Chặng đường nào trải bước trên hoa hồng...?

by comments
Photobucket

Vòng 29 Ngoại hạng Anh 2008/09 (14/3): M.U 1/4 Liverpool

Bàn thắng: Ronaldo 23' pen - Torres 28', Gerrard 44' pen, Aurelio 77', Dossena 90+1'

Thẻ đỏ: Vidic 76' (trận lượt đi mùa này: Liv 2/1 M.U - Vidic cũng bị thẻ đỏ phút 90)

Ko tiếc nuối, ko cay cú, rất mái thoải. Đơn giải là chúc mừng, hoan hô và cảm ơn Liverpool - một chiến thắng quá thuyết phục của Lữ đoàn đỏ đến từ thành phố cảng, lâu lắm rồi Quỷ đỏ mới thua một trận như thế. Liver đã trở thành đội đầu tiên thắng M.U 2 lần ở mùa giải này (cũng là đội đầu tiên thắng tại Nhà hát), trong trận Derby cổ điển giữa 2 đội bóng áo đỏ giàu thành tích và truyền thống nhất Vương quốc Anh.

K0 có chặng đường nào trải toàn hoa hồng chờ đón những nhà vô địch, phải đi qua những ngày mưa mới thấy yêu cái ngày nắng... Cái gai Liver sẽ giúp M.U tỉnh táo, trở lại mặt đất vào thời điểm tốt nhất - khi mà mọi chuyện chẳng có j nghiêm trọng: M.U vẫn hơn đội xếp thứ hai 4 điểm và còn 1 trận chưa đấu (vs The Pompey). Liver đã cứu Premier League khỏi sự nhàm chán, đã khiến cho chặng đường còn lại của M.U đến ngôi Vương khó khăn và cũng đáng xem hơn. Hẳn những người đã suốt ngày nghe đọc những lời ca tụng M.U suốt mấy tháng qua phải ít nhiều cảm thấy vui mừng, đặc biệt là những ai anti M.U và kể cả một số fan M.U khác - nắng hạn gặp mưa rào.

Nhưng con cá hụt...chưa phải là con cá to, ai thích sướng hãy cứ sướng. Cũng nên nhớ rằng, mùa giải này Neverpool đã đá rất tốt khi gặp các đội bóng lớn (lần này vẫn vậy), tuy nhiên khi gặp các đội bóng nhỏ họ lại trở lại là chính mình với căn bệnh "xăng pha nhớt" hòa và thua dai dẳng. Và rằng cứ mỗi lần vấp ngã, Quỷ đỏ lại vươn lên mạnh mẽ...

Có 3 "kinh ngiệm" mới và cũ được rút ra sau trận đấu này:

+ Thứ nhất: Đội bóng nào muốn gây khó dễ cho M.U, trước tiên (và bắt buộc) là phải chơi với đội hình có số đông ở giữa sân (thường là 451). Nếu bóp chết được hàng tiền vệ M.U (có chiều...rất sâu và đc xoay tua liên tục trong 2 mùa giải gần đây, trừ vị trí của C.Ro) để chia cắt tuyến tấn công và phòng thủ sẽ khiến Quỷ đỏ chỉ biết trông chờ vào may mắn hoặc những tình huống cố định (thường chỉ tốt khi Giggs đá phạt) mà thôi.

+ Thứ 2: Quỷ đỏ đã và sẽ ko bao giờ đá tốt hơn nếu cầm cây đinh ba Rooney Tevez Berba để tấn công - đồng nghĩa "Fantastic Four" (+ C.Ro) mà nhiều người vẫn hình dung và tưởng tượng trên lý thuyết là hoàn toàn thất bại trong thực tế. Thất bại đầu tiên của "Bộ tứ nguyên tử" ấy chính là trận lượt đi tại Anfield mùa này: trận ra mắt của Berba trong màu áo M.U. Quá mất cân bằng giữa công và thủ, ko nắm đc tuyến giữa là lời giải cho bài toán mà Sir Alex đã thử cố giải. Từ nay có lẽ ông sẽ ko phải mất công thử lại nữa (trừ khi đã hoặc gần như tuyệt vọng) - Tevez gần như chắc chắn sẽ chia tay M.U khi mùa giải này kết thúc...

+ Thứ 3: Đừng bao giờ quá "to mồm", mạnh miệng trước khi trận đấu diễn ra - bài học đã quá cũ. Thế nhưng thầy trò Fergie, Rooney vẫn nhai lại (vào hùa theo đối thủ).

...
Bình thường thôi, let it be! :))
My United
NAD
14/03/2009
38

Comments

  1. Bài viết hay. Chặng đường nào trải bc trên hoa hồng, may mắn nào thì cũng phải tàn ;))! Trận đấu hay, Kop vẫn là Kop

    ReplyDelete
  2. Ok, Kop vẫn là Kop, trym vẫn là trym ;)) Khao đê chú =P~ ;;)

    ReplyDelete
  3. bùn thật nhưng cũng an ủi phần nào khi điểm số và kết quả không ảnh hưởng nhiều , coi xong mới thấy Tevez không thể so sánh với Berba . chạy mãi chẳng bít để làm gì .

    ReplyDelete
  4. Hic, xem Berba nhiều khi thấy đỏng đảnh, lười chạy, chậm - tức chỉ muốn thay = Tevez. Nhưng đến khi xem Tevez thì thấy thằng này nhiệt tình, xông xáo thật nhưng mà nhiều lúc đá cá nhân, thiếu đầu óc quá. Rooney cũng chưa lấy lại đc phong độ tốt nhất, dạo này đá cũng chậm và lười chạy hơn trước đây.

    Hy vọng cả 3 sẽ có đc điểm rơi phong độ tốt nhất trong thời gian tới - thời gian quyết định thành bại của mùa giải: tháng 4, 5. :D

    ReplyDelete
  5. Bài tường thuật của VnExpress.net:


    MU thua tan nát ngay tại Old Trafford


    Có khởi đầu mạnh mẽ và bàn mở tỷ số, nhưng loạt sai lầm ở hàng thủ đã khiến MU phải trả giá đắt bằng trận thua khó tin 1-4 cùng chiếc thẻ đỏ dành cho Nemanja Vidic, trong trận siêu đại chiến với Liverpool ngày thứ bảy.

    Trước vòng đấu 29, MU hơn Liverpool bảy điểm và còn một trận trong tay. Cùng lợi thế sân nhà, họ vì vậy có tâm lý thoải mái nên cách nhập trận cũng khá thoáng. Bàn mở tỷ số từ chấm phạt đền của Cristiano Ronaldo do đó có thể xem là phần thưởng xứng đáng cho những điểm sáng ban đầu đối với đội chủ nhà. Tuy nhiên, sai lầm của Vidic vài phút sau tạo điều kiện cho Fernando Torres san bằng tỷ số 1-1. Trước khi hiệp một kết thúc, Steven Gerrard đưa đội khách vượt lên dẫn 2-1 từ chấm phạt đền, sau khi bị Patrice Evra phạm lỗi.

    Bất ngờ nối tiếp bất ngờ. Khoảng giữa hiệp hai, trung vệ Vidic kết thúc ngày thi đấu tồi tệ bằng việc nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi với Gerrard. Từ điểm đá phạt, Aurelio sút tuyệt đẹp nâng tỷ số lên 3-1. Cầu thủ vào thay người Dossena sau đó trừng phạt sự hớ hênh của hàng thủ áo đỏ bằng bàn ấn định chiến thắng 4-1, khi hiệp hai bước vào thời gian đá bù.

    Thua trận này, vai vế của MU trên bảng điểm không bị suy suyển nhiều. Họ vẫn còn một trận trong tay và hơn đội đứng thứ hai Liverpool bốn điểm. Song, chẳng vì thế mà thầy trò HLV Alex Ferguson tránh khỏi những sứt mẻ ít nhiều về mặt hình ảnh và tư tưởng. Đây là trận thua nặng nề nhất trên sân nhà Old Trafford mà họ phải nhận trong hơn 17 năm qua.

    Còn với Liverpool, chiến thắng lần này giúp họ chấm dứt mạch bốn trận toàn thua tại Old Trafford, và qua đó, thêm lửa cho chặng đường đua tranh phía trước.

    Liverpool bước vào cuộc đại chiến trong thế dưới bởi sức ép kiếm điểm. Xabi Alonso phát chấn thương bất ngờ, trong khi Alavaro Arbeloa bị đau lúc khởi động khiến HLV Rafa Benitez buộc phải đưa ra điều chỉnh bất đắc dĩ là đưa vào sân tiền vệ trẻ Lucas và Sami Hyypia già cỗi cặp trung vệ cùng Martin Skrtel. MU trong khi đó cất Dimitar Berbatov trên băng ghế dự bị, để Carlos Tevez sóng đôi cùng Wayne Rooney trên hàng tiền đạo.

