Nhật ký Red Devils 03/09/2008

by comments
Photobucket
K0 biết mình có nhầm k0 nhưng thấy Berba có cái vẻ j đó rất quý tộc mà Cantona thường toán ra. Tuy Berba nhìn k0 kiêu hùng, ngang tàng hay khệnh khạng như Cantona nhưng lại có cái j đó lãng tử, thể hiện qua mái tóc luôn bóng lộn trải ngược ra sau :)) Berba và Cantona rất giống nhau ở đôi mắt sâu, hàng lông mày. Và có thể cả lối đá và những j làm đc cho United nữa, hy vọng thế.

Photobucket


Đã qua rồi những lo âu...

Manucian đang mỉm cười, những lo âu của cả mùa hè giờ đã tan biến, Ronaldo đã ở lại, còn Berbatov là niềm vui đến muộn của nhà ĐKVĐ Châu Âu. Chặng đường khó khăn của cả một mùa Hè đã kết thúc, mở ra một chân trời mới tràn đầy những hi vọng và niềm tin mãnh liệt vào một sự đổi thay...

Từ khi mùa bóng mới bắt đầu, Quỷ Đỏ lại đang một lần nữa thể hiện sự bế tắc và mong manh của mình trên sân cỏ, và để khắc phục được những điều ấy, Berbatov là cái tên luôn nhận được sự chờ mong. Hình ảnh của Ruud Van Nistelrooy ngày nào vẫn còn sâu đậm lắm trong trái tim Quỷ Đỏ, dù sự ra đi của anh rất có thể đã “mở đường” cho 2 năm vinh quang tràn ngập ở Nhà hát của những giấc mơ, nhưng có những lúc, Manucian vẫn muốn có một ai đó như anh. Trong suốt 1 năm nay, họ nhìn Berbatov với anh mắt thèm thuồng và mong đợi ngày chàng trai đến từ xứ sở hoa hồng khoác lên mình màu áo đỏ vinh quang. Ngày ấy cuối cùng cũng đã đến, một bông hồng đẹp thực sự luôn phải có gai, và những nhọc nhằn của Quỷ Đỏ trên con đưòng chinh phục những chiếc “gai” đó phải được đền đáp một cách xứng đáng…

Berbatov mới chỉ bắt đầu trở thành một Quỷ Đỏ, con đưòng phía trước vẫn còn là một dấu hỏi to lớn đối với anh, nhưng không hiểu sao, hoàn toàn không có sự hoài nghi, không có một chút nghi ngờ về khả năng toả sáng của Berbatov cùng Quỷ Đỏ vào lúc này, thay vào đó là một niềm tin mãnh liệt rằng làn gió mới mang tên anh sẽ cuốn phăng đi hình ảnh mở nhạt, bế tắc đến chán nản của Quỷ Đỏ và mang những cơn mưa bàn thắng dịu mát về chăm sóc cho những giấc mơ ở mùa giải năm nay.

Có thể ai đó nghĩ, Manucian và Quỷ Đỏ đang tự lạc quan thái quá vào tương lai của mình trong mùa bóng này, khi mà Chelsea tham vọng đang trở lại mạnh mẽ, Liverpool hay Arsenal thì vẫn luôn là những đối thủ khó chịu, đó là còn chưa kể tới Man City đang vượt qua sự khủng hoảng của đồng Bath để hồi sinh bằng sinh lực của dầu mỏ Tây Á. Đúng là chặng đường để đi tới vinh quang chẳng bao giờ là dễ dàng cả, càng nhiều những khó khăn, những thử thách khắc nghiệt thì ngày chiến thắng sẽ càng đẹp đẽ và ý nghĩa hơn.

