Nhật ký Red Devils 08/09/2008

by comments
Photobucket


Berbatov ăn mừng bằng... 25 đôi giày

Dimitar Berbatov vừa chúc mừng hợp đồng mới với MU bằng cách chi một lúc 2.500 bảng vào 25 đôi giày thể thao.

Lúc mua giày, Berbatov giống như một cậu bé đứng mê mẩn trong cửa hàng bánh kẹo. Anh ấy muốn ăn mừng việc chuyển đến MU với mức lương cao (100.000 bảng/tuần) bằng cách shopping thỏa thích”, một nguồn tin cho biết.

Và Dimi không ngần ngại ôm về 25 đôi giày. “Có trời mới biết tại sao anh ta lại tậu chừng đó giày. Con số ấy đủ cho hai đội bóng, trọng tài chính và hai trọng tài biên”, vài người hài hước bình luận. “Mà Berba cũng sẽ không phải mất nhiều thời gian để kiếm lại 2.500 bảng đã tiêu vào đống giày này.”

Cuộc mua sắm trên có vẻ chỉ là màn dạo đầu cho chuỗi ngày tiêu xài kế tiếp của cựu binh Spurs.

Ngôi sao 27 tuổi đang tìm nhà ở Manchester sau khi gia nhập đội bóng áo đỏ của thành phố này theo hợp đồng trị giá 30,7 triệu bảng. Và một trong những điểm anh rất “bồ kết” là căn biệt thự thuộc khu Cheshire của tiền vệ Robbie Savage (Derby County). Nó từng xuất hiện trong show Footballers’ Cribs trên kênh MTV năm 2005.

“Robbie không chút ngại ngần khoe tài sản của mình. Dĩ nhiên là nó hợp với túi tiền của Berbatov rồi – anh ấy là một trong những cầu thủ đắt giá nhất hiện nay mà! Nhà Robbie có một chiếc tủ quần áo khổng lồ và nếu mua lại được ngôi nhà, Berbatov tha hồ xếp những đôi giày mới vào đó.”


Thể lực của Berbatov cần được cải thiện

Tiền đạo Dimitar Berbatov sẽ phải tham dự một khóa huấn luyện thể lực cấp tốc sau khi hoàn tất thủ tục gia nhập Manchester United vào tuần này.

Tiền đạo người Bulgaria, bản hợp đồng trị giá 30,75 triệu Bảng, sẽ phải trải qua một cuộc đánh giá toàn diện về tình trạng thể lực của mình. Dù đã vượt qua cuộc kiểm tra y tế khi chuyển đến từ Spurs nhưng vẫn có những lo lắng ở Old Trafford về tình trạng thể lực của Berbatov.

Một thành viên của CLB cho biết: "Các HLV đã quyết định đưa cậu ấy vào một chương trình nâng cao thể lực sau khi cậu ấy trở về từ đội tuyển Bulgaria. Điều này sẽ giúp cậu ấy đạt đủ tiêu chuẩn về thể lực của một cầu thủ United. Chúng tôi tin rằng cậu ấy có một nguồn thể lực tự nhiên và điều đó sẽ giúp cậu ấy đạt được những điều mà hầu hết các cầu thủ khác không thể. Nhưng chúng tôi nghĩ rằng vẫn có thể nâng nó lên thêm từ 25% - 30% nữa. Ngay cả bản thân Berbatov cũng sẽ ngạc nhiên về chính sự gia tăng thể lực của mình sau khi tham dự chương trình huấn luyện của United".

Một khía cạnh khác trong cách sống của Berbatov có thể sẽ làm Sir Alex Ferguson lo lắng, đó chính là việc cầu thủ này thường xuyên hút thuốc lá. Tại Carrington có một điều luật mà mọi người bắt buộc phải tuân thủ là: Cấm hút thuốc.