    Với tâm lý thoải mái, MU nhập trận bằng sức công phá rất mạnh. Trong khoảng 5 phút đầu tiên, bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của đội khách. Rooney bên cánh trái và Cristiano Ronaldo ở phía còn lại liên tục thoát xuống gây sức ép. Phút thứ 3, Park Ji-sung lên tiếng bằng cú dứt điểm ngay trước mặt cấm địa. Carragher kịp lấy thân mình che chắn khiến bóng bật ra ngoài, nếu không Pepe Reina hẳn đã phải đối diện với tình huống nguy hiểm thực sự.

    Liverpool sau đó dần lấy lại thế trận bằng lối chơi chậm, chuyền ngắn và nhiều để giảm sự hưng phấn của đối phương. Torres và Gerard một vài lần xuyên phá giữa nách trung vệ Rio Ferdinand và hậu vệ cánh phải John O'Shea. Nhưng hàng thủ MU khi đó vẫn duy trì được lối chơi chắc chắn, bọc lót tốt và bình tĩnh, nên dễ dàng chắn phá được tất thảy.

    Phải chia sẻ thế trận nhưng đổi lại, chỉ từ một tình huống tấn công đơn giản phút 25, MU có được bàn mở tỷ số. Sau đường chọc khe của Tevez, Park Ji-sung thoát vào cấm địa và bị thủ thành Reina phạm lỗi. Penalty cho đội chủ nhà và trên chấm 11 mét, Ronaldo không bỏ lỡ. Anh dứt điểm quyết đoán khiến cú đổ người của Reina dù đúng hướng cũng trở nên vô nghĩa.

    MU tạo được lợi thế ban đầu nhưng không thể tận dụng để giành kết quả như ý.

    Như được tiếp thêm nhiệt, MU hừng hực khí thế thốc lên. Tuy nhiên, khi hiệu quả chưa kịp đến thì cái giá họ phải trả quá lớn. Xuất phát từ pha phát bóng dài của Skrtel đưa bóng đến tầm kiểm soát của Vidic, phút 28. Thay vì phá mạnh ra, trung vệ người Serbia lại tìm cách khống chế nhưng bất thành, tạo điều kiện cho Torres tước đoạt rồi xông vào cấm địa, bấm kỹ thuật qua người Van der Sar san bằng tỷ số 1-1.

    Lúc này, khí thế lại được chuyển sang cho Liverpool. Những phút sau đó, họ liên tục gây sức ép trở lại phần sân của MU bằng thứ bóng đá tấn công rực lửa. Nổi bật lúc đó là Torres, khi liên tục đánh mạnh vào vị trí của Vidic đang rơi vào trạng thái bất an. Nếu không nhờ đồng đội hỗ trợ kịp hoặc bản thân trung vệ này lấy lại được bình tĩnh, khung thành của đội chủ nhà có lẽ gặp phải không ít sóng gió.

    Bên chiều đối diện, thế công của MU thực sự không mạnh như mọi khi. Ronaldo không phát huy được những pha đi bóng sở trường, trong khi cặp đôi Rooney - Tevez không tìm thấy tiếng nói chung. Phải nhờ đến pha sút phạt hàng rào của Ronaldo phút 35, "Quỷ đỏ" mới lại có cơ hội ngon ăn. Trong tình huống đó, thủ thành Reina để bóng bật ra trong nhịp bắt đầu tiên. Nhưng anh ngay lập tức khắc phục sai lầm trước khi Tevez kịp ập đến. Phút 43, sau pha qua người khéo léo, Michael Carrick tung ra cú sút mạnh từ khoảng 25 mét, nhưng chệch đích.

    Như diễn biến ở giữa hiệp, khi MU đang bừng bừng khí thế thì Liverpool lại khiến đối thủ tê tái bằng một xô nước lạnh. Phút 44, Gerrard thoát xuống rất nhanh, lao vào khu 16m50, khiến Evra không còn cách nào khác ngoài việc soài người cản phá từ phía sau phạm lỗi, mang lại cho đội khách quả phạt đền. Chính Gerrard thực hiện bằng cú sút căng vào góc phải. Van der Sar dù chạm được tay vào bóng nhưng không đủ giúp mành lưới đội chủ nhà khỏi tung lên. 2-1 cho Liverpool. Phần lớn khán đài trên sân Old Trafford rơi vào thinh lặng. Chiếc kẹo cao su trong miệng Ferguson như có vị đắng.

    Những lỗi lầm của Vidic là nguyên nhân cơ bản gây nên thất bại cho MU.

    Giống lúc đầu trận, MU bước vào hiệp hai bằng lối đá tấn công chủ động, nhưng tinh thần chẳng còn được như trước nữa. Họ giờ mới chính là kẻ ở vào thế yếu. Liverpool trong khi đó thừa biết phải làm gì với lợi thế dẫn bàn. Các pha hãm thành của chủ nhà do vậy diễn ra với tần suất không thấp, nhưng hầu như đều bị chặn phá.

    Phút 57, Tevez treo bóng kỹ thuật vào góc xa khung thành đội khách, khiến Reina phải cảnh giác đẩy qua xà. Từ quả phạt góc ngay sau đó, thủ thành người Tây Ban Nha mất đến nhịp thứ hai mới ôm được bóng, trước khi Tevez kịp chọc chân. Phút 60, pha kiến tạo của Rooney xé toang hàng thủ Liverpool. Tevez thoát xuống nhưng chẳng kịp dứt điểm vì Reina băng ra quá nhanh.

    Nhờ sức sáng tạo và lối chơi hết mình của Rooney, MU sau đó tiếp tục tạo được sức ép. Phút 62, tiền đạo này xử lý gọn gàng ở đầu cấm địa rồi tung chân sút. Bóng trúng người một cầu thủ khách ra ngoài. Một phút sau, Rooney bật cao chuyền cho Tevez đang ở trước vạch vôi. Tuy nhiên, chịu sự tác động của Skrtel nên chân sút người Argentina không thể quay người dứt điểm. Phút 72, lại là Tevez xuất sắc thoát bẫy việt vị nhưng cú quay người dứt điểm của anh chẳng có lực và thiếu chính xác.

    Nhằm cải thiện thế trận và khả năng tạo đột biến, phút 73, MU liền một lúc đưa cả Ryan Giggs, Paul Scholes và Berbatov vào sân. Khi tất cả đang háo hức chờ đợi những khác biệt mà các ngôi sao áo đỏ có thể mang lại thì bước ngoặt lại xảy đến. Phút 77, Vidic không theo kịp, đành phải kéo ngã Gerrard khi tiền vệ này đang dốc bóng về phía khu cấm địa MU. Trọng tài chính không ngần ngại rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của anh, đẩy MU vào thế mất người. Từ chính quả đá phạt trực tiếp được hưởng đó, Aurelio sút kỹ thuật đưa bóng vào lưới trong cái nhìn bất lực của Van der Sar. 3-1 cho Liverpool.

    Chiến thắng của Liverpool giúp họ bật cao hơn cả về vị trí lẫn tinh thần.

    Chẳng còn gì để mất, MU cố vùng lên trong những phút còn lại, nhưng dấu ấn cuối cùng không thuộc về họ. Lợi dụng lỗ hổng do thiếu người và vẻ mải mê dâng cao của MU, phút bù giờ thứ nhất, Liverpool phản đòn bằng đường chuyền dài lên cho cầu thủ vào thay người Dossena. Bóng được lốp qua đầu khiến thủ thành Van der Sar chỉ còn cách đứng như trời trồng nhìn mành lưới nhà bị tung lên lần thứ tư.

    Đội hình thi đấu:

    MU: Van der Sar, O'Shea, Ferdinand, Vidic, Evra, Ronaldo, Carrick (Giggs 74), Anderson (Scholes 73), Park (Berbatov 74), Rooney, Tevez.
    Dự bị không được sử dụng: Foster, Nani, Evans, Fletcher.

    Thẻ đỏ: Vidic (76).
    Bàn thắng: Ronaldo 23 penalty.

    Liverpool: Reina, Carragher, Skrtel, Hyypia, Aurelio, Mascherano, Lucas, Kuyt, Gerrard (El Zhar 90), Riera (Dossena 67), Torres (Babel 81).
    Dự bị không được sử dụng: Cavalieri, Insua, Ngog, Arbeloa.

    Bàn thắng: Torres 28, Gerrard 44 penalty, Aurelio 77, Dossena 90.


    Ferguson: 'Vidic cũng chỉ là con người'

    HLV người Scotland biện minh thay cậu học trò cưng, dù anh là nguyên nhân lớn nhất gây nên thất bại thảm hại nhất của MU trước Liverpool trong suốt 73 năm qua, tại sân Old Trafford.

