Forza Beckham!

by comments
David Beckham
NAD
07/02/2009
18

Comments

  1. Lâu rồi, hôm qua mới thức xem trực tiếp 1 trận Becks đá: Hiệp 1 Milan - Reggina. Tiếc là sau chuỗi 4 trận thăng hoa (với 2 bàn thắng, 2 đường chuyền thành bàn,...), hôm qua Becks và Milan thi đấu mờ nhạt, bị đội bét bảng Reggina cầm hoà 1/1 trong đêm San Siro mưa tầm tã. Với kết quả này thì AC Milan nhiều khả năng k0 giữ đc vị trí thứ 2 trên BXH Serie A (đêm nay Juve mới đá), trong khi đã bị Inter của Mourinho bỏ khá xa (8 điểm). Vòng tới derby thành Milan, hy vọng Becks sẽ ghi bàn và Milan thắng - đây sẽ là 1 trận đấu rất đáng xem trước thềm trận Inter - M.U (vòng 1/16 UCL)...

    ReplyDelete
  2. Beckham được gọi trở lại đội tuyển Anh

    Ngôi sao đang tỏa sáng trong màu áo Milan có tên trong danh sách triệu tập của HLV Fabio Capello, nhằm chuẩn bị cho trận giao hữu với đội tuyển Tây Ban Nha ngày 11/2 tới.

    Đây có thể xem là phần thưởng xứng đáng dành cho Beckham khi thể hiện được khả năng từ lúc chuyển đến chơi cho Milan đầu năm nay dưới dạng cho mượn. Anh như vậy đứng trước cơ hội san bằng kỷ lục của huyền thoại Bobby Moore: 108 trận chơi cho đội tuyển Anh. Beckham trước đó không được triệu tập trong trận Anh thắng Đức giao hữu hồi tháng 11 năm ngoái.

    "Cậu ấy đã chơi ba trận trong màu áo Milan mà cứ sau mỗi trận lại một tốt hơn lên", Capello lý giải về quyết định gọi trở lại tiền vệ 33 tuổi.

    ...
    (Theo VnExpress.net)

    ReplyDelete
  3. Tối hậu thư cho Milan trong vụ Beckham

    Muộn nhất cuối tuần này, CLB Italy sẽ phải đưa ra câu trả lời dứt khoát về việc họ có muốn mua ngôi sao người Anh theo mức giá mà phía sở hữu tiền vệ 33 tuổi đưa ra.

    Beckham đang hòa nhập nhanh tại Serie A, tìm lại được sự hứng khởi cũng như bản năng chơi bóng đỉnh cao khi tỏa sáng cùng Milan khoảng một tháng trở lại đây. Đây chính là lý do khiến tiền vệ 33 tuổi này cũng như CLB Italy muốn kéo dài thời gian mượn và tiến đến mua đứt anh, thay vì phải trả Beckham cho LA Galaxy ngày 9/3 tới. Hôm 8/2, Milan đã cụ thể hóa mong muốn ấy khi ra giá 6,7 triệu bảng để mua lại Beckham, nhưng lời đề nghị này nhanh chóng bị đội bóng Mỹ từ chối.

    Milan tuyên bố họ sẽ không bỏ cuộc và vẫn sẽ làm tất cả những gì có thể để biến Beckham thành của riêng, hoặc chí ít, cũng kéo dài thời hạn mượn ngôi sao này đến hết mùa giải (vào tháng 5). Tuy nhiên, khi tương lai của tiền vệ người Anh vẫn chưa được xác định rõ ràng, còn mùa giải mới ở Mỹ, MLS 2009 đã cận kề và LA Galaxy phải bắt tay vào việc chuẩn bị các kế hoạch nhân sự và chiến thuật ngay từ bây giờ, CLB này rất sốt ruột.

    Beckham muốn ở lại, LA Galaxy muốn bán, Milan muốn mua, khúc mắc chỉ còn lại ở giá cả.

    "Tốt hơn hết, mọi việc cần được rõ ràng, dù Beckham có về lại Mỹ hay tiếp tục gắn bó với Milan. Chúng tôi cần một quyết định chính thức để có đối sách phù hợp cho mùa giải mới", HLV LA Galaxy, Bruce Arena nhấn giọng. Trong khi đó, người đứng đầu giải MLS - đơn vị cũng nắm một phần quyền sở hữu Bekcham và cấp phép cho mọi vụ chuyển nhượng tại giải đấu số một bóng đá Mỹ, Don Garber cho biết, hạn chót để Milan đưa ra câu trả lời chính thức là cuối tuần này.

    "Chậm nhất trong vòng 48 tiếng nữa, hoặc Beckham phải trở lại Mỹ, hoặc anh ta được chuyển nhượng. Muộn hơn, tôi sẽ không phê chuẩn nếu LA Galaxy và Milan muốn chuyển nhượng anh ta. Chẳng có lý do gì để mọi việc cứ nhùng nhằng mãi như bây giờ", Garber nhấn mạnh. Theo tìm hiểm của tờ Los Angeles Times, CLB Mỹ đã sẵn sàng bán Beckham, nhưng không phải với giá bèo. Milan phải chồng đủ 25 triệu bảng mới có thể nhận được cái gật đầu từ LA Galaxy.

    Từ Sevilla, nơi anh vừa cùng ĐTQG dự trận giao hữu (thua 0-2) với chủ nhà Tây Ban Nha, Beckham bày tỏ sự sốt ruột trước tương lai chưa rõ ràng của bản thân: "Các cuộc đàm phán đang diễn ra và tôi hy vọng mọi việc sẽ sớm được giải quyết, theo hướng thỏa mãn tất cả các bên liên quan. Tôi muốn ở lại Italy và tiếp tục khoác áo Milan. Đội bóng này đã giúp tôi rất nhiều". Trong khi đó, tại Milano, HLV Ancelotti thúc giục Milan sớm chi tiền để sớm hoàn tất việc tuyển mộ ngôi sao cựu trạo người Anh: "Cậu ấy đã trở thành một phần quan trọng của đội bóng. Vì thế, thiết nghĩ chúng ta cần phải biết hy sinh một chút, để giữ Beckham ở lại".

    (Theo VNExpress.net)

    ReplyDelete
  4. Beckham cân bằng thành tích của Bobby Moore: Becks vẫn hữu dụng

    Thất bại 0-2 của ĐT Anh trước TBN đã phá hỏng lễ kỷ niệm 108 lần khoác áo ĐT Anh của David Beckham (ngang với huyền thoại quá cố Bobby Moore). Mặc dù vậy, với những gì đã thể hiện tại Sanchez Pizjuan, tiền vệ 33 tuổi này đã cho thấy việc Don Fabio gọi anh trở lại là một quyết định hoàn toàn chính xác.

    Beckham đã bắt đầu cột mốc lịch sử của mình trên… băng ghế dự bị. Khi Theo Walcott vắng mặt vì chấn thương, vị trí tiền vệ cánh phải được giao cho Shaun Wright Phillips, một cầu thủ giàu tốc độ và kỹ thuật. Còn Becks chỉ vào sân từ hiệp hai sau khi Downing thi đấu kém thuyết phục. Thực tế, tiền vệ điển trai này cũng đã quen với điều này. Trong suốt 4 lượt trận vòng loại World Cup 2010, Becks cũng chỉ được vào sân trong một vài phút cuối trận. ĐT Anh toàn thắng nhưng Becks không có nhiều cơ hội để thể hiện mình.

