M.U - CLB bóng đá có giá trị nhất thế giới

by comments
Bỏ lại sau lưng bức tranh u ám của nền kinh tế thế giới hơn 1 năm trở lại đây, những “con gà đẻ trứng vàng” cho các ông chủ ở Premiership vẫn hoạt động hiệu quả trong tài khóa 2008. Theo bản thống kê được hãng kiểm toán số 1 thế giới, Forbes công bố ngày hôm nay, có tới 9 CLB đang chơi ở giải Ngoại hạng Anh góp mặt trong danh sách 25 CLB giàu nhất thế giới. Đáng kể nhất là bước tiến vượt bậc của Manchester United khi vượt qua Real Madrid để trở thành CLB bóng đá có tài sản lớn nhất hành tinh.

Theo bản báo cáo hàng năm của Forbes, 25 CLB này đã mang về khoản lãi 597 triệu USD, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Trước khi nền kinh tế rơi vào suy thoái trong năm 2009 như dự đoán, đã có 5 CLB nâng mức tài sản của mình lên trên 1 tỉ USD. Đó là 3 CLB hàng đầu Premiership: Manchester United, Arsenal và Liverpool; cùng với Real Madrid và Bayern Munich.

Photobucket


Có thể Cristiano Ronaldo được nhiều người đồn thổn sẽ tới Real Madrid, CLB giàu mạnh nhất năm 2007 với tổng tài sản 1,8 tỉ USD từ Manchester United, CLB chỉ xếp thứ hai với xấp xỉ 1,3 tỉ USD. Nhưng cán cân đã thay đổi hoàn toàn sau một mùa giải 2007/08 bội thu các danh hiệu của Quỷ đỏ thành Manchester. Họ đã vươn lên chiếm lĩnh ngôi vị số 1 với 1,87 tỉ đôla, bỏ lại Real Madrid, CLB được định giá vào khoảng 1,35 tỉ đôla. MU thu về lợi nhuận trước thuế lên đến 160 triệu đô la trong năm 2008, trong đó có 68 triệu từ chức vô địch Champions League.

Không những vậy, MU còn sở hữu cỗ máy in tiền Old Trafford - Nhà hát của những giấc mơ, SVĐ có sức chứa nhiều hơn 27% so với sân bóng lớn thứ 2 Premier League, Emirates (60 nghìn chỗ ngồi). Khoảng 76.000 vé được bán hết mỗi trận, cộng với giá vé “cắt cổ” rơi vào tầm trên dưới 200 bảng Anh – đắt gấp 10 lần so với mặt bằng chung của bóng đá châu Âu - Old Trafford đã mang về cho MU doanh thu 200 triệu trong năm 2008.

Ngoài 3 CLB trên, Premier League còn có 6 CLB khác nằm trong tốp 25: Chelsea (xếp thứ 8, trị giá tài sản 800 triệu đôla), Tottenham (11, 445 triệu), Manchester City (17, 310 triệu), Newcastle (19, 285 triệu), Aston Villa (21, 240 triệu), Everton (24, 207 triệu).

Tuy nhiên, nhìn vào bảng điều tra của Forbes, người hâm mộ sẽ phải ngỡ ngàng vì số nợ của các CLB Premier League lên đến tổng cộng 4,5 tỉ USD. Trong đó Arsenal, MU, Liverpool, Chelsea, Newcastle… đều đang ở mức báo động đỏ. Họ thậm chí từng bị chủ tịch UEFA Michel Platini đe dọa loại khỏi Champions League nếu không giảm thiểu các khoản nợ xuống dưới 20% tổng tài sản CLB...


[Theo BongDa24h.vn]

Special Report - Soccer Team Valuations
http://vi.wikipedia.org/wiki/Forbes

Photobucket

Manchester United nợ đầm đìa

Tổng số nợ của “Quỷ đỏ” đã lên tới con số khủng khiếp: 700 triệu bảng.

