Nhật ký Red Devils 30/10/08

by comments
Photobucket
Photobucket
Photobucket


Alex Ferguson: Tại sao tôi không cầu nguyện & bí mật của các "Quỷ đỏ"

Trong một buổi phỏng vấn gần đây nhất, HLV của Manchester Untied đã bày tỏ thẳng thắn quan điểm về sự nghiệp lừng lẫy của mình và những điều chưa được bật mí ở M.U.

Khi các học trò bước vào trận chung kết Champions League trên SVĐ Luzhniki ở Moscow vào ngày 22 tháng 5 vừa qua, Ferguson vẫn giữ được nét bình thản của một con người không thể bị đánh bại. HLV Ferguson cho biết và lắc đầu như thể ông không thể hiểu được vấn đề “tôi nghĩ chúng tôi đã thất bại.”

Nhưng Sir Alex trông rất điềm tĩnh và đầy tự tin. Ferguson bình thản: “Tôi nghĩ điều đó đúng. Nhưng khi họ thực hiện 2 loạt đá penalty cuối cùng tôi đã nắm chặt tay và cầu nguyện. Và kết quả là thủ thành Van der Sar đã gần như cản phá được pha sút phạt của đối phương. Nhưng bóng vẫn đi vào lưới và tôi nói với bản thân mình “đừng bao giờ cầu nguyện nữa".

Bởi vì ở trận chung kết đầu tiên của tôi với tư cách là HLV của CLB Aberdeen chúng tôi đã dẫn 1-0 và CLB Rangers đã ghi 2 bàn vào những phút bù giờ. Tôi cũng đã cầu nguyện rất nhiều vào ngày hôm đó và tôi nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ làm như thế nữa. Họ đánh bại chúng tôi với tỷ số 2-1, dù tôi đã cầu Chúa.

Thêm một thách thức đến với Ferguson trong mùa hè vừa qua đó là việc HLV Luiz Felipe Scolari trở thành HLV của Chelsea. Nếu có ai đó tự hỏi tại sao, sau 30 hơn năm, Ferguson vẫn không cảm thấy nhàm chán đối với công việc huấn luyện của mình thì câu trả lời nằm trong phản ứng của ông trước mùa giải khi tạp chí Racing Post đánh giá tài năng của vị HLV người Brazil cao hơn ông.

"Cũng theo tác giả bài báo này thì tài cầm quân của Scolari tốt hơn tôi. Tôi không quá kiêu ngạo để tin rằng điều đó là không thể. Scolari có thể là một vị HLV tốt hơn tôi. Nhưng làm thế nào mà một nhà báo hiểu biết lại có thể nói về một HLV mà ông ta chưa bao giờ dẫn dắt bất kì một đội bóng nào ở Anh? Nếu bạn nhìn vào lý lịch làm việc của ông ấy thì ông ấy đã dẫn dắt 17 đội bóng khác nhau.”

Khi ngồi lắng nghe Ferguson nói chuyện với phong cách này, bạn sẽ tự hỏi làm thế nào ông có thể tha thứ cho những hành vi của một số cầu thủ hiện tại, nhưng có lẽ trong một chừng mực nào đó, bởi vì dường như tới thời điểm này sự yêu quí C. Ronaldo và Eric Cantona khiến ông rời khỏi Scotland thơ mộng và đầy sức hút. Điều đó cũng giải thích tại sao ông tiếc vì đã không thể kí hợp động với Paolo Di Canio, một cầu thủ ngoại với cá tính ngỗ ngược khác.

Nếu Ronaldo chọn một hình mẫu của ai đó thì HLV Ferguson rất mong muốn đó là hình mẫu của Cantona. Ông nói với cầu thủ người Bồ Đào Nha rất nhiều trong các cuộc gặp gỡ tại Lisbon tháng 7 vừa qua. Ông không nhắc về cú Kungfu nổi tiếng của Cantona mà là sự liên hệ của tiền đạo hào hoa người Pháp với CLB United.

Sir Alex cho biết “cổ động viên Anh đánh giá rất cao sự trung thành, đặc biệt là từ những cầu thủ xuất sắc ngoại quốc. Đó là lý do tại sao Eric Cantona vẫn rất được tôn kính tại đây, bởi vì không chỉ anh ta hiểu mà còn gắn bó với Manchester. Anh ấy yêu mến CLB và tình bạn với các đồng đội.

