Beckham và C.Ronaldo, Giống và Khác, Hơn và Kém,...

by comments
Họ đều mang trên mình chiếc áo số 7 huyền thoại của M.U, đều đẹp trai, tài giỏi trên sân cỏ và vô cùng nổi tiếng, ...

Becks sinh ngày 2/5/1975 (cùng cung Kim Ngưu với mình, tính cách cũng hơi giống nhau :-" =))), C.Ro sinh ngày 5/2/1985 (hình như trùng ngày sinh với Mạnh xìn =)) ). Chênh nhau 10 tuổi và có ngày tháng sinh đảo lộn, + lại bằng 7 (5+2).

Vị trí sở trường:

Becks: Đá biên phải và có thể đá khá tốt ở trung tâm hàng tiền vệ - vị trí yêu thích của Becks khi anh thích tham gia nhiều vào trận đấu. Anh từng đá trung tâm trong trận chung kết UCL 1999 bên cạnh Butt khi M.U thiếu Keano và Scholes bị treo giò. Ở Real, Becks cũng nhiều lần đá trung tâm nhưng nói chung là chỉ chơi tròn vai... Becks chuyền bóng, tạt bóng và đá cần cù hơn C.Ro (C.Ro thường đi lững thững mỗi khi mất bóng chứ k0 như Becks hay Rooney, Tevez) - 1 cầu thủ Anh điển hình.

C.Ro: Chạy cánh phải và trái, có thể đá hộ công khá tốt - nhiều lần đá vị trí này ở M.U và ĐT Bồ Đào Nha. C.Ro có tốc độ và kỹ thuật cá nhân tốt hơn Becks - 1 cầu thủ Latinh điển hình (Bồ là Brazil của châu Âu).

Sút phạt, ghi bàn:

Becks: Lòng trong chân phải, nghiêng người từ 45->60 độ, bóng xoáy và kỹ thuật đã trở thành thương hiệu riêng của Becks (có hẳn logo riêng mà k0 cầu thủ nào có).

C.Ro: Thường là mu chính diện của chân phải, bóng đi mạnh, lắc và quỹ đạo bay khó lường. Cú sút cũng đang dần trở thành thương hiệu riêng của C.Ro (mặc dù chưa có logo như Becks) tuy hiệu xuất thành bàn chưa được cao lắm và còn thua Becks khá nhiều.

Nhưng khả năng ghi bàn của C.Ro từ các tình huống khác lại đa dạng và năng xuất hơn Becks nhiều.

Note: Becks ghi ít bàn hơn C.Ro nhưng những bàn thắng mà anh ghi được đa phần đều rất đẹp và kỹ thuật từ những cú sút phạt, sút xa. Ngược lại, C.Ro lại có rất nhiều những pha giữ và điều khiển bóng kỹ thuật trong chân đẹp hơn Becks.

Photobucket

Khả năng tỏa sáng:

Becks nhiều lần làm thay đổi cục diện trận đấu = những pha đá phạt, đường chuyền như đặt của mình trong khi C.Ro thường gây đột biến bằng những pha đi bóng kỹ thuật và tốc độ.
C.Ro thường tỏa sáng trong những trận đấu nhỏ nhiều hơn Becks nhưng Becks lại hay tỏa sáng trong những trận đấu lớn hơn C.Ro. Becks từng tỏa sáng khi đá với ARS, Chel$, Barca, Real, Inter,... Còn C.Ro thì chưa làm đc điều đó khi Roma k0 phải là 1 ông lớn, đã ghi bàn vào lưới ARS nhưng đá cũng bình thường,... Mặc dù vậy C.Ro vẫn còn rất nhiều thời gian để hoàn thiện mình.


Thành tích cá nhân: có thể Becks sẽ kém hơn C.Ro

Becks: Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất, cầu thủ xuất sắc thứ 2 P/L mùa 1996/97. Cầu thủ xuất sắc nhất UCL mùa 98/99. Cầu thủ xuất sắc thứ 2 thế giới của FIFA các năm 1999 (24 tuổi), 2001 (26t).

C.Ro: Cầu thủ, cầu trẻ xuất sắc nhất P.L mùa bóng 06/07 (và 90% là cả mùa này - 07/08). Cầu thủ xuất sắc nhất UCL 07/08? Cầu thủ xuất sắc thứ 3 thế giới của FIFA 2007. Và có thể C.Ro sẽ thâu tóm tất cả các danh hiệu cá nhân uy tín nhất trong năm nay nếu cứ duy trì phong độ tốt như hiện nay.
Note: C.Ro mới 23 tuổi và cả 1 tương lai rực rỡ phía trước đang chờ đón anh.

