Tiếp tục với những diễn biến mới vụ C.Ronaldo

by comments
Photobucket


C.Ronaldo: Tôi muốn hạnh phúc, còn chơi ở đâu cũng được!

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn kênh truyền hình ESPN, siêu sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo tuyên bố: “Tôi chỉ muốn hạnh phúc, nếu được vậy thì chơi ở nơi nào cũng thế”.

Đề cập đến sự ầm ĩ của của thương vụ chuyển nhượng mà Manchester United và Real Madrid đang vào cuộc, tiền vệ hiện đang khoác áo “bầy quỷ đỏ” tỏ ra khá bình thản với bình luận: “Các cầu thủ lớn bao giờ chẳng bị các câu lạc bộ lớn đeo đuổi. Không chỉ có tôi. Đó là chuyện bình thường. Các năm trước tôi đã từng bị như thế”.

Cristiano Ronaldo khẳng định anh không “sốt ruột” trước tương lai của mình và cho đến lúc này thì “chỉ có Trời mới biết điều gì sẽ xảy ra”.
Lối nói lấp lửng “thành thần” của tiền vệ người Bồ Đào Nha không khỏi gây ra lo lắng cho ông Ramon Calderon, Chủ tịch câu lạc bộ hoàng gia Tây Ban Nha, và ban lãnh đạo của Real Madrid, bởi vì trong mùa chuyển nhượng trước họ đã thất bại thảm hại trong thương vụ mua siêu sao người Brazil Kaka sau bao om sòm và đồn đoán.
Được biết trong cuộc gặp mới đây giữa Ngài Alex Ferguson và cầu thủ Cristiano Ronaldo tại Bồ Đào Nha, ông thầy người Scoland đã hứa sẽ “thả” cậu học trò nhiều tài lắm tật vào mùa bóng sang năm (2009).

Tuy nhiên, tiền vệ người Bồ đã bày tỏ quyết tâm muốn “dứt áo ra đi” vì anh biết chắc chắn rằng với những tuyên bố “quá lời” vừa qua, nếu anh ở lại ở thành Manchester thêm một năm nữa thì thời gian đó sẽ chẳng dễ chịu chút nào vì các cổ động viên của MU không dễ dàng tha thứ cho “sự phản bội” của Ronaldo.


Thầy trò Ferguson - Ronaldo: "Cuộc chiến" đang quá nóng


Trong cuộc gặp “mặt đối mặt” vào cuối tuần qua, Sir Alex Ferguson đã nói thẳng với Cristiano Ronaldo rằng “Manchester United sẵn sàng bán anh cho bất cứ câu lạc bộ nào, miễn là không phải Real Madrid”.

Hai thày trò của "Quỷ đỏ" thành Manchester đã bí mật gặp nhau tại Sintra, một thị trấn gần thủ đô Lisboa của Bồ Đào Nha, để tránh sự dòm ngó của giới truyền thông. Ở cuộc gặp đó siêu sao của MU đã khẳng định điều mà cả thế giới đang chờ đợi: đó là anh muốn ra đi và giấc mơ của anh là được đậu bến Real Madrid.
Cậu học trò nhiều tài lắm tật đã nhắc lại lời hứa của ông thầy là một khi “đàn quỷ đỏ” giành được các danh hiệu vô địch giải ngoại hạng Anh và vô địch Champions League thì M.U sẽ để anh ra đi và bây giờ là lúc Ferguson phải thực hiện lời hứa đó.

Tiền đạo người Bồ Đào Nha cho biết anh chỉ muốn trở về Manchester để thu dọn đồ đạc và tất cả những gì anh nói trong thời gian qua đều phản ánh trung thực những gì anh suy nghĩ, đồng thời bày tỏ hy vọng MU đừng làm điều gì để cuộc sống của anh trở lên không thể chịu đựng nổi trên con đường đến với thành Madrid.

Không những thế cậu học trò R7 còn trách móc ông thầy đã đe dọa mình qua các phương tiện truyền thông với tuyên bố: “trước khi bán Cristiano, tôi sẽ để anh ta ngồi trên khán đài”.

