Các kỹ thuật trong PES

by comments
1. Giả vờ ngã: L1+L2+R1
Động tác ngã giống hệt ngã thật. Đây là các tình huống 5 ăn 5 thua, có lúc được phạt, có lúc sẽ bị phạt thẻ vàng vì tội ăn vạ. Cách hiệu quả nhất: đi bóng chéo vào khu cấm địa đối phương, nếu bị tì quá chặt thì đổi hướng và ngã. Ngã giả vờ là một trong những đặc điểm mới của PES.

2. Rê bóng ngang: chạy + (L1 + R1) Cầu thủ sẽ rê ngang bóng.

3. Kéo áo: nháy R2+X
Chiêu này có hiệu quả thấp vì vừa kéo xong lại thả, kéo rồi thả, không hữu dụng bằng kèm trực tiếp.

4. Giật bóng, hất chéo: giữ R2, ấn R2+lùi rồi R2+tiến thật nhanh
Cầu thủ sẽ giật bóng lại (kiểu R2 lùi nhưng chân trụ vẫn đứng yên) rồi hất bóng chéo qua lườn đối phương và chạy qua. Kỹ thuật này chỉ nên dùng lúc một chọi một và ở tốc độ thấp, không có ai sau lưng (chỉ dùng lúc sát biên dọc và đối mặt hậu vệ). Sử dụng cách này, rất hay bị hậu vệ phạm lỗi cản người.

5. Kỹ xảo qua người: (R1+R2)+(R1+R2)x2 (2 lần)
Kỹ thuật trụ một chân, chạy nghiêng người che bóng, rê bóng từ từ bằng lòng chân còn lại, chỉ áp dụng ở tốc độ thấp và dùng để giữ bóng chờ đồng đội lên.



6. Khống chế bóng ở tốc độ cao: L1+R2x3
Bóng sẽ lao thẳng, cầu thủ lách người, rồi lao tiếp khống chế bóng lại, đặc biệt hiệu quả khi dùng ở tốc độ cao và đón đối phương lao vào cũng với tốc độ cao. Khó thực hiện nhưng thực hiện được thì rất hiệu quả.

7. Đổi hướng bóng hai lần: (R1+L1)+(L1x2)
Dù chạy nhanh hay chậm, cầu thủ vẫn chỉnh hướng hai lần rất chính xác, hiệu quả cao ngay cả khi lao vào hàng hậu vệ đày đặc vì ngoặt 3 lần ở tốc độ thấp, thăng bằng vẫn giữ được và đây dường như là một tuyệt chiêu mới và có thể là bước ngoạt của trận đấu.

8. Tạt cánh chuẩn hơn: (R1+L1)+O
Chiêu này giúp tạt cánh chuẩn hơn. Giờ đây khi chạy biên, nếu ấn nút O nhiều lần, bóng dễ đập đối phương và đi ra ngoài biên do đó hiệu quả lật không còn cao như trước.

9. Sút uy lực, chính xác: thay vì ấn sút (vuông) một lần, ấn hai lần với cùng lực đó, bóng sẽ đi mạnh hơn và chính xác hơn.

10. Đối mặt thủ môn trong góc hẹp: lách nhẹ người và ấn nhẹ sút (vuông) – cầu thủ sẽ đẩy bóng về góc xa.

11. Dứt điểm trong sự kèm sát của đối phương: nháy sút nhanh, ngắn lực: tiền đạo sẽ rướn người và chích bóng. Đặc biệt hiệu quả trong khu vực 5m50.

12. Trượt băng nghệ thuật: (R1+L1)+ nhấn R2
Cầu thủ “múa” bằng một chân liên tục. Đặc biệt hiệu quả với các cầu thủ như C.Ronaldo (MU), Ronaldinho (Barca) hoặc Ronaldo (AC Milan).

13. Di chuyển thân mình, bóng đứng im: giữ R1 + ấn 2 lần phím lên (hoặc xuống)
Cầu thủ nghiêng người về một bên. Khi hậu vệ chạy hướng đó thì ta có thể tăng tốc.