"Hậu vệ Gary Neville đã từng nói với tôi thỉnh thoảng chúng tôi trốn ra ngoài chơi và giấu ông. Tất cả, họ nói rằng “đừng cho bất kì ai biết thời gian, địa điểm chúng tôi sẽ gặp nhau.” Và sau đó trong khi luyện tập Cantona sẽ nói rằng’ “Được rồi, tôi sẽ gặp các bạn sau vào tối nay vào lúc 9h tại địa điểm này.” Và tất cả họ cùng đồng thanh “Yên lặng. HLV đang ở đây.”

Khi được hỏi liệu việc ra đi của Kenyon và những hiểu biết về công việc nội bộ khi làm việc cho Manchester United mà ông mang theo tới sân Stamford Brigde là một đòn nặng nề đối với CLB. HLV Ferguson bình luận “Không, hoàn toàn không. Peter Kenyon ư, ông ấy không phải là một sự mất mát. Điều tuyệt vời nhất mới xảy ra gần đây là việc chúng tôi tìm được người thay thế ông ấy, David Gill.”

Ông nói tiếp “Sẽ không có vấn đề gì hết. Nền tảng của CLB là ở đây. Tinh thần của CLB là đây. Tôi không chịu trách nhiệm cho mọi thứ. Nhưng có một điều khá nực cười là càng già tôi lại càng sợ phải nghỉ hưu. Tuy nhiên, khi thời điểm thích hợp tới, tôi sẽ nhường vị trí của mình cho một HLV khác.” "Khá quan trọng với một ai đó phải không?". “Đúng như vậy”, Ferguson nói. “Tôi hy vọng và mong rằng họ sẽ là những người xuất chúng bởi vì công việc này thực sự không dễ dàng.” “Xuất chúng như ông?”. Sir Alex phủ nhận" “Công việc này không thể hoàn thành với một công thức được sao chép. Và điều này rất hữu ích”.


Ferguson từng 3 lần từ chối ĐT Anh

Gần đây, cựu GĐĐH FA là David Davies tiết lộ rằng ông từng làm như... Lưu Bị, 3 lần mời mọc Sir Alex Ferguson làm HLV của ĐT Anh.

Lần đầu tiên là sau EURO 1996. Dù giúp ĐT Anh đã lọt vào bán kết trên sân nhà, Terry Venables vẫn phải rời bỏ cương vị thuyền trưởng. Trong đầu của Davies lúc bấy giờ chỉ có một cái tên, Alex Ferguson: "Sau Terry Venables, tôi rất muốn có Fergie. Tôi tin tuyệt đối rằng ông ấy là người tốt nhất cho vị trí này. Tôi là bạn của Sir Roland Smith, Chủ tịch M.U thời điểm đó. Nhưng Fergie đã lắc đầu từ chối".

Cuối cùng, Davies phải quay sang Glenn Hoddle. Và khi Hoddle ra đi vào năm 1999, Davies lại tìm đến Ferguson. Lại một cái lắc đầu khác. Một năm sau, khi Kevin Keegan bị sa thải, Davies kiên trì liên hệ với Ferguson. Câu trở lời vẫn y như cũ. Có hai nguyên nhân khiến Ferguson 3 lần từ chối FA. Thứ nhất là tình yêu của ông với M.U. Thứ hai, là sự trung thành với quê hương Scotland, được thể hiện qua lời giải thích của Davies: "Ông ấy luôn tự hào là người Scot và không bao giờ nghĩ rằng, một ngày nào đó, ông sẽ dẫn đầu ĐT Anh rời sân SVĐ QG Scotland Hampden Park".

Photobucket

Ferguson Vui Mừng Vì Giữ Chân Được Fletcher

HLV của Manchester United Sir Alex Ferguson tỏ ra rất vui mừng sau khi thuyết phục được Darren Fletcher ở lại Old Trafford cho dù anh là mục tiêu theo đuổi của khá nhiều CLB suốt mùa hè vừa qua.

Tiền vệ 24 tuổi này đã ghi bàn trong trận đấu với Everton cuối tuần trước và trở thành một sự thay thế tuyệt vời sau những chấn thương của Paul Scholes, Michael Carrick và Owen Hargreaves.

Tuy nhiên, thiếu chút nữa anh đã rời khỏi Old Trafford vào mùa hè vừa rồi và HLV của United cũng thừa nhận Fletcher thu hút được rất nhiều sự quan tâm. Theo nguồn tin từ Setanta.com, Ferguson phát biểu rằng : “Giữ chân Darren với một bản hợp đồng mới đã làm vơi bớt đi nỗi lo của mùa giải vì khá nhiều CLB nỗ lực để có được sự phục vụ của cậu ấy.

Cuối cùng, Fletcher đã đặt bút kí vào một bản hợp đồng mới và Ferguson cũng tiết lộ cách ông đã thuyết phục người đồng hương của mình ở lại ra sao.

