Fcuk C.Ronaldo!

by comments
Dạo này đi đến đâu cũng thấy C.Ro bị chửi, khinh như chó, từ các Forum của M.U như MUSVN.com, RedCafeVN.net cho đến các Blog cá nhân hay các trang tin tức đua nhau "đánh" C.Ro, kể cả các trang của nước ngoài. Thật là hả hê =)) Xem ra đến lúc này cái gương tình cảm giữa đa số những Mancunian và C.Ro đã vỡ hoàn toàn chứ k0 còn chỉ là 1 vết dạn nhỏ như hồi sau WC 2006. Gương đã vỡ thì chẳng bao giờ có thể lành lại như cũ đc, kể cả khi C.Ro có ở lại (vì chưa thể đi đc) và giúp M.U đoạt mọi vinh quang trong thời gian tới. C.Ro cuối cùng cũng đã tự phơi bày ra bộ mặt thật của mình. Và kể cũng đáng tiếc cho chính những Mancunian (trong đó tất nhiên có mình) khi United có một con người như vậy, khi họ đang ở trên đỉnh cao của vinh quang...

Dưới đây là mấy bài viết mình mới đọc được ở Blog của DuongSun - 1 Mancunian là du học sinh ở Anh có pagesview blog hơn 130k, cao nhất nhì trong các blog Y!360 tiếng Việt nói nhiều về M.U:

Photobucket

Ko khí EURO 2008 tràn ngập nhưng mình ko có hứng thú, hơn nữa đúng lúc khai mạc EURO lại mắc cái bệnh "Chóng mặt đau đầu buồn nôn" thế mới nhục sịp chứ... Vấn đề mình quan tâm lúc này là muốn chửi giữa mặt cái thằng "ăn cháo đá bát" Ronaldo. Thử hỏi trận CK C1 vừa rồi nếu Terry ko trượt chân sút ra ngoài thì nó làm gì hênh hoang được như bây h, với lại 2 năm trước nếu ko có Sir Alex thì dân Manchester nó đập tan hoang nhà thằng này rồi, khi nó có quả "nháy đểu" ở WC 2006...

Hôm nay lên báo "lá cái" lớn nhất UK - The Sun, có bài báo huyền thoại Arsenal IAN WRIGHT lên tiếng chửi giữa mặt Ronaldo...đọc thấy hay và đúng:

You've shown no class, Ron

AS a player, there’s no doubt what you’re capable of. As a man, you’re not showing any class whatsoever.

You’re also failing to show any respect to either Alex Ferguson or the Manchester United fans.

To be honest, I’m embarrassed for you.

You’re now 23 and you should not be acting quite so immature.

You’ve been at Old Trafford for five years but it’s only the last two seasons you’ve set the place on fire.

Previous to that, Fergie stuck with you. Despite your diving and despite the fact you would always try to take on a defender rather than pass to a team-mate. When you acted a right winker at the World Cup two years ago, your club manager once again showed extreme loyalty to you, along with United’s fans.
They could have turned on you after your behaviour during the England match in Germany but they didn’t.

You’ve now become one hell of a player — the best on this planet. I’d pay just to see you warm-up, let alone play a game.

But with the drop of a hat, it seems you’re ready to join Real Madrid.

What’s the rush? You’re still so young, for heaven’s sake. Surely you should give United another two years’ service before thinking about heading off to the Bernabeu.

I understand if it’s your dream to play for Real but you owe it to United to be patient — and that’s why you should stay. Doesn’t the affection of United’s fans and your team-mates mean anything to you?

I’m sure you’ve got advisors whispering in your ear but surely you have realised they could only be in it for the money, rather than your personal welfare.

While Real may be tempting you with £300,000 a week after tax, how much money do you actually want? If you stay in Manchester, you could be banking £7.5million a year. It shouldn’t be about money at all, in any case.

At the end of the season, I’d have loved it if you had said ‘I’m not interested in joining Real — I’m happy at United.’

But you didn’t. You gave a smile and said you’d let us know ‘in two or three weeks.’ You may have thought you were being funny but no one was laughing.

Even if you do surprise us and decide to stay at United, I’m not convinced your heart will be in the job. Not after your recent behaviour.

In 12 months’ time, we’ll end up with another similar will-he-leave-or-will-he-stay pantomime. Arsenal had this with Patrick Vieira and it didn’t do anyone any good.

Having a player in this situation is a bit like having a girlfriend who is unhappy. There comes a time when you just have to split.

The whole episode reminds me of when I had the chance to leave the Gunners for Chelsea. At the time I didn’t get on with then-boss Bruce Rioch. But if I’d gone it would have been for a football reason and not money. I never wanted to leave Arsenal and, fortunately for me, Rioch left and I stayed with the club I loved.

Of course, I know you’re not the only one to blame in this.

It seems Real have again shown they have a disregard for other clubs and the rules of football. But they’ll continue to act like this, as long as they’re allowed to get away with it.

It’s a sorry reminder that football can be a real cesspit. I’d love it if you could show some guts and prove us wrong by staying with United.

Sadly, I don’t think you will...

Ian Wright was talking to Charlie Wyett.


Bài dịch của ImJuanJin:

Như một cầu thủ, k0 có nghi ngờ nào về lăng lực của mày, như một người đàn ông, không phải mày đang thể hiện tất cả đẳng cấp của mình đó sao.

Mày đang đánh mất dần đi tất cả sự tôn trọng của A.Ferguson hay toàn bộ tín đồ của M.U.

Công bằng mà nói, Tao cảm thấy xấu hổ và nhục nhã vì mày

Hiện tại mày mới 23 và mày không nên có những hành động thiếu chín chắn như vậy.

