Vòng 34 P.L 07/08: Man Utd - ARSenal

by comments
Cuộc đua vô địch P.L lúc này đang ở thế chân vạc: M.U có lợi thế hơn cả khi có thiên thời (ĐKVĐ), tiếp sau Chel$ có địa lợi (sân nhà tiếp M.U) và ARS...chẳng có j hết.
Với Văn Giê (Wenger) lúc này, hy vọng duy nhất để vô địch là: Bắc cự Fergie, đông hòa Grant. Dõ dàng để chuất được ngôi M.U, Chel$ và ARS phải dựa vào nhau thì mới có hy vọng. Nhưng vấn đề đặt ra là Văn Giê có đủ tài như Khổng Minh để nổi lửa Xích Bích thiêu cháy Nhà hát vào cuối tuần này hay k0 mới là vấn đề. Mà dù ARS có thắng, liệu ai cản được ý trời khiến M.U vô địch ?

Tình hình chấn thương:
Phía M.U: Vidic, Fletcher, Nani, Saha chấn thương.
Phía ARS: Rosicky, Eduardo, Sagna, Flamini chấn thương. Diaby bị treo giò.
Long hổ tranh hùng - Hổ đang khủng hoảng cả tinh thần lẫn lực lượng : Đa số các cđv ARS ở AFCVN cũng chẳng dám tin đội bóng của họ sẽ dành chiến thắng. Cơ hội lớn để M.U lại "làm nhục" ARS ?

Mùa giải này 2 đội đã gặp nhau 2 lần: Hòa 2/2 ở lượt đi P.L (ARS gỡ hòa ở những giây cuối cùng với bàn thắng của Galas), M.U thắng 4/0 ở vòng 5 F.A cup...

Với ARS, 1 trận thua đồng nghĩa với việc mùa giải chính thức khép lại trắng tay. Đây là điều đã được nhiều người dự đoán từ trước khi mùa giải bắt đầu mặc dù ARS cũng đã có 1 khoảng thời gian thăng hoa. Bởi đơn giản, lực lượng + kinh nghiệm, bản lĩnh của ARS còn quá yếu so với 3 "đại gia" còn lại. Sân bay Emirates lại phải chờ chiếc cup đầu tiên ở những mùa giải sau... Và như mình đã dự đoán trong 1 bài đã post cách đây k0 lâu trước khi ARS đá với Liver ở tứ kết UCL, 9 ngày khủng khiếp nhất của ARS sẽ khép lại ở tầng thứ 9 của địa ngục trần gian - hang Quỷ, Old Trafford...

Với M.U, Quỷ đỏ vẫn sẽ dẫn đầu sau vòng này, bất chấp kết quả thế nào. Tuy nhiên Chel$ đã bám rất gần phía sau với chỉ 3 điểm kém hơn và còn 1 trận đấu trên sân nhà (nơi họ chưa thua ở P.L trong suốt 3 mùa giải gần đây) tiếp M.U ở vòng 26. Vòng này Chel$ "phải" đá muộn hơn M.U 2 ngày, vì vậy nếu thắng Quỷ đỏ sẽ tạo đc 1 áp lực đáng kể nên phía đoàn quân Chel$ - phải đá với Wigan. Chữ "phải" trong ngoặc kép vì Grant k0 muốn điều này tuy nhiên F.A bắt phải lùi trận đấu lại 2 ngày để kiếm tiền bản quyền truyền hình - Chel$ cũng đc "bù" 400k Bảng trong vụ này, phải chăng ông trời (thiên thời) đứng về phía M.U ?

Có thể nói đây là 1 trong những trận đấu mang ý nghĩa sống còn của mùa giải. Bởi nếu thắng, M.U sẽ vẫn duy trì được khoảng cách an toàn ít nhất là "3,5 điểm" với Chel$, qua đó tránh được 1 cuộc chiến sinh tử với The Blues ở vòng 26 để tập chung cho trận bán kết UCL với Barca (trận đấu với Chel$ diễn ra ngay giữa 2 trận với Barca). Nếu làm đc điều đó, có thua Chel$ cũng k0 phải vấn đề j đó quá nghiêm trọng. Hay nói cách khác, M.U khi đó có thể hy sinh con cá nhỏ để hướng tới con cá lớn hơn. Thậm chí k0 biết chừng, đá thoải mái có khi Quỷ đỏ lại thắng. Nên nhớ, Chel$ cũng sẽ có 2 trận bán kết khó khăn với Liverpool. Và nếu có duyên, Quỷ đỏ sẽ tái đấu Chel$ ở trận chung kết UCL, đó mới thực sự là trận đánh lớn, trận đấu cuối cùng để dành con cá bự...

Mùa giải đang bước vào những giờ phút "chốt hạ" cho sự thành bại, hãy luôn tập chung, quyết đoán, giữ vững tinh thần chiến thắng, sự lạnh lùng và k0 đc chủ quan hỡi các Quỷ đỏ! Bởi chỉ 1 khoảng khắc sơ sẩy cũng có thể khiến công lao phấn đấu cả mùa đổ xuống sông xuống biển mà nuối tiếc đến ngàn thu cũng k0 kịp.