"Tôi nói rằng cậu ấy đã trưởng thành ở nơi này. Sau tháng Một, cậu ấy đã chơi trong tất cả các trận đấu lớn cho tới khi gặp phải một chấn thương và không quên rằng cậu ấy đã trở lại và cố gắng nhiều hơn trước.” HLV người Scotland phát biểu.

“Nó đã thuyết phục cậu ấy ở lại, đó là điều chúng tôi rất mong muốn vì hiện giờ cậu ấy là một trong những cầu thủ quan trọng của đội bóng.”

Vị thuyền trưởng cũng tiết lộ rằng sự cạnh tranh cho những vị trí ở CLB có lẽ đã khiến Fletcher có ý định ra đi. Ông lí giải : “Cậu ấy đã phải nghỉ trong một năm nhưng thứ cậu ấy muốn nhiều hơn bóng đá. Ra đi có thể là chuyện dễ tính đến, đơn giản vì những Hargreaves, Carrick, Scholes và Anderson cũng quá đủ cho một sự cạnh tranh.”

Thật may mắn cho nhà đương kim vô địch, Fletcher đã quyết định ở lại với Quỷ Đỏ và vừa ghi bàn thắng thứ ba của mình tại mùa giải này mặc dù chơi ở vị trí tiền vệ. Sir Alex kết luận: “Cậu ấy sẽ phát triển sự nghiệp của mình và đưa nó lên một tầm cao mới.

Photobucket

Ronaldo lảng tránh khi được hỏi về tương lai ở MU


Ronaldo chỉ nói rằng anh vui khi tiếp tục là cầu thủ của Manchester United, nhưng không khẳng định sẽ gắn bó tương lai với đội bóng này.

Cầu thủ chạy cánh người Bồ Đào Nha chỉ nói rằng: "Tôi nghĩ là mình sẽ ở lại Old Trafford trong mùa bóng năm sau.", khi được hỏi về tương lai của anh với đội bóng thành Manchester.
Trước khi nhận danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất 2008" do FIFPro bình chọn, Ronaldo đã có một cuộc trả lời phỏng vấn ngắn gọn với các phóng viên có mặt ở đó. Họ hỏi rằng anh có mơ ước tiếp tục được chơi bóng cho MU hay không?

Tuy nhiên, câu trả lời mà họ nhận được lại không thật sự thỏa đáng: "Giấc mơ của tôi là vô địch Champions League một lần nữa. Tôi vẫn là cầu thủ của MU và sẽ chơi hết mình vì đội bóng. Tôi nghĩ rằng mình sẽ tiếp tục chơi bóng cho CLB này ở mùa giải tiếp theo."

Các nhà báo cho rằng những người hâm mộ "Quỷ đỏ" sẽ không hài lòng với cách trả lời của Ronaldo. Chỉ là "nghĩ" chứ không phải là "chắc chắn". Điều đó chứng tỏ trái tim của cầu thủ này vẫn chưa thực sự hướng trọn về sân Old Trafford.

Mặc dù vậy, sau khi các nhà báo nhắc lại về vụ chuyển nhượng hụt vừa qua, Ronaldo đã nói: "Kỳ chuyển nhượng mùa Hè đã kết thúc, giờ đây tôi chỉ nghĩ đến việc làm sao thi đấu tốt nhất cho CLB mà thôi. Tôi biết mình đã quyết định đúng khi ở lại với MU, hiện tại cả thể xác và tâm hồn tôi thuộc về đội bóng này."


Sir Alex là nguồn cảm hứng của Cristiano Ronaldo


Ngôi sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo vừa tiết lộ rằng chính Sir Alex Ferguson là nguồn cảm hứng của của anh và tài cầm quân của HLV này là lý do chính khiến anh ở lại với Manchester United.

Ronaldo đã bày tỏ sự biết ơn đối với ông thầy của bầy Quỷ Đỏ vì đã giúp anh phát triển tài năng kể từ lúc đặt chân đến nước Anh, để rồi trở thành cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh.

Phát biểu sau khi giành danh hiệu FIFPro World Player, Ronaldo đã nói thêm rằng ông thầy người Scotland là lý do chính khiến anh vẫn ở lại với Manchester sau một mùa hè đầy rẫy các đồn đoán về các liên hệ của anh với Real Madrid.
"Sir Alex luôn là nguồn cảm hứng lớn đối với tôi", Ronaldo nói với tờ Daily Express.

