả hiểu nó là cái chim gì cả

    ReplyDelete
  8. Nếu năm nay mà để Liver vô địch thì sẽ phải chờ thêm ít nhất 2 năm nữa M.U mới có thể san = kỷ lục về số lần VĐQG Anh của họ.

    Ko biết lúc đầu trận, bọn fan Liver nó xếp cái biểu ngữ số "5" khổng lồ là có ý nghĩa j nhỉ? Bọn fan ARS bên phía khán đài đối diện cũng xếp thành hình j đó? :D

    http://www.youtube.com/watch?v=KCDV0I4kAhc

    ReplyDelete
  9. Vãi tè Ashavin :x

    ReplyDelete
  10. http://img.giadinh.net.vn/Images/Uploaded/Share/2009/02/2009020608494616/ashavin2.jpg

    ReplyDelete
  11. Ashavin nhìn cái mắt nó hãm thế đíu nào ấy, thằng anh mình [fan ARS] hồi xem Euro 2008 cũng đíu thấy ưa. Thế rồi thế đíu nào lại chuyển về đá cho ARSE :))

    ARS chỉ có đúng 4 cú sút đi vào khung thành Liver nhưng thành bàn cả 4. Trong khi Liver tung ra 15 cú sút cầu môn :))

    Phải công nhận một điều là trong khoảng hơn 1 tháng trở lại đây [sau khi thua Boro 2/0 ngày 28/2], Liver tấn công cực tốt [có lẽ là hiếm thấy trong lịch sử đội bóng này] - 9 trận gần nhất họ ghi tổng cộng 29 bàn (thủng lưới 12 bàn), trung bình ghi 3 bàn/1 trận.

    Trong 9 trận đấy thì 5 trận ghi đc 4 bàn (trong đó có 3 trận gần nhất), 1 trận 5 bàn - Đúng như tiếng trym hót trong bụi mận gai, trước khi tự sát :D

    ReplyDelete
  12. Đêm nay M.U mà hòa, Chel$ thắng thì 3 đội đầu bảng: đội trước hơn đội sau chỉ 1 điểm, vãi tè :D

    ReplyDelete
  13. Liver có lợi hơn ARS về thời gian nghỉ ngơi chuẩn bị cho trận đấu, cũng như động lực [thiên thời], sân nhà [địa lợi], nhân sự [nhân hòa].


    "MU đang nắm thế chủ động, và chúng tôi phải chờ xem thế nào", Benitez phân tích. "Nếu MU giành chiến thắng trong trận đấu bù với Portsmouth (hôm nay, 22/4), khó khăn hẳn sẽ chất chồng thêm nhiều hơn lên chúng tôi. Tuy nhiên, họ cũng chịu sức ép phải thắng và còn phải chơi với Arsenal nữa".

    Với việc ghi được bốn bàn thắng tối qua, Arshavin san bằng thành tích mà Julio Baptista từng làm được trong một trận hồi tháng 1/2007, khi cùng Arsenal đè bẹp Liverpool 6-3 ở tứ kết Cup Liên đoàn Anh, cũng tại Anfield. "Arshavin có thể thi đấu ở bất cứ đâu, như mọi cầu thủ lớn khác", HLV Arsene Wenger khen ngợi cậu học trò mà ông mua về hồi đầu năm.


    Liverpoolfc.com.vn:

    Benitez - "Tôi nghĩ rằng hôm nay chúng tôi đã mắc quá nhiều sai lầm khi để thủng lưới đến 4 lần, nhưng cũng có những mặt tích cực khi đội bóng cho thấy ý chí chiến đấu đến những phút cuối cùng. Và chúng tôi cho rằng đó là một tín hiệu tốt cho phần còn lại của mùa giải".

    "Liverpool có được điểm từ 1 đội bóng giỏi và trở lại ngôi đầu bảng xếp hạng. Trước đó, chúng tôi đã nói về việc sẽ dành chiến thắng tất cả các trận đấu còn lại (6 trận) của mùa giải. Vì vậy, hôm nay tôi đã thất vọng. Ghi được 4 bàn là một điều tốt, nhưng để thua đến 4 bàn thì thật sự thất vọng".

