Mọi nẻo đường đều dẫn tới Roma

by comments
Nhắc đến Roma nhiều người sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh 1 thành phố cổ kính thơ mộng từng 1 thời là trung tâm văn hóa của Châu Âu (trong khi Manchester là thành phố được công nghiệp hóa đầu tiên trên thế giới), nghĩ đến đầu trường Colosseum - 1 trong 7 kỳ quan thế giới thời hiện đại, hay 1 thành phố nằm trên 7 ngọn đồi,...Nhưng k0 chỉ có vậy, với những người yêu bóng đá, đặc biệt là với những Mancunian thì Roma còn là thành phố của 7 bàn thua khi M.U đánh bại Roma 7/1 tại "Nhà hát của những giấc mơ". Đó chắc chắn là 1 trong những thất bại cay đắng nhất trong lịch sử đội bóng Bã trầu của thủ đô xứ sở Mỳ ống, cũng là chiến thắng lớn nhất của đội chủ sân Old Trafford ở các Cup Châu Âu kể từ năm 1968.

Người Ý thường nói rằng, ở đất nước của họ mọi con đường đều dẫn đến Roma và lần này, Quỷ đỏ lại hành quân đến đất Ý - nơi mà M.U đã thua nhiều hơn thắng. Đây là lần thứ 5 M.U đối đầu Roma (Quỷ đỏ đã thắng 2, hòa 1, thua 1 đều ở mùa trước và mùa này), lần thứ 3 làm khách của Roma (2 lần trước hòa 1, thua 1). Chuyến làm khách cũng ở tứ kết lượt đi mùa trước, Quỷ đỏ thua 1/2 khi Scholes bị thẻ đỏ; còn lần làm khách ở vòng bảng mùa này 2 đội hòa 1/1 trong 1 trận cầu khi đó chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục.

Hiện tại, M.U cùng với Barca và Chel$ đang là 3 đội bất bại ở UCL mùa này (M.U mới chỉ hòa duy nhất 1 trận, với Roma). Trong khi đó đội bóng bã trầu đã 9 trận liên tiếp chưa thua trên sân nhà ở đấu trường UCL. Đây cũng là trận đấu của 2 đội bóng có lối đá tấn công đẹp mắt nhất Premier League và Serie A. C.Ro (cùng với Messi) đang là chân sút xuất sắc nhất ở UCL mùa này với 6 bàn thắng (tiếp đến là Gerrard, Torres của Liverpool với 5 và 4 bàn).

Đây là lần thứ 3 Roma có mặt ở vòng tứ kết UCL, trước đó họ đã từng 1 lần vào đến trận chung kết năm 1984, bị thua Liverpool ngay trên sân nhà trong loạt đá 11m. Trong khi đây là lần thứ 14 M.U có mặt ở tứ kết, Quỷ đỏ đã đi tiếp trong 9 lần và bị loại trong 4 lần trước đây. M.U đã 2 lần vô địch các năm 1999, 1968. (Liverpool 11 lần có mặt ở tứ kết, 8 ở bán kết, 5 lần vô địch)

C.Ro từng tiết lộ cầu thủ Roma từng van xin M.U đừng ghi bàn nữa sau khi MU đã dẫn đại diện Italy tới 6-0 trong trận tứ kết lượt về Champions League mùa trước (Link here). Totti sau đó đã lên tiếng phản bác và cho biết C.Ro sẽ phải đối mặt với “những thử thách” tồi tệ nhất khi họ gặp lại nhau. Đội trưởng của Roma nói “Không một ai trong chúng tôi đã nói như vậy. Tôi có thể đoán chắc rằng cái khuỷu tay mà anh ta nhận được từ Vucinic chỉ là ngẫu nhiên, nhưng rồi anh ta cũng phải đến Roma".
Khi M.U đến Roma ở vòng bảng mùa này C.Ro đã k0 có mặt trong trận đấu thủ tục đó. Vì vậy trận đấu này hứa hẹn sẽ có nhiều khó khăn đón đợi C.Ro cũng như các cầu thủ M.U. Còn nhớ, khi 2 đội gặp nhau mùa trước (và cả vòng bảng mùa này -
here), máu đã đổ nơi các cổ động viên, đặc biệt là bên phía M.U. 2 bên đã lỗ lực để trận đấu giữa 2 đội đc diễn ra trong hòa bình nhưng liệu có đc k0 khi mà những cổ động viên M.U vẫn khét tiếng là "hung dữ" nhất nước Anh (Here , HereHere) trong khi nạn Ultra hoành hành vẫn đang là vấn nạn của bóng đá Ý.

