Ferguson, Mourinho uống rượu luận anh hùng

by comments
Photobucket

Lại nói chuyện Tào Tháo và Lưu Bị uống rượu luận anh hùng, thời Tam quốc...

Số là Mạnh Đức mời Huyền Đức đến nhà nhậu và hỏi về chuyện thiên hạ ai xứng là anh hùng. Sau khi Bị liệt kê hàng loạt cái tên sáng giá, họ Tào gạt hết. Tháo cho là bọn Lưu Biểu, Trương Tú chỉ lo thủ thế, không có chí lớn, Lữ Bố hữu dũng vô mưu, Viện Thuật là kẻ tiểu nhân. Viên Thiệu binh hùng tướng mạnh nhưng bề ngoài tao nhã mà trong hẹp hòi, hành sự đa nghi, chậm chạp, không biết trọng nhân tài (bằng chứng là bọn Quách Gia, Tuân Úc, Chung Dao đều bỏ Viên đầu Tào), tất sẽ thất bại.... Chung quy chỉ còn sót lại Tào Tháo, Lưu Bị và Tôn Quyền là anh hùng sẽ tranh đoạt thiên hạ. Tào Tháo "cặp Thiên tử lệnh Chư hầu" xem như có "Thiên thời", họ Tôn có Trường Giang che chở, xem như có "Địa lợi". Còn Lưu Bị vốn dòng hoàng tộc, lấy nhân trị quốc, có cái "Nhân hòa"...

Quay lại thời hiện đại...

Ai yêu bóng đá cũng biết rằng trên sân cỏ, Ferguson và Mourinho là những đối thủ lớn của nhau. Nhưng đằng sau hậu trường hai HLV này lại là bạn rượu khá thân thiết. "Người đặc biệt" (vốn thường tự cho mình là nhất) trước nay ko xem Văn Giê (Wenger) hay Benitez ra gì, nhưng khi nói về Sir Alex vẫn phải có phần nhún nhường, tôn trọng và khâm phục. Còn Fergie thích sự hài hước, tự tin và cách Nhô phân biệt rạch ròi sự đối địch trên sân cỏ và tình bạn ngoài đời thường.

Chuyện kể rằng sau khi trận đấu M.U - Inter kết thúc, Ferguson lại mời Nhô đến phòng làm việc của mình ở Old Trafford để chén tạc chén thù. Ferguson đã chuẩn bị một chai Burgundy để tiếp Mourinho. Loại vang hảo hạng giá 250 bảng này chính là thứ rượu mà "Bố già" người Scotland tính cùng đồng nghiệp trẻ nâng chén sau trận MU - Chelsea tại giải Ngoại hạng hôm 23/9/2007. Nhưng vụ ấy đã không thành hiện thực, do Mourinho bị Chel$ sa thải trước đó ba ngày. Sau khi nhâm nhi vài chén để tạm quên đi thất bại 2/0 trước đối thủ, Nhô mới cất lời hỏi Fergie:

- Các hạ lăn lộn với nghề huấn luyện tới nay cũng đã hơn 30 năm (từ 1974), xin cho tại hạ hỏi hiện nay ai có thể gọi là anh hùng?

Sir Alex đáp:

- Ancelotti ở AC Milan, 2 lần loại đội bóng của tôi để vô địch Uefa Champions League (UCL) sau đó, có thể cho là anh hùng được chăng?

Mourinho cười nói:

- Carlo trước cũng là tay cự phách, có điều mấy năm gần đây đem thân chịu luồn cúi gã Berlusconi chẳng hiểu gì về bóng đá, chuyển nhượng ba lăng nhăng, quân sĩ già yếu mà không bồi đắp, đến nỗi đưa AC lừng lẫy phải dự cúp UEFA mà cũng bị loại sớm. UCL tuy danh giá bậc nhất nhưng là giải đấu cần nhiều may mắn để vô địch hơn giải đường trường VĐQG, Ance lại có may mắn và lợi thế là Milan đá...tồi ở Serie A nên tập trung được hoàn toàn cho UCL. Carlo có thể là một chiến thuật gia tốt nhưng k0 phải là một chiến lược gia giỏi... Tóm lại không đáng kể! Không đáng kể!

Sir Alex lại nói:

- Ta nghe Guus Hiddink mệnh danh phù thủy, đến đâu cũng được dân chúng đón mừng, chiến tích chấn động khắp nơi. Người ấy ắt phải là anh hùng?