    "Hôm nay, một lần nữa Liverpool đã thi đấu nỗ lực đén phút cuối cùng. Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng để chiến đấu, vì vậy chúng tôi sẽ cố gắng làm được điều đó đến trận đấu cuối cùng".

    ReplyDelete
  14. Ferguson và Benitez bị cấm nói nhiều

    Hai nhà cầm quân nổi tiếng và hay đấu võ mồm này sẽ phải kiềm chế hơn với các phát biểu của họ từ nay trở đi.

    Đây là quyết định mới được Hiệp hội Huấn luyện viên Anh (LMA) đưa ra nhằm hạn chế bớt căng thẳng leo thang giữa HLV hai CLB hàng đầu giải Ngoại hạng. Ferguson và Benitez vốn chẳng ưa gì nhau và luôn tìm mọi cách để gièm pha đối thủ bằng những phát biểu được LMA mô tả là "rất thiếu tính xây dựng".

    Benitez và Ferguson luôn tranh thủ bất kỳ cơ hội nào để khiêu khích hoặc chỉ trích nhau.

    Mối quan hệ giữa hai nhà cầm quân này trở nên đặc biệt căng thẳng từ cuối tuần trước khi Ferguson gọi Benitez là "một kẻ hiếu chiến và ngạo mạn". Chỉ trích ấy xuất phát từ việc Benitez xem Everton là "đội bóng nhỏ", rồi tỏ ý coi thường cả HLV Allardyce của Blackburn sau khi cùng Liverpool đại thắng đối thủ này 4-0 hôm 11/4.

    Việc Benitez giơ bàn tay ra hiệu trận đấu này xem như đã được định đoạt khi Liverpool dẫn Blackburn 2-0 cũng được đồng nghiệp bên phía MU xem là một cử chỉ ngạo mạn, khó chấp nhận.

    Hôm qua, khi LMA can thiệp và ngỏ ý muốn Ferguson rút lại những cáo buộc kể trên, HLV đội MU đã thẳng thừng từ chối. Ông khẳng định không hề có ý muốn gây hấn với Benitez và chỉ đưa ra những quan điểm mang tính khách quan.

    "Tôi chỉ đưa ra quan điểm của mình vì không hiểu sao Benitez lại có những hành động như vậy. Tôi không hề muốn gây thù hằn với ông ấy và cũng muốn chấm dứt những cuộc cãi vã từ đây. Có lẽ mọi người cũng không vui vẻ gì khi cứ nghe hoài những tranh cãi như thế", Ferguson tâm sự với tờ Sun.


    [Theo VnExpress.net]

    ReplyDelete
  15. Những cuộc "khẩu chiến" luôn là "đặc sản" của bóng đá Anh.

    Benitez:

    “Alex luôn nhắc đến chúng tôi, chứng tỏ họ đã cảm nhận được sức ép mà chúng tôi đang tạo ra cho ngôi đầu bảng của M.U. Chắc chắn ông ta đang rất sốt ruột và điều đó hoàn toàn có lợi cho Liverpool”.

    “Tôi chỉ quan tâm đến đội bóng của mình mà không quan tâm đến những gì người khác nói, đặc biệt là tiếng Anh với âm sắc Scotland của Ferguson mà tôi chẳng hiểu gì cả”.

    Benitez đã mô tả Ferguson như “một kẻ mặt thịt, lúc nào cũng đỏ mặt tía tai”, còn M.U là đội bóng “dở như hạch mà lúc nào cũng to tiếng là sẽ xắt nhỏ Porto ra từng miếng vụn”.

    Sir Alex Ferguson:

    “Đây là giờ nghỉ trưa của ông ta, phải không? Người TBN đều là thế. Sau giấc ngủ trưa sẽ là lúc chọc tiết một con vật nào đó, có thể là một con lừa mà cũng có thể là bò tót. Sau đó lại ngủ đến chiều, để rồi khi thức dậy, làm một ly trước khi chọc tiết một con vật khác. Rồi lại ngủ tiếp!”.

