Nhật ký Red Devils 05/09/2008

by comments
Photobucket
Photobucket


Paolo Rossi: United đang có hàng công mạnh nhất thế giới bóng đá

Huyền thoại của đội tuyển Italia và CLB Juventus, Paolo Rossi cho rằng hàng tấn công của Quỷ Đỏ lúc này là mạnh nhất thế giới bóng đá.

Cựu tiền đạo đã cùng đội tuyển Italia lên ngôi World Cup 1982 ở Tây Ban Nha cảm thấy thực sự ấn tượng với những cái tên mà United hiện có trên hàng công, ông tin rằng việc được bổ sung Berbatov đã khiến hàng công ấy mạnh lên rất nhiều. Quỷ Đỏ vừa mới bỏ ra hơn 30 triệu Bảng Anh để có thể chiêu mộ Berbatov từ Tottenham với hy vọng có đầy đủ lực lượng để tái lập kỳ tích cú ăn ba thêm một lần nữa.

"Tôi nghĩ, khi ra sân thi đấu, Quỷ Đỏ đã luôn dẫn trước đối thủ ở hàng tấn công quá mạnh của mình." Rossi phát biểu trên La Gazzetta Dello Sport.

"Ở châu Âu lúc này, họ là đội sở hữu những cầu thủ số một về phương diện tấn công. Inter, theo tôi thì đội bóng của Mourinho đứng thứ hai, còn Barcelona xứng đáng đứng thứ ba."

Rossi không hề nhắc tới Juventus (và cả CLB cũ AC Milan) - CLB đã đi liền với tên tuổi của ông bởi ông cho rằng, hàng công của Juventus thiếu tính sáng tạo và sự hiệu quả cần thiết dù đã được bổ sung thêm Amauri.


[Blog] Pat Crerand: Tôi nóng lòng chờ xem Berbatov

Huyền thoại của United - Pat Crerand hào hứng khi nghĩ tới việc Dimitar Berbatov sẽ xuất trận cùng với Rooney, Tevez và các cầu thủ tuyệt vời khác trong trận chiến với Binh Đoàn Đỏ Liverpool tại Anfield...

Bạn sẽ không tin nổi là tôi vui mừng như thế nào khi biết chúng ta có được Berbatov. Như hầu hết các fan hâm mộ, tôi cũng nghĩ rằng chúng ta cần thêm một tiền đạo nữa. Đối với tôi, chúng ta đã thực hiện được thương vụ tốt nhất trong mùa chuyển nhượng này. Tôi đã khá buồn cười khi đến phòng thu của kênh MUTV để theo dõi tình hình chuyển nhượng vào những thời điểm cuối cùng và nhận được tin rằng City đang cố cướp mất Berbatov từ tay chúng ta. Một vài fan của City đã giễu cợt rằng họ sắp có được Berbatov, nhưng anh ấy chỉ muốn đến với United.

Có thể nhận thấy là đối với anh ấy, tiền bạc không quan trọng, vì nếu cần tiền, anh ấy đã đến với City. Có người cho rằng tiền bạc là tất cả đối với các cầu thủ nhưng dù có bao nhiêu tiền thì bạn cũng chỉ có thể ăn được 3 bữa/ngày ! Tôi nghĩ điều quan trọng trong cuộc sống khi bạn đã có đầy đủ tiền bạc là bạn sẽ tìm kiếm hạnh phúc. Và không nghi ngờ gì nữa, không đâu bạn có thể tìm thấy được hạnh phúc hơn Old Trafford.

Tôi đã theo dõi Berbatov thi đấu 2 năm qua khi anh thi đấu cho Tottenham và cả trước đó, khi anh cùng Bayer Leverkusen đánh bại chúng ta. Anh là một cầu thủ cừ khôi tại Leverkusen nhưng chúng ta đã không nhanh tay để có được anh vì chúng ta không thường xuyên được xem anh thi đấu. Và anh ấy đã thể hiện rất tuyệt tại Tottenham.

Tôi đã cười to khi mọi người nói rằng anh ấy trong có vẻ hơi lười nhác. Anh lười vì khả năng khống chế bóng của anh quá hoàn hảo. Anh ấy quá tuyệt, quá tuyệt để bổ sung vào những vinh quang của CLB. Kinh nghiệm quý báu 2 năm chinh chiến tại Anh càng làm anh ấy tuyệt vời hơn. Anh ấy là cầu thủ mà bạn mơ ước được chơi cùng với óc sáng tạo phong phú, những kỹ năng, sự thông minh,...bất chấp sự ghen ghét của một số người.

Bạn hãy nhìn Scholes, Carrick, Berbatov, cả Wayne Rooney nữa...họ có một tư duy bóng đá tuyệt vời. Thật là thoải mái khi được chơi cùng họ.
Thật là quá hào hứng khi nhắc đến, thậm chí đến những cầu thủ bạn ít khi nói đến, như Nani chẳng hạn, tôi nghĩ cậu ta rồi sẽ trở thành một ngôi sao sáng tại đây, tôi nghĩ năm nay hoặc năm tới sẽ rất quan trọng đối với cậu ta.