"Tôi có mặt ở đây là vì ông ấy. Khi ông ấy chứng kiến tôi chơi bóng trong trận Sporting Lisbon gặp Manchester United, ông đã tin rằng cần phải mua tôi. Tôi đã ở đây 5 năm. Tôi đã học được nhiều điều từ ông ấy và tiếp tục học hỏi. Ông ấy là một HLV vĩ đại. Ông ấy thống trị mọi thứ trong bóng đá", anh nói.

"Sir Alex là sự ràng buộc của tôi với nơi đây, những gì xảy ra trong mùa hè đã chấm dứt. Tâm trí tôi hoàn toàn tập trung cho CLB. Tôi chỉ nghĩ về việc làm sao chơi tốt cho Manchester United và lại giành chức vô địch Premier League cũng như Champions League".

Mới đây các bình luận viên của BBC đã nói rằng ngôn ngữ cơ thể của Ronaldo là sự tương phản hoàn toàn với sự vui sướng sau một mùa bóng ghi được 42 bàn thắng - và cho rằng Cristiano không muốn lưu lại nước Anh.
Nhưng Ronaldo đã gạt đi nhận định này. Anh nói: "Nếu tôi cười, đó là vì tôi cười. Nếu tôi không làm thế là vì tôi không muốn làm thế. Người ta luôn viết này nọ về tôi, đó là chuyện của họ, và tôi không quan tâm. Tôi chỉ muốn chơi tốt và thi đấu hết khả năng. Tôi là một cầu thủ tham vọng".

"Tôi cố gắng hoàn thiện mình sau mỗi mùa bóng. Tôi biết rằng mùa bóng năm ngoái thật tuyệt vời. Tôi đã chơi thực sự tốt và ghi nhiều bàn thắng, và chúng tôi giành nhiều danh hiệu. Mọi việc có thể lại như thế trong mùa bóng năm nay nhưng ưu tiên của tôi không chỉ là ghi bàn. Tôi không phải làm thế mà chỉ cần đóng góp hết sức cho CLB. Tôi không cần phải chứng tỏ với bất kỳ ai. Tôi chỉ muốn chứng tỏ với chính mình rằng tôi là một cầu thủ giỏi".


Cristiano Ronaldo từng suýt tới Inter Milan

Cựu tiền vệ CLB Inter Milan Luis Suarez mới đây cho hay nhẽ ra Cristiano Ronaldo đã gia nhập đội bóng Italia khi anh mới 17 tuổi…

Cầu thủ chạy cánh của Manchester United được xem là cầu thủ đắt giá nhất thế giới hiện nay. Mùa hè vừa rồi Real Madrid đã rất cố gắng chèo kéo Ronaldo về Bernabeu nhưng không thành.
Nếu như ban lãnh đạo chịu nghe lời khuyên của Suarez thì rất có thể mọi chuyện đã khác, Nerazzurri đã làm ngơ khi Suarez gợi ý về việc kí hợp đồng với Ronaldo.

Suarez phát biểu trên tờ AS: “Khi đó Ronaldo mới 17 tuổi và một người bạn của tôi ở Bồ Đào Nha đã bảo tôi đi xem chân cẳng anh ta. Tôi đã đến sân vân động và lần đầu thấy anh ấy tôi đã ấn tượng với những pha bóng ma thuật của anh ấy”.

Tôi đã để ý đến anh ấy và nói chuyện với ban lãnh đạo Inter và khuyên họ hay đưa anh ấy về trước khi anh ấy thực sự trưởng thành. Hồi đó người đại diện của anh ấy là Veiga chứ không phải Fernando Mendes. Nhưng thật đáng tiếc, mọi việc đã không như chúng tôi muốn. Nhẽ ra anh ấy đã kí hợp đồng với Inter”, Suarez nói tiếp.

Nếu như ban lãnh đạo Inter chịu nghe theo lời khuyên của Suarez thì họ đã có được sự phục vụ của Ronaldo, một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới chứ không phải Manchester United.


Ferguson: Madrid mua Heinze để “dụ” Cristiano Ronaldo


HLV của Manchester United, Alex Ferguson, tiết lộ Real Madrid đã mua Gabriel Heinze vào mùa hè vừa qua chẳng qua chỉ để “dụ” Cristiano Ronaldo vì cầu thủ người Argentina là bạn rất thân của siêu sao người Bồ Đào Nha.

Khi chúng tôi bán Heinze cho Real Madrid vào mùa Hè vừa qua, chúng tôi đã biết điều gì sẽ xảy ra, bởi vì Ronaldo là bạn rất thân của cậu ấy. Tôi biết điều họ đang làm. Tôi không nghĩ là họ quan tâm đến Heinze, mặc dù cậu ấy là một cầu thủ tốt. Mục tiêu cuối cùng của họ là Ronaldo”, Ngài Ferguson cho biết khi trả lời phỏng vấn tờ “The Times” của nước Anh.