    Điều ngược lại đã diễn ra ở Sanchez Pizjuan. ĐT Anh đã phơi áo trước TBN một cách tâm phục, khẩu phục, nhưng về cá nhân Becks, đây là một trận đấu không tồi. Chỉ trong vòng 45 phút hiệp hai, anh đã tung ra tổng cộng 38 đường chuyền, trong đó có hai cơ hội rõ rệt có thể tạo thành bàn thắng. Đầu tiên là đường tạt chuẩn xác dành cho Shaun Wright-Phillips, nhưng tiền vệ Man City không thắng nổi Reina trong pha dứt điểm. Còn ở pha bóng thứ hai, đường chọc khe của Becks đã mang đến cho Carlton Cole một cơ hội hết sức thuận lợi.. Tiền đạo West Ham đã vượt qua cả thủ môn Reina, song lại không thể có bàn thắng trong trận ra mắt ĐT Anh vì Carlos Marchena đã xuất sắc phá ra ngay trước vạch vôi.

    10 năm trước, Becks đứng trên đỉnh cao thế giới với với những đường tạt bóng và những cú sút phạt “đẹp từng centimet”. Những phẩm chất ấy tưởng chừng đã phai nhạt đi sau quãng thời gian chuyển sang Real Madrid (rất nhiều lần, anh phải sắm vai tiền vệ trung tâm) và nhất là khi anh thi đấu trong môi trường thiếu tính cạnh tranh như giải nhà nghề Mỹ (MLS). Nhưng ở tuổi 33, Becks vẫn thi đấu thực sự thuyết phục ở Serie A, giải đấu được xem là khắc nghiệt nhất hành tinh. Việc Capello gọi Becks trở lại trong đợt tập trung vừa rồi không phải là một sự tri ân mà hoàn toàn thông qua lý do chuyên môn. Ở trận đấu vừa qua, dù ĐT Anh còn một tiền vệ trái được đánh giá rất có triển vọng là Ashley Young, nhưng anh này đã phải ngồi ngoài suốt cả trận vì Becks đã chơi rất hay sau khi vào sân.

    Ngay ở trong những năm tháng đỉnh cao, chẳng ai có thể nghĩ rằng Becks lại có thể thích nghi với Serie A bởi đây vốn là một mảnh đất dữ đối với các cầu thủ đến từ xứ sở sương mù. Thất bại của Paul Ince và Robbie Keane trước đây là những ví dụ nhãn tiền. Song Becks đã hòa nhập rất nhanh với đội bóng mới bằng hai bàn thắng, hàng loạt đường chuyền chính xác, cũng như một tinh thần tập luyện và thi đấu không chê vào đâu được. Và khi thời hạn mượn anh từ Los Angeles Galaxy dần kết thúc, những milanista đang khát khao anh ở lại. Dĩ nhiên, chỉ có những ngôi sao cảm thấy mình bị cạnh tranh vị trí vì sự có mặt của Becks (Ronaldinho?) là không muốn điều này.

    Ở tuổi 33, Becks cũng đã trưởng thành thực sự về mặt tư tưởng. Có một điều dễ nhận thấy ở anh kể từ sau khi rời Old Traford. Dù đã có những lúc bị chê bai là một công cụ quảng cáo, từng bị đẩy vào những vị trí xa lạ, anh vẫn luôn thuyết phục mọi người bằng nỗ lực tối đa trên sân bóng, và hiếm khi buông ra lời ca thán. Trở lại ĐTQG sau 2 năm bị McLaren bỏ rơi, anh luôn trân trọng những cơ hội hiếm hoi của mình. Anh chấp nhận nhường chiếc áo số 7 quen thuộc cho đàn em Walcott để mang số 17 lạ lẫm, anh chấp nhận sắm vai dự bị để sẵn sàng bùng nổ trong mỗi lần được tung vào sân.

    Ngày 2/4 tới, nếu như tiếp tục được triệu tập tham dự trận đấu vòng loại World Cup 2010 bảng 6 gặp Ukraina, Becks sẽ vượt qua Bobby Moore để trở thành cầu thủ khoác áo ĐT Anh nhiều thứ hai trong lịch sử với 109 trận. Kỷ lục hiện tại của bóng đá Anh vẫn thuộc về thủ môn Peter Shilton với 125 lần khoác áo ĐTQG. Còn 17 trận nữa, Becks sẽ lại đi vào lịch sử, nhưng anh không nghĩ xa đến thế: “Tôi sẽ chơi mỗi trận đấu như là lần cuối cùng khoác áo ĐTQG”.


    David Beckham vẫn phải ra đi

    Phút cuối cùng thương vụ Beck và Milan đã không thể đi đến thống nhất. Trong thông báo mới đây nhất, LA Galxy đã khẳng định tiền vệ người Anh sẽ phải quay trở về Mỹ theo đúng thời hạn. Lí do là bởi AC Milan đã không chấp nhận mức giá chuyển nhượng mà đội bóng của giải nhà nghề Mỹ đưa ra…

    Cơ hội để David Beckham ở lại thi đấu trong màu áo AC Milan đã không còn hi vọng khi cuộc tiếp xúc giữa LA Galaxy và Milan mới đây không diễn ra như dự kiến. Lí do chính là việc Rossoneri không chấp nhận mức phí chuyển nhượng mà phía LA Galaxy đưa ra. Tuyên bố trên Los Angeles Times, chủ tịch Tập đoàn Anchutz Entertainment (chủ sở hữu CLB LA Galaxy) ông Tim Leiweke đã khẳng định sẽ không có bất kì một sự thay đổi nào đối với hợp đồng giữa đội bóng của ông và CLB AC Milan đối với trường hợp của David Beckham. Bởi theo ông thì trong thời gian quan, đội chủ sân San Siro đã làm việc thiếu quyết đoán.

    Ông chủ của LA Galaxy khẳng định trên Los Angeles Times: “Cậu ấy sẽ trở về Mỹ vào ngày 9/3 tới và chúng tôi không muốn có thêm bất kì cuộc thương thảo nào về vấn đề này nữa. Nó khiến chúng tôi tốn quá nhiều thời gian vô ích. Đây sẽ là cuộc nói chuyện cuối cùng của chúng tôi về vấn đề này. Chắc chắn họ vẫn tiếp tục muốn đàm phán, tôi đảm bảo về điều đó. Nhưng tôi và những CĐV của LA Galaxy sẽ không tiếp tục phí thời gian vô bổ vào những câu chuyện mà họ đưa ra nữa.”

    “Những việc họ làm trong thời gian qua đã khiến chúng tôi mất đi tín nhiệm với các CĐV. Vì thế, sẽ không có bất kì cuộc đàm phán nào nữa. Giờ đây việc quan trong nhất của chúng tôi là tập trung cho mùa giải mới sắp bắt đầu”, Tim Leiweke tuyên bố đầy chắc chắn.

    Không dừng lại ở đây, chủ tịch của LA Galaxy còn lên tiếng chỉ trích AC Milan thiếu chuyên nghiệp trong việc giao dịch thương vụ này. Ông cũng cho rằng những tuyên bố của ban lãnh đạo AC Milan nhằm tạo điều kiện cho Beck trở lại thi đấu ở đấu trường đỉnh cao chỉ mang tính lợi dụng anh cũng như CLB của giải nhà nghề Mỹ MLS.