Ngoại hình: Cao tương đương nhau

Becks: 1m83 - C.Ro: 1m85
Becks đẹp trai hơn C.Ro dù để bất cứ kiểu tóc nào (tóc C.Ro hơi xoăn nên quanh đi quẩn lại chỉ hợp với 1 kiểu tóc ngắn vuốt keo như trước nay vẫn thấy) :)) Becks cũng "tắc kè" hơn C.Ro rất nhiều, ngoại hình thay đổi liên tục (dễ hiểu vì vợ Becks là 1 biểu tượng thời trang) :|

CLB yêu mến:

Becks: M.U - từ nhỏ và cho đến khi k0 còn thi đấu cho M.U anh vẫn luôn dành những tình cảm tốt đẹp nhất cho Quỷ đỏ. Bố Becks, ông Ted là 1 fan cuồng nhiệt của M.U, chính ông đã hướng Becks đến United thay vì Tottenham hay ARS.

C.Ro: 1 CLB lớn của TBN (Real or Barca) - Không ít lần bày tỏ mong muốn đc chơi bóng tại La Liga. Mẹ C.Ro cũng muốn thế.

Photobucket

Nổi tiếng:

Becks: Thời đỉnh cao, anh luôn là thương hiệu cầu thủ nổi tiếng nhất thế giới (2000-04), kể cả khi ở bên kia đỉnh cao, vẫn luôn nằm trong top 5.

C.Ro: Là thương hiệu cầu thủ nổi tiếng số 1 thế giới hiện nay, mới có 23 tuổi.
Cả 2 có lẽ khá tương đương nhau, Becks nhỉnh hơn tí vì bên cạnh còn có 1 cô vợ ca sĩ rất thích nổi tiếng, hiện lại sống ở kinh đô Hoolywood,...

Tính cách:

Becks: Khá trầm tính chứ k0 như hình ảnh luôn nổi bật của anh trước báo giới, truyền hình (phần nhiều do Vic tạo ra) - tâm sự của Becks trong tự truyện. Ngoài ra là 1 người rất tốt bụng (giúp đỡ các trẻ em nghèo, khuyết tật, đại sứ thiện chí rất tích cực của Liên Hợp Quốc,...), dễ gần và đc lòng nhiều người (có nhiều bạn thân thời ở M.U, Real Madrid), khiêm tốn (chưa bao giờ tự cho mình là giỏi nhất ở bất cứ khía cạnh nào), biết lẽ phải và cư xử đúng mực (vẫn nói tốt về Fergie, Capello kể cả khi họ đối k0 tốt với mình, chủ động làm hòa với Simeone sau France 98, có quan hệ tốt với những người xung quanh,...), cần cù chịu khó (mặc dù k0 phải là 1 người thông minh đặc biệt),... Có lẽ vì những đức tính tốt đẹp trên nên Becks gặp khá nhiều may mắn trong cuộc sống kể cả khi vấp phải những sóng gió không đáng có trong cuộc đời như chiếc thẻ đỏ ở WC1998, scandal tình ái với J.Loss,...anh vẫn đứng dậy và vượt qua 1 cách mạnh mẽ.

C.Ro: Khá "lọc lõi" cả trên sân cỏ lẫn ngoài đời (hay ăn vạ trên sân, trăng hoa lừa tình ngoài đời,...), k0 chung thủy, đôi khi k0 đc khiêm tốn, xử sự đúng đắn cho lắm (đôi khi tưởng mình là nhất mặc dù hoàn toàn k0 phải vậy, nói xấu cầu thủ Roma, chơi khăm Rooney ở WC06, đá cho M.U nhưng vẫn mơ tưởng đến TBN,...) - cũng dễ hiểu vì C.Ro ít học từ bé. Mặc dù C.Ro đang thi đấu rất thành công nhưng vẫn có nhiều người k0 có cảm tình với anh cũng vì lý do trên...

Tham khảo thêm thông tin về họ tại:
http://en.wikipedia.org/wiki/David_Beckham
http://en.wikipedia.org/wiki/Cristiano_Ronaldo

Nếu được hỏi "U muốn xem ai thi đấu hơn?" Có lẽ tôi sẽ trả lời "C.Ro!". C.Ro có lối đá quyến rũ và bắt mắt hơn Becks. C.Ro cũng có tài năng và chuyên môn toàn diện hơn Becks - có thể dần khẳng định điều này từ mùa bóng 07/08 mặc dù mọi so sánh đều ít nhiều có sự khập khiễng.

Nhưng nếu đc hỏi "U muốn làm bạn với ai hơn?" Tôi sẽ k0 ngần ngại trả lời đó là "Becks!".

CR7
NAD
16/04/2008
0

Comments

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!