Trong khi đó, Ngài Ferguson mắng cậu học trò là “làm ông mất mặt vì không chịu đến thành Manchester như đã hẹn”, và tức giận tuyên bố: “MU sẵn sàng bán cậu cho bất cứ câu lạc bộ nào, miễn là không phải Real Madrid”.

Sau cuộc nói chuyện, Cristiano khẳng định anh sẽ không bao giờ quay trở lại với M.U, dù ai muốn nói gì thì nói.

Tất nhiên, dù muốn hay không muốn, hai thày trò vẫn sẽ tiếp tục phải gặp nhau, sau khi “bầy quỷ đỏ” trở về từ Nam Phi, vì thời gian không còn nhiều mà Cristiano vẫn một mực đòi dứt áo ra đi. Trong khi đó, thành Madrid rất lạc quan chờ đợi sự góp mặt của siêu sao người Bồ Đào Nha.


Vụ Ronaldo: Khi Calderon thất hứa

Cristiano Ronaldo đã gặp một cú sốc thật sự khi một ngôi sao của Real Madrid, tiền vệ người Hà Lan Wesley Sneijder, khẳng định rằng đội bóng áo trắng sẽ tốt hơn nhiều nếu không có tiền vệ cánh của M.U trong đội hình, mà thay vào đó là người đồng hương Van der Vaart.

Lý do đầu tiên nghe rất hợp lý: mức lương lên tới 200.000 bảng một tuần mà cầu thủ người BĐN đang đòi hỏi và Real có vẻ như sẵn sàng đáp ứng rất có thể sẽ gây ra một cuộc nổi loạn trong phòng thay đồ ở Bernabeu.

Sneijder cảnh báo khoản tiền lương trên trời đó, tuy giúp ích cho việc lôi kéo Ronaldo tới TBN, có thể khiến các cầu thủ ngôi sao khác trong đội bóng nổi giận. Hiện giờ, Real chật ních những ngôi sao mà cả tài năng lẫn những đòi hỏi cũng không thua gì Ronaldo, từ Sneijder đến Arjen Robben, từ Robinho đến Ruud van Nistelrooy.
Nghiêm trọng hơn, những siêu sao kỳ cựu của Real, bao gồm đội trưởng đầy ảnh hưởng Raul, người hùng của ĐT TBN tại EURO 2008, thủ thành Iker Casillas hay hậu vệ người bản xứ đã hứa sẽ gắn bó cả cuộc đời với đội bóng Michel Salgado, đều lo ngại về ảnh hưởng tiêu cực đối với CLB nếu như quả thật tiền vệ người BĐN có mặt ở Bernabeu.

Theo báo chí TBN, họ đều tỏ ra thất vọng vì Chủ tịch Ramon Calderon đang sắp phá vỡ một lời hứa của ông với họ. Trong một nỗ lực để ngăn chặn sự trở lại của một thời kỳ Galacticos nữa, Calderon từng tuyên bố Real chỉ mua một cầu thủ mới khi nào anh ta vượt qua được đủ ba “thử thách”.

Trước hết, cầu thủ mới đó phải được HLV và tất cả những thành viên trong ban huấn luyện nhất trí muốn mua, thái độ và phản ứng của cầu thủ đó phải hài hòa với triết lý của đội bóng và cuối cùng, những thành viên hiện tại của Madrid, đặc biệt là đội trưởng, phải xem anh ta là một cầu thủ “có ích cho đội bóng và giúp CLB tiến lên”.

Nhưng Calderon đã không hỏi ý kiến các cầu thủ kỳ cựu của mình trong trường hợp này, vì ông biết trước rằng câu trả lời sẽ là: “Chúng tôi không muốn có Ronaldo ở đây”. Chân sút hàng đầu Van Nistelrooy, người đã rời M.U giữa những tranh cãi và tai tiếng để có mặt tại Bernabeu, từng to tiếng suýt thì dẫn tới ẩu đả với Ronaldo trước đây.

