The Red Devils - The Gooners

by comments
Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

Đã bao giờ bạn tự hỏi điều j làm lên sự khác biệt giữa M.U và ARS ? Sẽ có rất nhiều câu trả lời đc đưa ra:
M.U giàu thành tích và truyền thống hơn ARS, có nhiều cầu thủ giỏi và những con người "vĩ đại" hơn ARS, đóng góp cho Quốc gia nhiều hơn ARS, có nhiều fan hơn ARS,...

Đối đầu với nhau cũng vậy, United thắng nhiều và đẹp hơn:
M.U thắng ARS 5/4 ở giải hạng nhất (tiền thân của P.L ngày nay) ngay trên sân Highbury mùa 1957/58. 1 trong những trận đấu tấn công hay nhất từng có tại Highbury, trận đấu này đc ARS xếp trong top 50 sự kiện vĩ đại nhất trong lịch sự của họ - vinh dự khi đc thua dưới bàn chân của Busby's babes.

M.U thắng ARS 2/1 trong trận bán kết F.A cup đá lại mùa 1998/99 để đến vinh quang tột đỉnh với cú ăn 3 vĩ đại - đó là trận đấu hay nhất trong lịch sử F.A cup (chiếc cup lâu đời nhất thế giới với M.U là đội đoạt cup nhiều lần nhất).

M.U thắng ARS 6/1 và đăng quang ngôi vô địch P.L 00/01 sớm 5 vòng, đó là trận thắng đậm nhất trong lịch sử đối đầu giữa 2 đội.

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

M.U thắng ARS 2/0 ở trận lượt đi P.L mùa 04/05, chấm dứt chuỗi 49 trận bất bại vốn đc coi là vinh quang tột đỉnh nhất của ARS (trong 49 trận đó, ARS k0 thắng đc M.U) khiến đối thủ như rắn mất đầu, hoảng loạn, khiếp sợ và k0 ngóc đầu lên được suốt 1 thời gian dài sau đó. Trận lượt về M.U lại thắng 4/2 ngay trên sân của đối thủ.
...

Còn ARS, thử hỏi họ đã thắng như thế nào ?
Trận chung kết F.A cup mùa 04/05, họ đã may mắn thắng M.U trong loạt đá 11m sau khi hoàn toàn nép vế đối thủ trong suốt 120' trước đó. Văn Giê đeo huy chương vàng và trả lời phỏng vấn rằng M.U đã đá hay hơn.
Hay như mùa giải trước, ARS đã thắng đc M.U ở cả 2 trận đấu nhưng họ đã thắng thế nào ? Họ thắng 1/0 và 2/1 đều ở những phút cuối và giây cuối. Thế nhưng mà khi mùa giải khép lại, ARS lại xếp thứ 4 còn M.U là đội vô địch. Rooney đã nói rằng, 2 trận thua ARS là 2 trận đấu quan trọng nhất mùa giải đã giúp United vô địch.

Như vậy là M.U thắng nhiều và thắng đẹp hơn ARS. Ngay cả khi vấp ngã, Quỷ đỏ cũng đứng lên mạnh mẽ để vươn lên đứng trên đối thủ, còn ARS, vấp ngã là k0 ngóc đầu lên được. Đây chỉ là 1 điều nhỏ khiến ARS k0 bao giờ vươn lên sánh ngang đc với M.U.

2 đội gặp nhau lần đầu tiên vào ngày 13/10/1894, khi đó Newton Heath, tiền thân của M.U đã hoà 3/3 với Woolwich, tiền thân của ARS tại giải hạng 2 của Anh (tương đương giải hạng nhất ngày nay). Lần đầu tiên với 6 bàn thắng ấy như báo hiệu rằng họ sẽ chở thành kỳ phùng địch thủ của nhau sau này.
Và quả là như vậy, kể từ khi giải Ngoại hạng Anh ra đời năm 1992 cho đến nay đã trải qua 15 năm, M.U là CLB số 1 của đảo quốc sương mù và đội xếp sau M.U k0 ai khác chính là ARS. Trong 3 năm trở lại đây, kể từ khi Nhô dẫn dắt Chel$ cho đến nay, chưa bao giờ cả M.U lẫn ARS lại cùng chia nhau 2 vị trí nhất nhì của bóng đá Anh cả, họ luôn bị Chel$ "chọc gậy bánh xe".
Nay: M.U đã lấy lại ngôi vương và đang là đương kim hoàng đế, Nhô đã ra đi, Chel$ k0 còn nguy hiểm như trước nữa, ARS sau 3 mùa giải thất bát đã quay trở lại vị trí số 1 trên BXH (tạm thời). Trận ARS - M.U lại trở về với sự vốn có của nó 1 cách đích thực: trận "Derby" của nước Anh giữa 2 đội bóng mạnh nhất.