Quỷ Đỏ đã khép lại một mùa Hè nóng bỏng của chính mình một cách êm ả, trong suốt thời gian ấy, họ bị phân tâm quá nhiều vào việc giữ chân Ronaldo, hậu quả của điều đó là M.U chỉ có được bản hợp đồng duy nhất khi TTCN sắp đóng cửa. Nhưng xét cho cùng, những mục tiêu thanh lọc và củng cố đội đội hình đều đã được hoàn thành. Đẩy đi 2 cái chân trái dưỡng thương nhiều hơn thi đấu là Saha và Silvestre, bán trung vệ trẻ Piqué chưa thành nhân đã thành sao cho Barca, thanh lý hợp đồng với Dong Fang Zhuo, đôn lên đội hình chính hàng loạt các cầu thủ trẻ “cây nhà lá vườn”. Rõ ràng, dù có lắm chông gai, nhưng cuối cùng Quỷ Đỏ đều vượt qua và đạt được mục đích của mình. Đó là dặc điểm “đáng yêu” của họ trong nhiều năm nay, khi luôn khiến người ta phải lo lắng cực độ nhưng rồi được đền đáp bằng những phút sung sướng đến tột cùng.

Con đường nhọc nhằn và khó khăn có lẽ đã qua, phía cuối của con đường ấy là cả một chân trời rộng mở, thanh bình và có vẻ như những niềm vui đang ở rất gần. Việc của chúng ta chỉ phải chờ xem bao giờ nó tới mà thôi...


Quỷ Đỏ sẽ lại đón chào Campbell

Giám đốc điều hành của Quỷ Đỏ David Gill cho biết United đang mong chờ ngày trở về của Campbell từ Spurs và hy vọng rằng tiền đạo này sẽ có những tiến bộ vượt bậc trong thời gian khoác áo đội bóng thành London.

Như đã biết, Campbell đã chuyển tới Spurs theo dạng cho mượn, đây là một phần của bản hợp đồng chiêu mộ Berbatov của Quỷ Đỏ.

Thời hạn Campbell ở London sẽ kéo dài cho tới khi mùa giải kết thúc. Mặc dù rất vui sau khi chiêu mộ được Berbatov nhưng David Gill vẫn có một chút nuối tiếc về trường hợp của Campbell và thú nhận rằng United hoàn toàn không muốn đẩy Campbell tới một đội bóng khác.

"Campbell là một cầu thủ tài năng, cả tôi và Sir Alex đều tin rằng cậu ấy sẽ có một tương lai vô cùng tươi sáng."

"Campbell đến với chúng tôi khi chỉ là một cậu bé, cậu ấy sống ở đây, chơi bóng và trưởng thành. Để Campbell ra đi quả thực là không khiến ai vui vẻ. Nhưng một mùa giải chơi cho Spurs sẽ giúp cậu ấy tiến bộ nhiều hơn, và tôi tin chắc rằng khi trở về Campbell sẽ là một cầu thủ giỏi hơn bây giờ."

"Điều ấy tốt cho cả chúng tôi và cho cậu ấy."


Dong FangZhuo: Tôi tự hào vì mình từng là Quỷ Đỏ

Tiền đạo người Trung Quốc vừa mới chấm dứt hợp đồng với Quỷ Đỏ cho biết anh luôn cảm thấy tự hào về quãng thời gian được khoác áo Manchester United.

Dong FangZhuo trở về Trung Quốc sau khoảng thời gian phưu lưu ở Châu Âu mà không mang lại nhiều kết quả. Việc không còn là một Quỷ Đỏ là điều đáng buồn không chỉ với bản thân cầu thủ này mà còn là của cả nền bóng đá Trung Quốc.

Phát biểu với báo chí Trung Quốc, Dong FangZhuo cho biết: "Tôi sẽ không gặp khó khăn gì nhiều khi phải trở về quê nhà chơi bóng."

"Những người không có khả năng đáp ứng yêu cầu của HLV sẽ phải buôc tìm cho mình một bến đỗ mới trong sự nghiệp. Tôi buồn nhưng không thất vọng, bởi tôi biết, không có nhiều người trên thế giới này có cơ hội được tập luyện ở Manchester United."

"Tôi sẽ luôn tự hào về quãng thời gian 4 năm chơi bóng ở Anh. đó sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời và giúp ích cho sự nghiệp của tôi sau này rất nhiều. Tôi đã được khoác áo Quỷ Đỏ, đã được tập cùng những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, điều đó không có gì phải hối tiếc,"

Trở về quê nhà khoác áo CLB cũ Đại Liên, có nhiều khó khăn phía trước đang chờ đợi Dong FangZhuo, nhưng tiền đạo này vẫn luôn tỏ ra tự tin.

