"Big 4" và những khó khăn trước mùa giải mới

by comments
Photobucket

Lâu lắm rồi k0 tự viết đc bài nào về M.U kể từ sau khi mùa giải 07/08 kết thúc. Nhân lúc chỉ 2 tuần nữa là M.U sẽ bước vào trận đấu chính thức đầu tiên của mùa giải - trận tranh siêu cup Anh với The Pompey (10/8/08), 3 tuần nữa P.L 08/09 chính thức khởi tranh viết vài dòng nhận định xung quanh những khó khăn của nhóm "Big 4"...

> Nhận định lịch thi đấu P.L 08/09

Man Utd:

Người ta vẫn nói đạt đến đỉnh cao đã khó, đứng đc lâu trên đỉnh cao lại càng khó hơn. Và dường như là 1 điều k0 thể khác trong bóng đá hiện đại, như 1 quy luật tất yếu - bên kia đỉnh cao là sườn dốc. M.U đã ở trên đỉnh cao nhất của bóng đá Anh và châu Âu sau mùa bóng vừa rồi, nhiệm vụ đề ra lúc này là Quỷ đỏ phải bảo vệ thành công đc ít nhất 1 danh hiệu vô địch ở mùa bóng tới. Ngoài ra việc đoạt đc Siêu cup châu Âu và vô địch giải vô địch thế giới các CLB cũng mang ý nghĩa rất quan trọng, đặc biệt là nếu M.U muốn khẳng định mình là đội bóng số 1 về thành tích và truyền thống của Vương quốc Anh.

Nếu vô địch P.L, M.U sẽ lần thứ 3 liên tiếp vô địch giải đấu số 1 hành tinh hiện nay và san = kỷ lục 18 lần vô địch bóng đá Anh của Liverpool (Liver chưa vô địch P.L bao giờ kể từ khi giải đấu này ra đời năm 1992).
Nếu bảo vệ thành công danh hiệu vô địch UCL, M.U sẽ trở thành ngôi sao thứ 9 trên biểu tượng của giải đấu này. Trước đó đã có 8 CLB từng ít nhất 2 năm vô địch liên tiếp là: Real (ngôi sao chính giữa, to nhất - vô địch 5 giải đầu tiên tiếp), AC Milan, Ajax, Liverpool, Munich, Inter Milan, Benfica và Nothingham. Tuy nhiên để làm đc điều này M.U phải chống lại đc lịch sử - kể từ khi cup C1 đổi tên thành UCL mùa giải 1992/93 cho đến nay chưa đội bóng nào bảo vệ đc danh hiệu vô địch, giỏi nhất cũng chỉ về Nhì. Trong những mùa giải gần đây các đội ĐKVĐ đều bị loại ở vòng 16 đội.

Những khó khăn đối với Quỷ đỏ:

+ Sự ra đi theo tiếng gọi tổ quốc của Queizor - cánh tay phải của Sir Alex, người có đóng góp k0 nhỏ trong thành công của United 2 mùa trước. Mùa 03/04 M.U trắng tay sau khi Queiroz chuyển đến TBN làm HLV cho Real.

+ Tâm lý của các cầu thủ: Liệu họ có còn thực sự khát khao muốn bước lên đỉnh cao như đã đạt đc ở mùa trước k0? (tất nhiên ngoài mồm là có) Đặc biệt là C.Ro (trong trường hợp vẫn ở lại M.U thêm ít nhất 1 mùa bóng) - kẻ phản bội, người đã k0 ít lần bày tỏ mong muốn đc ra đi, liệu có còn muốn cống hiến cho United khi mà trong đầu vẫn luôn nghĩ đến Real!? Ngoài ra còn là áp lực phải bảo vệ thành công những j đã đạt đc.

+ Lịch thi đấu dày đặc do phải dự giải vô địch thế giới các CLB tổ chức ở Nhật.

Nhưng nếu điều xấu nhất là 1 mùa giải thất bại thì cũng chẳng có j đáng ngạc nhiên bởi đó đã là quy luật thịnh suy.

Đến: Chưa có ai đến.

Đi: Gerard Pique (Barcelona, phí chuyển nhượng không tiết lộ), Kieran Lee (Oldham Athletic, tự do).


Chel$:

+ Đội hình có phần bắt đầu già như Sir Alex từng nhận xét. Lampard (30t), Ballack (32), Deco (31), Drogba (30), Carvalho (30), Sheva (32) tuổi đều đã đầu 3.

+ Scolari chưa bao giờ có kinh nghiệm làm HLV cho 1 CLB nào ở châu Âu mặc dù ông đã có những thành công lớn với ĐT Brazil và BĐN. Mà làm HLV ĐTQG so với cho 1 CLB có lẽ là rất khác nhau. Ngoài ra sức ép phải thành công có lẽ sẽ sớm khiến Scolari phải ra đi :-"

Đến: Jose Bosingwa (FC Porto, £16million), Deco (Barcelona, £8million).

Đi: Ben Sahar (Portsmouth, cho mượn), Hernan Crespo (giải phóng), Slobodan Rajkovic (FC Twente, cho mượn), Steve Sidwell (Aston Villa, £5million), Claude Makelele (Paris St Germain, tự do), Khalid Boulahrouz (VfB Stuttgart, không tiết lộ).


Neverpool:

+ Đội hình chính có lẽ k0 có nhiều thay đổi so với mùa bóng tới. Có 5 cầu thủ đã đến Liver trong mùa hè này, tuy nhiên đó hầu hết là những cầu thủ ở dạng tiềm năng hoặc ít tên tuổi. Trong khi đó có 6 cầu thủ đã rời sân Anfield mùa hè này. Như vậy có lẽ chất lượng đội hình sẽ k0 đc cải thiện nhiều so với mùa trước.

+ Những rắc rối xung quanh hậu trường mà tâm điểm là sự có mặt của 2 ông chủ người Mỹ...

Đến: Philipp Degen (Borussia Dortmund, tự do), Andrea Dossena (Udinese, không tiết lộ), Diego Cavaleri (Palmeiras, không tiết lộ), Emmanuel Mendy (Murcia Deportivo, không tiết lộ), David Ngog (Paris St Germain, không tiết lộ).

Đi: Harry Kewell (Galatasary, tự do), John Arne Riise (AS Roma, £3.96million), Anthony Le Tallec (Le Mans, không tiết lộ) Peter Crouch (Portsmouth, £11million), Scott Carson (West Bromwich Albion, £3.25million), Danny Guthrie (Newcastle United, không tiết lộ).


ARS:

+ K0 duy trì đc ổn định cấu trúc đội hình với nạn chảy máu cầu thủ sau những mùa giải trắng tay. Đội hình ARS mùa trước đã yếu, non kinh nghiệm thì mùa này còn yếu, non hơn.

Đến: Aaron Ramsey (Cardiff City, £5million), Samir Nasri (Marseille, phí chuyển nhượng không tiết lộ).

Đi: Mathieu Flamini (AC Milan, chuyển nhượng tự do), Jens Lehmann (VfB Stuttgart, chuyển nhượng tự do), Alexander Hleb (Barcelona, £11.8million), Gilberto (Panathinaikos, phí chuyển nhượng không tiết lộ).
My United
NAD
27/07/2008
0

Comments

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!