HLV của “bầy quỷ đỏ” khẳng định “vụ Ronaldo” đã kết thúc nhưng vẫn không quên chỉ trích Real Madrid “quen thói thích gì được nấy”.

Điều thực sự đáng ghét trong tất cả câu chuyện này là Real Madrid, giống như CLB của nhà độc tài Franco, có thói quen mất dân chủ là hễ muốn mua ai là mua bằng được và thích làm gì là làm”, Ferguson nhấn mạnh.

Ngoài ra HLV của MU còn tiết lộ để thuyết phục Cristiano Ronaldo ở lại trong cuộc gặp mặt vào tháng Bảy vừa qua tại Lisbon, ông đã phải lấy tấm gương của Eric Cantona, một cầu thủ ngoại quốc được tất cả các CĐV Anh yêu quý do lòng trung thành với đội bóng của thành Manchester.

Ferguson ca ngợi Ronaldo là một cầu thủ dũng cảm cả trong bóng đá và trong cuộc sống, bất chấp bị vấp ngã và ngáng chân, vẫn tiến lên phía trước.

Có thể Blatter đã già rồi

Mặt khác, HLV của “bầy quỷ đỏ” cũng phê phán nặng lời về Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), Joseph Blatter, khi nhận xét “có thể Blatter đã quá già rồi” nên mới so sánh tình cảnh của Cristiano Ronaldo trong thời kỳ chuyển nhượng giống như tình cảnh của một kẻ nô lệ. “Tôi nghĩ Blatter nguy rồi, đến mức mọi người đều cười vào mũi ông ấy. Có thể ông ấy già quá rồi mới phát biểu như vậy. Nhưng người có quyền lực đôi khi vẫn thế, cứ nhìn vào một số nhà độc tài châu Phi thì biết. Họ cầm quyền, nhưng đôi khi phát biểu một cách nực cười, làm mất uy tín bản thân”.


Heinze vặc lại thầy cũ Ferguson vì bị ví như “chim mồi”


Hậu vệ CLB Real Madrid, Gabriel Heinze đã phản pháo lại tuyên bố của Sir Alex Ferguson rằng lý do mà CLB Tây Ban Nha này mua anh từ Manchester United là để thuyết phục Cristiano Ronaldo đến chơi bóng cùng.

Madrid đã ký hợp đồng với hậu vệ cánh trái người Argentina vào tháng 8/2007 sau khi Man Utd không chịu cho anh sang với đối thủ kình địch Liverpool. Vừa đây, HLV Ferguson đã được tạp chí GQ dẫn lời nói rằng Madrid chỉ mua Heinze như một “chim mồi” để lôi kéo anh bạn Ronaldo.

Fergie nói: “Tôi biết họ đang làm trò gì. Tôi không tin họ quan tâm lắn đến Heinze, dù anh ấy là một cầu thủ khác. Mục tiêu chính là cuỗm Ronaldo.''
Quỷ Đỏ đã chống trả các mưu toan của Madrid nhằm “cướp” Ronaldo vào cuối mùa bóng trước nhưng rốt cuộc ngôi sao người Bồ Đào Nha đã đồng ý ở lại Old Trafford.

Và Heinze tuyên bố rằng HLV Ferguson đã sai lầm trong nhận định trên. Anh nói với tờ Guardian: “Cái giả thuyết mà Ferguson đưa ra trong chuyện tôi về Real nhằm lôi kéo Ronaldo hồi mùa hè hoàn toàn là sản phẩm của trí tưởng tượng. Tôi bạn thân của Cristiano Ronaldo. Đó là sự thật, nhưng anh ấy luôn là người quyết định tương lai của chính mình. Nếu anh ấy hỏi tôi về Real, dĩ nhiên tôi sẽ trả lời, nhưng tôi không thể có ảnh hưởng đến quyết định của anh ấy''. Hậu vệ này cũng nói thêm là anh tin Ronaldo, với 42 bàn thắng mùa bóng trước giúp Man Utd giành Champions League và chức vô địch Premier League, sẽ thậm chí còn có thành tựu lớn hơn nếu chơi cho Madrid.

Tôi thực sự tin rằng Cristiano sẽ trình diễn xuất sắc hơn trong màu áo của Madrid, hơn cả những gì anh ấy đã làm ở Man Utd . Đó là quan điểm cá nhân của tôi và dĩ nhiên là tôi muốn anh ấy đến đây để giúp chúng tôi vô địch La Liga. Ferguson không thể chặn họng tôi bởi giờ thì tôi không còn là cầu thủ của Manchester United.''