    Ông chủ Tim Leiweke khẳng định lần cuối: “Những gì họ đang cố gắng làm chỉ nhằm mục đích lợi dụng Bekcham và chúng tôi mà thôi. Họ bảo rằng họ muốn tạo điều kiện cho Beckham được thi đấu tại ĐT Anh, thế nhưng những gì họ làm lại không phải như vậy. Việc họ liên tục ép giá đã chứng tỏ điều đó. Họ chỉ muốn có được Beckham mà không phải mất quá nhiều chi phí. Điều đó thật không hợp lí chút nào. Tôi nghi ngờ với điều đó. Beckham sẽ trở lại vào tháng 3 tới.”


    (Theo Thể thao & Văn hoá online)

    ReplyDelete
  5. Buồn quá Becks ơi!

    ReplyDelete
  6. Ai buồn? :)) Bạn hay Becks? Có thể Becks sẽ buồn vì k0 đc ở lại Milan lâu hơn nhưng thực tế thì "kế hoạch" của Becks trước khi đến Milan ko có chỗ cho việc ở lại đó lâu hơn. Việc Becks đã thi đấu quá tốt qua chỉ vài trận ở Milan là 1 bất ngờ mà chính anh cũng ko thể ngờ. Vì vậy cũng ko có j phải quá buồn vì nếu nhìn rộng hơn, Becks phải cảm ơn đời rất nhiều vì anh đã có 1 sự nghiệp thành công + 1 gia đình hạnh phúc - điều mà rất nhiều cầu thủ huyền thoại k0 thể có.

    ReplyDelete
  7. Milan đạt được thỏa thuận chuyển nhượng Beckham với LA Galaxy

    Nếu Milan thực sự muốn mua đứt Beckham thì giờ họ đã được toại nguyện khi các luật sư của TV người Anh và phía LA Galaxy đạt được thỏa thuận về chấm dứt hợp đồng của Becks.

    Kênh thể thao Skysport24 loan tin rằng vụ chuyển nhượng Beckham từ LA Galaxy tới Milan ngày càng trở nên hiện thực hơn sau khi hai bên đạt được thỏa thuận về vụ áp phe này. Tiền vệ 33 tuổi người Anh hiện đang chơi cho Milan dưới dạng cho mượn từ LA Galaxy và sẽ phải trở lại Mỹ vào ngày 9/3/2009. Nhưng nếu thông tin mà Skysport24 cho biết là sự thật thì Beckham sẽ ở lại Italia và khoác áo Milan.

    Từ chỗ chỉ được xem là giải pháp "chữa cháy" cho Milan giờ Beckham đã trở thành trụ cột nơi tuyến giữa của "Rossoneri" với những đóng góp quan trọng cho CLB. Phong độ ấn tượng của anh thời gian gần đây đã thôi thúc BLĐ Milan quyết tâm mua đứt anh và bản thân Becks cũng muốn ở lại Milan. Nếu giải quyết xong hợp đồng với LA Galaxy thì Beckham chỉ còn phải đạt được các thỏa thuận cá nhân với Milan nữa là có thể yên tâm khoác áo đội bóng áo Italia.


    Ruud Gullit: "LA nên để Beckham ra đi"

    Cựu HLV Ruud Gullit của LA Galaxy cho rằng, đội bóng nước Mỹ không còn cách nào khác là để Beckham tiếp tục thi đấu cho AC Milan.

    Hiện nay ban lãnh đạo LA Galaxy cho biết, họ muốn Beckham sẽ trở lại thi đấu cho đội bóng vào tháng 3 tới, khi bản hợp đồng cho mượn giữa anh và AC Milan kết thúc.

    Tuy nhiên, Ruud Gullit, người đã từng có thời gian dẫn dắt Beckham ở Mỹ cho rằng, đội bóng này không nên ép buộc cầu thủ khi họ cảm thấy không thoải mái.

    "Nếu là một cầu thủ, bất cứ ai cũng muốn được chơi bóng cho AC Milan." Gullit nói. "Họ đều muốn được thi đấu ở một mức độ đỉnh cao nhất."

    "Chắc chắn Galaxy hiểu rằng, họ sẽ mang về một cầu thủ không còn hạnh phúc với mình khi bị ép buộc phải chia tay AC Milan. Thử hỏi cầu thủ đó sẽ phản ứng ra sao? Khi mà ở Mỹ, cậu ấy không thể chơi bóng đỉnh cao như khi còn ở Milan."

    "Vì thế, nên để Beckham ở lại với AC Milan. Điều đó sẽ khiến cậu ấy phát huy được hết sức mạnh của mình, hơn nữa còn giúp cậu ấy có những cơ hội trong tương lai."

    Gullit đã không còn làm việc với LA Galaxy từ năm ngoái. Vừa qua, ông cho biết sẽ rất vui nếu được đề nghị làm HLV của Portsmouth, đội bóng mới sa thải Tony Adams và vẫn chưa có một người thay thế chính thức.

    (Theo Thể thao & Văn hóa online)

    Beckham buồn nếu phải dứt tình với Milan

    Siêu sao đội tuyển Anh tỏ vẻ miễn cưỡng khi đứng trước nguy cơ phải trở lại Los Angeles Galaxy (Mỹ) sau khi hết hợp đồng cho mượn ở sân San Siro.

    "Tôi biết, sẽ rất khó để tái hòa nhập với LA Galaxy sau những gì tôi đã có với Milan", David Beckham tâm sự sau trận thua Inter tối chủ nhật. "Tôi từng nói rằng, tôi muốn ở lại Milan và tới giờ tôi vẫn chưa thay đổi ý nghĩ đó. Nhưng quả thật, mọi chuyện nằm ngoài tầm tay tôi".

    Tiền vệ 33 tuổi phải sớm rời sân ở đầu hiệp hai trong trận thua 1-2 của Milan tối qua trước Inter, vì một chấn thương ở chân phải. Hợp đồng cho mượn của anh chỉ có thời hạn đến ngày 9/3.

    "Sẽ có nhiều cuộc đàm phán giữa hai CLB thời gian tới, và hy vọng, như tôi từng nói trước đây, họ có thể đi đến thỏa thuận", cựu thủ quân đội tuyển Anh cho biết thêm.

    "Milan rõ ràng muốn tôi ở lại đến hết mùa và có thể là lâu hơn nữa, vì vậy chúng ta phải chờ và xem mọi chuyện diễn tiến thế nào. Tuy nhiên, nếu phải trở lại LA Galaxy, tôi vẫn sẽ thi đấu như một cầu thủ chuyên nghiệp bởi đó là những gì tôi phải làm".

    Hiện tại, Milan chưa tìm được tiếng nói chung với LA Galaxy. Họ thậm chí còn khiến đội bóng nước Mỹ bực tức vì không chịu đưa ra câu trả lời đúng hẹn vào thứ sáu tuần qua - hạn định cuối để đăng ký thi đấu tại giải Vô địch Mỹ MLS. Ban lãnh đạo LA Galaxy vì vậy yêu cầu Bekham phải trở về Mỹ đúng như cam kết.

    Không chỉ Beckham, nhiều ngôi sao khác cũng bày tỏ mong muốn anh ở lại với Milan. Theo như cách nói của Zlatan Ibrahimovic, đây mới là nơi Beckham thể hiện được khả năng.

    "Tôi không theo sát chủ đề này hằng ngày, nhưng những cầu thủ lớn nên chơi trong những đội bóng lớn. Beckham là một trường hợp trong số đó", ngôi sao của Inter chia sẻ.

    "Beckham đã mang lại cho Milan nhiều điều tích cực kể từ khi đến đó. Tôi nghĩ, anh ấy đang trở thành một phần rất quan trọng đối với Milan, đặc biệt là trong cách anh ấy thi đấu. Bởi đó là một cầu thủ lớn".