"Đại Liên đang không có được kết quả tốt, nhưung tôi tin mình sẽ cùng đồng đội thi đấu tiến bộ hơn trong thời gian tới."

"Việc của tôi bây giờ là sớm thích nghi với Đại Liên và chờ đợi những cơ hội trong tương lai."


Sân Old Trafford Sẽ Ngập Tràn Điệu Samba?


Mở đầu bằng việc chiêu mộ một Anderson năng nổ và mạnh mẽ, United đã liên tiếp đưa về sân Old Trafford thêm 3 tài năng trẻ người Brazil khác kể từ đầu năm 2008, Rodrigo Possebon và anh em nhà Da Silva. Bước chuyển từ lối đá Latin ngẫu hứng đến với bóng đá Anh không khiến các tài năng ở độ tuổi 18 này quá choáng ngợp...

Bộ đôi hậu vệ cánh Rafael và Fabio Da Silva mới chỉ được phép gia nhập Manchester Utd vào đầu mùa giải này sau khi nhận được hộ chiếu Bồ Đào Nha, nhưng kể từ đầu năm 2008, họ đã có mặt ở Anh để luyện tập cùng đội I cho dù chưa được chính thức vào biên chế. United quan tâm đến hai anh em sinh đôi này cách đây 2 năm khi họ còn đá cho đội trẻ Fluminense.

Ngay khi được bật đèn xanh về việc chính thức gia nhập Manchester Utd, hai anh em được Sir Alex Ferguson ngay lập tức trao số áo đội I (Fabio khoác áo số 20, còn Rafael là 21). Những màn trình diễn trong màu áo Quỷ Đỏ ở các trận khởi động đầu mùa giải của hai anh em nhà Da Silva cũng gây ấn tượng cho không ít người, trong đó có BHL Man Utd. Rafael thậm chí còn được tung vào sân ở trận mở màn Premier League gặp Newcastle, đánh dấu trận đầu tiên anh chính thức khoác áo Manchester United.

Còn với Rodrigo Possebon, nửa cuối mùa giải 2007/08 thi đấu với đội Dự bị United đã giúp ích rất nhiều cho việc làm quen với môi trường bóng đá mới sau khi chuyển tới United từ CLB Sporting Internacional. Tiền vệ trung tâm 18 tuổi cũng ra mắt khán giả Old Trafford ở trận gặp Newcastle, và 1 tuần sau, anh lại được tung vào sân với vai trò quân bài dự bị trong trận gặp Portsmouth.

Những cái tên Possebon, Fabio Da Silva hay Rafael Da Silva có thể không còn lạ lẫm với các CĐV ruột của Manchester Utd, nhưng sự tin tưởng của Sir Alex Ferguson và BHL United vào khả năng của các cầu thủ Brazil này chắc khiến không ít người ngạc nhiên. Cũng vẫn là chính sách tuyển trạch những viên ngọc quý từ rất trẻ để dùi mài, nhưng Manchester Utd đã mở rộng phạm vi tìm kiếm từ Bury hay Salford của vùng Greater Manchester (nơi sản sinh lứa thế hệ cầu thủ bản địa xuất chúng "Class of 92") đến tận Rio de Janeiro hay Sapucaia do Sul của Brazil.

"Làn gió mới" từ đất nước xứ sở Samba không chỉ khiến các CĐV United phấn khích, mà chính cả những thành viên CLB cũng rất hy vọng vào tương lai tươi sáng cho những tài năng này. Cựu Giám đốc Học viện tài năng trẻ Manchester Utd Les Kershaw là người có công lớn trong việc phát hiện ra anh em nhà Da Silva, nhưng theo ông, đó chỉ là "chuyện nhỏ".

"Ở United, mọi nhiệm vụ đều cần có sự hợp tác của nhiều người, nên tôi không nhận lời khen ngợi nào riêng cho mình. Nhưng quả thực mà nói, việc phát hiện ra Fabio và Rafael là cực dễ," Les trả lời M.E.N. Sport.