Photobucket

Sir Alex: Những Năm Tháng Đỉnh Cao Còn Ở Phía Trước Với Rio

Rio Ferdinand là một trong những cầu thủ thi đấu xuất sắc và ổn định nhất của United trong những mùa bóng gần đây – nhưng Sir Alex Ferguson cảm thấy Rio sẽ còn tiến bộ hơn nữa khi bước sang những năm tháng đỉnh cao trong sự nghiệp.

Hậu vệ 29 tuổi này đã được bầu chọn vào đội hình tiêu biểu năm của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (FIFPro World), đây là một sự công nhận xứng đáng với phong độ xuất sắc của Ferdinand mùa bóng vừa qua.

“Những năm tháng đỉnh cao của Rio vẫn còn ở phía trước,” Sir Alex nói. “Cậu ấy hoàn toàn có thể thi đấu đỉnh cao trong 5 năm tới nữa. Cậu ấy biết cách tự chăm sóc bản thân và luôn đảm bảo thể lực sung mãn, vì vậy tôi mong cậu ấy sẽ tiếp tục gắn bó với sân Old Trafford trong một khoảng thời gian dài nữa.

Theo HLV của Quỷ Đỏ, việc Ferdinand nổi lên trở thành một trong những hậu vệ xuất sắc và toàn diện nhất phần lớn là vì anh đã biết tiếp thu và học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý báu.

Rio có tư chất của một thủ lĩnh và chúng tôi thật sự bắt đầu thấy được sự trưởng thành của cậu ấy qua từng trận đấu,” ông thêm vào. “Chúng tôi đã luôn biết rằng Rio rất xuất sắc trong việc đánh chặn bởi vì cậu ấy luôn thi đấu rất bình tĩnh và có tốc độ rất tốt. Và bây giờ chúng tôi đang được chứng kiến nhiều hơn nữa những ưu điểm khác cùng nhiều đóng góp của cậu ấy trong việc thúc đẩy đồng đội tiến lên phía trước. Cậu ấy đã tiến bộ hơn trước về mặt này.

Tài năng của Ferdinand đã được thử nghiệm để thích ứng với nhiều vị trí trên sân ngay từ những ngày đầu – đã có những bàn luận về vấn đề này trong khoảng thời gian đầu của anh tại West Ham khi mà Rio đã chơi như một tiền vệ phát động tấn công – điều này dường như giúp anh thi đấu toàn diện và mạnh mẽ hơn.

”Chúng tôi đã thử để cậu ấy chơi vị trí tiền vệ trong trận đấu với Blackburn nhưng cậu ấy đã bị đuổi khỏi sân,” Sir Alex nói đùa.

Cậu ấy luôn có một khả năng điềm tĩnh bẩm sinh với trái bóng. Tốc độ của Rio luôn giúp cậu ấy xử lý tốt những tình huống khó khăn và cậu ấy có khả năng giữ thăng bằng tuyệt vời. Đó là ba phẩm chất hết sức đáng quý đối với một hậu vệ, bởi vì bình thường chúng ta đề cập đến những điều này khi nói về một cầu thủ chạy cánh hay một tiền đạo. Tóm lại, bạn sẽ còn nhiều điều để nói về chàng trai này.


Rio quyết làm lên lịch sử

Trung vệ của Quỷ đỏ và đội tuyển Anh, Rio Ferdinand bộc lộ rằng anh muốn ghi tên mình vào lịch sử của Manchester United.
Ferdinand là một trong 11 cầu thủ có tên trong đội hình xuất sắc nhất năm của FifPro, Rio chính là một trong những nhân tố quan trọng giúp Quỷ đỏ đoạt cú đúp ở mùa giải trước.

Mặc dù đã có nhiều danh hiệu trong tay, tuy nhiên Rio Ferdinand và các đồng đội của anh không có ý định dừng lại và họ đang cố gắng lập lên những kỷ lục có thể đạt được trong hai mùa giải tới. Rio bày tỏ rằng anh muốn làm lên lịch sử bằng việc sẽ bảo vệ thành công chức vô địch Champions League và tiếp tục làm ông vua của Giải ngoại hạng trong những năm tới.

Chúng tôi chưa muốn dừng lại bởi chúng tôi muốn tạo ra lịch sử. Champions League là danh hiệu mà chúng tôi thực sự muốn bảo vệ bởi chưa có một đội bóng nào làm được điều đó. Chúng tôi muốn giành Premier League 3 lần liên tiếp bởi vì điều đó sẽ khiến chúng tôi tiếp cận được “con số 4”, điều mà chưa một câu lạc bộ nào ở Anh từng làm. Chúng tôi muốn chiến thắng và chúng tôi có một đội hình đủ tốt để biến những điều đó thành sự thật.