    Milan trước đó đã đưa ra đề nghị mua lại hợp đồng của Bekham với số tiền 5 triệu bảng, nhưng bị từ chối thẳng thừng. Theo báo giới, con số mà LA Galaxy đòi hỏi không thấp hơn 10 triệu.

    (Theo VNExpress.net)

    ReplyDelete
  8. Những cầu thủ Anh từng ghi dấu ấn tại Serie A

    Trước Beckham, nhiều cầu thủ đã bỏ Vương quốc Anh để tìm kiếm vinh quang tại giải đấu khắc nghiệt của Italy. Nhưng chỉ một số là thành công, phần còn lại đều xem Serie A là ác mộng trong sự nghiệp của họ.

    Gia nhập Juventus từ Leeds Utd năm 1957 với khoản phí kỷ lục thời bấy giờ - 65.000 bảng - và sau hơn nửa thế kỷ, John Charles vẫn được xem như một trong những huyền thoại của “Lão bà”. Trong 5 năm khoác trên mình sắc sáo sọc trắng đen và đối mặt với những hậu vệ rắn nhất thế giới tại Serie A, trung phong cắm đô con người xứ Wales này vẫn ghi được 93 bàn thắng trong 155 trận, giúp CLB thành Torino đoạt 3 scudetto và 2 Cup Italy. Năm 1997, John Charles thậm chí còn được các tifosi bầu làm Cầu thủ ngoại hay nhất lịch sử của Juventus, vượt qua những tên tuổi tầm cỡ Platini, Zidane hay Boniek.

    Một năm sau khi gây ấn tượng trong màu áo tuyển Anh vào đến bán kết World Cup 1990 trên đất Italy, David Platt được Bari rước về từ Aston Villa với giá 5,5 triệu bảng. Dù không cứu được Bari khỏi thảm cảnh xuống hạng, tài năng của tiền vệ đến từ xứ sương mù vẫn được thừa nhận. Và đó là lý do khiến Juventus phải chi 6,5 triệu bảng để tậu anh. Dù chỉ chơi cho “Lão bà” một mùa, Platt vẫn bổ sung vào bản lý lịch chiếc Cup UEFA 1993, trước khi đến Sampdoria, nơi anh được làm việc cùng HLV Sven Eriksson. Platt khoác áo CLB thành phố cảng Genova 2 mùa và đoạt Cup Italy 1994. Tổng cộng, trong 100 trận thi đấu tại Serie A, Platt đã ghi được 31 bàn.

    Chia tay Liverpool sau 6 năm vinh quang, Graeme Souness chọn Sampdoria làm bến đỗ tiếp theo và tiếp tục thành công. Môi trường Serie A tưởng chừng khắc nghiệt hóa ra lại rất phù hợp với mẫu tiền vệ trung tâm máu lửa và không khoan nhượng như danh thủ Scotland. Các tifosi của Sampdoria rất ngưỡng mộ Souness và ông cũng đáp lại tình cảm ấy bằng cách giúp CLB đoạt Cup Italy đầu tiên trong lịch sử, sau khi đánh bại Milan 3-1 ở trận chung kết. Trong 56 trận chơi tại Serie A, Souness cũng ghi được 8 bàn, trước khi hồi hương làm cầu thủ kiêm HLV trưởng CLB Rangers năm 1986.

    Bị HLV Ferguson tống cổ khỏi MU năm 1995, nhưng sự nghiệp của Paul Ince không đi vào ngõ cụt. Anh đầu quân cho Inter và trở thành một trong những ngoại binh được mến mộ nhất ở CLB này. Trong mùa đầu tiên chơi bóng tại Italy, dù Inter thất bại trong cuộc đua scudetto, tài năng và nỗ lực của Ince vẫn được ghi nhận. Đến mùa tiếp theo, anh lại chói sáng, đưa Inter đến chung kết Cup UEFA. Tuy nhiên, do muốn con trai được học tiếng Anh, Ince quyết định hồi hương khoác áo Liverpool năm 1997, bất chấp Inter nài nỉ anh ở lại bằng một bản hợp đồng dài hạn.

    Không giành được chỗ đứng tại Man City, chân sút từng lập kỷ lục về giá trị chuyển nhượng khi chuyển từ Birmingham sang Nottingham Forrest với giá 1 triệu bảng năm 1979 đành phiêu bạt sang Italy, khoác áo Sampdoria. Tại đấy, Trevor Francis lấy lại phần nào phong độ, ghi 17 bàn trong 68 trận Serie A, và cùng Souness trở thành trụ cột của CLB thành Genova đoạt Cup Italy đầu tiên trong lịch sử năm 1985. Sau 3 năm phụng sự Sampdoria, ông đầu quân cho Atalanta năm 1985. Dù không thành công với CLB Italy thứ hai - chỉ ghi 1 bàn trong 2 mùa, Francis vẫn được Fabio Capello, người về sau là HLV trưởng tuyển Anh, ngợi khen là “Cầu thủ Anh hay nhất từng chơi tại Serie A”.


    Khác với 5 trường hợp thành công ở trên, Serie A đã trở thành một cơn ác mộng thực sự với nhiều cầu thủ Anh khác, mà rõ nhất trong số này là Des Walker. Phong độ ấn tượng tại World Cup 1990 là lý do khiến trung vệ của Nottingham Forrest được Sven Eriksson tuyển về Sampdoria với giá 1,5 triệu bảng hè năm 1992. Tuy nhiên, ngay trận ra mắt gặp Lazio, Walker đã làm hỏng danh tiếng của anh khi mắc lỗi nghiêm trọng, để chân sút “Beppe” Signori ghi 2 bàn, giúp CLB thủ đô cầm hòa Sampdoria 3-3. Mọi việc càng trở nên tồi tệ hơn với trung vệ này khi ông bị đẩy ra đá hậu vệ phải. Quá thất vọng vì phong độ kém cỏi của Walker, Sampdoria đã tống cổ ông về lại Anh cho Sheffield Wednesday ngay cuối màu giải 1992-1993.

    Hơn 100 bàn thắng cho Watford và cú hattrick trong trận ra mắt ở tuyển Anh là tấm "hộ chiếu", đưa Luther Blissett đến Milan với giá 1 triệu bảng năm 1983. Nhưng chỉ sau một năm, với 30 trận và vẻn vẹn 5 bàn tại Serie A, Milan đã phải chịu thiệt nửa triệu, đẩy tiền đạo được các tifosi gán cho biệt danh “Luther hỏng ăn” về lại Watford. Khả năng thích nghi kém trong môi trường bóng đá nặng về phòng ngự được xem là lý do khiến Blissett chôn vùi tên tuổi của ông ở Milan.

    Như nhiều đồng đội khác, phong độ ấn tượng tại World Cup 1990 giúp Paul Gascoigne - được xem như thiên tài của bóng đá Anh - kiếm được bản hợp đồng béo bở từ Tottenham sang Lazio. Nhưng rồi những chấn thương nghiêm trọng ở gò má và đầu gối khiến cựu thần đồng Tottenham không thể hiện được tài năng và chỉ còn là cái bóng mờ của chính anh tại CLB thủ đô Italy. Trong 3 năm khoác áo Lazio, Gascoigne chỉ ra sân 47 trận và ghi 6 bàn.