Mourinho lại cười:

- Guus có tài nâng cao ý chí và tính đoàn kết trong quân sỹ, lại biết áp dụng binh pháp xuất chúng, phát huy cái mạnh, triệt tiêu cái yếu, song gần đây chỉ quen dẫn dắt mấy đội trung bình, tuy có chút thành công nhưng dẫu có đưa quân vào đến bán kết rồi bị loại thì cũng chỉ là danh hão. Hãy chờ đến khi người ấy có được cup cùng với Chel$ chẳng hạn, thì lúc đó ta hãy bàn cũng chưa muộn.

Sir Alex lại nói:

- Pep Guardiola, tuổi trẻ tài cao, mới lên dẫn dắt mà Barca thắng như trẻ tre, hùng cứ La Liga, anh hùng cũng chỉ đến thế chăng?

Mourinho lắc đầu cười nhạt:

- Guardiola mới lên, nói anh hùng e còn hơi sớm. Vả lại Barca tuy mạnh cũng phải nhờ phần lớn vào Messi và Eto’o, sức địch muôn người. Cũng do các đội quân mạnh ở Liga tự bắn vào chân mình nên mới có thế độc tôn như vậy. Muốn biết người này có phải anh hùng không, e còn phải chờ dăm ba năm nữa...

Ferguson lại nói:

- Vậy Rafael Benitez của Liverpool và Arsene Wenger của Arsenal có phải anh hùng không?

Mourinho cười to mà rằng:

- Wenger giỏi cất nhắc người tài mà không biết giữ, chỉ vì tiếc tiền mà để bao hiền sỹ ra đi, quân sỹ vừa thiếu kinh nghiệm vừa ít tướng giỏi, như thế dẫu có tài vương tá cũng chẳng làm nên trò trống gì. Lại như Benitez, chỉ giỏi nghề đá cup, có cái chức vô địch Ngoại hạng Anh, dân Liverpuldian khát như nắng hạn khát mưa rào gần hai chục năm nay mà tốn bao thời gian tiền bạc cũng chưa với tới được. Nhô mỗ thấy hai người ấy cũng chưa đáng mặt anh hùng.

Ferguson nói:

- Ngoài những người ấy và một số học trò cũ, tôi thực không còn biết ai nữa.

Mourinho bèn trỏ tay vào Sir Alex, rồi lại trỏ vào mình mà rằng:

- Anh hùng thiên hạ bây giờ chỉ có các hạ và mỗ mà thôi !!! M.U mùa này có thể đoạt được cú ăn 5 lịch sử, đội hình mà các hạ đang có rất giống với khung đội hình mà tại hạ từng xây dựng ở Chelsea trước đây. Quỷ đỏ đang ở vào thời điểm viên mãn nhất: có kinh nghiệm, chất lượng, sự điều phối hợp lý dựa vào nguồn thể lực lý tưởng để có thể lên ngôi ở mọi giải đấu...

Ferguson nghe đến đó chỉ cười nhạt, nhấp chén rượu và tiếp tục nghĩ đến những kỳ tích đang chờ đón đội bóng của mình. Ông biết, ông chẳng phải Tào Tháo, cũng chẳng phải Huyền Đức hay Khổng Minh...

Photobucket

> Sir Alex Ferguson - Gia Cát Lượng trong làng bóng đá
> Sir Alex vs Văn Giê (Wenger)...
...
Bài hay
NAD
12/03/2009
46

Comments

  1. Bài này hay =D>=D> Zip viết hả? 8->

    ReplyDelete
  2. Tích này NAD hư cấu dựa trên chuyện có thật anh ạ ;)). Luận tiếp đi anh, xem còn ai xứng là anh hùng với Ferguson ;)) =P~ :-"

    ReplyDelete
  3. Hay vãi tè ;))

    ReplyDelete
  4. Xin phép cho em đem sang 4zum bánh mặn trêu các bạn nha ;))

    ReplyDelete
  5. Ai thía nhỉ? :D Bánh mặn AFCVN à, cứ tự nhiên, có j thông báo kết quả nha. Bài này chẳng có j "chửi" Arsenal lắm :)) :P

    ReplyDelete
  6. huhu, đm phê gu xơn, loại Mourinho của tau :((

    ReplyDelete
  7. Mourinho hết bài, hết vẹo từ khi bị Chel$ sa thải rồi :D

    ReplyDelete
  8. Bài này thấy ở blog 1 đứa bên redcafe . Vào đây lại thấy . Ai là tác giả đây nhỉ ?