Thêm vào đó, còn có những điều tiếng về số tiền mà Real chuẩn bị trả cho Ronaldo. Calderon có thể sẽ đưa ra một đề nghị trị giá 10 triệu bảng một năm, mức lương khiến mọi cầu thủ ở Real đều sẽ phải ghen tị và vượt hơn hẳn so với mức 6,5 triệu bảng mà đội bóng áo trắng đang trả cho biểu tượng của CLB Raul. Real còn hứa hẹn với Ronaldo thêm một khoản 25 triệu bảng trong hai mùa từ các hợp đồng thương mại và bản quyền hình ảnh. Mới đây, khi Raul ký hợp đồng mới với CLB, mọi người trong đội bóng đã tưởng rằng không cầu thủ nào có thể kiếm được nhiều như anh. Bây giờ, họ sẽ khó có thể chấp nhận một cuộc phá rào nữa của Calderon, nhất là khi Ronaldo chỉ là một kẻ mới đến và chắc chắn còn lâu mới có được ảnh hưởng như Raul tại Bernabeu.

Những gì mà huyền thoại của Madrid làm được tại Real không chỉ gói gọn trên sân cỏ và Ronaldo sẽ phải coi chừng. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, tiền đạo người Pháp Anelka đã tiết lộ rằng khi anh còn chơi bóng ở Real, Raul và Fernando Hierro đều phàn nàn về anh và không muốn anh ở lại đội bóng. Anelka đã buộc phải ra đi chỉ sau một mùa giải đầy thất vọng tại TBN. Quyền lực của của các cầu thủ ở Real, cộng thêm lập trường “không bán với bất cứ giá nào” của M.U có thể sẽ là những điểm hết sức bất lợi với Ronaldo trong toan tính rời Old Trafford của anh.

Tuy nhiên, có vẻ như Calderon đang phớt lờ mối bận tâm của các cầu thủ kỳ cựu khi ông vẫn tiếp tục leo thang trong cuộc theo đuổi của mình bằng cách nói với báo chí TBN rằng Real đã đưa ra thêm một đề nghị trị giá 70 triệu bảng đối với M.U, cao hơn 22 triệu so với kỷ lục của họ trước đây, cũng là kỷ lục thế giới, trả cho Zinedine Zidane từ Juventus vào năm 2001.

Họp bàn chuyển nhượng:

Hôm qua, Ban giám đốc của Real đã nhóm họp lần cuối cùng trước khi đi nghỉ Hè để bàn về vấn đề chuyển nhượng. Tại đây, tất cả vẫn thống nhất hai mục tiêu lớn nhất mà Real theo đuổi ở mùa này là Cristiano Ronaldo và Van der Vaart. Còn những cầu thủ được phép ra đi là Soldado, Baptista và Robinho. Trong cuộc họp này, Chủ tịch Calderon cũng trình bày về tình hình tài chính của CLB trong năm tài khóa vừa qua là rất khả quan, và Real đủ sức theo đuổi những bản hợp đồng lớn. Sau buổi họp, Calderon đã bay đi Algarve để gặp gỡ các cầu thủ, còn các thành viên BGĐ thì chuẩn bị để xem buổi biểu diễn của siêu sao nhạc rock cựu trào Bruce Springteen tại sân Bernabeu diễn ra vào tối qua.

Họ đã nói:

Calderon: “Yên tâm đi, Ronaldo sẽ tới Real
Chủ tịch Real Madrid Ramon Calderon đã đặt chân tới Algarve, BĐN, nơi đội bóng của ông đang tập huấn chuẩn bị cho mùa giải mới. Người quản lý khách sạn mà Real đang lưu trú lại chính là bạn thân của Cristiano Ronaldo. Tiếp đón Calderon tại sảnh khách sạn, ông này đã hỏi: “Khi nào thì C.Ronaldo tới Real, ngài Chủ tịch”. Calderon liền đáp: “Yên tâm đi, sẽ sớm thôi mà”, khiến cho tất cả những ai có mặt ở đó đều cười ồ lên thú vị.

