ARS - Chết từ chính sách chuyển nhượng?

by comments
Photobucket

Xin được nói qua 1 vài "luật bất thành văn" và thường thấy trong chính sách nhân sự của ARS:

+ Thu nhận các cầu thủ trẻ tài năng từ các nước khác về để tiếp tục đào tạo tại lò của mình (biết đâu đấy trong tương lai sẽ có Việt Nam với lò HAGL =)) ). Đây là lý do khiến ARS tuy có nhiều cầu thủ trẻ tài năng nhưng lò đào tạo của họ lại k0 nổi tiếng như lò Le Masia của Barca, Real, Sevilla (TBN), Ajax (Hà Lan), Atalanta (Ý), Nantes (Pháp), Boca, River (Argen),...hay lò của M.U những năm đầu thập niên 90 thế kỷ trước, lò West Ham (Anh). ARS rất giỏi trong việc phát hiện và phát triển các tài năng trẻ là điều k0 thể phủ nhận.

+ Chính sách cho những cầu thủ sau 30 tuổi: Thường chỉ ra hạn hợp đồng 1 năm với các cầu thủ dạng này. Chính sách đối xử bạc bẽo này khiến nhiều công thần bị "đá đít" hoặc phải sang CLB khác như Bergkamp, Campbell, Ljungberg, Lauren, Pires, Lehmann,... Điều này cũng lý giải vì sao trong lịch sử ARS k0 có những cầu thủ huyền thoại cống hiến gần như chọn đời cho đội bóng giống như ở các đội bóng lớn như M.U (Charlton, Giggs,...), AC Milan (Baresi, Maldini,...), Real (Sanchez, Raul,...), Munich (Beckenbauer, Kahn,...). ARS - "No country for old men".

+ Hà tiện: ARS tuy k0 giàu có như M.U, Real hay k0 có 1 ông chủ chịu chơi như Chel$, Milan, Inter nhưng ngân sách chuyển nhượng dành cho Wenger k0 hề nhỏ. Năm vừa rồi, ARS làm ăn rất phát đạt từ việc khai thác sân Emirates mới, doanh thu cao thứ 3 chỉ sau M.U và Real (tuy nhiên vẫn phải gồng mình trả khoản nợ lên đến hơn 250Tr Bảng từ việc sây svđ, ước tính phải mất ít nhất 10 năm mới trả hết đc). Wenger qua đó cũng đc BLĐ ARS cho 1 ngân sách chuyển nhượng đến 50Tr Bảng để chi tiêu. Thế nhưng ông lại k0 tận dụng điều đó tốt mà vẫn tiếp tục tập trung vào các cầu thủ trẻ, lấy họ làm lòng cốt. Lực lượng của ARS quá mỏng (và thiếu kinh nghiệm) so với sự hùng hậu của M.U hay Chel$ là 1 trong những nguyên nhân chính khiến con ngựa ARS càng chạy càng đuối và phải kết thúc mùa giải sớm. K0 ít lần các cầu thủ ARS (Cole, Henry, Gallas, Fabregas,...) tỏ ra nghi ngờ chính sách chuyển nhượng của BLĐ CLB, rằng họ k0 chịu đưa về những ngôi sao, k0 thực sự thể hiện đc tham vọng cạnh tranh với M.U, Chel$ hay Liverpool. Ngoài ra ARS còn rất hà tiện trong chuyện lương bổng cho các cầu thủ.

+ Tiến thoái lưỡng nan: Wenger vẫn tiếp tục bảo vệ chính sách nhân sự của mình, rằng vẫn tập trung vào các cầu thủ trẻ, k0 mua những ngôi sao mà tự tạo ra những ngôi sao. Nếu cứ vậy thì Wenger sẽ là ứng cử viên sáng giá và tuyệt nhất cho chiếc ghế HLV M.U ở...đội trẻ. Tuy nhiên cũng phải thông cảm cho Văn Giê, có lẽ ông sợ mua các ngôi sao. Văn từng thử vài lần nhưng thất bại thì nhiều mà thành công thì hiếm. Đó là trường hợp của Suker - trước khi đến ARS là vua phá lưới France 98, Jeffer, Reyes - bản hợp đồng với giá kỷ lục 20Tr Bảng, Baptista,... ARS thích hợp với những cầu thủ bị thất sủng hơn: Henry (Juve), Vieira (Milan), Bergkamp (Inter),...