"Tôi nhận trách nhiệm quản lý đội trẻ United tham dự Premier Cup ở Hồng Kông năm 2005. Tôi cũng nhận nhiệm vụ hỗ trợ cho ban tổ chức chọn ra Cầu thủ xuất sắc nhất giải. Nhờ đó, tôi có dịp được xem rất nhiều trận đấu. Phần lớn các trận của Fluminense đều rất hấp dẫn, và anh em nhà Da Silva là nhân tố quan trọng góp phần vào lối chơi đó."

"Thực ra, chẳng cần phải nhờ đến kỹ năng tuyển trạch đặc biệt nào để nhận thấy được sự xuất sắc nổi bật của 2 cầu thủ này. Tôi đã đề cử Rafael là Cầu thủ xuất sắc nhất giải. Mặc dù cuối cùng Ban tổ chức chọn một cầu thủ khác, nhưng bù lại, tôi đã giúp United tìm ra được 2 tài năng đầy hứa hẹn để đưa về United."

"Đội I cũng du đấu tại Hồng Kông vào thời điểm đó, và tôi đã gợi ý cho Sir Alex Ferguson rằng ông nên tận mắt chứng kiến tài năng của 2 cầu thủ nhí này. Ông hoàn toàn đồng ý với đánh giá của tôi khi ông cùng xem trận đấu này."

Les Kershaw kể tiếp: "Ngay sau đó, chúng tôi liên hệ với tuyển trạch viên tại Brazil John Calvert-Toulmin để ông này làm việc với phía Fluminense. CLB của Brazil cuối cùng cũng đồng ý để 2 anh em nhà Da Silva gia nhập United."

"Cả 2 đều là những hậu vệ cánh xuất sắc. Điều tôi ấn tượng nhất với họ là sự kiên cường đúng phong cách Nam Mỹ, bị đẩy ngã là họ ngay lập tức đứng dậy và tiếp tục chiến đấu. Họ giống như những chú lật đật vậy, không bao giờ biết ngã (cười). Chỉ khác một điều là cả 2 đều rất nhanh."

"Lòng quyết tâm của 2 anh em là rất đáng khen ngợi. Cả 2 đều muốn trở thành cầu thủ chuyên nghiệp tại một CLB lớn như Manchester Utd, và sự quyết tâm này đã nâng cao khí thế của các cầu thủ trẻ khác."

"Nói về chiến thuật, Brazil thường không sản sinh ra các tiền vệ cánh, bởi ở đó, tất cả đều đá với đội hình 4-2-2-2. Vì thế, các hậu vệ cánh đều phải liên tục di chuyển dọc biên, vừa tham gia tấn công vừa lùi về phòng thủ. Đến với nước Anh, họ phải tìm cách làm quen và phát triển kỹ năng phòng ngự, nhưng theo tôi, cơ hội của cả 2 đều rất sáng lạn. Tôi nghĩ rằng hai anh em nhà Da Silva sẽ tỏa sáng cùng cả đội bóng."

Nói về Calvert-Toulmin, chính ông cũng là người phát hiện một tài năng người Brazil khác là Rodrigo Possebon không lâu sau đó trong màu áo Internacional. Thuận lợi của Possebon là hộ chiếu Italia do anh có gốc gác Italia, nên anh không gặp vấn đề gì trong các thủ tục gia nhập CLB. Mặt khác, khả năng nói tiếng Anh hoàn hảo cũng giúp tiền vệ 18 tuổi này hòa nhập với đội bóng nhanh hơn.

"Rodrigo cũng là một cầu thủ xuất sắc, và vẫn tiếp tục tiến bộ," Kershaw nói tiếp. "Vào thời điểm này, lối chơi của cậu vẫn chưa hẳn thích hợp với bóng đá Anh, chiến thuật 4-4-2. Tuy nhiên, Rodrigo hoàn toàn tự tin đá cho đội I nếu HLV xếp cậu vào vị trí đá trụ ở hàng tiền vệ trung tâm 3 người."

