I am Manucian!

by comments
(Ảnh lấy từ Blog thằng Cùi bắp =)) )

Jolie, United, Mai Minh:

"Hnay, kẻ ngoài cuộc nhìn vào cuộc đời.

Ở Việt Nam này, có đến vài cái tổ chức nhỏ lẻ hội CĐV MU mà nổi tiếng nhất phải kể đến MUSVN và MUVN.

Trước giờ, không thiếu lời qua tiếng lại, đồn đại linh tinh về 2 cái forum này.

Rất tình cờ, nghe một - quan - chức (1 người bạn mình rất quý bên MUSVN) kể chuyện khúc mắc giữ 2 diễn đàn về bài viết. Nói ra đây, nếu anh có đọc được cũng chắc rằng anh không phản đối. Chuyện mà có thể không phải mình, có thể mọi người biết, và mình, dù là MU fan nhưng chỉ là MU fan, không đứng trên lập trường nào để đánh giá, phán xét hay nhận định đúng hay sai chuyện này. Chuyện bên này sử dụng bài viết của bên kia, chuyện lôi kéo thành viên hay đủ thứ linh tinh khác. Trong thời gian khoảng 2 năm tham gia box Anti ở AFCVN, cũng nghe không ít những tai tiếng về mối quan hệ giữa 2 hội CĐV này. Chẳng cần quan tâm đến đúng - sai, cũng chẳng mắc mớ vì coi đó không phải chuyện của mình. Nhưng nhìn lại, vẫn thấy, Việt Nam ta có 2 cái diễn đàn fan MU lớn, tổ chức khá tốt nhưng hoạt động riêng kẻ mà nói thật, vì thế nên thấy có nhiều bất lợi.

Năm vừa rồi, với sự kiện Ars hợp tác cho ra mắt học viện bóng đá Ars - HAGL cùng với những hoạt động của AFCVN, AFCVN đã được công nhận là hội cổ động viên chính thức của Ars tại Việt Nam, qua đó có (sẽ có) được nhiều hỗ trợ và lợi ích đáng kể. Trong khi về mặt hoạt động, tổ chức, bản thân mình cho rằng AFCVN không hơn MUVN hay MUSVN nhiều.

Riêng thống kê tí chút về số lượng thành viên. tính đến 17h15 ngày 05/05/08:

AFCVN: 6.357
MUSVN: 2,273
MUVN: 14,422

Tức là số thành viên của AFCVN chưa bằng số lẻ tổng số thành viên của MUVN và MUSVN cộng lại. Chưa nói đến chuyện MUSVN chỉ mới đưa vào sử dụng forum mới và số lượng thành viên sẽ còn tăng nhanh chóng trong thời gian tới. Ở đây không muốn nói đến chuyện đội nào nhiều fan hơn đội nào. Mà nói rằng, chúng ta tự hạn chế sức mạnh của mình khi chúng ta chia rẽ.

Rất nhiều mems của 2 forum không biết và cũng chưa từng có tư tưởng phân biệt MUVN hay MUSVN, tham gia đơn giản vì là fan MU. Nhưng chúng ta sẽ mạnh đến thế nào nếu chúng ta là một? Những hoạt động của MUSVN cá nhân mình cho rằng có phần trội hơn so với MUVN nhưng lại thích cách quản lý bên MUVN hơn. Cá nhân mình thích những bài viết sâu sắc của MUSVN hơn nhưng lại dễ thở hơn với môi trường được chăm chút và sạch-hóa của MUVN. Một số tư tưởng hà khắc và thiếu tôn trọng người khác ở MUSVN gây phản cảm. Những vấn đề quá ngoài luồng và một loạt những bài viết rõ ràng là theo kiểu phong trào (rất ghét nói đến chuyện phong trào vì dị ứng với nó từ hồi tham ja AFCVN), a dua của MUVN làm mình thấy nhạt nhẽo. Một sự kết hợp lại, để khắc phục và nâng tầm lẫn nhau... Chúng ta sẽ mạnh đến thế nào nếu chúng ta là một?

Không phải chuyện của mình.

Chúng ta sẽ làm gì để kết hợp, và có ai ngoài mình mong muốn một sự kết hợp không? Không phải chuyện của mình.

Bởi vì MUVN và MUSVN, mỗi bên một cá tính, một đội ngũ ban quản trị và hệ thống những quy định, luật lệ, thói quen đã được áp dụng suốt trong những năm qua, dễ gì mà thay đổi, dễ gì mà dung hòa? Và họ cũng có nhu cầu hợp nhất, nhu cầu dung hòa không? Rồi ai là người đủ tầm, đủ ảnh hưởng để đưa ra một quyết sách? Liệu chăng, sir Alex một ngày sang VN, thấy tình hình rối loạn bèn tổ chức hội nghị hợp nhất gồm MUVN, MUSVN, MURSS ở...trung tâm hội nghị quốc gia thì mới có cơ hội để thay đổi. Còn bây giờ, họ vẫn chỉ là họ, và cũng chẳng nghĩ nhiều, mong nhiều đến 1 ngày, sẽ có một trang web chính thức của hội cổ động viên MU ở Việt Nam, số lượng thành viên khoảng 30000 người.

