Forza Roby!

by comments
Huyền thoại tóc đuôi ngựa không ra sân, nhưng Fiorentina của anh vẫn hạ Milan có Ronaldinho 4-1 trong trận cầu từ thiện, giúp Stefano Borgonovo - danh thủ từng khoác áo hai CLB này đang mắc bệnh hiểm ngèo. Nhiều tên tuổi lớn của Serie A trước kia cũng có mặt.

Photobucket
Baggio (trái) từng đá cặp tiền đạo rất ăn ý với Borgonovo (phải) ở Fiorentina mùa 1988-1989.

Photobucket
Baggio là người khởi xướng ý tưởng tổ chức trận đấu từ thiện gây quỹ Borgonovo nhằm giúp đồng đội cũ nay đang trong cơn hiểm nghèo liên quan đến chứng tiêu diệt các tế bào thần kinh và những cầu thủ khác mắc phải căn bệnh quái ác này.

Photobucket
Trên sân Artemio Franchi - sân nhà của Fiorentina - hôm qua, Baggio đích thân đẩy xe lăn, đưa Borgonovo cùng vợ của Stefanoli ra sân.

Photobucket
Sebastian Frey, thủ môn số một của Fiorentina hiện nay, bật khóc khi Baggio đưa Borgonovo đi qua.

Photobucket
Gullit và một số cựu cầu thủ Milan nghẹn ngào trước tình cảnh của Borgonovo.

Photobucket
HLV Arrigo Sacchi thì không cầm được nước mắt.

Photobucket
Không cử động và nói được, nhưng ánh mắt của Borgonovo cho thấy cựu tiền đạo này rất cảm động trước tấm chân tình của bạn bè, đồng đội, đồng nghiệp cũng như các tifosi dành cho anh.

Photobucket
Ronalidnho xúc động và nhỏ lệ khi đứng trước Borgonovo.

Photobucket
Ngôi sao của Milan hiện tại cũng không quên bày tỏ sự ngưỡng ngộ với người hùng một thuở Roberto Baggio.

Photobucket
Cái ôm hôn ấm tình đồng đội, đồng nghiệp giữa Maldini và Borgonovo.

Photobucket
Với đội hình có nhiều lão tướng như Baresi (trái), Donadoni (giữa)..., Milan thua Fiorentina 1-4. Nhưng kết quả ấy không quan trọng, bởi mục đích của trận đấu là tôn vinh và giúp đỡ Bergonovo.

Photobucket
Photobucket
Sau trận đấu, Donadoni, Gullit, Baggio vẫn vui vẻ cùng nhau ôn kỷ niệm xưa và xem lại những khoảnh khắc vàng son của Borgonovo qua những thước phim.

Photobucket
Photobucket
Đang tập trung tại trung tâm huấn luyện quốc gia Coverciano, Firenze, nên tuyển Italy của thày trò Lippi cũng đến sân Artemio Franchi dự khán và cùng 30.000 tifosi chia sẽ với Bergonovo.

...

Sau khi giải nghệ (mùa hè 2004), Baggio trở nên biệt lập với bóng đá. Cựu siêu sao 41 tuổi này từng từ chối dự một trận từ thiện tại Tây Ban Nha vào năm 2005.

Baggio, từng thi đấu cho các CLB nổi tiếng như Fiorentina, Juventus, Milan hay Inter, là người được trao cú đúp danh hiệu: Quả bóng vàng châu Âu và Cầu thủ hay nhất thế giới năm 1993.

Anh là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho đội tuyển Italy tại các kỳ World Cup (9 bàn trong 16 trận) và là người Italy duy nhất lập công tại ba kỳ World Cup khác nhau. Có Baggio, đoàn quân thiên thanh chỉ chịu thua một trận duy nhất tại World Cup (vòng bảng năm 1994, trước Ireland). Các thất bại còn lại đều là hệ quả từ loạt đá luân lưu 11 mét.


Football
NAD
09/10/2008
3

Comments

  1. Ôi mới đầu tưởng mày leech từ hero10, bọn tao đăng tin này đầu tiên, nhưng vào thấy chi tiết quá

    Thanks bạn NAD :x

    ReplyDelete
  2. Đis mẹ, lúc mới đọc mình cũng dơm dớm nước mắt =))

    ReplyDelete
  3. :|

    Roberto Baggio - Believe the dreams

    http://hero10.net

    Welcome...

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!