    Thậm chí, sau khi phòng họp báo chỉ còn một số nhà báo quen biết, Ferguson còn nói về đối thủ như sau: “Các bạn có để ý là Benitez có cái đầu to như cái mông không? Thật nực cười khi thấy một cái mông ngự trên đôi vai, với chòm râu dê trông thật ngu ngốc”!


    [Theo Thể thao Hồ Chí Minh]

    ReplyDelete
  16. http://i420.photobucket.com/albums/pp289/musvn_blogspot_com/ManUtd/Fergie180409.jpg

    ReplyDelete
  17. Ặc, a k ưa Arshavin à :)) Ở Ars thì thằng này với Nasri là 2 thằng e quý nhất đấy

    A còn nhớ trận Arsenal - Chelsea cách đây 2 mùa vào ngày gần áp chót mùa giải k :D Trận đấy chả cổ vũ cho Ars chết đi đc ý chứ :-"

    ReplyDelete
  18. ban` cuối livơ hơ hênh quá
    có đúng 1 thằng hậu vệ còn trên sân nhà

    ReplyDelete
  19. @Mozart: Khẳng định, đây là lần đầu tiên anh thực sự mong ARS thắng. Còn chú là lần thứ mấy a ko biết, cái trận chú bảo là chú mong chứ a ko mong, ko nhớ. Anh bảo "ko ưa" Ashavin khi nào? đọc ở đâu thế? Anh bảo a thấy cái mắt nó "hãm" chứ ko bảo "ko ưa".

    @Danh bạ web 2.0: Thua thật thì tôi giết ông :-"

    @Chel$VN: Ừ, Benitez nói sau trận đấu rằng sai lầm trong bàn thua đó khiến ông ta giận nhất :D

    ReplyDelete
  20. Tiếp The Pompey đêm nay, Quỷ đỏ sẽ có sự trở lại của nhiều trụ cột ở đội hình xuất phát sau trận đấu đáng quên với Everton hôm Chủ nhật vừa rồi [bị loại ở bán kết F.A cup, trên chấm 11m, với đội hình ko có nhiều trụ cột...].

    Kể từ khi sa thải Tony Adams [cựu đội trưởng ARSEnol] khỏi ghế HLV trưởng, thời gian gần đây Pompey có phong độ khá tốt: 5 trận gần nhất họ thắng 2, hòa 3 - tạm thời hơn nhóm cầm đèn đỏ [phải xuống đá giải hạng nhất mùa tới] 6 điểm. Thay Adams dẫn dắt Pompey hiện nay là Brian Kidd - 1 cựu cầu thủ M.U [đoạt cúp C1 1968], từng làm trợ lý HLV cho Fergie ở M.U những năm 90 thế kỷ trước.

    ReplyDelete
  21. Kidd có thể nói là một trong những công thần của United trong lịch sử hơn trăm năm, trên cả cương vị cầu thủ lẫn HLV. Ông là một trong những cầu thủ hiếm hoi từng đá cho cả United, ARS và Man City [tất nhiên, quãng thời gian với United của Sir Matt Busby là thành công nhất].

    Trong 16 lần gặp nhau giữa M.U và Portsmouth gần đây [Pompey lên đá ở giải Ngoại hạng từ mùa giải 2003/04 cho đến nay], M.U thắng 11, thua 4 trận. 5 trận gần nhất giữa 2 đội: M.U thắng 4, thua 1 [F.A cup mùa trước]. Lượt đi mùa này, M.U thắng 1/0 tại Fratton Park.

    9 trận gần nhất, Pompey chỉ thua 2 [thua Liver và Chel$ với cách biệt tối thiểu trên sân nhà].

    Trong khi đó, M.U kể từ trận thắng Inter Milan 2/0 trên sân nhà ngày 12/3 cho đến nay chưa có trận thắng nào thực sự thuyết phục. Chờ đợi điều đó sẽ đến vào đêm nay...