    Nemanja Vidic từng được HLV Alex Feguson ngợi khen là hậu vệ hay nhất Premier League. Chính anh thời gian qua phần nào chứng minh được rằng đó không phải một lời khen vô cớ. Bằng lối chơi ổn định, chắc chắn và hợp lý, trung vệ người Serbia góp phần quan trọng giúp đội nhà có được mạch 14 trận sạch lưới. Không ít lần anh còn ghi bàn thắng - thậm chí có tính bước ngoặt - cho MU.

    Tuy nhiên, hôm qua thực sự là một ngày đáng quên với Vidic. Sai lầm đầu tiên của anh tạo điều kiện cho Fernando Torres thoát xuống ghi bàn gỡ hòa 1-1. Sau giờ nghỉ, lại chính anh phạm lỗi với Steven Gerrard, qua đó phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Khi anh còn đang cúi mặt đi trong đường hầm thì ngoài sân Aurelio đã ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1 cho Liverpool, từ chính điểm mà Vidic phạm lỗi bên ngoài khu cấm địa.
    Vidic lần thứ hai phải nhận thẻ đỏ ghi gặp Liverpool mùa này.

    "Vidic cũng là một con người và cậu ấy không thể tránh hết các sai lầm. Điều không may là chúng tôi phải trả bằng cái giá quá đắt", Ferguson buồn bã nói. Đây là trận thua tệ hại nhất của MU trước Liverpool kể từ năm 1936, và cũng là thất bại nặng nề nhất của họ trên sân nhà Old Trafford sau thất bại tương tự trước QPR năm 1992. "Thật khó mà nuốt trôi trận thua này. Chúng tôi là đội chơi hay hơn, nhưng kết quả không phản ánh đúng thực tế".

    Thừa nhận thất bại đau đớn, nhưng Ferguson chắc chắn ông và các học trò sẽ không xuống tinh thần: "Khi thất bại, bạn phải phản ứng ngay tức khắc, chứ không phải là ngồi than thở. Chúng tôi biết mình phải làm gì. Chúng tôi cần phải tận dụng lợi thế hiện có (hơn bốn điểm và còn một trận chưa đá)".

    HLV Rafael Benitez trong khi đó không giấu hết niềm phấn khích: "Chúng tôi đánh bại Real Madrid và MU trong cùng một tuần. Nếu chúng tôi có thể đánh bại họ thì chúng tôi cũng có thể đánh bại được bất cứ ai".

    Benitez cùng các học trò có trận đấu thành công ngoài tưởng tượng.

    Với điểm số hiện tại, nếu muốn có cơ hội đăng quang ở giải vô địch quốc gia sau gần 20 năm mong chờ, Liverpool cần phải đạt kết quả tốt ở 9 trận đấu còn lại. Và Benitez thừa nhận: "Đó là một thực tế khó khăn, nhưng chúng tôi biết có thể làm được. Hơn bao giờ hết, chúng tôi lúc này có nhiều niềm tin. Chúng tôi có thể thu hẹp khoảng cách với đối thủ.

    Tất nhiên, việc này không chỉ dựa vào mình nỗ lực của Liverpool. Chúng tôi cần phải mong cho MU có những va vấp. Hy vọng là chiến thắng của chúng tôi lần này sẽ mang lại cho đối thủ tiếp theo của MU niềm tin. Vì rằng, MU không phải là đội bóng không thể đánh bại".

    ...

    ReplyDelete
  6. Giá Trị Của Một Thất Bại...

    Sau trận đấu với Liverpool vào tối qua, rất nhiều người đã hỏi tôi có buồn và thất vọng với kết quả thảm bại của Quỷ Đỏ không. Dĩ nhiên, là CĐV của United thì mọi thất bại đều đem đến tâm trạng không thể vui được thế nhưng đó chỉ một chút thoáng buồn như tất cả trận thua khác. Chỉ có thể, không hề có sự thất vọng với những gì đã diễn ra vì tôi hiểu với một thảm bại đến đúng lúc với United nó có giá trị hơn nhiều những chiến thắng vô nghĩa...

    Không có những thứ hoàn hảo, chỉ có những thứ đạt đến gần mức độ hoàn hảo nhất và dĩ nhiên không có đội bóng nào là không tồn tại điểm yếu mà chỉ có những đội bóng biết che giấu điểm yếu của mình ở mức thấp nhất. Thế nhưng dù che thế nào đi nữa, cây kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra, chỉ có điều hơi bất ngờ là dường như mọi điểm yếu tưởng chừng không bao giờ xuất hiện ấy lại phơi bày một cách không thể dễ nhận thấy hơn trong trận đấu với Liverpool và nó đã khiến cho Quỷ Đỏ tan nát ngay tại Old Trafford.

    Hàng phòng ngự đang được ca ngợi là bậc nhất thế giới, với những kỷ lục từ trong nước đến châu lục mắc vô số những sai lầm. Cả Evra, O'Shea và đặc biệt là Vidic thường xuyên mắc các lỗi sơ đẳng làm thủng lưới đến 4 lần ngay tại Old Trafford. Carrick chơi dưới sức mình khi liên tục chuyền hỏng, không tạo ra đột biến, Anderson chưa lấy lại được phong độ của năm trước, thiếu sức sáng tạo. Tiền đạo không có sự gắn kết, bỏ lỡ nhiều cơ hộ; v.v... Có quá nhiều vấn đề bị phô bày chỉ trong một trận đấu!

    May thay cho đội bóng của Sir Alex và may cả cho chúng ta - những CĐV của Quỷ Đỏ nữa, thảm bại nhưng phía trước là cả một khoảng thời gian dài, còn rất nhiều cơ hội để United sửa sai. Nên nhớ Man Utd vẫn còn lợi thế rất lớn là 4 điểm và 1 trận chưa đấu so với đội đang bám đuổi. Điều đáng lo là sau trận thua này chúng ta có biết nhìn lại thất bại, biết gượng dậy và rút ra những bài học xương máu cho những chặng đường tiếp theo hay không.

    Arsene Wenger từng ví Manchester United là một đội bóng 'untouchable' - một đội bóng không thể bị đánh bại - như Arsenal mùa giải 2002-2003 với chuỗi 49 trận, và giành được một danh hiệu Premier League ở mùa bóng bất bại đó. Thế nhưng kể từ sau trận thua 2-0 trước chính Man United, Pháo Thủ của Luân Đôn ngày càng ngụp lặn, không lối thoát ở chính cái nơi mà họ đã từng là 'untouchable'. Cái danh hiệu hữu danh vô thực ấy có thể khiến cho ai đó tự hào nhưng niềm vui thật sự là những danh hiệu thì chỉ là mơ ước quá xa vời trong suốt khoảng thời gian dài sau đó.

    Vì vậy có thể thấy rằng đội bóng mạnh thật sự không hẳn có nghĩa là bất bại trong một khoảng thời gian nào đó mà là đội bóng biết đứng lên sau mỗi thất bại. Nhìn lại những mùa giải gần đây, sau một thất bại United luôn biết tìm cách để giành những chiến thắng. Chẳng phải cũng ở một trận thảm bại trước AC Milan, Quỷ Đỏ đã rút ra những bài học xương máu để rồi sau đó đoạt được cú đúp Premier League và Champions League đó sao? Biết đâu Liverpool sẽ là một AC Milan thứ hai, giúp United hướng đến trở thành một CLB 'gần hoàn hảo' ở mức độ cao nhất?

    Chặng đường nào sải bước trên hoa hồng
    Bàn chân cũng thấm đau vì những mũi gai
    Đường vinh quang đi qua muôn ngàn sóng gió.

    Đúng thế, không một chặng đường vinh quang nào mà chỉ toàn những niềm vui, để đạt được những thành công còn phải trải qua vô số những niềm đau và nước mắt. Đừng trách Vidic vì sai lầm mà anh đã vấp phải hãy cảm ơn anh vì những gì anh đã đóng góp cho Quỷ Đỏ. Đừng than khóc vì một trận thua hãy biết tin tưởng vào Quỷ Đỏ như chúng ta đã và đang làm. Hãy cảm ơn Liverpool, nhờ họ mà những đôi chân đang bay bổng được trở lại mặt đất đúng lúc, nếu không sẽ đến lúc chẳng còn cơ hội để mà sửa chữa...