    Trước khi trở thành tượng đài của MU, Denis Law từng có một kỷ niệm đáng quên ở Italy, nơi ông đầu quân cho Torino với giá 110.000 bảng năm 1961, từ … Man City. Bất đồng với CLB Italy xoay quanh chuyện Law trở về làm nghĩa vụ ở ĐTQG Scotland khiến ông dần chán nản và đề nghị được ra đi sau ít tháng. Bị từ chối và ghẻ lạnh, Law chọn cách đình công kiểu “Chí Phèo” - bỏ về nhà ở Aberdeen, buộc Torino phải bán anh cho MU của HLV huyền thoại Matt Busby với giá kỷ lục Anh thời điểm ấy - 115.000 bảng.

    Ghi 12 bàn trong 29 trận tại Serie A ngay trong mùa giải đầu tiên là con số không đến nỗi nào. Nhưng với Ian Rush - sát thủ số một của Liverpool trước khi sang Italy, cuộc sống tại Juventus chưa bao giờ làm ông hạnh phúc. Sự khác biệt về môi trường sống, ngôn ngữ và lối đá rắn khủng khiếp của các hậu vệ ở Serie A khiến Rush không tái hiện được bản năng săn bàn. Kết quả là chỉ sau một năm, ông quyết định hồi hương, tái hợp Liverpool trong sự chào đón của các fan đội bóng cũ.

    (Theo VnExpress.net)

    ReplyDelete
  9. Kaka kêu gọi Galaxy cởi trói cho Beckham

    Được tiếp tục chiến đấu cùng Beckham trong màu áo sọc đỏ đen là mong mỏi của siêu sao người Brazil.

    "Ban đầu, việc Beckham đến Milan có thể chỉ xuất phát từ khía cạnh thương mại. Nhưng đến lúc này, sự thật thì anh ấy đang ở Milan theo cách đúng nghĩa của bóng đá", Kaka bình luận.

    "Tôi mong Milan đạt được thỏa thuận để có sự phục vụ của Beckham một cách lâu dài bởi anh ấy là cầu thủ hữu ích cho chúng tôi hiện tại và trong các mùa giải sắp tới. Trong vài trận gần đây anh ấy đã đóng vai trò quyết định, với những đường chuyền và bàn thắng".

    Beckham chuyển đến Milan hồi đầu năm, theo dạng hợp đồng cho mượn có thời hạn đến ngày 9/3 tới. Những thành công bước đầu cùng tính hấp dẫn của Serie A khiến siêu sao 33 tuổi nao lòng. Anh vì vậy mong muốn được gắn bó với nơi này lâu hơn dự kiến ban đầu.

    Milan cũng muốn điều đó xảy ra. Nhưng vướng mắc nằm ở Los Angeles Galaxy. Đội bóng nước Mỹ tuyên bố hoặc Milan phải chi ra 10 triệu bảng hoặc Beckham phải trở về đúng hạn. Lời hỏi mua trị giá 5 triệu bảng của Milan trước đó đã bị khước từ. Họ cũng không đáp ứng được yêu cầu đưa ra câu trả lời dứt khoát vào thứ sáu tuần trước.

    Theo tiết lộ của Phó chủ tịch Milan, Adriano Galliani, cuối tuần này cựu thủ quân đội tuyển Anh sẽ biết được tương lai của anh thuộc về nơi nào. Dự kiến, trong một hai ngày tới lãnh đạo đội bóng áo sọc đỏ đen sẽ bay sang Mỹ để đàm phán với những người đồng cấp bên phía LA Galaxy.

    (Theo VnExpress.net)

    ReplyDelete
  10. Fan LA Galaxy tẩy chay Beckham

    Từ chỗ được chào đón như một người hùng, góp công nâng tầm bóng đá Mỹ, cái tên Beckham hôm qua đã bị các CĐV thành Los Angeles đem ra bêu riếu, với thông điệp "Chúng tôi không cần anh ta".

    Không có tiền vệ điển trai, sân nhà Home Depot của LA Galaxy vắng đi trông thấy, khi họ đá giao hữu với một CLB đến từ Nhật, Oita Trinita. Tuy nhiên, số fan vào sân hôm qua đã tỏ rõ thái độ bài Beckham, cầu thủ từng được họ yêu mến nay đang nhất quyết đòi ở lại Milan thay vì trở lại Los Angeles đúng hạn ngày 9/3.

    Trận giao hữu trên kết thúc với phần thắng 2-0 nghiêng về phía chủ nhà, và màn trình diễn thuyết phục này ít nhiều làm các fan nhận thấy rằng LA Galaxy đá hay hơn hẳn so với khi có Beckham trong hàng ngũ. Họ thể hiện thái độ ấy bằng cách mặc những chiếc áo trắng ghi tên Beckham cùng vòng tròn và gạch chéo trên số 23 - số áo của anh tại LA Galaxy. Một số khác thì ghi dòng chữ “Hãy để Beckham ra đi”.

    Trước đó, từ Italy, phó chủ tịch Galliani úp mở trên Gazzetta dello Sport rằng khâu đàm phán đang tiến triển tốt và Milan đã tiến rất gần đến một thỏa thuận với LA Galaxy về tương lai của Beckham: “Chỉ trong vài giờ qua, mọi việc đang dần trở nên thuận lợi”. Một nguồn tin giấu tên trong Ban lãnh đạo Milan thì cho hay CLB này tự tin sẽ giữ Beckham ở lại San Siro ít nhất đến hết mùa giải 2009-2010.

    Hôm qua, Umberto Gandini, thành viên Ban giám đốc Milan, đã bay sang Mỹ để trực tiếp gặp LA Galaxy. Theo truyền thông Italy, mục đích chuyến đi này là thỏa thuận lại mức phí chuyển nhượng Beckham. Trước đó, LA Galaxy đã bắn tín hiệu rằng Milan phải chồng đủ 12 triệu euro (10,6 triệu bảng) thì họ mới nhả tiền vệ người Anh. Còn CLB Italy thì chỉ muốn trả 8 triệu euro (7,06 triệu bảng).

    Sở dĩ LA Galaxy nhân nhượng và sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán với Milan về Beckham là vì tiền vệ này không đem lại nhiều thành công về thương mại như họ chờ đợi. Trận giao hữu giữa CLB Mỹ với đội “Các ngôi sao châu Đại Dương” tại New Zealand hồi tháng 12/2008, với sự góp mặt của Beckham, thậm chí còn bị xem là một thảm họa tài chính cho đơn vị tổ chức trận đấu - Auckland Regional Council (ARC).

    Ở trận đấu đó, chỉ có 6500 khán giả vào sân, nhưng đây là số học sinh đến từ 130 trường học của bang Auckland. Con số ít ỏi này không đủ để bù đắp khoản chi phí 640.000 bảng mà ARC bỏ ra để mời Beckham và LA Galaxy sang du đấu. “Đó là một thảm họa cho chúng tôi, bởi chúng tôi thậm chí còn không thu hồi được phân nửa số vốn bỏ ra”, người đứng đầu ARC, Peter Winder cho biết.

    (Theo VnExpress.net)

    ReplyDelete
  11. Beckham trách Milan hững hờ

    Sự chậm trễ trong khâu đàm phán với phía LA Galaxy phần nào làm ảnh hưởng đến sự tập trung của tiền vệ người Anh cho các trận đấu cùng Milan gần đây.

    Kể từ khi đến Milan và hòa nhập vào đời sống bóng đá tại đây, Beckham chưa lúc nào giấu ý định gắn bó với đội chủ sân San Siro theo một bản hợp đồng dài hạn, thay vì trở lại Mỹ trả phép tại LA Galaxy đúng hạn ngày 9/3. Tuy nhiên, đáp lại sự mong mỏi của anh, quá trình đàm phán giữa Milan với đội bóng thành Los Angeles đến giờ vẫn chưa có bất kỳ tiến triển tích cực nào.