Với việc sở hữu dàn cầu thủ hạng “sao”, bảng lương của ManU năm nay đã có tổng số là 121 triệu bảng, tăng 29 triệu bảng so với năm ngoái. Đó là vì đội bóng đã tăng lương cho Wayne Rooney, Cristiano Ronaldo,.... Còn trong ban lãnh đạo đội bóng, GĐĐH David Gill là người có mức lương cao nhất: 1,7 triệu bảng/năm.

Ngoài ra, việc Manchester United giành chức vô địch Premier League cũng như Champions League năm ngoái khiến đội bóng phải chi 13,3 triệu bảng cho tiền thưởng. Trong khi con số này của năm trước đó "chỉ" là 8,6 triệu.

Không chỉ phải gánh mức chi tiêu lớn này, đội bóng thành Manchester còn phải chịu thiệt hại do hai công ty thành viên làm ăn không hiệu quả.

Nguồn tài chính của đội bóng dựa trên 3 công ty: Manchester United Football Ltd, Red Football Ltd (thuộc sở hữu của nhà Glazers) và Red Football Joint Ventures Ltd. Trong khi CLB bóng đá còn tương đối “ăn nên làm ra”, thì Red Football Ltd lỗ 21,4 triệu bảng, còn Red Football Joint Ventures Ltd lỗ 44,8 triệu bảng. Bên cạnh đó, còn phải kể tới món nợ 556 triệu bảng mà nhà Glazers vay để mua lại ManU vào năm 2005, số nợ này cộng với lãi suất đã tăng lên thành 699 triệu bảng.

Thông tin xấu này khiến các fan đang lo C.Ronaldo sẽ bị bán cho Real Madrid với mức giá kỷ lục kỷ lục thế giới 70 triệu bảng, để chi trả phần nào cho các khoản tiền khổng lồ trên.

Dù vậy, xét về việc “vung tiền trả lương khủng” cho cầu thủ, thì nhà ĐKVĐ Ngoại hạng vẫn mới “chỉ” đứng thứ hai, sau Chelsea. "The Blues" đã phải bỏ tới 148 triệu bảng để trả tiền cho các “con cưng” của mình.


[Zing.vn theo The Sun/ Telegraph]

...
Manchester United
NAD
10/04/2009
22

Comments

  1. da may trai banh thoi ma luong nhieu qua ha`! Liv cung co trong danh sach ^^ I Luv Liv

    ReplyDelete
  2. Hehe, have a nice weekend...

    ReplyDelete
  3. United Giàu Nhất Thế Giới

    Có những lo lắng về tình hình tài chính khi nền kinh tế thế giới đã và đang lâm vào cuộc khủng hoảng toàn cầu, nhưng bóng đá vẫn tiếp tục mang lại nguồi lợi nhuận khổng lồ cho các CLB theo bản danh sách của Forbes.

    United có lực lượng CĐV hùng hậu nhất thế giới và nó góp phần đẩy mạnh doanh thu của CLB.

    Manchester United tiếp tục giữ vững vị thế của mình về mặt tài chính khi xuất sắc vượt qua Real Madrid để xếp đầu danh sách các CLB giàu nhất thế giới và cùng với 9 đại diện khác của Premier League có mặt trong top 25.

    Quỷ Đỏ được Forbes ước tính khoảng 1.42 tỉ Euro và vượt khá xa Kền Kền Trắng khi tổng tài sản của "Nhà trắng" chỉ có được 1.03 tỉ Euro.

    Bất ngờ nhất là Arsenal chiếm vị trí thứ ba, trong khi Barcelona lại nằm ở vị trí thứ bảy mặc dù tài sản của đội chủ sân Nou Camp ước tính đã tăng 22% so với cùng kì năm ngoái.

    Madrid và CLB xứ Catalan là hai đại diện duy nhất của Tây Ban Nha có mặt trong bản danh sách của Forbes. Ngoài ra trong 25 CLB giàu nhất thế giới có 4 đội bóng của đất nước hình chiếc ủng, 5 từ Bundesliga, hai đại diện của Pháp và Rangers là CLB duy nhất của Scotland lọt vào bản danh sách này.