    ReplyDelete
  22. Sau khi bị Everton loại khỏi F.A cup, nếu ko thể thắng Pompey đêm nay thì Sir Alex sẽ "lĩnh đủ" và chẳng còn j để bào chữa cả...

    http://i420.photobucket.com/albums/pp289/musvn_blogspot_com/ManUtd/kis.jpg
    http://i420.photobucket.com/albums/pp289/musvn_blogspot_com/ManUtd/kis-1.gif

    ReplyDelete
  23. =)) 2 thg chửi nhau hay vãi nhỉ, đúng là người tài làm j` cũng hay, kể cả chửi nhau

    ReplyDelete
  24. Đis mịa bạn Ẹt tốt bụng - hay vl chưa, tài chưa :D ;))


    Torres - “Chúng tôi vẫn còn nguyên vẹn cơ hội bước lên ngôi vô địch quốc gia của nước Anh, hiện nay M.U vẫn còn đang phải thi đấu ở Champions League, đó là lợi thế của chúng tôi. Tôi tin họ sẽ sẩy chân".

    “Trong đội hình của họ có những cầu thủ chất lượng như Tevez, Berbatov hay Ryan Giggs nhưng tôi nghĩ đội hình của Barcelona cũng không hề thua kém họ, thậm chí là tốt hơn. Nếu M.U và Barcelona đụng độ nhau ở Chung kết Champions League sắp tới thì tôi tin rằng đội bóng của Tây Ban Nha sẽ cho M.U nếm trái đắng”.

    Mặc dù Torres mới chỉ chuyển đến Anfield được gần hai năm nhưng anh đã là một trụ cột không thể thay thế của đội bóng vùng Merseyside. "El Nino" đã có 47 bàn thắng trong 79 lần ra sân trong màu áo Liverpool. Anh cùng với đội trưởng Steven Gerrard được các cổ động viên kỳ vọng sẽ là những người thực hiện giấc mơ vô địch đã kéo dài hai thập kỷ qua của Liver.


    Fergie: Ổn định là điều tạo nên khác biệt

    Fergie nhấn mạnh tính ổn định sẽ là sự khác biệt giữa một mùa bóng thành công rạng rỡ hay chỉ là một đội bóng thất bại với tất cả.

    Sir Alex Ferguson đã kêu gọi Manchester United cho thấy tính ổn định hơn nếu họ thực sự muốn đạt được mọi danh hiệu có khả năng mùa bóng này.

    Đội hình thay đổi của United đã bị loại khỏi FA Cup bởi Everton (bán kết), nhưng Quỷ Đỏ vẫn còn nhiều cơ hội bảo vệ thành công hai danh hiệu lớn nhất là Premier League và Champions League.

    “Chúng tôi đã có những thời điểm trồi sụt nhưng tất cả đều nhận thức được nó và tôi nghĩ điều quan trọng là phải hạn chế điều này trong những trận còn lại,” Ferguson nói trên SkySports News.

    “Tính ổn định sẽ giành được mọi thứ, không có gì phải nghi ngờ về điều này cả. Tôi nghĩ công bằng mà nói, đội bóng của tôi đã cho thấy được tính ổn định khá tốt mùa này.

    “Luôn luôn là điều đáng thất vọng khi thất bại ở Bán kết, nhưng bạn không thể giành hết mọi thứ và mục tiêu của chúng tôi là rất rõ ràng. Chúng tôi phải giành được danh hiệu còn lại ở nội địa và hy vọng có vé tới Rome vào tháng 5 tới”.

    Nhiệm vụ tiếp theo là trận đấu ở giải VĐQG gặp Portsmouth, trận đấu mà Ferguson có thể đưa ra những cầu thủ khỏe mạnh nhờ việc đã đưa ra đội hình phần lớn bao gồm rất nhiều cầu thủ trẻ và dự bị để gặp Everton cuối tuần qua.

    “Chúng tôi có một trận đấu khó khăn vào giữa tuần và đó là ưu tiên nhất hiện tại. Chúng tôi sẽ có được đội hình khỏe mạnh,” ông nói.

    Về chủ đề cuộc đua danh hiệu mùa này khốc liệt như thế nào – HLV Scotland nhận định, “Đội bóng đã ở trong tình thế này rất nhiều lần rồi. Danh hiệu chỉ quyết định ở trận cuối cùng đã 3 hay 4 lần và tôi cũng thấy hạnh phúc khi trải nghiệm điều đó lần nữa. Bạn phải thừa nhận, với Premier League ngày càng cạnh tranh cao thì bạn buộc phải đi tới trận cuối cùng để giành được danh hiệu”.