    ReplyDelete
  9. Cho mình xem link ở redcafe xem nào? Bài này mình để trong label "Man Utd and I" - tức tác giả là mình, nhưng ý tưởng tất nhiên là từ "Tam quốc diễn nghĩa" của La Quán Trung :P

    ReplyDelete
  10. Vừa thử tìm trên Google ra link:

    http://liverpoolfc.com.vn/forums/showthread.php?p=170685

    Một thằng Liver's fan copy bài mình về chế thành "Ferguson - Benitez: Uống rượu luận anh hùng !". Nhưng thực tế 2 ông này ghét nhau bỏ mẹ, rượu chè đéo j, chưa chém nhau đã là may :))

    ReplyDelete
  11. http://uk.blog.360.yahoo.com/blog-jkMEteg4RKfI9jkIdewqbfYbXxWr3iapr_iR1ACg?p=566

    đó bác Nad

    ReplyDelete
  12. Ặck :-O, thế là thế đíu nào nhỉ :-w, về ý tưởng là khá giống nhau nhưng lập luận và diễn đạt khác nhau. Chắc nó cũng thích Tam quốc :))

    ReplyDelete
  13. Mourinho lại đánh tiếng tới MU

    HLV của Inter luôn tỏ ra háo hức khi nghĩ đến viễn cảnh được tiếp quản chiếc ghế quyền lực của Alex Ferguson.

    "Tôi sẽ cân nhắc khả năng đến MU. Vấn đề là đội bóng đó cần tính toán xem liệu họ có muốn tôi kế nhiệm Alex Ferguson không. Nếu họ muốn, tất nhiên tôi sẽ đến", Jose Mourinho khẳng định. "Tôi thực sự yêu quý nước Anh, nơi cổ động viên có niềm đam mê thực sự và luôn biến trận đấu thành các lễ hội đẹp đẽ với bầu không khí khó tả".

    Bất kể ai một khi kế nhiệm Ferguson đều chịu sức ép rất lớn về thành công.

    Đây không phải là lần đầu tiên nhà cầm quân người Bồ Đào Nha công khai mong muốn được dẫn dắt MU, một khi Ferguson nghỉ hưu. Mùa trước, khi cùng Inter đến sân Old Trafford để đá lượt về vòng 16 đội Champions League, ông từng khẳng định điều này.

    Khi đó, Mourinho nói: "Tôi có nhiều việc quan trọng đợi chờ phía trước, và tôi không thể cam kết sẽ làm cái nào, bỏ cái nào. Nếu bạn muốn tôi loại bỏ khả năng trở thành huấn luyện viên của MU thì tôi xin nói là không thể. Những câu lạc bộ đặc biệt cần những huấn luyện viên đặc biệt. Vì vậy, về mặt lý thuyết việc tôi dẫn dắt MU hoàn toàn có thể xảy ra".

    Mourinho từng huấn luyện Chelsea từ năm 2004 đến 2007. Đó không phải là quãng dài về thời gian, nhưng đủ biến ông thành nhà cầm quân thành công nhất trong lịch sử đội bóng thành London. Chelsea khi đó hai năm liên tiếp vô địch Ngoại hạng Anh, và giành nhiều danh hiệu khác. Tuy nhiên, vì bất hòa với ông chủ Roman Abramovich, ông quyết định ra đi.

    Ông sau đó chuyển đến dẫn dắt Inter và có ngay bước thành công đáng khích lệ là giúp đội bóng bảo vệ thành công chức vô địch Serie A. Trong khi đó, hai năm kể từ ngày ông ra đi, Chelsea trải qua ba đời HLV là Avram Grant, Felipe Scolari và Guud Hiddink nhưng không có thu hoạch nào lớn lao. Danh hiệu duy nhất họ có được là chiếc Cup FA mùa giải vừa qua.

    "Từ khi ra đi, tôi lại là nhà vô địch, còn Chelsea thì không như thế nữa", ông nói đầy hàm ý so sánh. "Tôi tiếp tục đi trên con đường chiến thắng còn họ thì chẳng có gì nữa".


