Tuyệt đỉnh Kungfu

by comments
Photobucket

Rất nhiều người hâm mộ của Man United vẫn còn nhớ như in cái buổi tối 25/01/1995 tại Selhurst Park của Crystal Palace. Cú kung-fu như trong phim hành động vào gã CĐV lếu láo Matthew Simmons của đội chủ nhà của “King Eric” khiến cả nước Anh và thế giới bàng hoàng…

Cú ra đòn đó đã khiến Cantona lao đao: Thần tượng của sân Old Trafford đã bị phạt 20.000 bảng Anh cùng với án treo giò 9 tháng, thậm chí suýt chút nữa bị tống vào nhà đá. Tuy vậy, khi nhắc lại chuyện này, tiền vệ tài năng người Pháp vẫn khẳng định anh không hề ân hận, bởi đó là hành động phải làm của một người đã bị xúc phạm là “đồ con hoang”.

Trước đó, Cantona cũng từng đấm tím mặt một đồng đội cũ hồi thi đấu cho Auxerre năm 87, cởi áo ném thẳng vào mặt trọng tài khi còn khoác áo Olympique Marseille,... Thế nên, không ít kẻ đã mô tả anh như một gã côn đồ. Trái lại, đối với rất nhiều fan hâm mộ, những câu chuyện như thế lại được thêu dệt như những hành động của các hiệp sĩ ngày xưa, những bậc anh hùng hảo hán: Không chịu được trước những điều chướng tai gai mắt.

Bản thân Cantona đã từng tâm sự: “Là một người nóng nảy nên tôi rất thích một cuộc sống có chút gì đó gấp gáp và không quá bằng phẳng. Tuy nhiên, tôi cũng luôn đủ tỉnh táo để biết mình đang được đặt ở đâu và đang làm những gì...”.

Dù đôi lúc có hơi ngang tàng và ngông nghênh, nhưng trong bất kỳ hoàn cảnh nào, con người của Cantona cũng toát nên một phong thái khiến người ta phải nể phục. Chính vì điều này mà HLV Alex Ferguson đã khăng khăng đòi Martin Edwards, cựu Chủ tịch của MU, đưa cựu tuyển thủ Pháp này về sân Old Trafford bằng mọi giá, bất chấp lúc bấy giờ tình hình tài chính của CLB cũng không được dư dật lắm.

Dường như ngay lúc bấy giờ, ông Ferguson đã nhìn thấy phẩm chất của một người lãnh đạo ở Cantona. Trong vòng 4 năm thi đấu cho “Quỷ đỏ”, cầu thủ này đã trở thành một tượng đài vĩnh cửu tại Old Trafford bởi tầm ảnh hưởng và những đóng góp to lớn cho MU. Anh tạo lên một cơn sốt thần tượng tại thành phố công nghiệp nước Anh lúc bấy giờ mà người ta gọi là “hiệu ứng Cantona”.

Ngay cả khi Cantona không còn gắn bó với sân cỏ, tên tuổi của Anh vẫn còn được nhắc đến với nguyên vẹn sự kính ngưỡng. Người hâm mộ vẫn dõi theo từng bước chân của “King Eric” với một sự quan tâm đặc biệt.

Rất nhiều cô gái từng mê chàng cầu thủ Cantona như điếu đổ giờ đây lại lũ lượt kéo nhau đến rạp chiếu bóng để được chứng kiến “King Eric” trong từng vai diễn. Họ đã khóc nức nở vì xúc động trước sự hoá thân xuất thần của Cantona trong vai chàng thám tử đa tình ở bộ phim hài tâm lý xã hội “The Over Eater”, đã không thể không vỗ tay tán thưởng khi chứng kiến thần tượng của mình đóng cặp ăn ý cùng các diễn viên nổi tiếng của Anh như Jason Buckham và Jason Fleming trong bộ phim “Comfortably Numb”...

Dù chuyển sang làm điện ảnh, nhưng Cantona vẫn không thể từ bỏ được niềm đam mê trái bóng tròn. Anh đa~ làm HLV kiêm cầu thủ của ĐT bóng đá bãi biển Pháp. Người hâm mộ “King Eric” vẫn thường xuyên được xem anh thể hiện những pha đi bóng ngoạn mục, những đường chuyền “chết người” và những cú dứt điểm khiến thủ môn đối phương phải lạnh sống lưng...



Manchester United
NAD
24/01/2008
2

Comments

  1. Cú đá kungfu đó đã mở ra tiềm năng chuyển hướng sang điện ảnh của Cantona ;;) Đặc biệt Cantona có khuynh hướng đi đóng phim chưởng ;;) Khéo cùng sư phụ với Lý Liên Kiệt =P~

    ReplyDelete
  2. Ngà ngố có vẻ thích oánh nhau nhỉ :-"

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!