Vòng 16 đội UCL 07/08

by comments
Đây là bài viết cũ của mình hồi mới diễn ra lễ bốc thăm chia cặp đấu vòng 1/16 UCL mùa này. Đến hôm nay thì chỉ còn 2 hôm nữa là đá lượt đi rồi, làm mới lại để mấy hôm nữa xem mình nhận định có đúng k0 :D Đêm qua M.U vừa loại ARS khỏi F.A cup với tỉ số 4/0 để vào tứ kết và nếu có duyên thì có thể những vòng đấu tới của UCL có thể M.U sẽ lại đụng ARS lắm :P
Liver, AC Milan (Á quân và ĐKVĐ mùa trước) lúc này cũng chỉ còn duy nhất UCL để hy vọng mà thôi. Nhưng mình k0 tin vào khả năng đi sâu của họ.
...

--------------
Photobucket
Để tiến hành phân cặp ở vòng loại trực tiếp 16 đội này, UEFA chia thành hai nhóm đội. Milan, Barca, Chelsea, Inter, MU, Porto, Real và Sevilla thuộc diện "cửa trên" nhờ vị trí đứng đầu ở vòng bảng. Các đội còn lại là Arsenal, Celtic, Fenerbahce, Liverpool, Lyon, Olympiakos, Roma và Schalke 04 chỉ đứng thứ hai ở vòng bảng nên bị liệt vào hàng "cửa dưới". Theo quy định, các CLB của cùng một quốc gia, cùng một "cửa" hoặc đã ở chung bảng tại vòng ngoài sẽ không gặp nhau.
Những đội đứng trước sẽ đá lượt đi trên sân nhà vào ngày 19, 20/2 (sau tết âm). Lượt về diễn ra hai tuần sau đó.

Fenerbahce v Sevilla: Fene có lẽ là đội yếu nhất vòng này, mình muốn M.U gặp Fene nhất nhưng lại gặp Lyon, may cho Sevilla quá... Dự đoán: ĐKVĐ Uefa cup - Sevilla đi tiếp, mặc dù muốn Fene đi típ hơn.

Olympiakos v Chelsea: Chel$ là đội may nhất trong tứ đại gia của nước Anh. Dự đoán Chel$ đi típ mặc dù muốn có bất ngờ từ phía đội bóng Hy Lạp hơn.

Arsenal v AC Milan: Đây là cặp đấu mình mong muốn gặp nhau nhất, k0 ngờ đụng nhau thật. Mình đã nói với chị Maria Callas điều này mấy hôm trước nhưng chị í lại thích Milan gặp Real cơ ;)) Mình ghét cả 2 đội nên thằng nào bị loại cũng vui :)) Trong lịch sử 2 đội mới chỉ gặp nhau 1 lần ở trận tranh siêu cup Châu Âu 1994, khi đó Milan là ĐKVĐ UCL, còn ARS là ĐKVĐ C3. Trận đó ARS thua 0/2. ARS đang thăng hoa ở Anh với những cầu thủ trẻ, trong khi đó Milan đang thi đấu tồi tệ ở Ý với những ông già trong đội hình. Dù sao thì mình vẫn muốn ARS đi tiếp ở UCL hơn, điều này sẽ khiến họ k0 thể tập trung hơn cho P.L cạnh tranh vô địch cùng M.U. Milan đang là ĐKVĐ UCL và kể từ khi giải đấu này ra đời năm 1993, chưa có đội nào bảo vệ đc danh hiệu vđ, đấy dường như là lời nguyền và Milan ko thể tránh. Với Milan, họ đã có tất cả và cần phải có vài mùa giải thất bại ê chề để cải tổ lại đội hình và mở ra 1 tru kỳ thành công mới, mùa giải này là 1 mùa giải như thế. Milan đã 7 lần vô địch C1/UCL (chỉ kém Real - 9 lần) trong khi ARS mới chỉ 1 lần vào chung kết UCL, thua Barca 1/2 năm 2006. HLV của Milan, Ancelotti tỏ ra thận trọng và lo ngại khi biết đối thủ là ARS, trong khi đó phó chủ tịch Galliani lại tỏ ra rất coi thường đối thủ. Về phía ARS, họ tỏ ra rất thận trọng - đây là 1 yếu tố cần thiết để đoán đc ARS sẽ là đội đi tiếp. Thêm nữa, qua 1 mùa bóng, Milan đã già lại càng già hơn, họ ko thể lúc nào cũng chơi xuất thần và may mắn mãi như mùa giải trước đc.

AS Roma v Real Madrid: Dự đoán Real đi tiếp mặc dù muốn Real bị loại sớm hơn (tứ kết M.U đỡ phải lo gặp Real ;)) ), đen cho các đội bóng Ý quá. Mình có cảm giác mùa này Real sẽ là đối thủ lớn của M.U trên đường đi tìm danh hiệu vô địch thứ 3 :-W Đẳng cấp giữa 2 bên ở đấu trường Châu Âu là quá chênh lệch rồi.

Schalke v FC Porto: Đây là 1 cặp đấu khá cân bằng giữa 2 đội bóng trung bình. Đội nào đi tiếp cũng đc.

Liverpool v Inter: Đây cũng là 1 cặp đấu cân bằng và khó dự đoán, đội nào đi tiếp cũng đc :-P Liver thường chỉ giỏi đá cup, còn Inter ngược lại, họ đã và đang thống trị 1 giải đấu dài hơi như Serie A.

Lyon v M.U: Quỷ đỏ đã từng gặp đội ĐKVĐ nước Pháp ở vòng bảng UCL năm 2004, lần đó 2 đội hoà 2/2 trên sân Lyon, M.U thắng 2/1 trên sân nhà nhờ 2 bàn của Van the Man - Ruud van Nistelrooy. Mùa trước M.U đã loại 1 đội bóng khác của Pháp ở vòng 16 đội là Lille với tỉ số trung cuộc 2/0. Mùa giải này mục tiêu số 1 của M.U là UCL - danh hiệu mà cả đội đang thể hiện quyết tâm khao khát đạt đc như chưa từng bao giờ thể hiện như thế và đang làm rất tốt điều đó. Về phía Lyon, sau 6 mùa giải thống trị tuyệt đối bóng đá Pháp, mùa giải này họ đã ko còn thể hiện đc điều đó nữa. Đã ở trên đỉnh cao quá lâu, đã đến lúc Lyon phải nếm mùi của 1 mùa giải thất bại hoàn toàn ? Hy vọng Fergie có thể có đc danh hiệu UCL thứ 2 cho mình để có thể an lòng, mát dạ trước khi nghỉ hưu. M.U đang có tất cả để vô địch, chỉ cần 1 chút may mắn ở những thời điểm quyết định nữa là đủ thôi...

Celtic v Barcelona: Dự đoán Barca đi tiếp mặc dù thích Celtic đi tiếp hơn.

Football
NAD
17/02/2008
2

Comments

  1. Bài viết của bạn hay quá, nếu http://tuccaugiao.org được đăng bài này thì tốt. Bạn có thể đăng ký thành viên tại tuccaugiao và đăng ngay bài viết của bạn.

    ReplyDelete

Post a Comment

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!