Rooney muốn MU lại có cúp


Wayne Rooney cho biết, không có gì hạnh phúc hơn đối với anh khi MU có thêm những danh hiệu mới khi mùa bóng năm nay kết thúc.

Năm ngoái, Wayne Rooney đã có một mùa bóng thành công cùng "Quỷ đỏ", khi đoạt chức vô địch giải ngoại hạng và cả Champions League. Đến thời điểm này của mùa bóng mới, Rooney phát biểu rằng, anh muốn tiếp tục cùng MU có thêm những chiếc cúp nữa vào cuối mùa bóng năm nay. Điều đó chắc chắn sẽ làm anh vô cùng hạnh phúc.

"Khi mùa bóng năm ngoái kết thúc cũng là lúc tôi cảm thấy mình đang được sống trong những giây phút hạnh phúc nhất của cuộc đời cầu thủ." Rooney nói. "Tôi đã cùng MU lên ngôi ở cả đấu trường trong nước và Champions League. Tất nhiên, tôi muốn điều đó lại tiếp tục diễn ra ở mùa bóng năm nay."

Sau 9 bàn thắng trong vòng 8 trận đấu gần đây nhất (ở cả ĐTQG và CLB), Rooney đang nhận được rất nhiều những lời tán dương, nhưng tiền đạo này cho biết, không phải ngẫu nhiên mà anh có được một phong độ ấn tượng như vậy.

"Tôi đang cảm thấy rất vui với những gì mình đã thể hiện trong thời gian qua. Tuy nhiên, các bạn đừng nghĩ là tự nhiên điều kỳ diệu sẽ đến. Tôi đã phải tập luyện rất nhiều dưới sự chỉ đạo của HLV trưởng. Tôi đã ở M.U năm thứ 5 và tôi không còn xa mốc 100 bàn thắng cho CLB. Nếu tôi không nhầm thì vẫn còn thiếu 15 hay 16 bàn gì đó. Tuy nhiên, hy vọng tôi sẽ đạt được mục đích của mình vào tháng 5 tới."

"Sẽ rất tuyệt vời nếu tôi có thể ghi được hơn 23 bàn thắng (số bàn nhiều nhất mà R10 từng có trong một mùa giải)." Rooney nói tiếp. "Tuy nhiên tôi sẽ không dám mơ đến con số 42 bàn như Ronaldo ở mùa giải trước. Cậu ấy là một trong những cái tên xuất sắc nhất thế giới, và chắc chắn sẽ nhận danh hiệu 'quả bóng vàng thế giới' do Fifa trao tặng."

"Tất nhiên tôi cũng rất muốn một ngày sẽ có được vinh dự đó. Nhưng hiện tại tôi chỉ tập trung vào việc làm sao để mang lại thành công cho CLB mà thôi."


Tottenham muốn có Ben Foster


Chỉ mới vừa chân ướt chân ráo nhậm chức ở CLB thành London nhưng tân HLV của đội bóng này đã lên kế hoạch mua thủ thành đầy triển vọng Ben Foster từ M.U.

Theo nhật báo The Mirror thì HLV Redknapp sẽ cố gắng để có thể đưa thủ môn người Anh này về sân White Hart Lane ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới. Foster được Sir Alex đánh giá rất cao và ông cũng cho rằng chẳng bao lâu nữa thì vị trí trấn giữ khung thành cho đội tuyển Anh sẽ thuộc về thủ môn này.

Tuy nhiên, ở sân Old Trafford, Foster thường xuyên phải đối mặt với các chấn thương, không những thế, sự xuất sắc của Van der Sar khiến cơ hội được ra sân của anh trở nên vô cùng ít ỏi. Thủ thành 25 tuổi này cũng không hề giấu diếm ý định được tìm một nơi nào đó để có thể ra sân thi đấu nhiều hơn, và một bản hợp đồng cho mượn sẽ là điều vô cùng thích hợp vào thời điểm hiện tại bởi Foster vừa muốn được thi đấu nhưng cũng muốn gắn bó tương lai của mình với Quỷ Đỏ.

Hiện nay, Nottingham Forest - đội bóng nổi tiếng một thời của nước Anh nhưng đang chơi tại Coca Cola Championship cũng đã có những liên hệ với thủ môn số 3 của Quỷ Đỏ.

Rất có thể Sir Alex sẽ đồng ý để Foster được đến một CLB nào đó vào tháng Giêng tới theo một bản hợp đồng cho mượn.