    Tottenham Hotspur là CLB của xứ sở sương mù có cú bứt phá ngoạn mục nhất khi 'chễm chệ' ở vị trí thứ 11, xếp trên cả những ông lớn như Inter, Roma và Olympique Lyon. Spurs chỉ mới giành được 2 danh hiệu Carling Cup trong vòng 10 năm trở lại đây và chưa bao giờ lọt vào vòng đấu bảng của Champions League.

    Đáng thất vọng nhất là vị trí thứ 8 của đại gia Chelsea, trong khi đó Manchester City tụt lại ở vị trí thứ 17 sau cả Hammburg và Borussia Dortmund.

    Danh sách 25 CLB giàu nhất thế giới (tính theo triệu Euro):

    1 Manchester United 1423
    2 Real Madrid 1030
    3 Arsenal 913
    4 Bayern Munich 845
    5 Liverpool 768
    6 Milan 753
    7 Barcelona 730
    8 Chelsea 609
    9 Juventus 457
    10 Schalke 04 388
    11 Tottenham Hotspur 339
    12 Olympique Lyonnais 322
    13 Roma 290
    14 Inter Milan 281
    15 Hamburg 251
    16 Borussia Dortmund 247
    17 Manchester City 236
    18 Werder Bremen 222
    19 Newcastle United 217
    20 Stuttgart 201
    21 Aston Villa 183
    21 Olympique de Marseille183
    23 Celtic 166
    24 Everton 158
    25 Rangers 148


    [Theo ManUtd.com.vn]

    Trước năm 2003 (thời điểm Beckham chuyển từ M.U sang Real) - Quỷ đỏ từng 5 năm liên tiếp đc đánh giá là CLB giàu nhất thế giới.

    Còn chuyện Chel$, Man City ko có đc vị trí cao là điều hiển nhiên. Tiền chi tiêu của họ hầu hết là của ông chủ giàu có chứ ko phải do CLB kiếm ra hoặc đc định giá.

    ...

    ReplyDelete
  4. ah seo bác Alex Ferguson khong cho welbeck vô đa tiền vệ phải nhỉ , có mấy trận Welbeck đá tiền vệ hay lắm công và thủ tốt , thay cho R7 . R7 bị bắt bài rồi ,được giá bán đi là vừa .

    ReplyDelete
  5. Em nghĩ ko phải C.Ro đã bị bắt bài - C.Ro đá vẫn thế nhưng có vẻ như đã quá mệt mỏi vì phải thi đấu liên tục - làm mất đi phần nào sự bùng nổ, bất ngờ. Ferguson liên tục xoay vòng hàng tiền vệ hùng hậu của M.U nhưng rất ít khi đụng đến vị trí của C.Ro từ khi anh trở lại sau chấn thương hồi tháng 10/2008...

    Ngoài R7, M.U vẫn còn Park, Fletcher có kinh nghiệm và đáng tin hơn Wellbeck ở vị trí tiền vệ phải :D. Chỉ khi nào quá đát hoặc ko cần thiết như League cup thì em nghĩ Sir Alex mới chọn Wellbeck :D.

    ReplyDelete
  6. C.Ro da' thi dc. ! ma` nhin mat thay ghe't lam'! chac tai vi no' ma MU bi xep hang 2 trong nhung doi bong bi ghet nhat Pre.. do' ban' di cho troi no dep

    ReplyDelete
  7. LOL Inter mà đứng có thứ 14 thôi à

    ReplyDelete
  8. http://i533.photobucket.com/albums/ee334/thugian360/site/banner.gif

    ReplyDelete
  9. @Mr-ZeroT: Đội nào càng mạnh, càng thành công, càng có nhiều cổ động viên thì càng bị ghét, ganh tị. Cái j cũng có 2 mặt của nó :D

    ReplyDelete
  10. 20 danh thủ kiếm tiền giỏi nhất năm 2008

    Theo Forbes, tạp chí kinh tế hàng đầu thế giới, Beckham vẫn là cầu thủ bóng đá có thu nhập cao nhất trong 12 tháng qua.