Mày đã ở Old Trafford được 5 năm, nhưng trong 5 năm đó chỉ có 2 năm gần đây mày mới thực sự trưởng thành và chiếm được vị trí.

Trước đó, Ferige phải vật lộn với mày, còn nhớ khi đó mày vẫn còn đang “lặn” ở đâu đó và thực tế là mày thích vượt qua các hậu vệ hơn là chuyền cho đồng đội. Khi mày dính Scandal ở World Cup 2 năm trước, khi đó huấn luyện viên và người hâm mộ United đã đứng về phía mày.

Họ đã có thể nhảy lên và táng cho mày một trận vì hành động "chơi xấu" trong trận đấu với đội tuyển Anh ở Đức nhưng họ đã không làm thế.

Rồi giờ đây, khi mày đã trở thành một cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh này. Tao trả tiền chỉ để nhìn thấy mày khởi động.

Nhưng với những lời mời mọc hấp dẫn, dường như mày đã sẵn sang gia nhập Real Madrid.

Một cuộc rượt đuổi? mà mày vẫn còn trẻ như vậy... TRỜI ƠI. Chắc chắn mày cần phải phục cho United 2 năm nữa trước khi nghĩ đến chuyện đến Bernabeu.

Tao hiểu, chơi cho Real là giấc mơ của mày, nhưng mày nợ United quá nhiều và điều đó lý giải tại sao mày nên ở lại đây để không làm mất lòng những Manucian và các đồng đội của mày.

Tao chắc chắn mày đang nhận được những lời mời mọc thì thầm bên tai, nhưng tao tin rằng mày sẽ nhận ra họ làm vậy chỉ vì tiền hơn là quan tâm đến hạnh phúc của mày.

Trong khi Real có thể sẽ trở cho mày 300K bảng một tuần sau thuế, trong thực tế mày muốn nhận được bao nhiêu? Nếu ở lại Manchester mày sẽ bỏ ngân hàng 7.5 triệu bảng một năm. Tiền không phải là tất cả trong mọi trường hợp.

Cuối mùa bóng, Tao sẽ hạnh phúc lắm nếu mày nói "tôi không quan tâm đến Real Madrid, Tôi hạnh phúc ở United”. Nhưng mày đã không làm thế, mày chỉ cười và nói mày sẽ cho chúng tao biết quyết định trong vòng “2 đến 3 tuần”. Thậm chí giờ đây, nếu giờ đây mày có quyết định làm chúng tao ngạc nhiên đó là quyết định ở lại United, tao không tin rằng trái tim bạn sẽ đập theo nhịp Quỷ đỏ sau những gì mày đã cư xử.

Vào một tháng 12, chúng tao (Arsenal) đã gặp phải câu chuyện tương tự với Patrick Vieira và cuối cùng câu chuyện về Patrick kết thúc mà chẳng mấy tốt đẹp.

Có một cầu thủ trong trường hợp này giống như có một bạn gái mà chẳng có hạnh phúc. Và đến một thời điểm nào đó sẽ phải chia tay.

Quá khứ đã nhắc nhở tao, khi tao có cơ hội rời Gunners để chuyển sang Chelsea. Ở thời điểm đó tao mâu thuẫn với hlv Bruce Rioch, Nhưng nếu ra đi thì đó là một lý do chính đáng trong bóng đá chứ không phải vì TIỀN. Tao không bao giờ muốn rời bỏ Arsenal và thật may mắn cho tao, Rioch đã ra đi và tao đã ở lại câu lạc bộ.

Với Real, dường như họ không quan tâm đến các câu lạc bộ khác và bỏ qua những quy tắc trong bóng đá. Họ sẽ tiếp tục hành động như vậy cho đến khi nào câu chuyện kết thúc.

Xin lỗi, bóng đá có thể là một hố nước bẩn thật sự nhưng tao vẫn sẽ yêu nó nếu mày có thể cho chúng tao thấy sự quyết tâm và hãy chứng minh bằng việc ở lại với United.

Thật buồn bã, Tao không nghĩ mày sẽ...


Đây là 1 trong số ít những bài viết của "ARSer" mà mình thấy đáng đọc :))

Kịch bản nào cho tương lai C.Ro ở Real?

1. Giống Henry. C.Ro 2 mùa vừa rồi ở M.U giống như khi Henry ở ARS trước đây - thường được các đồng đội hy sinh lối chơi và tập chung bóng cho nên có nhiều cơ hội và điều kiện để tỏa sáng. Khi sang TBN, k0 còn có điều kiện tốt như vậy nữa (cái Tôi của các ngôi sao Barca, Real quá lớn) nên k0 thể tỏa sáng như Henry mùa vừa rồi. Cuối cùng sự nghiệp của C.Ro xuống dốc và lụi tàn khi tuổi còn quá trẻ, 23...

2. Bị Holigans M.U đánh hội đồng, bị Rooney "hiếp dâm" như ở WC2006,... Sau đó bị Fergie phi nguyên đôi giày vào mõm và năn ra ăn vạ như thói quen trước khi chuyển đến Real => Hư hàm răng đã từng đi phẫu thuật, chỉnh sửa. Đến Real bị đồng đội gây chấn thương nặng phải phải nghệ và về ăn bám bà già. Sau đó đi phang cave như thói quen và dính AiDS, chết sau đó vài năm...

3. Kịch bản khác...

CR7
NAD
10/06/2008
2

Comments

  1. Nói thật là cho dù Ronaldo không qua Real thì mình cũng không thèm quan tâm đến thằng này nữa. Chán mấy thằng cầu thủ bây giờ quá.

    ReplyDelete
  2. Nó đi thì tốt hơn, coi như thoát đc cái của nợ :D

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!