    Beckham hờn dỗi khi Milan chưa thật sự nhiệt tình đàm phán để giữ anh lại?

    Nhân nỗi ấm ức từ việc Milan vừa bị Bremen loại khỏi vòng 1/16 Cup UEFA hôm qua, Beckham đã đề cập đến tình cảnh dang dở của anh ở sân San Siro hiện nay: "Tất nhiên, tôi vẫn cố gắng tập trung cao nhất vào bóng đá, công việc chính của mình. Nhưng thật sự tôi rất sốt ruột vì nhiều người gặp tôi đều hỏi diễn tiến đàm phán và tương lai của tôi tại Milan".

    Cựu tiền vệ MU cũng bóng gió trách móc ban lãnh đạo Milan chưa thật sự nhiệt tình trong nỗ lực lùi thời hạn anh trở về LA Galaxy: "Tốt hơn hết, mọi người hãy hỏi ai đó khác. Tôi thì lúc nào cũng mong muốn ở lại đây và tôi chắc rằng Milan cũng muốn điều đó. Nhưng tất cả những gì tôi biết lúc này là Milan chỉ đang thảo luận và đàm phán. Vì thế, chưa có gì chắc chắn cả".

    Trả lời tờ Gazzetta dello Sport cuối tuần trước, phó Chủ tịch Milan, Galliani khẳng định Milan sẽ không trả thêm một xu ngoài lời đề nghị mới nhất trị giá 10 triệu USD mà họ chuyển đến phía LA Galaxy. Trong khi đó, từ Los Angeles, đội bóng chủ quản của Beckham cho rằng số tiền mà Milan hỏi mua Beckham là ngớ ngẩn, và không đủ để bù đắp những tổn hại mà họ phải chịu khi để ngôi sao này ra đi.

    (VnExpress.net)

    ReplyDelete
  12. Beckham có thể ở lại Milan đến hết mùa

    Chưa thống nhất điều khoản mua đứt, nhưng lãnh đạo Milan và LA Galaxy đã bước đầu tìm thấy tiếng nói chung về tương lai trước mắt của tiền vệ người Anh.

    Các cuộc đàm phán xung quay việc Beckham nối dài thời hạn ở lại Milan đã rơi vào bế tắc hơn một tháng qua, khi CLB Italy và đội bóng chủ quản của tiền vệ người Anh liên tục bất đồng về vấn đề tài chính. LA Galaxy đòi 10 triệu bảng để giải phóng ngôi sao số một của họ, còn Milan dứt khoát chỉ chịu trả nửa con số ấy.

    Đang bị tàn phá nặng nề vì cơn bão chấn thương, việc Beckham ở lại đến cuối mùa có ý nghĩa rất lớn với Milan.

    Tuy nhiên, theo tờ Corriere dello Sport, hôm qua, các bên liên quan đã tiến rất gần đến một thỏa thuận, cho phép Beckham ở lại Milan đến hết mùa giải hiện tại. Sau đó, tiền vệ người Anh sẽ trở về Mỹ, chơi cho LA Galaxy trong phần còn lại của mùa giải MLS 2009. Trong thời gian này, hai bên sẽ có những bước đàm phán tiếp theo để thống nhất việc Milan có thể mua đứt Beckham.

    Phó chủ tịch Milan, Galliani cho biết: "Quá trình đàm phán đang đi vào giai đoạn quan trọng. Nhưng tôi tin rằng tối thiểu, chúng tôi cũng đảm bảo rằng hợp đồng mượn Beckham sẽ được kéo dài hiệu lực đến ngày 30/6. Sau đó, cậu ấy sẽ về Los Angeles một thời gian và có thể trở lại Milan vào tháng 1/2010".

    "Chúng tôi cố gắng tận dụng mọi cơ hội. Như chúng ta đều biết, vụ này không hề đơn giản, nhưng Milan sẽ làm tất cả những gì có thể. Beckham đang chứng tỏ cậu ấy là một phần quan trọng của đội bóng. Hiện nay, Beckham đang có biểu hiện mệt mỏi, nhưng đó là điều bình thường bởi gần đây, cậu ấy liên tục vận động ở cường độ cao và lịch thi đấu dày đặc", Galliani nói thêm.

    (Theo VnExpress.net)

    ReplyDelete
  13. Milan và Galaxy... dùng chung David Beckham

    Theo Sky Sports tiết lộ, rất có thể trong vài ngày tới, giữa Milan và Galaxy sẽ đạt được 1 thỏa thuận độc nhất vô nhị trong bóng đá.

    Milan muốn giữ Becks nhưng lại không dám chi nhiều tiền. Trong khi đó, Galaxy cũng chẳng dám để Becks ra đi bởi không muốn mất đi rất nhiều tiền. Cũng chính vì vậy, giữa đại diện Italia và đội bóng Mỹ vẫn còn vướng rất nhiều khúc mắc, khiến thời hạn hợp đồng giữa Becks và Milan sắp hết mà chàng tiền vệ điển trai này vẫn chưa biết anh có được ở lại Milano hay không.

    Tuy nhiên mới đây, theo tiết lộ của Sky Sports, không hiểu xuất phát từ ý tưởng của ai, mà Milan và Galaxy lại cùng có 1 suy nghĩ: tại sao họ không thể cùng sử dụng tiền vệ người Anh này? Tuy chuyện đồng sở hữu này chưa từng xảy ra trong bóng đá, nhưng cái gì cũng phải có lần đầu tiên.

    “Bản hợp đồng độc nhất vô nhị trong bóng đá” là cái cách mà giới chóp bu của Milan đang hình dung. Chỉ cần Milan, Galaxy và các thành phần có liên quan đến David Beckham tìm được tiếng nói chung, chuyện Becks 1 lúc chơi cho cả 2 CLB hoàn toàn có thể xảy ra.

    Điều cần bàn bạc vào lúc này chính là tính khả thi của bản hợp đồng. Becks sẽ cùng 1 lúc phục vụ cho cả 2 CLB bằng cách nào? Thời gian của anh sẽ phân bố ra sao? Từ hôm nay đến 9/3, người hâm mộ sẽ có câu trả lời.


    Bản hợp đồng độc nhất vô nhị giữa Milan và Galaxy sắp hoàn tất

    Theo thông tin được tờ Los Angeles Times đăng tải, giữa Milan và đại diện bên phía Galaxy đã bàn bạc xong những vấn đề cơ bản về bản hợp đồng độc nhất vô nhị trong bóng đá.

    Theo tin được Sky Sport đăng tải hôm qua, giữa Milan và Galaxy đã nghĩ ra ý tưởng sẽ đồng sở hữu Becks trong thời gian tới. Đây là cách tốt nhất để vừa thoả mãn nhu cầu của Beckham, vừa làm dịu cơn phẫn nộ của những CĐV Galaxy. Và theo thông tin mới nhất được tờ Los Angeles Times, cuộc đàm phán giữa 2 đội bóng này đang diễn ra vô cùng thuận lợi.

    Tờ báo này tiết lộ, Milan và Galaxy đã đồng ý với nhau sẽ cùng sử dụng Becks trong năm 2009 này. Cụ thể, chàng tiền vệ người Anh sẽ chơi nốt phần còn lại của Serie A trong màu áo Milan, sau đó sẽ trở về Galaxy chơi bóng. Tuy nhiên điểm mấu chốt trong bản hợp đồng này là khoản tiền mà Milan sẽ trả cho Galaxy để kéo dài thời hạn hợp đồng đến cuối mùa giải, vẫn chưa được 2 bên thống nhất.