Queiroz: “Xin miễn bình luận
Ngày hôm qua, phó tướng cũ của M.U Carlos Queiroz đã chính thức ra mắt trên cương vị HLV đội tuyển BĐN. Hợp đồng giữa Queiroz với LĐBĐ BĐN có thời hạn 2 năm với mức lương là 1,5 triệu euro/mùa. Tiếp xúc với báo giới trong buổi lễ ra mắt, Queiroz đã từ chối tất cả những câu trả lời liên quan tới đội bóng cũ, đặc biệt là về chuyện đi ở của Cristiano Ronaldo. “Quan điểm của tôi là rất đơn giản: Tôi không có ý kiến”, Queiroz nói. Một điều thú vị là Queiroz từng có thời gian dẫn dắt Real Madrid và là thầy của Ronaldo từ M.U tới ĐT BĐN.


Vụ Ronaldo: Real có dám mua một "thương binh"?


Chắc chắn Ronaldo không thể trở lại trước tháng 10. Không rõ Real Madrid có còn quyết tâm theo đuổi anh khi trong lịch sử họ đã từng có “tiền sử” với những “bệnh nhân” từ Premier League?

Trong thời gian qua, người gần gũi với Cristiano Ronaldo là cô bạn gái Nereida Gallardo, còn vật thân thiết nhất của anh chính là... đôi nạng. Sau ca phẫu thuật mắt cá ở Amsterdam, đôi chân trị giá hàng chục triệu bảng của Ronaldo sẽ được “nâng như nâng trứng”, và chính bác sĩ vật lý trị liệu của ĐT BĐN - ông Antonio Gaspar đã khẳng định chắc chắn rằng “số 7” sẽ không được phép thi đấu cho tới tháng 10. Có lẽ điều đó sẽ không khỏi khiến các tuyển trạch viên của Real Madrid tự đặt câu hỏi với chính mình: Có phải họ đã quá mạo hiểm trong thương vụ này, và cái giá 70 triệu bảng phải chăng là quá đắt?

Real có lý do để suy nghĩ về điều đó bởi trong vài năm gần đây, sân Bernabeu đã chứng kiến không ít cầu thủ chuyển từ Premier League sang nhưng cống hiến được rất ít bởi lý do chấn thương liên miên. Điển hình trong số này là hậu vệ Jonathan Woodgate, người được nhật báo Marca đánh giá là bản hợp đồng tệ nhất thế kỷ 21 của Real Madrid. Tháng 8/2004, ai cũng bất ngờ khi Real bỏ tới 13,4 triệu bảng để mang về một trung vệ chấn thương đầy mình. Kết quả, anh chàng điển trai này nghỉ cả mùa đầu tiên và phải đến tháng 9/2005 mới có trận ra mắt khi Real tiếp Athletic Bilbao. Điểm lại 3 mùa ở TBN, Woodgate chơi vỏn vẹn 9 trận và không ghi được bàn thắng nào.

Không đến nỗi tệ hại như thế, song cả Robben và Heinze cũng trải qua những thời điểm vật lộn với chấn thương khi chuyển từ Premier League sang La Liga. Với giá 24 triệu bảng, Robben là cầu thủ đắt giá thứ 5 trong lịch sử Real khi ấy, sau Zidane, Beckham, Ronaldo và Figo. Một tháng sau khi ký hợp đồng, anh mới có thể chơi trận ra mắt, còn cuối năm ngoái, tiền vệ này đã vắng mặt gần 2 tháng vì chấn thương bắp đùi. Heinze cũng từng trầy trật với chấn thương ở mùa giải năm ngoái. Đầu tiên là chấn thương đầu gối phải (13-30/10/2007), rồi bị tái phát (18/11 - 12/12/2007) trước khi bị căng cơ bắp đùi và chấn thương đầu gối trái (6/1 - 18/2/2008).

Trước khi đến Real, Woodgate, Robben và Heinze đã có tiền sử chấn thương hoành tráng. Ronaldo thì khác. Đây là lần đầu tiên anh phải nghỉ thi đấu dài ngày đến thế. Dù không có tiền sử về "đôi chân pha lê", chắc chắn chấn thương của Ronaldo sẽ khiến Real Madrid phần nào nhụt chí. Trường hợp cầu thủ tái phát chấn thương ngay sau khi hồi phục không phải là chuyện hiếm. Real không thể mạo hiểm núi tiền 70 triệu bảng cho một thương binh dài hạn.

