Thị trường chuyển nhượng hè 2008 vài giờ trước khi đóng cửa

by comments
Photobucket
Chào mừng Quốc khánh Việt Nam - 2/9!

Photobucket


Chỉ còn khoảng hơn 10 tiếng đồng hồ nữa là thị trường chuyển nhượng mùa hè 2008 chính thức đóng cửa. Vẫn chưa thấy tin tức j khẳng định Berbatov sẽ rời Spurs để về M.U hay Robinho rời Real về Chel$...

Có thể nói từ trước đến nay mình chưa thấy phiên chợ hè nào lắm tin đồn, lắm lời kì kèo, làm giá qua lại như hè này. Nhưng dốt cuộc như có vẻ hầu như tất cả các vụ chuyển nhượng đình đám, tốn nhiều giấy mực đều chẳng thể đi đến đích cuối cùng.

Đầu tiên là vụ C.Ro: Thằng này sẽ phải chôn chân tại "Nhà hát" ít nhất 1 mùa nữa sau khi nằng nặc đòi ra đi. Vụ này đã chính thức làm lộ ra chân tướng của 1 thằng vừa vô học (theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng), vô đạo đức, tiểu nhân, kẻ ích kỷ sẵn sàng phản bội bất cứ ai,... Làm cho Real hao công, tổn sức, đau đầu suốt 2/3 thời gian mùa hè... K0 chỉ Real, M.U cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Đây là vụ ầm ĩ, đau đầu, mệt mỏi, bực tức nhất hè 2008. Hậu quả của nó thế nào thì phải đợi mùa 08/09 này C.Ro, M.U, Real thể hiện đc j trên sân cỏ mới có câu trả lời. Nhưng có lẽ sẽ khó có kết quả tốt đẹp với cả 3 như mùa 07/08 - sự khẳng định cho 1 kết thúc k0 có hậu của vụ chuyển nhượng hè 08, và sẽ mở đường mới cho C.Ro đến Real hè 2009?

Vụ Robinho đòi đc rời Real để đến Chel$: Những j Real mời mọc C.Ro cũng gần giống những j Chel$ mời mọc Robinho. Chỉ có điều khác là trong khi M.U quyết giữ chân C.Ro, mặc kệ Real ra giá cao đến nhường nào thì Real lại k0 thực sự muốn giữ chân Robinho. Real đã k0 đếm sỉa đến yêu cầu tăng lương cùng hợp đồng mới của cầu thủ Brazil, thêm vào đó lại có ý định cài Robinho vào bản hợp đồng gạ gẫm M.U nhả C.Ro - 1 sự k0 tôn trọng với 1 trong những cầu thủ hay nhất của họ 2 mùa qua. Cái mà Real muốn nhất là làm giá Robinho càng cao càng tốt. Do vậy trường hợp của Robinho có thể dễ đc thông cảm chứ k0 như trường hợp C.Ro. Nếu để Robinho đến Chel$, rất có thể Real đã mắc lại 1 sai lầm nghiêm trọng mà họ đã từng mắc cách đây 5 năm - bán Makelele cho Chel$. Năm 2003, Real k0 coi trọng Makelele, k0 chịu tăng lương cho anh này và bán đi. Hậu quả là 2 mùa sau đó Real liên tiếp trắng tay trong khi Makelele thi đấu đỉnh cao và 2 năm liên tiếp thống trị bóng đá Anh cùng Chel$.

Vụ Berbatov đòi đc rời Spurs để đến M.U: Thật là kỳ lạ và thú vị. Khi Real tấn công M.U và C.Ro k0 thành thì bị Chel$ dùng đúng cách đó tấn công họ. Khi M.U vừa chống đỡ Real thì Quỷ đỏ cũng tấn công Spurs và Berba như cách mà Real tấn công họ. Spurs giống Real trong vụ Robinho và khác M.U trong vụ C.Ro ở 1 điểm đó là họ muốn làm giá Berba càng cao càng tốt chứ k0 thực sự muốn giữ cầu thủ người Bulgari. Oái oăm ở chỗ trong khi đang làm giá Berba thì Spurs của chủ tịch Levy cũng bị 1 đội khác làm giá là Zenit trong vụ Ashavin (cùng đòi đc ra đi)... Tất cả như 1 vòng tuần hoàn vậy.

Ngoài ra kòn vụ Liverpool lôi kéo Barry của Aston Villa: Vụ này giống trường hợp Real, C.Ro, M.U. Cuối cùng sau bao nhiêu tin đồn, tranh chấp, cãi cọ,...thì Barry buộc phải ở lại Aston Villa.

Trên đây chỉ là 4 vụ đình đám, la lá giống nhau và tốn nhiều giấy mực nhất mùa hè liên quan đến bóng đá Anh nói riêng và bóng đá Châu Âu nói chung (giải Ngoại Hạng Anh lúc này và mấy mùa qua luôn là tâm điểm của bóng đá Châu Âu cấp CLB).

Với M.U lúc này, cái mà Quỷ đỏ thiếu nhất chính là 1 tân binh như Berbatov. Để phần nào giải tỏa sức ép cho hàng công đang thiếu 1 cây săn bàn chủ lực. Rooney và Tevez k0 phải mẫu tiền đạo sở trường đá cắm mà có xu hướng đá lùi và hoạt động rộng, Saha ăn hại với những chấn thương liên miên đã bị tống sang Everton vài ngày trước, tân binh Manucho vẫn đang dưỡng thương và khả năng thích nghi với bóng đá Anh còn để ngỏ. Khả năng của Berbatov đã đc kiểm chứng với bóng đá Anh (lợi thế so với Huntelaar của Ajax), lối đá đầu óc (và cả thể hình) của Berba cũng là hợp nhất với M.U trên lý thuyết. Mặc dù k0 thể khẳng định Berba sẽ thành công nếu khoác áo M.U nhưng ít nhất nó sẽ làm mới ít nhiều Quỷ đỏ, khẳng định tham vọng, khát khao, giải tỏa sức ì sau 1 mùa giải đại thành công. Berba đã đá 2/4 năm hợp đồng với Spurs, nếu ở lại thêm 1 năm nữa, mùa sau anh sẽ có quyền mua lại hợp đồng 1 năm còn lại với Spurs - giá chỉ 2.5Tr bảng, quá bèo nhưng có thể khi đó đã là hơi muộn với bản thân anh và M.U.