Tôi không thể chờ để đi Liverpool xem trận đấu ra mắt của Berbatov. Tôi hy vọng mình không mang đến vận xui cho đội nhưng quả thật tôi nóng lòng để được xem anh ấy cùng với các đồng đội tuyệt vời bên cạnh sẽ chơi như thế nào tại Anfield.


Tevez lo ngại trước sự "đổi đời" của Man City

Tiền đạo Carlos Tevez cho rằng các trận derby tới đây sẽ vô cùng gay cấn bởi những chuyển động ấn tượng của Manchester City ở thị trường chuyển nhượng.

Man City đã cướp Robinho với giá 32 triệu Bảng ngay trước mũi Chelsea trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng. Tiền vệ người Brazil chuyển từ Real Madrid đã tạo nên sự chú ý tới Eastlands, đặc biệt là ông chủ mới của CLB – Abu Dhabi United Group – hứa hẹn sẽ còn những siêu hợp đồng vào tháng 1 này.

Và Tevez cho rằng việc cập bến của ngôi sao Selecao sẽ tăng thêm sức mạnh cho Sky Blues.

“Robinho sẽ cải thiện chất lượng của Man City rất nhiều,” anh nói với The Sun. “Họ sẽ tiến gần với tốp đầu hơn mùa này. Cậu ta là một trong những cầu thủ giỏi mà mọi người luôn muốn được theo dõi bởi vì anh luôn tạo nhiều điều hứng thú. Robinho là một luôn là tâm điểm đáng chú ý nhất của mỗi trận đấu và chắc chắn rằng các hậu vệ tại Premier League không mong muốn điều này. Những ai kèm cậu ta sẽ rất khó chịu.”

City cũng đã có thêm Pablo Zabaleta, Wright-Philips, Kompany, Tal Ben Haim, Glauber và Jo vào đội hình của mình mùa hè qua. Kết hợp với những cầu thủ còn lại từ thời Sven-Goran Eriksson, đội hình của Mark Hughes có vẻ khá đáng sợ, và cũng sẽ là gương mặt cạnh tranh cho tốp tứ đại gia. Tevez dĩ nhiên tỏ ra cảnh giác với sức mạnh mới của đối thủ cùng thành phố, và khi họ gặp nhau ở Premier League cũng sẽ rất đáng chờ đợi.

“Đội hình City hiện rất mạnh. Với Robinho, Zabaleta, Petrov và Elano, họ thực sự chất lượng,” tiền đạo này nhận xét.

“Và với những hợp đồng mới ấn tượng, các trận derby sẽ thực sự gay cấn mùa này. Giành chiến thắng ở đấy là thực sự quan trọng. Chúng tôi thua City cả 2 lần ở Premier League mùa rồi, nhưng dù họ có mạnh hơn đi nữa chúng tôi luôn hướng tới việc đáp trả lại. Họ có được chất lượng của lối chơi và cũng có hậu vệ kèm tôi tốt nhất mùa bóng vừa qua – Micah Richards. Mạnh mẽ, nhanh nhẹn, cậu ấy là một hậu vệ rất cừ.”


Giggs: “MU vẫn là số 1”

Dù Man City có được sự hậu thuẫn mạnh mẽ về tài chính từ tập đoàn ADUG và trên đường trở thành một thế lực đáng sợ của bóng đá Anh nhưng tiền vệ xứ Wales vẫn thể hiện lòng tin vào CLB anh đang gắn bó và khẳng định MU luôn là số 1.

Ngay khi vừa chân ướt chân ráo bước vào thị trường bóng đá Anh, tân chủ tịch Man “xanh”, Al Fahim đã không ngần ngại ký ngay vào tấm séc trị giá 32,5 triệu bảng để sở hữu tiền đạo tài năng người Brazil, Robinho. Sự việc này đã gây xôn xao dư luận trong vòng vài ngày trở lại đây.

Không dừng lại ở đó, liên tiếp những cái tên “siêu khủng” được đưa vào danh sách mua sắm của Al Fahim trong năm tới. Ước tính số tiền mà tập đoàn này dự định chi ra để có 6 cầu thủ thượng thặng bao gồm Berbatov, Messi, C.Ronaldo, Torres, Kaka và Fabregas sẽ lên tới 500 triệu bảng. Nếu chấp nhận thi đấu cho Man City thì những siêu sao này sẽ nhận được mức lương không dưới 200.000 bảng/tuần.

Danh sách của Fahim có cả 2 cầu thủ chủ chốt của MU là Berbatov và C.Ronaldo. Mới đây, tiền đạo Carlos Tevez đã có phát biểu cho thấy sự lo ngại của mình khi xuất hiện những ông chủ Ả Rập ở giải Ngoại hạng Anh. Nếu 2 chân sút này chấp nhận ra đi thì đó sẽ là một mất mát khó có thể bù đắp được cho “Quỷ đỏ”.