Berbatov và Robinho tranh nhau biệt thự


Hai tân binh của MU và Man City cùng có hứng thú với ngôi biệt thự trị giá 6,5 triệu bảng Anh tại khu Alderley Edge, Manchester. Alderley Edge là khu sang trọng bậc nhất Manchester. Nơi đây cũng là nơi mà 2 nhân vật đình đám của MU đặt “bản doanh”.

Vào đầu năm nay, C.Ro đã mua một căn biệt thự tại Alderley Edge để làm quà sinh nhật cho mình còn HLV Ferguson vốn đã là công dân của vùng này từ lâu.

Với sự hấp dẫn và nổi tiếng, Alderley Edge ngày càng thu hút được giới cầu thủ, và mới đây nhất là Berbatov, tân binh của MU cùng Robinho, tân binh của Man City. Cầu thủ trị giá 32,5 triệu bảng của Man City gần đây đã “bồ kết” một ngôi biệt thự đầy sang trọng và hoa lệ tại Alderley Edge. Tuy nhiên, muốn được sở hữu nó, Robinho phải đối mặt với một đối thủ nặng ký không kém là tân binh trị giá 30,75 triệu bảng của MU, Berbatov.

Ngôi biệt thự đang làm nên trận “derby” giữa 2 siêu sao kể trên có tổng diện tích 1,5 mẫu Anh với 8 phòng ngủ được bài trí vô cùng xa hoa. Ngoài ra ngôi biệt thự còn có phòng họp báo, phòng chiếu phim, bể bơi, spa, gara.

Chuyển tới Man City, Robinho hưởng lương 95.000 bảng/tuần, trong khi lương của Berbatov là 100.000 bảng. Bởi vậy, tiền bạc không thành vấn đề đối với họ. Được biết vào tuần này, cả hai đều sẽ đi xem nhà và một cuộc chiến biệt thự là điều khó tránh khỏi. Chính vì thế mà giá ngôi biệt thự có thể tăng cao hơn mức 6,5 triệu bảng.


United chịu tác động trước Manchester City


Giám đốc Điều hành United - David Gill cho rằng M.U đã bị tác động bởi lời đề nghị mua Ronaldo với mức giá 135 triệu Bảng của Manchester City.

Tuần trước, Sulaiman Al-Fahim, ông chủ của Manchester City thông báo rằng ông đã chuẩn bị tạo nên một kỷ lục chuyển nhượng vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông bằng một lời đề nghị cho tiền vệ cánh người Bồ Đào Nha.

David Gill cho biết khi đối mặt với một lời đề nghị lớn như vậy, bất cứ CLB nào cũng sẽ chịu tác động. "Đó là một lời bình luận thú vị và theo tôi nghĩ đó chỉ là của một số ít người hâm mộ" ông nói.

"Điều thú vị là khi Alex Ferguson có được chữ ký của Berbatov chỉ một vài giờ trước thời hạn cuối cùng phải đăng ký danh sách lên Ban tổ chức Premier League, và điều đó đã giải tỏa được những phàn nàn từ phía Tottenham. Trong cùng bài báo trên, ông ấy (Al-Fahim) cũng đã đề cập đến những ngôi sao khác như: Torres hay Fabregas. Đó là những cầu thủ không phải để bán ở CLB hiện tại của họ. Vì thế chúng tôi nghĩ rằng sẽ có cách giải quyết êm thấm cho việc này. Tôi chưa từng gặp người đàn ông ấy. Đó là một khoản tiền lớn, có thể phục hồi một nền công nghiệp đang khủng hoảng. Vì thế ở một chừng mực nào đó tôi không tin ông ấy thật sự nghiêm túc khi đặt ra vấn đề này. Dẫu sao thì chúng tôi cũng sẽ thảo luận cùng Alex và lãnh đạo CLB, vì đó là một số tiền rất lớn cho một cầu thủ. Nhưng chúng tôi sẽ không bán những cầu thủ tốt nhất của mình".


