Sir Alex và ước muốn trước khi nghỉ hưu

by comments
Vị HLV 66 tuổi đưa chuyện về hưu ra bàn với vợ Cathy và các con trong bữa ăn tối hôm chủ nhật vừa rồi. Mặc dù đã chọn thời điểm mùa giải Ngoại hạng Anh 2008 - 2009 kết thúc để nghỉ hưu, ông vẫn bày tỏ sự lưu luyến với quỷ đỏ.

Người bạn của Ferguson tiết lộ:Alex nói rằng, ước muốn của ông là MU sẽ đoạt cú đúp, lên ngôi ở Premier League và Champions League, coi như món quà chia tay ông. Nếu không, có thể Alex sẽ lại tiếp tục làm HLV của MU cho đến khi nào đạt được kết quả như ý”.

Trước đó, có tin cho rằng Ngài Ferguson muốn về hưu sau 3 năm nữa.

Nhìn Manchester United tung hoành trên sân cỏ với lối chơi mượt mà và nhuần nhuyễn mà HLV Alex Ferguson đã dày công xây dựng qua 22 năm dẫn dắt, thật khó tưởng tượng Quỷ đỏ sẽ ra sao khi vị HLV tài ba này “về vườn”.

Trong vòng 4 năm qua, HLV kỳ cựu của Manchester United đã ít nhất 2 lần quyết định chia tay cái nghiệp đau tim của mình, nhưng rốt cục ông vẫn ở đấy và giúp cho đội bóng ngày càng mạnh mẽ.

Sau 22 năm ngồi trên chiếc ghế nóng ở MU, Sir Ferguson đã biến CLB này trở thành một trong những đội bóng xuất sắc nhất và có lượng fan hâm mộ nhiều nhất thế giới.

Điều lạ lùng nhất là xem MU thi đấu, người ta không có cảm giác nhàm chán khi đoàn quân Quỷ đỏ chỉ có đúng một ông thày trong từng ấy năm qua. Đấy chính là cái tài độc nhất vô nhị của Alex Ferguson, chỉ ông mới biết cách tô điểm thêm nhiều màu sắc phong phú cho duy nhất một lối đá của riêng mình.

Chỉ có Ferguson mới có đủ quyền năng khiến cho chiếc ghế HLV ở MU hơn 20 năm nay hầu như không bị nhòm ngó hoặc bị đe dọa sa thải. Ít ai nghĩ đến việc xin ứng cử vào vị trí HLV của MU, trừ khi Alex Ferguson bày tỏ ý định về nghỉ.

Và HLV người Scotland này đã quyết định chia tay sân Old Trafford. Đầu tuần, ông đã bày tỏ ý định trên với gia đình và những người bạn thân thiết của mình.
Thời điểm ông Ferguson lựa chọn để nghỉ hưu là mùa hè năm sau, khi giải Ngoại hạng Anh 2008 - 2009 kết thúc.

Một người bạn thân của Alex Ferguson tiết lộ trên Sunday Mirror: “Ông ấy nói: Tôi chưa bao giờ cảm thấy nhàm chán với công việc ở MU. Nhưng đã đến lúc tôi nên nhường việc cho lớp trẻ và nghỉ ngơi”.

Sir Alex Ferguson bắt đầu dẫn dắt Quỷ đỏ Manchester từ năm 1986. Dưới sự chỉ huy của ông, MU đã giành 9 chức VĐ Premier League, 1 Champions League, 5 FA Cup và rất nhiều danh hiệu khác. Ở MU, Ferguson rất được kính trọng. Vị trí của ông được CLB đảm bảo suốt đời, trừ khi ông chủ động muốn rút về hậu trường.

Theo TPO

> Mark Hughes muốn “thế chân” Ferguson
> Cantona ủng hộ Roy Keane làm HLV ManU

Thực ra nhìn lại hơn 20 năm huấn luyện của Fergie tại M.U thì trước hết phải nhắc đến may mắn rồi mới đến tài năng. Fergie từng xuýt bị sa thải năm 1990 sau khi k0 đem về đc cho M.U danh hiệu nào sau 5 năm dẫn dắt. Người có công lớn nhất cứu Fergie là Sir Charlton - đã bảo vệ ông khi nhiều người muốn sa thải ông khi đó.
Trước đấy Fergie cũng phải cảm ơn 1 ông trọng tài (mình k0 nhớ tên) đã cứu cho M.U 1 trận hòa trước Nottingham ở F.A Cup. Trận đó Utd thắng 1/0 và ông trọng tài này đã từ chối 1 bàn thắng hợp lệ của Nottingham (trước trận đó, Martin Edwards - chủ tịch M.U lúc bấy giờ, đã ra tối hậu thư cuối cùng - rằng nếu M.U k0 thắng Fergie sẽ bị sa thải ngay tức khắc...). Chính quyết định cho Fergie thêm thời gian đã mở ra thời kỳ hoàng kim nhất trong lịch sử M.U sau đó...
Thế mới biết danh giới giữa thành công và thất bại đôi khi rất mong manh. Để thành công nhiều khi phải học được chữ Nhẫn...

Quãng thời gian 2004 - 06 khi M.U k0 đoạt đc danh hiệu cao quý nào sau sự ra đi của Beckham,... Fergie cũng phải chịu rất nhiều áp lực. Nhưng ông cũng đã lại thành công khi đưa Quỷ đỏ trở lại đỉnh cao của bóng đá Anh = chức vô địch P.L mùa bóng 06/07. Chúc ông cùng các học trò sẽ vô địch P.L và UCL mùa này, sau đó ông ở hay đi lúc nào cũng đc :P

Manchester United
NAD
22/04/2008
0

Comments

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!