Tuy nhiên, xét trên một phương diện khác thì tiền vệ Ryan Giggs không cho là Man “xanh” có thể thành công mà MU vẫn sẽ là câu lạc bộ xuất sắc nhất thế giới. Anh cho biết: “Man City đã trở thành đội bóng rất giàu có, họ sẵn sàng bỏ ra tiền tấn để có được những hảo thủ nhưng tôi cho rằng họ khó có thể chiếm ngôi đầu của chúng tôi, MU luôn là số 1”.

Giggs lý giải nhận định của mình: “Điều đầu tiên tôi chú ý đến là lịch sử hào hùng của CLB, những chân sút lừng danh bậc nhất đều đã từng thi đấu ở đây như George Best, Bobby Charlton, Eric Cantona….Sẽ rất thú vị để theo dõi diễn biến từ sân City of Manchester. Tuy nhiên những gì chúng tôi đang có ở Old Trafford mới thật sự đặc biệt”.

Thứ 2 là lượng fan hâm mộ của chúng tôi rất đông đảo. Như đã thấy trong các trận đấu giao hữu đầu mùa giải, đi đến đâu đội bóng cũng được đón tiếp rất nồng hậu từ Ấn Độ, Trung Quốc cho đến Nam Mỹ. MU được yêu thích trên toàn thế giới”, tiền vệ xứ Wales bổ sung.

Cuối cùng, Giggs kết luận: “Tiền bạc có thể giải quyết rất nhiều vấn đề nhưng tiền là chưa đủ để đưa một CLB lên đến đỉnh cao. Chúng tôi không giàu bằng Man City nhưng ai cũng có thể sẽ bầu chọn cho MU là đội bóng xuất sắc nhất. Và cho dù có chuyện gì xảy ra, tôi vẫn luôn tin tưởng vào điều đó”.


Maradona ví Chủ tịch FIFA là kẻ nô lệ

Huyền thoại sống người Argentina chẳng nể nang gì Sepp Blatter, khi thẳng thừng gọi ông là "kẻ nô lệ" và "không biết làm thế nào để đá một quả bóng".

Hè năm nay, khi vụ tranh cãi tay ba liên quan đến MU - Cristiano Ronaldo - Real Madrid đang ở giai đoạn căng thẳng, Chủ tịch FIFA Sepp Blatter liền chen vào bày tỏ quan điểm. Ông khi đó đứng về phía đại gia La Liga và ví von việc Ronaldo bị MU kìm chân lúc ấy chẳng khác nào tình cảnh của "một nô lệ thời hiện đại".

Nhận xét của người đàn ông quyền lực nhất thế giới bóng đá ngay lập tức hứng chịu bão chỉ trích, nhất là từ người Anh. Ronaldo dẫu sao cũng còn hạn hợp đồng dài đến bốn năm với sân Old Trafford.

Sự việc theo thời gian và sự thất bại của Real trong nỗ lực chèo kéo Ronaldo tưởng đã bị đẩy vào quên lãng, mới đây, bỗng được xới lại. Khi được báo giới đề nghị chia sẻ quan điểm về lời bình phẩm gây tranh cãi của Sepp Blatter, Maradona gay gắt nói: "Ông ấy ở vị trí hiện tại là để phục vụ chúng ta. Ông ấy mới là nô lệ. Không có Sepp, chúng ta vẫn có thể chơi bóng. Ông ấy không là gì với chúng ta cả, thậm chí còn không biết làm thế nào để đá một quả bóng ấy chứ".

Về sự thay đổi đến chóng mặt về mức giá trên thị trường chuyển nhượng hiện nay, nhờ sự xuất hiện ngày càng nhiều của các nhà đầu tư mạnh, "Cậu bé vàng" của bóng đá Argentina tỏ ra khá thoáng: "Tôi thấy, thật thú vị khi được chứng kiến cảnh họ xâm nhập vào thế giới bóng đá. Ước gì họ cũng xuất hiện xung quanh mình, từ hồi tôi còn chơi bóng".

...
Manchester United
NAD
05/09/2008
8

Comments

  1. w w w . h e r o 1 0 . c o m

    ReplyDelete
  2. hero đíu j, có mà zero í :-"

    ReplyDelete
  3. :)

    chà, hero10.com hay ghê nhỉ :)

    ReplyDelete
  4. Hay thì đặt cho blog tao cái link liên kết đê :)

    ReplyDelete
  5. ờ thì link :|

    ReplyDelete
  6. Tốt tốt, rồi anh sẽ đặt lại cho chú 1 link là ngon =P~

    ReplyDelete
  7. link ko thích, tao thèm feed cơ ;))

    ReplyDelete
  8. Đặt cả link lẫn Feed của Hero10.com rồi nhớ. Mợ, trang đíu nào của nó mình cũng đặt link + feed mà nó chỉ cho mình mỗi cái link bé tí ở site nó :-w

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!