    Milan chỉ muốn trả cho đội bóng Mỹ 3 triệu bảng, gọi là tiền kéo dài hợp đồng, nhưng phía Galaxy muốn con số đó phải là 10 triệu bảng. Thêm vào đó, việc chia sẻ nhau khoản tiền bản quyền hình ảnh của Becks cũng đang còn nhiều vướng mắc. Như chúng ta đã biết, thương hiệu của Becks luôn là 1 mỏ vàng mà bất kỳ đội bóng nào cũng thèm muốn. Chính vì vậy, cả Milan và Galaxy đều muốn độc quyền hình ảnh của tiền vệ điển trai này.

    Nếu Becks ở Galaxy, anh sẽ phải chia sẻ bản quyền hình ảnh của mình với đội bóng Mỹ, bởi đây là 1 phần điều khoản đã ký trong hợp đồng. Tuy nhiên nếu ở Milan, tiền vệ này chỉ mất 1 phần cho đội bóng Italia. Theo tiết lộ của tờ Los Angeles Times, 2 phía Milan và Galaxy cam đoan sẽ hoàn tất bản hợp đồng chưa từng có trong bóng đá trước ngày 10/3.


    (Theo Bóng đá số)

    ReplyDelete
  14. Beckham chính thức gia nhập Milan

    AC Milan vừa mới chính thức thông báo rằng, David Beckham sẽ ở lại với đội bóng Đỏ Đen cho đến hết mùa giải này theo hợp đồng cho mượn giữa Milan và L.A Galaxy.

    Cách đây ít phút, trên trang chủ của CLB Milan đã đăng tải dòng tin tức rất quan trọng này. “AC Milan thông báo David Beckham sẽ ở lại với chúng tôi cho đến ngày 30/6 năm 2009”.

    Becks sẽ ở lại Milan đến hết mùa, sau đó lại "chạy sô" sang Galaxy!

    Theo giới truyền thông Italia, thông tin này đã được quyết định từ sáng Chủ nhật giờ Italia, và Becks đã tâm sự với Associated Press về cảm giác vui sướng của anh khi biết tin này.

    “Tôi thực sự hạnh phúc vì 2 CLB đã đạt đến thỏa thuận để mơ ước của tôi thành sự thật”, tiền vệ người Anh nói.

    “Tôi sẽ chơi cho cả Milan và Galaxy trong cùng một mùa giải, điều đó cũng có nghĩa là tôi sẽ tiếp tục được đóng góp cho sự nghiệp phát triển bóng đá ở giải nhà nghề Mỹ. Thật là một sự tự hào lớn lao”.

    Năm nay đã 33 tuổi, nhưng Becks vẫn là một cỗ máy hái ra tiền cho Milan vào lúc này. Anh cũng ít nhiều thể hiện được các phẩm chất của mình với hai bàn thắng trong màu áo Đỏ Đen. Phương án Becks chơi cho Milan đến hết mùa và sau đó trở lại giai đoạn hai giải nhà nghề Mỹ đã được tính tới từ trước. Rõ là lợi cả ba đường!

    Chi tiết cụ thể về những thỏa thuận giữa hai CLB hiện nay vẫn chưa được tiết lộ, nhưng nhiều khả năng Milan phải trả cho đội bóng Mỹ không dưới con số 6,5 triệu euro ban đầu, thậm chí cao hơn nhiều. Sẽ tiếp tục cập nhật tin tức về vụ chuyển nhượng độc đáo này đến bạn đọc.


    Dung Kim :-" - BongDa.com.vn

    Serie A:
    AC Milan 3/0 Atalanta. "Super Pippo" lập Hattrick...

    ReplyDelete
  15. Mình cũng đc xem 2 quả trận này. Bécks hãy nhìn Inzaghi đi, 36 rồi đó. Pippo :x

    ReplyDelete
  16. Đis mẹ hôm qua mình đéo xem, ghét bọn Milan ;))

    ReplyDelete
  17. Beckham có thể trở lại Real Madrid

    Một phi vụ gây sốc có thể nổ ra trên thị trường chuyển nhượng mùa hè năm nay, nếu "bố già" Florentino Perez trở lại cương vị Chủ tịch đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

    Thông tin trên được đăng tải trên tờ Sun (Anh) mới đây. Theo đó, một khi Perez giành chiến thắng trong cuộc bầu cử chức Chủ tịch tháng 6 tới, gã khổng lồ của La Liga có thể phá ngang mối lương duyên giữa David Beckham với Milan.

    Một số nguồn tin từ sân Bernabeu tiết lộ, Real có thể sẽ liên hệ trực tiếp với đội bóng chủ quản của Beckham hiện nay - Los Angeles Galaxy, đồng thời đưa ra lời đề nghị mua với giá hấp dẫn 10 triệu bảng.

    Beckham và Perez sẽ một lần nữa ngồi vào bàn và ký hợp đồng như năm 2003?

    Perez từng nắm giữ cương vị tối thượng tại Real trong giai đoạn 2000-2006. Đó là khoảng thời gian "Kền kền trắng" liên tiếp gây địa chấn trên thị trường chuyển nhượng khi sắm hết ngôi sao nọ đến hàng khủng kia. Điển hình trong số đó có Luis Figo (từ Barca), Zinedin Zidane (Juventus), Ronaldo (Inter) và Beckham (MU).

    Nhà tài phiệt trong lĩnh vực xây dựng hiện được đánh giá là ứng viên sáng giá nhất cho chiếc ghế Chủ tịch của Real, sau khi người tiền nhiệm Ramon Calderon bị buộc phải từ chức vì gian lận bầu cử.

    Một số nguồn tin không chính thức còn tiết lộ rằng, để rộng lối trở lại chức vụ lãnh đạo tối cao tại sân Bernabeu, Perez còn đưa ra nhiều kế hoạch chiêu mộ thuộc dạng bom tấn khác. Trong đó, đáng chú ý có việc mời HLV đương nhiệm Carlo Ancelotti của Milan về thay Juande Ramos hay mua nhiều ngôi sao khác như Cristiano Ronaldo (MU), Kaka (Milan), Steven Gerrard, Fernando Torres, Xabi Alonso (Liverpool), David Villa và David Silva (Valencia)...

    (Theo VnExpress.net)

    ReplyDelete
  18. Nhiều người cho rằng, cuộc sống của Becks từ khi chuyển tới Milan chỉ có những lễ trao giải và tiệc tùng thâu đêm suốt sáng. Tiền vệ người Anh đã chia sẻ với Gazzetta dello Sport về những ngày đã qua của anh ở Italy...

    “Mọi người có thể đều nghĩ rằng cuộc sống của tôi là tới những buổi trình diễn thời trang và tận hưởng sự vui vẻ ở các hộp đêm nhưng thực tế, tôi sống khá buổn tẻ và bình yên”.

    Một ngày quen thuộc của Becks: “Tôi dậy lúc 10h nếu không có con ở đây. Còn khi 3 nhóc ở cùng, tôi dậy lúc 7h. Sau khi ăn bữa sáng gồm 2 chiếc bánh croissant, ăn với nutella và nước chanh, tôi tới trung tâm thể thao Milanello. Tôi ăn bữa trưa tại đây vì thức ăn khá ngon. Tôi tập luyện và ở lại CLB tới tận 18 - 19h, sau đó trở về khách sạn và ra ngoài ăn tối cùng bạn bè”. Tuy nhiên, Beckham không bao giờ cảm thấy buồn chán từ khi tới Milan.