Việc Ronaldo không thể thi đấu trong các chuyến giao hữu sẽ khiến Real đánh mất một lượng không nhỏ khán giả trong các trận đấu kiếm tiền ấy. Còn về mặt chuyên môn, Real cũng sẽ phải chuẩn bị phương án không có Ronaldo trong những trận đấu đầu mùa. La Liga sẽ khởi tranh vào 30/8, còn Ronaldo chỉ có thể thi đấu vào tháng 10 (và chưa chắc lấy lại phong độ).


Đừng bán "nô lệ" Ronaldo!

Có thể số tiền bán Ronaldo sẽ giúp Glazer thừa sức thanh toán tiền lãi từ khoản nợ khổng lồ gần 700 triệu bảng mà ông đã vay khi mua M.U. Có thể 70 triệu bảng ngang hàng với quỹ lương cho cả đội bóng trong 1 mùa giải. Nhưng M.U đừng nên bán Ronaldo. Vì cả lý do chuyên môn lẫn danh dự, hình ảnh của nhà VĐ châu Âu.

Vì Ronaldo là "Chiếc giày vàng"

Ronaldo kết thúc mùa 2007-2008 với 42 bàn/48 trận, đoạt danh hiệu Vua phá lưới Premier League (31 bàn/34 trận), là chân sút số 1 ở Champions League (8 bàn/11 trận) và thâu tóm luôn danh hiệu cao quý "Chiếc giày vàng châu Âu". Trước Ronaldo, người hâm mộ Quỷ đỏ đã được chứng kiến một cỗ máy ghi bàn đáng sợ. Đó là Ruud van Nistelrooy. Nhưng ngay cả mùa đỉnh cao 2002-2003, mùa giải mà anh đã lập kỷ lục ghi bàn 8 trận liên tiếp, van Nistelrooy chưa một lần chinh phục cột mốc 30 bàn tại Premier League. Xét ở khía cạnh chuyên môn, van Nistelrooy đơn thuần là một ông vua của vòng cấm. Hệ thống thi đấu của M.U lúc bấy giờ, với sơ đồ 4-4-1-1, có lợi cho van Nistelrooy hơn là ngược lại. Bằng chứng là 3 năm sau cùng với van Nistelrooy, M.U rơi vào cảnh trắng tay trong khi tiền đạo người Hà Lan vẫn ghi bàn đều đặn. Lối chơi của M.U khi có van Nistelrooy trở nên đơn điệu, đánh mất tính sáng tạo và linh hoạt. Với Ronaldo thì khác. Anh ta có thể đá cánh trái, cánh phải, tiền đạo lùi và cả tiền đạo cắm. Chơi ở vị trí nào, Ronaldo cũng đáng sợ. Và với Ronaldo, Ferguson thoải mái sử dụng các sơ đồ chiến thuật khác nhau mà vẫn giữ được sức mạnh.
Khi Ronaldo ra đi, một vấn đề hiện hữu là ai sẽ ghi bàn cho M.U? Hiện tại, M.U đang sở hữu 2 chân sút đáng gờm khác là Carlos Tevez và Wayne Rooney. Nhưng xét ở Premier League mùa trước, thành tích bàn thắng của bộ đôi này cộng lại (Tevez - 14, Rooney - 12) vẫn kém xa một mình Ronaldo. Rooney không thích hợp với vai trò tiền đạo chủ lực. Anh đúng nghĩa là một tiền đạo lùi, ghi bàn và kiến thiết đều tốt nhưng không mặt nào cực kỳ xuất sắc. Premier League mùa 2007-2008, anh ghi 12 bàn và thực hiện 13 đường chuyền quyết định. Tương tự mùa trước đó, 14 bàn và 11 đường chuyền. Tevez cũng khác Ronaldo, thường xuyên đóng vai trò cứu tinh với những bàn thắng đúng thời điểm cần thiết nhất chứ không phải là mẫu tiền đạo chay đua về số bàn thắng. Ở những giải đấu mang tính đường trường như Premier League, sự đều đặn như của Ronaldo có ý nghĩa đến thành bại.