Sir Alex: Không việc gì phải lo ngại Man City


Sir Alex cho rằng không việc gì phải mất thời gian để lo lắng về sự nguy hiểm mà Man City có thể mang lại cho Quỷ Đỏ vào thời điểm hiện tại cũng như trong tương lai.

Tân chủ tịch của Man City, tiến sỹ Sulaiman Al Fahim được người ta đồn đại rằng đang sở hữu khối tài sản có thể gấp tới 10 lần của vị chủt tịch CLB Chelsea Abramovich. Al Fahim đã hiện thực hoá điều đó bằng bản hợp đồng chớp nhoáng với Robinho trị giá 32 triệu Bảng và hiện còn đang ấp ủ dự định mang về thêm rất nhiều ngôi sao nữa của bóng đá thế giới.

"Tôi chẳng có gì phải lo lắng về họ cả." Sir Alex nói trên Sky Sports.

"Chúng tôi có sự chuẩn bị tốt cho mình và luôn muốn gia cố thêm sức mạnh bằng chính khả năng của mình. Cho đến giờ này chúng tôi đã làm được điều ấy. Ở giải đấu này luôn luôn có những đối thủ cạnh tranh khó chịu, vài năm trước là Chelsea, trước đó nữa là Arsenal. Bất cứ sự cạnh tranh nào xuất hiện thì chúng tôi đều sẽ phải chấp nhận nó và tiến lên. Thế nên, sự giàu có của Man City chẳng thay đổi điều gì cả."

Về tin đồn cho rằng Man City sẽ ra giá 135 triệu Bảng cho Ronaldo, Sir Alex chỉ khẽ cười và đùa: "Họ có thể đàm phán với tôi."


Fraizer Campbell: Tôi vẫn nằm trong kế hoạch của Sir Alex

Tiền đạo trẻ thuộc biên chế Quỷ Đỏ nhưng đang chơi bóng cho Tottenham theo dạng cho mượn, Fraizer Campbell đã quả quyết rằng tương lai của anh là ở Manchester United chứ không phải đội bóng thành London.

Phát biểu trên đài BBC, Campbell đã nói rằng anh vẫn còn nằm trong kế hoạch của Sir Alex: "Tôi đã có một cuộc gặp gỡ riêng với ông ấy và tôi biết mình vẫn còn nằm trong kế hoạch cho tương lai. Hy vọng tôi có thể tích lũy thêm kinh nghiệm, và khi quay trở lại sẽ có một vị trí trong đội hình chính thức."

Mặc dù tuyển thủ U21 Anh chỉ ở lại White Hart Lane trong 1 thời gian ngắn nhưng anh vẫn trông chờ được ra sân thi đấu trong mùa bóng mới.

"Đây là khoảng thời gian thú vị với tôi. Tottenham là một nơi dừng chân tốt đối với một bản hợp đồng cho mượn. Mùa bóng mới đang ở phía trước và tôi sẽ tập trung thi đấu hết mình. Hy vọng tôi sẽ được ra sân thường xuyên và ghi được nhiều bàn thắng nhưng quan trọng nhất vẫn là học hỏi thêm kinh nghiệm."

Như đã biết, Campbell là một phần của bản hợp đồng mua Berbatov của Quỷ Đỏ từ Tottenham. Nhiều người đã tưởng cầu thủ trẻ này sẽ phải chuyển hẳn đến Spurs nhưng thật may mắn là anh chỉ ở dây một mùa giải mà thôi. Có thể nói đó là quyết định nhất cử luỡng tiện của Quỷ Đỏ khi vừa có được mục tiêu hàng đầu của mình, vừa tạo cơ hội cho tài năng trẻ tích lũy kinh nghiệm.


Saha muốn tìm lại mình

Tiền đạo người Pháp đã gia nhập Everton với kì vọng vào một sự khởi đầu mới sau 4 năm chơi cho MU. Ở tuổi 30, Everton là câu lạc bộ thứ 4 ở nước Anh mà Saha khoác áo, sau Newcastle United, Fulham và Manchester United.