    ReplyDelete
  7. Bravo Tùn :)). Mày viết à? đúng ý tao đấy :)). Chỉ có những Mancunian chưa hiểu rõ M.U mới cảm thấy thất vọng mà thôi :))

    ReplyDelete
  8. Từ giờ đến hết giải, M.U được phép thua ít nhất 2 trận nữa (nếu Chel$, Liver toàn thắng 9 trận còn lại - điều gần như ko tưởng ở giai đoạn nước rút này). Giờ chỉ thích xem đối thủ của M.U ở tứ kết UCL sẽ là đội nào :D

    Vòng tới M.U chỉ phải làm khách của Fullham. Trong khi Liver tiếp Aston Villa, Chel$ đá sân Spurs trong trận derby London - Khả năng Chel$, Liver ko thắng là rất cao :-"

    ReplyDelete
  9. ừh, thấy chúng nó khóc lắm quá. nên viết 1 bài, lâu lắm chẳng ngoáy bàn phím =))
    Tau chỉ sợ Chel thôi, Liver ko có vé :->

    ReplyDelete
  10. Đéo thằng nào có vé cả, chỉ có vé đứng nhìn Man vô địch thui (free) :-"

    ReplyDelete
  11. E có vé ko :)

    :-"

    ReplyDelete
  12. Chú anh cho 1 vé Vip vào đây đọc bài, comment spam free :X

    ReplyDelete
  13. uhm! mu số 1 , mu vô đối, tôi khiếp mu

    ReplyDelete
  14. Chúc mừng MU :)

    ReplyDelete
  15. Chú Tình đừng nóng, đấy là chú nói đấy nhé ;))

    ReplyDelete
  16. Chel$ 1/0 Man City (Essien trở lại sau chấn thương từ đầu mùa, ghi bàn duy nhất). Lại 1/0, Chel thắng trận thứ 4 liên tiếp với cách biệt 1 bàn ở giải Ngoại hạng (3 trận với tỉ số 1/0), qua đó lấy lại vị trí thứ 2 trên BXH của Liver (= điểm nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại). Chel$ hiện còn kém M.U 4 điểm (= hiệu số) nhưng đá nhiều hơn Quỷ đỏ 1 trận....

    Aston Villa 1/2 Tottenham. Cùng với chiến thắng 4/0 của ARS trước Blackburn trước đó 1 ngày, ARS đã lấy lại vị trí thứ 4 của Aston (= điểm nhưng hơn 7 bàn hiệu số)....

    ReplyDelete
  17. đứng mỏi chân, mỏi cổ, khản giọng ở Giảng Võ, cuối cùng im lặng ra về...

    haizzz, chúc mừng Liverpool, đội sẽ đứng gần chức vô địch PL mùa này nhất ^^

    ReplyDelete
  18. :D Lâu lắm mới thấy đại ka nhỉ :P

    ReplyDelete
  19. Tiếng chim hót trong bụi mận gai...

    Theo truyền thuyết có một loài chim chỉ hót lên một lần trong cả cuộc đời nó, tiếng hót đó ngọt ngào hơn bất cứ sinh vật nào trên trái đất này. Ngay khi vừa rời tổ loài chim ấy đi tìm ngay một thứ cây có những cành gai nhọn và tiếp tục bay mãi không chịu ngơi nghỉ, cho đến khi tìm được mới thôi. Sau đó nó cất tiếng hót giữa những cành cây hoang dại rồi lao vào một cây gai dài và nhọn nhất, cây gai xuyên thủng qua ngực. Giữa cơn hấp hối một tiếng hót vút cao, thánh thót hơn cả tiếng hót của sơn ca hay họa mi. Tiếng hót tuyệt vời đánh đổi bằng cả cuộc sống. Trời đất dừng lại để lắng nghe còn thượng đế ở trên cao thì mỉm cười. Bởi vì sự tuyệt vời chỉ có được bằng niềm đau vô tận ấy.

    Con chim mang chiếc gai nhọn xuyên qua ngực vẫn tuân theo một quy luật bất biến, không hiểu điều gì đã thúc đẩy nó tự đâm suốt vào tim và lịm dần trong tiếng hót. Vào lúc gai nhọn xuyên qua nó không ý thức được cái chết đang chực chờ. Nó chỉ mãi mê hót và hót cho đến khi không còn hơi thở để cất thêm một nốt nhạc nào nữa...

    Con chim đấy là Kop - biểu tượng của thành phố cảng Liverpool. Nó đã hót, hót rất hay. Và giờ, hãy đợi xem nó chết như thế nào...

    ReplyDelete
  20. Rio Ferdinand: “Chúng tôi đã được thức tỉnh. Trong tiềm thức, chúng tôi đã có sự tự mãn. Thua trong một trận đấu thật đáng thất vọng, nhưng thất bại trước một một đối thủ cạnh tranh trực tiếp còn tồi tệ hơn”.

    “Thật khó khăn để chấp nhận, nhưng những kết quả như thế có thể là điều tích cực. Bất cứ sự tự mãn nào cũng khiến chúng tôi bị trả giá. Bây giờ chúng tôi phải tập trung cho trận đấu với Fulham tuần tới, trận đấu mà chúng tôi hy vọng sẽ trở lại chính mình".


    Huyền thoại tại sân Old Trafford, Sir Bobby Charlton vừa lên tiếng trấn an các cổ động viên của M.U sau thất bại 0-4 trước Liverpool và cho rằng, trận thua này sẽ giúp ích rất nhiều cho Quỷ đỏ thành Manchester.

    Phát biểu trong chương trình BBC Radio 5 Live's Sportsweek, Sir Bobby cho biết: “Trận thua trước Liverpool sẽ giảm tỏa được áp lực luôn phải giành chiến thắng của M.U. Tôi hi vọng, M.U sẽ chơi tốt hơn sau thất bại này. Đó là một kết quả mà chẳng ai tại Old Trafford lấy làm tự hào nhưng phải nói rằng Liverpool đã chơi quá hay và xứng đáng giành chiến thắng”.

    ...

    ReplyDelete
  21. Ngày xửa ngày xưa,vào năm 1892 khi người ta chưa biết Chelsea hay Man Utd là thứ gì:thóc , gạo, hay bột mì???? thì một thế lực bóng đá hùng mạnh dần hình thành tại tp cảng Liverpool , nơi ,mà có band nhạc rock lừng danh The Beatles( tớ rất thick band này) hay chiếc tàu Titanic nổi tiếng đã đc đóng từ đây.....
    Liverpool hay the Kop đã trở thành 1 thế lực trong làng túc cầu thế giới.

    Nhưng nhiều ng đếch biết tại sao lại gọi Liv là the Kop ;)) sau đây tớ giải thích cho anh em hiểu phần nào
    Chỉ vài năm sau ngày thành lập,
    Mùa giải 1900-1901, câu lạc bộ lần đầu đoạt chức vô địch. Tuy nhiên, hai năm sau đó, câu lạc bộ xuống hạng hai. Mùa giải năm 1904-1905, câu lạc bộ lại đoạt chức vô địch của hạng nhất. Sau khi nhận giải, câu lạc bộ xây khán đài Spion Kop, lấy tên của một quả đồi ở Natal, nơi một trung đoàn vùng Merseyside đã chịu tổn thất rất nặng nề trong cuộc chiến Boer (Nam Phi), trong đó rất nhiều người Liverpool đã chết. "Spion Kop" trong tiếng địa phương cũng có nghĩa là "điểm thắng" (vantage point). Năm 1928, sân vận động này được mở rộng và làm mái che, chứa được khoảng 30.000 người.
    The Kop bắt đầu có từ đây.Tuy nhiên cũng có thể hiểu "The Kop" là "Vua đấu Cúp" do "Kop" và "Cup" phát âm khá giống nhau!

    -------You'll Never Walk Alone----------

    ReplyDelete
  22. Ặc ặck, chú thật khéo tưởng tượng =)) M.U thành lập năm 1878, khi đó Liv, Chel$, ARS, Real, Milan hay Barca,... còn chưa ra đời cơ chú ạ =)).

    Liver Bird là con vật tưởng tượng, pha trộn giữa hình ảnh của chim đại bàng và chim cốc.

    Nhiều người cho rằng đó là một chú chim bói cá được cách điệu. Liver Bird xuất hiện lần đầu tiên trong các tác phẩm của nhà văn Mỹ Herman Melville. Khi Vua John quyết định nâng cấp một cảng cá nhỏ bé có tên Lerpoole lên thành thành phố Liverpool vào thế kỷ 13, hình ảnh Liver Bird đã xuất hiện trên con dấu. Từ đó, trên nóc của toà nhà “Liver Building” nằm kề bở biển Mersey có hai chú chim Liver Bird rất lớn bằng đồng. Truyền thuyết kể rằng nếu hai chú chim đó… bay đi thì thành phố sẽ gặp những tai hoạ khủng khiếp. Tất nhiên là chúng không bay giờ bay được.

    Khi Liverpool được thành lập vào năm 1892, Liver Bird được chọn làm con vật khước của CLB và hình ảnh chú chim đã được đưa vào phù hiệu của đội. Ban đầu phù hiệu chỉ đơn giản là hình Liver Bird trắng ở giữa. Những bổ xung sau này trên chiếc phù hiệu phản ánh dấu ấn lịch sử mà Liverpool đã trải qua. Dòng chữ “You’ll never walk alone” xuất hiện khi bài hát truyền thống của CLB vang khắp châu Âu. Những ngọn lửa đỏ xuất hiện để tưởng nhớ 96 nạn nhân đã thiệt mạng trong thảm hoạ Hillsbrough.