Với Chel$, Robinho có vẻ như cũng là thứ The Blues thiếu và cần nhất vào lúc này. Big Phil đang thiếu 1 cầu thủ có thể gây đột biến ở cánh, để khiến Chel$ chơi "sexy" hơn theo mong muốn của Abramovich. Wight-Phillips đã bị đẩy về CLB cũ - Man City (tỏa sáng với 2 bàn thắng ngay ngày trở lại, giúp Man Xanh thắng Sunderland của Keano 3/0 ngay tại The Light tối qua). Malouda thì chắc còn lâu mới có thể khá hơn, trong khi cầu thủ đá cánh kỹ thuật và sáng tạo nhất của Chel$ lúc này là Joe Cole có lẽ vẫn kém Robinho vài bậc về sự ngẫu hứng và cả đẳng cấp. Hôm qua Robinho đã tự tổ chức 1 cuộc họp báo để đòi đc sang Real và rất có thể Real sẽ k0 còn cách nào khác là phải buộc làm theo yêu cầu của anh. Vì Robinho đã chơi cho Real 3/4 năm hợp đồng và theo điều luật 17 của FIFA, anh có quyền mua lại hợp đồng 1 năm còn lại của mình với Real - khi đó CLB Hoàng gia TBN sẽ lỗ to. Thậm chí nếu để Robinho ra đi sau 1 năm nữa, Real sẽ trắng tay mà k0 thu đc j. Nhưng là 1 fan của M.U, có lẽ k0 nhiều người mong Robinho sẽ về đc Chel$ để tiếp sức mạnh cho đối thủ chính của Quỷ đỏ, nhất là trong trường hợp M.U k0 thể có Berba trong hè này.

Với Spurs - Ashavin: Rất có thể sẽ k0 kịp đi đến đâu và ngôi sao sáng giá nhất của bóng đá Nga hiện nay sẽ tiếp tục ở lại Zenit. Pavlyuchenko đã đến Spurs, thế là quá đủ. Chẳng ai có thể khẳng định những cầu thủ Nga hay đông Âu sẽ thi đấu thành công tại P.L. Hãy nhớ lại vụ Rebrov (người Ukraina) trước đây. Mùa 1998/99 (mùa M.U ăn 3), trong màu áo Dinamo Kiev vào đến bán kết UCL (bị Munich loại), cặp Rebrov - Shevchenko đá cực hay (có thể nói k0 thua kém cặp Cole - Yorke của M.U). Sau đó Sheva chuyển sang Milan và đạt đến đỉnh cao Châu Âu trước khi chìm nghỉm tại Anh (Chel$), Rebrov thì chuyển sang Spurs và k0 bao giờ trở lại đỉnh cao nữa.
Trong lịch sử bóng đá Anh, có lẽ mới chỉ có 2 người Đông Âu thi đấu thành công tại đây: 1 là Kanchelskis cùng với M.U cũng năm đầu thập niên 90 thế kỷ trước, 2 chính là Berbatov với Spurs 2 năm qua (rất có thể Berba sẽ còn thành công hơn nếu đá cho M.U).

Bây giờ thì hãy tạm tiếp tục chờ đợi nốt những giờ phút còn lại và hy vọng điều tốt đẹp sẽ đến với M.U...
My United
NAD
01/09/2008
8

Comments

  1. Vẫn là những lỗi chính tả tùm lum i-)

    ReplyDelete
  2. Thế nói mới đáng iu ;)) =))

    ReplyDelete
  3. Xì tin vãi hàng.

    Sắp hết ngày rồi mà đêk thấy mặt thằng ku Berba đâu :-w

    ReplyDelete
  4. Anh sợ Berba mà có mặt ở Manchester rồi thì chẳng ai mún thằng C.Ro bình phục chấn thương nữa ;)) :-

    ReplyDelete
  5. Chỉ sợ k đến đc chứ cứ đến hẵng hay

    ReplyDelete
  6. Chưa đầy 8h nữa sẽ đóng cửa. Man xanh đã bất ngờ nhảy vào với lời đề nghị 30Tr Bảng - Spurs đã ok. Vấn đề còn lại là Berba có đồng ý mức lương 150k Bảng/1 tuần mà Man City đề nghị hay k0.

    Hay đêm nay sẽ là 1 đêm tương tự vụ áp phe diễn ra giữa Barca - Ronaldinho - Man City và cuối cùng Ronaldinho đến Milan.
    Sẽ lại là Spurs - Berba - Man City và M.U?

    Tiền, sự chịu chơi của Man City sẽ thắng hay thành tích, danh tiếng và truyền thống của M.U sẽ thắng như AC Milan đã thắng Man Xanh cách đây 1 tháng =P~

    Hồi hộp như đêm nay M.U đá chung kết =)) Tình hình này chắc phải sáng mai ngủ dậy mới biết kết quả :))

    ReplyDelete
  7. Thôi mùa đông mua kịp chán

    Nho còn xanh lắm =))

    ReplyDelete
  8. Đợi đến mùa đông thì thà để đến hè năm sau còn hơn =))

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!