"Tuy nhiên, cảm giác chiến thuật sẽ đến cùng thời gian và tập luyện. Khả năng trời phú của cầu thủ trẻ thì không bao giờ thay đổi. Rodrigo có một nền tảng kỹ thuật tuyệt vời, và chúng tôi vẫn tiếp tục giúp cậu tự hoàn thiện. Rodrigo tiến bộ rất nhanh."

"Rodrigo có khả năng xử lý bóng rất kỹ thuật bằng cả 2 chân, và luôn tự tin khi có bóng. Cậu là người mạnh mẽ và luôn luôn sẵn sàng học hỏi. Cũng giống như 2 anh em sinh đôi, Rodrigo có cơ hội tuyệt vời để phát triển tại CLB."

Chuyên gia đào tạo trẻ của CLB đã tự tin kết luận như thế, việc của chúng ta là sẽ chờ đợi xem 3 tài năng trẻ này liệu có sẽ theo bước được cầu thủ đồng hương-đồng trang lứa Anderson trở thành các thành viên quan trọng của đội I Manchester United hay không!


Sir Alex đã chọn được trợ lý mới

Sir Alex Ferguson cuối cùng cũng đã thông báo tên vị trợ lý HLV mới của mình, đó sẽ là cựu tiền vệ Quỷ đỏ - Mick Phelan.

Thay thế Mick trên cương vị HLV phát triển kỹ năng cho đội hình 1 sẽ là Rene Meulensteen. Những cuộc gặp gỡ đã được tiến hành sau sự ra đi của cựu trợ lý HLV Carlos Queiroz (tới nhậm chức HLV trưởng ĐTQG Bồ Đào Nha).

Sir Alex Ferguson phát biểu trên ManUtd.com: "Tôi hài lòng khi Mick và Rene đã đồng ý đảm nhiệm những trọng trách quan trọng này"

"Mick được biết đến như một người con trung thành của Manchester United, ông ấy đã đi cùng CLB trong suốt 20 năm nay. Ông ấy là một HLV tài năng và chuyên nghiệp, rất có khả năng và luôn đóng góp rất nhiều trong những thành công của CLB"

"Rene sẽ mang lại những ý tưởng mới lạ và kinh nghiệm quý báu đội hình 1. Tôi tin rằng Mick sẽ xây dựng nên một đội hình xuất sắc để tiếp nối lịch sử hào hùng của CLB, cũng như thể nghiệm những phong cách mới nhằm đưa CLB đến với những thành công ở tương lai, khi mà các trận đấu đã trở nên quyết liệt hơn rất nhiều".

...
Photobucket

Manchester United
NAD
03/09/2008
14

Comments

  1. về xong dính chấn thương giống shaha ý :|

    ReplyDelete
  2. May quá, làm j có thằng nào tên là Shaha dính chấn thương đâu ;))

    ReplyDelete
  3. Ha ha, Mu mà lại có lối đá Samba chỉ vì thêm mấy thằng cầu thủ không chất. Để Mu có lối đá Samba có lẽ cần chiêu mộ thêm HLV Scolari của Chelsea, Ronandinho, kaka, Pato, Cafu, Dida, thêm 1 số cầu thủ đến từ Brazil vẫn còn đang ngồi trên ghế dự bị của Ac. Mu có vô địch thế giới thì cũng chỉ là kẻ chiến bại với Ac

    ReplyDelete
  4. Haha, M.U k0 phải là 1 đội bóng Brazil, Ac Milan cũng thế nên tất nhiên k0 bao giờ có thể đá 1 lối đá samba đúng nghĩa đc rồi :)) Và cũng chẳng ai mong điều đó cả, vì nó đồng nghĩa với sự mất chất, truyền thống. Trong nhóm "tứ đại gia" của bóng đá Anh thì M.U chính là đội bóng mang nhiều chất Anh nhất, và khi đc kết hợp khéo léo với lối đá khôn ngoan, thực dụng kèm kỹ thuật thì M.U đã vô địch cả Anh lẫn Champions League trong 1 mùa giải.