    Số liệu của Forbes bao gồm lương và thu nhập từ quảng cáo, không tính khoản tiền lót tay sau mỗi cuộc chuyển nhượng. Trong top 20 có 8 cầu thủ đang chơi ở Premier League (Anh), Serie A (Italy) có 7 người nếu tính cả Beckham, Liga (Tây Ban Nha) có 4 và Brasileiro (Brazil) có 1.

    Hai năm qua, hơn hai phần ba thu nhập của Beckham (66 trong tổng số 95 triệu USD) là từ quảng cáo cho các hãng lớn như Motorola hay Adidas. Trong khi đó, Messi chỉ thu được 7 triệu nhờ khoản này năm 2008.

    AC Milan và Chelsea là hai CLB có nhiều triệu phú nằm trong top 20 nhất (4).

    http://i489.photobucket.com/albums/rr256/zippo_musvn/ManUtd/Untitled-1-1.gif

    [Theo VnExpress.net]

    ReplyDelete
  11. trận này MU có nhìu điểm tiến bộ hơn mấy trận trước : tấn công nguy hiểm hơn nhờ khả năng công thủ rất hay của Rooney , Ronaldo đá hăng hơn té mà vẫn sung đứng lên chạy típ :-o( vụ này mới ) R 7 lần đầu tiên chịu chạy theo banh về vòng 16m50 thủ tiếp đồng đội :-p . Trận này vẫn là 1 thất bại với Neville ,scholes, carick và park . Mong bác Neville và bác scholes về hưu sớm cho chúng cháu nhờ :-h chán vãi .trận này MU làm được nhìu thứ : có được 1 chiến thắng đồng thời Ronaldo , evra giggs và vandersar được nghỉ ngơi :-> tuy nhiên Berba bị đau hix . chặng hy vọng gì nhiều ở C1 , buồn nhưng đó là sự thật .

    ReplyDelete
  12. Sunderland 1/2 M.U. Lại thêm một chiến thắng ko thuyết phục nhưng vô cùng cần thiết cho nhà vô địch, trong hoàn cảnh mà Quỷ đỏ gặp nhiều khó khăn, bất lợi và thử thách hơn bất cứ đội bóng nào...

    Rooney đá hộ công bên cánh trái đúng là hay thật, quả tạt bằng chân phải sau khi cầm bóng bên cánh trái hôm qua cho Scholes đánh đầu ghi bàn giống hệt quả tạt cho C.Ro đánh đầu ghi bàn vào lưới Inter :D.

    Hôm qua em cũng phải ngạc nhiên với C.Ronaldo: Ngã xuống ko ăn vạ mà chạy theo đuổi bóng ngay =)). Thằng này bình thường để mất bóng xong là kệ kon mẹ đồng đội thích làm đíu j thì làm, chỉ đứng (hoặc ngồi sau khi ngã) nhìn thôi. Đối phương va chạm bất kể nhẹ hay nặng cũng đều lăn ra ăn vạ như thằng Chí Phèo...

    Neville vẫn có những sai lầm, nhưng sai lầm chính trong bàn thua Sunderland hôm qua lại thuộc về thủ môn dự bị Ben Foster - ra vào, đoán điểm rơi của bóng ko tốt. Trận tới van der Sar sẽ trở lại đá chính, và có thể cả Rafael nữa (thay Neville đá kém và đã mệt)...