Cựu cầu thủ của FC Metz, người đã ghi được 4 bàn thắng trong tổng số 18 lần được gọi vào đội tuyển quốc gia, đã quyết định chọn Everton làm bến đỗ mới với hy vọng sẽ lấy lại được phong độ cùng với The Toffees. Trong suốt 4 năm kể từ ngày đặt chân tới sân Old Trafford, Saha liên tục phải vật lộn với những chấn thương dai dẳng ở gót chân và đầu gối. Đó cũng chính là lý do khiến anh đánh mất chính mình trong quãng thời gian ở MU.

Mỗi lần ra sân tôi đều chú ý để tránh va chạm, nhưng những chấn thương vẫn liên tục kéo đến. Cứ khi nào tôi chơi được từ 5 đến 6 trận là y như rằng tôi lại gặp chấn thương và phải quay trở lại điều trị. Với việc chuyển tới Everton, tôi hy vọng những điều tốt đẹp sẽ chờ mình phía trước. Tôi luôn muốn đối diện với những thử thách và khao khát chinh phục. Từ giờ trở đi, tôi sẽ luôn đặt mình dưới sức ép phải nỗ lực hơn nữa.” – Saha tuyên bố. Mùa giải trước, Saha đã đóng góp cho Manchester United 5 bàn thắng sau 17 lần ra sân tại Premier League.

Đến Everton, mức lương của Saha sẽ phụ thuộc vào số trận anh ra sân thi đấu cho đội bóng thành Liverpool.


Ryan Giggs: Mike Phelan Là Lựa Chọn Hoàn Hảo

Ryan Giggs tin rằng vai trò trợ lí huấn luyện viên của Mike Phelan ở Old Trafford là một "sự bổ sung nhân sự tuyệt vời" đối với Sir Alex Ferguson.

Tham gia công tác huấn luyện tại đội Một Man Utd kể từ năm 2001, Phelan đã có hơn năm năm gắn bó cùng băng ghế kĩ thuật của Old Trafford, đó là chưa kể đến thời kì cuối những năm 80 đầu 90 của thế kỉ trước - khi Mike tung hoành trên sân cỏ dưới màu áo Đỏ thành Manchester.

Sir Alex đã miêu tả Phelan như là một "nhà cầm quân chuyên nghiệp và tài năng" sau khi bổ nhiệm ông cho chiếc ghế quan trọng thứ hai của Man Utd. Và rất nhanh chóng, Giggs đáp lại quan điểm đó. "Tôi đã làm việc cùng Phelan và biết rất rõ ông," cầu thủ 34 tuổi giải thích.

"Tất nhiên là bạn sẽ phải đặt trọn niềm tin vào huấn luyện viên trưởng trước những quyết định như vậy, nhưng thật sự đó quả là một lựa chọn hoàn hảo. Mick biết rõ câu lạc bộ, có những mối quan hệ tốt với các cầu thủ và là một huấn luyện viên giỏi."


Zindane: "Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới"


Trong một cuộc trả lời phỏng vấn hôm nay, huyền thoại bóng đá thế giới, Zinedine Zidane, đã lên tiếng khen ngợi Cristiano Ronaldo. Cựu cầu thủ người Pháp cho rằng "số 7" của MU chính là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Zidane đã từng giành được tất cả những danh hiệu cao quý nhất mà một cầu thủ có thể đạt được. Thậm chí, cho đến lúc này, số tiền mà Real Madrid bỏ ra để đưa anh về Juventus vẫn là kỷ lục trên thị trường chuyển nhượng bóng đá thế giới. Hôm nay, khi được hỏi về Ronaldo, Zindane cho rằng chắc chắn cầu thủ người Bồ Đào Nha cũng sẽ đạt được những gì mà anh đã từng có trong quá khứ.