    [Theo ManUnited.vn]

    ReplyDelete
  25. Man Utd - Portsmouth: Sự hy sinh đáng giá?

    Dư luận đôi lúc mâu thuẫn đến khó hiểu. Khi M.U thẳng tiến trên mọi mặt trận, người ta cho rằng sự thống trị khủng khiếp của Quỷ đỏ sẽ hủy hoại bóng đá Anh, khiến nó trở nên đơn điệu, nhàm chán. Nhưng khi HLV Ferguson chủ động buông trận bán kết Cúp FA với Everton bằng việc sử đụng đội hình có 8 gương mặt dự bị, người ta lại quay ngược chỉ trích M.U khinh thường giải đấu giàu truyền thống này.

    Dù thế nào, ở thời điểm nước sôi lửa bỏng của hiện tại, HLV Ferguson không có thời gian để đối phó với dư luận. Mối quan tâm lớn nhất là liệu sự hy sinh ở Cúp FA có mang lại vinh quang ở 2 đấu trường quan trọng Premier League và Champions League hay không?. Trực tiếp hơn, liệu những trụ cột được nghỉ dưỡng sức có thể giúp M.U giành chiến thắng?

    1 tuần nghỉ quý giá

    Không phải vô cớ mà HLV Ferguson tin vào tính hiệu quả của việc giữ sức các trụ cột trong giai đoạn cuối giải. Kinh nghiệm hàng thập kỷ hành nghề HLV là sự đảm bảo đáng tin cậy. Và trực tiếp nhất là ở trận thắng trên sân Porto. Để chuẩn bị cho trận ấy, Sir Alex đã cho Ronaldo, Evra và Giggs nghỉ dưỡng sức trận làm khách ở Sunderland. Cộng thêm sự trở lại của Rio Ferdinand và Anderson, M.U đã có một bộ khung khỏe mạnh, sung sức khi gặp Porto và những gì diễn ra cho thấy, Quỷ đỏ đã thể hiện bộ mặt khác hẳn so với trận lượt đi chỉ đc nghỉ 2 ngày.

    Suốt từ tháng 12/2008 đến nay, M.U đã phải căng sức cho mật độ thi đấu dày đặc, trung bình 3,5 ngày/trận (trận gặp Portsmouth đêm nay đã là trận thứ 57 - nhiều nhất châu Âu). Những thời điểm họ không đá thì cầu thủ phải trở về ĐTQG và còn hao công tốn sức hơn. Nếu không sở hữu những cầu thủ khỏe, sung sức và một đội hình có chiều sâu, cùng sự toan tính hợp lý của HLV Ferguson, có lẽ M.U đã sụp đổ từ lâu?.

    Một tuần nghỉ ngơi vừa qua thực sự là quý giá đối với các cầu thủ, giúp họ hồi sức để phục cho chặng đường khốc liệt, mang tính quyết định ở phía trước?. Trước Portsmouth ở Old Trafford đêm nay, sự trở lại của Evra và O'Shea, cùng thủ thành van der Sar, sẽ giúp hàng thủ tìm lại sự chắc chắn. Giggs và Ronaldo sẽ mang lại cảm hứng cho tuyến giữa trong khi cặp Rooney - Berbatov tất nhiên không thiếu đẳng cấp và kinh nghiệm như cặp Welbeck - Macheda.

    Giải quyết nhanh và gọn

    Trận lượt đi gặp Portsmouth ở Fratton Park hồi đầu mùa, M.U đã nhọc nhằn và có phần may mắn khi giành chiến thắng 1-0, với pha làm bàn của Fletcher. Thời điểm ấy, Ronaldo vẫn đang dưỡng thương, Berbatov lại chưa đến, bộ máy lại chưa vào guồng. Đêm nay chắc chắn sẽ khác. Berbatov đang khát khao chứng minh cho tất cả thấy rằng những lời chỉ trích nhắm vào anh thời gian qua là sai lệch. Ronaldo đang có dấu hiệu tìm lại bản năng ghi bàn, sau cú đúp vào lưới Aston Villa cũng như bàn thắng quyết định trên sân Porto. Bản thân Ronaldo ấy lại đang quyết tâm bảo vệ danh hiệu Vua phá lưới Premier League. Anh đã cần bằng thành tích 15 bàn của Anelka và đang chiếm lợi thế khi tiền đạo người Pháp không được sử dụng thường xuyên ở Chelsea.