Kỹ năng dứt điểm:

1. Giữ R1 rồi vuông:
Tùy vào thời điểm sút mà độ căng và bổng của bóng khác nhau, tuy nhiên khi đang chạy nhanh, cú sút sẽ căng hơn.

2. Vuông rồi R1:
Đối mặt thủ môn sẽ khiến thủ môn ngã ra nếu ấn đúng lúc.

3. L1 + vuông hoặc vuông rồi L1:
Bấm bóng qua đầu thủ môn, động tác khó của PES 9 so với PES 6, nên dùng khi đang đứng yên, đi ngang khung thành đối phương hoặc vừa tiếp bóng.

4. Vuông rồi L1 (special):
Tuyệt chiêu chỉ có Rooney và Henry làm dễ nhất, hiệu quả và đẹp mắt. Đây là kỹ thuật khiến bóng đi thành 1 nửa vòng tròn .Chỉ sút được khi đứng song song với khung thành, nên sút sát vòng cấm và ấn đầy lực.

5. Vuông rồi R2:
Không thể sút xa và căng như vuông do đây là cú vuốt bằng má , tuy nhiên có độ hiểm và xoáy , thích hợp trong 1 số trường hợp mà vuông không làm được trong vòng cấm.

6. R2 + vuông khi bóng bổng:
Hiệu suất vô lê sẽ rất cao, tránh tình trạng muốn vô lê lại cúi người đánh đầu ... Rất nhiều bàn thắng đẹp được ghi bằng phương pháp này.

7. Nháy đồng thời R1 + L1 và vuông:
Thực ra kỹ thuật nháy R1+L1 là đẩy bóng ra 1 nhịp , khiến khi sút sẽ có đà. Chiêu này dùng khi đang đứng im và có khoảng trống.

8. Vuông rồi nháy R2:
Tùy vào số lần nháy mà cú sút sẽ khác nhau, chủ yếu động tác nhắp R2 để giật chân 1 lần và kiềm chân lại... sử dụng ở những trường hợp nếu sút vuông thông thường sẽ vọt lên trời.

9. Giữ R2 để dừng lại rồi vuông:
Động tác này đáng được tham khảo nếu tiền đạo được vào vòng cấm. Giữ R2 khiến cầu thủ dừng bóng và tự động xoay đến khung thành đối phương vì vậy chỉ việc bấm sút đủ lực thôi là sẽ có cú dứt điểm làm lỡ nhịp hậu vệ đối phương.

Ngoài ra còn có các kỹ thuật ghép như R2 dừng rồi vuông rồi R2 để tạo thành thế sút vẩy má đứng im, hay vuông +X rồi vuông +R2 , chủ yếu làm các động tác phụ để đưa cầu thủ mình vào tư thế "tủ".


Kỹ thuật cá nhân:

1. Super cancel:
Là một kỹ thuật khá đơn giản nhưng lại giữ phần quan trọng nhất trong pes6. Cần phải nắm thật chắc kỹ thuật này nếu muốn trở thành một người đá Pes giỏi. Super cancel được hiểu là hủy tất cả các hành động định làm. Từ hủy đường chuyền bóng đến sút bóng …. Thử tưởng tưởng 1 trường hợp rất quan trọng sau. Khi đón một đường chuyền, mặc định là cầu thủ sẽ có 2 lựa chọn, một là đứng yên đợi bóng đến hoặc là chạy theo hướng mà bóng được chuyền đến, và chắc chắn sẽ mất bóng khi có một cầu thủ đối phương tranh thủ thời gian bạn đợi bóng để cướp bóng hoặc “đứng đợi” đường chuyền để cắt bóng. Chính bởi vậy super cancel: giữ đồng thời R1+R2 là một thứ vũ khí lợi hại sẽ thường xuyên sử dụng. Kết hợp R1+R2 và dpad hoặc analog sẽ được quyền quyết định mình chạy theo hướng nào và không phải chịu sự mặc định nói trên. Thật là tuyệt vời nếu tận dụng được khoảng thời gian chạy lên để đỡ bóng, cướp bóng trước đối thủ và ghi bàn. Hãy chú ý: “Nhịp độ“ và “tốc độ“ là 2 thứ cần cảm nhận thật tốt trong pes6. Chỉ cần sai một nhịp là đối thủ có thể vượt qua rồi. Supercancel không chỉ thuận tiện khi chuyền bóng mà còn thuận lợi khi đánh đầu vì nó có tác dụng như chạy chỗ. Nhận quả tạt, giữ R2 để đi bộ bình thường (hoặc R1+R2 chạy nhanh) và hướng di chuyển, cảm nhận được điểm rơi, sẽ có một pha đánh đầu hoặc lao vào đánh đầu thật hoàn hảo. Đặc biệt, như đã trình bày ở phần các kỹ thuật cơ bản, supercancelcòn có tác dụng rất quan trọng khi đối mặt với thủ môn. Giả sút theo kiểu 2 (dùng super cancel) sẽ tiết kiệm được thời gian so với giả sút theo kiểu 1 (dùng []+X) bình thường. Supercancel quả thật là có nhiều tác dụng,tuy nhiên để sử dụng thành thục các kỹ năng và tác dụng của supercancel thì lại không hề dễ dàng chút nào.

2. Hiden Strong shoot:
Được biết đến với cái tên khá thông dụng là “quăng giầy“ đây là cách ghi bàn khá đơn giản và hữu dụng trong các trận đấu. Cách thực hiện: Cầu thủ phải đứng yên trước khi nhận bóng, bóng đến gần chân thì ấn [] kèm theo hướng sút.

3. Flip flap:
Những cầu thủ có thể thực hiện được: Ronaldinho, Zlatan Ibrahimovic…. Cách thực hiện: Ấn 3 lần nút R1 hoặc R2.

4. Drag-back: Kéo bóng
Cách thực hiện: Giữ R2 và ấn lùi, đối với một số cầu thủ kỹ thuật cao như Henry, Joe Cole, C.Ronaldo sau khi ấn lùi có thể kết hợp ấn hướng chéo xuống để tạo thành một pha giật gót và chạy tiếp.

5. Giả chạy:
Có hai cách thực hiện kỹ thuật này:
* Cách 1: Khi cầu thủ đang đứng yên, nhấp thật nhanh 2 lần nút sang trái hoặc phải, cầu thủ sẽ - giơ chân ra giả vờ chạy theo hướng đó và sau đó co chân lại như bình thường.
* Cách 2: Khi cầu thủ đang đứng yên, nhấp thật nhanh 2 lần nút R1 cầu thủ sẽ giơ nhẹ chân sang bên phải hoặc L1 để giơ chân sang trái và sau đó co lại như bình thường.

6. Rabona: Sút chéo chân
Là một kiểu sút trông cực đẹp mắt, cầu thủ sẽ vắt chân qua một bên và đá bằng má ngoài (mang tính biểu diễn hơn là thực tế). Áp dụng cho những cầu thủ sút chân không thuận kém. VD: Recoba và Messi (lực weak foot freq và weak foot acc thấp). Khi ấn sút lúc ở vị trí chân không thuận thì cầu thủ đó sẽ vắt chân thuận qua chân không thuận đó và thực hiện cú sút.

7. Sút bằng gót:
Cách thực hiện: Cầu thủ đứng quay lưng lại khung thành, giữ L1 và ấn [] và hướng chéo xuống 45 độ.

8. Step over: Đảo chân
Có 2 cách thực hiện: - Cách 1: đảo chân 3 lần liên tiếp: trong khi đi bóng nháy L1 2 lần. - Cách 2: đảo chân 1 lần: trong khi đi bóng nháy L1 2 lần.

9. Boot foot fake: Đi bóng bằng 2 chân
Nếu cầu thủ thuận chân phải chạy từ trái sang phải giữ hướng di chuyển và ấn thật nhanh trái phải. Cầu thủ sẽ đẩy bóng lần luợt qua 2 chân. Với cách làm tương tự theo các chiều ngược lại.