Photobucket
Trong 10 năm qua có thể thấy rằng, hễ đội bóng nào loại đc M.U thì đội bóng đó thường là đội vô địch (hoặc ít nhất cũng vào đến chung kết):

1997 - Dortmund (loại M.U ở bán kết)
1999 - Vô địch
2000 - Real Madrid (tứ kết)
2001 - Bayern Munich (tứ kết)
2002 - Bayer Leverkusen (bán kết)
2004 - Porto (1/16)
2005 - AC Milan (1/16)
2007 - AC Milan (bán kết)

Đội hình:
32 Doni
3 Cicinho - 21 M.Ferrari (4 Juan) - 5 P.Mexes - 2 Panucci (77 Cassetti)
(15 Antunes) 7 D.Pizarro - 16 De Rossi (20 Perrotta) - 8 Aquilani (11 Taddei)
(14 L.Giuly) 9 M.Vučinić - 10 F.Totti - 30 Mancini (18 M.Esposito)

Bên phía M.U nếu k0 có điều j bất ngờ xảy ra thì Quỷ đỏ sẽ có đội hình gần như mạnh nhất, chỉ thiếu đội trưởng Gary (có thể phải nghỉ hết mùa này), trong khi Silvestre cũng đã bắt đầu bình phục chấn thương.
Roma có 2 cầu thủ đã từng thi đấu tại P.L là Panucci (Chel$ea) và Ferrari (Everton). Trong khi M.U cũng có 2 người từng thi đấu ở Ý là Van der Sar (Juventus) và Silvestre (Inter). Perrotta là 1 người con của thành Manchester, anh sinh ra ở nơi này mặc dù mang quốc tịch Italia.

Một trong những bài hát mà các Mancunian thường hát khi đội bóng thi đấu:
ROME OR MANDALAY

"If the Reds should play, in Rome or Mandalay,
We'll be there, we'll be there,
Yes, if the Reds should play, in Rome or Mandalay,
Tell the boys that we'll be there.

And we will fight, fight, fight with all our might,
We'll be there, we'll be there,
Yes we will fight, fight, fight with all our might
Tell the boys that we'll be there.

And we'll be drunk, drunk, drunk as fuckin skunks,
We'll be there, we'll be there,
Yes we'll be drunk, drunk, drunk as fuckin skunks,
Tell the boys that we'll be there... "

Sẽ là 1 kịch bản tuyệt vời nếu M.U loại Roma, sau đó là Schalke và ăn mừng chiến thắng cuối cùng trên đất Nga Xô Viết. Hơn 60 năm trước, quân Anh và Đồng minh cũng tiêu diệt Fascism Ý rồi Đức để kết thúc chiến tranh thế giới 2.

Photobucket
Hình ảnh lính Mỹ cắm ngọn cờ thắng lợi trên đảo Iwo Jima năm 1945 đã trở thành bất tử...
Sir Matt Busby: "Hãy giữ vững ngọn cờ!"

Có thể tìm hiểu thêm thông tin về C1/UCL tại:
http://www.uefa.com/competitions/ucl/index.html
C1/UCL

P/S:
Hôm nay mới đọc xong "Hoa hồng xứ khác", hài vãi =))
My United
NAD
28/03/2008
0

Comments

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!