    [Theo VnExpress.net]

    > Rio Ferdinand muốn Mourinho kế vị Ferguson / Mourinho sẵn sàng kế vị Ferguson

    ReplyDelete
  14. bạn Nad nào đó ăn cắp bản quyền mà không biết ngượng, đúng là bạn có thêm vào một số chi tiết cho khác bản gốc, nhưng thực tế ngôn ngữ và cốt truyện giống bản gốc tới 95%, nếu thế, bạn chỉ nên nhận là "sưu tầm và biên soạn" chứ không nên nhận là sáng tác,. Chắc bạn chưa trải qua cảm giác tác phẩm của mình bị đạo lại một cách trắng trợn nhỉ???

    ReplyDelete
  15. Vì không có tài khoản nen tôi buộc phải comment ẩn danh, nhưng tôi xin nói ngay, tôi chính là nick Ferdinand-Vidic bên diễn đàn redcafevn.net, đồng thời là tác giả của mẩu truyện trên, tôi đăng nó lên blog vào lúc 00:32 ngày 21-02-2009 và đảm bảo với danh dự của mình nó đúng hoàn toàn là tác phẩm do tôi nghĩ ra dựa trên điển tích cổ của Tam Quốc. Tác phẩm của bạn, xin nhắc lại, rõ ràng là sao chép một cách cố ý và tuy có thêm bớt nhưng thự tế nó không thể biến thành một tác phẩm khác, hoàn toàn độc lậ với tác phẩm của tôi.
    Lẽ dĩ nhiên, khi đã nhấn nút public entry trên blog, tôi rất vui vẻ khi được chia sẻ những bài viết của mình với cộng đồng, đặc biệt là cộng đồng fan MU. nhưng ít nhất cũng nên có sự tôn trọng nhất định, bạn không thể nói " Bài này mình để trong label "Man Utd and I" - tức tác giả là mình, nhưng ý tưởng tất nhiên là từ "Tam quốc diễn nghĩa" của La Quán Trung"

    Rất cảm ơn!

    ReplyDelete
  16. :) chuyện nhỏ, lần sau post bài bạn xuất ra file ảnh và watermark vào nhé :)

    ReplyDelete
  17. Sặc, tôi chưa bao giờ bảo là tôi "sáng tác" cả. Ông bạn tự nhận mình sáng tác ư? Tôi dám chửi tổ cha thằng nào tự nhận mình "sáng tác", ông có dám chửi thế ko?

    Ở cuối bài viết trên có dẫn link 2 bài lấy ý tưởng từ Tam Quốc mà tôi rất thích, trong đó có một bài của HuyCom post ở musvn.com cách đây đã mấy năm. Có thể nói là tôi đã lấy một phần cảm hứng cũng như ý tưởng để dựng lên bài này.

    Tôi ko biết, ko nhớ Ferdinand-Vidic là ai, redcafevn.net lâu rồi cũng ko vào. Nhưng tôi cũng xin thông báo cho bạn biết là trước đây có thời gian tôi rất hay vào redcafevn.net và biết rằng ở redcafevn.net có ít nhất một thành viên (tôi ko nhớ nick, đồng thời cũng là thành viên của musvn.com ngày trước) đã copy bài, lấy ý tưởng từ topic của HuyCom ở musvn.com paste vào redcafevn và nhận là của mình đấy

    ReplyDelete
  18. Dĩ nhiên, tôi có bằng chứng mới dám phát biểu thế vì tôi có bằng chứng rõ ràng. Xin cung cấp cho bạn link nguồn của bài trong blog của tôi, tôi cũng xin đảm bảo 100% rằng đây là bài gốc đầu tiên và mọi bài sau này đều copy từ đây ra: http://vn.myblog.yahoo.com/i_am_trinh_hoang_giang/article?mid=15 , xin bạn hãy bình tâm so sánh bài gốc đó và bài của bạn xem những gì tôi nói có phải là chụp mũ không.Và bạn hãy xem lại comment số 10 của bạn xem có phải bạn nhận là sáng tác ko nhé!

    ReplyDelete
  19. "Bạn" dựa vào cái j mà "đảm bảo 100% rằng đây là bài gốc đầu tiên và mọi bài sau này đều copy từ đây ra", nếu tôi bảo đó là bài viết dựa vào bài của người khác (như bài của HuyCom hay bài trên) thì bạn giải thích sao? Comment số 10 tôi nói tôi là tác giả, là người viết trên ý tưởng từ "Tam quốc diễn nghĩa", hãy đọc cho kỹ nhé!