Theo Zidane, với 42 bàn thắng trên mọi mặt trận trong màu áo MU ở mùa giải năm ngoái, Ronaldo xứng đáng được trao tặng danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới". Phát biểu với báo chí, Zidane cho biết: "Cậu ấy (Ronaldo) chính là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu này."

Phần thưởng gần đây nhất dành cho sự xuất sắc của Ronaldo trong mùa bóng 2007/08 là danh hiệu "cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu" được trao tặng trong lễ bốc thăm chia bảng Champions League mới diễn ra.

...
Manchester United
NAD
08/09/2008
16

Comments

  1. 135 M cho Ronaldo =)) Chém bão vãi =))

    Nice day anh zai :x

    ReplyDelete
  2. Chưa chắc đã chém bão đâu :D Thằng chủ hiện tại của Man City ước tính có tài sản gấp 10 lần Abramovich, nghĩa là hơn 100 tỉ bảng. Hơn nữa đừng đằng sau Fahim còn là tập đoàn của Hoàng Gia Ả Rập với tài sản ước tính ít nhất 500 tỉ bảng nữa. Vậy thì 135M chẳng có nghĩa lý j cả, nhất là với rân trơi như bọn Ả Rập =P~

    Dù sao thì đây cũng là 1 tin vui với M.U :)), thể hiện qua thái độ của Gill và Fergie. Nếu buộc phải bán C.Ro (khi thằng này quyết tâm làm phản lần nữa, có thể vào hè 2009) thì thà bán cho Man Xanh còn hơn bán cho Real. Bán cho Man Xanh đc nhiều tiền hơn hẳn Real (ước tính "chỉ" đc tầm 65M), hơn nữa Man Xanh chỉ là 1 đội trung bình ở Anh, từ trước đến nay chỉ luôn lúp dưới cái bóng của người anh em cùng thành phố M.U. Trong khi nếu bán cho Real - đối thủ lớn nhất của M.U về mặt "thương hiệu", danh tiếng sẽ làm ảnh hưởng ít nhiều đến M.U, giá trị hình ảnh sẽ bị giảm sút so với đối thủ. Bài học vụ Beckham vẫn kòn đó.

    Nói vậy chứ tiền của Man City chưa chắc đã mua đc tất cả, mặc dù C.Ro là thằng rất hám tiền, có thể sẵn sàng phản tất cả để chạy theo tiền :-" ;)) Vấn đề là C.Ro có chịu sang Man City k0 mà thôi. Dù sao thì Man Xanh chỉ có mỗi tiền là thế mạnh, k0 có truyền thống, danh tiếng như Real.

    Mình mà có quyền quyết định là mình bán C.Ro cho Man City ngay mùa đông tới này, miễn giá trên 65M là ok :-" Thà ta phụ người còn hơn để người phụ ta lần nữa (người đã phụ ta trước, nhưng k0 thành và rất có thể sẽ còn phụ ta nữa) =))

    ReplyDelete
  3. P/S: Chính xác thì C.Ro là thằng có thể sẵn sàng làm phản, lừa dối bất cứ ai để chạy theo tiền, chiến thắng và vinh quang. Từ đối thủ cho đến đồng đội, từ trọng tài cho đến thầy nó, từ những người ủng hộ cổ vũ cho nó những lúc khó khăn nhất đến chính bản thân nó,... Trên sân cỏ thì ích kỷ (mãi mới đỡ đc tí), Chí Phèo ăn vạ,... Ngoài sân thì nói nhăng nói cuội k0 suy nghĩ, vô học, tiền hậu bất nhất làm ảnh hưởng đến bao nhiêu người,... K0 chung thủy, chung nghĩa,... Tóm lại là 1 thằng Lữ Bố của thời hiện đại =))

    (Hứng lên chửi hơi nhiều, ku Sơn đừng giận nha :X ;)) :-")