Photobucket

Rooney suýt bị phạt vì hôn phù hiệu của MU


Hành động của Wayne Rooney bị cho là có tính khiêu khích đội bóng cũ Everton. Trước đó, Didier Drogba cũng được xí xóa vì vụ "vạ bút".
> Clip Rooney khiêu khích Everton

Chuyến trở lại Goodison Park cuối tuần trước không để lại cho siêu sao của MU dư âm tốt đẹp như mong muốn. Anh không những chưa ghi được bàn thắng thứ 100 trong sự nghiệp, mà còn bị phạt thẻ vàng sau khi phạm lỗi với Mikel Arteta. Sau khi bị trọng tài cảnh cáo, Rooney liền kéo hình thêu biểu tượng của "Quỷ đỏ" ở nơi ngực trái của áo đấu lên miệng hôn.

Hành động của Rooney có thể hiểu theo hai nghĩa. Thông thường, đó là điều cầu thủ muốn thể hiện niềm tự hào với CLB mà họ đang phụng sự. Nhưng, trong một số trường hợp, đó có thể là hành động khiêu khích hoặc thiếu tôn trọng đối phương.

Ngay sau hành động của Rooney, trọng tài một lần nữa phải gọi anh lại để nhắc nhờ và yêu cần kiềm chế. Khoảng hai phút sau, HLV Alex Ferguson buộc phải rút chân sút 23 tuổi ra khỏi sân. Sau trận, ông giải thích đó là vì muốn tránh cho Rooney không bị phạt thêm.

Liên đoàn bóng đá Anh sau đó đã cân nhắc xem xét hành động của Rooney. Tuy nhiên, họ hôm nay tuyên bố không truy cứu sự việc vì chưa đủ yếu tố cấu thành tội.

Everton vốn là nơi đưa Rooney đến với bóng đá chuyên nghiệp. Tuy nhiên, kể từ ngày tiền đạo tuyển Anh dứt áo đến MU, tình cảm giữa anh với đội bóng cũ ít nhiều có những đổ vỡ.


Drogba ước đã đánh Vidic

Nỗi niềm được siêu sao Chelsea tiết lộ trong cuốn tự truyện mới phát hành hôm 16/10. Tuy nhiên, chính điều này khiến anh phải đối mặt với một cuộc điều tra của Liên đoàn bóng đá Anh.
> Vidic không để bụng vụ bị Drogba 'vỗ má' / Drogba bị MU 'đánh hội đồng'

Trong trận chung kết Champions League mùa trước tại Moscow, Didier Drogba bị thẻ đỏ trực tiếp do hành động vỗ nhẹ vào má Nemanja Vidic của MU, khi hiệp phụ thứ hai sắp kết thúc.

"Tôi buộc phải xem những phút còn lại của trận đấu qua truyền hình", tiền đạo của Chelsea tâm sự trong cuốn tự truyện mang tên anh. "Tôi tin, mình đáng ra không nên bị đuổi. Nếu tôi đánh anh ấy thật thì tôi chấp nhận sự trừng phạt. Và giờ, tôi ước gì mình đã làm như thế".

Drogba bị truất quyền thi đấu nên trong loạt sút penalty sau đó, John Terry được thế chỗ. Đội trưởng trung vệ người Anh trượt chân ở cú sút then chốt, góp phần khiến Chelsea thất bại.

Với bình luận mang tính hiềm khích của tiền đạo người Bờ Biển Ngà, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) tuyên bố sẽ điều tra sự việc. Trước đó, Vidic cho biết anh không để bụng vụ va chạm với Drogba.

Trước đây, cũng vì những lời lẽ nóng nảy trong cuốn tự truyện phát hành năm 2002 mà Roy Keane từng bị cấm thi đấu 5 trận và phạt tiền 150.000 bảng. Cựu thủ quân của MU trong cuốn sách đó tiết lộ anh chủ tâm gây nên chấn thương cho cầu thủ đối phương Alf Inge Haaland trong vụ va chạm diễn ra năm 1997.

...
CR7
NAD
29/10/2008
2

Comments

  1. Tối qua MU mới thắng Westham 2 trái và Ronaldo lập cú đúp. Nói thẳng là giờ hết thích R7 như trước nhưng tình hình này chắc phải suy nghĩ lại.
    Dù sao P nghĩ rằng đây sẽ là mùa giải của Rooney, còn MU sẽ rất khó khăn để giành 1 chiếc cúp nào đó. Hiện giờ Liver đang chơi quá hay, còn C1 thì chưa biết điều gì sẽ xảy ra đây !

    ReplyDelete
  2. Ừ, k0 thể biết trước đc điều j. Let it be! chờ xem :D

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!