    Đấy mới là sự thật chú ạ :)). Phong độ chỉ là nhất thời, đẳng cấp mới là mãi mãi :-"

    ReplyDelete
  23. Liver Kop đã trở thành truyền thuyết rồi :)

    ReplyDelete
  24. Ừ, kon trym vừa hót trong bụi mận gai đó :D

    ReplyDelete
  25. Huyền thoại của MU mừng vì đội nhà thảm bại

    Sir Bobby Charlton dành cái nhìn tích cực cho đội chủ sân Old Trafford sau trận thua bất ngờ 1-4 trước Liverpool ở vòng 29 Ngoại hạng Anh cuối tuần trước.

    Thất bại thảm hại của MU về cơ bản và nhãn tiền gây cho họ khó khăn nhất định. Nó chấm dứt mạch 11 trận toàn thắng, đồng thời khiến con đường bảo vệ ngôi báu của "Quỷ đỏ" thêm chông gai. Đá ít hơn một trận, nhưng khoảng cách giữa họ với hai kẻ bám đuổi Chelsea và Liverpool bị thu hẹp chỉ còn bốn điểm. Old Trafford hiện tại vì vậy khó tránh khỏi cảm giác âu sầu.

    Tuy nhiên, bằng con mắt kinh nghiệm và tích cực, Bobby Charlton lại có quan điểm khác về trận thua nhớ đời đó của MU. Ông không những không lo lắng mà còn cho rằng, cú vấp ngã lần này có thể giúp đội Đương kim vô địch hoàn thiện bản thân hơn.

    "Theo quan điểm của tôi, do trước đó liên tiếp giành chiến thắng nên thất bại lần này chỉ gây ra chút căng thẳng mà thôi", Charlton phân tích. "Nó có thể khiến tư tưởng quá khích cũng như áp lực mất đi ít nhiều. Tôi đang hy vọng là chúng tôi sẽ hoàn chỉnh hơn nhờ thất bại lần này".

    "Và một điểm nữa, đây không phải là kết quả mà bất cứ ai ở MU có thể tự hào, nhưng phải thừa nhận là Liverpool đã chơi quá tốt và xứng đáng giành chiến thắng".

    Bobby Charlton đặt niềm tin vào thầy trò Ferguson.

    1-4 là thất bại nặng nề nhất trên sân nhà mà MU phải hứng chịu kể từ sau trận thua với tỷ số tương tự trước Queen Park Rangers năm 1992 (cũng là thất bại nặng nề nhất trước Liverpool kể từ năm 1936), nhưng huyền thoại Charlton không vì thế mà cho rằng Alex Ferguson phải nhọc công chỉnh đốn đội hình.

    "Ông ấy sẽ giúp các học trò lấy lại sự tự tin. Tất cả chỉ là một chút hẫng hụt khi dính đến bốn bàn thua trên sân nhà - điều chưa từng xảy ra trong nhiều năm qua. Tôi không cho rằng Ferguson phải tốn công nhọc sức mới có thể lấy lại tinh thần tươi mới cho toàn đội".

    MU hiện đứng trước cơ hội lập nên mùa giải kỷ lục với cú ăn năm. Danh hiệu Club World Cup và Carling Cup đều đã nằm trong túi thầy trò Ferguson. Tại Champions League, họ đã vào đến vòng tứ kết, đồng thời có mặt ở bán kết Cup FA.

    Charlton, từng giành Cup C1 cùng MU năm 1968, tin rằng đội hình hiện tại có thể nhân cơ hội này để chứng minh họ là thế hệ mạnh nhất trong lịch sử MU: "Đó là một đội hình tốt với nhiều cầu thủ xuất sắc. Tôi nghĩ, nếu họ giành chức vô địch Champions League, rất có thể bạn sẽ phải nói rằng đó là đội hình mạnh nhất từng có tại đây".

    Về khả năng giành cú ăn năm, như Ferguson, ông cũng tỏ ra tỉnh táo: "Sẽ là cơn chấn động thực sự nếu chúng tôi thâu tóm cả năm danh hiệu về tay mình. Nếu có CLB nào đạt được, đó sẽ là thành tích lớn chưa từng có. Nhưng chúng tôi không hướng đến bất cứ mục tiêu nào quá xa xôi. Chúng tôi thích nghĩ đến các trận đấu tiếp theo hơn".


    (Theo VnExpress.net)

    ReplyDelete
  26. Ừ. Bài hay! :-"

    ReplyDelete
  27. Benitez "nổ": "Liverpool là đội bóng mạnh nhất châu Âu trong khoảng 5 năm trở lại đây". =))

    Gerrard: "Liverpool xứng đáng vô địch".
    Hiddink: "M.U đang run sợ".
    ...
    Đợi xem rồi sẽ thế nào nhé =))

    Sao MU giải sầu sau trận thảm bại

    Ba trụ cột của Quỷ đỏ đã rủ nhau tới một hộp đêm giải sầu sau thảm bại 1-4 của MU trước đại kình địch Liverpool trên sân nhà Old Trafford cuối tuần qua.

    Là người có tài tổ chức nên hậu vệ kỳ cựu Rio Ferdinand được cho là cầm đầu ngày lễ giải sầu. Các thành viên tham gia còn có Carrick và thủ thành Van de Sar.

    Theo những người chứng kiến thì 3 "ông mãnh" của MU xuất hiện tại hộp đêm chỉ vài giờ sau trận thảm bại trên sân Old Trafford. Thế nên chẳng có gì lạ khi họ đều uống rất nhiều.

    Không rõ khi tin tức kèm hình ảnh về cuộc giải sầu bị đăng tải trên mặt báo, 3 đại anh hùng sẽ nhận đòn trừng phạt nào từ thầy Ferguson vốn nổi tiếng nghiêm trị học trò?

    (Theo Tiền phong online)

    ReplyDelete
  28. _ Sir Bobby Robson: “MU thua, nhưng đã quá muộn cho Liverpool”

    _ Arsene Wenger: "Có hai điều tôi muốn nói lúc này. Trước hết là chúc mừng Liverpool về chiến thắng hào hùng ấy. Nhưng tôi vẫn cho rằng 4 bàn thắng đẹp đẽ đó chỉ là sự tô điểm cho giải đấu hấp dẫn hơn thôi".

    "Các bạn không thấy trận đấu đó các cầu thủ MU đá như bị bỏ bùa mê? Mọi vị trí của họ đều tỏ ra mệt mỏi và mắc lỗi - điều mà họ rất ít khi gặp phải. Thế nên, họ sẽ nhanh chóng lấy lại ưu thế của mình".

    "Chiến thắng của Liverpool đúng là đã mở lại cuộc đua đến ngôi vô địch, khiến nó hấp dẫn hơn. Nhưng cuối cùng, tôi vẫn tin rằng MU đang có sức mạnh cần thiết nhất để nắm cuộc chơi trong tay mình" - Wenger kết lại.

    ...

    ReplyDelete
  29. Đưa Tay Bạn Đây, Vidic!

    Từ Liverpool đến Liverpool luôn mang tới những điều đối ngược. Từ Old Trafford đến Old Trafford có cách biệt 3 bàn giữa hai thế giới: thăng hoa (3-0 năm 2008) và tủi hổ (1-4 năm nay). Từ Vida đến Vida có giọt thời gian buồn của những chiếc thẻ đỏ: ở Anfield hồi đầu mùa là phút 90, lúc thế trận đã an bài và một thất bại nhìn thấy trước; ở sân nhà là phút 77, chính thức đóng sập cánh cửa hi vọng đang le lói để mở ra con đường xuống địa ngục. Bạn sẽ thế nào, nếu bạn là N.Vidic?

    Khuôn mặt lặng lẽ và đăm chiêu của Vida đã nói hết những cảm nghĩ của các Mancunian vào giây phút ấy: khi chiếc thẻ đỏ oan nghiệt rớt xuống đầu anh như một sự nhẫn tâm tàn ác của số phận, khi đường cong hoàn hảo của Aurelio khiến Van der Sar bất động trước khung thành chỉ vài chục giây sau, có một mảnh tình yêu đã rạn vỡ trong tất cả, và thoáng qua những cái đầu đang trống rỗng là một suy nghĩ duy nhất: ước gì ta được đứng bên anh lúc này.

    Tan trận, Sir Alex nói rất đơn giản và bình tĩnh: “Thất bại này quá đau đớn”. Một ngày sau đó, Rio Ferdinand, đội trưởng của Quỷ Đỏ trong cuộc quyết chiến thừa nhận: “Đến giờ tôi vẫn chưa tỉnh cơn ác mộng”. Chỉ có Vida là không nói gì và lặng lẽ đón nhận những sự động viên của mọi người, như một liều thuốc quý để vượt qua nỗi đau một lần nữa.