Ở Old Trafford, người ta đang nhắc đến những gương mặt mới, có thể lấp đầy khoảng trống mà Ronaldo để lại. Nhưng dù sao, những Fabiano, Berbatov, Robinho... vẫn ở dạng "hứa hẹn". Fabiano và Robinho chưa từng chơi bóng ở Anh. Với Berbatov, sức ép ở M.U chắc chắn khác hẳn ở Tottenham.

Vì Ronaldo là "Quả bóng vàng"

Tại sao Real Madrid sẵn sàng chi ra số tiền "điên rồ" 70 triệu bảng để theo đuổi Ronaldo mà không phải là Kaka hay Messi? Đơn giản, trong thời điểm hiện tại, Ronaldo là siêu sao số 1, là thương hiệu lớn nhất. Nếu không có gì bất ngờ, Ronaldo sẽ là chủ nhân của Quả bóng vàng châu Âu và danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2008. Thập niên 90, Premier League bị đánh giá thấp hơn Serie A và Liga bởi họ thiếu những thành công cần thiết ở Champions League và không sản sinh được những quả bóng vàng thế giới. Những năm gần đây, trong khi Premier League ngày càng thành công ở Champions League thì các danh hiệu cá nhân cao quý vẫn là sự thiếu hụt. Bởi thế, việc xuất hiện Ronaldo được xem là cột mốc đánh dấu sự chuyển mình lên tầm cao mới của Premier League.

Ronaldo hiện được đánh giá là thương hiệu số 1 trong giới cầu thủ. Nếu bán Ronaldo, hình ảnh của M.U và Premier League sẽ nhạt nhòa hơn. Ngoài ra, nếu bán Ronaldo, M.U và Premier League coi như đã giương cờ trắng trong việc giữ chân những ngôi sao tầm đỉnh thế giới, tạo ra tiền lệ cực xấu. Nếu bán Ronaldo, liệu sau này có ngôi sao lớn nào còn muốn đến và hoặc ở lại Premier League?

CĐV nổi giận với Ronaldo:

Sau thời gian dài im lặng, CĐV M.U đã bày tỏ sự nổi giận hướng về Ronaldo sau khi cầu thủ này cho rằng anh là "nô lệ". Trong khi Ronaldo hưởng lương 120 nghìn bảng/tuần thì những CĐV ấy đã cắn răng chịu đựng tình trạng giá vé ngày càng tăng. Riêng ngày hôm qua, trang RedCafe.net, hiện sở hữu diễn đàn người hâm mộ M.U tốt nhất, đã nhận được hơn 15.000 lời bình về Ronaldo mà nội dung chủ yếu là chỉ trích cầu thủ này quá tham lam và bôi nhọ danh dự M.U. Các diễn đàn người hâm mộ của BBC, Telegraph, Timesonine, Guardian... cũng nhận được hàng nghìn lời bình tương tự.


Vụ Ronaldo: Cuộc chiến không biên giới

Vụ Ronaldo được xem là vụ chuyển nhượng điển hình nhất và phức tạp nhất trong bóng đá hiện đại. Nơi ấy hội tụ đủ các cuộc chiến, chằng chéo các quyền lợi. Có hình bóng của các cơ quan quyền lực như FIFA, UEFA và FA. Dính líu đến cuộc cạnh tranh khốc liệt của các đội bóng hùng mạnh nhất thế giới. Không thiếu vai trò của các tay "siêu cò", những kẻ đang điều khiển bóng đá từ bóng đêm. Và cuối cùng, Ronaldo, tất nhiên cũng có quyền lợi trong đó, chỉ là một công cụ.

Ronaldo nói về giấc mơ được khoác áo Real Madrid. Nhưng ai cũng nhìn thấy, Ronaldo ra đi là vì tiền. Theo tính toán, nếu ký hợp đồng 5 năm với Real Madrid, Ronaldo tổng cộng kiếm được tổng cộng 150 triệu bảng từ lương, bản quyền hình ảnh, quảng cáo... Với bất cứ ngôi sao nào, đã cả đời chưa chắc kiếm được chừng đó. Bởi thế, Ronaldo từng nhắc rằng: "Cơ hội này chỉ đến một lần".