    Portsmouth từng nổi tiếng là nỗi kinh hoàng đối với các đại gia. Nhưng chỉ khi họ được đá trên sân nhà Fratton Park. Còn 5 chuyến làm khách gần nhất đến Old Trafford trong khuôn khổ Premier League, Portsmouth toàn bại, ghi vỏn vẹn 1 bàn và thủng lưới đến 13 bàn. Ngoài ra, lối chơi của Portsmouth không còn khó chịu và hiệu quả kể từ khi HLV Harry Redknapp tìm đến Tottenham. Để rồi giờ đây, họ hài lòng với suất tránh xuống hạng thay vì suất dự Cúp UEFA như mùa trước.

    Cuối tuần trước, Portsmouth đã giành chiến thắng quý giá trước Bolton, qua đó nhảy lên vị trí thứ 14, cách khu vực nguy hiểm đến 6 điểm. Khoảng cách ấy là khá an toàn và giờ họ có thể yên tâm về mục tiêu trụ hạng. Tình cảnh tươi đẹp của Portsmouth cũng là lợi thế dành cho M.U. Bởi ở Old Trafford, một Portsmouth yếu ớt về lực lượng sẽ không còn chiến đấu với tinh thần của một con thú ở thế đường cùng?.

    M.U phải thắng và sẽ thắng?. Và khác với trận lượt đi, họ sẽ giải quyết số phận trận đấu nhanh, gọn để chuẩn bị cho trận đấu khó lường với Tottenham vào cuối tuần?.

    DỰ ĐOÁN: 2-0

    ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

    Man Utd: Van der Sar - O'Shea, Ferdinand, Vidic, Evra - Ronaldo, Fletcher, Scholes, Giggs - Rooney, Berbatov.

    Portsmouth: James - Belhadj, Campbell, Distin, Hreidarsson - Johnson, Davis, Mullins, Nugent, Utaka - Crouch.


    [Theo Thể thao & Văn hóa]

    ReplyDelete
  26. Hết hiệp 1:

    M.U 1/0 Pompey [Rooney 9'].

    Lâu rồi mới lại thấy đc M.U có thế trận tấn công sáng sủa như trận này, hàng phòng ngự cũng khá nhàn. Quỷ đỏ tạo ra đc nhiều cơ hội ghi bàn ngon ăn nhưng chỉ ghi đc 1 bàn từ một tình huống nhạy cảm [Giggs có vẻ như đã "hơi" việt vị khi nhận bóng từ Anderson, trc khi chuyền cho Rooney ghi bàn]. Rooney còn thêm một lần đưa đc bóng vào lưới Pompey nhưng trọng tài bắt lỗi việt vị [cũng khá nhạy cảm, bù cho bàn mở tỉ số].

    Nếu tận dụng cơ hội ghi bàn tốt hơn, M.U phải đang dẫn ít nhất 2 3 bàn. Pompey ko tạo nổi một cơ hội ghi bàn nào về phía khung thành M.U. Nhưng biết đâu đấy, hiệp 2 Quỷ đỏ sẽ phải trả giá vì ko tận dụng đc cơ hội?...


    Chel$ 0/0 Everton...

    ReplyDelete
  27. FullTime:

    M.U 2/0 Pompey
    Chel$ 0/0 Everton

    ReplyDelete
  28. Trận vừa rồi là trận thứ 600 và 800 cho M.U của 2 lão tướng Scholes và Giggsy.

    Đá hậu vệ phải trong đội hình xuất phát của M.U hôm qua (giờ GMT) là đội trưởng Gary Neville, Gary sau đó tái phát chấn thương và phải rời sân, nhường chỗ cho O'Shea, O'Shea sau đó cũng chấn thương, nhường chỗ cho Rafael. Phải nói cầu thủ trẻ 18 tuổi, Rafael là hậu vệ phải số 1 của M.U ở thời điểm này với tốc độ, kỹ thuật của mình. Ko biết chấn thương của Gary, O'Shea thế nào chứ Brown cũng đã sẵn sàng trở lại sau khi bình phục chấn thương dài ngày.