    May cho M.U là thần tài 17 tuổi Macheda lại tỏa sáng sau khi vào thay Berbatov với chú chạm bóng thành bàn có phần may mắn. Ku Kiko này xuân vãi, trong vòng 1 tuần, vào sân thay người 2 lần thì ghi đc 2 bàn quyết định thắng lợi cho M.U ở giải Ngoại hạng Anh. Nếu để ý sẽ thấy, ngoài 2 tình huống thành bàn thì ku này chẳng có tình huống nào hay khác để mà nhớ cả - nhưng cũng "chỉ" cần thế là quá đủ :)) :D


    Champions League vẫn còn nhiều hy vọng ở trận tứ kết lượt về. Bóng tròn thì khó nói trước đc điều j, đặc biệt khi M.U đang chào đón sự trở lại của nhiều cầu thủ chủ chốt sau chấn thương. Rio, Rafael, Berva, Evans, Anderson,... đã sẵn sàng cho chiến thắng trước Porto, ngay tại Dragao để vào bán kết. Tuần sau, Brown cũng tập luyện trở lại sau khi dưỡng thương. Khi đó M.U chỉ còn thiếu duy nhất Hargreaves đã xác định nghỉ hết mùa từ lâu rồi thôi...

    ReplyDelete
  13. http://i489.photobucket.com/albums/rr256/zippo_musvn/ManUtd/Man-1.jpg

    ReplyDelete
  14. Chán MU bỏ xừ. Đá với Sunderland mà như gà bươi!

    ReplyDelete
  15. Trong mùa giải, đội bóng nào chả có giai đoạn khó khăn như thế. M.U đang ở trong giai đoạn khó khăn nhất với nhiều lý do: nhân sự, tâm lý, lịch thi đấu,... Nếu vượt qua đc cơn mê này, + đủ may mắn, Quỷ đỏ có thể vươn tới mọi vinh quang tột đỉnh đang chờ họ ở mùa giải này.

    Trái bóng tròn, ko bao giờ có chuyện nó chỉ lăn về 1 hướng. Đừng bao giờ mong mọi sự đến dễ dàng với M.U mà hãy mong họ có thể vượt qua dù vấp ngã. Chặng đường nào trải bước trên hoa hồng... Với Quỷ đỏ, với Theatre of Dreams, chỉ cần "BELIEVE"...

    ReplyDelete
  16. Với tôi, đã nói đến MU là tôi chỉ có bênh. Nhưng không phải tôi cố ý thế, mà khối óc con tim nó nói thế, sao mà nói khác được.

    Nhưng thực ra, các đối thủ của của MU giọng nào cũng nói được, MU thắng suốt thì bảo nhàm chán, sa cơ thì chê này chê nọ.

    Tôi nghĩ, thắng cũng tốt, nhưng thua như vừa qua cũng không phải là hoàn toàn tiêu cực.

    Các đối thủ sẽ chủ quan hơn, các cầu thủ MU sẽ bớt tự kiêu hơn, tập trung hơn, và cũng đỡ bị báo chí soi hơn.

    Khi MU giữ mạch trắng lưới, cả thế giới đếm từng phút chờ MU bị bàn thua. Dở nỗi không để thua thì càng nhiều đối thủ đá máu lửa...

    Nếu không phải khi MU đang cực mạnh như thế liệu Liverpool có vào trận với một khí thế cao độ, và một lòng tự ái sâu như vực thẳm... và trong hoàn cảnh đó, với đối thủ đó MU thua là chuyện dễ hiểu thôi.

    Thực tế, theo quan điểm của tôi, lúc này MU mới đang có nhiều cơ hội hơn cả để đoạt cú ăn 5. Cứ coi như MU ngang phân tất cả trên 3 mặt trận còn lại.

    Và ai dám khẳng định MU thua khi họ ngang cơ đối thủ?

    Nên nhớ nữ thần may mắn rất yêu MU!

    ReplyDelete
  17. Sir Alex cảnh báo Ronaldo nên "biết điều" hơn

    Quả bóng vàng châu Âu 2008 - Cristiano Ronaldo đang đối diện nguy cơ bị HLV Ferguson đày trên băng ghế bị, sau khi thi đấu cẩu thả và có những biểu hiện "làm mình làm mẩy" thời gian gần đây.

    Tối qua (11/4), Federico Macheda lại một lần nữa trở thành cứu tinh cho M.U với pha lập công quyết định giúp "Quỷ đỏ" giành trọn 3 điểm trên sân The Light. Tuy nhiên, sau trận đấu, mọi sự chú ý của giới truyền thông lại tập trung sang mối quan hệ căng thẳng vừa nảy sinh giữa Sir Ferguson và Ronaldo!?.

