Wayne Rooney và 10 điều “thầm kín”

by comments
Dưới đây là 10 chuyện ít biết về cầu thủ có bề ngoài dữ tợn, ngôi sao số 1 của Quỷ đỏ hiện nay:

1. Rooney từng ghi đến 6 bàn vào lưới… MU chỉ trong 1 trận đấu ở giải vô địch dành cho lứa U11, mùa 1995-1996. Khi đó anh cùng Everton đè bẹp MU đến 12-2! Bàn đẹp nhất trong số đó là một cú tung người móc bóng khiến các bậc phụ huynh của cả hai bên phải đứng bật dậy vỗ tay khen ngợi. Mùa ấy, Rooney góp mặt ở 29 trong 30 trận của đội U11 Everton và ghi được 114 bàn thắng.

2. Bố mẹ Rooney khá nghèo. Ở trường, cậu được miễn đóng tiền ăn tối vì bố thất nghiệp, còn mẹ phải chăm sóc 3 đứa con nên không thể đi làm. Bố mẹ Rooney kể lại khi họ làm lễ cưới, bà nội và bà ngoại của cậu phải hùn tiền để đãi tiệc (150 khách). Khi ấy, mẹ Rooney phải ở nhà chăm sóc cậu (17 tháng tuổi), còn cha Rooney phải đi làm thuê để kiếm được 120 bảng mỗi tuần. Họ không có tuần trăng mật. 7 tháng sau khi cha mẹ tổ chức lễ cưới, đứa em kế của Rooney chào đời.

Rooney vào trường De La Salle được một thời gian thì mẹ cậu cũng được nhận vào làm tạp vụ và lo cho bọn trẻ ăn tối trong trường này. Rooney rất vui nhưng cũng buồn vì phải đóng tiền ăn tối do mẹ đã có việc làm.

Photobucket
Rooney (thứ 2 từ trái sang) trong màu áo Copplehouse, đội bóng đầu tiên trong sự nghiệp.

3. Thuở còn cắp sách đến trường, tiền đạo của MU chưa bao giờ là học sinh giỏi. Sổ liên lạc năm lớp 8 (niên khóa 1998-1999) ở trường cấp II De La Salle ghi rõ: Rooney đi trễ 51 lần. Có 2 môn Rooney bị điểm 0 (zero) từ đầu đến cuối là ngoại ngữ (tiếng Tây Ban Nha) và địa lý. Điểm cả năm của Rooney trong môn toán là 40/100, tiếng Anh 39/100, khoa học 39/100, lịch sử 54/100…

Trong phần nhận xét môn ngoại ngữ, cô giáo G.Greaves phê: “Mức độ chuyên cần kém, bài làm về nhà kém, bài làm ở lớp kém, thái độ học tập kém” (mỗi mục như vậy đều có 5 mức độ để giáo viên phân loại học sinh: xuất sắc, giỏi, khá, trung bình, kém). Lời phê tổng quát của cô G.Greaves: “Wayne cần phải tập trung hoàn toàn vào việc học”. Môn học khá nhất của Rooney dĩ nhiên là giáo dục thể chất. Thầy Williams phê: Luôn nỗ lực tốt. Có những lúc Wayne đáng là tấm gương để các học sinh khác noi theo”.

Photobucket

4. Lĩnh vực mà Rooney “nổi tiếng” nhất khi còn là học sinh cấp 1 không phải là chơi bóng, mà là sự gan lì khi… đánh lộn. Lúc 9 tuổi, Rooney từng đánh nhau với Craig, một cậu bé 10 tuổi, to cao và “dễ sợ” nhất trong trường. Trận đánh bất phân thắng bại ấy xuất phát từ cuộc cãi vã liên quan đến một trận bóng đá: pha bóng vào hay không vào. Bị mẹ la rầy, Rooney biện hộ: “Con chỉ làm theo những gì cha dạy. Con phải tự gượng dậy đánh trả bất cứ ai muốn hiếp đáp mình”.

5. Khoảng 13 tuổi, Rooney và bạn bè trong khu vực thường tụ tập sau một quán bar gần nhà để uống rượu táo do một người trong nhóm đem theo cho cả hội cùng uống. Trong số này, có không ít cậu hút cần sa, rồi sau này chơi cả ma túy, nhưng Rooney không bao giờ đi xa hơn vài hớp rượu táo. Cậu từng thử hút thuốc nhưng không thích. Khi đã nổi tiếng, Rooney vẫn không cắt đứt quan hệ với nhóm bạn này.

6. Sở dĩ Rooney luôn có quả đấm nặng như búa bổ, vì ngoài bóng đá cậu còn tập quyền Anh (đến năm 14 tuổi mới thôi). Bố của Rooney từng là võ sĩ quyền Anh có hạng. Rooney là bạn thân của Ricky Hatton (người Manchester), võ sĩ quyền anh hạng trung hàng đầu thế giới hiện nay. Cũng vì tập quyền Anh mà Rooney là một trong số ít những cầu thủ MU không phải tập tạ để tăng cường sức mạnh cơ bắp cho phần thân trên.

7. Trước khi gia nhập đội lớn, Rooney từng là mascot (cậu bé đi cùng thủ quân đến vòng tròn giữa sân để chụp ảnh trước trận đấu cùng tổ trọng tài và thủ quân, mascot đội bạn) của Everton. Cậu cũng từng là trẻ nhặt bóng của đội này. Trong một lần nhặt bóng, Rooney đứng gần khung thành của thủ môn Neville Southall. Khi ấy, Everton đang bị dẫn 1 bàn và bóng lăn khỏi đường biên gần chỗ Rooney. Cậu còn chưa kịp nhặt bóng thì Southall quát: “Nhanh lên nhóc!”. Đấy là “bài học chuyên môn” đầu tiên cho chú nhóc Rooney: đội nhà đang thua thì phải nhặt bóng thật nhanh, còn khi đang thắng thì ngược lại. Thường thì những đứa trẻ nhặt bóng phải dùng tay đưa bóng vào sân, riêng Rooney là đứa nhặt bóng duy nhất luôn sút bóng vào sân. Khi bị la rầy, Rooney cãi lý rằng cậu luôn sút bóng chính xác vào tay các cầu thủ trong sân, và cách ấy luôn nhanh hơn là tung bóng vào sân.

Photobucket

8. Là fan của Everton, nhưng Rooney chia tay CLB này và chuyển sang MU trước mùa bóng 2004-2005 chủ yếu vì ghét HLV David Moyes. Quan hệ thày trò của họ “trục trặc” từ lâu, nhưng Rooney chỉ dứt gánh ra đi sau 2 sự kiện: một là những tâm sự riêng của Rooney về scandal “xuất hiện ở nhà thổ” bị Moyes tiết lộ với báo chí; hai là Moyes đổ thừa cho Rooney làm hỏng máy hát CD trong xe hơi của ông. Chuyện như sau: Rooney bị chấn thương dây chằng trong một trận đấu trên sân đối phương. Chuyên gia vật lý trị liệu phải cấp tốc chở anh về Liverpool bằng chiếc Mercesdes của Moyes khi trận đấu còn đang diễn ra. Trên đường đi, Rooney có bỏ đĩa vào máy để nghe nhạc. Moyes sau đó về chung xe với đội bóng. Vài ngày sau, khi gặp lại, vị HLV này nói rằng máy CD trong xe ông bị hư và bắt đền Rooney!

9. Khác với Beckham, Rooney không quan tâm đến hình ảnh bên ngoài của mình. Anh chẳng cần o bế vì tự biết mình không đẹp trai, nhưng cũng tự tin nghĩ rằng mình không quá xấu. Rooney không bao giờ đến tiệm hớt tóc vì “kiểu nào cũng vậy, nói chung là tôi thích để tóc ngắn cho thoải mái”. Hồi nhỏ, cậu để mẹ hớt tóc, nay thì mái tóc của Rooney được phó mặc cho Coleen hoặc mẹ, thậm chí mẹ của Coleen cũng được. Ai muốn cắt thế nào tùy ý, miễn sao càng nhanh càng tốt. Điều duy nhất làm cho Rooney phải bận tâm đôi chút là tóc anh có dấu hiệu thưa dần từ khi mới… 16 tuổi. Đừng mất công hỏi Rooney về chuyện thời trang, vì anh chẳng biết gì cả.

10. Có một truyền thống ngộ nghĩnh ở MU, “ma mới’ luôn bị “ma cũ” tẩn cho một trận “hội đồng” để biết thế nào là lễ độ (dĩ nhiên chỉ là trò vui, nhưng cũng đủ làm cho các cầu thủ mới đến bở hơi tai). Rooney là cầu thủ hiếm hoi thoát khỏi trò đùa này vì anh gia nhập MU khi còn đang chấn thương. Trong buổi gặp mặt đầu tiên, Rooney đến bắt tay từng người và tự tin… dọa các đàn anh: “Cẩn thận, tôi là hàng dễ vỡ đấy nhé”.

[Theo Dân trí]
Manchester United
NAD
24/09/2009
18

Comments

  1. chào musvn, mình là chelvn
    rất vui được làm quen với cậu

    ReplyDelete
  2. Đm thằng hâm, chả thấy vui éo j cả :)) :-"

    ReplyDelete
  3. Lão NAD nói ác thật :D

    Nhìn Rooney múa bóng 2009-2010 thật là mẫu cầu thủ sát thủ :) ... lì như pà trâu

    Coi Rooney thi đấu, như có sự khao khát bóng đá cháy bỏng trong cậu !

    ReplyDelete
  4. Ác đâu, đùa í mà :)) ;)) :P

    Năm của Rooney?

    Những mùa bóng trước R10 thường đặc biệt tỏa sáng và bùng nổ vào tháng 10 với liên tiếp các bàn thắng. Mùa này anh tỏa sáng sớm hơn và rất có thể 2010 sẽ là năm R10 thành công rực rỡ với M.U, ĐT Anh (vô địch, vua phá lưới, cầu thủ xuất sắc nhất Champions League, Premier League, World Cup - đoạt Quả bóng vàng, cầu thủ xuất sắc nhất thể giới của FIFA chẳng hạn :P).

    Sau khi C.Ro ra đi, Rooney trở thành ngôi sao số 1 của United, và có vẻ như anh đã đc "giải thoát". Hiện Rooney đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới Ngoại hạng Anh 2009/10 (6 bàn) và vòng loại World Cup 2010 khu vực châu Âu (9 bàn) ...

    ReplyDelete
  5. Qúa hay, đặc biệt là truyện cái ổ đĩa CD của Moyes, mấy ông VIP đéo gì mà như trẻ con =))

    ReplyDelete
  6. Mà cái ảnh cuối, đm thằng bên trái bây giờ có làm cầu thủ ko nhể, dáng xấu như cứt

    ReplyDelete
  7. Moyes rất đc lòng Fergie trong chuyện về M.U thay thế ông làm HLV trưởng tương lai. Nhưng nếu thế thì ko biết sẽ sống chung với Rooney thế nào :))

    ReplyDelete
  8. mình cùng tuổi với rooney,tính ra khoảng thời gian đi học mình quá sướng so với hắn,còn giờ thì:P,mà moyes thế đéo nào có cử làm hlv MU duoc nhờ,mình thấy sir Alex đang chuẩn bị đội hình cho MU để sẵn sàng sau khi ông ra đi,3-4 năm tới là chắc chắn sir Alex sẽ nghỉ hưu rồi nên ông đang trẻ hoá đội hình MU và để cho MU là đội bóng có sức mạnh tập thể chứ ko dựa vào cầu thủ trụ cột nào,bằng chứng là ông bảo tiếc khi R7 đi nhưng thật sự nếu MU dựa quá nhiều vào R7 thì sau khi ông đi và R7 cũng đi thì đúng là thảm hoạ.
    hãy cứ nhìn chel và liver xem,thử hỏi đội hình đấy mà lampar,terry hặoc gera mà ra đi thì làm ăn đéo gì nữa.
    bời thế mình thích MU ko chỉ vì có lối chơi đẹp mà còn vì cách đối xử của hlv với đội bóng của mình và cách mà cổ động viên đối xử với hlv,giờ thử hỏi nếu MU trắng tay 2-3 mùa liên tục thì fan MU ở Anh và chủ tịch có đuổi sir alex ko

    ReplyDelete
  9. Fergie dự định nghỉ hưu ở tuổi 70, khi mùa giải sau kết thúc nhưng chưa chắc thế nào (Sir đã từng dự định rồi hoãn). Phàm ko có j là mãi mãi, cuối cùng cũng phải có sự thay thế cho vị trí của C.Ro hay Fergie, Rooney, fans,... Thường thôi mà :D.

    Nhưng chắc chắn R10 sẽ ở M.U lâu dài chứ ko như C.Ro. Rooney luôn thể hiện điều đó và anh là một người Anh (C.Ro hiếm khi thể hiện sự trung thành với M.U, hoặc có thì cũng chỉ là giả tạo - và anh ta luôn mong ước đc thi đấu cho Real, gần quê nhà). Rooney ghét nhất Liverpool FC, và M.U chính là nơi thích hợp nhất cho anh chứ ko phải Everton, Chel$ hay ARS.

    ReplyDelete
  10. Khi xưa có lúc các hậu về Ngoại hạng chăm sóc rất kĩ C.Ro , khiến nhiều lúc C.Ro phải nói là hơi nới gai, sợ ... chưa thể hiện đc phong độ như mùa giải ghi 42 bàn :)

    Nhưng đối zới Rooney thì tớ nghĩ mí thằng hậu zệ đó thấy Rooney chắc cũng phải nới gai ra :)) Rooney quá lì, quá trâu ... như cái máy cày :D ... sẵn sàn có thể 5-5 :D thẻ đỏ ra sân lun :)) ..

    Rooney vua phá lưới Ngoại hạng 2009-2010 :D

    10 ăn 1 :D pác nào zô sân :))

    ReplyDelete
  11. R10 sẵn sàng "chăm sóc" bọn hậu vệ nếu cần đc ngay, trọng tài còn ko ngán nữa là :))

    Có thể nói Rooney là tiền đạo toàn diện nhất thế giới hiện nay (Capello, Torres cách đây ko lâu cũng nhận xét như vậy), mẫu cầu thủ mà mọi HLV đều muốn có trong đội hình. Anh có thể đá cắm, đá lùi (đôi khi như hậu vệ), dạt biên, hoạt động rộng, thi đấu máu lửa, nhiệt tình, dừ dằn, ghi bàn, kiến tạo... Rooney gần như ko có điểm yếu - Nhưng đó có thể lại chính là điểm yếu của anh: Toàn diện quá nên ko có món nghề nào đạt đến đỉnh cao nhất để có thể đoạt Quả bóng vàng.

    ReplyDelete
  12. Ờ nhể :)) Đúng là trc đây 1 phần Rooney xích mích với Moyes nên MU mới mua đc anh :)) Bh Moyes về làm HLV MU thì chết dở à

    ReplyDelete
  13. Hay nhỉ :) Đọc xong biết đc thêm nhiều điều hơn về R10. Chúc mừng MU chúng ta đã lên đc vị trí số 1 bxh \:D/

    ReplyDelete
  14. Đm chú Ẹt uống có mấy chén mà nát quớ rồi, chết giấc đê :)) :-"

    ReplyDelete
  15. Rooney: "Tôi đã yêu Quỷ Đỏ từ lâu"

    Tiền đạo Wayne Rooney mới tiết lộ rằng anh đã luôn ủng hộ M.U từ hồi còn là một cậu bé và gia đình ai cũng là fan hâm mộ của Everton...

    Rooney sinh trưởng ở thành phố Liverpool và được biết tới như là một fan hâm mộ nhiệt thành của Everton từ khi còn nhỏ. Anh cũng bắt đầu làm quen với bóng đá và trở thành thần đồng của nước Anh ở lò đào tạo trẻ của CLB này.

    Tuy nhiên, Rooney đã khẳng định rằng M.U mới là đội bóng mà anh dành nhiều tình cảm nhất, không phải vì anh đang là trụ cột của Quỷ Đỏ mà tình cảm này đã xuất hiện từ khi anh chỉ là một cậu bé.

    "M.U là đội bóng giành được nhiều danh hiệu nhất trong những năm 90 của thế kỉ 20 và đối với một cậu bé sinh trưởng trong gia đình toàn fan Everton như tôi thì việc ủng hộ M.U chính là để họ mau chóng vượt qua Liverpool trở thành đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh", Rooney nói.

    "Khi ra đường, có quá nhiều fan Liverpool và họ thường xuyên chế giễu tôi. Những lúc như vậy tôi thường lấy hình ảnh bách chiến bách thắng của M.U để khiến họ cảm thấy xấu hổ. Khi đã là cầu thủ của Everton, tôi được nghe rất nhiều đồng nghiệp lớn tuổi nói về M.U. Họ kể rằng đó là một tập thể tuyệt vời, có một HLV đầy tài năng và kinh nghiệm. Chính vì thế tôi đã luôn ao ước khoác áo M.U".

    "Tất cả những điều đó khiến tôi nhanh chóng nắm lấy cơ hội khoác áo Quỷ Đỏ và bây giờ tôi có thể tự hào về chiếc áo của mình".

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!