... Chẳng phải việc của mình...

Nhưng chúng ta sẽ mạnh đến thế nào nếu chúng ta là một?

Là một? Có mạnh không? Có. Nhưng không phải như AFCVN trong một số thời điểm. Cứ như chia ra 2 trường phái. Ai cũng có lý lẽ riêng. Ai cũng có cái đúng, ai cũng có cái sai, thậm chí ai cũng có cái đồng bóng của mình. Một nơi mà ta không thể phân biệt rõ ràng ai là mem, ai là Mod, ai là Smod, ai là Admin... Màu nick ở đó, hiện tại là một phạm trù khó hiểu. Thành viên Ban quản trị, một trong những người bước ra từ hơn 2 năm ở box anti, mình rất kính trọng, lại là người kêu gọi "những người bạn" (anh í coi là bạn) từ chức để hưởng cái sự an nhàn, để không phải để ý quan tâm đến phản bất kỳ phản ứng thuộc bất kỳ thể loại gì của bất kỳ loại mem nào "ném" vào họ, tức là một kiểu về hưu, nghỉ ngơi an dưỡng (cá nhân mình thì khoái xu hướng này, chỉ thích làm những gì mình thích, ko quan tâm lắm đến ng` khác - những người ko liên quan). Nhưng mình thì ủng hộ một lối xử sự trách nhiệm hơn. Vì nếu ai cũng như anh ấy thì AFCVN cuối cùng sẽ ra cái gì? Nếu anh thích lui vào bóng tối yên tĩnh của mình, anh cứ đi vào. Anh có thể bày tỏ điều đó với những người bạn của anh, nhưng không phải là theo cái các làm nao núng nhiều người như vậy. Giả sử là mình, cứ im lặng mà đi vào thôi. Không khuyến khích, không ủng hộ, cũng không phản đối ai đi theo cả. (Cái kiểu này, nhỏ nhặt hơn, là quá mệt mỏi với mấy cái hoạt động hồi cấp III nên lên ĐH là rút êm trước khi phải bận bịu vào của mình đây!^^). Một ai đó tự hào vì họ là một tập thể đoàn kết, thống nhất, yêu thương lẫn nhau và có trách nhiệm với tổ chức của mình. Giờ thì sao nhỉ?... Họ giải quyết với nhau. Chẳng cần biết có ổn thỏa hay không. Nhưng ít ra, họ giải quyết với nhau như những người thân, thẳng thắn và tôn trọng nhau như trong một gia đình.

Nói chung. Là không phải việc của mình.

"Bạn viết bài hay lắm. Bạn là mem của MUSVN à?"

"Tôi là người MUSVN hay MUVN chẳng có gì quan trọng. Quan trọng tôi là fan MU. Và tôi chỉ yêu MU, thực hiện mọi hoạt động liên quan đến MU trên tư cách một fan MU, chỉ thế thôi. Cứ gọi tôi là người của MU, nếu bạn thích gán cho tôi một chủ thể nào đó, tùy!".

Nhìn vào, để thấy sự đời rắc rối. Ta chia rẽ, ta tự giảm đi khả năng của mình. Ta là một, ta phải đối đầu với nhiều rắc rối trong nội bộ của mình. Nhưng thà là một, để giải quyết rắc rối của mình như một gia đình còn hơn có cùng một niềm tin, một khát vọng, một lý tưởng, mà đứng nhìn nhau từ hai bờ (chẳng biết phải chiến tuyến ko, không cần biết), đối mặt. Chẳng có gì là mãi mãi, chẳng có gì là không giải quyết được. Tình yêu, trách nhiệm và sự mệt mỏi. Ta đang sống trên trái đất, chứ không phải một thiên đường nào cả. Còn ai có đủ tình yêu, trách nhiệm và khả năng để làm nên một sự hợp nhất nào đó, cầu mong cho người đó sớm xuất hiện.

Còn mình. Chẳng liên quan. Cũng là lý do mình không bao h ràng buộc với nơi nào, dù là MUVN hay MUSVN, dù là Zippo hay Stillo. Cuối cùng có gì cũng chỉ dồn cho cái chức Mod ở cái forum... trường!:)) Mà cũng bê tha lắm. Yêu MU, với mình, là một tình yêu yên bình. Có thăng, có trầm, nhưng chưa bao giờ hoài nghi và sóng gió. Và mình không thích một sự bon chen hay trách nhiệm vào làm mệt mỏi tình yêu trong lành đó của mình.

Mình là người của MU, thế thôi!