    "Chúng tôi rất kỳ vọng vào chàng trai trẻ này (Macheda). Cậu ta quả là mẫu tiền đạo với bản năng săn bàn sát thủ. Macheda có thể thay đổi cục diện trận đấu nhờ tốc độ, sự tự tin và nhiệt huyết của tuổi trẻ. Những gì mà Macheda làm được trong hai tuần qua quả là khiến nhiều người hết sức ngỡ ngàng" - Sir Alex nhận xét về tài năng Italia mới 17 tuổi.

    Chiến thắng đồng nghĩa với việc M.U tiếp tục an vị trên ngôi đầu bảng, nhiều hơn Liverpool một điểm và vẫn còn một trận chưa đấu trong tay. Thế nhưng, tham vọng đoạt cú ăn năm của Red Devils thì đang gặp không ít thách thức. Chưa kể, thời gian gần đây, át chủ bài Ronaldo hành xử thiếu chuyên nghiệp và phong độ không được ổn định.

    Sir Alex đã yêu cầu ngôi sao người Bồ Đào Nha nên hạn chế bớt những cử chỉ phản ứng trọng tài và chú tâm vào từng đường bóng. Nhà cầm quân người Scotland lo ngại, điệu bộ ngôi sao của Ronaldo có thể khiến chính anh và các động đội mất đi sự tập trung trong các trận đấu.

    Mối bất đồng nảy sinh giữa ngài Ferguson và cậu học trò có thể làm tăng thêm những tin đồn về chuyện Ronaldo sẽ bị bán cho Real Madrid hè tới (với mức phí 75 triệu bảng). Sau trận hòa Porto hồi giữa tuần, HLV M.U tỏ ra không hài lòng khi Ronaldo chuyền bóng hỏng vào chân đối phương lúc phản công, gián tiếp dẫn đến bàn thua đầu tiên. Trước đó, trận gặp Aston Villa, Ronaldo cũng mắc sai lầm tương tự.

    "Không thể chấp nhận những bàn thua như vậy trong các trận cầu trên sân nhà tại cúp châu Âu. Tất nhiên, tôi đã nói chuyện thẳng thắn cùng Ronaldo. Bất kì ai mắc sai lầm cũng cần bị khiển trách".

    Gặp Sunderland, Sir Alex quyết định để Ronaldo đá dự bị và chỉ tung anh vào sân từ phút 69. Báo chí Anh đồn đoán rằng, có thể Ronaldo sẽ tiếp tục phải đánh bóng băng ghế dự bị trong chuyến hành quân đến Dragao.

    Muốn lọt vào vòng bán kết, "Quỷ đỏ" cần phải vượt qua nỗi ám ảnh lịch sử (chưa đội bóng Anh nào thắng được Porto trên đất Bồ), đánh bại "Những chú rồng", hoặc chí ít cũng phải kiếm được trận hòa với tỉ số cao (từ 2-2 trở lên).

    Thời gian qua, Ronaldo thường xuyên phản ứng với trọng tài mỗi khi ngã xuống sân. Dù lúc đầu có lên tiếng bảo vệ cậu học trò cưng, nhưng giờ Sir Ferguson cũng cảm thấy mệt mỏi sau những lần CR7 "làm trò".

    "Ronaldo luôn cảm thấy mình không được các trọng tài bảo vệ. Trong một vài hoàn cảnh, điều đó đúng. Nhưng cũng nhiều trường hợp, nó không phù hợp. Thật khó để mà trình diễn thứ bóng đá đẹp nếu cậu ta tiếp tục phân tâm vì mải cự cãi trọng tài" - HLV Ferguson cho hay.