10. Marseille Roulette: Xoay người
Quay analog phải một vòng (360 độ).

11. Lift ball: Hất bóng
Cách thực hiện: Hất analog phải xuống rồi lên thật nhanh. Nếu có khoảng trống, có thể tung ra một pha volley cực đẹp!

12. Overhead Flick: Hất bóng qua đầu
Cách thực hiện: Khi bóng đang ở tầm trên đùi, ấn thật nhanh hướng đối diện với hướng cầu thủ đang đứng, cầu thủ sẽ hất bóng về phía đối diện đó. Nếu nhanh tay thì có thể thực hiện hàng chục lần liên tiếp. Còn các tùy chọn như chọn người đá phạt, đá phạt góc, đá penalty, có thể sắp xếp luôn hoặc vào trận chọn cũng không có ảnh hưởng gì.


[Sưu tầm]

> Pes.vn - Cộng đồng Pro Evolution Soccer Việt Nam
> en.wikipedia.org/wiki/Pro_Evolution_Soccer

Video cứa lòng R2:
Bài hay
NAD
30/03/2009
24

Comments

  1. Nói chung là Chịu
    Khó vãi lều
    Cứ tập trung luyện cho đỡ bắn chim cái đã :))

    ReplyDelete
  2. Nói chung cái j cũng phải từ từ :D

    ReplyDelete
  3. Nói chung là đá thì đá, làm mấy trò này mệt óc

    ReplyDelete
  4. Biết được càng nhìu càng tốt, ko khó ăn nhau lắm

    ReplyDelete
  5. bài này rất bổ ích, e vừa cop sang http://www.tinhrock.com/2009/03/ky-thuat-trong-pes-2009.html hihi

    ReplyDelete
  6. Mình thì vẫn đang trung thành với PES6 (có 'độ') :D nhưng lúc đá PES2009 cũng có thử wa cái trò giả vờ té rồi, vui phết :)) (vài lúc bị thẻ vàng vì ăn vạ :-j). Còn chiêu cứa má trong thì chịu, điện tử có khác, j mà ko có đà vẫn sút ầm ầm :| bó tay ^:)^

    ReplyDelete
  7. PES6 cũng hay nhưng đá mới cho sướng, hợp thời :D. Thằng bạn mình đá cứa lòng trong bằng R2 ác lắm mà mình mãi vẫn chưa làm đc, còn trò ăn vạ chưa thử bao giờ :D

    ReplyDelete
  8. Toàn đặt lòng, R2+vuông. Trc mình fát điên vì trò này của thg bạn, nó mà có bóng trc cầu môn là vỡ mồm ngay. Jờ thành quen tay mẹ rồi, sút bt đéo sút toàn thuận tay :(

    Mà lâu rồi ko đá, vì chán ngán cái cảm giác vô đối :(

    ReplyDelete
  9. Hic, bạn luyện thành Đông Phương bất bại rồi à :(

    ReplyDelete
  10. Cái video R2 Shot ảo bỏ xừ :))

    ReplyDelete
  11. Ảo là sao? Đây là điện tử cơ mà :))

    ReplyDelete
  12. Điện tử bây jờ đã khá là tiệm cận với thực ( nghĩa là đá khá là như thật ), còn vài cái ảo như R2 thì đúng là bug rồi

    ReplyDelete
  13. Đã là điện tử thì có nghĩa là ảo (mặc dù có thể gần hoặc như thật) còn j nữa :)) :P

    ReplyDelete
  14. chung mmay day the thao nao son nha tao ve da ac qua!

    ReplyDelete
  15. toj cung thjch choj ps lem co doc chjeu nao khach khong

    ReplyDelete
  16. noj len dj de anh em hoc tap

    ReplyDelete
  17. toj phaj hoc de tuan son ve con tjep no nua~

    ReplyDelete
  18. Sao tôi thực hiện kéo bóng k dc nhỉ
    Giữ r2 r lùi nó toàn quay cả ng lại

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!