    Nếu bạn dám đảm bảo 100% bạn là người sáng tác thì bạn hãy chửi cả họ thằng nào "đạo" của người khác rồi bảo của mình đi. Tôi chửi thế đấy.

    ReplyDelete
  20. Tôi xin đưa ra 3 luận điểm thế này:

    1.Bài post trong blog của tôi ngày 21/02, trong web của bạn ngày 12/03, bạn giải thích thế nào về điều này, nếu bạn không tin tôi là tác giả, vậy bạn hãy thử search với mốc 21/02/2009 xem trước đó có bài viết nào giống như thế không?
    2. Một bạn trên kia phát hiện bài của bạn giống một bài trong redcafe, bạn bảo rằng đó là giống về mặt ý tưởng, ok, nếu chỉ giống về ý tưởng thì bạn viết 1000 bài tôi cũng ủng hộ, đằng này bài của bạn lại giống bài của tôi tới 95%, chỉ có 5% thêm thắt không ăn nhập lắm, đây chính là đièu khiến tôi bức xúc.

    3. Tôi tin rằng bạn là người có văn hóa, bằng chứng là bạn cũng không hề buông ra những lời xúc phạm như rất nhiều người đã phản ứng trong một vụ việc tương tự, vì thế, không hiểu tại sao bạn lại bắt tôi "chửi" để "thề", chúng ta chẳng quen biết gì nhau, cãi nhau qua vài comment cũng chẳng giải quyết được vấn đề gì. Bạn có đi "biên soạn lại" hay không, tôi nghĩ là bạn phải biết hơn ai hết, từ những sự việc thế này, mong bạn rút kinh nghiệm, thông tin trên mạng là tài sản chung, nhưng vẫn nên tôn trọng tác giả, một cái link nguồn đâu có đáng là bao!

    ReplyDelete
  21. Tôi cũng xin nói thế này:

    1. Về mốc thời gian, tôi có thể sửa lại ngày đăng bài này vào bất cứ thời gian nào, kể cả trước hay sau đây vài chục năm. Search ko thể cho ra kết quả đầy đủ, tôi đã từng kiểm tra và đc kết quả như ở comment #11 bên trên chứ ko thấy đường link nào như blog bạn cả. Bạn đã xem và biết bài của HuyCom mà tôi dẫn link bên trên chưa? Bài đó có cách đây 2 3 năm rồi đấy.

    2. Tôi lại thấy ngược lại mới đúng. Tuy bài của bạn ko giống hoàn toàn bài của tôi nhưng đã viết lại "không ăn nhập lắm", chắc chắn ai xem qua cũng thấy vớ vẩn.

    3. Tôi cũng mong bạn là người có văn hóa và biết tự trọng. Bạn bảo bạn ko muốn "chụp mũ" tôi, tôi cũng ko muốn chụp mũ bạn. Bạn có "đạo" bài của tôi hay lấy ý tưởng của người khác thì tự bạn biết, tự bạn "chửi" đi. Tôi chưa bao giờ phải lấy bài của người khác đăng trên blog này và bảo rằng là của mình cả (nếu ai hay theo dõi thì đều phải biết), chỉ có tôi đi bảo người khác là họ lấy bài của tôi mà không ghi nguồn thôi. Tôi tôn trọng bạn lần cuối, nếu còn nói cái giọng đó thì ko còn lịch sự nữa đâu.

    ReplyDelete
  22. Tôi không hề có ý kiến gì về các bài khác của bạn và đang nói chuyện rất có thiện ý, một lần nữa, xin đưa link của bài viết của tôi, rất mong bạn vào xem
    :http://vn.myblog.yahoo.com/i_am_trinh_hoang_giang/article?mid=15

    Để cụ thể hơn nữa, tôi xin đăng cả bài đó lên, cuộc tranh cãi cũng kết thúc ở đây, có lẽ nên để người ngoài so sánh thì hay hơn, chúc bạn vui!

    Luận anh hùng:

    Chuyện kể rằng sau khi dự khán trận MU - Chelsea tại Old Trafford, HLV của Inter, Mourinho có đến đối ẩm với ngài Alex Ferguson, sau khi tẩn hết 3,4 chai Champagne, Mourinho mới cất lời hỏi tiền bối:

    - Các hạ lăn lộn với nghề huấn luyện tới nay cũng gần 30 năm, xin cho hỏi hiện nay ai có thể gọi là anh hùng?