Entry trong một ngày điên điên và chẳng muốn viết về người - mà - mình - biết - là - ai - đấy. Giống như từ hôm qua đến hôm nay, đã quá mệt mỏi. Lần đầu tiên cảm thấy mệt đến thế - bởi những suy nghĩ. Một ngày ồn ào. Bài KT khá tốt dù lúc làm thấy nhạt.

Giờ thì, lại nghĩ tiếp, dù chán nghĩ lắm rồi. Cuối cùng, mình là gì nhỉ? Mình là cái gì?"



Blog của em gần đây k0 để mọi người Comment, đây cũng là chủ đề mà anh thích (và hợp với Blog ;)) ) nên anh xin phép post lại bài em vào blog mình nhé :D. (k0 biết ai đã làm em buồn, chắc là tên Nghía :-" )

Trước hết anh dám cá là đa số những người đang làm quản lý cho MUSVN và MUVN đều k0 muốn nhắc và nói đến vấn đề này nhiều ;)) :)). Nó cũng giống kiểu "chiến tranh lạnh" giữa Nga và Mỹ trước đây vậy =)). Chỉ cần biết 1 khi đã "cống hiến" (1 cách thực sự) cho bên này thì đều sẽ ít nhiều "k0 ưa" bên kia - giống như 1 trận Derby thực sự sẽ khó có chỗ cho tình hàng xóm vậy :-P. Trước đây anh cũng từng như vậy, k0 bao giờ cho bất cứ 1 bài nào của MUVN (và lá cải 24h) xuất hiện ở MUSVN. Ngược lại bên phía MUVN cũng thế. Tuy nhiên, ở MUSVN đó là "luật bất thành văn", còn ở MUVN thì lại thành văn (có trong nội quy 4r) - quá "vô duyên" :)). Nói vậy chứ MUVN đã từng bị anh lật tẩy ít nhất 2 lần copy bài (tất nhiên là k0 ghi nguồn) của MUSVN rồi post lên trang chủ của họ (dù k0 phải BQT cố tình), ngoài ra mem của MUVN còn nhiều lần copy bài từ MUSVN (sau đó đa số đều bị xóa hết). Cũng qua đó mà có 1 số đứa quản lý bên MUVN anh rất ghét vì đã ăn cắp thì thừa nhận là ăn cắp rồi xin lỗi cho nhanh, đằng này lại chối vòng vo, đổ cho người này người kia như thể mình k0 liên can j vậy. Có lẽ cũng bởi vì thế mà có 1 số đứa nó cũng k0 ưa anh (và tất nhiên là cả 1 vài người ở MUSVN nữa), sẵn sàng cắn khi có cơ hội, cái thằng mà ai cũng biết là ai đấy =)).

Nhưng kể từ khi bỏ cái MUSVN để làm Blog, có thể nói giờ anh có 1 cái nhìn rất khách quan về cả MUSVN lẫn MUVN rồi, thỉnh thoảng vẫn copy những bài hay hay của cả 2 (và cả MURSS) để post lên Blog :)). Anh vẫn đánh giá cao MUSVN hơn, nhất là trong các vấn đề liên quan đến Offline, điều này có lẽ ít ai phủ nhận đc. Còn về các hoạt động Online, có lẽ ngang nhau, MUSVN sẽ vô đối trong tất cả các 4r bóng đá ở VN nếu như có đc sự ổn định (cứ lâu lâu lại phải dựng lại 4r từ đầu).

Còn AFCVN, cũng như ARS vậy, dù có tốt đến đâu cũng k0 bao giờ = đc MUSVN, MUVN, M.U, đấy là thực tế. Anh từng tham gia vào cả 3 Forum và giờ thỉnh thoảng vẫn vào nên biết. Fan ARS k0 đủ "lực lượng" (và có thể cả tình yêu với đội bóng) như fan M.U nên chắc chắn k0 thể lập ra 2 hay 3 hội cổ động viên mạnh ở VN như M.U được - cái này là đúng đấy em.

Cũng k0 bao giờ có thể "gộp" MUSVN với MUVN đc, cả trên lý thuyết lẫn thực tế. Vì nhiều người k0 nghĩ như e, tuy có cùng 1 tình yêu nhưng trí hướng khác nhau thì k0 thể cùng đi chung trên 1 con đường đc. Đa số mọi người còn trẻ (và lại là male) và đều muốn xây dựng 1 cái riêng cho mình :P. Với lại, có 2, 3 hay 4 hội cổ động viên cũng đâu phải vấn đề đáng buồn, anh lại thấy vui và hơi tự hào cho M.U là khác :D. Ở Thái Lan, anh biết có 2 Forum M.U, ở Trung Quốc thậm chí còn 4, 5 cái...

Thay vì buồn mấy cái k0 đâu (k0 phải việc của mình), chuẩn bị tinh thần mừng "cú đúp" vô địch của M.U đi là vừa, vì chúng ta là Mancunians ;)) :D


MUSVN
NAD
08/05/2008
0

Comments

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!