    Còn tại Italia, Juve mới là số 1, Juve mới là đội bóng mang nhiều chất Italia nhất. Còn Milan, hãy xem họ đang ở đâu, làm j? Kể cả khi Milan thắng M.U và vô địch UCL họ cũng bị đè đầu cưỡi cổ ở Italia. 2 năm qua có bao giờ Milan xếp trên vị trí thứ 4 ở Serie A kể từ khi chơi trò bẩn cùng Juve để tìm vinh quang? Lẽ ra Milan đã k0 đc dự UCL mùa 06/07 và sau đó vô địch vì chơi trò bẩn ở Serie A. Thế là đời vẫn còn may cho họ lắm rồi.

    Milan đã thắng M.U năm 2007 trong hoàn cảnh nào? Khi họ chẳng còn hy vọng j ở Serie A (xếp thứ 4), trong khi M.U phải chiến đấu để sau đó vô địch Anh. Khi mà 1 nửa hàng phòng ngự M.U bị chấn thương và đã biếu k0 cho Milan 2 bàn thắng...

    Đời rất công =, M.U đã đc đền đáp xứng đáng với những j lẽ ra thuộc về họ ở mùa 07/08. Còn Milan thì bị đày xuống giải đấu hạng 2 của bóng đá Châu Âu, bóng đá Italia 2008 thất bại toàn diện :))

    ReplyDelete
  5. Milan hiện tại có 1 đội hình mạnh thật đấy, toàn mua mấy thằng hết thời như Ronaldinho, ngoài ra là mấy thằng già sắp chết =)) Sau khi k0 mua đc Ivanovic của Chel$, Milan chuyển qua mua Senderos của ARS - toàn những thằng dự bị của dự bị ở đội bóng cũ của họ =)) Milan hiện nay đã sắp hết thời như thế đấy ;)) Mùa này chắc lại ngồi dưới đít Inter, Juve, Roma, Fio =))

    Ngôi sao sáng nhất của Milan hiện nay là Kaka năm sau chắc cũng tới Real hoặc Chel$ hoặc...Man City =)) Rồi thì những người Milan sẽ chỉ biết gặm nhấm những vinh quang quá khứ mà tự sướng =))

    ReplyDelete
  6. Phảng phất bóng dáng "King Eric"

    M.U của thời hiện đại đã trở thành một quyền lực bóng đá trên toàn châu Âu vào giữa những năm 1990 nhờ vào một tiền đạo đầy cá tính. Giờ đây Old Trafford lại đang chờ đợi một người như thế.

    Dimitar Berbatov đã tự nhận mình là một người cô đơn, theo chủ nghĩa hoàn hảo và đam mê nghệ thuật, ghét đồ uống có cồn nhưng lại rất thích những điếu xì gà có hương vị lạ. Để khẳng định thêm những điểm giống Cantona, hãy lắng nghe cựu cầu thủ Tottenham David Pleat:

    “Nhìn Berbatov thì sẽ thấy anh cầu kỳ kiểu cách và hơi u ám. Chỉ vẻ ngoài thôi khiến Berbatov có vẻ coi thường những cầu thủ không tài năng bằng anh, một người sẵn sàng trừng trị những ai không chơi bóng ở cùng đẳng cấp như anh ấy. Nhưng Berbatov thật sự là một tài năng, một cầu thủ của những cú chạm bóng chết người và trí thông minh. Chờ xem Alex Ferguson sử dụng anh ấy như thế nào là hết sức thú vị”.

    15 năm trước, người ta cũng đã nói về Eric Cantona đúng y như thế. Hãy hỏi Ryan Giggs xem chân sút người Pháp đã đóng góp như thế nào trong sự trưởng thành của một trong những tiền vệ vĩ đại nhất ở Old Trafford. Ngược lại, hãy hỏi Andy Cole xem anh đã phải chịu đựng những cái nhìn chừng mắt như thế nào khi “King Eric” cảm thấy người đá cặp với anh không chơi đúng sức.