    Sir Alex đáp:

    - Ancelotti ở AC Milan, 2 lần dành cúp C1, có thể cho là anh hùng được chăng?

    Mourinho cười nói:

    - Carlo trước cũng là tay cự phách, có điều mấy năm gần đây đem thân chịu luồn cúi gã Berlusconi chẳng hiểu gì về bóng đá, chuyển nhượng ba lăng nhăng, quân sĩ già yếu mà không bồi đắp, đến nỗi đưa AC lừng lẫy phải dự cúp UEFA. Không đáng kể! Không đáng kể!

    Sir Alex lại nói:

    - Ta nghe Guus Hiddink mệnh danh phù thủy, đến đâu cũng được dân chúng đón mừng, chiến tích chấn động khắp nơi. Người ấy ắt phải là anh hùng?

    Mourinho lại cười:

    - Guus có tài nâng cao ý chí và tính đoàn kết trong quân sỹ, lại biết áp dụng binh pháp xuất chúng, phát huy cái mạnh, triệt tiêu cái yếu, song gần đây chỉ quen dẫn dắt mấy đội trung bình, tuy có chút thành công nhưng dẫu có đưa quân vào đến bán kết mà bị loại cũng chỉ là danh hão. Hãy chờ đến khi người ấy có được cúp thì hãy bàn!

    Sir Alex lại nói:

    - Pep Guardiola, tuổi trẻ tài cao, mới lên dẫn dắt mà Barca thắng như trẻ tre, hùng cứ Liga, anh hùng cũng chỉ đến thế chăng?

    Mourinho lắc đầu cười nhạt:

    - Guardiola mới lên, nói anh hùng e còn hơi sớm. Vả lại Barca tuy mạnh cũng phải nhờ phần lớn vào Messi và Eto’o, sức địch muôn người. Cũng do các đội quân mạnh ở Liga tự bắn vào chân mình nên mới có thế độc tôn như vậy. Muốn biết người này có phải anh hùng không, e còn phải chờ dăm ba năm nữa.

    Ferguson lại nói:

    - Vậy Rafael Benitez của Liverpool và Arsene Wenger của Arsenal có phải anh hùng không?

    Mourinho cười to mà rằng:

    - Wenger giỏi cất nhắc người tài mà không biết giữ, chỉ vì tiếc tiền mà để bao hiền sỹ ra đi, quân sỹ vừa thiếu kinh nghiệm vừa ít tướng giỏi, như thế dẫu có tài vương tá cũng chẳng làm nên trò trống gì. Lại như Benitez, chỉ giỏi nghề đá cúp, có cái chức vô địch ngoại hạng dân Liverpuldian khát như nắng hạn khát mưa rào mà tốn bao thời gian tiền bạc cũng chưa với tới được. Jose mỗ thấy hai người ấy cũng chưa đáng mặt anh hùng.

    Ferguson nói:

    - Ngoài những người ấy ra, tôi thực không còn biết ai nữa.

    Mourinho bèn trỏ tay vào Sir Alex, rồi lại trỏ vào mình nói rằng:

    - Anh hùng thiên hạ bây giờ chỉ có các hạ và mỗ mà thôi!

    Đúng lúc ấy một tiếng sét kinh hồn nổ ra....

    ReplyDelete
  23. Bài "của bạn" tôi đã xem rồi, để đấy cho người khác xem sao

    ReplyDelete
  24. bài của anh Nát hay hơn ;))

    ReplyDelete
  25. Tôi, nick trên redcafevn.net tên là HUYDV88 là một cựu MOD của dd này, xin lấy danh dự ra đảm bảo bài này được Ferdinand-Vidic viết. Thậm chí tôi đã đọc nó ở trong rất nhiều blog của yahoo được copy ra.

    ReplyDelete
  26. ăn cắp lại còn la lang =))

    ReplyDelete
  27. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  28. @Huy: Thanks. Nhưng mà bạn đừng lấy redcafevn.net để nói với mình. Bởi một số admin, mod redcafevn từng "ko ưa" mình vì mình đã tố trang chủ và forum của họ từng copy ko ít bài từ bên mình mà ko ghi nguồn, sau đó phải xóa đi. Mình là cựu admin của musvn.com.