Trong suốt 1 tháng rưỡi xảy ra vụ Ronaldo, HLV Ferguson và BLĐ M.U chưa từng một lần chỉ trích cầu thủ người Bồ Đào Nha này. Đơn giản họ hiểu rằng, những lời nói của Ronaldo không phải là của chính anh mà là của những kẻ đứng sau. Trực tiếp nhất tay đại diện của Ronaldo, Jorge Mendes, người được mệnh danh là "siêu cò", đang sở hữu hàng loạt ngôi sao nói tiếng Bồ, trong đó có Nani, Anderson, Deco, Quaresma, Mourinho,...

Nếu Ronaldo ở lại M.U, Mendes chẳng kiếm được bao nhiêu. Nhưng nếu Ronaldo đến Real Madrid với giá 70 triệu bảng, tiền hoa hồng mà Mendes kiếm được lên đến 10 triệu bảng. Bởi thế, Mendes điều khiển những lời nói của Ronaldo, một cách có hệ thống và mục đích cuối cùng là làm sao để M.U đồng ý bán.

Theo nghi vấn của nhiều chuyên gia, Real Madrid cũng đứng đằng sau những lời phát biểu bạo gan của Ronaldo. Tùy theo tình hình thực tế trong mối quan hệ với M.U, Real "khuyên" Ronaldo nên nói gì, hành động như thế nào. Real Madrid muốn có Ronaldo bằng mọi giá, mọi cách. Nếu có Ronaldo, họ sẽ mạnh lên trông thấy. Nếu mất Ronaldo, sức mạnh của M.U sẽ giảm rõ rệt. Và không phải M.U không nhận ra điều đó. Trước đây, các đội bóng thường không bán ngôi sao cho các đối thủ ở nội địa.

Với M.U và Real Madrid thì khác. Họ là đối thủ trực tiếp của nhau trên thương trường (2 đội bóng kiếm tiền nhiều nhất thế giới) lẫn cầu trường (cụ thể là Champions League). Một năm sau khi bán Beckham của Real Madrid, M.U đánh mất vị trí số 1 về kiếm tiến mà họ thống trị suốt 8 năm trước đó. Trong năm đầu tiên có Beckham, Real bán được 1 triệu chiếc áo số 23 (số áo của Becks), doanh thu tăng đột biến 67% và chiếm luôn vị trí số 1 của M.U.

Trong vòng nửa tháng trở lại đây, đã có 2 quan chức cấp cao ủng hộ Ronaldo ra đi. Đầu tiên là Michel Platini, Chủ tịch UEFA. Mới đây là Sepp Blatter, qua quan điểm "nô lệ". Xét bề ngoài, họ bảo vệ cầu thủ. Nhưng thực tế, đây là những đòn tấn công nhắm vào bóng đá Anh. Với sự bành trướng của Premier League, mà đỉnh cao là kế hoạch Vòng 39, cả UEFA lẫn FIFA lo ngại ảnh hưởng của họ bị sức mạnh của bóng đá Anh nuốt chửng. Platini từng tận dụng mọi cơ hội để "quấy phá" bóng đá Anh.

Trong cái ngày mà 2 đội bóng Anh là M.U và Chelsea bước vào trận CK Champions League, Platini lên tiếng chỉ trích bóng đá Anh đang đi sai hướng, quá lạm dụng cầu thủ ngoại, dẫn đến thất bại của ĐT Anh tại EURO 2008. Blatter thì bô bô kêu gọi chủ trương "6+5" (6 cầu thủ nội, 5 ngoại trong đội hình xuất phát), với mục tiêu tấn công là bóng đá Anh (bộ tứ đại gia Anh đều mạnh nhờ cầu thủ ngoại).

Quan điểm "nô lệ" của Blatter đúng là lố bịch. Nhưng nó đang gây ảnh hưởng ghê gớm, trong thời điểm hàng loạt ngôi sao như Ronaldo, Adebayor, Hleb, Lampard,... đòi ra đi, chuyển đến Liga và Serie A. Nếu không quyết tâm đi, họ coi như chấp nhận kiếp "nô lệ"?


'Cristiano Ronaldo thiếu đạo đức và ích kỷ'


Cựu HLV tuyển Anh Terry Venables đã nói như vậy về ngôi sao người Bồ Đao Nha trong góc bình luận của ông trên tờ Sun.