    - Nếu là Chủ tịch của Milan, anh muốn có thêm cầu thủ nào?

    - Nếu như vậy, tôi rất hạnh phúc với những cầu thủ tôi đang có. Nếu tất cả đều khỏe mạnh, Milan sẽ rất tuyệt.

    - Nhưng đội bóng hơi già?

    - Khi mọi chuyện không trôi chảy, ai cũng sẽ thấy có vấn đề rắc rối. Nếu chúng tôi vào tới Champions League, sẽ có nhiều thay đổi vào mùa giải tới.

    - Anh có mong muốn được chơi ở Champions League mừa giải tới trong màu áo Milan?

    - Đó là giấc mơ của tôi. Tôi thực sự rất nhớ Champions League.

    - Anh có nhớ bộ phim Goal! II: Living the Dream, khi anh ghi bàn thắng quyết định?

    - Làm sao tôi có thể quên được. Tôi luôn mơ ghi được bàn thắng như thế.

    - Dù đó là bàn thắng trong trận chung kết mà đối thủ là MU?

    - Điều đó thật khó khăn nhưng nếu Milan gặp MU tại chung kết năm tới, tôi muốn giành chiến thắng dù tôi là fan của MU. Còn năm nay, tôi mong được xem trận chung kết giữa MU và Barcelona. Các đồng đội cũ của tôi sẽ chiến thắng vì vào thời điểm này, MU quá mạnh với bất cứ đối thủ nào. Mặc dù Livẻpool với sự có mặt của Gerrard cũng rất nguy hiểm.

    - Điều gì khiến Milan trở nên đặc biệt tới vậy?

    Milan đặc biệt với tất cả những ai yêu bóng đá. Bạn nghe câu chuyện về lịch sử của họ nhưng bạn sẽ không thực sự nhận ra điều đó như thế nào trừ khi bạn là một phần của CLB. Tôi không chỉ nói về các cầu thủ. Tất cả mọi thứ đều rất đặc biệt, từ cách tổ chức tới những con người làm việc ở đây, từ đầu bếp tới người giặt quần áo. Đó là một nơi duy nhất, tôi chưa bao giờ nhìn thấy sự cống hiến hết mình với bóng đá như thế ở bất cứ nơi đâu.

    - Khi tới Milan, anh được đối xử như là một thần tượng. Anh nghĩ, số tiền được nhận xứng đáng với anh không?

    - Tôi đã trải qua tất cả mọi thứ trong cuộc đời mình, cả những lời khen ngợi và chỉ trích. Tôi không quan tâm nhiều tới những điều đó. Tôi chỉ quan tâm tới bóng đá. Đó là điều tôi yêu thích.

    - Cầu thủ yêu thích nhất của anh là ai?

    - Bryan Robson, đội trưởng của MU. Tôi từng mơ ước mình sẽ đạt được những thành tích của ông ấy và cả việc mặc chiếc áo số bảy của ông. Tôi thật may mắn bởi có cơ hội chơi cùng ông trước khi ông ấy nghỉ hưu. Tôi đã học tập được rất nhiều.

    - Anh xem trận đấu đầu tiên khi nào?

    - Đó là trận đấu giữa MU và Tottenham khi tôi mới 7 tuổi, sau đó là trận đấu của tuyển Anh trên sân Wembley.

    - Anh nghĩ hiện nay, bóng đá Anh hay hơn bóng đá Italy?

    - Có thể nhưng rất nhỏ. Không có quá nhiều sự khác biệt.

    - Anh có cho rằng đó là vấn đề tiền nong?

    - Tiền có tác động lớn tới bóng đá. Nếu anh có tiền sẽ có được những cầu thủ hay nhất. Lịch sử cũng có thể quan trọng hơn tiền. Tuy nhiên, hiện nay, chỉ có 3 CLB có thể khuyến khích cầu thủ ký hợp đồng với mình không chỉ vì tiền: Real, MU và Milan. Bạn tới những đội bóng này không phải vì tiền.

    - Cuộc khủng hoảng tài chính thế giới cũng tác động tới sân cỏ. Làm thế nào để bóng đá có thể bảo vệ chính mình?

    - Bóng đá chỉ có thể khiến người ta hạnh phúc trong vòng 90 phút, nhưng điều đó rất quan trọng. Nó giúp mọi người gần nhau hơn, đem lại sự thư giãn, và cho trẻ em điều gì đó để mơ ước. Có những cách để bảo tồn những giá trị tốt đẹp trong bóng đá: giúp các cầu thủ trẻ phát triển khả năng sẽ tiết kiệm chi phí hơn và họ sẽ có cơ hội để thể hiện. Điều này có thể áp dụng cả ở ngoài bóng đá.

    - Khi anh tới Italy, anh nói mình không hối tiếc?

    - Đúng. Tôi không hối tiếc cả việc tới Mỹ và sẽ quay về đó khi kết thúc mùa giải ở Italy.

    - Anh cũng không hối hận những điều đã làm trong trận đấu giữa Anh và Argentina khi đá Simeone và bị đuổi?

    - Tôi ước điều đó không xảy ra nhưng mọi người đều mắc lỗi. Nếu không có điều đó, có thể tôi sẽ không mạnh mẽ như hiện nay.

    - Platini nói rằng, hợp đồng cho mượn của anh sang Milan là một sai lầm?

    - Tôi thật may mắn khi ông ấy không phải là Chủ tịch của Milan. Đùa vậy thôi nhưng thật sự, tôi tôn trọng ý kiến của ông ấy.

    - Có tin rằng, Real lại quan tâm tới anh?

    - Tôi không biết điều đó có đúng không nhưng cũng rất đáng lưu tâm. Nếu Florentino Perez lại làm chủ tịch, ông ấy sẽ khiến CLB phát triển hơn.

    - Anh luôn chịu rất nhiều áp lực, mọi chuyện có dễ dàng hơn khi ở Italy?

    - Ở đây, tôi thấy thoải mái hơn vì mọi người không quá quan tâm tới cuộc sống riêng của tôi. Họ đánh giá tôi dựa trên phong độ thi đấu.

    - Anh phản ứng thế nào khi đọc những điều về mình?

    - Tôi cười. Tôi đã mua bao nhiêu biệt thự ở Como? Một vài? Và cả những bài học trượt băng, trực thăng, máy bay cho vợ tôi.

    - Có khi nào anh nghĩ, giá mà mình vô hình?

    - Cũng có lúc tôi muốn mình và con cái vui đùa ở công viên mà không ai quan tâm nhưng tôi không phàn nàn về cái giá của sự nổi tiếng. Đôi khi, tôi muốn bảo vệ con của mình, phần quan trọng nhất của đời tôi. Ở nhà, Cruz là ông chủ. Lũ nhóc cũng đã được tới Milanello vài ngày, Cruz và Gattuso không thể tách rời nhau.

    - Anh mong chờ điều gì trong mùa giải này?

    - Một suất ở Champions League mùa giải tới cho Milan. Tôi rất háo hức được chơi trên sân Naples, nơi Maradona từng chơi. Đó là một giấc mơ của tôi sẽ thành sự thật.

    - Anh có nhận thấy rằng, nhiều người vẫn gọi mình là Spice Boy?

    - Ở tuổi 33, nếu vẫn được coi là cậu bé, tôi cảm thấy quá hạnh phúc.


    [Theo Ngôi Sao]

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!