    ReplyDelete
  29. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  30. Sr bài trên cm nhầm. Bài trên tớ đã thấy ở trên một blog của 1 fan Inter Milan tên là NGUYỄN HUY HIẾU, bạn Fedinand-Vidic nếu biết nick có thể nhờ chứng thực đc!

    @Nad: tớ chỉ nói cái gì tớ biết thôi, chứ không bảo vệ ai hết.

    ReplyDelete
  31. Tôi chẳng hiểu bạn đưa ra cái link Ronaldo Messi của super.cr7 nào đó để làm j. Tôi cũng chẳng hơi đâu phải đi giải thích ở đâu đâu, với những người ko biết xấu hổ. Cái mà bạn nói giống với comment #21 đã nói, tôi ko nhắc lại nữa. Chuyện này như thế nào thì Fer-Vidic phải tự biết, sao lại có người khác vào phán như đúng rồi vậy nhỉ?

    ReplyDelete
  32. Google search "Ferguson Mourinho luận anh hùng":

    http://www.google.com.vn/#hl=vi&source=hp&q=Ferguson+Mourinho+lu%E1%BA%ADn+anh+h%C3%B9ng&btnG=T%C3%ACm+v%E1%BB%9Bi+Google&meta=&aq=f&oq=Ferguson+Mourinho+lu%E1%BA%ADn+anh+h%C3%B9ng&fp=7fcfaede7b46937b

    Các kết quả khớp tìm đc:

    Đầu tiên chính là link bài này.

    http://www.vn-zoom.com/f279/ferguson-benitez-uong-ruou-luan-anh-hung-258575.html

    http://liverpoolfc.com.vn/forums/showthread.php?t=5286 (comment #11)

    http://vn.myblog.yahoo.com/blackcat172910/article?mid=2 (copy hoàn toàn từ đây)

    http://musvn.com/forum/showthread.php?t=10776 (copy từ Liverpoolfc.com.vn)

    http://redcafevn.net/diendan/showthread.php?t=17691 (chắc chắn lấy từ bài của HuyCom)

    ReplyDelete
  33. có vẻ nghiêm trọng nhỉ, nêú e là fans MU thì cũng đi xem xét tình hình xem sao. Nhưng e là Kop mà \:D/. đang xem đá westham , ổng Caragher vãi đái quá :((

    ReplyDelete
  34. Đọc cả 2 bài thì có thể khằng định không có chuyện đây là 2 bài "cùng ý tưởng" mà chỉ là 1, đã có sự sao chép và thiếu thành thật diễn ra.
    Tôi không phải fan MU, cũng ko thành viên redcafe, nhưng quả thực bài viết này tôi đã đọc được khá lâu rồi từ chính diễn đàn redcafe (do bạn nào đó post lên) và được biết tác giả là bạn Ferdinand-Vidic.

    Hy vọng sẽ có người thành thật với chính mình.

    ReplyDelete
  35. Có link của redcafevn.net ko nhỉ? Tôi cũng đã rất biết chuyện cái trang này hay copy mà ko ghi nguồn, chắc ko phải nhắc lại nên đừng ai dẫn đến nó nữa.

    ReplyDelete
  36. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  37. Nản. Cãi nhau vớ vẩn. Đàn bà vãi trym. Mà mình cũng thấy bựa. Thằng Ferdinand-Vidic cập nhật thôg tin nhanh vãi ái. Gần như là ngay sau khi bik tin này luôn. Chứng tỏ là nó hay vào trang này ?? Chưa kể đến tính nó bựa vãi ái khi kéo cả đồng bọn vào đây để cãi cùng.Thật là vãi trym về độ bựa và đàn bà. Bái tạ. Mình thì tất nhiên theo phe anh NAD vì mình đéo bik bọn redcafe là bọn nào chỉ nghe nói các Mod và admin ở đấy khá bựa :)).

    @36: TRí nhớ mài tốt đấy. Tao nghĩ có lẽ phải nên cho mài điểm 10 về cái đầu thằng đầu đất ạ.
    Đọc cmt mài vik tao nghĩ đến 80% là mài chưa đọc xem ngày đăng bài này là ngày nào rồi. Bùn vãi ái về độ ngu. Trí nhớ tao kém nên tao chỉ nhớ là đọc bài này ngay sau khi có cái tin Mourinho nói đến Manu kể cả thắng hay thua cũng sẽ mời Sir Alex uống rượu thì phải?