    Hôm qua Rio, Berba, Tevez cũng đc nghỉ ngơi. Anderson đá rất hay, khỏe, xông xáo, tranh cướp và cầm bóng tốt.

    Giải chỉ còn 5 vòng, M.U còn 6 trận. Cuộc đua vô địch chỉ còn lại M.U và Liver, hy vọng mong manh của Chel$ gần như đã hết. Nếu thắng trong cả 3 hoặc 4 trận đấu tới, rất có thể M.U sẽ đăng quang sớm. Hy vọng lúc đó Quỷ đỏ đã giành quyền vào đá trận chung kết Champions League...

    ReplyDelete
  29. Goal.com chấm điểm các cầu thủ trận Liver - ARSE:

    Liverpool: Reina 4, Arbeloa 5.5, Carragher 6, Agger 6, Aurelio 5, Alonso 5, Mascherano 4.5, Benayoun 8.5, Kuyt 7.5, Riera 7, Torres 8

    Arsenal: Fabianski 4, Sagna 5.5, Toure 6, Silvestre 4.5, Gibbs 6, Arshavin 10, Song Billong 6, Fabregas 5.5, Denilson 5, Nasri 7.5, Bendtner 7


    'Liverpool cần phép nhiệm màu'

    Hiện tại, khi khoảng cách với MU lại bị nới rộng về điểm số, điều mà Dirk Kuyt và đồng đội cần để lật ngược thế cờ ở giải Ngoại hạng Anh không đơn giản chỉ là nỗ lực bản thân.

    Sau quãng ganh đua quyết liệt, loạt trận đấu bù giữa tuần này có vẻ như đã đẩy giải Ngoại hạng sang một lối khác. Một ngày sau khi Liverpool bị Arsenal chia điểm trong trận hòa 4-4 nghẹt thở, MU tối qua dễ dàng thắng Portsmouth 2-0 để tái chiếm ngôi đầu.

    Khoảng cách từ Liverpool đến MU lúc này lại là ba điểm. Hơn thế, đại gia thành Manchester còn một trận chưa đá (với Wigan) và mùa giải chỉ còn năm vòng đấu.

    "Chúng tôi phải mong chờ vào một phép nhiệm màu nào đó", Kuyt nhận định. "Giờ tình thế có lẽ đã khó khăn hơn vốn có rất nhiều".

    Khả năng Liverpool vượt qua MU có thể xem là chuyện khó tưởng lúc này.

    Chỉ trong một tuần, Liverpool phải đụng với hai đối trọng là Chelsea ở Champions League rồi Arsenal tại Ngoại hạng, và đều có kết quả hòa 4-4. Về phương diện thành tích, đó dĩ nhiên không phải là điều Liverpool mong muốn. Bởi một trận khiến họ bị loại ở tứ kết giải đấu số một châu Âu, một trận thì đẩy họ ra xa MU hơn trên đường đua quốc nội.

    Tuy nhiên, ở khía cạnh nào đó, những kết quả trên lại cho thấy sự kiên cường trong tính cách cũng như lối chơi rất Liverpool. Và Kuyt hy vọng, nét tính cách ấy tiếp tục được duy trì trong cuộc đua không còn cân sức với MU hiện nay.

    "Những trận đấu gần đây phần nào chứng tỏ cho mọi người thấy rằng, Liverpool là một đội bóng không bao giờ chịu bỏ cuộc giữa chừng, và chúng tôi sẽ luôn là như thế", tiền đạo người Hà Lan nhấn mạnh.

    "Hiện tại, ngoài việc mong chờ phép màu, chúng tôi hiểu mình cũng cần đảm bảo được mục tiêu chiến thắng trong tất cả các trận còn lại, và xem chuyện gì xảy ra. Trong bóng đá đôi khi vẫn có những điều chẳng thể ngờ đến".