    [Theo thethao.vietnamnet.vn]

    MU sẽ phục sinh


    HLV Sir Alex Ferguson hi vọng rằng trận hoà đáng tiếc trước Porto ở trận Tứ kết lượt đi Champions League sẽ là cú sẩy chân cuối cùng của Man Utd ở mùa giải này. Quỷ đỏ sẽ hồi sinh và tiếp tục hướng đến mục tiêu ăn 5.

    Sau 2 thất bại liên tiếp tại Premier League trước Liverpool và Fulham, Man Utd đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Aston Villa. Thế nhưng, ngay sau đó, Quỷ đỏ lại khiến người hâm mộ thất vọng với trận hoà 2-2 trước Porto tại Old Trafford, trong trận Tứ kết lượt đi Champions League. Mặc dù vẫn còn trận lượt về nhưng việc để đối phương ghi được 2 bàn thắng, Man Utd đã tự đẩy mình vào tình thế khó khăn.

    Tuy nhiên, HLV HLV Sir Alex Ferguson vẫn tin tưởng vào một sự phục sinh: “May mắn đã không đứng về phía MU trong trận đấu với Porto, chúng tôi đã không thể giữ tỉ số 2-1 đến cuối trận đấu. Thật đáng tiếc”.

    “Tôi hi vọng đây là sai lầm cuối cùng của MU ở mùa giải này. Các cầu thủ sẽ nhận ra bài học quý giá sau trận đấu”.

    “Những ai chứng kiến trận đấu đó đều có chung nhận xét, MU đang mệt mỏi. Chúng tôi đã chơi dưới sức trong hiệp 1 khi không thể theo nổi nhịp độ trận đấu. Tuy nhiên, các cầu thủ đã thi đấu tốt hơn rất nhiều trong hiệp 2, không có một sai lầm nào ngoại trừ bàn gỡ hòa của đối phương”.

    “Mùa bóng này, MU phải đối mặt với lịch thi đấu dày đặc. Chúng tôi không có nhiều thời gian chuẩn bị cho mỗi trận đấu, thêm vào đó là những chấn thương của các cầu thủ trụ cột cũng ảnh hưởng không nhỏ đến phong độ của CLB. Chúng tôi cần trở lại là chính mình ở những trận đấu tiếp theo”.


    [Theo bongdaso.com]

    ReplyDelete
  18. Arsene Wenger: “M.U sẽ vô địch Premier League”

    HLV Wenger của Arsenal vừa bày tỏ ý kiến cá nhân về cuộc đua tới chức vô địch Premier League khi cho rằng M.U sẽ đăng quang vào cuối mùa.

    Hiện tại, M.U đang phải chịu một sức ép rất lớn đến từ Chelsea và đặc biệt là Liverpool bởi khoảng cách giữa hai đội chỉ là 1 điểm. Hơn nữa, phong độ của M.U thời gian qua là không tốt. Tuy nhiên, phát biểu trước báo chí, thuyền trưởng của Arsenal vẫn đặt niềm tin vào Quỷ đỏ thành Manchester:

    “Mùa giải còn 6 vòng đấu nữa và không ai có thể nói trước được điều gì. Nếu tính theo lịch thi đấu, Chelsea là đội có lợi thế hơn cả. Nhưng đội bóng này hiện còn kém M.U tới 4 điểm, trong khi M.U còn 1 trận chưa đấu. Tôi tin M.U vẫn là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch Premier League bởi nếu họ giành được 3 điểm trong trận đá bù với Pompey, khoảng cách giữa M.U và các đội còn lại khó có thể san lấp. Dù M.U có dấu hiệu sa sút thời gian qua nhưng hãy xem, họ vẫn đủ sức giành chiến thắng trước Aston Villa ngay cả khi không sử dụng đội hình mạnh nhất”.


    [Theo Báo bóng đá]

    ...

    ReplyDelete
  19. chưa thấy gì à Duy ơi, xem bài hàng họ cuối tuần í, load xong nó sẽ redirect sang site khác vì cái js anh thử đấy. Em phải gỡ cài lại thôi

    ReplyDelete
  20. Em fix lại theo anh rồi, thanks a :D

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!