    Bên ngoài sân bóng, Berbatov cũng khác biệt. Nếu như Rio Ferdinand và Gary Neville có thể lôi anh tới những buổi tiệc tùng thác loạn của họ thì bộ đôi người Anh đã làm được một việc phi thường. “Tôi chưa bước chân vào một quán bar hay sàn nhảy nào ở London”, Berbatov nói

    “Khi đến dự những buổi tiệc với các đồng đội, tôi chỉ có mặt vì lịch sự rồi về. Tôi hy vọng điều đó không làm ai buồn. Cuộc sống là những hy sinh. Tôi sống trong một khu căn hộ vây quanh bởi các hàng rào an ninh, yên ắng và dễ chịu, không ai có thể làm phiền tôi. Tôi cho sóc ăn ở ngoài ban công, vẽ tranh theo những hình tôi thích trong các tạp chí”.

    Có thể Berbatov không nổi tiếng trong giới hội họa, nhưng với bóng đá, ai cũng biết đến tài năng của anh. Anh sẽ mang tới cho đội bóng của Ferguson sức mạnh trong những cuộc không chiến và những cú dứt điểm mà họ đã tìm kiếm suốt từ khi van Nistelrooy ra đi hai mùa Hè trước.

    Bây giờ, vấn đề với Fergie chỉ còn là sẽ để Wayne Rooney, Carlos Tevez hay Cristiano Ronaldo hỗ trợ cho số 9 mới của ông. “Berbatov chắc chắn cần một người đá cặp ăn ý, như Robbie Keane ở Tottenham”, Pleat nói, “Ảnh hưởng của Keane với thành công của Berbatov là rất lớn”.

    Mong muốn có được Berbatov của Ferguson lớn đến mức M.U đã chấp nhận mạo hiểm phá vỡ mọi luật lệ trong sổ tay Premier League khi họ đưa anh về Manchester, trao đổi các hợp đồng cá nhân và kiểm tra y tế trước cả khi đạt được thoả thuận với Tottenham.

    Về mặt uy tín trên thương trường, đó thực sự là một thương vụ rất đáng chê trách của M.U, nhất là sau những ồn ào cãi vã với Real Madrid về vụ Ronaldo trong gần suốt mùa Hè. Và cũng đáng thất vọng là Spurs không theo đuổi đến cùng vụ việc tại Premier League. Nhưng bất chấp tất cả những điều đó, M.U và các CĐV của họ chẳng cần bận tâm, miễn là Berbatov mang về một danh hiệu nữa, trước áp lực ngày càng lớn của Chelsea đang ngày một đáng sợ.

    http://www.thethaovanhoa.vn/home/the-thao-quoc-te/Berbatov-Mot-Cantona-nua/129/2008090409552731,13.htm

    ReplyDelete
  7. tao tưởng IVANOVIC là vận động viên quần vợt nữ ;))

    ReplyDelete
  8. Thằng Ivanovic đấy đá trung vệ, toàn đá cho đội dự bị của Chel$ là chính. ACM hết gạ mua rồi gạ mượn nó mãi mà Chel$ đíu ok, thế là chuyển qua mượn Senderos của ARS - thằng nhiều khả năng nếu ở lại ARS thì sẽ đá dự bị cho Silvestre, vốn là hàng thải của M.U gần như cho k0 ARS với giá chưa đến 1Tr Bảng =))

    ReplyDelete
  9. :(

    tội quá AC ơi, chúc thành công nhé

    ReplyDelete
  10. Mùa này Serie A cố xếp thứ 4 để đc dự UCL mùa sau đã là tốt lắm rồi :-"

    Uefa cup chắc chẳng dám mơ vô địch :-" Đây là danh hiệu duy nhất mà AC Milan còn thiếu trong bộ sưu tập các cup Châu Âu - giống M.U :))

    ReplyDelete
  11. 3/9/2012 berba đã ra đi

    ReplyDelete
  12. 4 năm qua thật nhanh, anh đến vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng với giá 30tr bảng và đi cũng vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng hè với giá bèo chỉ 4tr bảng...

    ReplyDelete
  13. Tại SAF ghét Berba chứ anh đá hay vãi lìn :|

    ReplyDelete
  14. Hồi đầu mình cũng thích Berba lắm, nhưng đúng là kiên nhẫn có hạn. Hay nhưng ko hợp thì ko thể đi cùng tiếp đc

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!