Gọi giấc mơ về

by comments
Về nhà chơi mấy hôm, giờ mới có thời gian cho blog đây :D

Photobucket
PhotobucketPhotobucket
Photobucket
Click vào ảnh để xem với kích thước lớn, lâu rồi Stretford End mới lại tuyệt vời như thế =P~

Vậy là M.U đã vượt qua Barca để có mặt tại Moscow 21/5 tới - Trận chung kết thứ 3 trong lịch sử United (cả 2 lần trước đều thắng vào các năm 1968 trước Benfica, 1999 trước Munich). Và sẽ là 1 cuộc tái ngộ Chel$ trên quê hương của Abramovich - đúng như dự đoán và linh cảm của mình trước vòng bán kết chứ k0 như lời tiên tri của bà j đó nói M.U và Liver sẽ vào chung kết.

Còn nhớ cách đây khoảng nửa năm, tại cái sân sẽ diễn ra trận chung kết UCL sắp tới, ĐT Anh đã thất thủ 1/2 trước chủ nhà Nga ở vòng loại Euro08 - trận thua 1 phần khiến ĐT Anh bị loại. Trận đó Rooney từ người hùng trở thành kẻ tội đồ khi ghi bàn mở tỉ số cho ĐT Anh rồi phạm lỗi khiến ĐT phải chịu 1 quả phạt đền... Sau khi thắng Anh, Abramovich đã thưởng lớn cho ĐT Nga, k0 biết sắp tới ngài tỉ phú của Chel$ sẽ treo thưởng "Doping tiền" cho các cầu thủ của mình bao nhiêu nếu The Blues chiến thắng? Chắc hẳn trong trận chung kết sắp tới, R10 cũng như các tuyển thủ Anh khác (Rio, Carrick, Hargreaves, Brown, Lampard, Terry) đều k0 muốn kỷ niệm buồn thua trận tái diễn...

Đây là trận chung kết toàn Anh đầu tiên trong lịch sử, trước đó đã có toàn TBN (Real - Valencia, 2000), toàn Ý (Juventus - AC Milan, 2003). Đáng chú ý, Real và Milan vô địch UCL 2 năm đó khi mà họ k0 VĐQG.
C.Ro và Drogba sẽ tranh nhau danh hiệu vua phá lưới với 7 và 6 bàn hiện có.
Nếu k0 có chấn thương, 2 đội sẽ có đội hình mạnh nhất cho trận chung kết.
Đây còn đc coi là cuộc chiến giữa Nga và Mỹ (ông chủ của 2 đội).
> United và những kỷ lục trên đấu trường Châu Âu
> Grant khoái chí vì thoát khỏi 'cái bóng Mourinho'
Càng ngày mình càng phục tài Grant, thích cái kiểu lầm lì của ông ta :)) Phải đối mặt với bao sức ép cả bên trong (cổ động viên, 1 vài cầu thủ) lẫn bên ngoài (đối thủ) nhưng ông ta vẫn lặng lặng đưa Chel$ đi lên trong giông bão mặc dù k0 có đc sự chuẩn bị như ý từ đầu mùa giải (phải tiếp quản đội hình của Nhô xây dựng, mới chỉ đưa về mỗi Anelka trong kỳ chuyển nhượng mùa đông). Grant đã thắng Wenger, Fergie, Benitez - ai còn bảo ông ta k0 có cá tính, k0 có tài năng thì thật là ngớ ngẩn. Nên nhớ rằng, người Do Thái là những người có bộ óc siêu việt nhất thế giới.
...


Nhưng hãy tạm gác trận chung kết UCL lại 1 bên bởi nửa tháng nữa nó mới diễn ra. Trong khi trước mắt Quỷ đỏ vẫn còn 2 trận đấu vô cùng quan trọng khác tại giải Ngoại hạng, tiếp West Ham Utd trên sân nhà trong trận đấu chốt hạ sớm nhất vòng 37 vào ngày mai và Wigan trên sân khách trong trận chiến cuối cùng.

Tình hình giữa M.U và Chel$ lúc này chắc hẳn nhiều người đã dõ, việc bảo vệ ngôi vương vẫn hoàn toàn nằm trong quyền quyết định của M.U cả trên thực tế (vị trí, hiệu số, lịch thi đấu) lẫn duy tâm.

Kể từ năm 2000 trở lại đây, hễ năm nào Real vô địch La Liga là năm đó M.U vô địch P.L, tương ứng là Barca - Chel$, Valencia - ARS, một sự trùng hợp đến lạ kỳ.
Nếu vậy thì ARS còn khướt mới vô địch trở lại, Chel$ thì k0 phải năm nay. Biết đâu đấy, vòng đấu tới đây cả Real lẫn M.U sẽ cùng đăng quang. Với Real, họ đã 99,9% vô địch khi bỏ xa đội xếp thứ 2 Vilareal về điểm số, vấn đề chỉ là vô địch sớm mấy vòng mà thôi. Với M.U, Quỷ đỏ sẽ đăng quang nếu thắng West Ham - đội đã thắng Quỷ đỏ trong 3 lần đối đầu gần đây nhất (chắc chắn k0 bao giờ có lần thứ 4 liên tiếp) và Chel$ thua trên sân Newcastle. Sẽ thật tuyệt nếu Tevez ghi bàn vào lưới đội bóng cũ giúp M.U chiến thắng, Butt hoặc Smith (2 cựu cầu thủ M.U) cũng ghi bàn vào lưới Chel$ giúp đội nhà chiến thắng (hoặc cầm hòa cũng tốt) :D Khả năng này là rất dễ xảy ra vì Chel$ sẽ phải chịu sức ép rất lớn về tâm lý nếu M.U thắng trước khi họ thi đấu 2 ngày sau đó, Keegan cũng rất quyết tâm giúp "cựu thù" Fergie đoạt cup. M.U thắng, sau đó Fergie và các cầu thủ mà chơi đòn tâm lý với Chel$ (= những phát biểu sau trận đấu) thì k0 còn j thích hợp hơn lúc này :P

> Keegan: Chúng tôi sẽ chấm dứt giấc mộng vô địch của Chelsea

Đời và bóng đá Anh hay có những bất ngờ thú vị như thế, hãy đợi xem!

-----
P/S:
Ngày chủ nhật của 13 năm trước đây, trong tư thế đội đầu bảng, Quỷ đỏ hành quân tới Upton Park của West Ham và bị cầm hòa 1-1, qua đó gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường – đúng vòng đấu cuối cùng
và đánh mất ngôi vô địch vào tay Blackburn. Người ta gọi mùa giải 94/95 đó là 1 thảm họa của M.U...

Còn lần này M.U sẽ đc đá sân nhà, k0 biết điều j sẽ xảy ra? Trận này lại đá sớm đúng vào giờ mình học giống trận thua Chel$ tuần trước (k0 xem) :(( K0 biết là chiều nay đi học hay xem bóng đá đây :((

My United
NAD
03/05/2008
2

Comments

  1. Trời ơi :(( "Đã rõ" chứ ko phải "đã dõ". Bài viết hay :x ;)). Về quê thấy thế lào ;))

    ReplyDelete
  2. Vâng, dõ rồi ạ, thanks pé nhắc :X

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!