    Những j mà Man City đang thể hiện, muốn mua hàng loạt các ngôi sao hàng đầu thế giới với những mức giá kỷ lục có thể chỉ là 1 cách phô trương thanh thế. Nhưng dù thật hay k0 thật thì cũng đã đem đến 1 làn gió mới, ngon cho bóng đá thế giới =P~ Đợi xem rồi sẽ thế nào :))

    ReplyDelete
  4. Em biết anh là thế mà, chả sao đâu, e chả giận ;)) :x :-"

    ReplyDelete
  5. Thật k0 đấy, dù sao cũng thanks chú. Anh là anh thích nói thẳng ;)) :X

    ReplyDelete
  6. Roby Baggio cũng có 1 ngôi biệt thự rất đẹp, gần gũi với thiên nhiên :)

    Thg chủ MC tài sản gấp 5 lần Abra thôi, giàu mà trông mặt nông jin vãi =))

    ReplyDelete
  7. Ước j mình đc nông jin, giàu như anh í :(

    ReplyDelete
  8. E cũng thik người nói thẳng ;)) VỚi lại zippo mà lại đi khen CR7 thì còn j là zippo nữa =))

    ReplyDelete
  9. Chú nhầm, hồi trước trận Anh - Bồ Đào Nha ở WC2006 anh lúc nào cũng là fan của nó. Nhưng kể từ đầu năm 2007 thì bắt đầu ghét cay ghét đắng, từ lúc nó lợi dụng tin tức Real bắt đầu muốn có nó để làm giá M.U, buộc M.U phải tăng lương cho nó. Mà đỉnh điểm của lúc ghét là hồi tranh cãi, chửi nhau liên miên với members ở Forum MUSVN hè 2007 =)) Giờ nhớ lại vẫn thấy sướng vì nhiều đứa đã phải sáng mắt ra sau hè vừa rồi ;)) =))

    ReplyDelete
  10. Thế là tại em vào MUSVN sau WC 06 :D :-p Ko bít :-p

    ReplyDelete
  11. Anh thì bắt đầu vào MUSVN.com từ Euro 2004 cơ. Hồi đó C.Ro bị nhiều người chửi lắm, vì cái tội hay dê dắt, cầm bóng biểu diễn thừa thãi, k0 chịu chuyền, làm ảnh hưởng đến lối đá của M.U. Nhưng mà anh vẫn thích cái lối đá hoa mỹ đấy, cho đến nay vẫn thế, mặc dù cái hoa mỹ của C.Ro vẫn chưa đạt đến cái đỉnh cao của độ quái như những cầu thủ Nam Mỹ như Maradona, Ronaldinho, Messi,... Dù sao thì C.Ro cũng chỉ là người Châu Âu, người Bồ - Brazil của Châu Âu chứ k0 thể là người Brazil hay Nam Mỹ thực sự đc. Nhưng ít nhất năm nay nếu k0 có j bất ngờ thì C.Ro sẽ gần như thâu tóm hết mọi danh hiệu cá nhân cao quý nhất của bóng đá Châu Âu và Thế giới :))

    Nhưng tài là 1 chuyện, đức lại là chuyện khác. Thời Tam Quốc - Trung Quốc, muôn người k0 địch nổi Lữ Bố, "Tam anh chiến Lữ Bố" cũng k0 thắng đc. Thằng đó thì ai cũng ghét, vì sao thì hầu như ai cũng biết :))

    ReplyDelete
  12. Nhầm, năm 2004 MUSVN hoạt động với cái tên "MU.VN" và tên miền fcmanutdvn.com. Cuối 2005 mới chuyển tên thành MUSVN, tên miền musvn.com. 2007 mới thêm tên miền manutd.com.vn cho trang chủ tin tức :D Kỷ niệm với cái Forum này vẫn còn nhiều :))

    ReplyDelete
  13. Mợ, spam nhạt vãi :(

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!