Và giờ đây Flamini đã là người của AC Milan vì tiền (do ARS kỳ kèo trả lương quá bèo), tương tự trước đó là "Cashley" Cole (người đã quay lại chửi ARS khi khoác áo Chel$).

Tiếp sau Flamini sẽ là Silva? - đã 32 tuổi, chưa ký hợp đồng mới, mùa rồi thường xuyên dự bị cho Flamini nhưng muốn đc đá chính, Juve lại đang muốn có đc sự phục vụ. Trong khi đó Văn Giê vừa mới khẳng định Lehmann sẽ ra đi khi mùa giải này kết thúc.
Hleb? - cũng chưa ký hợp đồng mới và đc cho là đã đặt liên hệ với Inter (để thay Figo đã già).
Fabregas? - cầu thủ quan trọng nhất của ARS lúc này, luôn đc Barca và Real thèm muốn.

Lúc nào cũng phải đối diện với nguy cơ bị chảy máu cầu thủ thì ARS lấy đâu ra đc sự ổn định để mà có thể thi đấu tốt tới cơ chứ. Đấy là còn chưa kể đến những sự bất ổn, k0 tốt khác ở đội bóng này.

Cứ cái kiểu này thì ARS phải đánh bài liều đc ăn cả ngã về k0 là thay Wenger (quá bảo thủ, cố chấp) thì mới có cơ hội vươn lên tầm cao mới đc :))
Mới đây lại có tin có khả năng Henry sẽ về đầu quân cho thằng hàng xóm k0 đội trời chung Chel$ nữa chứ =)) Hay là quay về tắm lại dòng sông ARS sau 1 năm thất bát ở Barca :))

-----
P/S:
Chel$ vừa thắng Newcastle 2/0 (Ballack và Malouda ghi bàn) - Tiếp tục san bằng điểm số với M.U khi P.L chỉ còn 1 vòng đấu nữa. Vậy là mùa giải chính thức còn 2 lấc thang nữa để M.U bước lên thiên đường :)) Vòng đấu cuối cùng của P.L mùa này sẽ cực kỳ đáng xem và hấp dẫn khi M.U và Chel$ tranh nhau vô địch trong khi Fullham, Reading và Birmingham tranh nhau 1 xuất trụ hạng (ở giải hạng nhất, West Brom, Stoke City đã giành quyền đá P.L mùa sau)...

Mới mở mục "Anti ARSenal" cho Blog ;))

> Wenger chỉ trích 'kẻ phản đồ'

"Giáo sư" tức giận ra mặt khi Flamini - cầu thủ mà ông phát hiện cách đây ít năm và đào tạo trở thành một tiền vệ đánh chặn hàng đầu thế giới - đào tẩu khỏi sân Emirates...

> Đừng trách Mathieu Flamini!

Mathieu Flamini không có lỗi mà HLV Arsene Wenger đã quá bạc đãi với tuyển thủ quốc tế người Pháp. Không ai khác, chính “giáo sư” Wenger mới là người phải chịu trách nhiệm lớn nhất trong việc để mất trắng Flamini vào tay AC Milan...

> Arsenal mất tiếp 'trọng pháo' Hleb

Sau Mathieu Flamini, "Pháo thủ" thành London gần như chắc chắn phải chia tay trụ cột người Belarus mùa hè tới trong thế gượng ép. Adebayor cùng lúc đó cũng dọa dứt áo nếu không được tăng lương...

ARSEnol Fucking Club
NAD
09/05/2008
1

Comments

  1. Sao lại thế nhờ :-?? Mới chỉ xđịnh đc 2 đội lên hạng là Hull và Stoke thôi :D các đội từ 3 >> 6 đá playoff :D

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!