    Anh, cũng giống như các CĐV nhà, đã từng nếm biết bao những nỗi đau tận cùng như thế. Lần gần nhất là đêm tồi tệ ở San Siro ngập ngụa trong cơn mưa ngày đầu hạ, Vidic trở lại sau chấn thương và ngay lập tức bị tàn phá bởi một Milan khủng khiếp. Bây giờ, nỗi đau còn lớn hơn vì anh là người trực tiếp mang đến chết chóc, chỉ 2 ngày sau khi sắm vai một người hùng trước Inter.

    “Cuộc đời là thế này đây”, như câu hát nổi tiếng “c’est la vie” đang giễu cợt chàng hậu vệ to cao vạm vỡ của United. Chắc chắn thất bại nặng nề và đáng tủi hổ này không do lỗi của riêng anh, nhưng nếu quả bóng đã hai lần tìm đến đúng Vida như những tai họa thường rớt xuống từ trên trời, nếu anh đã hai lần liền trực tiếp giúp kẻ thù đánh gục khí thế của đồng đội vào những thời khắc định mệnh, thì cần phải nhìn nhận thất bại thật nghiêm túc.

    Sir Alex đã thắng Rafa Benitez quá nhiều, đã đày đọa người đàn ông TBN và Liverpool suốt bao nhiêu năm qua, và đến một khoảnh khắc nào đó những khát khao dồn nén của các Liverpudlian sẽ được đền đáp. United quá hiểu điều đó, mới hôm xưa chúng ta đã đánh gục Mourinho bằng tâm thế như Liverpool bây giờ. The Kop thắng không chỉ vì họ đá hợp lý hơn mà còn vì họ chơi bóng bằng trái tim đỏ lửa của lòng quyết tâm và những hận thù.

    Trong khi đó, United của chúng ta đã không còn sức nữa sau những ngày chinh chiến liên miên. Vidic, người đàn ông thép đã chạy 3.341 phút từ đầu mùa (nhiều nhất đội) chợt cảm thấy mình yếu hơn trong một buổi chiều đen đủi, khi mọi thứ đều lỗi nhịp và lầm lỡ với những người áo Đỏ. Không có gì phải xấu hổ khi nói ra điều đó: chiến thắng là cái đẹp, biết ngợi ca người xứng đáng cũng là cái đẹp. Vậy thì, buồn mà làm chi Vidic!

    Không ai sống mãi trên nhung lụa, không nơi đâu rạng rỡ mãi dưới ánh mặt trời. Có một cảm giác thật khó tả len lỏi trong những người United giàu trí tưởng tượng vào lúc đó, khi nghe những Liverpudlian rạo rực hát ca: một ngày nào đó M.U sẽ thất bại. Nặng nề hơn nữa, tồi tệ hơn nữa, và biết đâu lại thành ‘phế nhân’ như Liverpool những năm qua.

    Liệu có bao giờ 20 năm chúng ta không vô địch? Có thể lắm chứ. Liệu tình yêu với United có quay đầu lại giữa biết bao gian lao và trắc trở của cuộc đời? Chưa nói trước được. Chỉ biết rằng, ta yêu Người và những đứa con của Người, trong cả cái chết và những nỗi đau. Đưa tay đây Vidic, chúng tôi vẫn ở bên bạn này!


    (Untitled - ManUtd.com.vn)

    ReplyDelete
  30. Lâu lắm rồi, có khi phải từ gần cuối năm 2008, M.U mới lại có 1 tuần nghỉ ngơi như lần này. Các cầu thủ đã quá mệt mỏi, căng thẳng vì phải tập chung liên tục, đá hết trận này đến trận khác, hết giải này đến giải khác với mật độ 1 tuần/2 trận.

    Liverpool ko được đá giải Vô địch thế giới các CLB, FA cup thì bị loại sớm (thực lực ko đủ chạy theo tất cả các giải như M.U). Đây là 1 trong những nguyên nhân giúp Liver thắng trong 1 trận đấu với M.U nhưng lại thua trong cả mùa giải so với đối thủ.

    ReplyDelete
  31. Vòng tới Liver đá sau M.U, Chel$ 1 ngày. Hai đội kia mà thắng thì khả năng Liv "trở lại là chính mình" là khó tránh khỏi :))


    Hình mẫu hoàn hảo?

    Với M.U, thất bại trước Liverpool chỉ-là-chuyện-nhỏ. Mục tiêu “ăn năm” vẫn còn nguyên vẹn. Phía trước là 2 tháng định mệnh với một lịch thi đấu dày đặc (17 trận), sức mạnh nào đủ giúp Quỷ Đỏ cập bến vinh quang?

    Trận thua Liverpool, nhiều tồn tại của M.U đã được phơi bày. Trước sức ép cực mạnh và liên tục của đối phương, Quỷ Đỏ vẫn có thể mắc sai lầm. Có điều, thất bại trong một trận đánh không đủ khiến M.U trượt ngã. Premiership lại càng không. Thực tế, thày trò HLV Alex Ferguson vẫn rất tin tưởng vào một mùa giải lịch sử, với khả năng thâu tóm mọi danh hiệu trong năm.

    Từ nhiều tuần nay, giới chuyên môn lục tìm “bí kíp” của M.U. Nhiều luận điểm đã được đưa ra, song dẫu sao tất cả mới chỉ là lý thuyết. Phải nghe tận tai những gì Sir Alex nói, mới có thể hiểu được vì sao M.U dám đặt quá nhiều tham vọng vào mùa bóng mà rất có thể, Quỷ Đỏ sẽ phải thắng đủ 17 trận (cả mùa lên tới 67 trận) nếu muốn tạo ra được một năm bội thu nữa.

    Thứ nhất là tài xoay vòng cầu thủ của Alex Ferguson và khả năng đáp ứng linh hoạt của các “phương án B”. Từ đầu mùa này M.U hầu như không đá 2 trận liền với đội hình giống hệt nhau. Nguyên nhân có thể do chấn thương, hoặc bắt nguồn từ yếu tố chiến thuật. Kết quả vẫn mỹ mãn, và đó mới là điều quan trọng.

    Lấy các trường hợp của Evans, O’shea ra làm ví dụ. Gần đây, M.U thiếu vắng cả 3 hậu vệ phải (Neville, Brown, Rafael), nhưng khoảng trống này đã được O’shea - người chuyên đá trái, lấp đầy một cách gần như hoàn hảo. Hay như Evans, hồi đầu năm nay anh đá thay Ferdinand chấn thương, và mới đây thế vai Vidic trận làm khách trước Inter. Evans chơi rất tốt, khiến trong các trận đấu ấy, M.U không cảm thấy thiếu vắng những trung vệ trụ cột.

    Thứ hai, bản lĩnh và kinh nghiệm của đa phần các cầu thủ bên phía M.U. Không ai nói Quỷ Đỏ là một đội bóng già, bởi “thế hệ vàng 98/99” giờ chỉ còn lác đác. Nhưng trong một tập thể chỉ với một vài nhân tố từng gắn bó với M.U nhiều năm như Giggs, Scholes, Neville, truyền thống, bản lĩnh của M.U và kinh nghiệm trận mạc của các công thần này đã được truyền lại. Dễ hiểu khi những tài năng trẻ như Anderson, Ronaldo, Rooney có thừa sự tự tin trong những trận cầu lớn.

    Alex Ferguson khôn ngoan và mưu lược ở chỗ ông luôn biết cách kết hợp sức trẻ và kinh nghiệm trong các trận đấu. Với sự giao thoa này, một mặt M.U có được sức mạnh và khả năng bùng nổ của các nhân tố trẻ ở một vài thời điểm quyết định. Mặt khác, trong những cuộc chơi cần sự lỳ lợm và bản lĩnh, chính kinh nghiệm của các cựu binh lớn tuổi sẽ giúp M.U có được kết quả tốt. Qua những trận cầu như thế, các thế hệ của Quỷ Đỏ dìu dắt nhau dần trưởng thành.

    Tính đến thời điểm này, M.U đã đá tổng cộng 50 trận, đoạt được Cúp VĐTG các CLB, Community Shield và Carling Cup. Những danh hiệu còn lại trong năm là FA Cup, Premiership và Champions League. Thày trò HLV Alex Ferguson còn cơ hội vô địch ở cả 3 đấu trường ấy. Nếu là một đội bóng khác, họ có thể chấp nhận hy sinh cúp này cúp nọ cho mục tiêu được đánh giá quan trọng hơn. Song M.U không làm thế. Họ đã đặt quyết tâm “ăn năm” từ lâu. Viển vông quá chăng? Không hề. Bởi dù đã thảm bại trước Liverpool, nhưng so với “phần còn lại” của bóng đá châu Âu, M.U vẫn là một hình mẫu hoàn hảo hơn.