    ReplyDelete
  38. Tôi là 1 thành viên của red, đã đọc bài này ở cả trên blog của bác ấy và ở trên diễn đàn.
    Bác chủ topic lôi cái bài của HuyCom vào đây làm gì, 2 bài này khác xa nhau, hoặc là chỉ giống nhau ý tưởng. Còn bài trên rõ ràng là copy rồi xào sáo lại. Link đây:
    http://redcafevn.net/diendan/showpost.php?p=566551&postcount=5
    Cựu admin của musvn mà như thế sao ;)).
    Bài chủ topic là 12/3, còn bài mà bạn kid_price_kid copy từ blog của ferdinand-vidic là ngày 22/2. Bác đừng nói là chúng tôi chỉnh cả thời gian trong 4rum nữa nhá :)).

    ReplyDelete
  39. haiz c chỉ thế mà thôi ;)) chẳng ai không dưng đi edit ngày viêt bài nhỉ ;))

    ReplyDelete
  40. cũng đừng lôi red vào làm j vì đây là chuyện cá nhân, vấn đề red vs musvn ko có gì liên quan ở đây cả. và nếu còn cố tình lôi nó vào thì có lẽ là 1 cách đánh lạc hướng ầm ỹ và thiếu văn hoá thôi bạn daimon ạ ;))

    ReplyDelete
  41. Hóa ra là Fer-Vid j đó vào redcafevn la theo bạn à, thỏa nào. Cảm ơn vì đã quảng cáo hộ nha, nhân tiện tôi cũng xin giải thích dùm bạn là redcafevn hình như cấm tiệt từ "musvn" vì từng mấy lần dính phốt copy bài từ đây.

    @42: Tôi cũng ko muốn lôi redcafevn hay musvn.com vào đây làm j, nhưng nếu ko mù thì ai cũng có thể thấy một số ng` đã vào đây và tự nói mình đến red trước đó. Trước khi ẳng hãy xem lại comment 26, 29 và tự tát vào mồm mình đi, người ko "thiếu văn hóa" ko như bạn đâu.

    @40: Bạn hãy xem lại com #21 và 22, tôi ko muốn nhắc lại. Với những người khác vào đây lần đầu cũng thế.
    Không phải tự nhiên mà tôi lôi cái bài của HuyCom vào đây, tôi đã dẫn link bài đó và một bài nữa ở cuối bài trên ngay từ đầu với ngụ ý có nội dung liên quan đến nhau. Nếu ai xem rồi mà bảo khác xa nhau thì đúng là đầu óc có vấn đề, với loại này tôi chịu.

    Tôi cũng nói luôn, thằng này lâu rồi ko dỗi hơi, ko điên để vào mấy cái forum cặn bã như redcafevn để ngó nghiêng chứ đừng nói copy bài. Tôi cũng chẳng hơi đâu để vào mấy cái blog yahoo, nhất là của ông Fer-Vid nào đó. Nếu khẳng định điều j đó, hãy thề độc đi. Tôi cũng nhắc lại cái comment #18 và 20, nếu ai biết đúng sai, biết xấu hổ.

    ReplyDelete
  42. NAD đậm chất vô học !!!

    ReplyDelete
  43. Xem lại xem mày là thằng "vô học" hay tao khi nói câu ấy nhé. Tao tử tế với những ng` tử tế, còn với cái loại chó ẳng khi thấy ng` như mày thì ko đáng.

    ReplyDelete
  44. Tôi ko muốn phải chửi nhau quanh co mất thời gian với những con chó nên đây sẽ là lần cuối cùng tôi nhắc lại, hãy xem kỹ lại các comment và bài viết trong link bài này, kết thúc ở đây. Với Fer-Vidic: Nếu bạn vẫn "đảm bảo 100%" bài "của bạn" là do bạn tự lấy ý tưởng, viết từ đầu đến cuối và tôi là người copy nó từ blog của bạn hay redcafevn thì như tôi đã nói ngay từ đầu rồi, bạn hãy tự "chửi thề" đi, chỉ đơn giản thế thôi. Còn nếu ko làm đc thì coi như đã kết thúc ở comment 23. Những người ngoài không biết rõ thì hãy tự xem lại mình đi.

    ReplyDelete

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!