    [Theo VnExpress.net]

    ReplyDelete
  30. Ặc, Sin vét trê thấp điểm gần nhất sân =((

    ReplyDelete
  31. Thằng đấy bình thường đá ngu như bò, nhưng khi gặp M.U ko khéo nó lại có động lực, đá hay cũng lên

    ReplyDelete
  32. Tin mới: Fergie đã nói Gary và O'Shea sẽ phải dưỡng thương nhiều ngày tới. Gary thì ko quan trọng; nhưng vắng O'Shea sẽ rất đáng ngại vì đây là cầu thủ đa năng có thể đóng thế tròn vai ở nhiều vị trí phòng ngự.

    http://i489.photobucket.com/albums/rr256/zippo_musvn/ManUtd/bpl200809manchesteru_241802.jpg
    http://i489.photobucket.com/albums/rr256/zippo_musvn/ManUtd/bpl200809manchesteru_241803.jpg
    http://i489.photobucket.com/albums/rr256/zippo_musvn/ManUtd/38173_mu4_122_824lo.jpg
    http://i489.photobucket.com/albums/rr256/zippo_musvn/ManUtd/38390_mu10_122_849lo.jpg
    http://i489.photobucket.com/albums/rr256/zippo_musvn/ManUtd/38160_mu2_122_355lo.jpg
    ...

    ReplyDelete
  33. Làm review cuối tuần đi NAD

    ReplyDelete
  34. Ừ, đang chán, ko có hứng, mà cũng chẳng biết viết j, thông tin j nữa. Cái cần viết, cần post thì đã viết, đã post rồi heheh.

    Lịch đấu cuối tuần này ở comment thứ 4 của bài này.

    ReplyDelete
  35. HLV Liverpool lại khiêu khích Ferguson

    Bất chấp những khuyến cáo từ Hiệp hội HLV Anh (LMA), Rafa Benitez vẫn đưa ra những phát biểu có tính chọc ngoáy đồng nghiệp bên phía MU.

    Yếu tố được Benitez đưa ra để tranh cãi lần này là tương quan về chất lượng đội ngũ giữa hai CLB. "Tôi không muốn đấu khẩu với ông ta đâu, nhưng tôi tin rằng Ferguson biết thừa Liverpool là đội bóng tốt và đang đứng sát MU trên bảng điểm giải Ngoại hạng. Chỉ có điều Ferguson không nói ra mà thôi. Ông ta quá quen với trò đấu trí này trong nhiều năm qua rồi", HLV Liverpool phát biểu trên tờ ABC.

    Benitez đang làm tất cả để gây sức ép lên Ferguson và MU.

    Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng cho rằng chính thái độ cam chịu của các HLV tại giải Ngoại hạng đã tạo điều kiện cho Alex Ferguson trở nên cao ngạo: "Chẳng có ai dám nói ra điều gì chống lại ông ấy hay can đảm đứng ra đối đầu với ông ấy, bởi Ferguson có lợi thế là nắm trong tay một đội bóng chất lượng có thể đoạt các danh hiệu. Dần dà, tất cả tạo cho ông ta thói quen được quyền phán xét về các đối thủ mà không sợ bị bất kỳ ai phản biện".

    Những lời công kích trên được Benitez đưa ra chỉ một ngày sau khi Liverpool tụt hẳn lại phía sau MU trong cuộc đua ở giải Ngoại hạng, với 3 điểm ít hơn và đã đấu hơn một trận. Trận đấu bù của MU diễn ra trên sân của Wigan ngày 12/5.

    Liverpool chưa hết hẳn hy vọng về một cuộc lật đổ vào phút chót, bất chấp trận hòa 4-4 trên sân nhà với Arsenal giữa tuần qua. Và Benitez khẳng định ông và các học trò sẽ chiến đấu đến cùng: "Điều quan trọng bây giờ là duy trì áp lực lên MU. Chúng tôi không được phép xao nhãng và nếu tiếp tục chơi với quyết tâm cao nhất và chiến thắng, Liverpool sẽ khiến MU chịu sức ép lớn và biết đâu, họ có thể sụp đổ".


    [Theo VnExpress.net]

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!