Tương lai của Ronaldo đang là đề tài nóng hổi và gây tranh luận sâu sắc trong giới chuyên môn cũng như người hâm mộ. Có không ít ý kiến ủng hộ "CR7", mà nổi bật là David Beckham, nhân vật cho rằng khát khao đến Real Madrid, nơi có mức đãi ngộ cao hơn và danh tiếng hơn, là chuyện tất nhiên đối với bất kỳ cầu thủ chuyên nghiệp nào.


Nhưng cũng có rất nhiều quan điểm phản đối, coi việc Ronaldo "tát nước theo mưa", hùa theo Chủ tịch FIFA Blatter tự ví anh như nộ lệ của MU để gây sức ép là hành động thiếu suy nghĩ. Trong mắt các cổ động viên của "Quỷ đỏ", những gì "CR7" đã làm sau Euro 2008 thậm chí còn bị xem là qua cầu rút ván, vong ân bội nghĩa với nơi từng đào tạo, đưa anh lên đỉnh cao.


Venables nghiêng về quan điểm thứ hai và kịch liệt công kích ngôi sao người Bồ Đào Nha. "Những gì Ronaldo làm vừa rồi là sự xâm hại nghiêm trọng những nguyên tắc cơ bản nhất mà tất cả chúng ta vẫn chiến đấu để bảo vệ bấy lâu nay. Cậu ta thật sự làm tổn thương đến môn thể thao này", ông mở đầu mục bình luận của chuyên gia trên từ Sun.


"Có lẽ không ai trong chúng ta có thể tưởng tượng ra cảnh các cầu thủ mờ mắt bởi lời hứa từ CLB khác và rồi bỏ đi mà chẳng thèm đếm xỉa đến việc ràng buộc với đội bóng chủ quản. Đó là điều không thể chấp nhận được. Ronaldo còn 4 năm hợp đồng với MU và từ 15 tháng gần đây, được CLB cho hưởng mức đãi ngộ cực kỳ lý tưởng. Cậu ta không thể và không có quyền đơn phương xé bỏ những cam kết đó, rồi nói rằng tôi đã kiếm đủ rồi, giờ thì tôi sẽ ra đi", cựu HLV tuyển Anh bình luận.


Ông kết luận: "Chỉ những kẻ ích kỷ, vô đạo đức mới hành xử như vậy. Vì quyền lợi bản thân, Ronaldo đang hủy hoại bóng đá".


...
CR7
NAD
20/07/2008
13

Comments

  1. hahaha =))
    R7 sẽ ở lại và "lũ" Anti R7 lại thấy anh ghi bàn trong mùa áo đỏ :)
    ps: sori phải dùng "lũ"

    ReplyDelete
  2. Fuck, lũ fan của C.Ro thì cũng chó như nó cả, để rồi xem, cái j phải đến cũng sẽ đến.

    Blog này k0 tiếp nhận lũ chó đó vào nói linh tinh làm bẩn blog đâu nhé, báo trước đấy. Kòn k0 thích thì 1 là biến, 2 là ngậm mõm lại.

    ReplyDelete
  3. Hơi bị động chạm đấy anh zai :-w

    ReplyDelete
  4. Ý anh đây là blog cá nhân, k0 thích thì biến hoặc là câm chứ cấm ẳng. Chú k0 nói j phật lòng anh thì anh thèm động chạm vào chú làm j.

    ReplyDelete
  5. Em biết thế, nhưng mà.. Thôi, tùy anh :-j

    ReplyDelete
  6. Ngoan thia' co' phai dang' iu k0 :X ;))

    ReplyDelete
  7. Đùa chứ mình lớn rồi cơ mà :(

    ReplyDelete
  8. Đủ 18t chưa pé :-"

    ReplyDelete
  9. E là e fát triển sớm :-"

    ReplyDelete
  10. Thế đã có nông trym chưa :-"

    ReplyDelete
  11. dis mẹ toàn nói tầm bậy, đéo gương mẫu L gì cả

    ReplyDelete
  12. Bằng thế nào đc bạn Ẹt, fan Chel$ =)) ;))

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!