    (Theo Báo bóng đá)

    ReplyDelete
  32. Thuốc đắng dã tật, Benitez và Liv đã phải mang đến tận Old Trafford để dâng vua - lẽ nào ko thưởng?

    ReplyDelete
  33. Dưới cái nhìn của giới chuyên môn: Man United để lộ 5 điểm yếu

    Không phải vì thua Liverpool 1-4 mà Man.United sẽ không vô địch mùa này, phải khẳng định như vậy. Trong một bài bình luận, cựu tiền đạo Cascarino viết: “Man.United có đội hình mạnh nhất, lực lượng dồi dào nhất. Họ chỉ mất chức vô địch nếu thua vài trận nữa trong khi Liverpool và Chelsea phải đạt thành tích hoàn hảo đến cuối mùa bóng. Nhưng Man.United khó mà thua thêm nhiều, còn Liverpool và Chelsea cũng khó mà đạt thành tích hoàn hảo”.

    Tuy nhiên, cũng theo Cascarino, nếu toàn bộ 11 vị trí chính thức của Man.United đã thi đấu dưới sức mình khi gặp Liverpool thì điều đó cũng cho thấy những con quỷ đỏ Old Trafford không hề hoàn hảo. Cascarino cho rằng Man.United đã để lộ tới 5 điểm yếu như dưới đây:

    1-Thủ môn:
    Van der Sar từng lập kỷ lục 14 trận liên tiếp không thủng lưới, nhưng anh đang để dội bóng ra nhiều hơn là bắt dính bóng so với cách đây vài tuần. Vẫn rất an toàn khi đối phó các quả tạt bóng, nhưng Van der Sar bị “dị ứng” nhiều hơn trước những cú sút mạnh. Không những thế, các quả đá phát bóng lên của Van der Sar không đủ chính xác.

    2- Hậu vệ trái:
    Rất hay khi lên tham gia tấn công, nhưng Evra lại lép đi nhiều nếu đối thủ trấn áp anh ta bằng sức mạnh. Theo Cascarino, Evra có thể đối phó với kỹ thuật và tốc độ của Messi (Barca) nhưng lại kém hẳn khi đối đầu tay đôi với cơ bắp và sức khỏe của Dirk Kuyt, nhất là trong các pha tranh chấp bóng bổng. Thêm nữa, khi đối phương rót bóng từ cánh trái sâu vào trong, qua đầu các trung vệ đến chỗ Evra, anh ta hay tỏ ra trầy trật trong việc giải vây.

    3- Vidic: (bị treo giò ở 2 trận tới của M.U)
    Một trong những thói quen của Vidic là chen vào trước mặt đối thủ để chặn bóng. Nhưng cũng vì thế, Vidic có thể bị đánh bại ngay nếu đối phương tính trước, hành động trước anh ta, lấy bóng và quay người thoát đi. Drogba đã làm như thế vài lần khi Chelsea đối đầu với Man.United. Điều đó cho thấy Man.United cũng như nhiều đội hình khác, rất bấp bênh nếu đối phương đặt một trung phong có kỹ thuật và tốc độ tốt vào sát cặp trung vệ của họ.

    4- Thiếu tiền vệ phòng ngự giỏi:
    Không có Owen Hargreaves tức là không có một chuyên gia thu hồi bóng tầm cỡ để phòng thủ từ xa và chở che hàng hậu vệ. Thế nên Gerrard mới có thể thoát đi từ giữa sân dễ như vậy. Khi đối đầu những tiền vệ có tốc độ tốt như Gerrard, lẽ ra ông Ferguson nên chọn Darren Fletcher vì đây chính là chuyên gia phòng thủ giữa sân tốt nhất sau Hargreaves. Trong trận thua Liverpool, việc xếp cặp Michael Carrick và Anderson không tạo nên sự cân bằng lý tưởng.

    5- Nhịp điệu bị phá vỡ:
    Hỏa lực tấn công của Man.United giảm mạnh khi vắng Berbatov, vì không có người cầm nhịp ở tuyến trên. Họ không thể triển khai các pha di chuyển phối hợp xuất sắc như lệ thường vì các mũi tấn công chưa kịp nhận bóng đã bị áp sát. Kết quả là Man.United đã phải chơi bóng dài nhiều hơn bình thường ở trận thua Liverpool 1-4. Đã chuyền dài thì không thể hy vọng những tiền đạo thiếu cao lớn như Rooney và Tevez đạt hiệu quả tốt khi tranh chấp bóng bổng. Như vậy, theo Cascarino, nếu đối phương đánh chặn tốt ở giữa sân và dâng cao được hàng phòng ngự để tích cực tranh cướp thì khâu tấn công của Man.United sẽ phá sản.

    Vấn đề chỉ còn là đối thủ nào đủ trình độ làm điều đó.


    (Theo Sài Gòn giải phóng)

    Giới chuyên gia, trong đó có HLV Wenger của Arsenal, tin rằng nguyên nhân lớn nhất trong thất bại thảm hại của M.U trước Liverpool chính là tình trạng cầu thủ cạn kiệt sức lực. Tính đến thời điểm này của mùa giải, M.U là đội đá nhiều trận nhất châu Âu và cuộc gặp mặt với Liverpool đã là trận thứ 50. Đỉnh điểm là tháng 1/09 khi họ phải đá đến 9 trận trong vòng 27 ngày, tức trung bình đều đặn 3 ngày 1 trận.

    Hãy tin ở Sir Alex!

    (Theo Thể thao & Văn hóa)

    ...

    ReplyDelete
  34. 3 “khúc xương” của M.U

    Mặc dù đang có khoảng cách 4 điểm với Chelsea và Liverpool, cộng với một trận chưa đấu, nhưng M.U ít nhất phải gặp 3 “khúc xương” khó nuốt và đều diễn ra trên sân nhà.

    Đầu tiên là trận gặp Aston Villa vào ngày 4/4 ở vòng 31. Dù Villa đang thi đấu không ổn định, nhưng đây sẽ là trận khó cho quỷ đỏ vì đó sẽ là trận đầu tiên họ chơi trên sân nhà trở lại sau thất bại choáng váng trước thầy trò Benitez, sức ép tâm lý còn đè nặng. Hơn nữa lượt đi Villa đã từng cầm chân M.U 0-0.

    Khó khăn thứ 2 chính là trận gặp Tottenham cũng trên sân Old Trafford ở vòng 34 ngày 25/4.

    Đội bóng của ông Redknapp hiện đang chơi rất hay nên không dễ cho M.U giành 3 điểm. Lượt đi chính Tottenham cũng đã hòa M.U 0-0.

    Vật cản thứ 3 chính là Arsenal mà M.U sẽ gặp ở vòng 37 ngày 16/5. Khi đó cuộc đua có thể hoặc đã ngã ngũ hoặc sẽ còn rất gay cấn, nên tính chất trận này sẽ rất quan trọng, hơn nữa còn là danh dự cho M.U vì quỷ đỏ đã thua thầy trò Wenger 1-2 ở sân Emirates lượt đi.

    Chỉ cần sẩy chân 2 trong 3 trận này, con đường bảo vệ chức vô địch của M.U sẽ cực khó, huống chi đây là những trận mà M.U không hề muốn hòa chứ nói chi thua.

    (Theo Tiền phong online)

    ReplyDelete
  35. Thất Bại Của United Có Xoay Chuyển Cục Diện?

    Chiến thắng 4-1 của Liverpool tại Old Trafford có ảnh hưởng gì đến cuộc đua đến chức vô địch? Cây bút Peter Staunton đã có những tổng hợp và phân tích về thất bại thứ ba của Manchester United trong mùa bóng này.

    Có điều gì thay đổi không?

    Manchester United vẫn còn dẫn trước bốn điểm ở đầu bảng xếp hạng Premier League với một trận trong tay, điều tương đương với việc Quỷ Đỏ sẽ phải đánh mất điểm trong ba trận hay nhiều hơn trước khi mùa bóng kết thúc thì Liverpool mới có cơ hội giành chức vô địch. Cho tới thời điểm này thì họ cũng chỉ mới để mất điểm trong tám trận.

    Trước trận thua Liverpool, Man Utd đã bất bại kể từ ngày 8/1; Quỷ Đỏ có một chuỗi trận giữ sạch lưới - điều mà chưa từng thấy trước đây. Họ đã tự đưa mình từ chỗ thua kém đối thủ bảy điểm thành bảy điểm lợi thế trong khi Liverpool loạng choạng một cách tồi tệ.

    Rất nhiều lời bàn tán xung quanh đợt "công kích" của Rafa Benitez đối với Sir Alex Ferguson, nhưng có vẻ như nó chỉ đưa sự ổn định của Manchester United, cái mà Liverpool thiếu, ra ánh sáng. Đơn giản là phong độ của United đã gần như hoàn hảo.