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

M.U và ARS hiện nay cùng đc 26 điểm (ARS đá ít hơn M.U 1 trận), cùng có hiệu số bàn thắng bại như nhau (ARS ghi đc 22 bàn - nhiều nhất, để thủng lưới 7 bàn - M.U ghi đc 19 bàn, để thủng lưới 4 bàn - ít nhất).

Với những người xem 2 đội đấu với nhau mỗi khi chắc hẳn đa số sẽ ít nhiều nghĩ tới 2 cựu thủ quân của 2 đội: Keano và Vieira, nhớ những khuôn mặt lạnh lùng, cái nhìn téo lửa của họ với nhau trong những cuộc tranh chấp nảy lửa ở giữa sân. Sự quyết liệt, căng thẳng dường như là điều k0 thể thiếu trong những cuộc đối đầu giữa 2 đội, đó đích thực là 1 "cuộc chiến" với những chiếc thẻ vàng, thẻ đỏ, những án phạt (sau trận đấu),... Nay, theo thời gian, cả Keano lẫn Vieira đã k0 còn thi đấu cho 2 đội nữa nhưng chắc chắn sự căng thẳng sẽ vẫn còn đó. Keano, người chắc chắn sẽ đứng sau M.U ở trận đấu này mới đây đã tin tưởng M.U sẽ vẫn là số 1 ở nước Anh.

Hiện cả M.U lẫn ARS đều đang là 2 đội ghi bàn nhiều nhất ở P.L trước đây và mùa giải này, cũng là 2 đội có lối đá tấn công đẹp mắt và quyến rũ nhất. Như vậy chắc chắn người xem sẽ mong có 1 trận thư hùng thượng đỉnh giữa 2 đội, k0 chỉ là sự căng thẳng trên sân mà còn cả chất lượng của trận đấu với những cầu thủ hàng đầu.

ARS đã bất bại kể 17 trận kể từ đầu mùa giải 07/08 đến giờ. Còn M.U, 4 trận đấu gần đây nhất, mỗi trận đều ghi 4 bàn vào lưới đối phương. Cũng cần phải biết thêm rằng: M.U rất có duyên với những kẻ "bất bại" (nghe cứ như Đông Phương giáo chủ ý =)) ). M.U đã từng đặt dấu chấm hết cho chuỗi 49 trận bất bại của ARS, 40 trận của Chel$ ở P.L hay 12 trận thắng liên tiếp của Liverpool,... Liệu lần này Quỷ đỏ có chấm rứt đc chuỗi trận bất bại của ARS hay đối thủ sẽ kéo dài con số lên 18 ?

Đội hình dự kiến của 2 đội:

Alumnia
Sagna - Gallas - Touré - Clichy
Eboue - Flamini/Silva - Fabregas - Rosicky
Hleb - Adebayor
------------
Rooney - Tevez
Giggs/Nani - Hargreaves - Anderson/Fletcher - C.Ro
Evra - Ferdinand - Vidic - Brown
VdS

ARS: Persi vắng mặt do chấn thương, đây là 1 tổn thất lớn và duy nhất của ARS. Persi đã ghi bàn trong trận đấu giữa 2 đội mùa trước và sau đó do vui quá (...hóa ngu) đã ăn mừng bàn thắng dẫn đến chấn thương phải nghỉ thi đấu đến hết mùa. Henry, người cũng ghi bàn vào lưới M.U mùa trước cũng đã bỏ ARS để đến Barca. Do Persi k0 đá lên Hleb sẽ đc đôn lên đá hộ công phía dưới "A đơ bay ơ", "Ê bâu ê" cũng đc đôn lên đá tiền vệ phải chám vào vị trí vốn thuộc về Hleb. Còn lại các vị trí khác đều k0 thay đổi.