Đợi chờ Rooney hay C.Ro hay ai?


R10 đã quen với việc thường là tâm điểm trong những trận đấu với ARS, bởi anh rất có duyên với đội bóng này với những bàn thắng đáng nhớ và mang tính quyết định. Khi k0 có đc phong độ tốt, R10 lại càng nguy hiểm trong những trận đấu lớn bởi cái khao khát bàn thắng của anh sẽ là mối lo sợ cho bất cứ hàng thủ nào. Mùa giải này, R10 k0 thường xuyên có đc phong độ tốt với những bàn thắng. R10 ít ghi bàn hơn và có cảm giác, khả năng dứt điểm và những đường chuyền tinh tế của R10 đã yếu đi khá nhiều mặc dù anh thường xuyên có những cơ hội tốt. Đây là vấn đề mà R10 và cả M.U phải cải thiện, đừng để mọi chuyện đến quá muộn. Mặc dù vậy, khả năng tham gia và đóng góp lớn vào lối chơi toàn đội của R10 là điều k0 thể phủ nhận. Nhờ công k0 nhỏ của R10 mà R7 mới có thể tỏa sáng như mùa giải này.

Nói đến R7, anh đã và vẫn đang được biết đến như cầu thủ nhỏ của những trận đấu lớn - đây là điểm khiến R7 chưa thể thuyết phục hoàn toàn đc người xem mặc dù trên thế giới hiện nay chẳng có cầu thủ nào tỏa sáng đc như anh. R7 luôn đc kỳ vọng nhiều trước những trận đấu lớn nhưng lại thường lặn mất tăm. C.Ro đã từng ghi 2 bàn vào lưới ARS nhưng anh chẳng phải là cầu thủ ngôi sao của trận đấu đó. Ngoài ra, R7 chưa bao giờ ghi bàn vào lưới Chel$ hay bất cứ đội bóng lớn nào ở châu Âu (Roma chưa bao giờ thuộc nhóm 3 ông lớn của Serie A chứ đừng nói Châu Âu). Thật may là 1 mùa giải, đặc biệt là P.L thì k0 có nhiều những trận đấu lớn mang tính quyết định. R7 đang có 1 phong độ ghi bàn tuyệt vời mà anh còn có thể làm tốt hơn thế nữa. M.U còn ít nhất 8 trận đấu nữa ở mùa giải này khi C.Ro còn kém kỷ lục ghi 46 bàn cho M.U trong 1 mùa giải của "Ông vua Strefford End" - Denis LaW 9 bàn. Nếu k0 có j bất ngờ, C.Ro sẽ đoạt chiếc giày vàng châu Âu mùa này và quan trọng hơn, cuối tháng này, C.Ro sẽ lần thứ 2 liên tiếp đoạt giải cầu thủ xuất sắc nhất mùa bóng P.L. Và biết đâu đấy trận tới nếu có cơ hội C.Ro sẽ tỏa sáng khi mà người ta chẳng tin anh sẽ làm đc điều đó thì sao? :P

Ngoài R10, Tevez cũng là cầu thủ hay tỏa sáng trong những trận đấu lớn. Anh đã ghi những bàn quan trọng vào lưới Chel$, Liverpool và cả M.U. Giờ chỉ còn thiếu ARS nữa thôi. Ngoài ra tất cả các cầu thủ khác đều có thể tạo ra bất ngờ.

P/S:
Ronaldo có tiếp tục giành cú đúp danh hiệu cá nhân?

Mùa giải năm ngoái Ronaldo đã nhận được cả hai danh hiệu cá nhân cao quý nhất do Hiệp hội cầu thủ ở Premier League bầu chọn đó là cầu thủ xuất sắc nhất và cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.
Và mùa này với màn trình diễn còn tuyệt vời hơn cả mùa trước, Ronaldo đang có cơ hội lần thứ hai liên tiếp giành được cú đúp danh hiệu cá nhân này khi anh có tên trong danh sách bầu chọn.

Cùng góp mặt với Ronaldo trong danh sách đề cử còn có bộ đôi của Liverpool là Steven Gerrard và Fernando Torres cùng với bộ đôi của Arsenal là Cesc Fabregas và Emmanuel Adebayor. Cái tên cuối cùng trong danh sách 6 người này là thủ thành David James của Portsmouth.

Về danh sách đề cử các cầu thủ trẻ, cũng có 6 cái tên được nêu ra. Ngoài Ronaldo thì cả TorresFabregas cũng có mặt thêm một lần nữa. Những người còn lại bao gồm bộ đôi Agbonlahor - Luke Young của Aston VillaMicah Richards của Manchester City.

ARSEnol Fucking Club
NAD
12/04/2008
0

Comments

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!