    Với một thủ môn dường như đã quên đi cảm giác bị thủng lưới, một cặp trung vệ ăn ý nhất từ trước đến nay, một hàng tiền đạo kiến tạo và ghi bàn một cách thoải mái, United đã - và có thể vẫn sẽ - có tất cả. Nếu họ đáp lại thất bại này với một quyết tâm cao nhất thì Liverpool có lẽ nên quên đi hy vọng lần đầu tiên đăng quang tại Premier League là vừa.

    Nhưng, một vài vết nứt đã xuất hiện.

    Edwin van der Sar đã rất tầm thường phía sau những sai lầm của hàng hậu vệ. Nemanja Vidic đã trở nên đối lập hoàn toàn với hình ảnh thật sự của mình. Rio Ferdinand cũng không tốt hơn là mấy - quyết định để bóng trôi đi trong pha ghi bàn của Dossena đã không phản ánh đúng hình ảnh của anh trong mùa này.

    Ở giữa sân, sự thanh thoát mà Michael Carrick thể hiện trong khâu chuyền bóng qua suốt mùa đông đã được thay thế bằng màn trình diễn của một tiền vệ tầm thường. Cristiano Ronaldo với một bàn thắng ở chấm phạt đền cũng có một trận đấu khá vô vị, trong khi Wayne Rooney và Carlos Tevez trở nên không mấy hiệu quả.

    United không có nhiều ngày như thế, và lại càng ít hơn ở Old Trafford. Lần cuối cùng họ bị đánh bại nặng nề như thế ở sân nhà là chiến thắng của Queen Park Ranger với hattrick của Dennis Bailey. Đó là vào ngày Năm Mới, 1992, khi mà anh em nhà Da Silva vẫn đang còn ở trong nôi.

    Tại sao hôm nay lại khác? Liverpool đã làm những gì để khiến nó trở nên đặc biệt?

    Đơn giản, Liverpool đã mắc rất ít sai lầm và tận dụng triệt để những sai lầm của đối thủ. Ngoại trừ pha bóng Reina quàng chân Park Ji-Sung, đội bóng màu xám chơi rất kỷ luật và đoàn kết. Khi United phản công với tốc độ như thường thấy, họ thường đối chọi với sáu chiếc áo xám với Lucas và Mascherano lùi về rất sâu.

    Trên hàng tiền đạo, Liverpool tiếp tục những gì họ đã thể hiện trước Real Madrid hồi giữa tuần, tận dụng sai lầm của đối phương với những chân sút có đội chuẩn xác cao ở phần sân của đội chủ nhà. United đã "tự sát" bốn lần trong một trận đấu. Từ sai lầm của Vidic cho đến pha bóng dẫn đến quả phạt đền của Gerrard, và thoáng lơ đãng của Ferdinand trong phút bù giờ. Trong một buổi chiều, họ đã để thủng lưới ở Old Trafford nhiều bằng số lần họ để thủng lưới trong vòng ba tháng ở giải đấu này.

    Liverpool đã lên kế hoạch của họ dựa trên một chữ 'T'. Tốc độ của sát thủ Fernando Torros đã làm cho Vidic lúng túng. Steven Gerard, chơi như là một tiền đạo thứ hai, đã có mặt đúng lúc để đón tất cả những pha bóng hỏng của United. Javier Mascherano và Lucas Leiva ở tuyến tiền vệ cũng chơi nổi bật hơn so với Anderson và Carrick. Fabio Aurelio luôn giữ Ronaldo trong tầm mắt, trong khi Martin Skrtel tiếp tục cho thấy anh là một trong những trung vệ hay nhất của giải đấu. Ngoại trừ bàn thắng đến từ chấm phạt đền, đã có rất ít những cơ hội rõ rệt mà đội chủ nhà tạo ra - điều mà đội khách đến từ Merseyside xứng đáng được khen ngợi. Liverpool rất vững vàng, rắn chắc và điềm tĩnh - như Man United trong ba tháng qua.

    Phải thừa nhận rằng, Rafa Benitez không có một đội hình chất lượng để chọn lựa như Sir Alex Ferguson. Nếu không, Liverpool rõ ràng sẽ vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng. Khi đội bóng chủ sân Anfield triệu tập đội hình tốt nhất, họ có thể đối đầu với bất cứ ai. Chelsea và Manchester United đều đã bị đánh bại ở Premier League, trong khi một điểm cũng được lấy đi từ Arsenal. Cộng thêm những hai-điểm đánh rơi ở các trận gặp Stoke City, Fulham, West Ham United, Hull, Everton, và Manchester City thì Liverpool có lẽ đang băng băng cán đích ở thời điểm này.

    Trước những đối thủ "sàng sàng" ở Premier League, Manchester United đơn giản là "bất khả xâm phạm" ở sân nhà. Chỉ có Newcastle, vào ngày đầu tiên của mùa bóng, là lấy được điểm cho đến trước chuyến viếng thăm của Liverpool. Chính sự ổn định có hệ thống này mới là yếu tố lớn nhất để quyết định số phận của nhà vô địch mùa này chứ không phải chỉ biết chiến thắng ở những trận đấu lớn.

    Hồi giữa tuần trước, chúng ta đã có thể thoáng thấy được một Manchester United mệt mỏi ở Champions League; họ trở về lại với những con người bình thường sau nhiều tháng thống trị. Hôm nay, vết nứt ấy lại càng bị khoét sâu hơn bởi một Liverpool quá tuyệt vời. Liverpool đã tiến một bước, nhưng tất cả còn tùy vào Manchester United để sảy chân thêm nhiều bước nữa. Cộng thêm vào chuỗi trận khá ổn định gần đây mà Guus Hiddink đã truyền vào Chelsea và chúng ta có thể lại chỉ có thêm một cuộc cạnh tranh mà thôi.

    Vậy thì có điều gì thay đổi không?


    myM.U - ManUtd.com.vn (theo Goal)

    ReplyDelete
  36. Sir Alex tẩy chay Sky Sports

    Vì bất bình với giờ thi đấu có lợi cho Liverpool, HLV Alex Ferguson của MU đã từ chối trả lời phỏng vấn với hãng truyền hình Sky Sports ở cả trước và sau trận đấu giữa 2 đội thuộc khuôn khổ vòng 29 Premier League cuối tuần qua tại Old Trafford.

    Theo giờ địa phương, trận đấu MU – Liverpool diễn ra vào lúc 12h45 chiều ngày thứ 7. Như vậy, Liverpool có hẳn thêm 1 ngày nghỉ, bởi họ đã thi đấu với Real Madrid ở đêm thứ 3 tại Champions League hồi giữa tuần. Còn trận đấu của MU với Inter lại diễn ra 1 ngày sau đó (đêm thứ 4). Điều đó có nghĩa là đoàn quân của Sir Alex thiệt hẳn 1 ngày nghỉ so với Liverpool.

    Việc chiến lược gia người Scotland của MU tẩy chay giới truyền thông cũng không còn là điều gì quá xa lạ nữa. Ông đã không “thèm” tiếp xúc với BBCtừ năm 2004 vì hãng thông tấn hàng đầu nước Anh này đã đưa ra các tài liệu về cuộc điều tra nhằm vào công việc môi giới cầu thủ của con trai ông, Jason Ferguson.

    Còn lần này, có lẽ Sir Alex cũng có lí khi tỏ ra bất bình với lịch thi đấu của ban tổ chức.

    Vẫn biết những trận đấu diễn ra vào giữa trưa ngày thứ 7 như vậy thường phụ thuộc vào tính chất căng thẳng của trận đấu, hay danh tiếng của các đội bóng... nhằm thu hút lượng khán giả đến sân, và theo dõi qua truyền hình đông nhất có thể. Sir Alex không phản đối về giờ thi đấu diễn ra vào giữa buổi trưa, mà ông chỉ muốn trận đấu đó được lui lại 1 ngày (trưa ngày Chủ nhật) để các cầu thủ của ông có thêm thời gian hồi phục thể lực sau trận đấu với Inter hồi giữa tuần.

    Trong mùa giải 2006-07, trận đấu giữa MU và Liverpool sau loạt trận Champions League cũng đã được rời lại 1 ngày (ngày Chủ nhật). Trước đó, MU gặp FC Copenhagen vào đêm thứ 3, còn Liverpool tiếp Bordeaux vào đêm thứ 4.

    Cho đến khi cơn bực qua đi, Sir Alex mới chịu nói đôi lời, nhưng là để khen ngợi các cầu thủ của mình. “Đó là một trận đấu khó khăn, và các cầu thủ của tôi đã chơi tốt hơn, cho dù bảng tỉ số lại không nói lên điều đó. Khi giành chiến thắng với tỉ số 4-1, bạn sẽ luôn nhận được nhiều lời ca ngợi. Tôi không thể phủ nhận điều đó.”

    (Theo Bóng đá số)

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!