M.U: Vắng đội trưởng Gary, Scholes do chấn thương, đó là 2 tổn thất lớn nhất. Để thay vào vị trí của Scholes, chưa dõ Sir Alex sẽ để cầu thủ trẻ 20 tuổi người Brazil đang thi đấu rất lên chân thời gian gần đây là Anderson hay Fetcher (hoặc O'Shea) - những cầu thủ có nhiều kinh nghiệm hơn Anderson có thể giúp M.U thi đấu chắc hơn ở tuyến giữa. Rất có thể Anderson sẽ đối đầu với người đồng hương của mình - Silva ở khu vực giữa sân. Tương tự là vị trí cánh đối diện của C.Ro. K0 biết Fergie sẽ dùng Giggs đã già và qua thời đỉnh cao nhưng lại có kinh nghiệm (rất cần trong 1 trận đấu thế này) hay Nani - trẻ và có thể đá bùng nổ. Có lẽ Sir sẽ để Giggs đá chính như ông vẫn làm từ đầu mùa tới nay. Cũng có thể Nani sẽ đc xếp đá chính bên cánh cùng C.Ro và Giggs đc xếp đá tiền vệ trung tâm bên cạnh Hargreaves, vị trí mà Giggs có thể đảm nhiệm tròn vai. Còn lại các vị trí khác đều k0 thay đổi.

Những cuộc đối đầu:

VdS v Alumnia
Brown v Rosicky
Ferdinand v Adebayor
Vidic v Hleb
Sagna v Giggs
Hargreaves v Fabregas
Anderson v Flamini
Ronaldo v Clichy
Evra - Eboue
Rooney v Gallas
Tevez v Touré

Đấu khẩu cũng k0 bao giờ thiếu trước, trong và sau trận đấu giữa 2 đội. Trước trận đấu này vài ngày, Fergie tỏ ra rất tôn trọng đối thủ - khác so với thường lệ. Fergie đã từng nói rằng "ARS là bọn du thủ du thực", rằng "họ sẽ k0 bao giờ sánh đc với M.U",... Trong khi đó, các học trò của ông như C.Ro hay Hargreaves lại tỏ ra rất quyết tâm sẽ đánh bại ARS. Đối thủ của M.U cũng vậy...

M.U đã gặp ARS cả thảy 196 lần trong lịch sử: M.U thắng 80 trận, ARS thắng 73 trận, 2 đội hoà 43 trận.
Trên sân của ARS 2 đội đã gặp nhau 94 lần: ARS thắng 54 trận, M.U thắng 24 trận, hoà 16 trận.
Trận đấu có nhiều bàn thắng nhất: Arsenal 4 - 5 Man. Utd mùa 1957/1958.
Những trận đấu có cách biệt lớn nhất:
Newton Heath 5 - 1 Woolwich A mùa 1897/1898
Woolwich A 5 - 1 Newton Heath mùa 1897/1898
Newton Heath 5 - 1 Woolwich A mùa 1895/1896
Man. Utd. 5 - 0 Woolwich A mùa 1910/1911
Arsenal 5 - 0 Man. Utd mùa 1936/1937
Arsenal 6 - 2 Man. Utd mùa 1946/1947
Man. Utd. 6 - 1 Arsenal mùa 1951/1952
Man. Utd. 6 - 2 Arsenal mùa 1956/1957
Arsenal 5 - 1 Man. Utd mùa 1961/1962
Arsenal 2 - 6 Man. Utd mùa 1990/1991
Man. Utd. 6 - 1 Arsenal mùa 2000/2001

3/11/2007 - Cả thế giới túc cầu giáo sẽ đổ dồn con mắt về London - "sân bay Ê mi rết". Kết quả cuộc luận kiếm lần này thế nào, hãy chờ xem!

ARS 2 - 6 M.U: 1990/1991

ARS 1 - 2 M.U: 1998/99

M.U 6 - 1 ARS: 2000/01

Roy Keane Vs Patrick Vieira:

ARSEnol Fucking Club
NAD
01/11/2007
0

Comments

FeedBΛCK

!ИstΛgrΛm

nguyenanhduy.com, thằng điên

.........* Giao diện này sử dụng định dạng ảnh webp, hãy dùng trình duyệt phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất!