Trận đấu hay nhất trong lịch sử F.A cup

by comments
14/4/1999:
Bán kết đá lại cup FA tại sân Villa Park :
ARS - M.U: 1/2


M.U thời điểm này đang tiếp tục theo đuổi mục tiêu dành cú ăn 3 mùa giải 1998/99 sau trận thắng này...

Đây được coi là trận đấu hay nhất trong lịch sử hơn 100 năm tồn tại của chiếc cup lâu đời nhất thế giới, FA cup, hấp dẫn khán giả từ đầu đến cuối với những fa bóng hồi hộp gay cấn được trình diễn với kỹ thuật cao nhất của các cầu thủ, 1 trận M.U - ARS đúng nghĩa...

M.U dẫn trước ở phút thứ 17 sau cú sút soáy siêu hạng của Beckham, bàn thua đầu tiên của ARS sau 660' thi đấu kể từ ngày 28/2. Beckham đã bật tường với Sheringham, lừa qua thủ quân Tony Adams của ARS rồi tung cú sút từ khoảng cách 30m làm tung lưới thủ môn Seaman. Trước đó M.U ko thắng được ARS trong 6 trận kể từ 2/1997.

Sau đó M.U còn bỏ lỡ mấy cơ hội nâng tỉ số. Các pha cứu bóng tuyệt vời của Seaman và các cú sút vội vàng cũng như sút trượt từ cự ly gần của Ole Solskjaer và Sheringham (đá thay cặp Cole - Yorke) đã cho phép ARS giữ vững tinh thần thi đấu.

ARS gỡ hoà ở phút 69 nhờ cú sút của Bergkamp, cú sút rùa đập người trung vệ Jaap Stam đổi hướng làm tung lưới Schmeichel.

Sau đó 4', Schmeichel ko bắt được bóng sau cú sút của Bergkamp, bóng bật ra rơi vào chân Anelka, anh này lừa bóng qua Schmeichel và ghi bàn, nhưng bàn thắng ko được công nhận vì trong tài biên đã phất cờ báo Anelka việt vị. Sau khi tham khảo ý kiến tương đối lâu, trong tài David Elleray ko công nhận bàn thắng.

Phút thứ 74, đội trưởng M.U, Keano bị đuổi khỏi sân do bị thẻ vàng thứ 2 sau khi phạm lỗi với Overmars. Kể từ đó ARS áp đảo M.U.

Overmars đã tạo cho mình và đồng đội nhiều cơ hội nhưng ko tận dụng được. Khi 2 hiệp chính sắp kết thúc, ARS được hưởng 1 quả 11m sau khi Phil Neville đốn ngã Ray Parlour trong vòng cấm. Nhưng cú sút của Bergkamp đã bị chặn đứng bởi Schmeichel.

2 đội phải đá thêm hiệp phụ...


Phút thứ 109, Giggs xuất thần dẫn bóng 60m từ phía sân nhà sau đường chuyền hỏng của Vierra bên phía ARS, vuợt qua 4 cú lao chân phá bóng từ phía các cầu thủ ARS và sút bóng tung lóc lưới thủ môn Seaman... Bàn thắng của Giggs cũng được bầu là bàn thắng đẹp nhất trong lịch sử cup F.A và M.U thế kỷ 20.


M.U dành quyền vào trận chung kết gặp đối thủ Newcastle và biến ARS thành nhà cựu vô địch.

Sau trận đấu Ferguson phát biểu: "Trận đấu này sẽ in mãi trong tâm trí những người hâm mộ. Chúng tôi đã ngàn cân treo sợi tóc nhưng chúng tôi đã vượt qua nhờ bàn thắng của Giggs. TRận đấu tuyệt vời. U ko thể quên những bàn thắng và trận đấu thế này".

HLV ARS, Wenger thì nghẹn ngào thốt lên: "Chiến thắng rất gần mà cũng rất xa. Đêm nay ko phải là của chúng tôi. Bàn thắng ko được công nhận, quả phạt đền hỏng ăn và bàn thắng ghê gớm của đối phương. Đây là 1 đòn mạnh nhưng chúng tôi phải gượng dậy ngay lập tức để tiếp tục thi đấu"...

Ở trận chung kết gặp Newcastle, M.U đã thắng 2/1 và dành cup F.A. M.U đã thực hiện 1 điều kỳ diệu khi dành cú ăn 3 ở mùa bóng này là dành F.A cup, Vô địch P.L và đoạt cup C1...

Đội hình 2 đội:

MANCHESTER UNITED:
1 Schmeichel,2 G Neville,5 Johnsen,6 Stam,12 P Neville,7 Beckham,16 Keane©,

30 Blomqvist (11 Giggs),8 Butt,10 Sheringham (18 Scholes),20 Solskjaer (19 Yorke)

ARSENAL:
1 Seaman,5 Adams,2 Dixon, Winterburn,6 Keown,4 Vieira,17 Petit (Bould),15 Parlour (25 Kanu), 8 Ljungberg (11 Overmars),9 Anelka,10 Bergkamp.


http://www.manutdzone.com/greatgames/greatgame7.html


ARSEnol Fucking Club
NAD
17/01/2008
1

Comments

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!